PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Nội qui chuyên mục
Không tranh luận về chính trị và tôn giáo
Không tranh luận về chính trị và tôn giáo
-
- Chính thức
- Bài viết: 99
- Tham gia: 11:03, 11/02/09
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Cảm ơn anh PHEPMAU đã chia sẻ. Anh nói đúng topic này nặng về ấn chứng và thần thông, từ nay em sẽ bổ sung thêm 1 topic nữa về lợi ích thiết thực của môn phái này.
Anh PHEPMAU xem tại đây nha : viewtopic.php?f=43&t=36151
Về phần em, từ khi theo môn này tới giờ em thấy có nhiều lợi ích thiết thực như:
1. Niệm ngũ bộ chú 1 tháng sẽ cảm thấy tâm bình an, 1 năm sau sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, tâm tịnh, không 1 "gợn sóng".Bình tĩnh hơn nhiều so với lúc truớc nên giải quyết mọi vấn đề thông suốt hơn.
2. Bớt đuợc nhiều tham sân si.
3. Đuợc chữa bệnh ( đau tay,...), dạy tập thể dục yoga bằng thần lực ( thần lực là lực vô hình tác động). Nhiều bạn đạo khác đuợc dạy võ, bắt ấn, khiêu vũ, dạy vẽ, dạy cách kinh doanh v...v
4. Được báo trước những điều bất lợi sắp xảy ra với mình và đuợc phù hộ cho vượt qua khó khăn.
5. May mắn trong công việc, tình cảm gia đình tốt hơn trước.
V...v
Anh PHEPMAU xem tại đây nha : viewtopic.php?f=43&t=36151
Về phần em, từ khi theo môn này tới giờ em thấy có nhiều lợi ích thiết thực như:
1. Niệm ngũ bộ chú 1 tháng sẽ cảm thấy tâm bình an, 1 năm sau sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, tâm tịnh, không 1 "gợn sóng".Bình tĩnh hơn nhiều so với lúc truớc nên giải quyết mọi vấn đề thông suốt hơn.
2. Bớt đuợc nhiều tham sân si.
3. Đuợc chữa bệnh ( đau tay,...), dạy tập thể dục yoga bằng thần lực ( thần lực là lực vô hình tác động). Nhiều bạn đạo khác đuợc dạy võ, bắt ấn, khiêu vũ, dạy vẽ, dạy cách kinh doanh v...v
4. Được báo trước những điều bất lợi sắp xảy ra với mình và đuợc phù hộ cho vượt qua khó khăn.
5. May mắn trong công việc, tình cảm gia đình tốt hơn trước.
V...v
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Túm lại là chị vẫn thấy chưa có gì chia sẻ về phương pháp tu cả.
Tất cả các pháp môn Phật giáo đều đem lại cho phật tử hay hành giả những cái em nói đến nhưng mục đích tu học không hẳn chỉ là đạt được những điều đó.
Chị cũng rất mừng khi em đã hoằng dương đạo pháp bằng cách này, hành giả tu mật tông là dùng tha lực của Phật, Bồ Tát, Thanh văn duyên giác.... vậy phải làm thế nào để có tha lực ấy ngoài hành trì thần chú thường xuyên????
Mong được em chỉ bày.
Tất cả các pháp môn Phật giáo đều đem lại cho phật tử hay hành giả những cái em nói đến nhưng mục đích tu học không hẳn chỉ là đạt được những điều đó.
Chị cũng rất mừng khi em đã hoằng dương đạo pháp bằng cách này, hành giả tu mật tông là dùng tha lực của Phật, Bồ Tát, Thanh văn duyên giác.... vậy phải làm thế nào để có tha lực ấy ngoài hành trì thần chú thường xuyên????
Mong được em chỉ bày.
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410
-
- Chính thức
- Bài viết: 62
- Tham gia: 10:01, 06/01/12
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Kình gửi Chị PHEPMAU!
