Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

MÌNH KHUYẾN KHÍCH VỚI CÁC BẠN NĂNG ĐỘNG VÀO ĐẶT CÂU HỎI KHÓ, HAY TÌM KIẾM CÁC LỖI SAI CỦA MÌNH TRONG NHỮNG BÀI ĐÃ VIẾT, NẾU PHẢN BIỆN VÀ ĐƯA RA CHÍNH KIẾN RIÊNG THÌ ĐƯỢC MÌNH ƯU TIÊN XEM GIÚP LÁ SỐ TRƯỚC.
(Bạn nào có sự e ngại thì mình sẽ thực hiện xem trong inbox).

* Vì mình thừa biết, những ông thầy quanh mình dù đã làm mưa làm gió, kiếm tiền từ Sài Gòn ra Hà Nội không phải ít, tuy nhiên gần đây mình phổ biến kiến thức đã được mình chắt lọc từ những cây đại thụ và tổng hợp lại, rồi đưa ra giải pháp giải mã Vận hạn thuyết phục, trước các vị thầy, thì thầy lớn tuổi và lâu năm trong nghề nhất, đã tán dương và khen đó là một phương pháp mới(nhưng vì ông không muốn đưa tên lên công chúng do vậy mình không đưa ra dẫn chứng được, hơn nữa mình cũng không có ai là thầy dậy mình về môn Tử vi).

* Cũng lẽ trên nên mình tự sử là viết ra những gì mình nhận thấy sai và đúng mỗi ngày, ai quan tâm thì đọc, không thì thôi ....vì trang viết này logic là rất hiếm để có bạn có đủ khả năng tranh luận chia sẻ kiến thức mới với mình được, nếu có bạn như bạn cohoinew vào đặt câu hỏi và phản biện tiếp tục với mình như thời gian trước thì các bạn sẽ học được rất nhiều điều chi tiết mà mình chưa nêu ra, có bạn rongkon123 đã gặp mình một buổi và đã phải thốt lên, sao bác không nêu ra làm cháu tịt đường giải luận, mình nói phần chi tiết thuộc dạng quá tiểu tiết, không ai hỏi thì mình làm sao nói....

* Một bạn hay viết, hay hỏi và phản biện và nêu ra chính kiến riêng, tìm ra cái sai của mình bên fb, tương tự bạn cohoinew ở đây, thì mình sẵn lòng tương trợ, khi bạn ấy lúng túng với lá số không phải của bạn ấy(dưới).
Hình ảnh

* Với những lại tiểu nhân gà mờ về tử vi, không biết tự sửa mình mà vào lý sậu vớ vẩn, thì mình dập thẳng thừng, không khoan nhượng.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 18:08, 31/10/18 MÌNH KHUYẾN KHÍCH VỚI CÁC BẠN NĂNG ĐỘNG VÀO ĐẶT CÂU HỎI KHÓ, HAY TÌM KIẾM CÁC LỖI SAI CỦA MÌNH TRONG NHỮNG BÀI ĐÃ VIẾT, NẾU PHẢN BIỆN VÀ ĐƯA RA CHÍNH KIẾN RIÊNG THÌ ĐƯỢC MÌNH ƯU TIÊN XEM GIÚP LÁ SỐ TRƯỚC.
(Bạn nào có sự e ngại thì mình sẽ thực hiện xem trong inbox).

* Vì mình thừa biết, những ông thầy quanh mình dù đã làm mưa làm gió, kiếm tiền từ Sài Gòn ra Hà Nội không phải ít, tuy nhiên gần đây mình phổ biến kiến thức đã được mình chắt lọc từ những cây đại thụ và tổng hợp lại, rồi đưa ra giải pháp giải mã Vận hạn thuyết phục, trước các vị thầy, thì thầy lớn tuổi và lâu năm trong nghề nhất, đã tán dương và khen đó là một phương pháp mới(nhưng vì ông không muốn đưa tên lên công chúng do vậy mình không đưa ra dẫn chứng được, hơn nữa mình cũng không có ai là thầy dậy mình về môn Tử vi).

