Thắc mắc đầu năm

Gửi lời tri ân, thư ngỏ và đóng góp ý kiến về diễn đàn
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
nncuong
Sáng lập
Sáng lập
Bài viết: 2500
Tham gia: 12:44, 03/09/08

Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi nncuong »

duong468 viết ở bài chúc Tết, tôi tách riêng ra trả lời ở mục góp ý cho thuận tiện trao đổi.
duong468 đã viết:Kính chào các cô chú, các anh chị và các bạn,
Nhân dịp năm mới, tôi cũng xin kính chúc các cô chú, các anh chị và các bạn một năm Canh Dần rất nhiều sức khỏe, rất nhiều hạnh phúc, nhiều thành công và rất nhiều niềm vui!


Đọc thư của Quant trị diễn đàn nncuong có đoạn: "Hiện diễn đàn có gần 20.000 thành viên, hơn 6000 chủ đề, gần 65.000 bài viết, 30.000 lượt truy cập mỗi ngày. Những con số này đã vượt 200% so với dự kiến của ban quản trị". Tôi xin lỗi nếu có gì ko phải khi phải nói ra là bản thân tôi thấy có điều gì bất ổn ở diễn đàn này. Vì tôi cũng tham gia một số diễn đàn ở một số lĩnh vực khác thì tôi thấy các thành viên ở diễn đàn thường rất tích cực chia sẻ, giúp đỡ các thành viên khác..., do vậy tôi thấy cái lạ ở diễn đàn này như sau:



Qua một người quen, tôi biết đến diễn đàn lyso.vn và rất kỳ vọng vào diễn đàn. Ngày 6/2/ 2010, tôi đăng kí thành viên, rồi post lá số của mình nhờ các thành viên trong diễn đàn có hiểu biết, kiến thức về tử vi (gồm cả Ban quản trị...) xem giúp một số vấn đề trong lá số của tôi (link sau: https://lyso.vn/viewtopic.php?f=34&t=6034). Diễn đàn có rất gần 20.000 thành viên, khoảng 30.000 luợt truy cập mỗi ngày, vậy mà trong khoảng 10 ngày (hôm nay là 17/2/2010), vậy mà có đúng một thành viện có bình luận, có lí giải, tư vấn (tức xem giúp) về lá số của tôi.



Tôi là new member, nên rất muốn có được sự quan tâm, chia sẻ từ các thành viên khác để thấy được diễn đàn thực sự có ích cho mọi người, cho cộng đồng!
Điều bạn viết rất đúng, nhưng chẳng có vấn đề gì mâu thuẫn cả:

- Diễn đàn có 20.000 thành viên nhưng có đến 99% là thành viên giống như bạn. Chỉ có 1% là biết về học thuật nên số lượng người trả lời bài viết về học thuật rất ít.
- Bạn hỏi đúng vào dịp tết nên mọi người có thể rất bận rộn nên rất ít trả lời.
- Đa số các điều hành viên chỉ quản lý diễn đàn chứ không bắt buộc phải trả lời bài viết tư vấn, vì thế không trách được ban quản trị hay điều hành viên được.
- Có rất nhiều chủ đề mở ra để trả lời: Các chủ của topic đó luôn sẵn sàng trả lời cho bạn. Nếu bạn hỏi trong mục đó sẽ nhanh hơn.
- Diễn đàn nào cũng vậy, đều là sự chia sẻ giữa các thành viên một cách tự nguyện. Do vậy bạn cứ tìm hiểu và hỏi người nào mà bạn muốn. Còn họ trả lời là do cái tâm của họ, diễn đàn không có quy định nào cho việc này cả.

Chúc bạn 1 năm mới vui vẻ, may mắn
Được cảm ơn bởi: kenkentrang, chicken_dance_hp88, Menz74
Đầu trang

kemly
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 12:19, 20/07/09

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi kemly »

20 nghìn thành viên, nhưng thật sự thì đăng kí rồi không phải tất cả đều trở lại, 1 người có hai ba nick nữa!
30 nghìn lượt đọc mỗi ngày thì rất là ảo (mộng!), phải không ban điều hành? hihi, vì lượt đọc thường được ghi lại trong 1 thời gian, 1 tuần gì đó... Mà 30 nghìn lượt đọc cũng không phải là hầu hết ai cũng đọc topic của duong468 !