Lâu rồi em mới vào lại diễn đàn lyso.vn . Em cảm thấy ngoài ấn chứng và thần thông trong khi tu tập thật ra chỉ là sự tương ứng của xác thân khi mà Cái Tâm của Mình dần dần chứng được Tỉnh Thức và đi trên con đường đến với sự Giác Ngộ. Mục tiêu của hành giả Mật Tông Thiên Đình là tinh tấn tu học Đạo trước là giúp bản thân, sau là giúp đỡ chúng sinh thoát ra khỏi bể khổ do chính cái thân tâm mình vướng mắc phải. Cũng giống như khi Ta đã đạt được sự tỉnh lặng, hạnh phúc an vui trong chính tâm tính mình, thì không nhất thiết phải bằng mọi giá để chạy theo cái ảo ảnh vật chất như: tiền tài, địa vị, danh vong...nữa.
Phương pháp tập luyện thì rất là đơn giản: là trì ngũ bộ chú ( ngôn ngữ của Chư phật, bồ tát..) để cảm tha lực và sự tinh tấn của bản thân ( tự lực) trong khi hành thiền để tự giác ngộ. Sự việc giúp tiến triễn tâm linh là lúc hành thiền và những bài kiểm tra của Chư vị trong chính cuộc sống hiện tiền. Ai vượt qua thì nhanh chóng tinh tấn Và theo kiến thức thô lậu của em thì chính sự Tỉnh Thức mới là cái gốc mà con người ta đi tìm khi cầu đạo để thoát bể khổ. Tỉnh Thức chính là cái tỉnh lặng của tâm hồn, vượt ra ngoài nguyên lý Nhị nguyên ( ko phân biệt tốt xấu, đúng sai khi xem xét 1 vấn đề nào đó.) Từ Tỉnh Thức đó mà Con người quan sát cái dòng suy nghĩ khi đứng trước cái Tham - Sân - Si trong cuộc sống. Và chính cái chuyển hóa mà ko phải cắt ly mới là con đường để tìm về sự tỉnh lặng ấy.
Kính gửi đôi lời loạn bàn mong được đóng góp!
Lâu rồi em mới vào lại diễn đàn lyso.vn . Em cảm thấy ngoài ấn chứng và thần thông trong khi tu tập thật ra chỉ là sự tương ứng của xác thân khi mà Cái Tâm của Mình dần dần chứng được Tỉnh Thức và đi trên con đường đến với sự Giác Ngộ. Mục tiêu của hành giả Mật Tông Thiên Đình là tinh tấn tu học Đạo trước là giúp bản thân, sau là giúp đỡ chúng sinh thoát ra khỏi bể khổ do chính cái thân tâm mình vướng mắc phải. Cũng giống như khi Ta đã đạt được sự tỉnh lặng, hạnh phúc an vui trong chính tâm tính mình, thì không nhất thiết phải bằng mọi giá để chạy theo cái ảo ảnh vật chất như: tiền tài, địa vị, danh vong...nữa.
Phương pháp tập luyện thì rất là đơn giản: là trì ngũ bộ chú ( ngôn ngữ của Chư phật, bồ tát..) để cảm tha lực và sự tinh tấn của bản thân ( tự lực) trong khi hành thiền để tự giác ngộ. Sự việc giúp tiến triễn tâm linh là lúc hành thiền và những bài kiểm tra của Chư vị trong chính cuộc sống hiện tiền. Ai vượt qua thì nhanh chóng tinh tấn Và theo kiến thức thô lậu của em thì chính sự Tỉnh Thức mới là cái gốc mà con người ta đi tìm khi cầu đạo để thoát bể khổ. Tỉnh Thức chính là cái tỉnh lặng của tâm hồn, vượt ra ngoài nguyên lý Nhị nguyên ( ko phân biệt tốt xấu, đúng sai khi xem xét 1 vấn đề nào đó.) Từ Tỉnh Thức đó mà Con người quan sát cái dòng suy nghĩ khi đứng trước cái Tham - Sân - Si trong cuộc sống. Và chính cái chuyển hóa mà ko phải cắt ly mới là con đường để tìm về sự tỉnh lặng ấy.
Kính gửi đôi lời loạn bàn mong được đóng góp!
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Chào em
Thực ra rất nhiều lần trên con đường tu học mình luôn cần đặt câu hỏi:
Mục đích tu là gì?
Mình đang đi đúng đường không?
