Cái này là của bác bửu đình né
Tử Phá Sửu Mùi cách
TỬ PHÁ cư Sửu Mùi
Gồm 2 chính tinh TỬ VI và PHÁ QUÂN, gọi tắt là cách TỬ PHÁ
NHẬN XÉT:
Đây là cách thường gọi chung là TỬ PHÁ Mộ cung (gồm TỬ VI Thìn Tuất, PHÁ QUÂN Thìn Tuất và Tử Phá Sửu Mùi). Gọi riêng là cách TỬ PHÁ cư Sửu, Mùi. Bên trong là bộ TỬ VŨ LIÊM giao hội với bộ SÁT PHÁ THAM hình thành các cách TỬ PHÁ, LIÊM THAM, VŨ SÁT, bên ngoài có THIÊN TƯỚNG tăng cường cho nhóm TỬ VŨ LIÊM. Là nơi có đến 7 chính tinh làm cho tình thế càng rối ren phức tạp, hình thành thêm cách TỬ TƯỚNG với cách nội TỬ ngoại TƯỚNG. Do đó cần tìm hiểu thêm các cách kể trên, để có luận đoán chính xác.
Để gây ấn tượng cho cách nầy, người viết đặt tên dựa theo ý cách TỬ PHÁ “Một Nước Hai Vua”
Cách nầy dễ gặp nhiều khó khăn trắc trỏ trên con đường công danh, dễ bị người ta phá đám khó mà nắm giữ được chức quyền quan trọng. Bản thân coi thường danh lợi luồn cúi công hầu mà chi. Xem tư cách con người đáng quí, thích hợp chăng trong thời tao loạn lúc múa gươm trên đầu giặc lấy làm vui thú nhưng để rồi sau đó phiền lòng dù không nói ra khi công trạng người khác hưởng (Vũ Sát: Công trạng bị đoạt), lại luôn luôn bị dòm ngó theo dõi (cách Liêm Tham). Hợp với bộ HÌNH LỘC (LỘC TỒN + THIÊN HÌNH) dễ thành công về võ cách “chấn động uy danh” (lá số của Chúa Minh cung Tài hưởng cách này)
Trong công việc làm ăn đời thường cũng gặp nhiều trở ngại bản thân dễ sinh chán, dễ bị phá phách, phá rối...vì vậy công việc dễ bị đình hoãn, đình chỉ...thôi lại làm việc khác vậy. Hợp với công, kỹ nghệ hơn là kinh doanh, hợp với nghiên cứu khám phá, càng bất hợp hơn khi làm ngành phục vụ.
Cách này có dâm tính kị gặp thêm các dâm tinh khác
Là người cương quyết nhưng chỉ cương quyết với bản thân làm cái gì bằng được mới thôi.
Đáp số cuối là căn cứ vào hung cát tinh mà luận thành đạt, thất bại,
Mệnh cung tại đây dễ gặp các cách giáp như giáp TẢ HỮU, THAI TOẠ, XƯƠNG KHÚC, QUANG QUÍ, LONG PHƯỢNG.
Vị trí nầy có thể gặp cách Nhị KHÚC Ngọ Sửu hạn phòng nịch thủy chi ưu.
LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ: Dễ gặp họa do lời xúi giục.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU ĐÂY:
KẺ LÃNH ĐẠO và KẺ CẦM ĐẦU:
Đây là nơi giao hội 2 bộ sao TỬ VŨ LIÊM và SÁT PHÁ THAM. Bên nầy TỬ VI chỉ huy, lãnh đạo, đứng ra gánh vác. Bên kia PHÁ QUÂN cầm đầu. Một nước có 2 vua là hình ảnh của bộ TỬ PHÁ. Nhưng người ta thường nói ‘một nước không thể có 2 vua’, chắc bạn cũng đã từng nghe nói câu nầy. Cho nên 1 là TỬ VI, hai là PHÁ QUÂN. Một trong 2 phải bị hạ bệ, 1 làm vua thua làm giặc. Dù thành hay bại rốt cuộc cũng mang tiếng bất trung, bất nghĩa thậm chí là bất hiếu (có khi cha mẹ bị họa lây, vì ngày xưa tội chống vua tru di ba họ). Ở nước bạn Campuchia có lúc đồng thời có 2 Thủ Tướng, 2 Bộ trưởng... nước ta thời Vua Lê lại có Chúa Trịnh lạm quyền.