Nếu mà có 100 lượt đọc thì như bác nncuong nói về tỉ lệ thì chỉ có 1 người biết "học thuật"!
Mà người này biết tới đâu, có thích trả lời bạn hay không, lại là chuyện của người ta.

Riêng về bạn duong468 bạn nói là có 1 người vào trả lời cho bạn là đạt tiêu chẩn cao rồi thấy không? Vậy mà còn than thở???

Tôi thì thấy hiển nhiên rằng chẳng có ai hài lòng với 1, 2 ... hoặc 10 câu trả lời cả, cứ hỏi đi hỏi lại miết! Không phải ở diễn đàn này mà còn khắp các diễn đàn khác, vì không đổi nick khác nên thấy liền.

Các bạn có thấy là tại lý do gì không? Bởi là vì tự người đó không biết gì về "học thuật" nên càng ko hiểu người trả lời cho mình nói gì, cho nên cứ viết đi viết lại những câu như "có cao nhân nào nữa không?"

Những câu nói này thiệt tình là sự tự do của người hỏi, nhưng lại gây ra chán nản cho người đã muốn trả lời, vì họ cũng thấy là bao nhiêu người đã nói rồi mà có chịu hiểu gì đâu? vậy thì ta nói nữa cũng để làm gì? Những bài như thế đầy ra đấy, bạn cứ dạo 1 vòng là thấy.

Tôi thấy là chuyện hỏi - trả lời riết rồi chẳng có tác dụng gì ráo trọi là vì lý do trên! Phải thành thực mà công nhận như vậy không? Chẳng có cách nào giải quyết được cả, trừ phi chính người hỏi tự học và tự trả lời, lên diễn đàn là để trao đổi học thuật (chữ này ở đây mới đúng nghĩa! ).

Còn vài chuyện nữa, như mê tín quá độ... chẳng hạn, nhưngn thôi... hihi

Chúc Tết vui vẻ.
Được cảm ơn bởi: chicken_dance_hp88
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nncuong
Sáng lập
Sáng lập
Bài viết: 2500
Tham gia: 12:44, 03/09/08

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi nncuong »

kemly đã viết: 30 nghìn lượt đọc mỗi ngày thì rất là ảo (mộng!), phải không ban điều hành?
Con số đó là con số thật theo thống kê của Google Analytics. Trung bình mỗi ngày diễn đàn có 3.500 visitor tức người ghé thăm, mỗi người đọc khoảng 8-9 trang nên có thể nói là 30.000 lượt đọc = Pageviews. Pageviews thôi chứ không phải là Visitors, và càng không phải là members.
Con số 30.000 visitors đang là con số mơ ước của ban quản trị :)
Đầu trang

cvd
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 954
Tham gia: 14:33, 10/07/09

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi cvd »

Xem ra nhu cầu muốn được giải mã các bí mật quanh ngày sinh, nơi ăn chốn chỗ...một cách tỉ mỉ lớn ghê nhỉ. Bác nncuong có trang web nào chuyên phục vụ nhu cầu này không thế ạ ^_^
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nguyen Minh Cuong
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1777
Tham gia: 12:23, 18/12/09
Đến từ: Kim tinh

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi Nguyen Minh Cuong »

Em muốn diễn đàn tổ chức offline nhiều hơn và nhiều chương trình Miss Lyso hơn nữa ạ, và làm sao để tất cả các chương trình, chuyên mục của diễn đàn thật sự gần gũi member hơn và Ban điều hành cũng không nên quá nghiêm khắc ạ...
Đầu trang

sonixxp
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 75
Tham gia: 00:00, 18/12/09