Để tỉnh thức thì mình luôn phải quán chiếu từng giây phút,phải buông bớt những ham muốn thường tình, phải giữ cho tâm mình được an định....
Tất cả những việc này là việc quan trọng nhất mà thường mỗi phút giây ta cần làm- đó là tu.
Thực ra rất nhiều lần trên con đường tu học mình luôn cần đặt câu hỏi:
Mục đích tu là gì?
Mình đang đi đúng đường không?
Để tỉnh thức thì mình luôn phải quán chiếu từng giây phút,phải buông bớt những ham muốn thường tình, phải giữ cho tâm mình được an định....
Tất cả những việc này là việc quan trọng nhất mà thường mỗi phút giây ta cần làm- đó là tu.
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410
-
- Chính thức
- Bài viết: 99
- Tham gia: 11:03, 11/02/09
TL: Re: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
PHEPMAU đã viết:Chào em
Thực ra rất nhiều lần trên con đường tu học mình luôn cần đặt câu hỏi:
Mục đích tu là gì?
Mình đang đi đúng đường không?
Để tỉnh thức thì mình luôn phải quán chiếu từng giây phút,phải buông bớt những ham muốn thường tình, phải giữ cho tâm mình được an định....
Tất cả những việc này là việc quan trọng nhất mà thường mỗi phút giây ta cần làm- đó là tu.
[/font]PHEPMAU đã viết:Túm lại là chị vẫn thấy chưa có gì chia sẻ về phương pháp tu cả.
Tất cả các pháp môn Phật giáo đều đem lại cho phật tử hay hành giả những cái em nói đến nhưng mục đích tu học không hẳn chỉ là đạt được những điều đó.
Chị cũng rất mừng khi em đã hoằng dương đạo pháp bằng cách này, hành giả tu mật tông là dùng tha lực của Phật, Bồ Tát, Thanh văn duyên giác.... vậy phải làm thế nào để có tha lực ấy ngoài hành trì thần chú thường xuyên????
Mong được em chỉ bày.
Những câu hỏi của chị rất thú vị. Trình còi của em không thể giúp gì nhiều cho chị, em chỉ giới thiệu sơ về môn này thui.Em xin bổ sung thêm ý của nkqcdnttsk50.
Ấn chứng thần thông
Những ấn chứng, thần thông không phải tự nhiên con người có mà do thánh thần ban cho khi xét thấy hội đủ những tiêu chuẩn của thánh thần giúp cho nguời tu truớc là tăng thêm đức tin vào trời phật, sau nó là phuơng tiên phục vụ cho việc truyền đạo hay cảm hóa giúp cho nguời khác biết đến đạo. Càng nhiều nguời biết đến đạo và tu theo thì mình đuợc tăng phuớc đức. Phuớc đức đủ nhiều thì thăng cấp dần dần thành thần cho đến khi đắc đạo thành phật.
Quá trình tu hành đuợc đúc kết qua 3 giai đọan sau:
1. Tự giác - Đi học và hiểu các giáo lý đạo cho thông suốt.
2. Giác tha - Đi dạy đạo.
3. Giác hạnh viên mãn ( công đức nhiều) - Dạy đạo lâu năm, kinh nghiệm nhiều.
Giai đọan thứ 3 xong rồi, sẽ đắc đạo thành phật, trở thành một bậc thầy dạy đạo, hưởng phuớc lộc trời. Đó cũng chính là mục đích cuối cùng của người tu.
Quá trình tu hành đuợc đúc kết qua 3 giai đọan sau:
1. Tự giác - Đi học và hiểu các giáo lý đạo cho thông suốt.
2. Giác tha - Đi dạy đạo.
3. Giác hạnh viên mãn ( công đức nhiều) - Dạy đạo lâu năm, kinh nghiệm nhiều.
Giai đọan thứ 3 xong rồi, sẽ đắc đạo thành phật, trở thành một bậc thầy dạy đạo, hưởng phuớc lộc trời. Đó cũng chính là mục đích cuối cùng của người tu.