* Cũng lẽ trên nên mình tự sử là viết ra những gì mình nhận thấy sai và đúng mỗi ngày, ai quan tâm thì đọc, không thì thôi ....vì trang viết này logic là rất hiếm để có bạn có đủ khả năng tranh luận chia sẻ kiến thức mới với mình được, nếu có bạn như bạn cohoinew vào đặt câu hỏi và phản biện tiếp tục với mình như thời gian trước thì các bạn sẽ học được rất nhiều điều chi tiết mà mình chưa nêu ra, có bạn rongkon123 đã gặp mình một buổi và đã phải thốt lên, sao bác không nêu ra làm cháu tịt đường giải luận, mình nói phần chi tiết thuộc dạng quá tiểu tiết, không ai hỏi thì mình làm sao nói....

* Một bạn hay viết, hay hỏi và phản biện và nêu ra chính kiến riêng, tìm ra cái sai của mình bên fb, tương tự bạn cohoinew ở đây, thì mình sẵn lòng tương trợ, khi bạn ấy lúng túng với lá số không phải của bạn ấy(dưới).
Hình ảnh

* Với những lại tiểu nhân gà mờ về tử vi, không biết tự sửa mình mà vào lý sậu vớ vẩn, thì mình dập thẳng thừng, không khoan nhượng.
.....................

Vì sao mình viết hách và lạnh lùng như trên:

Trích: xem-tong-hop/tin-huong-cai-cach-la-so-t ... 8-160.html

Vậy thì tốt bạn ạ, chúng ta "hành quân tiếp" và đừng hoa mắt qua đối thọai của một vị thầy có tới 50 năm ngâm cứu tử vi với mình xem sao?
Trích dẫn Fb tranh luận về VẬN NƯỚC VIỆT.
https://www.facebook.com/ha.bach.712
(Thừa hơn thiếu vì fb che lấp phần trả lời, nên thế này cho rõ với số bạn muốn tham khảo)
"mong thầy tiếp tục tranh luận và phản biện thẳng thừng. nếu thầy phát hiện thấy"bánh răng" nào em lắp đặt chưa thật sự ăn khớp, hay thiếu sự logic..."
( Mình có thể bắt bài và điểm huyệt khá nhanh với các vị thầy hão huyền)
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 08:23, 02/11/18
Môc huynh đã viết: 18:08, 31/10/18 MÌNH KHUYẾN KHÍCH VỚI CÁC BẠN NĂNG ĐỘNG VÀO ĐẶT CÂU HỎI KHÓ, HAY TÌM KIẾM CÁC LỖI SAI CỦA MÌNH TRONG NHỮNG BÀI ĐÃ VIẾT, NẾU PHẢN BIỆN VÀ ĐƯA RA CHÍNH KIẾN RIÊNG THÌ ĐƯỢC MÌNH ƯU TIÊN XEM GIÚP LÁ SỐ TRƯỚC.
(Bạn nào có sự e ngại thì mình sẽ thực hiện xem trong inbox).

* Vì mình thừa biết, những ông thầy quanh mình dù đã làm mưa làm gió, kiếm tiền từ Sài Gòn ra Hà Nội không phải ít, tuy nhiên gần đây mình phổ biến kiến thức đã được mình chắt lọc từ những cây đại thụ và tổng hợp lại, rồi đưa ra giải pháp giải mã Vận hạn thuyết phục, trước các vị thầy, thì thầy lớn tuổi và lâu năm trong nghề nhất, đã tán dương và khen đó là một phương pháp mới(nhưng vì ông không muốn đưa tên lên công chúng do vậy mình không đưa ra dẫn chứng được, hơn nữa mình cũng không có ai là thầy dậy mình về môn Tử vi).

* Cũng lẽ trên nên mình tự sử là viết ra những gì mình nhận thấy sai và đúng mỗi ngày, ai quan tâm thì đọc, không thì thôi ....vì trang viết này logic là rất hiếm để có bạn có đủ khả năng tranh luận chia sẻ kiến thức mới với mình được, nếu có bạn như bạn cohoinew vào đặt câu hỏi và phản biện tiếp tục với mình như thời gian trước thì các bạn sẽ học được rất nhiều điều chi tiết mà mình chưa nêu ra, có bạn rongkon123 đã gặp mình một buổi và đã phải thốt lên, sao bác không nêu ra làm cháu tịt đường giải luận, mình nói phần chi tiết thuộc dạng quá tiểu tiết, không ai hỏi thì mình làm sao nói....

