CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Các bài viết học thuật về tử vi
tuetvnb
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 1502
Tham gia: 12:44, 25/12/08

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi tuetvnb »

Từ từ đã lão Ngoan Đồng!

Phân tích thập nhị huyền đồ như trong Tử Vi Khảo Luận và Tử vi Áo Bí thì mới chỉ được vài phần trăm, so với cái Lão đã biết thì có đáng gì.

Lão Hoa Cái viết câu này cũng là chí lý :"Ý chỉ của tiền nhân xoáy quanh 2 điểm của Cự Môn - Điền Tài và sự lêu bêu nếu Cự bị ám hãm vì sát hung tinh, vì các lý do khác - mà trở nên cơ cực".

Nhân cái vụ về câu trong Đẩu Số toàn thư “ Cự Môn cư Điền thì phá đãng tổ nghiệp”. thử tham khảo sâu thêm về vấn đề này chút nữa?

Trước hết, phải giải nghĩa “đen” của câu này đã. Tổ nghiệp ở đây, là nói đến cái điền sản mà cha ông tổ tiên để lại cho, vậy “phá đãng tổ nghiệp” tức là không giữ được tổ nghiệp! không giữ được những gì mà tổ tiên cha mẹ để cho.

Trong Cổ thư viết về CỰ MÔN nhập cung Điền như thế này :

“Cự môn nhập miếu lâm điền trạch cung, hữu hóa quyền, hóa lộc cập lộc tồn cát diệu đồng cung giả, tự trí sản nghiệp. Thái dương đồng độ, tuy hữu điền sản, đãn nhân sản nghiệp nhi minh tranh ám đấu, đa nhàn khí. Thiên ky tinh đồng độ, thì khởi thì lạc, dịch lập dịch bại. Thiên đồng tinh đồng độ giả, đa nhân đê hãm thủy điền hà câu đẳng nhi khởi củ phân. Cự môn tinh hóa kỵ, gia trạch bất an, nhân khẩu thiệt thị phi nhi viễn ly, hoặc gia trạch trung đa nhàn thị nhàn phi. Dữ kình dương, đà la, thiên hình hội chiếu, chủ nhân trụ trạch hoặc sản nghiệp phát sinh củ phân hoặc thiệp tụng, hoặc gia trung nhân khẩu đa hình thương tai họa. Dữ hỏa tinh, linh tinh, không kiếp, đại háo… hội chiếu, chủ gia trạch tao binh họa hoặc hỏa tai, hoặc thưởng kiếp thâu đạo, hoặc chủ bản nhân phiêu đãng tứ hải”


Dịch :

Cự môn nhập Miếu lâm vào Điền Trạch cung, mà có Lộc Quyền, Hóa Lộc đồng cung thì tự tay tạo dựng sản nghiệp. Thái dương đồng độ, thì tuy có điền sản nhưng vì điền sản mà phải tranh giành vất vả, không được nhàn hạ. Thiên cơ đồng độ thì lúc lên lúc xuống, dễ lập nên mà cũng dễ bại đi. Thiên đồng đồng độ, thì phần nhiều là điền sản ở chỗ ruộng trũng, hoặc ao hồ mà lập lên, lại không tránh khỏi tranh giành. Cự Môn-Hóa Kỵ, thì gia trạch bất anh, vì khẩu thiệt thị phi mà mà phải chia ly xa cách, hoặc trong gia trạch nhiều chuyện nói ra nói vào. Cùng với Kình dương, Đà la, Thiên hình hội chiếu, chủ về việc nơi ở hoặc điền sản phát sinh tranh giành, hoặc kiện tụng, hoặc người trong nhà hay gặp hình thương tai họa. Cùng với Hỏa tinh, Linh tinh, Không Kiếp, đại hao...hội chiếu thì chủ về gia trạch gặp binh họa hoặc hỏa tai, hoặc cướp bóc, trộm đạo, hoặc chủ bản thân phiêu đãng bốn biển..