Cách TỬ PHÁ là nơi sẩy ra xung đột tranh giành quyền lực một bên là bộ TỬ VŨ LIÊM và một bên là bộ SÁT PHÁ THAM khiến cho cả 2 sao TỬ VI và PHÁ QUÂN đều bất lực. TỬ VI đứng ra gánh vác thì bị PHÁ QUÂN phá. PHÁ QUÂN đứng ra cầm đầu thì TỬ VI chê, chưa nói đến làm phản. Tóm lại khó làm việc, khó đạt yêu cầu, khó thành công với công việc có tầm quan trọng. Trong gia đình là hình ảnh vợ lạm dụng quyền lực, chồng làm vì.
Cho nên từ đó cách nầy bị phê là: ‘khúc toàn cố qui’ chỉ thấy toàn khó khăn trở ngại, từ phía bên trong, rồi ‘khi công họa loạn’ coi thường công danh dễ gặp tai họa trong thời loan (tức dễ bị chụp mũ trong thời loan, trong thời loạn luật pháp không rõ ràng). Từ đó cách nầy còn bị phê: ‘Khi công danh chỉ nghi kinh thương’ tức xem thường công danh chỉ nên kinh doanh. Vì chốn công danh là nơi vào luồn ra cúi, mà cách TỬ PHÁ là cách rất quân tử, không chịu sự gò bó, quản thúc, dù thời bình hay thời chiến. Hai chữ công danh là sự chán chường. Đây là cách có tài nhưng khó thành công, việc làm không suôn sẻ. (việc làm là TỬ VI không suôn sẻ do Phá)
Rất kị gặp bộ LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ dễ bị xúi giục, kích động từ đó họa tai đợi chờ.
Khi luận đoán những bộ 2 sao bạn cần chú ý đến ngũ hành bản MỆNH. Do PHÁ QUÂN hành thủy và TỬ VI hành thổ 2 sao này xung khắc với nhau không chịu hợp tác. Nếu MỆNH thuộc hành Kim Thủy Mộc hợp PHÁ QUÂN và hành Hỏa Thổ Kim hợp với TỬ VI, đồng nghĩa với trường hợp Kim MỆNH có thể dung hòa được cá tính cả 2 sao. Cũng như nước cần có đất để thành hồ, thành sộng... thành cảnh đẹp.
VUA KHÁM PHÁ:
Vì thế cách TỬ PHÁ chỉ thích hợp trong các công tác khoa học, nghiên cứu... tìm tòi, tìm hiểu. Ở đấy không bận tâm đến vai vế, vai trò... TỬ VI là ngôi sao Bí Mật và PHÁ QUÂN là ngôi sao Khám Phá ngôi sao này đã tiếp cận được TỬ VI. Đây là vị trí duy nhất nhóm SÁT PHÁ THAM với ngôi sao Cầm đầu (PHÁ QUÂN) nằm kề bên ngôi sao Bí Mật. Còn hay hơn các cách TỬ SÁT, TỬ THAM.
Tốt là khám phá ra những bí mật, như bí mật TỬ VI, bí mật khoa học, khám phá ra các nghi án....Xấu là bị phản tác dụng, bị khám phá, bị phanh phui những việc làm bí mật. Cho nên đây là cách rất cần gặp KHOA để có khoa học chuyên sâu, hoặc HỎA LINH để có chuyên môn nghiệp vụ tinh thông.
