Thảo luận: NGŨ HÀNH CHẾ HÓA

Các bài học thuật về môn tướng pháp, danh tính, chữ viết
Liêm Trinh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 10
Tham gia: 22:39, 18/06/09

TL: Thảo luận: NGŨ HÀNH CHẾ HÓA

Gửi bài gửi bởi Liêm Trinh »

Theo liêm trinh ngũ hành chế hoá là đúng và có cơ sở khoa học hiện đại.
Ở trạng thái bình thường lượng bằng nhau thì:
Trường hợp sinh là sự biến đổi các trường năng lượng liên tiếp có tính chất gần giống nhau.
Trường hợp khắc là trường hợp có thể là hai trường năng lượng tạo thành một cặp lực ly tâm mạnh phá vỡ cấu tạo của hành bị khắc.
Khi lượng thay đổi do cấu tạo của sự vật, con người, hiện tượng mà ta dùng ngũ hành để khảo sát thì sẽ có hiện tượng phản sinh, phản khắc.
Sau 15 năm sử dụng chu dịch và ngũ hành để khảo sát liêm trinh chưa thấy sai bao giờ.
Ví dụ ngày hôm nay liêm trinh độn được cặp quẻ kiền kim khắc mọc chấn và ứng nghiệm là khi đi xe máy dựng xe thì đá luôn vào chân chống chưa toạc móng chân nhưng cũng đau đến phát khóc, lúc sau lấy xe vung chân leo lên xe thì cũng vung ngay mắt cá vào cái xe bên cạnh, đúng là phúc bất trùng lai hoạ vô đơn trí. Liêm trinh nghĩ phải có một cái gì đấy như lực hấp dẫn gia tăng chẳng hạn để cho cẳng chân lại cứ tìm sắt thép để gặp gỡ.
Vài lời nông nổi có gì không phải mong các bạn bỏ qua.
Đầu trang

huyencodieuly
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 228
Tham gia: 15:10, 02/07/09
Liên hệ:

TL: Thảo luận: NGŨ HÀNH CHẾ HÓA

Gửi bài gửi bởi huyencodieuly »

Liêm Trinh đã viết:Theo liêm trinh ngũ hành chế hoá là đúng và có cơ sở khoa học hiện đại.
Ở trạng thái bình thường lượng bằng nhau thì:
Trường hợp sinh là sự biến đổi các trường năng lượng liên tiếp có tính chất gần giống nhau.
Trường hợp khắc là trường hợp có thể là hai trường năng lượng tạo thành một cặp lực ly tâm mạnh phá vỡ cấu tạo của hành bị khắc.
Khi lượng thay đổi do cấu tạo của sự vật, con người, hiện tượng mà ta dùng ngũ hành để khảo sát thì sẽ có hiện tượng phản sinh, phản khắc.
Sau 15 năm sử dụng chu dịch và ngũ hành để khảo sát liêm trinh chưa thấy sai bao giờ.
Ví dụ ngày hôm nay liêm trinh độn được cặp quẻ kiền kim khắc mọc chấn và ứng nghiệm là khi đi xe máy dựng xe thì đá luôn vào chân chống chưa toạc móng chân nhưng cũng đau đến phát khóc, lúc sau lấy xe vung chân leo lên xe thì cũng vung ngay mắt cá vào cái xe bên cạnh, đúng là phúc bất trùng lai hoạ vô đơn trí. Liêm trinh nghĩ phải có một cái gì đấy như lực hấp dẫn gia tăng chẳng hạn để cho cẳng chân lại cứ tìm sắt thép để gặp gỡ.
Vài lời nông nổi có gì không phải mong các bạn bỏ qua.




Thưa bạn Liêm Trinh

Lý học phương đông phải dùng thuyết phương đông để giải thích, ta cứ dùng lý thuyết phương Tây mà giải thích e rằng gượng ép quá.

