Tử vi và thế giới vong linh

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

Tử vi và thế giới vong linh

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Tử vi và thế giới vong linh

dumpper
TVLS.net

I Đạo và Thuật

Hình ảnh
Trong “đạo” có “thuật”. “Đạo” là nền tảng tri thức hướng dẫn căn bản, “thuật” là công cụ để bảo vệ, giúp phát triển & mở mang hiểu biết và sức mạnh của “đạo” hay người học “đạo”. Ví dụ, kungfu Thiếu Lâm Tự là “thuật” dùng để cường thân luyện thể, giúp các sư sãi được tu tập tốt hơn và tự bảo vệ mình cũng như những người xung quanh trong các điều kiện khó khăn hay khắc nghiệt. Môn Tử Vi cũng là một “thuật” trong “đạo” lý nhân sinh.
Không hiểu biết về “đạo”, hay có “đạo” không đến nơi đến chốn thì không nên học “thuật”, vì có “thuật” mà vô “đạo” sẽ: nhẹ thì, dễ bị “tẩu hỏa nhập ma” mang hại cho chính mình, nặng thì là nghiệp chướng nguy hiểm khôn lường của xã hội, là “tà đạo” – đúng như anh đã chia xẻ. Vì thế, những người mưu cầu tìm “thuật” mà không học “đạo” kết cục sẽ không tốt. Như tôi đã nhắc đi nhắc lại ở nhiều bài trước mà chắc các bạn đã đọc qua: mọi sự do “duyên” và nên để tùy “duyên”. Không phải ai học “đạo” sẽ biết “thuật” và ngược lại. Trên con đường của “đạo”, “thuật” đến với mình hay không là do “duyên”.
Trong đạo Thiên Chúa có các phép cầu nguyện sức mạnh (power prayer), mời gọi Thánh Linh (Spirit), ơn tứ nói tiếng lạ (Speak in Tongue), tiên tri (Prophecy), trị và trục quỷ (Exorcism) khi chúng ám hại con người, nhưng không phải hầu hết mục sư hay linh mục nào cũng biết hay làm tốt (skillful) những “thuật” này. Trong đạo Phật cũng có nhiều “thuật” tương tự hay phong phú hơn, và không phải người tu hành nào cũng biết hay thông thạo những “thuật” đó. Và từ đó sinh ra giữa những người cùng “đạo” với nhau: có lắm trường hợp “ghen tị ganh ghét” giữa người có “thuật” và người không biết “thuật”! Và cũng có người mạo nhận rằng mình biết “thuật” để tạo ra “uy tín” riêng cho mình giữa các bạn đồng “đạo” đó.
Khi các bạn học “đạo” đến một mức độ tương đối, và muốn tiến xa trên con đường học “đạo” đó (dù là bạn chọn bất kỳ “chánh đạo” nào), việc tiên khởi là tâm bạn “không chấp” (Thiên Không) và hòa nhã vui vẻ với tình yêu thương (Hồng Loan) trong bất kỳ mọi việc: học hành, câu nói, đối xử với cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh em, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh. Khi “tâm” bạn đã “nhập” được Thiên Không, lúc đó cung Huynh của bạn sẽ xuất hiện Thái Tuế, và Nô sẽ dĩ nhiên là Tuế Phá – sẽ có cật vấn, lý luận, phản biện, bài bác, chỉ trích v.v… của mọi người “Huynh-Nô” đó xung quanh bạn, nhưng không sợ !