Về Phương pháp tu môn này:
Trước hết nguời tu sẽ nhận lễ điểm đạo, là buổi lễ xin đuợc quy y với trời phật, là buớc đầu nộp đơn xin nhập học như trong mật tông thiên đìnhcó viết :
"Khi hành giả được điểm đạo và có ấn chứng siêu hình là đã quy y với Trời Phật, có nghĩa là được ghi danh nhập đạo và được học đạo thẳng với Thiên Đình (Bộ Giáo Dục) và hằng ha sa số chư Phật mười phương (các Giáo sư trực thuộc Bộ Giáo Dục), học Kinh Vô Tự là những thần khải về nguyên lý siêu hình từ chư Phật và thánh thần. Hành giả sau khi được điểm đạo là có một vị Phật của Thiên Đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo, vị Phật đó sẽ tùy theo duyên căn của hành giả mà gởi các Thánh, Thần đi theo để độ hộ và dạy dỗ đệ tử cho đến khi thành Phật quả (tốt nghiệp ra trường, hay đắc đạo). Việc này cũng giống như học trò đi học, ngoài có một vị thầy chủ nhiệm còn có nhiều giáo sư khác dạy đủ các môn."
"Khi hành giả được điểm đạo và có ấn chứng siêu hình là đã quy y với Trời Phật, có nghĩa là được ghi danh nhập đạo và được học đạo thẳng với Thiên Đình (Bộ Giáo Dục) và hằng ha sa số chư Phật mười phương (các Giáo sư trực thuộc Bộ Giáo Dục), học Kinh Vô Tự là những thần khải về nguyên lý siêu hình từ chư Phật và thánh thần. Hành giả sau khi được điểm đạo là có một vị Phật của Thiên Đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo, vị Phật đó sẽ tùy theo duyên căn của hành giả mà gởi các Thánh, Thần đi theo để độ hộ và dạy dỗ đệ tử cho đến khi thành Phật quả (tốt nghiệp ra trường, hay đắc đạo). Việc này cũng giống như học trò đi học, ngoài có một vị thầy chủ nhiệm còn có nhiều giáo sư khác dạy đủ các môn."
Sau đó là niệm ngũ bộ chú, giữ ngũ giới cấm, làm lành tránh ác, chăm chỉ học đạo và đi điểm đạo. Thánh thần luôn theo sát dạy dỗ bằng những bài học hữu hình và vô hình, phù hộ cho nguời tu đuợc may mắn, tăng truởng trí tuệ, giảm tham sân si, tâm bình an, cuộc sống yên bình,v..v để có sức mà đi làm đạo nữa chứ. hehe
Theo quan điểm của em thì muốn biết phuơng pháp mình tu thế nào, mình có đi đúng đuờng hay không ? thì tự xem bản thân mình khi tu mà tham sân si thế nào ? Tâm tính mình tốt hơn hay xấu hơn ? Mức độ ra sao ? Từ đó rút ra đuợc phuơng pháp mình đang theo có nên hay không ah.
Chị có thể tham khảo thêm:
Em cảm ơn chị Phép Màu nhiều.
-
- Chính thức
- Bài viết: 62
- Tham gia: 10:01, 06/01/12
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Kính Chào Chị PHEPMAU!
Em rất cảm thông những điều mà Chị đang quan tâm và lo lắng trong bước đường tu đạo này. Thật ra khi chưa đủ duyên hội tụ và liễu ngộ ra Sự Thức Tỉnh đó. thì những câu hỏi đó sẽ luôn theo Chị và làm phiền tâm tưởng Chị, khiến Chị mất dần niềm tin và loạn trí trong đó ( đó chính là nghiệp lực tích tụ trong vô lượng kiếp vậy ). Muốn trong kiếp này để tu chứng ngộ thật vô cùng khó khăn.
Em xin được trả lời câu hỏi từ Chị!
- Nếu Chị thông qua pháp môn nào đó trong 84000 pháp môn mà Đức Phật dạy rồi trả lời được câu hỏi: Khi chưa sinh ra ai là ta ? khi sinh ra rồi ta là ai. Thì mục đích tu há gì Chị không liễu ngộ được? ( muốn đạt được cảnh giới này ít nhất Chị cũng phải chứng ngộ được Tâm thức ở mức độ ấy để đạt túc mệnh thông ( nhớ tiền kiếp ) hoặc huệ nhãn ( con mắt trí tuệ). Nó là phương tiện để Chị tiếp tục học Đạo vậy.
