Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
hysshu
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2668
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Tôi tại Mệnh Tài có Quan Phúc, và Thân giáp hợp Quang Quý nên có thể nói tôi hiểu rất rõ về hai bộ sao này. Con tôi đứa nào cung Phụ Mẫu cũng có Thiên Quan hoặc Thiên Phúc THỦ.
Tôi chẳng hiểu từ đâu mà người ta lại cho rằng cung nào có Thiên Quan Thiên Phúc thì bị thua lỗ hay trục trặc.

Ví như tôi, từ nhỏ không ai dạy, nhưng những khi ăn kẹo bánh thường xách cả bọc kẹo hoặc bịch bánh đi xuống hàng xóm cho những đứa nhỏ nào tôi thích ăn (cái này là lúc còn quá nhỏ chưa biết do cha mẹ kể lại). Lúc tôi được khoảng 7-8 tuổi đủ trí khôn rồi, khi lượm được tiền thì liền đem xuống hàng xóm, tìm mấy đứa nhỏ con nhà nghèo cho chúng nó để chúng đi mua kẹo bánh. Nhà tôi mấy giang để không nên mẹ tôi bán tạp hóa cho có chuyện làm, đôi khi những người nghèo đến mẹ tôi thường cho thiếu, nhưng rồi nhiều lần không trả quá thì không cho thiếu nữa, hoặc lắm khi họ thiếu tiền mẹ tôi không chịu bán rẽ cho họ thì trong lòng tôi giận mẹ lắm, và thấy thương họ mà ruột tôi cứ quặn đau (ngay bây giờ viết những dòng này mà tôi vẫn còn cảm nhận được nỗi đau của những ngày 7-8 tuổi). Mỗi lần như vậy tôi thường bỏ đi vì không nhẫn tâm nhìn thấy cảnh ấy. (Có khi tôi chờ mẹ tôi đi ra sau tôi lấy đồ dúi vào túi họ, hoặc bảo họ không có tiền thì đi đi, đợi lúc không có mẹ tôi, tôi bán rẽ cho). Sau khi khách về tôi thường gây lộn vợi mẹ tôi về vấn đề mẹ tôi không cho họ thiếu hoặc không chịu bán rẽ cho họ. Mẹ tôi luôn nói rằng:
– Nếu ai mẹ cũng cho thiếu hoặc bán giá vốn hết rồi lấy gì nuôi con?
– Con không biết, nhưng nhìn nét mặt của họ tội nghiệp như vậy, làm sao chịu được. Mẹ tàn nhẫn quá!

Mặc dù bố mẹ tôi vẫn luôn quan niệm làm phước, như xây am riêng để nuôi chư tăng ăn ở tu học, ai gặp hoạn nạn thì giúp đỡ… nói chung rất tốt nhưng chưa thể khởi tâm thương chúng sanh. Thật ra bây giờ lớn mới hiểu lúc đó cha mẹ tôi đâu có được tu hành như bây giờ, tâm lượng nhỏ hẹp là chuyện bình thường thôi.

Lúc nhỏ tôi còn có một cái đặc điểm này tự tôi biết, không có ai dạy cả. Đa số những việc sắp xảy ra tôi điều biết trước, ví như sắp có khách đến nhà, hoặc gia đình sắp gặp tai họa… Đến như tôi đánh rơi một món đồ quý giá, có thể món đồ ấy mất tôi sẽ ăn đòn, đôi khi sợ tím người, nhưng chỉ cần ngồi yên bình tinh trong tâm suy nghĩ mốt chút thì tự biết sẽ mất hay không. Nhiều khi kiếm ngay lúc đó không được nhưng xin cha mẹ đừng là rầy, vì không mất, trước sau gì cũng kiếm lại được. Trường hợp nếu biết mất thì về chịu tội không than van gì cả. Sự thật lần nào cũng đúng cả. Tỷ như ngày xưa khi tôi nói trước với mọi người về người vợ tôi sẽ cưới số tuổi tôi sẽ lấy vợ… cả nhà ai cũng cười vì nghĩ tôi điên, bởi nếu có một người như tôi tưởng tượng ra đó thì ai thèm lấy tôi trong khi tôi chẳng ra thể thống gì, 20 tuổi còn xin tiền chị đi chơi với bồ hehehe. Thế nhưng tôi bảo mọi người hãy chờ đó mà xem. Đến khi tôi lấy vợ thì đúng y như đã nói và tuổi lấy vợ cũng đúng. (Tôi có cảm giác như ai nói chứ chẳng phải tôi vì úc ấy còn nhỏ, chưa học Tử Vi, và cũng chưa có ý lấy vợ). Bây giờ đang ở Vận có Thiên Quan nên những tai họa sắp xảy đến tôi đều linh cảm biết trước, và còn biết rõ việc gì sắp xảy ra và xảy ra như thế nào nữa. Thật ra đó là một trong những đặc tính của Quan Phúc. Nhưng tuỳ theo tu tập hay không mà tuỳ người phát huy mạnh yếu khác nhau.