II Thế giới vong Linh

Hình ảnh
The spirit and the extra dimension từ quan điểm lý thuyết siêu dây trong không gian 11 chiều.
Tuy mỗi hệ thống tôn giáo trên thế giới đều “bất đồng ý kiến” về sự sinh hoạt & mục đích của các Vong Linh (VL) (bạn có thể tham khảo nhanh tài liệu tiếng Anh: http://en.wikipedia.org/wiki/Soul)" target="_blank, đa số đều công nhận sự “tồn tại” chung của VL & các giới “thiện” & “ác” song song với quá trình “sanh” & “tử” của con người. Theo tôi biết thì VL cũng chia ra nhiều chủng tộc như thế giới con người. Nếu như các VL gốc “Việt nam” có vị thánh cai quản sự sống & chết, thì các VL gốc “ngoại quốc” cũng có vị có chức năng tương tự! Rồi sự “khác biệt ngôn ngữ” giữa các chủng tộc VL, tuy đều là có sự liên thông chung ít nhiều về “tâm”. Thế giới VL là có thật, nhưng tùy theo tôn giáo & văn hóa, và cả sự “văn minh” của các dân tộc trên thế giới mà hiểu biết về thế giới VL này bị giới hạn, bóp méo hay thông thoáng. Với trí thức ngày càng được nâng cao trong thế giới “con người”, chúng ta sẽ càng có nhiều phương tiện & thông tin để giúp chúng ta tìm hiểu ngược về nguồn gốc của chúng ta trên đời này – về thế giới VL.
VL là một thể dạng có tính chất đầy đủ nhất của một “người” & như tôi đã nói, không bị gò bó bởi chướng ngại vật lý khi dịch chuyển trong thế giới con người. Khi chúng ta được “đầu thai” làm kiếp người này bằng xương bằng thịt, thì VL trong cái xác con người đó đã bị ức chế khá nhiều – giống như 1 cỗ máy bị tắt đi một số chức năng. Bởi thế đã có câu than vãn: “con người không hoàn hảo”. Cũng dễ hiểu thôi, xác con người là một vật thể tập hợp bởi hóa chất (hormone) và các phân tử và tế bào, chịu sự giới hạn & ảnh hưởng vật lý trong cái “khung cấu trúc” đó, cho nên VL khi đầu thai vào cái xác đó thì cần thiết phải “điều chỉnh” các “thông số” nhất định để VL có thể “hoạt động” trong suốt “chu kỳ tồn tại” – hay còn gọi là “tuổi đời” – của cái thân xác đó. Chính vì bị “tắt” / “ức chế” đi phần nhiều các “thông số” sau khi “đầu thai”, cho nên các VL trong xác con người đó bị “quên” đi mình là ai, kiếp trước (lúc còn ở dạng VL) mình đã làm gì, ở đâu, quen với ai v.v… Trong một số huyền thoại, người ta cho là VL bị “uống thuốc lú” để quên đi mọi thứ trước khi làm người !
Hình ảnh
Zi Wei Dou Shou Chart
Tử vi giống như 1 “bản đồ” giúp chúng ta hiểu được phần nào bí mật của VL trong thân xác con người. Có rất nhiều “bản đồ” (Tử Bình, Mai Hoa, Dịch số, Tướng số v.v…), mỗi môn cho ta thấy 1 khía cạnh khác nhau về “cái nghiệp”, “tính chất” & “sứ mệnh” của VL đó trong cuộc đời này. Không bản đồ nào hoàn hảo cả, & các bản đồ đều “hỗ trợ” cho nhau, phác họa mỗi kiểu về chân dung con người đó, và cả VL trong đó nữa. Và như tôi cũng đã nói, không có một “bản đồ” nào trên đời này, dù “hay” đến mấy, có thể vượt qua được “thiên cơ tối hậu”. Bạn hiểu được điều này là coi như bạn đã hiểu Tử Vi được 1/3 đoạn đường ! “Thiên Cơ tối hậu”, tôi nói nôm na là “kết quả thật sự sau cùng”, là 1 điều rất kỳ diệu. Tôi đã thấy nhiều trường hợp mọi môn huyền bí (tử vi, chỉ tay, tử bình v.v…) đều tập trung nói người đó “chết”, nhưng người đó vẫn “sống” hây hây đến đầu bạc răng long. Nhiều trường hợp khác thì ngược lại … v.v…
Hình ảnh
Cách một người hiểu tử vi nhìn số phận con người khi nhìn thấy một lá số tử vi. Không thể dự đoán chính xác được số phận con người, nhưng có thể hiểu được dáng điệu chung, khi nào đi thẳng, khi nào thì sẽ sa vào vòng xoáy, dựa trên quan điểm của quantum theory. Khi đọc một lá số tử vi, người ta tự động phiên dịch và nhìn ra được một picture cuộc đời dạng như vậy.
Mỗi một đường cong là một mệnh chủ. Việc cải số chính là nhảy từ mênh chủ này sang mệnh chủ khác.
Trở lại chuyện VL bị ức chế trong hình dạng con người … Sự ức chế có khi không “tuyệt đối” và trong nhiều trường hợp thì có “kẽ hở” … “Kẽ hở” đó chính là những gì mà chúng ta thấy trong “tiềm thức”, hay những “quán tính” mà chúng ta không tự giải thích được. Ví dụ, khi ta gặp một người hay một tình huống hoàn cảnh nào đó thấy thật “quen” và thân thuộc làm sao (nhưng thật sự ta chưa bao giờ gặp hay trải qua trong đời người!) – déja vu – thì đó thường là những gì mà chúng ta từng trải qua trong dạng VL. Một số bạn có lẽ đã biết nhiều về hiện tượng “tiền kiếp” của những đứa bé sinh ra rồi bộc lộ những suy nghĩ, câu chuyện, cảm xúc của 1 người nào đó đã quá cố.
Ngoài ra, khoa học đã tuyên bố rằng đa số con người không sử dụng hết 1/10 bộ óc của mình trong đời, và đã nhiều năm nay dù đã cố gắng rất nhiều, người ta vẫn không sao có cách “khui” được & “trưng dụng” được cái 9/10 phần bộ óc còn lại trông có vẻ như là “phung phí” kia ! Điều này rất hợp lý, vì bộ óc là “căn cứ địa” của 1 linh hồn / VL trong thân xác người đó. 9/10 phần đó chính là những phần đã bị “ức chế” trước khi “đầu thai” rồi … Tôi nghĩ nếu mà “khui” được thì không khéo con người sẽ trở thành … “cái xác không hồn” mất thôi !
Hình ảnh
Vong linh (VL) cũng là người, khi ta chết thì ta thành VL. Khi ta chào đời thì đó là 1 quá trình luân hồi từ VL sang hình thể con người – ta còn gọi là “đầu thai”. Ngoài VL, ta còn có Thần, Thánh, Phật v.v… là những vị khách đặc biệt ở tầng lớp cao hơn VL, thỉnh thoảng “xẹt” qua chỗ ta ở trong 1 số trường hợp – nói nôm na như vậy cho dễ hiểu. Ta không nên gọi VL là “ma”, mà “VL” là tên gọi đúng đắn kính trọng nhất.
Nói về khoa học, giữa thế giới 3 chiều vật chất mà chúng ta đang sống & thấy được, có 1 chiều thứ 4 nữa, và đó là chiều không gian mà các VL đang tồn tại. Chúng ta không thấy được không gian thứ 4, nhưng các VL ở đó lại có thể thấy chúng ta. Giống như ta đứng nhìn con cá dưới ao: nếu con cá gần mặt nước thì ta thấy con cá, nhưng nếu con cá lặn sâu thì ta không thấy cá nữa, nhưng con cá thì dù lặn hay không lặn dưới nước thì cá vẫn đều thấy chúng ta trên bờ ! VL thấy chúng ta cũng giống như con cá nhìn lên bờ vậy đó. Khi VL muốn chúng ta “thấy” họ thì VL đó đi đến gần chỗ giao nhau giữa các chiều không gian, cũng giống như con cá kia nổi lên gần mặt nước hơn.
Thường thì các VL ở chiều không gian thứ 4 không được “can thiệp” trực tiếp vào cuộc sống của con người. Họ chỉ có thể “độ trì” để tạo phúc cho những lần luân hồi sắp đến. Càng tạo phúc thì sự luân hồi (lên tầng cao hơn, gần hơn với các bậc Thánh, Thần, Phật v…) sẽ đến nhanh hơn … Tuy nhiên có những trường hợp VL có sự day dứt, ân oán hay tư thù với người nào đó từ 1 hay nhiều kiếp trước, hoặc người đó trong đời này tạo ra nghiệp chướng mới (giết người, đụng xe, chiếm đất mộ xây nhà, tự tử v.v…) dù là cố ý hay vô tình, thì VL đó sẽ “xé rào” bất chấp mọi hậu quả (trong vòng luật luân hồi) để tác động vào thế giới con người xác thịt như: “ám”, “nhập” vào người nào đó, “khiến” một sự việc xảy ra, hay “hiện thân” (làm “bóng ma”) vào thế giới 3 chiều của con người. Có những VL là bậc cha mẹ vẫn còn lo lắng cho cuộc sống con cái trên trần thế và họ quyết định đi theo để “độ” cho bầy con đó cho tới khi họ thành công. Có những VL bị tước mất quyền sống 1 cách oan uổng (cướp, bạo lực) thì họ đi theo thủ phạm để có ngày lật mặt nạ hắn ra v.v…
Hình ảnh
Có người xấu người tốt thì cũng có VL xấu VL tốt – và dù tốt hay xấu thì người hay VL đều phải tiếp tục tu tập cho tâm được tốt để được luân hồi ở những vòng cao hơn. Do quy luật chung “âm dương cách biệt” cho nên đa số mọi người sống đều thiếu hiểu biết đúng đắn về vấn đề VL, cũng như “thế giới bên kia”, nên xã hội sinh ra nhiều tệ nạn mê tín dị đoan chủ yếu là để lừa bịp nhau. Số người biết đúng về thế giới VL hiện nay rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay – đa số trong số họ không có trong một “hội đoàn ngoại cảm” nào cả.
Về vật lý, VL chỉ có khác với người là không bị giới hạn bởi vật chất như bê tông cốt sắt, cho nên họ rất tự do trong việc đi lại. Sau khi căn nhà được giải tỏa & kiến trúc mới được xây dựng lên, VL vẫn có thể còn ở đó hoặc đi nơi khác, hoặc thậm chí có thêm những VL mới đến cư ngụ. Điều này giải thích tại sao có một số những kiến trúc (nhà cửa, căn hộ, cầu đường, vườn đất, bệnh viện v.v…) dù là mới toanh mùi sơn bóng láng, nhưng vẫn có thể có những khu vực trong đó có tụ tập nhiều “âm khí”.
Hình ảnh
Thế giới linh hồn trong extra dimension và sự di chuyển giữa các parallel universe của linh hồn
Và cũng vì thế, đối với VL, “nhà” của họ không bị giới hạn bởi “nhà” của chúng ta … Nếu nhà của bạn là 4m x 20m ở địa chỉ 20X đường YY, quận ZZ, thì điều đó không có nghĩa là “nhà” của các VL (ngay cả VL trong gia đình của bạn) cũng là ở ngay địa chỉ tọa độ đó. “Nhà” của VL ở một “địa chỉ” khác, trong chiều không gian khác với chúng ta. Như bạn TNT cũng có chia sẻ, VL trong nhà thường là các VL của gia đình nhà đó, điều này đúng, nhưng cũng không hẳn lúc nào cũng vậy. Tôi xin phép xác định là: VL về nhà mình là để “độ” hay “thăm” mình (thích thì về thường xuyên hơn), nhưng phần nhiều là “nhà” của họ ở 1 chỗ khác. Vì VL di chuyển rất nhanh, như tốc độ ánh sáng, việc hiện diện từ nơi này qua nơi khác chỉ xảy ra trong tích tắc.
Ngoài ra, nếu nhà nào cũng thờ cúng ngọn ngành đầy đủ chuyên tâm thì nhà đó thường có “khách quý”, là những vị bậc cao hơn VL thường xẹt qua “thăm”, có vậy thôi. Dĩ nhiên, nhà có “khách quý” như vậy hoài thì VL lạ làm sao dám vào phá ?! Giống như nhà bạn đang ở thường có mấy chú công an ghé qua uống nước, tên trộm nào để ý thì cũng hơi ngán, có phải không ? Nhưng thực tế không phải nhà nào cũng có nếp sống như vậy.
Còn về VL trong cửu huyền tại sao có khi về và có khi không về nhà đó ? Đơn giản là con cháu họ hàng trong nhà đó có “tâm” để tưởng nhớ đến họ hay không ? Có những VL rất tốt, dù bị con cháu “bỏ rơi” lâu năm nhưng vẫn phò độ cho chúng, có khi là tai qua nạn khỏi, có khi là làm ăn phát đạt, có khi là xoay chuyển tâm ác v.v… Tuy vậy vẫn có những VL thì quyết định đi tu, hoặc đi đâu đó thật xa, không còn bận tâm đến duyên nợ hay liên hệ gì với người sống nữa.
Hình ảnh
Có nhiều lần tôi hỏi qua nhiều VL rằng nhà của họ ở đâu, tiền bạc, ăn uống, dịch vụ họ sinh hoạt như thế nào thì chỉ nhận được 1 câu trả lời như nhau: “Hỏi làm chi vậy !?” Qua tiếp xúc nhiều lần với nhiều VL, tôi quan sát & chỉ hiểu được rằng, các VL có 1 xã hội cũng rất phong phú như chúng ta ở một chiều không gian khác song song với chiều không gian của chúng ta. Họ ăn rất ít, sống rất đơn giản, cũng có những chi tiêu trong sinh hoạt. Họ cũng có bệnh, cũng được chữa khỏi, cũng thèm hút thuốc, cũng nhớ thịt quay v.v… Tất cả đều có “bán” trong thế giới VL và đều “mua” được bằng “tiền” … Có VL ăn cơm chay mãi trong chùa … ngán quá (!) bèn đi ra ngoài ăn đồ mặn … Sinh hoạt hết sức bình thường …
Nhưng tóm lại, tôi thấy việc “xem tử vi” để đoán “nhà có VL” là một việc không đúng thực tế, vì VL có ở mọi nơi như con người vậy thôi. Việc gán ghép tử vi để xem chuyện VL trong lá số của người sống nào đó thì cũng cần phải xem lại, vì ngay cả mỗi VL cũng có 1 lá số!