Đây không phải mẫu người bảo vệ được bí mật (bảo mật là cách TỬ PHỦ) nó thiên về bí mật bị khám phá vì vậy tốt nhất không làm điều gì phạm pháp, nếu thấy bộ KỊ HÌNH tức thị vi phạm pháp luật. Nói dễ hiểu là lợi cho sự khám phá bí mật, bất lợi cho bí mật dễ bị khám phá.
Bí mật là ngôi TỬ VI, bí mật sợ gì? Sợ khám phá, thì đây là cách bí mật bị khám phá. Đồng thời cũng khám phá ra bí mật.
Bí mật sợ gì? Sợ bị lộ, sợ bị lòi đuôi tức là sợ TRIỆT LỘ. Cứ 5 người thì có 4 người bị TRIỆT nhòm ngó, cho nên bị lộ là cái rất dễ xẫy ra. Rất kị gặp bộ KỊ TRIỆT. Như đã nói nếu may ra nằm trong số không bị TRIỆT, thì hàng năm lưu TRIỆT vẫn cứ chuyển động, một ngày xấu trời có cả lưu KỊ TRIỆT coi như cũng bị lộ. Thành ra có câu nói: ‘Tránh được ngày mồng 1 nhưng không tránh được ngày rằm’ . Cho nên Vua Khám Phá chưa chắc đã gặp, dễ trở thành Vua Bị Phá. Vua bị khám xét chẳng ra thể thống gì.
KẺ BỊ CỘT TRÁCH NHIỆM:
PHÁ QUÂN chủ cột, trói vào... và TỬ VI chủ nhiệm vụ. Ví dụ. Anh từ nay phải lo việc dạy bảo con cái, đó là chuyện gia đình (cột vào để khỏi đi chơi). Anh từ nay có thêm nhiệm vụ. Thưa nhiệm vụ gì ạ?. Là gìn giữ tác phong trong đơn vị. Cái này dễ chiêu lấy thị phi, mua oán lắm à. Chỉ có anh là có khả năng thôi... toàn những cái trách nhiệm trời ơi!. Đó là chuyện cơ quan. Anh là con trưởng (MỆNH TỬ VI thường là con trưởng nếu không về sau cũng ngẫu nhiên đoạt trưởng) phải như thế này với bà con, phải như thế kia với bố mẹ, phải như thế nọ với họ hàng, phải có trách nhiệm với mồ mả, cúng kỵ.... làm như con thứ sinh ra để đi chơi không cần biết bà con là ai. Đó là chuyện dòng họ. Trong lúc ấy ngôi sao tình thương (THIÊN TƯỚNG) lại đặt phía bên ngoài xã hội. Chừng đó thôi cũng bị ganh ghét rồi.
PHÁ QUÂN tứ Mộ. Bất Trung Bất Hiếu...
Do bị cột nhiều quá, cột chặt quá... nếu có thêm ĐÀ LA càng thêm kỹ, nhúc nhích không được từ đó cách này bị mang cái tiếng oan. Từ cha mẹ, anh em đến cộng đồng. Nếu MỆNH có cách Tử Phá Mộ (nói chung) bao giờ cũng có CỰ MÔN hội họp tại các cung Phụ Mẫu, CỰ MÔN xung tại Huynh Đệ, mà CỰ có khen ai bao giờ, càng dễ gặp ngôi sao cật vấn THIÊN CƠ trong trường hợp Tử Phá Sửu Mùi. Bạn nhìn vào bản đồ sao là thấy anh chàng TỬ PHÁ bị anh em, cha mẹ, bạn bè, thậm chí cả con cái, cột phản đối đủ thứ chuyện. Trong lúc cách TỬ PHÁ đâu phải cách ăn nói, cách làm việc suốt ngày, có tính tỉ mỉ. Vì thế cách Tử Phá Mộ cung đáng thương nhất, ở Thìn Tuất còn bị vu oan giá họa, trong nhà cột, ngoài xã hội trói buộc bao