- Điều thứ hai là Chị đang phân vân là mình đi có đúng đường không? Vậy chị cần phải quán chiếu xem pháp môn Chị đang tu đã đem lại điều lợi lạc gì cho Chị? Thân Tâm chị có được an lac, vui vẻ, hạnh phúc không?
và nó có giúp cho tình thương, lòng từ bi trong chị dâng trào, phát triển thêm không. Song song với đó là sự chứng ngộ trong lúc hành trì ngũ bộ chú khi cảm nhận được sự gia trì của Chư vị dần dần để được khai mở thể phách ( có sức khỏe chóng lại bệnh tất xác thân), rồi đến thể vía ( linh hoạt, nhanh nhẹn về thể xác ) và Thể trí ( mở mang trí tuệ thông qua việc có ấn chứng Xuất Hồn ) để học hỏi thêm về Đạo và đời. Vậy ai nói là thần thông không quan trọng? đó là phương tiện của hành giả chánh pháp và là mục đích của hành giả tà pháp vậy. Lúc ấy Chị có còn phân vân trong đầu câu hỏi Mình liệu có đi đúng đường nữa không?
- Về điều thứ ba là Tỉnh Thức, Chị đang đề cập đó là sự Tỉnh thức của cái Tâm thô kệch, muốn hiểu và đạt cái Tỉnh Thức của Tâm vi tế thì tự Chị sẽ thông tỏ tất cả tùy theo căn cơ Chị ạ.
Còn nếu Chị thật sự muốn chứng và đạt Tỉnh Thức ấy. Em tuy là Đệ tử sơ cơ, nhưng sẳn sàng giúp Chị một phần nào đó ạ. kính gửi!
Em rất cảm thông những điều mà Chị đang quan tâm và lo lắng trong bước đường tu đạo này. Thật ra khi chưa đủ duyên hội tụ và liễu ngộ ra Sự Thức Tỉnh đó. thì những câu hỏi đó sẽ luôn theo Chị và làm phiền tâm tưởng Chị, khiến Chị mất dần niềm tin và loạn trí trong đó ( đó chính là nghiệp lực tích tụ trong vô lượng kiếp vậy ). Muốn trong kiếp này để tu chứng ngộ thật vô cùng khó khăn.
Em xin được trả lời câu hỏi từ Chị!
- Nếu Chị thông qua pháp môn nào đó trong 84000 pháp môn mà Đức Phật dạy rồi trả lời được câu hỏi: Khi chưa sinh ra ai là ta ? khi sinh ra rồi ta là ai. Thì mục đích tu há gì Chị không liễu ngộ được? ( muốn đạt được cảnh giới này ít nhất Chị cũng phải chứng ngộ được Tâm thức ở mức độ ấy để đạt túc mệnh thông ( nhớ tiền kiếp ) hoặc huệ nhãn ( con mắt trí tuệ). Nó là phương tiện để Chị tiếp tục học Đạo vậy.
- Điều thứ hai là Chị đang phân vân là mình đi có đúng đường không? Vậy chị cần phải quán chiếu xem pháp môn Chị đang tu đã đem lại điều lợi lạc gì cho Chị? Thân Tâm chị có được an lac, vui vẻ, hạnh phúc không?
và nó có giúp cho tình thương, lòng từ bi trong chị dâng trào, phát triển thêm không. Song song với đó là sự chứng ngộ trong lúc hành trì ngũ bộ chú khi cảm nhận được sự gia trì của Chư vị dần dần để được khai mở thể phách ( có sức khỏe chóng lại bệnh tất xác thân), rồi đến thể vía ( linh hoạt, nhanh nhẹn về thể xác ) và Thể trí ( mở mang trí tuệ thông qua việc có ấn chứng Xuất Hồn ) để học hỏi thêm về Đạo và đời. Vậy ai nói là thần thông không quan trọng? đó là phương tiện của hành giả chánh pháp và là mục đích của hành giả tà pháp vậy. Lúc ấy Chị có còn phân vân trong đầu câu hỏi Mình liệu có đi đúng đường nữa không?