III Vong Linh Nhập

Từ trước tới nay, có rất nhiều người có may mắn được VL “nhập” vào mình, thường là để giúp “độ”, báo trước một việc xảy ra trong tương lai, và thường là tương lai gần. VL của người mới qua đời có khi cũng “nhập” ngay vào 1 người thân, hoặc 1 người “có duyên” đứng gần đó, cũng chỉ là để muốn bày tỏ chuyện gì đó mà lúc trước họ đã không có cơ hội, hoặc còn day dứt chưa giải quyết xong.
Còn về cái tính “tò mò” của chúng ta “muốn biết ngày mai xảy ra chuyện gì” thì mình xin thưa với các bạn, VL không phải lúc nào cũng “báo” trước chính xác sự việc cho bạn đâu. VL chỉ có thể biết khoảng 10-60% sự việc mà thôi, còn lại là do “thiên cơ” quyết định . Trong thế giới tâm linh, VL chỉ cao hơn con người chúng ta 1 bậc, có thể biết được chút ít về tương lai gần, có vậy thôi. Còn việc “tối hậu” kết quả ra sao thì tùy ở “thiên cơ” và cũng do quyết định của chính con người trong hoàn cảnh đó. Chỉ có các bậc Thánh, Thần, Phật mới có thẩm quyền trên “thiên cơ” và dĩ nhiên những vị này không bao giờ bỗng nhiên “bật mí” ra cho VL hay con người biết cả. Cứ nhớ rằng tâm bạn tốt thì sẽ gặp chuyện tốt, nhân duyên cũng sẽ tốt. Còn nếu tâm ta tốt, nhưng cuộc đời đầy dẫy những bất công, thì cũng đừng quá buồn – tất cả là do chữ “nghiệp”, nếu tâm ta vẫn 1 lòng hướng thiện thì trước sau gì trong cái vòng luân hồi này thì ta cũng sẽ gặp cái “quả” đền bù xứng đáng.
Cho nên bạn thấy, 99.9% những người “nhập vong” & lấy tiền thân chủ thường thấy ở VN (bên Mỹ cũng vậy) đa số là … xạo ! Nhiều người “thầy” đúng là có “vong” nhập vào, tưởng là có thể biết được nhiều chuyện, nhưng đa số những thân chủ đó đâu hiểu được giới hạn của VL như mình vừa nói với các bạn đâu!
Có rất nhiều, nếu không muốn nói đến chữ “hầu như”, các trường hợp là VL “nhập” về theo kiểu “thương mại” đó hoàn toàn không phải là VL của thân nhân quá cố mà thân chủ muốn gặp, mà là 1 VL nào đó khác – có thể trong gia đình, “hàng xóm” hoặc ngoại tộc với người “thầy cho mượn xác” đó – “nhập” về. VL này lợi dụng sự tương thông về tinh thần giữa các VL với nhau để nhanh chóng “hỏi thăm” các VL khác về hoàn cảnh cũng như tình hình sự việc, rồi có thể tự mình hoặc nhân danh “đóng vai” thân nhân của người thân chủ để trả lời cho thân chủ biết ! Thật là 1 trò lừa đảo chỉ mang nghiệp chướng cho cả đôi bên: người “thầy” và VL đó … Có lúc chính tôi cũng rất bức xúc, nhưng nghĩ lại thì cũng có tình lý của nó: có nhiều khi VL làm vậy chỉ để giúp đỡ về tài chánh qua ngày cho người thầy nghèo khổ đó. Chỉ tội nghiệp & đôi lúc nực cười cho các thân chủ phải lặn lội đường xa, chen chúc “xếp hàng”, tốn “tiền tổ” cũng như tiền mua nước ngồi chờ + tiền cho mấy anh chị bán vé số dạo + tiền xăng xe cộ v.v… để rồi chỉ để chứng kiến cái trò lừa đảo tâm linh một cách tinh vi này !
Nói thêm về mức độ chính xác của VL, tôi đã nói chỉ khoảng 10%-60%, và điều này luôn luôn đúng. Điều này có nghĩa là cứ 10 chuyện, sẽ có 1 cho đến 6 chuyện trên 10 chuyện đó xảy ra đúng 100%. Nếu độ chính xác cao hơn, như 100% trong trường hợp của 1 số người (nghĩa là đúng hết 10 chuyện), thì đó là chắc chắn do có 1 vị có bậc cao hơn VL đó đứng sau mách bảo, hoặc cho phép VL đó nói ra hết sự thật. Ngay cả sự chính xác 100% cũng có tính chất rất “tương đối” – y như thuyết “tương đối” của nhà bác học Einstein. Tóm lại theo quy luật định sẵn, VL không thể biết đến “thiên cơ tối hậu” (ngay cả tử vi cũng vậy), và nếu có biết thì VL không được “tiết lộ thiên cơ” nếu không được phép của 1 vị có thẩm quyền cao hơn. Ngay cả việc VL “nhập” vào 1 người lắm khi cũng có sự đồng ý của 1 vị cao hơn, không phải VL nào cũng được quyền tùy tiện muốn “nhập” lúc nào là “nhập”. Thế giới VL xem vậy nhưng cũng là 1 xã hội có tổ chức rất chặt chẽ.
Nếu VL nhập vào một người nào đó bạn chưa từng gặp qua, rồi bảo đó là “ông nội” của bạn … Nếu thật sự là “ông nội” thì “ông” không giúp “cháu” có thêm tiền thì thôi, chứ sao lại lấy tiền của “cháu”, nhất là khi cháu đang … nghèo (!), và tiền đó chạy thẳng vào túi của người cho “mượn xác” không quen không biết đó ! Có nhiều trường hợp VL nhập vào người “cho mượn xác” và “bắt” cho thân chủ phải “cúng ngay” 1 số lễ vật hay “nhang đèn” rất đắt tiền, và thường các thân chủ bị “cho giá” đắt hơn giá trị thật sự (ngoài thị trường) của các món đồ cần phải “cúng”, có khi là vượt ngoài khả năng của thân chủ v.v… Nói chung, càng mua đồ cúng thì thân chủ càng “nghèo” thêm, và có vẻ như “ông nội” hoàn toàn vô tâm không biết gì về hoàn cảnh thực tế của “cháu”! Thấy “cháu” ăn mặt sạch sẽ quá, đi xe “láng” quá, làm “nội” tưởng cháu là “đại gia” hay Việt kiều (VK) gì đó nên “nội” … chặt đẹp ! Cho dù bạn có là “đại gia” hay VK thật, việc cúng kiến đắt tiền trên giá trị thật sự cũng đã nói lên phần nào sự bịp bợm của những chỗ ĐKGL này ! “Hồn (tiên) xuất ra, thì ta xuất tiền” – đó là quy luật lừa đảo về tâm linh của những chỗ này.
Nếu VL theo độ bạn thật sự, ngoài việc cúng kiến trong những ngày rằm (mỗi tháng) hay giỗ (mỗi năm) để tỏ lòng kính trọng thương nhớ trong khả năng kinh tế và thời gian của bạn, bạn có thể mời VL đó cùng ăn với bạn trong các bữa ăn mỗi ngày. Mời VL “ăn” trước, trước khi bạn cầm đũa lên. Và không nên mời đồ ăn đã cũ đã dùng qua 1 bữa. Mời xong cũng nên chừa chút thời gian để cho “người ta ăn”, không nên vừa dứt lời mời đã cầm đũa “xực” liền ! Đây là một cách “cúng” rất thực tế, rẻ tiền, không cần nhang đèn gì cả, và phù hợp với mọi người ở bất kỳ nơi nào. Nói như vậy là không có nghĩa là không cần đến những nghi thức như cúng rằm, giỗ v.v… Đây là tùy ở “tâm” của bạn. “Tâm” bạn có thiện chí thì VL sẽ thấy ngay & rất quý điều đó, cho dù bạn không đủ khả năng kinh tế hay có gì sơ suất trong nghi lễ mà bạn làm. Như tôi cũng đã nói ở các ngày trước, “tâm” là quan trọng trên hết trong thế giới VL.
Nếu VL giúp, thường là sẽ giúp một cách “vô vụ lợi”, hoặc không ngoài khả năng của chúng ta, chủ yếu nhắm vào chữ “tâm” (chứ không làm cho chúng ta trở nên “cuồng tín” hay “sùng đạo” rồi làm những hành động bất thường, trái với sinh hoạt bình thường của một con người!). Giống như trước bàn thờ Phật, một cây nhang với “tâm” thành quý hơn một người khác cầm cả bó nhang nghi ngút để khấn vái??? Nếu VL có cần gì chúng ta giúp họ (như sửa mộ, lập bàn thờ, cúng 1 số đồ ăn mà họ thích khi còn sống với chúng ta), thì VL cũng yêu cầu rất tế nhị và không bao giờ ngoài khả năng của chúng ta, vì bạn luôn nhớ rằng VL lúc nào cũng thấy xuyên vào trong tâm thức của chúng ta đang nghĩ gì và đang gặp khó khăn gì v.v…
Hình ảnh
Một trong những cách nhận biết việc VL nhập giả hay thật đó là qua cặp mắt. Trong tử vi, đó là “Thái Dương” & “Thái Âm” các bạn đã biết, … Như người ta thường nói, đôi mắt là “cửa sổ của tâm hồn” – chính xác là như vậy. Trái với suy nghĩ của nhiều người, khi VL nhập vào thì người đó thường nhắm mắt (nhập trên 50%), không có việc mở mắt trân trân lơ láo phân tâm với mọi việc xung quanh – nhất là trông chừng … công an ! Và nếu có mở mắt (nhập dưới 50%) thì mắt sẽ bị ửng đỏ hoe, “long” lên bất thường, giống như mắt của người bị thiếu ngủ, và mắt đó sẽ trở lại bình thường ngay lập tức sau khi VL “xuất” ra.