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi sonixxp »

trong cái con số 30k lượt này thì cứ tính thử xem trên thế giới có bao nhiêu người chỉ vào cái trang chủ chỉ để lấy lá số (rồi đem đi trang nào đó ai mà biết) vì rõ ràng trình an sao của lyso dễ xem hơn, rõ ràng hơn các trình an sao khác, mỗi ngày 1 số thành viên và ban điều hành click đến mấy trăm cái,có bài mới lại click vô xem, bao nhiêu chủ đề để spam, mỗi chủ đề click đến bao nhiêu cái, mỗi lần trình duyệt load là nó đếm vào bộ nhớ 1 lần,bác cứ thế mà tính, đừng quá kì vọng về con số này
Đầu trang

tuetvnb
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 1502
Tham gia: 12:44, 25/12/08

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi tuetvnb »

đối với cá nhân tôi, thì con số 30K thực sự không phải là vấn đề cần quan tâm nhiều lắm! nó chẳng mang lại ý nghĩa gì to tát cả. Điều quan tâm lớn nhất ở đây có lẽ là mối quan hệ cộng đồng này như thế nào. Mục tiêu xây dựng là nó phải thực sự là một NGÔI NHÀ CHUNG để cho tất cả mọi người. Muốn diễn đàn phát triển được như mong muốn thì tất cả mọi người đều cần phải có tinh thần trách nhiệm xây dựng. Chúng ta muốn có QUYỀN LỢI thì cũng phải có TRÁCH NHIỆM nữa chứ! Vậy thì, trong số 20.000 người đăng ký thành viên ở đây, BQT, ĐHV chỉ có hơn chục người. Trên diễn đàn này cũng như tất cả các diễn đàn về Lý Số khác, ĐHV, BQT không có nghĩa là người đáp ứng nhu cầu "bói toán" cho tất cả những ai muốn hỏi! CHúng tôi chỉ là những người quản lý diễn đàn, định hướng phát triển cho nó. Còn lại là thuộc về Thành Viên.

Mỗi người hãy đóng góp 1 chút Tinh thần trách nhiệm, thì diễn đàn mới mở mang được. Không giúp đỡ được các thành viên khác bằng học thuật, thì cũng giúp nhau đôi lời động viên cho đẹp lòng. Chứ ai cũng chỉ "nhăm nhăm" đăng ký vào diễn đàn để lấy là số "chùa", xem bói "chùa", và khi không được thoả mãn thì quay ra nói rằng "tôi thấy thất vọng" v.v.. như thế thì chúng tôi làm sao đáp ứng được. Bạn thấy thất vọng, vì bản thân bạn THAM VỌNG nhiều, chứ không phải các thành viên ở đây không giúp đỡ bạn. Đăng 1 lá số nên, lập 1 topic mà không được sự quan tâm của mọi người, bị "ế" là chuyện thường tình. Vậy thì nên "lân la" tìm hiểu, làm quen với mọi người thì mới mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của người ta chứ. Trên diễn đàn, mạng ảo, nhưng tình cảm là thật. Nếu bạn được mọi người quý mến, thân quen, thì chắc chắn chẳng ai tiếc bạn một câu trả lời.

Cái điều chúng tôi mong muốn, là MẠNG ẢO nhưng TÌNH CẢM KHÔNG ẢO. Chứ chẳng quan tâm đến chuyện 20K hay 30K nhiều lắm. Có khi chỉ vài trăm người thôi, nhưng hiểu nhau, gắn bó, thì còn hơn là mấy chục nghìn người nhưng chẳng ai quan tâm đến ai.

Vài dòng tâm sự thế thôi, chúc mọi người vui vẻ hạnh phúc.