Tôi kể lại những điều này để thấy rằng người có Quan Phúc tại Mệnh Thân Tài là người sinh ra đã có sẵn tính tin Phật, trời, thích làm việc thiện, bố thí cúng dường, làm phúc giống như là hạnh nguyện của họ từ nhiều đời kiếp, là điều hạnh phúc là niềm vui, chẳng cần ai dạy bảo. Nếu những người ấy theo Phật giáo thì sự ảnh hưởng càng mạnh hơn nữa. Ân Quang Thiên Quý cũng thế, nhưng không mạnh bằng Quan Phúc và nó là điều huân tập trong đời này vì do bản tính tốt, sống có tình có nghĩa, hơn là hạnh nguyện hoặc niềm đam mê làm phúc hay bố thí. Quý vị chắc còn nhớ anh Thái Dương trong mục “Lam Từ Thiện” trong TVLS này. Anh ấy Tài có Thiên Quan tại Hợi đấy! Anh ta là người enjoy làm từ thiện, cơm nhà áo vợ, xem tiền bạc nhỏ hơn vi trùng nữa hihihi.

Tôi nay Vận hành đến Tài Bạch có Tam Hóa Liên Châu Thiên Quan, nên đã phát nguyện và thề với lòng, chẳng cần biết một năm làm bao nhiều tiền, trừ hết chi phí, còn bao nhiêu sẽ đem 30% đi làm từ thiện.
Chẳng lẽ sở thích hay đam mê làm từ thiện là thua lỗ hay trục trặc sao?

Chúng ta hãy xem trong cung Phụ Mẫu có Quan Phúc, xem chúng ta có cần thua lỗ hay trục trặc gì với cha mẹ hay không? Hay cha mẹ là những người có từ tâm biết tu hành, làm nhiều điều phúc thiện, mà chúng ta chỉ có việc lớn lên là sẽ được cái phần phúc ấy do cha mẹ để lại. Điều này tôi thấy rất rõ trong 11 anh em vợ của tôi, vì cung Phụ Mẫu của họ đều có Quan Phúc thủ chiếu, hợp hoặc xung (7-8 người là thủ hoặc xung). Cung Huynh Đệ đều có Quan Phúc THỦ. Những người có Quan Phúc chiếu xung hợp cung Phụ Mẫu thì được cha mẹ lo cho từ nhỏ đến già (ngay cả bây giờ cha mẹ cũng vẫn lo vì họ mới qua Mỹ chưa lâu). Những người có Quan Phúc Thủ cung Huynh Đệ hoặc Mệnh hợp cung Huynh Đệ, họ điều được anh chị em thương yêu đùm bọc, hoặc thương yêu đùm bọc anh chị em, bất kế là anh em rễ dâu, cột chèo, đều thương yêu nhau như ruột thịt. (Bởi đã là thân bằng quyến thuộc với nhau trong nhiều đời nhiều kiếp nên mới được như vậy). Điển hình thực tế khi 3 người anh em vợ của tôi còn ở VN họ nghèo và chất phác, không biết làm ăn, tôi nghĩ ra cách cho họ làm và cho tiền để họ làm, nhưng họ không chịu nhận tiền vì không dám làm. Nếu là người khác thì họ nhận tiền xài cho đã rồi làm hay không tính sau. (Những người ở VN mà có tính không tham tiền, tôi nghĩ, có thế nói sắp tuyệt chủng hết rồi. Tôi nghe rất nhiều vụ anh em gia đình họ giết nhau vì tiền bên này gửi về nữa là đằng khác).