nhiêu trách nhiệm, cái gì khó chơi, ăn không được thì giao cho TỬ PHÁ Mộ cung. Phản đối ư? Bất trung, bất tuân thượng lịnh. Giao việc mà không chịu làm cũng là Tử Phá (bỏ là PHÁ QUÂN, việc là TỬ VI). Cho nên cái dễ gặp là chán (PHÁ QUÂN) việc. Bỏ việc, đến bị ép buộc thôi việc cũng cách Tử Phá. Nếu không dễ dính vào cái tội “bất tuân thượng linh”, “chống lại cấp chỉ huy không thừa hành nhiệm vụ”... thôi thì về nhà, trông nhà cho vợ còn hơn. Dẫu sao ta cũng có tới 2 Vua tại MỆNH, thôi thì đành làm ông Vua bị Phá, ở lại mang tiếng Phá Vua, nhẹ tội hơn. Đó là những lý do mà cách: TỬ PHÁ nào là “khi công họa loạn” (khinh công danh, công quyền dễ gặp nguy trong thời tao loạn luật lệ lộn xộn, cột cho cái tội phản nghich, chết oan), “khúc toàn cố quý”. Đi sâu tìm hiểu cách này thật đáng thương của những người có 2 Vua tại MỆNH, chẳng vua nào được. Vì thế bị phê “khó khăn và trở ngại” không quá đáng.
TIẾP NỐI, NỐI. THỪA KẾ, KẾ TỤC SỰ NGHIỆP, CÔNG VIỆC...
Lợi cho sự tiếp nối sự nghiệp, địa vị, thừa kế... như nối nghiệp, nối ngôi, (nói đến nối ngôi nhiều người nghĩ ngay rằng: Vua còn đâu nữa mà nối. Nối ngôi là kế tục sự nghiệp của người khác, có khi là chiếc ghê thủ trưởng, giám đốc cho đến quyền gia trưởng) tiếp tục công việc của ai đó. Kể cả thừa kế tài sản, tước hiệu nếu có... Như đã nói đây là cách nối nghiệp, bất đắc dĩ thiên về ép buộc nhận lấy trách nhiệm so với các cách nối nghiệp khác. Cách nối ngôi của Tử Phá tất nhiên không hay bằng các cách Tử Phủ.
NỘI TỬ NGOẠI TƯỚNG: LỢI HỢP TÁC...
Bên trong ta nhận định sao, bên ngoài cũng nhận định vậy. Như vậy đây là cách lợi cho sự hợp tác làm ăn hoặc làm gì đó, như đính ước, đính hôn. Mọi việc do phía bên trong là ta nhận định, quyết định thì bên ngoài cũng OK, tương tự như vậy, nếu phía bên ta phủ định, tất bên ngoài cũng phủ định. Bên ta muốn sao tất được vậy. Đây là hình thức hợp tác 2 bên cùng có lợi. ‘Bánh ít trao đi bánh qui trao lại’.
Vì thế rất kị gặp KÌNH, HÌNH, KỊ tạo thành các cách lưỡng tương là tương tranh, tương chống, tương kị. Làm cho tính chất hợp tác không còn nữa. VÂY và BẮT:
Vây là TỬ VI bắt là PHÁ QUÂN. Tốt là vây được bắt được, hoặc phá được vòng vây...Xấu là bị vây bị bắt, vây chẳng được bắt cũng chảng xong. Phức tạp là hôm nay vây bắt, ngày mai bị vây bị bắt hoặc ngược lại, là hôm nay bị vây, bị bắt. Sau được vây, được bắt. Nhưng cái điều ngược lại đó ít khi xẫy ra. Vì cách TỬ PHÁ không phù hợp trên con đường công danh là mấy, vì con đường nầy gập ghềnh.