Nghe bạn giải thích thêm về nơi giao lưu này, tôi lại hình dung nó giống trong cái show “Vietnamese Idol” quá ! Tìm người có sẵn khả năng, hay huấn luyện “tập thể” để có nhiều người mới từ từ có khả năng ?!? Tinh thần “truyền bá” & “phổ biến cộng đồng” là một điều tốt, nhưng không phải lúc nào cũng áp dụng được, nhất là trong lãnh vực tiếp xúc với VL này. Theo tôi thấy, tổ chức “huấn luyện” kiểu “xưởng đẻ” này dễ sinh ra nhiều tiêu cực lắm, mặc dù những “thủ tục nhập vong” mà bạn “nguyenhongvan” mô tả đúng là một số quy luật “sơ đẳng” để mời VL “về”. Trạng thái “không biết gì” sau khi VL đã “xuất” ra cũng rất chính xác khi VL nhập vào trên 80%. Điều bạn kể về nơi này giải thích tại sao hiện nay tràn lan ở VN và một số nơi ở hải ngoại, có rất nhiều người chỉ hiểu vấn đề tâm linh ở mức độ rất “vỡ lòng”, nhưng đã “xưng hùm xưng bá” tại địa phương mà họ ở – già trẻ lớn bé đều đủ cả ! (rồi tạo ra biết bao tệ nạn mê tín dị đoan méo mó lường gạt) Theo “điều tra” riêng của tôi cho thấy, họ dường như cùng xuất xứ từ một “lò”, “hội đoàn” hay một luồng “phong trào” nào đó ở VN … Cả một loạt vô số các “thầy” bói bài ở VN cũng vậy.
Việc VL nhập vào, hay người có khả năng tự nhiên mời VL nhập, hoặc người có cơ hội được người khác truyền dạy cho khả năng là một việc do “duyên”, hơn là 1 sự “cưỡng ép giáo dục” tựa như hình thức ta phải “đi học ở trường, có bạn bè, và thầy cô giáo dạy”. Nếu bạn thật sự đã có “duyên” với chuyện VL này, thì đến 1 lúc nào đó trong cuộc đời bạn, việc tiếp xúc với VL sẽ xảy ra rất ngẫu nhiên, không cần phải chủ ý “đi học”. Đến lúc đó, bạn không muốn biết thì bạn cũng sẽ biết, bạn không muốn học thì cũng có người tự nhiên truyền dạy cho bạn, bạn không cần cầu kiếm VL mà lúc đó VL sẽ kiếm bạn & “xin” được đi theo hay “vào” bạn ! Người ta vận động “nhân điện” gì đó, hay ngồi “thiền” … cả đời (!) mới chỉ biết ti tí về vấn đề + khả năng tâm linh, trong khi thực tế chỉ cần nhiều nhất là vài năm để nắm vững xuất sắc các môn pháp về tâm linh một khi bạn được hướng dẫn và học đúng “chính quy”. Trong các môn pháp tâm linh này (căn bản đều dựa trên Phật Pháp), “tâm đức” và ngộ tánh (“huệ căn”) càng cao thì sự học tập chuyện sâu & khả năng càng “xuất thần” ! Giống như chuyện kiếm hiệp có một số anh hùng võ thuật cao cường do học được các “bí kiếp” từ các “quý nhân” một cách bất đắc dĩ ngoài ý muốn. Thật sự cái lý “duyên” ở đời này là như vậy. Không “duyên” thì ta đừng “miễn cưỡng”
! Ngoài ra, không phải ai ngồi “thiền” hay mời VL nhập vào mình thì cũng sẽ được VL nhập, và không phải ai được VL nhập vào rồi thì cũng “nhập” đúng người mình cần “nhập” – và đây chính là “con dao hai lưỡi” rất nguy hiểm đối với người “học vỡ lòng” chưa hiểu chưa biết đến nơi đến chốn, hoặc được hướng dẫn có bài bản. Tôi đã gặp khá nhiều trường hợp VL trong gia đình đó không (“thèm”) nhập vào, nhưng nhờ “bạn bè” của VL đó, hay ai khác lảng vảng gần đó có “nhã hứng” thì “nhập dùm” (!), vì đơn giản là VL đó không thích chính người đó hay việc gặp lại người dương, hay vì một lý do nào khác.
Câu hỏi:Nhưng làm sao để biết có người theo mình ạ.Vì con chưa bao giờ nhìn thấy ạ. Kể cả lần đi giao lưu đó.
Thấy chưa ? Nguy hiểm là ở chỗ đó. Thật ra có hẳn 1 môn học riêng để giúp ta tận mắt “thấy” được VL “đối tác” của mình đang tiếp xúc là ai. Khổ nỗi, tôi biết có một số người biết cái môn pháp này (và họ thường dùng nó trong việc “tìm mộ”), nhưng lại rất kém sở trường ở những môn khác, ít người tổng hợp được & giỏi đồng đều (người “giỏi” không những biết “pháp” mà còn phải có “đức” nữa!). “Thấy” & nhận diện VL được rồi thì làm sao nữa ? Nếu “thấy quen” thì làm sao, và “thấy lạ” thì phải làm sao ? Tất cả các “tình huống” đều có “môn pháp” để “xử lý”.
Các môn pháp cũng vậy, chia ra làm 2 phe chính “chánh” & “tà”, và một số trung lập.
Các môn của phe “chánh” khi học xong thì bạn vẫn có thể sống, giúp đỡ người khác (vô vị lợi) & sinh hoạt trong đời thường, không nhất thiết phải trở thành “tu sĩ”.
Còn các môn thuộc phe “tà” – thường thấy ở VN – khi học xong thì sẽ có “hậu quả hy sinh” hoặc làm chuyện “tà đạo” ác độc (vì thiếu “đức”): có người đang có vợ thì bỏ vợ trở thành “pê đê”, có người phải chịu 1 số thương tật không phải bẩm sinh, có người ban ngày sống bình thường còn ban đêm thì “sinh hoạt tình dục” với VL, có người sinh chứng “dê” dụ dỗ đàn bà thiếu nữ (nếu là nam) hay “trai tơ” (nếu là đàn bà) làm “nô lệ tình dục” cho mình, có người tạo hẳn cho mình một đạo quân “âm binh” chuyên đi làm chuyện ác hoặc dò la tin tức, v.v…
Phổ biến là có rất nhiều thầy bói cũng biết chút ít “tà đạo” về VL để phục vụ cho “uy tín” của mình, tôi cũng xin tản mạn kể một số ví dụ “giở chiêu” của các “thầy” ở đây. Đầu tiên, họ xem bói bài (hoặc tử vi gì đó) gọi là “qua loa” một chút “huyền bí” cho thân chủ. Do có chút “nghề” & kết hợp quan hệ với VL nên họ cũng biết chuyện xấu/tốt sắp xảy ra với người đó. Họ báo cho thân chủ biết về những chuyện “hay” & “tốt” trước để “làm tin” cho thân chủ. Sau khi thân chủ về rồi, họ sẽ dùng bùa chú, hay sai khiến “âm binh” (là một nhóm VL bị làm “nô lệ”) để làm cho thân chủ bị “xui” đi để thân chủ đó “thấy ông thầy đó đoán đúng quá”, rồi lại phải trở lại để được “tư vấn” tiếp. Có khi không cần tới bùa chú hay VL, “nghề” của họ cũng có khi thấy được “chu kỳ xui” của thân chủ, rồi tùy đó mà các thầy “ứng biến”. Trở lại “xem quẻ” vài ba lần mà vẫn “xui” thì họ “bày” qua chuyện “cúng sao” hay “giải hạn”, thường là 1 trò lừa đảo để moi tiền thân chủ. Có người “giải hạn” liên tục nhiều lần trong 1 tháng mà vẫn thấy toàn … “xui” vẫn hoàn “xui” !??! Hoặc họ phán rằng “cô/bà có vong theo phá” nên cần phải được “giải vong” ! Nếu các bạn đã đọc & hiểu qua những gì tôi đã viết trong chủ đề này thì bạn thấy ngay, đây là chuyện hết sức nhảm nhí !!! “Giải vong” rồi thì ai “giải quyết” cái bụng bầu to chướng do thầy “tác giả” trong người em đây? Các VL “âm binh” & vị “thầy” kia hẳn sẽ lãnh một nghiệp quả rất nặng, không ở ngay trong đời này thì cũng là đời sau …
Hình ảnh
Trở lại đề tài trên, nguy hiểm cũng rình rập trong trường hợp “nhập” vào rồi thích quá (!) nên VL không chịu … “ra” (!), vậy thì phải làm sao đây ? Dĩ nhiên là có vài môn pháp để giải quyết cái vấn đề này một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng & đơn giản, nhưng cũng rất hiếm người có khả năng, hay dù có khả năng nhưng lại thiếu chữ “đức” (của Phật Pháp), nên đa số các “thầy” thường giải quyết bằng “vũ lực” mà tôi đã nói, tạo thêm hậu quả “nghiệp” cho mình và cho VL đó. Cũng y như các tầng tâm linh của Phật Pháp, tưởng tu được 1 tầng đã là xong, nhưng lúc nào cũng có tầng cao hơn, hay tưởng lâu nay ta là “Phật tử ưu tú”: “coi như” cũng đã có “Phật Pháp đầy mình” thì chính cái lúc “tự mãn” đó thì ta đã không hiểu biết gì về “Phật Pháp” cả – “thái cực bĩ lai” cũng là như thế!
Quan trọng vẫn là do “tâm”. Bạn “thiền” vì lý do gì ? Vì lợi ích “cường thân luyện thể” hay vì một quyết tâm “phải học” cho được khả năng mời VL “nhập” ??? Nhìn lại chữ “tâm”, thiết nghĩ khi trưởng thành, ta cũng phải hiểu rõ ta sinh ra và có mặt trên đời này để làm gì: là để sống sinh hoạt bình thường như một người “dương” (như lá số Tử Vi cho thấy ), hay lại phải liên tục tìm cầu đến thế giới người “âm” để rồi nhờ họ đáp ứng các “yêu cầu” của chúng ta trong đời sống hàng ngày ??? Tuy VL có ở khắp mọi nơi, con người chúng ta có dịp tiếp xúc với VL ít nhiều gì thì cũng đã là 1 “đặc ân”, và “đặc ân” này không phải ai muốn cũng có được. Điều kỳ diệu của “đặc ân” đó là: bạn càng “không muốn” nó, thì bạn sẽ “có nó”. Hậu quả thường là không tốt (nếu không muốn nói chữ “khủng khiếp”!) khi điều ngược lại xảy ra (lúc bạn “muốn nó” – phạm vào chữ “chấp” trong Phật Pháp). Nếu đã không có “duyên” với “đặc ân” đó, tốt nhất là ta nên “thủ” lui về chính bản thân mình với ý niệm căn bản “ta sinh ra để làm gì ?” & hãy sống vui vẻ với nó. Còn chuyện gì khác, “có duyên sẽ gặp lại”. Nhớ chữ “duyên” nhé, và có “gặp” ai cũng vậy thôi, người trần mắt thịt, hay VL, dù là lúc ta còn “sống”, hay khi chúng ta “phải đi qua thế giới khác”.