Nói chung thì trong mọi trường hợp, kể cả khi hội hợp được cát tinh, cũng không có trường hợp nào bình yên cả. Vương Đình Chi bình về Cự Môn cư Điền như sau :

“…cự môn bản thân hữu phiêu phù chi tính, sở dĩ bất nghi cư điền trạch cung, cái điền trạch đích tính chất nghi ổn định.
Đãn đương cự môn kiến hóa lộc chi thì, tắc tuy sản nghiệp bất đoạn biến hoán, đãn thủy chung hữu tự trí.
Cự môn phong thái dương, nghi tại thân cung, tắc năng đắc dần cung đích thái dương chiếu hội, chích yếu bất kiến hóa kỵ cập dương đà, tắc nhưng chủ phát việt; duy nhược kiến thái âm hóa lộc, thiên ky hóa khoa, thiên đồng hóa quyền giáp củng, nhi cự môn hóa kỵ, tắc điền trạch tuy vượng, nhưng đa thị phi. Thảng dương đà đồng hội cự môn, tắc gia trạch tuy phát tài diệc nhạ tai bệnh.
Cự môn đối thiên cơ, sản nghiệp thì thì biến động, diệc chủ bàn thiên tần nhưng. Kiến sát kỵ tắc khả năng nhất sinh phiêu bạc. Lưu niên phùng thử tinh hệ, khả năng vi công tác hoàn cảnh biến động.
Cự môn đối thiên đồng, dĩ tuất cung vi giác giai. Thái âm thái dương giai tại miếu vượng chi địa, chủ gia trạch hoặc phục vụ ky cấu hoạch cát. Lưu niên phùng thử, tắc hữu nhất niên chi an định. Đãn sát kỵ hình thấu hội, hựu kiến hỏa linh, tắc chủ hỏa tai, hữu bị đạo chi ngu”


Dịch :

” Bản thân Cự môn có tính Phiêu phù (trôi nổi), vì thế mà không nên cư vào Điền trạch, làm cho điền trạch không ổn định. Nhưng nếu được Hóa lộc thì tuy sản nghiệp không ngừng biến hóa, nhưng cuối cùng thì cùng tự tay gây dựng được.

Cự môn che ám Thái dương, không phải là cung Thân thì cũng là cung Dần sẽ có Thái dương hội chiếu, miễn là không gặp Kỵ, Kình, Đà thì vẫn phát lên được.

Nếu được Thái Âm hóa Lộc, Thiên cơ Hóa Khoa, Thiên Đồng Hóa Quyền giáp-củng, mà Cự Môn gặp Hóa Kỵ thì điền trạch tuy vượng nhưng nhiều thị phi. Nhưng nếu gặp Dương Đà cùng hội với Cự Môn thì gia trạch tuy có phát tài nhưng cũng rước lấy tai bệnh.

Cự Môn với Thiên cơ, sản nghiệp thường biến động, cũng chủ về liên tiếp chuyển đổi. . Gặp Sát-Kỵ thì nhiều khả năng là một đời phiêu dạt. Lưu niên gặp tinh hệ này, khả năng là vì hoàn cảnh làm việc mà biến động.

Cự môn với Thiên Đồng, lấy cung Tuất làm ví dụ, có Thái Âm Thái Dương đêu tại đất miếu vượng, chủ về gia trạch hoặc các thứ liên quan được tốt. Lưu niên gặp cách này, thì có một năm an định. Nhưng nếu Sát-Kỵ-Hình hội tụ, lại gặp Hỏa Linh, thì chủ về hỏa lai, dễ gặp trộm cắp…
"

Nói như thế, có nghĩa rằng Cự môn khi cư Điền trạch thì ít tốt mà nhiều xấu. Kể cả khi gặp cách đẹp vẫn cứ có những điều không được toàn vẹn, xem ra thì cũng có lý khi nói rằng “Cự Môn cư điền phá đãng tổ nghiệp”.


@Whitebear1 : Cái việc lấy thế Tử Phủ cư Dần để an Mệnh rồi suy ra các cung khác, để rồi kết luận là "nguyên tắc của sao chủ" thì hình như là tác phẩm của bác Thất Sát bên TVLS. Nhưng xem ra còn nhiều bất cập, so với quy định xưa nay chỉ trùng có 3 sao trong số 14 sao !!! đó là Thiên Cơ, Vũ Khúc, Phá Quân (1 phần thôi)... không có căn cứ cơ sở nào để kết luận việc này, xưa nay chưa ai làm động tác này để phân định sao chủ cả.

Vốn dĩ cái câu "vật sinh ư Dần, thành ư Thân, Tử phủ đồng cung vi đắc địa" là để phân định Âm Dương tiêu trưởng. Nhất là CỤC SỐ, để từ đó mà an ra Tử vi, nhưng không phải là nguyên tắc để an mệnh vào đấy rồi suy ra món kia, mà nó để tìm một cái khác cao cấp hơn nhiều. Nếu muốn nghiên cứu thì tìm trong Tinh Mệnh học (môn tiền thân của tử vi), sẽ biết tại sao lại có câu chuyện sao nào chủ cái gì.