- Về điều thứ ba là Tỉnh Thức, Chị đang đề cập đó là sự Tỉnh thức của cái Tâm thô kệch, muốn hiểu và đạt cái Tỉnh Thức của Tâm vi tế thì tự Chị sẽ thông tỏ tất cả tùy theo căn cơ Chị ạ.
Còn nếu Chị thật sự muốn chứng và đạt Tỉnh Thức ấy. Em tuy là Đệ tử sơ cơ, nhưng sẳn sàng giúp Chị một phần nào đó ạ. kính gửi!
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410
TL: Re: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
[quote="nkqcdnttsk50"]Kính Chào Chị PHEPMAU!
Em rất cảm thông những điều mà Chị đang quan tâm và lo lắng trong bước đường tu đạo này. Thật ra khi chưa đủ duyên hội tụ và liễu ngộ ra Sự Thức Tỉnh đó. thì những câu hỏi đó sẽ luôn theo Chị và làm phiền tâm tưởng Chị, khiến Chị mất dần niềm tin và loạn trí trong đó} Cảm ơn em về những điều đã chia sẻ, nhưng chỗ này em hơi chủ quan:( cái chị đang muốn nói ở đây là cùng chia sẻ trong tu học theo pháp môn nhà Phật. Qua những câu vu vơ chị hỏi ấy, chị muốn em hãy hỏi mình để tự tìm câu trả lời.
Pháp Phật có tới 84000 pháp môn, tùy căn cơ và duyên từng người mà tu học. Mục đích chính là để phá vô minh dẹp ái thủ là gốc của sinh lão bệnh tử đạt đến giải thoát. Cho nên dù tu tịnh hay mật thì cái quan trọng là tìm ra cái cách để định tâm mình. Khi tâm phẳng lặng bình an thì mọi pháp sẽ thông.
Nếu chúng ta cứ đọc nhiều về những thần thông ấn chứng mà không có một người thầy hữu hình dẫn dắt sẽ không thể tiến tu ( chưa nói đến thầy vô hình). Để tu học được thành công, chị nghĩ đầu tiên phải
-tin sâu vào luật nhân quả
-tin sâu tất cả những kinh sách đã được phổ truyền ...
Nhờ sự tin sâu đó mà thân tâm thường hằng tụng trì nghĩ nhớ đến Phật pháp. Hãy thường hỏi tại sao, bởi vì càng hỏi càng nghĩ sẽ càng ngộ ra.
Tất cả chúng sinh đều có Phật tính- hãy tìm đi chắc chắn sẽ thành công.
Em rất cảm thông những điều mà Chị đang quan tâm và lo lắng trong bước đường tu đạo này. Thật ra khi chưa đủ duyên hội tụ và liễu ngộ ra Sự Thức Tỉnh đó. thì những câu hỏi đó sẽ luôn theo Chị và làm phiền tâm tưởng Chị, khiến Chị mất dần niềm tin và loạn trí trong đó} Cảm ơn em về những điều đã chia sẻ, nhưng chỗ này em hơi chủ quan:( cái chị đang muốn nói ở đây là cùng chia sẻ trong tu học theo pháp môn nhà Phật. Qua những câu vu vơ chị hỏi ấy, chị muốn em hãy hỏi mình để tự tìm câu trả lời.
Pháp Phật có tới 84000 pháp môn, tùy căn cơ và duyên từng người mà tu học. Mục đích chính là để phá vô minh dẹp ái thủ là gốc của sinh lão bệnh tử đạt đến giải thoát. Cho nên dù tu tịnh hay mật thì cái quan trọng là tìm ra cái cách để định tâm mình. Khi tâm phẳng lặng bình an thì mọi pháp sẽ thông.
Nếu chúng ta cứ đọc nhiều về những thần thông ấn chứng mà không có một người thầy hữu hình dẫn dắt sẽ không thể tiến tu ( chưa nói đến thầy vô hình). Để tu học được thành công, chị nghĩ đầu tiên phải
-tin sâu vào luật nhân quả
-tin sâu tất cả những kinh sách đã được phổ truyền ...