IV Dùng Chú đại bi để siêu độ vong linh

Hình ảnh
Cũng như người, mọi việc làm của VL đều có nguyên nhân sâu xa, và các “thầy” có hiểu biết về tâm linh nên tìm hiểu, ngoại giao & thương lượng với các VL để tìm ra giải pháp chung, có lợi cho cả đôi bên VL & người sống. Đọc Chú Đại Bi (CĐB) chỉ là 1 cách giải nghiệp, chứng tỏ thành ý tu tập của người đọc, hy vọng các bậc Thần Thánh Phật sẽ chứng và các VL sẽ “nể tình” mà “tha cho”. Nhưng nếu đọc CĐB như con vẹt, đeo tượng Phật hay bùa đầy cổ mà tâm vẫn tà, tay vẫn làm điều ác, lại mời thầy làm điều bậy bắt ép các VL mà không giúp cho họ 1 giải pháp thì nghiệp tội của người sống đó sẽ càng nặng thêm sau này (trong đời này hay kiếp sau). .
Trong đoạn đầu khi mình nói về việc đọc Chú Đại Bi thì người đó phải có “tâm” tốt, ví dụ như không nên nghĩ là đọc chú như là một thứ “vũ khí” để “trị” cái VL đó khỏi phá phách đến mình – “trị” cái gì ? Kinh là kinh Phật, Phật không hại loài người, chẳng lẽ đi hại VL ? Chú thì ai cũng có thể đọc, nhưng khác nhau ở chỗ cái “tâm” đó. Đọc chú thì cũng nên hiểu chú đó nói gì – việc này thì các sư ở chùa sẽ giúp, hay tìm trên Google cũng sẽ ra rất nhiều tài liệu hay. Đã hiểu mục đích & ý nghĩa của chú, thì thái độ, hay “tâm” phải khác: là để giúp cho ta và giúp cho cả VL đó.
Ngay cả đeo tượng hay những vật khác cũng vậy – đeo vì mục đích gì ? Để “giúp” ai ? Và để “hại” ai ? Phải xác định mục đích từ trong “tâm”: nếu thấy đã có chữ “hại” đâu đó thì chắc chắn sẽ mang thêm “nghiệp” cho người đó. Mục đích phải là “đôi bên cùng có lợi” thì mới không tạo nên “nghiệp”. Thật ra VL cũng không “vui sướng” gì khi phá hại ai đó, nhưng vì họ không “có”, hay không “thấy” sự chọn lựa nào khác nên mới phải như vậy mà thôi.
Ở phần trích dẫn sau, bạn nói rất đúng, dĩ nhiên VL may mắn có duyên số gặp được vị sư tốt, hay người nào đó trần tục hơn (không nhất thiết phải là “sư”) như bạn và tôi thì cũng được, miễn là có “tâm” để giúp đỡ cho VL đó.
Trái với suy nghĩ nhiều người, không phải mượn sư ở chùa tụng kinh để sau 49 hay 100 ngày người đó được đầu thai liền đó là sai ! Tôi thấy nhiều gia đình có thái độ rất “vô trách nhiệm” với người thân quá cố của mình, nhất là sau khi xong tang lễ & các “thủ tục cúng kiến” ở chùa. Lúc người đó còn sống thì chưa chắc đã quan tâm, lúc quá cố thì tổ chức rình rang để sau đó thì “phủi tay” chẳng lo cầu nguyện, đọc kinh gì cả, hay làm qua loa “cho có lệ”. Ở VN thì những buổi giỗ hàng năm thì ở nhiều gia đình biến thành những “buổi nhậu tập thể” hay karaoke, hơn là suy nghĩ, tưởng nhớ sâu sắc gì đến tình trạng VL của người quá cố đó. Quá nhiều tiêu cực để nhắc đến. Cũng có khi là do thiếu hiểu biết về các vấn đề tâm linh, ngay cả một số nhà sư trong chùa ngày nay cũng vậy.
Tùy theo nghiệp của mỗi người, VL có thể đầu thai rất nhanh trong vòng vài ngày, hay rất nhiều năm sau đó. Thời gian và địa điểm được đầu thai là 1 bí mật chỉ có bậc Thánh trở lên mới biết chính xác và VL chỉ được biết “lờ mờ” khi gần đến mà thôi. Trung bình 1 VL có chu kỳ đầu thai là 75 năm cho đến 150 năm – nếu không có gì “trục trặc”. Tùy theo nguyên nhân chết của 1 người mà ta có thể biết được phần nào người đó có sớm được đầu thai hay không. Các VL là nạn nhân của việc nạo phá thai thì không được đầu thai, và thường quanh quẩn suốt đời bên mẹ của chúng. Hay các vụ tự tử, đụng xe, rớt máy bay, chìm thuyền, hay con người hãm hại lẫn nhau (vụ án, thanh toán, chiến tranh) cũng vậy, rất khó được đầu thai. Chỉ khi nào có người nào đó giúp họ bằng cách tụng kinh, cầu nguyện hay mở những buổi đặc biệt ở chùa như lễ Chẩn Tế cho họ thì mới mong giúp họ sớm được đầu thai. Và dĩ nhiên, cũng một phần do sự chuyên tâm tu tập của VL đó.

V Về Bùa ngải

Tôi không tin vào những phương pháp thô bạo của một số người khi mời các “thầy” dùng pháp thuật để “đuổi” các VL đang “phá phách” tại một nơi nào đó. Đối với VL, “bùa chú” chỉ là “trò hề”, vì các VL có thể làm “vô hiệu hóa” các “đồ chơi” đó dễ dàng !!! Còn các việc thỉnh Thần thỉnh Thánh cũng chỉ qua là hù dọa VL đi chỗ khác, nhưng cũng đồng thời bất lợi cho người sống vì khi Thãn Thánh về mà thấy “thân chủ” sống bầy hầy quá thì nghiệp chướng của “thân chủ” đó sau này sẽ càng nặng thêm. Nhiều khi đuổi VL đi, lại vô tình đuổi luôn các VL tốt (là ông bà, cha mẹ, cửu huyền của thân chủ) đang trì hộ trong căn nhà đó, hoặc cho người nào đó thì hậu quả sẽ càng tệ hơn ! Một số “thầy” thì “dụ” VL bằng cách hứa hẹn về sự “đầu thai” qua kinh kệ, thần chú … nhưng đó là lừa dối, kết quả sẽ không bền lâu.
Tại sao lại gọi là “đuổi” VL đi ??? … Nói về lý thì mình đã sai, vì rõ ràng là VL đã có hiện diện ở đó từ trước, tại lỗi mình không thấy, không biết nên dọn vào ở, hay xây nhà lên ngay chỗ đó mà không “xin phép” ! Ngoài ra, ta gởi tiền cho người bán nhà, nhưng chưa “đưa tiền” cho VL ! Và nếu đưa cũng phải biết cách cho họ vui lòng & đúng đối tượng.
Hình ảnh
“Bùa chú” chỉ gây hại và tạo nghiệp cho chính người sử dụng chúng hoặc một số đối tượng bị hại. Nói “một số đối tượng” ở đây là vì không phải ai cũng bị “ép phê” vì bùa chú … Nếu có thì quân đội Mỹ đã sử dụng lâu rồi, vừa rẻ vừa hiệu quả, đâu cần phải tốn hàng trăm nghìn triệu $ mỗi ngày để đánh Iraq và Afgan ??? Một trong những cách giải bùa chú hiệu nghiệm nhất, đó chính là “cầu viện” sự giúp đỡ của VL, nhất là trong cửu huyền – gia đình của mình. Còn nếu dùng “bùa” để giải “bùa” thì cũng là tự tạo thêm nghiệp chướng. Tôi từng thấy chính mắt một “đội” VL giúp 1 người đẩy các bùa ngải ngấm trong máu đã lâu 2-3 năm thành những … cục phân tròn và đen trong vòng 2-3 ngày (!!!), và các VL còn cho biết rằng những cái gì mà người bỏ bùa đó đã gây ra thì sẽ được “trả” về lại cho người đó. Kết quả người bỏ bùa sau 1 vài năm từ từ bị bệnh điên, rồi đến bệnh ung thư … bao nhiêu tiền bạc mà người đó bỏ bùa để chiếm đoạt từ người kia đều bị mất hết, nhất là vào tiền thuốc men để chữa chạy bệnh ung thư của mình … Có câu nói “khi tâm linh suy yếu thì ma quỷ lộng hành” – đúng như vậy, “ma quỷ” ở đây chính là các bùa chú lợi dụng thời cơ để hại người.
Chùa chiền là “đất thánh” đối với VL khi các sư sãi ở đó tu tập tốt. Trong thế giới VL cũng có rất nhiều ban bậc tổ chức rõ ràng và chùa tốt thường là nơi có quyền lực mạnh nhất – giống như 1 chính quyền địa phương không tham nhũng hay tiêu cực thì cũng có ảnh hưởng quyền lực mạnh trên địa phương đó … Về việc VL khó đến chùa, đó là vì các chùa ngày nay ít tổ chức các buổi lễ Chẩn Tế. Để tổ chức các buổi lễ này hiệu quả, cần phải có một số điều kiện như: các nhà hảo tâm tài trợ (vì lễ này tốn kém hơn bình thường!), mục đích làm lễ là nhắm đến các đối tượng nào (ví dụ, trong đại nạn hay tai nạn nào) hay ở địa phương nào … Và giá như các địa phương cùng đồng loạt tổ chức được thì hay biết mấy ! (điều này cũng hơi khó về nhân sự khi thực thi)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: Tử vi và thế giới vong linh