* Một bạn hay viết, hay hỏi và phản biện và nêu ra chính kiến riêng, tìm ra cái sai của mình bên fb, tương tự bạn cohoinew ở đây, thì mình sẵn lòng tương trợ, khi bạn ấy lúng túng với lá số không phải của bạn ấy(dưới).
Hình ảnh

* Với những lại tiểu nhân gà mờ về tử vi, không biết tự sửa mình mà vào lý sậu vớ vẩn, thì mình dập thẳng thừng, không khoan nhượng.
.....................

Vì sao mình viết hách và lạnh lùng như trên:

Trích: xem-tong-hop/tin-huong-cai-cach-la-so-t ... 8-160.html

Vậy thì tốt bạn ạ, chúng ta "hành quân tiếp" và đừng hoa mắt qua đối thọai của một vị thầy có tới 50 năm ngâm cứu tử vi với mình xem sao?
Trích dẫn Fb tranh luận về VẬN NƯỚC VIỆT.
https://www.facebook.com/ha.bach.712
(Thừa hơn thiếu vì fb che lấp phần trả lời, nên thế này cho rõ với số bạn muốn tham khảo)
"mong thầy tiếp tục tranh luận và phản biện thẳng thừng. nếu thầy phát hiện thấy"bánh răng" nào em lắp đặt chưa thật sự ăn khớp, hay thiếu sự logic..."
( Mình có thể bắt bài và điểm huyệt khá nhanh với các vị thầy hão huyền)
......................

HỌC TỬ VI ĐÍCH CUỐI CÙNG CHỈ LÀ ĐỂ XEM VẬN HẠN, TỪ ĐÓ BIẾT CÁCH ỨNG SỬ HỢP LÝ, CÓ LỢI NHẤT CHO CHÍNH BẢN THÂN MỖI NGƯỜI, TRONG QUÁ TRÌNH SỐNG.

* Mình đã chủ động, hành động bằng 01 bài viết mới nhất bên fb, để kiểm tra xem có đúng vận hạn của chính mình, khởi đầu chuyển sang vận, hạn đang dần tốt lên... theo vòng TS(Tuyệt chuyển sang Thai), đúng như trong lá số thể hiện hay không? bằng cách đồng ý nhận học viên xin học(có phí) hai môn tử vi và chứng khoán, kết quả theo link, và chỉ trong bài viết ngẫu hứng ấy, đã có đến trục bạn xin theo học. Đó cũng là một bằng chứng xác nhận. HOC PHẢI ĐI ĐÔI VỚI HÀNH.
https://www.facebook.com/ha.bach.712
Hình ảnh

* Điều đó nói lên điều gì? và một bạn trên này viết nhận định về mình(dưới) nói lên điều gì? bộ não của mỗi con người luôn có sự nhận thức khác nhau, cùng trong một thời đại xã hội, đó là lẽ bình thường, để ta nhận biết và bình tâm, kiên định vượt ra khỏi đống tro tàn kiến thức hão huyền hay huyền học, bằng lẽ sống chân thực nhất của chính mỗi người.
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

NGHIỆM LÝ LÀ NHỮNG MINH CHỨNG, ĐƯỢC CHỨNG THỰC.
Bằng cách này hay cách khác qua số đông người công nhận.

Tham khảo theo link: https://www.facebook.com/groups/8201567 ... on_generic
Hình ảnh

* Những diễn biến tích cực, với sự thật như vậy là ứng với sao Thái Âm (Đ/vận) Lưu Thái Tuế cung Tuất 2018(Mậu Tuất) kích động cung Mệnh Tài Quan...
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 21:26, 04/11/18 NGHIỆM LÝ LÀ NHỮNG MINH CHỨNG, ĐƯỢC CHỨNG THỰC.
Bằng cách này hay cách khác qua số đông người công nhận.

Tham khảo theo link: https://www.facebook.com/groups/8201567 ... on_generic
Hình ảnh

* Những diễn biến tích cực, với sự thật như vậy là ứng với sao Thái Âm (Đ/vận) Lưu Thái Tuế cung Tuất 2018(Mậu Tuất) kích động cung Mệnh Tài Quan...
Hình ảnh
................................

CÓ MỘT BẠN TƯ DUY KHÔNG RA, VỀ 02 MŨI TÊN, SINH NHẬP & SINH XUẤT NGƯỢC CHIỀU TRONG NGŨ HÀNH NGUYÊN THỦY...