Nói về gia đình tôi có 5 anh em, thì 3 người có Quan Phúc thủ Mệnh, 1 người Thiên Phúc xung Mệnh. Nói chung cả 4 người đều có chủ trương sống cho tha nhân. Đặc biệt là 3 người có Khôi Việt và 1 người có Tử Vi thủ Mệnh, nên cả 4 người đều thay phiên nhau xốc vác gia đình, riêng tôi đoạt trưởng (vì Minh Khôi ám Quyền). Đặc biệt có 1 người cung Huynh Đệ có Quan Phúc thì người đó không có khả năng giúp gia đình, và luôn được anh chị em chiếu cố (tôi không thấy thua lỗ chỗ nào cả, chỉ có từ lời chí lời thôi hihihi).
Tóm lại nói đến Quan Phúc ở các cung:

Mệnh: là người thích làm phúc, bố thí cúng dường, trọng nghĩa khinh tài. Dù gặp Sát Tinh cũng vẫn cứ tốt! Gặp Không Kiếp cũng không thể phá hại được. Người có căn tu trong nhiều đời kiếp, mọi việc xấu tốt sắp tới có giác quan thứ 6 linh cảm biết trước. Hoặc ở Mệnh, nếu đương số chí thành mở miệng kêu trời cứu thì sẽ có trời CHE, nếu kêu đất cứu thì sẽ có đất CHỠ, những người này cầu nguyện sẽ có thần linh đến chứng dám, cứu giúp. Nếu chí nguyện tu hành, thì sẽ có Long Thần Hộ Pháp đến che chỡ đỡ đầng.

Phụ Mẫu: nếu họ khá giả thì họ sẽ lo cho cha mẹ, nếu họ nghèo khổ thì được cha mẹ lo, va luôn được hưởng phúc lộc do cha mẹ để lại bằng Âm Đức hay Dương Đức.

Phúc: Có Duyên với Tổ Nghiệp, hoặc trong dòng họ đời trươc có tu bồi nhân lành lớn, hoặc có người tu hành chuyển nghiệp cho dòng họ… Hoặc dù mồ mã hay trong dòng họ có gặp xấu cũng gặp chân sư cứu giúp giải trừ hay chuyển đối…

Điền: thì có người để gia tài lại cho giống như Quang Quý. Đồng thời có thể đứng ra thành lập những cơ quan từ thiện, tuỳ theo nhiều ít, tuy theo cùng điền tốt xấu. Của cải vật chất họ có thể cho người không luyến tiếc. Ai xin nếu họ có thể cho thì cho ngay, bất kể vật đó quý giá đến đâu. (Đây là loại người Thí Vô Uý. Tại sao lại gọi là thua lỗ?).

Quan: Nếu số tốt liên quan đến tu hành, hoặc có thể làm trong bang Hộ Trì Tam Bảo hoặc đi tu, hoặc làm việc trong các cơ quan từ thiện, nhân sinh…

Nô: có Duyên chơi được với bạn bè tốt hoặc các bạn đồng tu, hoặc các tiên nhân (không phải mấy ông tiên đánh cờ hay nhậu nhẹt đâu nhé), hoặc được cơ hội học hỏi các bậc chân tu đắc đạo…

Di: Ra đường gặp quý nhân giúp đỡ, dễ gặp cơ may đến những nơi an lành, thường gặp thuận lợi tốt đẹp… nói chung ra đường dễ gặp thiên thời địa lợi nhân hòa.