Nhờ sự tin sâu đó mà thân tâm thường hằng tụng trì nghĩ nhớ đến Phật pháp. Hãy thường hỏi tại sao, bởi vì càng hỏi càng nghĩ sẽ càng ngộ ra.
Tất cả chúng sinh đều có Phật tính- hãy tìm đi chắc chắn sẽ thành công.
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410, phuongmtt47
-
- Chính thức
- Bài viết: 53
- Tham gia: 23:44, 25/08/10
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
chào phép màu
Khi được điểm đạo và nhận được tâm ấn của trời phật thì bản thân mỗi hành giả tự tu . Nếu muốn đi sâu vào con đường mật tông và học hỏi kinh nghiệm huyền bí thì hành trì ngũ bộ chú như đã được hướng dẫn , và điểm đạo cho người hữu duyên .
Còn không thì sau khi điểm đạo rồi thì cứ niệm phật a di đà như bên tịnh độ, hành thiền của thiền tông, hoặc đọc kinh thánh cầu nguyện như bên thiên chúa giáo, đọc thánh kinh như bên đạo hồi. Dù là hình thức nào đi nữa cũng đều là hình thức công phu, cầu nguyện sự gia hộ của thánh thần
Riêng bạn có nói về vấn đề thầy hữu hình , thì trên trang nhà vutruhuyenbi.com có tổ thầy luôn âm thầmhướng dẫn và theo dõi quá trình tu học của học, trò, những bài học, nguyên lí đạo, ấn chứng, kinh nghiệm huyền bí của tồ thầy cũng như huynh đệ đi trước đều được post ở VTHB
Do một số vấn đề tế nhị nên có lẽ chủ topic không post những vấn đề tư tường về đạo bên đây nhằm tránh gây chuyện thị phi tại diễn đàn
p/s: sư tổ là thầy già cu sĩ Triệu Phước hay Đức Quí, đức thầy là Nguyễn Mai hay Triệu Nghiêm
Khi được điểm đạo và nhận được tâm ấn của trời phật thì bản thân mỗi hành giả tự tu . Nếu muốn đi sâu vào con đường mật tông và học hỏi kinh nghiệm huyền bí thì hành trì ngũ bộ chú như đã được hướng dẫn , và điểm đạo cho người hữu duyên .
Còn không thì sau khi điểm đạo rồi thì cứ niệm phật a di đà như bên tịnh độ, hành thiền của thiền tông, hoặc đọc kinh thánh cầu nguyện như bên thiên chúa giáo, đọc thánh kinh như bên đạo hồi. Dù là hình thức nào đi nữa cũng đều là hình thức công phu, cầu nguyện sự gia hộ của thánh thần
Riêng bạn có nói về vấn đề thầy hữu hình , thì trên trang nhà vutruhuyenbi.com có tổ thầy luôn âm thầmhướng dẫn và theo dõi quá trình tu học của học, trò, những bài học, nguyên lí đạo, ấn chứng, kinh nghiệm huyền bí của tồ thầy cũng như huynh đệ đi trước đều được post ở VTHB
Do một số vấn đề tế nhị nên có lẽ chủ topic không post những vấn đề tư tường về đạo bên đây nhằm tránh gây chuyện thị phi tại diễn đàn
p/s: sư tổ là thầy già cu sĩ Triệu Phước hay Đức Quí, đức thầy là Nguyễn Mai hay Triệu Nghiêm
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410
-
- Chính thức
- Bài viết: 62
- Tham gia: 10:01, 06/01/12
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Kính chào Sư huynh Kiemmadocco! Chị PHEPMAU!