Và cứ hỏi cố, mặc dù mình đã lý giải từ Tiên thiên đến Hậu thiên....xin trích:
1- Phản biện cộc lốc:

"nhưng hỏa không thể sinh mộc được, nó là 2 cái khắc
không thể có chiểu ngược lại, nếu nói về tương sinh ạ"

2- Mình bực mình vì bị một cá nhân đeo bám từ sáng tới chiều trong inbox, với câu cuối trả lời:
xin lỗi tư duy của bạn còn thấp lắm


MÌNH KHÔNG THÍCH BỊ CÁ NHÂN ÂM THẦM LỢI DỤNG, MÌNH THÍCH SỰ QUẢNG ĐẠI, CÔNG KHAI VỚI CỘNG ĐỒNG CÙNG HIỂU BIẾT VỀ SỰ THẬT, NẾU SAI CÒN CÓ ĐƯỢC SỰ CHIA SẺ CỦA CÁC BẬC HIỀN TRIẾT.

* Như những bài trước mình đã chỉ rõ, trên lá số Tử vi, đã tồn tại 02 thứ Hỏa.
1- Hỏa Âm nằm trong lõi của trái đất, tương ứng với cung Tỵ và là thứ Hỏa chính, sinh ra sự sống, bắt đầu từ Đai dương lên mặt Đất...
2 Hỏa Dương là mặt trời tương ứng trên lá số ở các cung, tùy theo sao Thái Dương(Mặt trời) được an định tại cung nào theo từng cách cục của mỗi lá số....

* Từ (1) và (2) cho chúng ta thấy HỎA TẤT YẾU SINH RA MỘC.
- Nếu trong lõi của trái đất không có Hỏa thì mọi sự sống có được ngày nay, để chúng ta nhận thấy, đều đóng trong băng tuyết(có nghĩa không có cả chính chúng ta tồn tại) thì lấy gì nhìn thấy...
- Trên lá số ở hậu thiên hiện tại còn cho thấy rõ ràng hơn, cung Hỏa Tỵ(Âm) vận khí Hỏa chuyển ngược chiều, qua cung Thổ (Thìn) và Thìn là cung Mộ khố của Thủy( Đại dương) sự sống của Mộc bắt đầu sinh sôi nảy nở nhờ vào thứ Hỏa Tỵ(núi lửa).....
- Ngũ hành Nguyên Thủy phản ánh rất rõ ràng điều đó qua hình ảnh từ Tiên thiên đến Hậu thiện, qua lá số cửu cung(9 cung) sang lá số Thập nhị cung(12 cung).
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 18:39, 06/11/18
Môc huynh đã viết: 21:26, 04/11/18 NGHIỆM LÝ LÀ NHỮNG MINH CHỨNG, ĐƯỢC CHỨNG THỰC.
Bằng cách này hay cách khác qua số đông người công nhận.

Tham khảo theo link: https://www.facebook.com/groups/8201567 ... on_generic
Hình ảnh

* Những diễn biến tích cực, với sự thật như vậy là ứng với sao Thái Âm (Đ/vận) Lưu Thái Tuế cung Tuất 2018(Mậu Tuất) kích động cung Mệnh Tài Quan...
Hình ảnh
................................

CÓ MỘT BẠN TƯ DUY KHÔNG RA, VỀ 02 MŨI TÊN, SINH NHẬP & SINH XUẤT NGƯỢC CHIỀU TRONG NGŨ HÀNH NGUYÊN THỦY...

Và cứ hỏi cố, mặc dù mình đã lý giải từ Tiên thiên đến Hậu thiên....xin trích:
1- Phản biện cộc lốc:

"nhưng hỏa không thể sinh mộc được, nó là 2 cái khắc
không thể có chiểu ngược lại, nếu nói về tương sinh ạ"

2- Mình bực mình vì bị một cá nhân đeo bám từ sáng tới chiều trong inbox, với câu cuối trả lời:
xin lỗi tư duy của bạn còn thấp lắm


MÌNH KHÔNG THÍCH BỊ CÁ NHÂN ÂM THẦM LỢI DỤNG, MÌNH THÍCH SỰ QUẢNG ĐẠI, CÔNG KHAI VỚI CỘNG ĐỒNG CÙNG HIỂU BIẾT VỀ SỰ THẬT, NẾU SAI CÒN CÓ ĐƯỢC SỰ CHIA SẺ CỦA CÁC BẬC HIỀN TRIẾT.