Tật: gặp nạn thường có quý nhân hay thần linh che chỡ. Dĩ nhiên, ở cung Tật thì không bằng cung Mệnh, vì lỡ Mệnh xấu hay Vận xấu có thể chết yểu như thường.

Tài: Có thể cho tiền của hoặc đôi khi ngay cả gia tài sự nghiệp để làm từ thiện. Những người dám bố thí những mãnh đất công viên, thư viện… phải có Quan Phúc trong Mệnh Thân và Tài Điền hoặc xung hoặc giáp hợp. Đây là loại người Thí Vô Uý. (Thiết tưởng người có tiền cho như vậy sao gọi là thua lỗ về tài được).

Tử Tức: Nếu cung Tử Tức xấu xa, có Quan Phúc thì nuôi con nuôi sẽ có con (đây gọi là làm phúc để được phúc), hoặc chẳng cần phải xin con nuôi, chỉ cần chí thành cầu đảo như ăn chay nằm đất hay tụng Kinh trì Chú… thì nhất định sẽ có con (vì người có Nhân Duyên từ những đời trước sẽ đầu thai đến làm con). Nếu cung Tử đẹp thì con là thần nhân giáng thế. Khác hơn Ân Quang Thiên Quý vì đối với Quang Quý nếu cung Tử xấu xa, thì cho dù là con nuôi hay con ruột vẫn trở thành phá gia chi tử như thường.

Phu Thê: Vợ chồng là người có lòng từ thiện, chí ít đó là người chồng hay vợ đã có Duyên Lành từ tiền kiếp. (Nếu Quang Quý ở cung Phu Thê là Duyên Nợ tiền kiếp, nếu gặp Sát Tinh thì đó là Nghiệp Quả phải trả, muốn bỏ cũng bỏ không được. Sống trong đau khổ). Nếu cung Phu Thê có Quan Phúc thủ, thì dù ở đó có Đào Hoa ngộ Không Kiếp, Hình vẫn thường an lành không đổ vỡ và không đau khổ (dù gặp khó khăn cũng có quý nhân giúp đỡ hay giải bày cho). Hoặc vận đến gặp cách đó cũng chẳng sợ. Thế mới biết uy lực cứu giải của Quan Phúc lớn mạnh đến mức nào.

Huynh Đệ: nếu họ khá hơn anh chị em thì họ sẽ lo cho Huynh Đệ, nếu họ nghèo khổ thì sẽ được anh chị em giúp đỡ. Và được giúp đỡ tận tình vô điều kiện.

Ý vô tận ngôn, mong quý vị tự nghiền ngẫm và triển khai, hiểu ý thì mong hãy quên lời, chớ nên chấp chặt vào Văn Tự, mặt chữ.

(St)
Được cảm ơn bởi: hysshu, pineappel 100, Bạch Vân Cư Sĩ, trang301191, akas139, Catdawg, hanmactusg, Hungmil, yuanyuan91, Hanoi1986, ASPIRE, nhuquynhnd135, minhquang369, f5smile, lann.mapp, Esther92, Ping
Đầu trang

LySoVietNam2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3718
Tham gia: 11:10, 28/09/16

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi LySoVietNam2016 »

.........
.........
............
Sửa lần cuối bởi LySoVietNam2016 vào lúc 11:52, 20/01/21 với 2 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

LySoVietNam2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3718
Tham gia: 11:10, 28/09/16

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi LySoVietNam2016 »

Xóa.
..................
Sửa lần cuối bởi LySoVietNam2016 vào lúc 11:50, 20/01/21 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

hysshu
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2668
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi hysshu »

LySoVietNam2016 đã viết: 11:28, 20/01/21
Cảm ơn bác.
Sửa lần cuối bởi hysshu vào lúc 11:57, 20/01/21 với 2 lần sửa.
Đầu trang

LySoVietNam2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3718
Tham gia: 11:10, 28/09/16

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi LySoVietNam2016 »

Tôi mới xóa hồi âm thứ 2. Xóa dùm tôi đi bạn.
Sửa lần cuối bởi LySoVietNam2016 vào lúc 12:01, 20/01/21 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

