Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Luận giải, tư vấn trao đổi về dịch lý, độn toán, thái ất
Hình đại diện của thành viên
Ngư Hóa Long
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 944
Tham gia: 19:07, 01/06/09
Đến từ: Thái Bình Dương

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi Ngư Hóa Long »

Thủ tướng đồng ý “chấm dứt hẳn” đường bay vàng

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Quốc phòng về việc không triển khai “đường bay vàng” nối Hà Nội - TPHCM theo kinh tuyến 106 độ đông.
>> Tiếp tục “bất phân thắng bại” về đường bay vàng
>> Bộ GTVT kiến nghị “chấm dứt hẳn” đường bay vàng

Đường bay vàng "khép lại" vì yếu tố an ninh quốc phòng.

Công văn nêu rõ, xét đề nghị của Bộ GTVT (Công văn 8429/BGTVT-VT ngày 30/11/2009), Bộ Quốc phòng (Công văn số 6411/BQP-TM ngày 25/11/2009) về đường hàng không thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất dọc theo kinh tuyến 106 độ đông, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến đồng ý với ý kiến của Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng tại các công văn nêu trên.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ Quốc phòng hoàn thiện hệ thống đường hàng không theo quy định hiện hành, bảo đảm kết hợp các lợi ích phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh.

Phương án “đường bay vàng” nối Hà Nội - TPHCM theo kinh tuyến 106 độ đông do cựu phi công Mai Trọng Tuấn tính toán sẽ tiết kiệm được 142 km so với đường bay hiện tại (giảm 550 tỷ đồng/năm với tần suất bay hiện nay).

Tuy nhiên trong văn bản gửi Thủ tướng, Bộ GTVT khẳng định phương án đường bay kể trên quá sơ sài về chuyên môn, không phù hợp về kỹ thuật, không có hiệu quả kinh tế và ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng.

Bộ GTVT khẳng định: không thể có bất kỳ phương án đường bay nào có cự ly là 1.000 km để dẫn tới việc tiết kiệm nhiên liệu và thời gian bay như đề xuất của cựu phi công Mai Trọng Tuấn.

Đánh giá về bảo đảm an toàn hàng không, Bộ GTVT nhấn mạnh: “đường bay vàng” sẽ tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay, gây khó khăn cho việc chuyển giao của các cơ quan kiểm soát không lưu. Quan trọng hơn “đường bay vàng” thiếu khả thi về hiệu quả kinh tế.

Ngoài ra theo đại diện của Bộ Quốc phòng, đường hàng không thẳng này có các yếu tố ảnh hưởng lớn đến an ninh - quốc phòng khi đi qua khu vực cấm bay Hà Nội, khu vực hạn chế bay sân bay Biên Hoà…

Phúc Hưng
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ngư Hóa Long
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 944
Tham gia: 19:07, 01/06/09
Đến từ: Thái Bình Dương

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi Ngư Hóa Long »

Ứng vào ngày 29/10 âm lịch kỷ sửu.
Ngày Giáp Ngọ; tháng Ất Hợi.
Đầu trang

nguyenhai_3521
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 280
Tham gia: 18:28, 24/04/09

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi nguyenhai_3521 »

Lý số là sự hợp lý, cần dựa trên nền logic của cuộc sống.
Đường bay vàng thực ra ngắn hơn một chút so với hiện thời, nhưng phần tích kỹ thì không cơ ưu điểm so với đường bay hiện thời về nhiều mặt mà Bộ GTVT đã phân tích. Trong đường biển viễn dương cũng vậy thôi, người ta vẫn phải đi đường không thẳng. CỨ nhìn trên bản đồ mà kẻ đường thẳng nối hai điểm đi, đến thì hơi buồn cười. Đường ngắn nhất không phải là đường hiệu quả nhất (về mọi mặt).
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phonglan
Ban tư vấn
Ban tư vấn
Bài viết: 7271
Tham gia: 12:44, 19/01/09

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi phonglan »

Như vậy là đã kết thúc vấn đề "Đường bay vàng", các con số mà bác Bá đưa ra lại không đúng sự thật. Buồn ghê, còn ta thì lại cứ tin vào các con số đó. Mặc dù, các con số đó có đúng đi chăng nữa thi đường bay vàng cũng không thể triển khai theo đúng kinh tuyến 106 vì còn vướng vùng cẩm bay.
Được cảm ơn bởi: Hiền Lương
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Xem quẻ Dịch”