* Như những bài trước mình đã chỉ rõ, trên lá số Tử vi, đã tồn tại 02 thứ Hỏa.
1- Hỏa Âm nằm trong lõi của trái đất, tương ứng với cung Tỵ và là thứ Hỏa chính, sinh ra sự sống, bắt đầu từ Đai dương lên mặt Đất...
2 Hỏa Dương là mặt trời tương ứng trên lá số ở các cung, tùy theo sao Thái Dương(Mặt trời) được an định tại cung nào theo từng cách cục của mỗi lá số....

* Từ (1) và (2) cho chúng ta thấy HỎA TẤT YẾU SINH RA MỘC.
- Nếu trong lõi của trái đất không có Hỏa thì mọi sự sống có được ngày nay, để chúng ta nhận thấy, đều đóng trong băng tuyết(có nghĩa không có cả chính chúng ta tồn tại) thì lấy gì nhìn thấy...
- Trên lá số ở hậu thiên hiện tại còn cho thấy rõ ràng hơn, cung Hỏa Tỵ(Âm) vận khí Hỏa chuyển ngược chiều, qua cung Thổ (Thìn) và Thìn là cung Mộ khố của Thủy( Đại dương) sự sống của Mộc bắt đầu sinh sôi nảy nở nhờ vào thứ Hỏa Tỵ(núi lửa).....
- Ngũ hành Nguyên Thủy phản ánh rất rõ ràng điều đó qua hình ảnh từ Tiên thiên đến Hậu thiện, qua lá số cửu cung(9 cung) sang lá số Thập nhị cung(12 cung).
Hình ảnh
Hình ảnh
.......................................

* Như những bài trước mình đã chỉ rõ, trên lá số Tử vi, đã tồn tại 02 thứ Hỏa.


NHÌN LẠI QUÁ KHỨ, HIÊN TẠI & TƯƠNG LAI, LÁ SỐ TV CỦA ĐẤT VIỆT.

Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Mình xin ban quan trị d/đ cho post ké một hình ảnh chart CK, để bạn hỏi bên fb, do chữ nhỏ xem không đực rõ, có lẽ xem ở bên này rõ hơn làm bài học.
Hình ảnh

Đúng là bạn ấy chưa biết cách mở rộng toàn hình ảnh theo mũi tên hướng dẫn trong phần xem ảnh bên fb, nếu biết cách chữ trong hình sẽ hiện rõ hơn bên này.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN MANG NẶNG YẾU TỐ TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG.
LÝ SỐ VỚI WEB LÁ CẢI, CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI TÂM LÝ CỦA BẠN KHÔNG?

* Xả hơi cuối tuần với thầy đã viết: https://www.facebook.com/ha.bach.712
"Tiendung Doan Giờ tỵ ngày mùng một tháng mười âm năm Mậu tuất 2018 ứng vào Quẻ Truân ! Biến quẻ Tùy ! “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"
THẦY CŨNG BIẾT EM KHÔNG THUỘC DẠNG NGƯỜI DỄ BỊ HÙ DỌA BẰNG LÝ SỐ.

* Thầy có nhận xét gì về cung phi....và Quẻ web "tặng em" năm 2018(Mậu Tuất), cả hai thứ (trong hình) em đã tự thân giải mã ntn?
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 19:22, 12/11/18 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN MANG NẶNG YẾU TỐ TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG.
LÝ SỐ VỚI WEB LÁ CẢI, CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI TÂM LÝ CỦA BẠN KHÔNG?

* Xả hơi cuối tuần với thầy đã viết: https://www.facebook.com/ha.bach.712
"Tiendung Doan Giờ tỵ ngày mùng một tháng mười âm năm Mậu tuất 2018 ứng vào Quẻ Truân ! Biến quẻ Tùy ! “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"
THẦY CŨNG BIẾT EM KHÔNG THUỘC DẠNG NGƯỜI DỄ BỊ HÙ DỌA BẰNG LÝ SỐ.

* Thầy có nhận xét gì về cung phi....và Quẻ web "tặng em" năm 2018(Mậu Tuất), cả hai thứ (trong hình) em đã tự thân giải mã ntn?
Hình ảnh
Hình ảnh
..........................