LySoVietNam2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3718
Tham gia: 11:10, 28/09/16

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi LySoVietNam2016 »

Cảm ơn bạn đã xóa.
Cái đáng khen là người ấy bố thí mà không muốn ai biết. Nếu biết tôi nhiều chuyện chắc người ta xử đẹp tôi quá 😅
Được cảm ơn bởi: hysshu, vn007
Đầu trang

hysshu
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2668
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Thiên quan thiên Phúc là những sao liên quan đến tâm linh,tu hành.Cung nào có Thiên Phúc thì cung đó có sự thử thách.
Được cảm ơn bởi: Catdawg, thanhmai8558, LySoVietNam2016, yuanyuan91, nhuquynhnd135
Đầu trang

Catdawg
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 50
Tham gia: 01:02, 06/01/21

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Catdawg »

hysshu đã viết: 01:09, 21/01/21 Thiên quan thiên Phúc là những sao liên quan đến tâm linh,tu hành.Cung nào có Thiên Phúc thì cung đó có sự thử thách.
Thiên Phúc ở nô bộc thì cho cháu hỏi là sẽ có thử thách ví dụ như gì ạ?
Đầu trang

Hungnguyen30
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 229
Tham gia: 08:58, 06/05/19

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi Hungnguyen30 »

Em đồng ý với Thiên Phúc nằm ở cung Phúc Đức là hoàn toàn chính xác,vì Ông nội Em là người tu hành từ trên khoảng 40 năm. Chính xác với những gì đã được nêu ra ở trên
Được cảm ơn bởi: hysshu, nhuquynhnd135
Đầu trang

hysshu
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2668
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Thiên Quan Thiên Phúc – Nguồn Thầy Hoàng Quý Sơn

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Trích dẫn bài viết của tác giả VDTT về 2 sao Thiên quan,Thiên Phúc ( nguon:tuvicohoc.net):


Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt đẹp. Thí dụ, sách Tử Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lý Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng người từ tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.

Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, phò nguy, giải trừ được nhiều bệnh tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc mà êm đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư (xuất bản 1985 ở nước ngoài) của Thiên Lương Tiên Sinh thì có bài. Những đấng đức hạnh cao dày không có gì ngăn cản nhiệm vụ so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm để đỡ đòn cho cung khỏi bị xấu.

Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nhìn nhận các cung có Quan Phúc đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng vẫn giống truyền thống ở vai trò cứu khổn phò nguy tốt đẹp của Quan Phúc.

Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin trình bày như sau:

Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong những sao nguyên thủy của khoa tử vi mà được thêm vào sau này. Nên không có gì đáng ngạc nhiên là ý nghĩa truyền thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lý dựa trên ngũ hành (gọi chung là các khoa ngũ tinh) đã sử dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu, trong khoa Tử Vi, Quan Phúc quả có vai trò cứu khổn phò nguy quan trọng nhý trong các khoa ngũ tinh thì tại sao người nghĩ ra Tử Vi lại bỏ sót chúng?

Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên chuyện thiếu sót đã xảy ra, nhưng lý luận này không ổn, vì Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các khoa ngũ tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi xướng khoa Tử Vi chắc chắn phải là một bậc thầy của các khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lý hõn là Quan Phúc đã bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người sáng lập khoa Tử Vi đã quyết định bỏ ra ngoài khoa học mới này.

Nhưng nếu vậy thì tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng (một thí dụ hiển nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi người viết nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết có cơ hội thấy nhiều lá số có thật của các phường bất lưõng du đãng.

Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở một trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám đông một cách rõ ràng nhưng lại giống các bậc chân tu hoặc những người sống đời hy sinh vì nhân quần xã hội.

Các bậc chân tu và những phường bất lương du đãng giống nhau ở chỗ đời họ có những thử thách mà người thường ít gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.

Theo ý nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách là cơ hội cho người ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng bản năng hoặc thú tính. Người viết giật mình mới hiểu ra rằng Quan Phúc không phải là hai sao cứu khổn phò nguy, mà là hai dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được thêm vào lá số cho người xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.

Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên được hưởng quả phúc về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này phải ãn quả đắng.

Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua. Người có lòng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm ích kỷ sẽ đòi thắng đời thắng người.

Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải vì hai ông thần Quan Phúc từ cao giáng xuống cuộc đời.

Góp ý của Dương Lương

Theo cách an của Thiên Quan và Thiên Phúc (theo hàng Can) thì hai sao này thường xuyên có sự liên hệ với Kình Đà (tam hợp, đồng cung hoặc xung chiếu Kình Đà) – ngoại trừ tuổi Mậu.

Như vậy theo bác VDTT, nhiều lá số có Quan Phúc lại thành phường bất lương du đãng hẳn có lý của nó. Nếu Quan Phúc nằm trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân thì có đến 90% Mệnh cung lá số đó bị ảnh hưởng bởi Kình Đà. Nếu có thêm sát tinh hội họp hoặc Quan Phúc ko hội tụ đủ để cứu giải thì các lá số đó có nhiều khả năng biến thành du đãng khi Kình Đà tác hoại.

“Thiên Nguyệt Đức, Giải Thần tàng,

Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung”

Quan Phúc ở đây có vai trò để cứu giải Kình Đà cũng như Thiên Nguyệt Đức ra sức lái đương số tránh khỏi Thiên Không. Có cứu được không cũng là tuỳ đương số và tuỳ cách cục kết hợp với các bộ sao khác.

Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:

“Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,

Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng”

Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng tăm.

Ở đây có lẽ Khôi Việt đã cải hoá bộ Kình Đà làm cho sức văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao. Như các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có thể hiện cách này.



Ý NGHĨA “TU HÀNH” CỦA QUAN PHÚC

Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả, nhưng đã có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ý nghĩa đã thất truyền của hai sao này.

1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ý nghĩa của biến cố này rõ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi thì cũng có thể dùng cái lý của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).

2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rõ ràng: Chọn một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc hòa. Khuynh hướng bình thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lý của Quan Phúc thì phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đã thực hiện ý nghĩa chân thật của sự “tu hành” (chịu lỗ lã dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là phương của tu hành.

Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn khác nhau, đây là một lý do khiến ta không thể dùng lá số Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.

Phải có thử thách mới có đòi hỏi tu hành, nên phương của Phúc là phương của thử thách. Nhìn một lá số, thấy Phúc ở đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ý nghĩa “tu hành”) ở đó.

Ý nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn lựa cứ chọn đường lỗ cho mình lợi cho người hoặc cho cuộc đời.

Người Việt ta có câu “tu là cội PHÚC, tình là giây oan”, có lẽ cái lý bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên sao Thiên Phúc.

Phúc ở Tử tức phải “Tu hành” thế nào?

Tử tức tại sao là cung đào hoa thì tôi sẽ không giải thích, vì nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi quyết riêng của họ, vì 25 năm trước tôi đã gặp một ông thầy mù người Việt Nam xem theo cách này.

Thế nào là thử thách “đào hoa” vì có Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đã có vợ con nhưng rất hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất “đàn ông”, “khí phách”, “hấp dẫn” … Người ấy một ngày theo đuổi, rõ ràng muốn ngoại tình với ta. Ta biết người ấy không có ý muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại tình là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy thì từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại tình với người ấy thì (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà không hại ai, vì đằng nào thì người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm gì?

Đây chính là một thí dụ về một đòi hỏi chọn lựa có tính “đào hoa” ứng với Thiên Phúc ở tử tức.

Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế tam hợp thì tôi cho rằng Phúc chỉ có ý nghĩa “tu hành” ở cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường thì phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà Phật thì tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra con đã tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng vòng tay nhận nó trở về không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không …

Hỏi

Trong ví dụ trên về ngoại tình hay không ngoại tình của bác thì cách nào là cách tu? Theo Tđ thấy lựa cách nào cũng bị thua cả.



VDTT trả lời

Cách nào ít gây hại cho cuộc đời hơn hết. Trong trường hợp trên phải dứt mà đi.