Đúng là Cự môn thứ thiệt, không ngồi im để người ta viết cho mà đọc, cứ lăng xăng làm gì. Biết thì phải biết cho đủ, mình chưa thạo mà mang ra phổ biến cho người khác là điều không nên. Chớ có bép xép.


@For ALL : Đây là topic bàn học thuật, chuyên đề về Cự Môn, nên mọi người cố gắng tập trung vào chủ đề này, đừng có bàn lan man làm loãng mất dòng suy nghĩ của mọi người.

Kính
TUETVNB
Được cảm ơn bởi: HoaCai01, BillGates6868, Mr.Hoang

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

@Whitebear1 : Cái việc lấy thế Tử Phủ cư Dần để an Mệnh rồi suy ra các cung khác, để rồi kết luận là "nguyên tắc của sao chủ" thì hình như là tác phẩm của bác Thất Sát bên TVLS. Nhưng xem ra còn nhiều bất cập, so với quy định xưa nay chỉ trùng có 3 sao trong số 14 sao !!! đó là Thiên Cơ, Vũ Khúc, Phá Quân (1 phần thôi)... không có căn cứ cơ sở nào để kết luận việc này, xưa nay chưa ai làm động tác này để phân định sao chủ cả.
Có chứ anh. Điều đó chứng tỏ là phải có cái gì nữa, nhưng dao trâu chém nhẹ, ai dại gì mang cả ra forum. Đánh đòn gió thôi.
Hôm nay cũng mới bàn với lão Thái Ất về chuyện này. Hóa ra phát minh của mình lại chính là tìm ra một cách độc lập một tầng sâu mới của Toàn thư, còn chuyện có ai tìm ra hay không thì e không biết và cũng không cần quan tâm. Tùy vào cơ duyên mà mỗi người ngộ ra một cảnh giới khác nhau của toàn thư.
ThấtSát bên TVLS nắm được chiêu đó là việc của Thất Sát, và có nắm được thì cũng chỉ là một chiêu rời rạc, còn ở đây là cả một pho lớn mang bản chất triết học và hệ thống.
Vốn dĩ cái câu "vật sinh ư Dần, thành ư Thân, Tử phủ đồng cung vi đắc địa" là để phân định Âm Dương tiêu trưởng. Nhất là CỤC SỐ, để từ đó mà an ra Tử vi, nhưng không phải là nguyên tắc để an mệnh vào đấy rồi suy ra món kia, mà nó để tìm một cái khác cao cấp hơn nhiều
Cái này khó lòi mắt. Nhưng đúng là, không nên bép xép. Phải sửa tính, không bao giờ nên nói cái gì ra nơi công cộng, đó mới thực sự là cái tính ám của Cự Môn, chứ mà cứ minh bạch tô hô như Thái Dương thì cũng chẳng để làm gì. Cứ để thiên hạ suy ngẫm theo ý của họ. Âu cũng là cái liễn, học thuật cần suy nghĩ sâu.
Suỵt suỵt.

Tất cả những lời tôi nói đều là man thư, nên tôi xin miễn chịu trách nhiệm về mọi lời nói của mình.

HoaCai01
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 13:40, 13/06/09

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi HoaCai01 »

10 nghe không bằng một thấy, 10 thấy không bằng 1 hửi, 10 hửi không bằng 1 nếm.

Đó là thường lý cho người nghe nói có món ăn ngon, đến nhà hàng, được hửi (hít hà) nhưng không được ăn.

Chúng ta đã đạt đến trình độ (lãnh) sống với từng ngôi sao trong bản lá số Tử Vi chưa?

Đời người tuy dài nhưng cơ hội và công sức của chúng ta có đủ để cho rằng hiểu được Cự Môn qua các cung kể ra khó có thể, nói chi sống cùng, nằm ngũ (ban đêm) cùng bầy tinh tú và các cách kết hợp của dàn chính tinh, bàng tinh khó như đi lên trời bằng 2 chân!