Cái mà dễ gặp là cũng vây, cũng bắt thậm chí giết đi là ta gặp trên các bàn cờ tướng, cờ vua, cờ vây, cờ ca rô... con xì bắt con già, Ngũ linh thất kinh xì lát và sôi nổi như thật là trong các Games, ở đó luôn luôn là giết ảo nhưng... có khi là người chơi... chết thật. Nếu không chết thì tiền bạc, thời gian chết thật, không thể chối cãi được. Thậm chí tuổi hoa niên, tuổi thanh niên đã chết vì trò chơi không lo học tập. Chỉ giỏi chơi mà không giỏi học.
KẺ QUÂN TỬ:
Bộ sao này đi với cát tinh không có hung tinh xâm phạm ví như kẻ quân tử, ôm cả 2 vua không lẽ đi kéo xe bò. Rất cần có TẢ HỮU Cát tinh hội họp . Đây là cách gian nan thành công nhờ tài năng.“Người quân tử đi qua vườn đào không sửa mũ, đi qua vườn dưa không sửa giày”. Thường là người giữ gìn uy tín.
VÔ ƯU HỌA ÁCH:
Tử Phá với những thiệt thòi do ép buộc, với những thị phi do cha mẹ anh em cột vào nhưng người quân tử ăn chẳng cần no này, được may mắn phê là “Vô Ưu Họa Ách”. Do Phúc Đức cung có THIÊN PHỦ che và Tật Ách cung có bộ Phúc Ấm (Lương Đồng) xòe bóng mát. Cho nên dù gian nan người có cách Tử Phá (nhất là giỏi khám phá) cũng không bị tai họa gì trầm trọng, dễ biến nguy thành an. Đó là lợi thế cao nhất của cách Tử Phá. Ông trời còn thương vẫn để dành cho cách Tử Phá một niềm an ủi. Một người chịu cột lấy một trách nhiệm vào mình. Như Chúa bị đóng đinh vào người và như câu Chúa nói: Ta không xuống địa ngục thì ai đây. Còn người Á Đông có câu: Không vào hang hùm sao bắt được cọp con. Đó là cách Tử Phá. Hiếm hoi kẻ vào hang hùm bắt con tiểu hổ thành công được xem Vua Táo Bạo.
So Sánh TỬ PHÁ cư Sửu và Mùi:
Tử Phá cư Mùi hay hơn Sửu nhiều. Vì Điền cung có THÁI ÂM sáng và Tử Tức cung có THÁI DƯƠNG sáng, hai cung này tuy nhược cung, nhưng là 2 cung thực tế nhất trong đời người. Có khi người ta nhìn vào đó để đánh giá thành đạt của mỗi người. Hạn hành đi qua Âm Dương sáng cũng nở nang mày mặt. Tất cả yếu tố này góp phần làm cách Tử Phá cư Mùi sáng giá hơn.
Đó là trên lý thuyết, trên lá số căn cứ vào có bị phá cách hay là không.
Cách TỬ PHÁ cần gặp và kị gặp:
TỬ PHÁ CẦN GẶP:
TẢ HỮU hỗ trợ cho nhóm TỬ VI. Có bộ sao này dễ thành công có tay chân thuộc hạ đắc lực. Nằm trong quy luật “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, đồng thời bộ Tả Hữu có tính nhân ái nếu MỆNH ăn phải ông PHÁ QUÂN thì cũng ít quậy.
Tam KỲ là bộ sao đánh giá sự thành công nếu không đủ tam Hóa, cần KHOA LỘC, KHOA QUYỀN ba là QUYỀN LỘC.
HOÁ KHOA: Đi với nhóm SÁT PHÁ THAM dễ thành công.
HÓA QUYỀN: Phản tác tinh tường. Làm tăng giá trị khám phá rất nhiều nhờ con mắt quan sát tốt (THẤT SÁT là sao dễ phạm sai lầm trong quan sát, thấy cũng như bằng không thấy).
XƯƠNG KHÚC, TỨ LINH, KHÔI VIỆT, QUANG QUÝ, CÁO PHỤ, THAI TỌA . Cần các sao trong nhóm này càng nhiều càng tốt. Có XƯƠNG KHÚC hưởng cách Nhị Khúc.