Thường thường dùng các quy luật mà nhà Phật đã xử dụng thì ít khi sai.

Thí dụ 1: Chồng ta ngoại tình. Ta có nhiều đường để chọn, trong đó gồm có:

Tạt át xít cho chồng ta sống dở chết dở ở một đầu cực đoan và hoàn toàn tha thứ cho chồng ta ở một đầu cực đoan khác.
“Hơi hơi” tha thứ (tức là cũng mắng chửi lung tung rồi đuổi ra khỏi phòng mấy ngày hoặc mấy tháng) có lẽ là đáp án vừa tu hành vừa thực tế.
Thí dụ 2: Ta có cơ hội ngoại tình “Một lần rồi thôi”, hai bên sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau, kín miệng thì muôn đời chẳng ai biết, chồng ta dù ba đầu sáu tay cũng chẳng thể nào khám phá ra.

Giải pháp phù hợp: Đừng ngoại tình (vì có trời biết đất biết, vả lại “muốn người ta không biết thì mình đừng có làm”).



Thiên Phúc cư Nô ý nghĩa gì?

Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là tình nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách trình độ tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lã mới là tu hành, không chịu lỗ lã (bất cứ vì lý do gì) đều là đi ngược lại đòi hỏi tu hành của Quan Phúc.

Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đình, có khi phải lập gia đình (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn cảnh đặc thù mà luận xét

Quan Phúc ở cung Tật

Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên hệ với phụ mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề gì cả thì chú trọng vấn đề sức khỏe và tâm lý của bản thân mình.

Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường (hoặc phát triển tâm lý bất bình thường), nên đừng phí phạm sức khỏe khi còn trẻ.

Thiên Phúc cư Phúc cung, ý nghĩ tu hành ra sao ? – Trích dẫn Van Helsing

Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi thì lên voi, hưởng vinh hoa phú quý tiền tài, lúc thì xuống chó, bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ? Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quý, ta có tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không, ta có tiếp tục lao vào con đường mưu tìm lợi ích cho riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy trì cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đình ta hay không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay không, có thực lòng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái danh tiếng của ta.

Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời là bạc bẽo với ta không, có tìm cách trả thù đời không. Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, thì có thật sự “sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói “cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.

Thiên Phúc cư Phúc cung ý nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quý = trợ duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng thì sẽ hưởng được cái PHÚC của trời.

Phúc cư phúc thì phải giữ mồm giữ miệng, kẻo dễ bị vạ miệng

Có hậu quả gì nếu không chịu “tu”?

Theo tôi đặc điểm của Quan Phúc là kết quả hoặc hậu quả có tính “quả báo nhãn tiền” (xem thêm phần cuối). Nhưng hậu quả thế nào khó biết vì có thể hiện ra ở nơi khác. Chẳng hạn ngoại tình (không thỏa điều kiện “tu hành” của Quan Phúc) thì rất có thể chồng ta vẫn không bỏ ta, nhưng con cái không nghe lời ta nữa mặc dù chúng không hề biết mẹ chúng ngoại tình. Chẳng hạn, cũng là ta ngoại tình khi hoàn cảnh cho phép (không “tu” theo Quan Phúc), sau đó ta sạt nghiệp trong một hoàn cảnh khó giải thích.

Cần phân biệt Quan Phúc với tác dụng tổng quát hơn của việc tu hành. Người sống theo Quan Phúc không phải là tu hành toàn diện mà là hành xử đúng theo đòi hỏi “tu hành” trong những sự việc liên hệ đến Quan Phúc mà thôi.

Có thể nhìn Quan Phúc là đòi hỏi tu hành có tính “quả báo nhãn tiền”. Nếu không “tu” theo Quan Phúc hậu quả xảy ra ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.

Như ta có Phúc trong Phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả gì cả (trong kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không nhường nhịn vợ hoặc chồng ta thì có hậu quả ngay trong đời này.
Được cảm ơn bởi: LySoVietNam2016, hoangmi
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”