Kính.
Được cảm ơn bởi: Memphisto79, kemly, kenkentrang, kaitoumagic
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Bui Mai Phuong
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 981
Tham gia: 00:14, 16/09/09

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi Bui Mai Phuong »

tuetvnb đã viết:đối với cá nhân tôi, thì con số 30K thực sự không phải là vấn đề cần quan tâm nhiều lắm! nó chẳng mang lại ý nghĩa gì to tát cả. Điều quan tâm lớn nhất ở đây có lẽ là mối quan hệ cộng đồng này như thế nào. Mục tiêu xây dựng là nó phải thực sự là một NGÔI NHÀ CHUNG để cho tất cả mọi người. Muốn diễn đàn phát triển được như mong muốn thì tất cả mọi người đều cần phải có tinh thần trách nhiệm xây dựng. Chúng ta muốn có QUYỀN LỢI thì cũng phải có TRÁCH NHIỆM nữa chứ! Vậy thì, trong số 20.000 người đăng ký thành viên ở đây, BQT, ĐHV chỉ có hơn chục người. Trên diễn đàn này cũng như tất cả các diễn đàn về Lý Số khác, ĐHV, BQT không có nghĩa là người đáp ứng nhu cầu "bói toán" cho tất cả những ai muốn hỏi! CHúng tôi chỉ là những người quản lý diễn đàn, định hướng phát triển cho nó. Còn lại là thuộc về Thành Viên.

Mỗi người hãy đóng góp 1 chút Tinh thần trách nhiệm, thì diễn đàn mới mở mang được. Không giúp đỡ được các thành viên khác bằng học thuật, thì cũng giúp nhau đôi lời động viên cho đẹp lòng. Chứ ai cũng chỉ "nhăm nhăm" đăng ký vào diễn đàn để lấy là số "chùa", xem bói "chùa", và khi không được thoả mãn thì quay ra nói rằng "tôi thấy thất vọng" v.v.. như thế thì chúng tôi làm sao đáp ứng được. Bạn thấy thất vọng, vì bản thân bạn THAM VỌNG nhiều, chứ không phải các thành viên ở đây không giúp đỡ bạn. Đăng 1 lá số nên, lập 1 topic mà không được sự quan tâm của mọi người, bị "ế" là chuyện thường tình. Vậy thì nên "lân la" tìm hiểu, làm quen với mọi người thì mới mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của người ta chứ. Trên diễn đàn, mạng ảo, nhưng tình cảm là thật. Nếu bạn được mọi người quý mến, thân quen, thì chắc chắn chẳng ai tiếc bạn một câu trả lời.

Cái điều chúng tôi mong muốn, là MẠNG ẢO nhưng TÌNH CẢM KHÔNG ẢO. Chứ chẳng quan tâm đến chuyện 20K hay 30K nhiều lắm. Có khi chỉ vài trăm người thôi, nhưng hiểu nhau, gắn bó, thì còn hơn là mấy chục nghìn người nhưng chẳng ai quan tâm đến ai.

Vài dòng tâm sự thế thôi, chúc mọi người vui vẻ hạnh phúc.

Kính.
Hoàn toàn đồng ý với thầy. Ai cũng muốn sưởi ấm nhưng lại không chịu mang củi đến góp vào bếp lửa thì làm sao mà đủ sưởi cho tất cả được?
Đầu trang

kemly
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 12:19, 20/07/09

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi kemly »

Bác tuetvnb nói chí phải, rất có lý, chất hơn lượng là đúng nhất. :D
Đầu trang

haoluu
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 163
Tham gia: 15:28, 12/01/10

TL: Thắc mắc đầu năm

Gửi bài gửi bởi haoluu »

Mình vào trang web này muốn tìm hiểu xem cái số của mình mặc dù lá số của mình từ nhỏ mình đã được ba mình xem qua, lúc đầu thì hỏi cũng chẳng ai trả lời, điều này gây thất vọng cho mình. Nhưng sau đó mình đi qua các topic khác thấy có rất nhiều thành viên nhiệt tình, mặc dù không ít những người chỉ trả lời 1 hay 2 câu không hoàn chỉnh. Hơn nữa sau một thời gian tìm hiểu mình thấy có rất nhiều bài viết hay, nếu chịu khó theo dõi thì cũng có thể hiểu được nhiều điều bổ ích. Dần dần mình thấy thích trang web này, nhưng mong chất lượng của từng bài viết của từng thành viên hoặc những người có kiến thức càng ngày càng được nâng cao hơn.
Chúc diễn đàn ngày càng phát triển./.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Thư ngỏ - Ý kiến”