AI đó hãy mang các lá số có Cự Môn cư Điền lên đây bàn luận với các điều kiện sau:

1. Chủ nhân lá số đó khá lớn tuổi để dòng sử mệnh của người đó có đầy đủ các chi tiết dùng để nghiệm lý.

2. Lý số gia phải biết thật rõ sự thật, đôi khi không quá tin vào con người thường hay gian dối, xấu che tốt khoe.

Cự Môn = một đời tranh đấu, thường thành công chỗ huyên náo, vì vậy dễ vất vã đa đoan, mang hoài bão ý chí mà không đạt được e thành bất đắc chí bất mãn . Dị nhân đuổi mưa ngăn bão Thiên Sứ là 1 kỳ tài hay 1 hiện tượng kỳ dị, là bởi vì Cự Môn đa tâm tranh đấu không ngừng, hay là vì Thiên Cơ bị Phá Quân khuynh đảo ép buộc dùng mưu trí đòi tóm thu thiên hạ vào 1 tay. Thị phi cũng lắm, dị nghị cũng nhiều . Vậy Cự Môn đóng cung Điền có đúng như sư phụ Vương bàn luận không ?

Các lá số tôi quen biết, xin lựa ra các lá số có Thiên Phủ để ít nhiều mệnh có cùng 1 mẫu số chung, tức cách Tướng Phủ lo toan việc cần mẫn.

1. Nữ Canh Tí, mệnh Thiên Phủ tại Tị, Cự Dương cư Điền có Tồn

2. Nam Tân Mão, mệnh Thiên Phủ tại Tị, Cự Dương cư Điền có Tam Hoá đồng cung


3. Nữ Nhâm Thìn, mệnh Thiên Phủ tại Tị, Cự Môn cư Điền tại Tý


4. Nữ Đinh Hợi, mệnh Thiên Phủ tại Sửu, Cự Môn hãm cư Điền tại Thìn


5. Nam Quí Mão, mệnh Thiên Phủ, Cự Môn đắc cư Điền tại Ngọ


6. Nam Tử Phủ tại Dần, tuổi Canh Tuất, Cự Môn cư Điền tại Tị


7. Đức Phật Thích Ca, Mậu Tuất, Mệnh Thiên Phủ tại Hợi, Cự Dương cư Điền tại Dần (riêng lá số này e rằng không đúng của ngài vì sự tranh chấp năm sinh).

Mời các bạn đem thêm lá số nào quen biết có Cự Môn cư Điền thoả mãn các điều kiện ghi ra ở trên. Tôi chủ trương nghiệm lý chứ không dùng lý đấu lý.

Việc học không thể 1 sớm 1 chiều là xong. Không có gì bằng kinh nghiệm lâm sàng (hands-on experience).


Tề Cu Sĩ

(Cu != Cư) :D
Được cảm ơn bởi: Whitebear1, BillGates6868, pizza_ngon

HoaCai01
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 13:40, 13/06/09

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi HoaCai01 »

Chính thư lọt vào tay của man nhân sẽ thành man thư.

Cho dù có đọc kinh Phật làu làu nhưng KK vẫn là KK vị kỷ phi nhân.

Tôi đã chán sinh hoạt chỗ này, xin BCH lột danh hiệu Thượng Khách của tôi vì tôi cho rằng tôi không phản ảnh tư thế này và kẻ ngạo mạn vô lối với tôi chỉ nên ở lại đây múa gậy vườn hoang.

Đăng xuất lần chót.
Được cảm ơn bởi: BillGates6868

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Hình ảnh
Cự Môn chủ Nô Bộc, nên Cự Môn cư mệnh sẽ khắc Nô và sinh ra thị phi với Nô. Chính vì vậy Dị Nhân đuổi mưa sẽ khắc hết đám học trò.

Mỗi tinh đẩu đều có lợi hại đúng như nguyên lý cơ bản của Dịch Lý. Có điều, người ta vì một lý do nào đó xóa hết lợi/hại cho một số sao đi để thành ra hậu thế cãi cọ nhau ủm tỏi như bây giờ.

Lý do nào thì tôi không biết, sách vở thời nào để lại tôi cũng không thể tin tuyệt đối vì từ tiếng trung sang tiếng việt còn có thể bị biến thành man thư thì để lại hàng ngàn năm cũng có thể bị cắt gọt đi nhiều lần. Kể cả Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư bản đủ, được tôi đưa nguyên văn lên diễn đàn.
https://lyso.vn/viewtopic.php?f=26&t=34137" target="_blank" target="_blank" target="_blank Nên cũng đừng có ai bảo tôi dấu sách, hiểu đến đâu là do duyên.

Lý do duy nhất thuyết phục được tôi là chứng minh chặt chẽ tất cả các thứ từ đầu dựa trên cơ sở cách an sao, nguyên lý hình thành tinh đẩu.