LỘC TỒN: Hợp cách ít rối ren cho địa vị nhưng kỵ đồng cung với nhóm VŨ SÁT (ở trường hợp này chỉ có LỘC TỒN tại cách LIÊM THAM và VŨ SÁT mà thôi). Nếu có LỘC TỒN có khả năng gặp cách HÌNH LỘC ( tức có bộ BINH HÌNH ẤN TƯƠNG). LỘC TỒN có MÃ lại là dâm cách.
HÌNH LỘC: Chấn động uy danh trong thời loạn.
TỬ PHÁ CÓ THỂ GẶP:
KÌNH VIỆT: Đông trấn tây trì, bôn ba đó đây.
TUẦN, TRIỆT nhất là cả 2 sao. Chủ phá đúng, phá trúng biết phá bỏ những cái cần phá, biết bỏ những cái cần bỏ. TUẦN TRIỆT là 2 sao cần thiết đối với PHÁ QUÂN. Nhưng trong trường hợp nầy lại bất lợi cho TỬ VI (về mặt công danh, ví dụ anh muốn khám phá điều gì đó, có khi phải rời xa các chức vụ để tiện đóng góp cho khoa học, anh là kẻ không màn danh lợi). Cho nên bất lợi khi gặp đủ Tam KHÔNG. Nếu thuộc dạng nghiên cứu khám phá rất cần có TUẦN TRIỆT và bộ sao này hội họp chứ không đương đầu, nhất là ngộ TRIỆT (ví dụ lá số của Chúa Minh là trường hợp ngộ TRIỆT đương đầu, được kể là xấu, hạn đến, Chúa không qua được), nếu thuộc dạng bí mật hoạt động lại rất kỵ sao TRIỆT.
HÓA KỴ: Đi với TỬ VI là kỳ bí, kỳ tài vì luôn luôn có VŨ KHÚC sao này chịu được KỴ. Nếu có XƯƠNG KHÚC hay KHOA, QUYỀN càng hay.
HỎA LINH: Bộ sao có tính chuyên môn, chuyên ngành, chuyên sâu đi với TỬ VI hợp cách nhiều vấn đề. Nhưng nói lên nổi vất vả. Nếu có bộ này kỵ gặp HAO tinh. Có LINH gặp Quyền tinh rất là hay.
TỬ PHÁ KỊ GẶP:
KÌNH ĐÀ là khi công hoạ loạn. KÌNH là không tốt hình thành bộ LIÊM TƯỚNG KÌNH đa chiêu hình trượng nan đào, nên lánh xa công danh. Nhất là KÌNH tam hợp hình thành bộ chống phá rất mạnh. Kỵ gặp thêm HÌNH
KÌNH LINH chi ngược, hỗ trợ cho SÁT PHÁ làm điều bạo ngược, nhất là khi có LINH, KIẾP SÁT.
HÌNH cũng như KÌNH và kị gặp thêm KÌNH thành bộ KÌNH HÌNH có TƯỚNG, gặp thêm KỊ thành bộ KỊ HÌNH đại bất lợi.
HOẢ, HAO: Tai ương, nhất là có thêm VIỆT HÌNH họa giáng xuống.
KIẾP KHÔNG: Dễ gánh lấy những tai họa, đem tai họa cột vào mình, nhất là có thêm HỒNG ĐÀO chủ yểu
LỘC TỒN + TH MÃ: có thêm MÃ nam đa lãng đãng nữ đa dâm.
DIÊU MÃ: Du đãng
KỊ HÌNH: tương tranh, vi phạm pháp luật bằng hành vi hành động.
TAM KHÔNG: dễ chết.
HỒNG ĐÀO: Bộ Tử Phá có dâm tính, kỵ gặp thêm bộ HỒNG ĐÀO (có những mối tình bí mật)
Tử phá cái bang thủ mệnh hội,kaka!