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

VI Cầu Tài

Chúng ta cần phân biệt rõ ràng về tài lộc ở đây:
1) Tài lộc đến do đi làm, kinh doanh do mình có đầu tư, hoặc bỏ công bỏ sức ra và,
2) Tài lộc đến KHÔNG do mình bỏ sức ra – điển hình là “trúng số”.
Người ta thường lầm lẫn hay lạm dụng chữ “cầu tài” với tài lộc “loại 1″, nhưng chính xác chữ “cầu tài” mà tôi biết là “loại 2″.
Khi bạn cầu xin VL, thần thánh (VLTT) phò hộ cho công việc của bạn được thuận lợi rồi sinh ra lợi tức thì điều đó là “cầu may” hơn là “cầu tài”, vì đây đơn thuần chỉ là bạn xin sự “may mắn” trong công việc của bạn (mà bao nhiêu người khác cũng đang làm), để được thuận buồm xuôi gió và “vượt trội” hơn đồng nghiệp, bạn hàng, các công ty khác v.v… Điều bạn xin có thể được VLTT chấp nhận, hay không chấp nhận. Có khi VLTT muốn giúp bạn, nhưng tổ chức & thực lực của bạn kém quá, làm sao giúp được ?! Nếu bạn đã có khả năng, nhưng trước giờ chưa có tiến triển rõ rệt mà đáng ra nó đã phải có kết quả, thì khi VLTT giúp sẽ tạo cho bạn có nhiều “cơ hội” hay “duyên” tốt để bạn tiến lên và từ đó lương bổng hay doanh thu sẽ tăng lên.
Khi bạn nghĩ đến việc “vay mượn” các “Chúa Xứ”, “Chúa Kho”, thì ngay từ chính tâm đó, bạn đã tạo cho mình một điều kiện với các vị đó rồi: “có vay thì có trả” … Hứa với các vị đó sao, thì trả y như vậy. Tôi cũng không nghĩ đây là “cầu tài”, vì hình thức đây giống như “nhà băng” vậy thôi, chỉ có khác đây là “nhà băng tâm linh” ! Có người “vay mượn” một lần không nói gì, có người sao lại phải “vay mượn” … dài dài ?! Lại càng không phải “cầu tài”. Và cũng y như trong nhà băng, có khi người “đi vay” lại không được “cho mượn” như ý!
Trong môn “cầu tài” mà tôi đã học, bạn phải nói chuyện nhiều với VL và nhiều vị khác nhau trong các tầng lớp Phật, Thánh & Thần. Tôi không muốn nói đến danh xưng cụ thể của các vị đó ở đây, nhưng nếu các bạn đã đi nhiều chùa hiển nhiên là đã gặp sự thờ phượng suy tôn các vị đó khắp nơi. Từ một người chẳng biết gì cả cho đến lúc tiếp xúc với VL, rồi từ đó phải “được cho phép” để tiếp xúc với các vị cao hơn, tất cả là một quá trình. Do tôi đã có “duyên” từ trước (dù chưa biết 1 quyển kinh Phật!), việc tu học của tôi được rút ngắn khá nhanh, vượt ngoài sức tưởng tượng của sư phụ của tôi, dù tôi cũng chẳng có “ham muốn” gì với môn học “cầu tài” bỗng nhiên đến với mình này – tới đâu thì hay tới đó …
Các bạn đã có nghe qua, các VL rất ư là nóng tính, nhưng bạn có biết là các vị thần thánh lại càng nóng hơn nhiều !!! Nếu VL nóng tính là 1 thì các vị ấy nóng gấp 10 gấp 100 lần. Riêng các vị Phật lại rất hiền dịu, từ tốn, ngọt ngào khác biệt với các vị thần thánh. Mỗi vị oai phong và thánh thiện mỗi kiểu. Sự thông minh của họ thật tuyệt vời làm tôi luôn “xuýt xoa” chiêm ngưỡng & bái phục ! Một khi đã tiếp xúc với các vị đó rồi, tôi lại thấy chuyện “cầu tài” của bao con người đang “thèm muốn” lại trở thành một chuyện quá sức nhỏ nhoi trần tục, và dĩ nhiên, càng không phải là mục đích “sống” của đời này – tôi nhận thấy như vậy. “Xin” bao nhiêu mới là “đủ” ? Và “xin” để làm gì ? Nếu để “làm phúc” thì hiện giờ tôi chưa “rảnh” vì công việc cơm áo còn bận rộn. Công việc tôi nuôi sống bao nhiêu người khác, cũng là một dạng “làm phúc”, không thể bỏ được, nhất là lúc này.
“Trúng số” là một cách gom tiền của “bá tánh” để làm tiền của mình. Với sự đồng ý của các VL & các vị thần linh, đây là chuyện rất dễ dàng nhanh chóng. Qua môn học, tôi hiểu rằng tiền “bá tánh” thì phải dùng cho việc của “bá tánh”, cùng lắm một phần trong đó là để trả công “cà phê” cho người quản lý số tiền đó mà thôi, không được sinh lòng “tham” ! Khi đã tiếp xúc với các vị thần thánh & phật rồi, tôi cũng nhận thấy rằng, cuộc đời ở cõi ta bà này chỉ là tạm bợ, bấp bênh, và chúng ta chính là hiện thân của những VL trong kiếp này, và chúng ta đã & sẽ còn có nhiều “vòng đời” phía trước đang chờ đợi chúng ta. Vậy thì “đời sống này” chưa chắc là nơi mà chúng ta phải dồn sức “đầu tư”, hay sẽ chịu khổ mãi mãi.
Ở một phương diện, tiền bạc cũng chỉ là một “phương tiện” để con người … làm khổ nhau mà thôi! Người này giàu quá thì đâu đó sẽ có người khổ hơn. Ai cũng muốn cái “giàu” về hết phần mình, nhưng trong thực tế, một nền kinh tế “khỏe mạnh” thì đồng tiền phải xoay vòng, không nên tụ lại 1 chỗ quá nhiều. Tốt nhất khi ta có được tiền thì nên tự “cởi trói” mình, để giúp những người thiếu thốn & khổ hơn mình, do chiến tranh, bệnh tật, thiếu giáo dục, thiếu phương tiện v.v… Con người thật mong manh, có thể “đứt bóng” bất kỳ lúc nào. “Hôm qua tui thấy anh ‘trên này’, hôm nay đã ‘ở dưới’!” Có bao nhiêu mét vuông hay héc ta đất đầu tư đi nữa tôi cũng không ở hết. Có tiền cho nhiều cũng ngày ăn 3 bữa, giấc ngủ 8 tiếng, đi thì trên 1 chiếc xe mà thôi, không hơn không thiếu. Còn “yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì …yếu”, sức lực con người vỏn vẹn có thế – xài nhanh thì mau hết … Phô trương thì mau … chết!
Tóm lại, “cầu tài” không có mục đích nào khác thiết thực và ý nghĩa hơn là để làm từ thiện, tạo ra sự cân bằng tốt đẹp giữa cung Phúc & cung Tài cho người đó, và “trời phật” cũng đồng lòng!

VII Giá của việc cầu tài

Chakra, phương pháp mở luân xa để có thể giao tiếp với Linh Hồn
Tất cả các “phương pháp cầu tài” hay ai cầu tài cũng có thể thành công, nhưng đều có cái “giá” của nó, và đúng như bạn nói, cái “giá” rất khủng khiếp (!) nếu không làm phúc. Số đã nghèo thì nên cố gắng lao động (trí óc hay chân tay) theo tôi nghĩ thì sẽ tốt hơn. “Cầu tài” lúc nào cũng liên quan đến nhiều “nhân vật” tâm linh, không chỉ là VL, và bạn cũng hiểu tiền “cầu tài” là tiền của “bá tánh”. Mỗi vụ “cầu tài” đều có điều kiện giữa người “cầu tài” và các VL cũng như các vị phật hay thánh thần, và 100% đều liên quan đến việc làm từ thiện với phần lớn số tiền. Nếu người “cầu tài” có tâm “tham nhũng” khi sử dụng số tiền đó, nhất là khi làm từ thiện nhếch nhác, qua loa cho có lệ, hoặc giúp đỡ không đúng người, tiếp tay “nối giáo cho giặc” bằng tài chánh thì chắc chắn trước sau sẽ phải trả giá.
Tôi bắt đầu học “cầu tài” bằng cách chứng kiến … hậu quả của nó! Một số năm sau đó, cho đến cái ngày mà tôi thấu hiểu ra được “cái giá” phải trả thì cũng là ngày tôi được “tốt nghiệp”. Môn “cầu tài” tôi đã học có xuất nguồn từ Phật giáo Ấn Độ di cư qua hướng Thái lan. Khả năng đã học, tôi vẫn còn đó, nhưng từ lúc “tốt nghiệp” đến nay, tôi chưa bao giờ dám sử dụng nó để “cải thiện tình hình tài chánh” của mình mặc dù có những lúc khó khăn đầy “cám dỗ”, và thay vào đó là tôi cố gắng chăm lo doanh nghiệp riêng của mình để vượt qua tình hình kinh tế khó khăn chung hiện nay là chính.
Cung Tài tuy “nghèo”, nhưng “Mệnh” còn hơi thở sống, có “Quan” để đi làm, có “Phúc” để tai qua nạn khỏi, có “Tử tức” ngoan hiền học giỏi làm ta hãnh diện với đời, có “Phu Thê” chung thủy tình yêu, có “Tật” sức khỏe tốt không bị bệnh nan y, có “Di” hay “Nô” vui vẻ làm bạn thân láng giềng, có “Điền” nhà cửa hoặc họ hàng sung túc, có “Huynh” hay “Phụ Mẫu” ấm cúng bảo bọc … tất cả không quý hơn sao ? Nếu có tiền rồi ta mất hết những điều kia thì tiền bạc có ích hay nghĩa lý gì ? Ai cũng biết, có nhiều thứ trên đời cần “tiền tài”, nhưng có “tiền tài” thì chưa chắc có mọi thứ kia.
Định nghĩa về Lộc Tồn & Hóa Lộc theo tôi cũng rất “truyền thống”, sách vở đã ghi rồi. Riêng Hóa Lộc tùy theo thiên can mà đứng với 1 chính tinh, là “hóa khí” của chính tinh đó, nên tính chất & ý nghĩa của Hóa Lộc cũng thay đổi tùy theo chính tinh hóa ra.
Việc “cầu tài” không những liên quan đến 2 sao “Lộc Tồn” & “Hóa Lộc”, mà còn có các sao khác khá quan trọng tập hợp như Hóa Quyền, Đế Vượng, Tang Môn & các chính tinh Thiên Cơ (quan trọng nhất!), Thiên Lương (nhì), Vũ Khúc (ba) và Thiên Phủ (tư). Người có “khiếu” hay có duyên với việc “cầu tài” phải có tối thiểu các sao này tụ tập tại các cường cung như Mệnh, Quan, Tài, Phúc & Thân. Nếu một số trong các sao trên tụ hợp với cung Tật, thì vận hạn (đại/tiểu) khi đến đó cũng có cơ hội để “cầu tài”. Tuy nhiên có lá số Tử Vi hợp cách chỉ mới là 1 điều kiện sơ khởi trong việc “cầu tài” vì đây còn là “thiên cơ” – trời chọn ai nấy dạ, không thể đoán được bằng Tử Vi hay dịch số.
Môn “cầu tài” trong Phật Pháp mục đích chính là để làm phúc, không phải để mưu cầu danh lợi. Uy lực của nó rất lớn, tiền tài sẽ đến rất nhanh, cần bao nhiêu đến bấy nhiêu, nhưng nếu người “cầu tài” lạm dụng môn pháp này để dùng việc khác hay mục đích thất đức thì hậu quả rất xấu, chết cũng còn quá nhẹ, tai ương ập đến tùy theo Không Kiếp & vận hạn người đó đang ở đâu trong lá số, mọi tiền tài có được sẽ tiêu tán một cách bí ẩn – y như là “của thiên trả địa” !