Mang một hai lá số ra thuyết phục, thật không có ý nghĩa mấy, bởi vì có cả trăm trợ cách phá cách, có rất nhiều cách xem đúng mà không cần tử vi (tứ trụ, gieo quẻ, cảm ứng...). Nên chúng ta cũng nên suy ngẫm.

Lão HC đang giận vì nhìn thấy mấy chiêu thức lạ mắt mà lão chưa biết.

iamivn
Hội viên online
Hội viên online
Bài viết: 89
Tham gia: 06:27, 03/02/12

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi iamivn »

Em có Mệnh Thiên Phủ -Triệt tại mão và cự môn vượng cư điền, mới 36 tuổi chắc chưa đủ tuổi để các bác nghiệm lý nhưng em cung thấy những việc liên quan đến đất đai có nhiều biến đổi
80-81 chuyển nhà
87-chuyển nhà
97 -sửa nhà (đúng năm bố ốm nặng, mẹ phải trông bố, chị đi vắng xa, phải tự xoay xở trông công trình, gọi vật liệu....)
2000- sửa nhà tiếp
2008 - mua nhà
2011 -mua nhà, dự kiến 2013 nhận nhà

Có một vấn đề là nhà nào em cũng có vấn đề rắc rối hoặc chỉnh sửa về giấy tờ
Nếu các bác đồng ý thì em đưa lá số lên để tham khảo. Mặc dù mọi viêc đến giờ tạm ổn nhưng em cũng thấy có nhiều rủi ro cận kề nên rất quan tâm đến vụ "Cự môn cư điền- phá đãng tổ nghiệp)

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

A Tuệ muốn biết về thủ pháp treo sao thì cứ đàm đạo với một lão nào đó mà anh rất quen. Tưởng đâu xa lạ,cuối cùng thì tuyệt chiêu treo sao của Đông A, Cự Môn chủ Điền.... lại ở ngay gần trước mắt. Hôm qua em mới được học đến nơi, đến chốn, thật mãn nhãn.

AnKhoa
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 146
Tham gia: 20:15, 05/11/11

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi AnKhoa »

Cự Môn cư Điền, ắt Mệnh là Thiên Phủ, Quan là Thiên Tướng. Mệnh Quan cho thấy là con người ưa truyền thống, bảo tồn, gìn giữ, tại sao lại là phá đãng tổ nghiệp được nhỉ ? Để ý sẽ một số vị trí Thiên Phủ nhập miếu như Tử Phủ Dần Thân, Liêm Phủ Thìn Tuất thì Cự Môn lại hãm địa tại Điền, nếu nói đây là thế của người phá đãng tổ nghiệp thì có hợp lý không ?

Trong khi đó có một thế tương tự là mệnh Phá Quân thì điền bao giờ cũng là Thái Âm, vốn là sao chủ điền tài. Lúc này sự tương tác tính lý của mệnh Phá Quân và điền Thái Âm sẽ cho ra kết quả như thế nào ?

MTP
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 362
Tham gia: 09:09, 13/04/10

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi MTP »

Lâu lắm rồi mới quay trở lại diễn đàn, đọc được một bài viết có giá trị về học thuật. Cám ơn chủ topic!

HoaCai01
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 13:40, 13/06/09

TL: CỰ MÔN NHÀN ĐÀM

Gửi bài gửi bởi HoaCai01 »

Vì tôi lỡ mang các hồ sơ này lên nên có đôi lời tóm tắt với tinh thần xây dựng vì không muốn mang tiếng dấu diếm .

1. Nữ Canh Tí, mệnh Thiên Phủ tại Tị, Cự Dương cư Điền có Tồn

Người Thiên Phủ, Thân Tướng, siêng năng cần cù, đảm đang, sớm có nhà cho thuê nhưng qua Mỹ bán rẽ cho em gái chia ra cho học sinh thi DH từ tỉnh về mướn nhà, và có cho người khác thuê cố định nên em gái cũng ung dung nhưng CỰ + Lộc Tồn gây chuyện bực mình vì bị em gái đòi tiền sửa nhà theo di chúc của mẹ dặn phải lo cho em vốn chậm đụt (kém trí và làm biếng). Hùn xây biệt thự ở Đà Nẳng, thế nào cũng bị tranh đoạt trong tương lai vì lòng tham của con người thường là thế . Căn nhà hương hoả của cha bị anh giật mất (không chia cho các em). Qua Mỹ chụp 1 ông Mỹ già tức lấy chồng ngoaị quốc (Mã + Phượng Các, Thái Dương chồng thứ 3 ẩn cung Điền) nên có 2 căn nhà ngon ơ, thế nào ổng chết mình huởng vì ông hơn bà 20 tuổi . Khôn ngoan (thế Đào Không) mệnh sinh xuất cho Điền nên đầu óc ma lanh tính chuyện ăn người, mua nhà đòi đứng tên 1 mình không cho chồng 1/2 .