Có những thứ mình không thể dùng lý thuyết toán, lý, hoá... để miêu tả và mường tượng được, chỉ có trải qua, nghiệm lý thì mới hiểu được. Không dùng lời tả nổi, huống hồ máy móc!
Đầu trang

Liêm Trinh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 10
Tham gia: 22:39, 18/06/09

TL: Thảo luận: NGŨ HÀNH CHẾ HÓA

Gửi bài gửi bởi Liêm Trinh »

huyencodieuly đã viết:
Liêm Trinh đã viết:

Lý học phương đông phải dùng thuyết phương đông để giải thích, ta cứ dùng lý thuyết phương Tây mà giải thích e rằng gượng ép quá.

Có những thứ mình không thể dùng lý thuyết toán, lý, hoá... để miêu tả và mường tượng được, chỉ có trải qua, nghiệm lý thì mới hiểu được. Không dùng lời tả nổi, huống hồ máy móc!
Thưa bạn huyencodieuly.
Liêm trinh nghĩ tất cả chỉ có trong cái một. Trong lý học phương đông tất cả khởi đầu bằng thái cực và nếu lý học phương đông đúng thì dù khoa học tây phương hay lý học đông phương đều nằm chung cái bầu thái cực đó.
Lý học đông phương và khoa học tây phương phải có sự gắn bó mật thiết với nhau, bổ trợ cho nhau. Những thứ không thể dùng lý thuyết toán, lý, hoá......để mô tả được hiện nay là do khoa học tây phương chưa tiến tới mức đó hay còn có khoảng trống trong vấn đề đó mà thôi.
Vài lời nông nổi có gì không phải mong bạn bỏ qua.
Đầu trang

lacrimosa
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 44
Tham gia: 15:42, 13/06/09
Đến từ: ... nơi ấy... xa xa lắm...

TL: Thảo luận: NGŨ HÀNH CHẾ HÓA

Gửi bài gửi bởi lacrimosa »

huyencodieuly đã viết:[


Thưa bạn Liêm Trinh

Lý học phương đông phải dùng thuyết phương đông để giải thích, ta cứ dùng lý thuyết phương Tây mà giải thích e rằng gượng ép quá.

Có những thứ mình không thể dùng lý thuyết toán, lý, hoá... để miêu tả và mường tượng được, chỉ có trải qua, nghiệm lý thì mới hiểu được. Không dùng lời tả nổi, huống hồ máy móc!




Chân lý chỉ là 1, phương pháp luận thì nhiều. Nếu có thể dùng nhiều cách thức để lý giải chân lý thì chẳng phải chân lý ấy càng đúng sao???

Ngón tay chỉ mặt trăng, hay dùng ngòi bút miêu tả mặt trăng? Cũng chỉ là 1 mặt trăng!!!

:)
Đầu trang

OngNhom
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 14
Tham gia: 15:47, 05/08/09

TL: Thảo luận: NGŨ HÀNH CHẾ HÓA

Gửi bài gửi bởi OngNhom »

Âm dương ngũ hành chính là lý thuyết của người xưa được đúc kết qua thời gian dài quan sát và suy ngẫm về các hiện tượng quanh đời sống hàng ngày. Mục đích chính của các tiền nhân là đưa ra một quy luật chung nhất về sự biến đổi của các yếu tố căn bản trên trái đất này. Theo thiển nghĩ của ON thì các cụ đưa ra quy luật âm dương ngũ hành với mục đích chính không phải là tìm cái này khắc cái kia, mà chính là tìm sự mềm dẻo biến hóa giữa cái này với cái kia để đạt được một lợi ích tốt đẹp nào đó trong cuộc sống. Vd như Đại Lâm Mộc, tuy Mộc khắc Kim , nhưng cần Kim (kiếm phong kim) : đẽo khắc thì mới ra được đồ dùng hàng ngày chứ ( đồ gỗ nhà bạn khachinh giờ chắc là có giá lắm :D ), bên cạnh đó còn :thủy, hỏa, thổ cũng cần thiết ko kém. Có lẽ vì vậy khi xem xét âm dương ngũ hành nên gắn hành đó với một mục đích thì có lẽ dễ suy luận hơn là chỉ dựa không vào quy luật!
Một vài dòng lạm bàn!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tướng pháp”