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Tử phá cái bang thủ mệnh hội,kaka!
Bài viết hay! Có nhiều điểm mới lạ. Tuy nhiên về cách Tử Phá, đọc bài viết của phái Trung Châu có vẻ hay hơn. Chẳng hạn như có đặc điểm khá độc đáo:
- Hiện thực hốt nhiên đổi mới nhưng mặt không biến sắc (Điểm này đúng vì bản thân mình như thế)
- Tử -Phá khác Tử Sát là khi thành công là thành công trên phương diện lớn...Một công, một tư; Một lớn - một nhỏ. Còn Tử Sát chỉ thích hợp làm chủ xí nghiệp, công ty,... Tử Phá ở phương diện lớn hơn.
- Trường Phái này đánh giá Tử Phá là 1 cách hay. Chủ về trải qua khó khăn mà đột phá tạo ra cục diện mới.
- Khi xem xét Tử - Phá, ntakh
- Hiện thực hốt nhiên đổi mới nhưng mặt không biến sắc (Điểm này đúng vì bản thân mình như thế)
- Tử -Phá khác Tử Sát là khi thành công là thành công trên phương diện lớn...Một công, một tư; Một lớn - một nhỏ. Còn Tử Sát chỉ thích hợp làm chủ xí nghiệp, công ty,... Tử Phá ở phương diện lớn hơn.
- Trường Phái này đánh giá Tử Phá là 1 cách hay. Chủ về trải qua khó khăn mà đột phá tạo ra cục diện mới.
- Khi xem xét Tử - Phá, ntakh
TL: Tử phá cái bang thủ mệnh hội,kaka!
Bài viết hay! Có nhiều điểm mới lạ. Tuy nhiên về cách Tử Phá, đọc bài viết của phái Trung Châu cũng có nhiều luận điểm khá độc đáo:
- Hiện thực hốt nhiên đổi mới nhưng mặt không biến sắc (Điểm này đúng vì bản thân mình như thế);
- Tử -Phá khác Tử Sát là khi thành công là thành công trên phương diện lớn...Một công, một tư; Một lớn - một nhỏ. Còn Tử Sát chỉ thích hợp làm chủ các đơn vị tư nhân: xí nghiệp, công ty,... Tử Phá ở phương diện lớn hơn. (hi vọng là thế
).
- Trường Phái này đánh giá Tử Phá là 1 cách hay. Chủ về trải qua khó khăn mà đột phá tạo ra cục diện mới.
- Khi xem xét Tử - Phá, họ đánh giá cả 2 hợp lại thành 1 tổng thể thống nhất chứ không phải là phân chia nhóm để luận đối kháng với nhau. Suy nghĩ kĩ thì cũng đúng. Không phải cái gì cũng đem Cộng tác dụng lại để luận đoán (Vì ảnh hưởng của các sao đâu phải là tuyến tính và đơn điệu), thành đối kháng hay không.
- Hiện thực hốt nhiên đổi mới nhưng mặt không biến sắc (Điểm này đúng vì bản thân mình như thế);
- Tử -Phá khác Tử Sát là khi thành công là thành công trên phương diện lớn...Một công, một tư; Một lớn - một nhỏ. Còn Tử Sát chỉ thích hợp làm chủ các đơn vị tư nhân: xí nghiệp, công ty,... Tử Phá ở phương diện lớn hơn. (hi vọng là thế

- Trường Phái này đánh giá Tử Phá là 1 cách hay. Chủ về trải qua khó khăn mà đột phá tạo ra cục diện mới.
- Khi xem xét Tử - Phá, họ đánh giá cả 2 hợp lại thành 1 tổng thể thống nhất chứ không phải là phân chia nhóm để luận đối kháng với nhau. Suy nghĩ kĩ thì cũng đúng. Không phải cái gì cũng đem Cộng tác dụng lại để luận đoán (Vì ảnh hưởng của các sao đâu phải là tuyến tính và đơn điệu), thành đối kháng hay không.