Không phá đãng tổ nghiệp, trái lại khá hơn bất cứ anh chị em ! Không hưởng tổ nghiệp .
Nhà cửa gia giảm bất thường, có dị nghị, tranh chấp .

Người này có lẽ hưởng Lộc Tồn rõ ràng khi được thừa hưởng của cải từ chồng .


2. Nam Tân Mão, mệnh Thiên Phủ tại Tị, Cự Dương cư Điền có Tam Hoá đồng cung

Tự hào về điền sản ở khu sang, xây hồ cá Koi mắc tiền (tiền cá chừng 100 ngàn đô), cả 3 Hoá tập trung tại Điền. Hai con đều học bác sĩ, trong đó có 1 người sẽ làm bác sĩ mổ óc. Căn nhà này xây từ 1987 vẫn ở tới bây giờ không chuyển đổi nơi nào, vì bài bạc thiếu nợ mà bán đi 1-2 căn và 1-2 miếng đất. Không bị kiện tụng về nhà đất, cả 2 con đều không có ý tranh gia tài hương hoả.

Không phá đãng tổ nghiệp. Không hưởng từ cha ông .
Nhà cửa trồi sụt. Duy cung Điền đẹp quá nên hào con đắc thế .


3. Nữ Nhâm Thìn, mệnh Thiên Phủ tại Dậu, Cự Môn cư Điền tại Tý

Người kém duyên vì Đào Hoa tại Dậu, ở một mình, xây nhà ở 1 khu nhìn ra biển thanh lịch có sóng lớn cá tôm to (có lẽ do Kình Dương cư Điền tại Tý). Vẫn ở 1 chỗ từ 1986 tới bây giờ . Là kỹ sư công chánh nên công việc ổn định, tánh tình hiền hoà như 2 người phía trên.


4. Nữ Đinh Hợi, mệnh Thiên Phủ tại Sửu, Cự Môn hãm cư Điền tại Thìn
Kỳ cách do tuổi Đinh ứng hợp cách Cự Đồng Thìn Tuất . Từ 1990 - 1996, đổi 3 lần, nhà nào cũng tốt đẹp, to, bạch thủ thành gia.


5. Nam Quí Mão, mệnh Thiên Phủ, Cự Môn đắc cư Điền tại Ngọ
Sớm sủa có nhà, nhà không lớn lắm, có vẽ ổn định.


6. Nam Tử Phủ tại Dần, tuổi Canh Tuất, Cự Môn cư Điền tại Tị
Khá sóng gió vì Cự Môn hãm tại Tị, mệnh thân KK . Cũng sớm có nhà .

Trong các lá số của bài viết này, case này xem như phá tổ nghiệp vì các lẽ sau:

Mệnh Thân KK xung phá Lộc Tồn cư Di (Thân cư Di). Điền có Cự nhị hợp với Thân có KK và lộc tồn nên đương số hồi nhỏ thường phá phách, có lúc gây án, xì ke (Canh có lẽ an Kỵ với Âm tại Mão mới bị xì ke gây tai tiếng trong DH cung Phụ Mẫu) làm tốn hao rất nhiều của cải của cha mẹ.

7. Đức Phật Thích Ca, Mậu Tuất, Mệnh Thiên Phủ tại Hợi, Cự Dương cư Điền tại Dần (riêng lá số này e rằng không đúng của ngài vì sự tranh chấp năm sinh).
Nếu đúng lá số này thì cung điện lâu đài từ cha ông để lại (Cự Dương quan phong tam đại) sao không ở mà lại lang thang di chuyển thường xuyên (Hao cư Điền).

Các hồ sơ này đều là VN di dân qua Mỹ trừ hồ sơ chót sinh tại Ấn Độ.


Xem như hết nợ !
Sửa lần cuối bởi HoaCai01 vào lúc 12:33, 17/07/12 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: mít trộn

Đã khóa

Quay về “Kiến thức tử vi”