Lý Số Việt Nam Treo Cờ Mừng Ngày Quốc Khánh 02/09/2009

Gửi lời tri ân, thư ngỏ và đóng góp ý kiến về diễn đàn
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
tungpt82
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 49
Tham gia: 12:39, 06/04/09
Đến từ: Hải Phòng

Lý Số Việt Nam Treo Cờ Mừng Ngày Quốc Khánh 02/09/2009

Gửi bài gửi bởi tungpt82 »

Thanh Tùng xin trích dẫn một đoạn từ bài báo
Treo quốc kỳ trước cửa nhà vào dịp quốc khánh từ lâu đã trở thành lẽ đương nhiên đối với người dân việt nam. Nhưng treo quốc kỳ trên internet thì chắc chắn là chuyện lạ.
Từ ngày 1.9, các cư dân mạng là công dân việt nam đã hồ hởi thực hiện một chiến dịch vô tiền khoáng hậu: Thay thế các avatar (lấy từ thần thoại ấn độ, chỉ hình ảnh được chọn làm hiện thân cho mình trong giao tiếp ảo) bằng quốc kỳ việt nam.
Một màu đỏ rực rỡ tràn ngập trên các blog (nhật ký điện tử) và các dịch vụ nhắn tin tức thời, tiêu biểu nhất là y!360 độ và y!messenger. Không rõ ai là người khởi xướng, nhưng có lẽ cũng chẳng cần người khởi xướng, bởi treo thêm một lá quốc kỳ ảo âu cũng là thôi thúc tự nhiên của các cư dân mạng.
Làn sóng treo quốc kỳ trên internet vượt qua lời kêu gọi chung, bởi rất nhiều cư dân mạng đã cố gắng tìm tòi và sáng tạo để sao cho avatar của mình độc đáo nhất, ấn tượng nhất. Và họ đã đặt tâm huyết của mình vào công việc ấy.
Đơn cử như trường hợp biệt danh asz__ . Ngoài việc tải lên blog của mình gần 20 tấm hình về quốc kỳ, quốc huy, cờ của mặt trận dân tộc giải phóng miền nam việt nam để bạn bè lựa chọn, asz__ còn tạo cho mình một avatar rất ấn tượng từ hình ảnh bác hồ đi chiến dịch trên nền cờ đỏ sao vàng với dòng chữ "sáng mãi tên người".
Biệt danh hàtrang gắn xuống bên dưới quốc kỳ dòng chữ "tôi yêu việt nam". Còn biệt danh meghi đưa lên avatar hình con trai mình mặc áo phông đỏ có ngôi sao vàng ở giữa ngực, đội nón đỏ với ngôi sao vàng trên chóp, trông thật ngộ nghĩnh.
Không những treo quốc kỳ, các cư dân mạng còn bày tỏ tình cảm đối với ngày quốc khánh. Chàng trai 27 tuổi có biệt danh hải cẩu, viết: "đối với những người dân đất việt, đây là ngày đất nước rũ bỏ được bùn nhơ, gạt bỏ ách bóc lột, mọi người có cơm ăn, áo mặc, được tự do mưu cầu hạnh phúc!".
Biệt danh le thang tâm sự: "quốc khánh việt nam. Ngoài phố và cả trên cộng đồng ảo này đều đỏ rực quốc kỳ việt nam. đó là niềm vui chung của cả dân tộc, của những người trẻ tự hào dân tộc nồng nàn lòng yêu nước với những quyết tâm cháy bỏng mà sáng nay đọc được trên những blog bạn bè". đặc biệt hơn, biệt danh jacklee360 đã đăng tải toàn văn bản tuyên ngôn độc lập mà bác hồ đã đọc tại quảng trường ba đình ngày 2.9.1945.
Sang ngày 3.9, làn sóng treo quốc kỳ trên mạng được thay thế bằng làn sóng treo ảnh bác hồ nhân kỷ niệm 37 năm ngày mất của người. Chỉ trong vòng ba ngày, hàng vạn lá cờ tổ quốc và hình ảnh của bác hồ đã được treo trên các blog.
Các cư dân mạng đã đưa không khí rạo rực của tết độc lập vào thế giới ảo, biến cái thế giới ảo ấy trở nên thực hơn bao giờ hết, phần nào giúp những người con đang ở xa quê cảm nhận thấy hơi ấm của tổ quốc đang ở rất gần.
Một thăm dò không chính thức trong cộng đồng viết blog cho thấy, 30% số người được hỏi cho rằng nên biến việc treo quốc kỳ trên mạng nhân dịp quốc khánh trở thành tập quán tốt; 70% cho rằng đây là cơ hội bày tỏ lòng yêu nước.
Khoảng 70% cư dân mạng là thanh thiếu niên thuộc thế hệ 8x, 9x. Các dịch vụ của internet chủ yếu phục vụ nhu cầu kết bạn, trao đổi thông tin, bày tỏ cảm xúc cá nhân, nay đã trở thành phương tiện để bày tỏ tinh thần dân tộc và lòng yêu nước. đó thực sự là một niềm vui giúp chúng ta thêm tin tưởng vào thế hệ trẻ.
Cuối cùng, xin mượn tâm sự ngắn gọn và súc tích của chủ nhân blog anhtu 1082: "chúc mừng ngày quốc khánh 2.9, học làm một người yêu nước".
Đọc xong bài viết trên chắc hẳn trong mỗi chúng ta những người con của đất việt điều có một cảm xúc trào dâng. Thật vậy đó là một cảm xúc về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Nay cộng đồng Lý Số Việt Nam hãy cùng nhau hòa vào bầu không khí chung của toàn dân tộc , bằng cách thay avartar (hoặc chữ ký) của mình bằng lá cờ đỏ sao vàng.
Đầu trang

Gia Minh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 19
Tham gia: 08:24, 04/08/09

TL: Lý Số Việt Nam Treo Cờ Mừng Ngày Quốc Khánh 02/09/2009

Gửi bài gửi bởi Gia Minh »

Em cũng ủng hộ ý kiến này, mai anh cường treo băng rôn quốc kì lên nhé
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nncuong
Sáng lập
Sáng lập
Bài viết: 2500
Tham gia: 12:44, 03/09/08

TL: Lý Số Việt Nam Treo Cờ Mừng Ngày Quốc Khánh 02/09/2009

Gửi bài gửi bởi nncuong »

Thực ra thì trên banner của diễn đàn lúc nào cũng có chữ Việt Nam, và hình ảnh của tổ quốc. Để trang trọng hơn, hôm nay banner của chúng ta có thêm hình Quốc kỳ.
Đầu trang

LamduongSathietBut
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 22
Tham gia: 13:35, 23/08/09

TL: Lý Số Việt Nam Treo Cờ Mừng Ngày Quốc Khánh 02/09/2009

Gửi bài gửi bởi LamduongSathietBut »

vote 5* cho ý tưởng này.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Thư ngỏ - Ý kiến”