VIII Việc hóa giải số




Nguyên lý “giải sao” mà tôi nói đến không chỉ dừng ở việc dùng các sao “đang có” trong một lá số để hóa giải các sao khác. Tử Vi là một “tâm pháp”. Khi “thiếu sao”, hoặc “không có sao” thì đương số có thể uyển chuyển dùng “tâm” để sinh ra “sao” mà đắp vào chỗ thiếu. Đơn giản có thế. Và tuyệt diệu cũng ở chỗ đó!
Đa số người ta khi bị “thiếu sao” trong lá số mình và có chút hiểu biết tâm linh thì tìm đến những môn, ví dụ như Phong Thủy, để hóa giải. Thật ra Phong Thủy cũng có cơ chế “bù vào chỗ thiếu” như tôi nói, qua sự sắp xếp vật lý & môi trường xung quanh của đương số. Nếu các bạn đã biết về Tử Vi thì tại sao không dùng Tử Vi ? Một lần nữa, chìa khóa nằm sờ sờ ngay trước mặt chúng ta đó thôi.
Dĩ nhiên, sự “giải sao” vẫn không tránh khỏi một số nguyên tắc của “thiên cơ”. Ta không tránh được trời mưa. Trời sẽ mưa và ta sẽ phải gặp mưa. Nhưng ta sẽ không bị ướt áo nếu ta đã chuẩn bị trước bằng cách đem dù / ô, hay áo mưa.
Biết tử vi & áp dụng đúng là một ưu thế vượt trội. Người không biết không hiểu thì không biết cách tránh, cách giải, số mình sao thì cam chịu vậy. Còn người biết sẽ có thể phòng tránh và vượt qua, hoặc ứng dụng để tạo lợi thế cho công việc cuộc sống của mình, hoặc giúp đỡ cho nhiều người khác, tạo phúc đức cho chính mình. Tôi đã nhấn mạnh nhiều lần, cách giải Tử Vi mà tôi đã chia xẻ tóm tắt với các bạn có thể áp dụng cho cả vận mệnh hay vận hạn, và chính tôi cũng và đang sử dụng trong cuộc sống của mình thấy ứng nghiệm rất chính xác. Có thể bây giờ có bạn chưa hiểu, nhưng sẽ có lúc bạn sẽ hiểu, khi trình độ tử vi của bạn đạt tới cảnh giới cao hơn.
Hình ảnh
Tôi xin chia xẻ một ví dụ khác:Khách quan mà nói (gạt chuyện “chính trị chính em” qua một bên), HCM (người mà tên ông được đặt cho Sài gòn bây giờ) là một nhà Tử Vi rất giỏi, và biết áp dụng thực tiễn cho công việc & mục đích của ông từng ly từng tí lúc còn sống (lá số Tân Mão). Một trong những giai thoại chắc các bạn có đọc qua, đó là cách giải mệnh của ông khi tự mình nằm bệnh viện để trị bệnh đồng thời tránh hạn ở tù (thông minh!). Hoặc các kế hoạch chiến trận hay “gây quỹ” của ông đều dùng thời điểm & thế lực theo Tử Vi. Ông vận dụng tối đa cung Tử Tức “con cháu” với bộ Âm Dương trong chính sách để tạo dựng một “legacy” chế độ chính trị mà vẫn còn dư âm & kết quả cho đến ngày nay, và dĩ nhiên, dân tộc Việt Nam khắp nơi trên thế giới có người thích và không thích, đồng ý hâm mộ hay chỉ trích quan điểm “Sát Tuần” của ông hay các việc làm của ông (do bộ Âm Dương giao tranh hỗn loạn tại cung Sửu).
Bộ Tử Tướng Triệt tại Mệnh thường nói về một người lãnh đạo và quản lý giỏi biết lợi dụng tối đa “tình cảm” để người khác hết lòng làm việc có lợi cho mình, có khi thành thủ đoạn có vẻ như nhẫn tâm (+ Thiên Không) bất chấp sự cực khổ lao công hy sinh của người khác (người lãnh đạo giỏi không ai không có thủ đoạn riêng của mình!). Ngoài ra, ông dùng bộ Cơ Cự ở Huynh đệ, trong anh em bằng hữu + kết nghĩa “đồng chí”, văn bằng ký kết (+ Thái Tuế), thời cơ tính toán & khởi điểm, kỹ thuật “du kích” v.v… để kiểm soát Phá Quân chờ chực lăm le gây hấn ở cung Di. Nếu xem cung Di là đối tượng “Mỹ, Pháp” hay chính quyền miền Nam khi xưa thì ông cũng dùng “Lộc tồn” ở cung Nô ở thế lục hại, tức tài lực viện trợ của các “bạn bè” Trung Cộng, Liên xô cũ, kết hợp tính chất của Cơ Cự, để tạo thế lấn ép Phá Quân. Tuy nhiên, cung an Thân của ông cũng đồng thời ở Di, cho nên, càng kiểm soát lực lượng Phá Quân ở Di chừng nào thì đồng thời ông cũng bị tổn phá “nguyên khí” của chính ông chừng đó, và ông ra đi trong một cơn bệnh nặng. Vì bộ Cơ Cự Phi Liêm ở Huynh cũng ở thế lục hại với Tử Tướng ở Mệnh, chính các nội bộ “anh em đồng chí” của ông cũng không hoàn toàn đoàn kết hậu thuẫn cho ông, tạo ra các phe phái ngầm chống đối nhau trong thời ông còn sống và cả khi sau khi ông mất (Trung Quốc 1979, Hoàng Sa, Trường Sa v.v…) – điều này các bạn tự nghiệm lịch sử thì sẽ rõ.