Đệ rất vui khi lâu lâu vào lyso.vn lại có nhiều thông tin bổ ích về kiến thức tu tập từ Sư huynh tỷ đồng môn. Mọi việc Huynh nói rất chí lý. Tất cả pháp môn đều hướng con người ta đến một sự giải thoát nào đó và riêng Chị PHEPMAU nếu để ý học hỏi từ nhiều bậc Đạo Sư Tịnh Độ thì sẽ thấy Pháp môn Tịnh Độ tuy tu tập một câu niệm Phật A MI ĐÀ nhưng nó rất sâu xa và thâm diệu. Trong đó thực ra có đầy đủ thần thông trong quá trình hành thiền mà mọi người không nói ra nhưng khi đạt được Tính Không tức thì sẽ nghiệm lý thực chứng vấn đề này. Riêng Pháp Môn Mật Tông Thiên Đình sẽ giúp củng cố thêm lòng tin đó về thực chứng về sự gia hộ từ Thánh Thần bên Tịnh Độ. Vậy thực chất mọi con đường đều quy về một mối nên Em rất hi vọng có thật nhiều người sẽ cùng nghiệm lý và suy xét đừng bài xích lẫn nhau dẫn đến sự chia rẽ về các Pháp môn giúp con người gần hơn với sự giải thoát ạ. Mọi thông tin xin được liên hệ qua Vutruhuyenbi.com để hiểu rõ hơn ạ.
Đệ rất vui khi lâu lâu vào lyso.vn lại có nhiều thông tin bổ ích về kiến thức tu tập từ Sư huynh tỷ đồng môn. Mọi việc Huynh nói rất chí lý. Tất cả pháp môn đều hướng con người ta đến một sự giải thoát nào đó và riêng Chị PHEPMAU nếu để ý học hỏi từ nhiều bậc Đạo Sư Tịnh Độ thì sẽ thấy Pháp môn Tịnh Độ tuy tu tập một câu niệm Phật A MI ĐÀ nhưng nó rất sâu xa và thâm diệu. Trong đó thực ra có đầy đủ thần thông trong quá trình hành thiền mà mọi người không nói ra nhưng khi đạt được Tính Không tức thì sẽ nghiệm lý thực chứng vấn đề này. Riêng Pháp Môn Mật Tông Thiên Đình sẽ giúp củng cố thêm lòng tin đó về thực chứng về sự gia hộ từ Thánh Thần bên Tịnh Độ. Vậy thực chất mọi con đường đều quy về một mối nên Em rất hi vọng có thật nhiều người sẽ cùng nghiệm lý và suy xét đừng bài xích lẫn nhau dẫn đến sự chia rẽ về các Pháp môn giúp con người gần hơn với sự giải thoát ạ. Mọi thông tin xin được liên hệ qua Vutruhuyenbi.com để hiểu rõ hơn ạ.
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410
TL: PP TU MẬT đơn giản mà nhiệm màu
Cảm ơn tất cả những phản hồi của các em.
Thực ra chị lật lại vấn đề để các em hay tất cả những người đang trên con đường tu học phải luôn tự đặt ra câu hỏi để tinh tấn trên con đường Phật Pháp.
Hiển Mật song tu mới mong thành tựu.Chị chỉ dùng kinh nghiệm tu tịnh độ 22 năm, mật tông 5 năm để chia sẻ với các em rằng bất cứ một pháp tu nào chỉ trông cậy bên ngoài, tìm kiếm bên ngoài đều là ngoại đạo. Nhà Phật định nghĩa rất rõ rằng "ngoài tâm cầu Phật là ngoại đạo ".
Thần thông ấn chứng là những món quà mà chư vị cho ta nhận khi ta dùng tâm thanh tịnh của mình để làm đạo hoằng dương đạo pháp, vô vụ lợi, vô danh vọng.
Chúc các em tinh tấn tu học.
Thực ra chị lật lại vấn đề để các em hay tất cả những người đang trên con đường tu học phải luôn tự đặt ra câu hỏi để tinh tấn trên con đường Phật Pháp.
Hiển Mật song tu mới mong thành tựu.Chị chỉ dùng kinh nghiệm tu tịnh độ 22 năm, mật tông 5 năm để chia sẻ với các em rằng bất cứ một pháp tu nào chỉ trông cậy bên ngoài, tìm kiếm bên ngoài đều là ngoại đạo. Nhà Phật định nghĩa rất rõ rằng "ngoài tâm cầu Phật là ngoại đạo ".
Thần thông ấn chứng là những món quà mà chư vị cho ta nhận khi ta dùng tâm thanh tịnh của mình để làm đạo hoằng dương đạo pháp, vô vụ lợi, vô danh vọng.
Chúc các em tinh tấn tu học.
Được cảm ơn bởi: hiepsimathi_1410, nkqcdnttsk50