IX Duyên Nghiệp trong Tử Vi

Trong các quan hệ của con người, gặp nhau đã là cái “duyên”. Dù là ngoài đường, trường học, công sở hay trên mạng. Nhưng phản ứng của chúng ta, hay làm gì với cái “duyên” đó thì mỗi người mỗi kiểu. Có những “duyên” đến với ta 1 lần, vài lần hay nhiều lần. Có những “duyên” đến, chỉ 1 lần là đủ. Có những “duyên” đến quá nhiều lần vẫn chưa đủ ! Và cũng có những “duyên” đến làm ta ước gì “duyên” đó … chưa bao giờ đến ! Hình ảnh
Có người hoàn cảnh cho phép biết nắm bắt cơ hội, hay “duyên”, để kết quả của “duyên” được tiến xa hơn. Có người do phân tâm việc khác (quan trọng hơn) mà bỏ qua nhiều “duyên” tốt. Cũng có người lại nhút nhát, thiếu sự hướng dẫn / giáo dục trong giao tế, thiếu tự tin, thiếu “tầm nhìn xa” v.v… để rồi không có khả năng nắm bắt cái “duyên”. Có người lại cần người khác để làm “chất xúc tác” để “tạo tình huống” để mới có “duyên” để quen được người thứ ba, dù trong công việc hay tình cảm.
Theo tôi biết thì KHÔNG có vị thần thánh phật nào “đặc trách” vấn đề “duyên” cả, đơn giản là vì ai cũng có “power” / khả năng tạo ra “duyên” để giúp đỡ cho con người, mỗi vị có cấp bậc và “phạm vi hoạt động” khác nhau. “Cầu duyên” theo tôi thấy cũng không được thực tế cho lắm, hên xui may rủi, vì nhiều lý do như tôi đã tóm tắt ở trên – do người, hay do ta ? Chẳng lẽ nếu một người xấu tính xấu nết trong xã hội lại đi “cầu duyên”, vị thần thánh nào đó cứ tùy tiện giúp tạo “duyên” cho người ấy thì chưa biết ai sẽ là … “nạn nhân” của “cái vụ duyên nợ” này, rồi biết đâu kết quả lại còn sinh ra … nghiệp chướng sau đó ?!
“Duyên” là một hiện tượng rất ngẫu nhiên ai cũng gặp mọi nơi mọi lúc, nhưng cũng có quy luật. Ví dụ nếu có “duyên” từ trước (trong quá khứ, tiền kiếp v.v…), thì có thể kiếp này sẽ gặp lại, hay kiếp sau, hay sau nữa. Còn “duyên” thì còn gặp, hết “duyên” sẽ tan. Trong tình cảm, cũng có người tự xem lá số thấy mình có “duyên” này “duyên” nọ, rồi cứ mải mê suy nghĩ về những “viễn cảnh tươi đẹp” về “chàng hoàng tử” hay “cô công chúa” mà Tử Vi mô tả, rồi lại quên đi việc trau dồi nhân cách của chính mình, hoặc ít đi ra ngoài chơi giao thiệp (dù có thừa cơ hội), v.v… thì vô tình tự bỏ đi những cái “duyên” mà đáng ra đã đến với mình trong kiếp này …. Có người xem Tử Vi thấy có dấu hiệu phát tài hay có tiền vào, nhưng thực tế không hành động hoặc làm việc gì cụ thể thì làm sao tiền đến ? Có người có “duyên” với kinh doanh, nhưng lại mở quán … “cơm tù”, động “karaoke/cafe/beer ôm”, nghĩ rằng đó là “lẽ sống” là “kế hoạch lâu dài” để mưu sinh, kết cục ra sao sớm muộn gì chắc các bạn cũng đã biết.
Nói cách khác “duyên” cũng do “tâm” mà ra. Ở hiền gặp lành. Ác giả ác báo. Gieo gió gặp bão. Gần bùn thì đen, gần đèn thì sáng. Đi đêm thì có ngày gặp … (VL)! Rượt tình, tình chạy, đuổi tình, tình đi. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
Cũng có những cái “duyên” đúng ra không nên đến, nhưng vẫn có người muốn “đút đầu” vào (mà không biết hay chuẩn bi trước), nên mới gây họa. Ví dụ như có người đúng ra không nên lấy chồng hay có con, nhưng vẫn “cố lấy”, “cố có”, rồi gặp bất trắc, đau khổ, có khi mất mạng (nếu giỏi Tử Vi thì dĩ nhiên sẽ biết cách phá, nhưng có mấy ai có khả năng làm được khi trong hoàn cảnh đó ?). Có người đúng ra không nên đi xa, hay đi xa lấy chồng, nhưng vì nhu cầu kinh tế, muốn “theo mode thời thượng – đi nước ngoài, có chồng ngoại quốc, có việc làm ngon” cho theo kịp bạn bè, đến khi hối hận cũng đã muộn.
X Ứng dụng trong Tử Vi
Mình có lá số “xấu” thì cũng không nên quá buồn. Các bạn không nhớ các sách Tử Vi (hay tướng số) vỡ lòng từng nói đó sao: có 1 điểm tốt và 9 điểm xấu còn hơn có 9 điểm tốt & 1 điểm xấu! Điều này tôi từng nghiệm lý thực tế rất đúng.
Ngoài ra các điểm xấu: thế xấu, sao xấu v.v… tất cả đều có “thuốc giải” cả. Đây là 1 “bí mật” trong Tử Vi mà theo tôi thấy vẫn còn quá ít tài liệu bàn tới, hoặc có nói tới thì nói không đầy đủ. Tôi thấy điều này chẳng có gì ghê gớm mà phải “giấu nghề” cả, vì nguyên tắc cách phá giải các thế sao “xấu” trong Tử Vi thật ra rất đơn giản, nhưng do con người không hiểu để áp dụng nên cũng sinh ra nhiều điều tiêu cực rồi có người đâm ra “thù ghét” Tử Vi vì sự hiểu lầm trong nhận thức về môn này. Tôi xin được chia xẻ tóm tắt những gì tôi biết.
Tử Vi theo định nghĩa & tầm nhìn tổng quát là một “sản phẩm trí tuệ” mà tôi thường gọi là một loại “tâm pháp”. Tất cả phát sinh từ “tâm” và kết thúc cũng là “tâm”. Tâm tốt + tâm tốt sẽ cộng hưởng ra kết quả tốt. Tâm xấu + tâm xấu sẽ thành “xấu hơn”. Cho nên, còn lại là “tâm xấu” + “tâm tốt” sẽ bão hòa lẫn nhau tùy theo mức độ của mỗi “phe”. Đây là quy tắc căn bản, đọc tới đây chắc ai cũng hiểu.
Trong 1 lá số Tử Vi, các bạn đã từng nghe đến các sao ”đối trọng” với nhau. Quan trọng nhất vẫn bắt đầu là 14 chính tinh rồi mới kể đến các phụ tinh khác khi quan sát các mối quan hệ “đối trọng”. Để hóa giải các “sao xấu” hay một “lá số xấu” thì chúng ta phải nhìn các quan hệ ”đối trọng” này, vì chìa khóa nằm ở chỗ đó. Vậy các quan hệ “đối trọng” là gì ? Đối với 14 sao chính tinh, các ”đối trọng” chính là các sao nhị hợp, lục hại & xung chiếu với nhau.
Ví dụ, để giải một Thiên Lương “xấu”, ta xem thử bên Liêm Trinh có “tốt” hay không, nếu tốt thì dùng nó để hóa giải, còn không thì xem thử “tình hình” các sao xung chiếu & lục hại có dùng được hay không. Một Thiên Lương ”xấu” sẽ sinh ra cảnh “đói bụng”, “lương” không có để mà ăn, dâm dục, ham chơi, bỏ học, thậm chí là bọn “bất lương”, “mất dạy” làm sâu làm mọt trong xã hội v.v… rất nhiều tiêu cực của sao Thiên Lương khi ở thế xấu. Để chấn chỉnh một Thiên Lương xấu thì thường là “đối trọng” Liêm Trinh, vì Liêm Trinh luôn luôn nhị hợp với Thiên Lương. Dùng Liêm Trinh ngay thẳng, quan sát, cứng rắn để ”trị” & sửa đổi một Thiên Lương yếu ớt èo uột. Ngược lại, nếu bên Liêm Trinh là “xấu”, ta có thể dùng Thiên Lương “tốt” để hóa giải. Liêm Trinh xấu là dòm ngó, ganh tị, mất cảnh giác, quan liêu, tà đạo v.v… Thiên Lương tốt là “ở hiền gặp lành”, vô tư, trong sáng, “nói có sách, mách có chứng” v.v… hoàn toàn là những tính chất có thể “đối trọng” với Liêm Trinh.
Một ví dụ khác, “anh hùng không qua tay mỹ nhân”, đó là hình ảnh của anh hùng Phá Quân & mỹ nhân Thiên Tướng. Hoặc “tình cảm” (Thiên Tướng) và “lý trí” (Thiên Cơ). ”Tham thì thâm”, hình ảnh của Tham lang & Thiên đồng. Trị một ông vua Tử Vi xấu thì xem trước phe phái của Cự Môn (luôn luôn lục hại với Tử Vi). Phô trương của xã hội phương Tây, Thái Dương, và che đậy bưng bít của ông già Á đông, Thiên Phủ. Cái tính “đi mây về gió”, “lối sống vật chất” của Vũ Khúc và đời sống êm ả trầm lắng, đầy tinh thần thanh bạch của Thái Âm … v.v…
Trị một tên Địa Kiếp hung hãn tại Mệnh, ta phải dùng bộ Sát Phá Liêm Tham, có khi phải kết hợp thêm với Tuần Triệt. Để tránh tai nạn (Kiếp) khi lái xe, ta cần quan sát (Liêm), cẩn thận đề phòng (Tuần, Triệt), phán đoán trước những bất trắc (Phá) & hành động nhanh quyết liệt (Sát) khi cần thiết. Tiện đây tôi cũng nhắc đến blog của ông Bửu Đình (tuviungdung.com) có nói nhiều về ý nghĩa và rõ về tính chất mở rộng của các sao, các bạn nên tham khảo để học hỏi thêm rất tốt, mặc dù tôi không hoàn toàn đồng ý cách “bỏ bớt sao” hoặc xem “vận hạn” của ông.
Nói đến đây, chắc khá nhiều bạn đã hiểu quy tắc căn bản để hóa giải các sao trong Tử Vi, tùy theo kiến thức của các bạn mà đem ra áp dụng rộng rãi.

XI Di cung hoán số

Lễ di cung hoán số (DCHS) là một hình thức “cải mệnh” và chuyện “cải mệnh” là chuyện có thật. Trong tử vi, đó là cách “phá sao” mà tôi đã trình bày mấy tuần trước. Bạn có kiến thức tử vi là bạn đã có trong tay một “bảo bối” để tự “cải mệnh” đó, nếu biết cách sử dụng.
Chẳng ai có thể cải mệnh cho chúng ta cả, mà tự chúng ta phải làm lấy mà thôi. Ví dụ cho dễ hiểu, ta không thể biến … “con heo” (!) thành “con người”, mà tự “con heo” phải có tư duy, ước vọng, suy nghĩ, ý chí … để có thể trở thành (giống như) “con người” – dĩ nhiên là một phần nào đó mà thôi, vì còn tùy thuộc vào hiện trạng thể xác. Một người đã lỡ cụt chân thì không nối lại được, họa chăng là dùng chân giả, quyết tâm tập tành cử động, từ đó có thể cải thiện phần nào việc di chuyển. Năm nay là số bạn phải gặn tai nạn khi di chuyển, nếu lái xe hơi thì sẽ nạn xe hơi, xe honda thì nạn xe honda, xe đạp thì nạn xe đạp, còn đi bộ thì vấp té nhẹ hơn – vậy thì, cách giải đó là, bạn không dùng phương tiện gì cả, hoặc không trực tiếp lái phương tiện – nhờ người khác / tài xế lái dùm, hoặc cùng lắm là đi bộ (nhưng cũng phải coi chừng mấy chiếc “xe điên”!) … Hoặc có trường hợp ngược lại, đó là bạn bị tai nạn cùng với bạn bè, thì không nên đi chung với ai cả v.v…
Đương nhiên, phải có hiểu biết sâu rộng về các môn huyền bí thì mới có thể mách bảo cho người khác cách DCHS được (mà không vi phạm đạo lý). Và đây là kẽ hở cho một số người mạo danh để lừa đảo bịp bợm.

Lời Kết

Cái làm tôi vui nhất đó là có dịp hiếm có để chia xẻ và thảo luận những gì tôi (“tình cờ”) biết, giúp cho nhiều bạn trong diễn đàn sáng tỏ nhiều vấn đề của “tâm linh”, trong đó có Tử Vi – theo tôi chỉ là một cái cây (to?) trong khu vườn rậm rạp “tâm linh”. Và nếu Tử Vi là cái “cây”, thì Vong Linh chính là “đất” trong khu vườn “tâm linh” đó. Có “đất” mới có “cây” (tôi không bàn về phương pháp “thủy phân” đâu nhé!). Nếu bàn về trồng “cây” mà không hiểu “đất” và các “điều kiện trồng trọt” thì việc trồng “cây” sẽ không có kết quả, nói gì đến chuyện “thâu hoạch trái”!
Bạn tìm hiểu Tử Vi để làm gì ? Phải chăng là đạo lý “nhân sinh” ? Hay để biết phần “trái” (trên “cây”) như: lúc nào sống, lúc nào chết, lúc nào có tiền, lúc nào có nạn, lúc nào gặp bạn, lúc nào gặp thù, lúc nào có tình yêu, lúc nào cưới … vợ bé (!), hay học vấn, danh vọng, con cái v.v… Có kiến thức căn bản và hiểu biết đúng đắn về VL, là “đất”, thì bạn sẽ hiểu sâu & rộng về các loại “cây”, dù là Tử Vi, Tử Bình, Kinh Dịch, Phong Thủy hay bất kỳ môn nào, hay cả tôn giáo nào (!) trong khu vườn “tâm linh”.


Phụ Lục:Cách sử dụng tử vi để biết khi nào được vong phù trợ:
Ngoài việc có Thiên Quan, Thiên Phúc hội họp, cách nhận biết người có VL phù hộ là bạn xem bộ Tứ Đức, và Thiên Lương. Nhất là ở cung Phúc Đức và Mệnh (Quan, Tài, Tật cũng được, nhưng ảnh hưởng “yếu” hơn). Đóng tại bản cung tốt hơn hội họp.
Trên là nói về các “sao”, cũng phải xem “thế” nữa. Quy tắc thường là, nếu Ta có “Đức”, cung Nô hoặc Di không “Đức” thì Người (VL, chứ không phải “con người” bằng xương bằng thịt!) giúp Ta. Ngược lại là Ta giúp Người (hoặc là người do VL khiến để giúp người khác!
Tài liệu tham khảo:
Tuvilyso.net http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=510&PN=2
Người phụ nữ nhìn bằng còn mắt thứ 3, http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2006/08/3B9ED932/" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank
Được cảm ơn bởi: tigerstock68
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
deptrainhagiau
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 560
Tham gia: 17:32, 28/01/12

TL: Tử vi và thế giới vong linh

Gửi bài gửi bởi deptrainhagiau »

bài viết trên rất hay, cho em hỏi còn tài liệu nào của tác giả này k ạ?
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”