TÔN TRỌNG BẬC THẦY LỚN TỔI TA NHỜ THẦY NGUYỄN HIẾN LÊ GIẢI MÃ CHO KHÁCH QUAN:

* Dù thầy Tiendung Doan có viết: “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"

* Thầy trong video này tại thời điểm 5:36 thì cho rằng: NẾU ĐÃ THÀNH MƯA THÌ GIẢI RỒI.
https://www.youtube.com/watch?v=VlAEZSm9X7E

* Ta nhờ xem vị thầy Nguyễn Hiến lê phân sử và nghiệm lý với thực tiễn việc khai chương Khóa học của mình diễn ra cùng thời điểm, có gặp khó khăn theo kiểu bốc quẻ phổ biến của các vị thầy hay không?

QUẺ 3: THỦY LÔI TRUÂN http://cohoc.net/thuy-loi-truan-kid-3.html
Dưới đây là lời giảng Quẻ Thủy Lôi Truân theo sách "Kinh dịch - Đạo của người quân tử" của học giả Nguyễn Hiến Lê
Thủy Lôi Truân

|:::|: Thủy Lôi Truân (屯 chún)

Quẻ Thủy Lôi Truân, đôi khi còn gọi là quẻ Truân (屯 chún) là quẻ số 03 trong Kinh Dịch

* Nội quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn = (雷) Sấm

* Ngoại quái là ☵ (:|: 坎 kan3) Khảm = (水) Nước

Giải nghĩa: Nạn dã. Gian lao. Yếu đuối, chưa đủ sức, ngần ngại, do dự, vất vả, phải nhờ sự giúp đỡ. Tiền hung hậu kiết chi tượng: trước dữ sau lành.

(Phải nhời sự giúp đỡ: Dậy học viên môn Chứng với Tử cải cách thì nhờ ai được .Minh chứng (dưới)có thấy sự ngần ngai, do dự, vất vả không?).
Hình ảnh

Theo Tự quái truyện thì sở dĩ sau hai quẻ Càn, Khôn tới quẻ Truân là vì có trời đất rồi vạn vật tất sinh sôi nảy nở đầy khắp, mà lúc sinh sôi đó là lúc khó khăn. Chữ Truân [屯] có cả hai nghĩa đó: đầy và khó khăn

屯 : 元, 亨, 利, 貞, 勿 用 有 攸 往, 利 建 侯 .

Truân: Nguyên, hanh, lợi, trinh, vật dụng hữu du vãng, lợi kiến hầu.

Dịch: Gặp lúc gian truân, có thể hanh thông lắm (nguyên hanh), nếu giữ vững điều chính (trái với tà) và đừng tiến vội, mà tìm bậc hiền thần giúp mình (kiến hầu là đề cử một người giỏi lên tước hầu).

Giảng: Thóan truyện và Đại tượng truyện giảng đại ý như sau:

Tượng quẻ này là sấm (Chấn) ở dưới mà trên mưa (Khảm), tức có nghĩa động ở trong chốn hiểm, (Khảm là nước có nghĩa là hiểm trở) (1) cho nên có nghĩa là truân.

Lại thêm: nội quái có một hào dương (cương) hai hào âm (nhu); ngọai quái cũng thế; như vậy là cương nhu, dương âm bắt đầu giao nhau để sinh vạn vật mà lúc đầu bao giờ cũng gian nan: truân.

Trong lúc gian nan mà hành động thì có thể tốt, nhưng phải kiên nhẫn giữ điều chính; đừng vội hành động mà trước hết nên tìm người tài giỏi giúp mình. Người tài đứng ra cáng đáng lúc đầu (người mình cất nhắc lên tước hầu) đó là hào 1 dương . Dương thì cương, có tài; hào 1 lại là hào chủ yếu torng nội quái (chấn) có nghĩa họat động. buổi đầu gian nan thì được người đó, tỉ như lập được một đòan thể có nhiều người có tài kinh luân, thì mọi việc sẽ làm được tốt. Đó là ý nghĩa quẻ Truân.

Hào Từ:

初 九: 磐 桓, 利 居 貞, 利 建 侯 .

Sơ cửu: Bàn hoàn, lợi cư trinh, lợi kiến hầu.

Dịch: Hào 1, dương : còn dùng dằng, giữ được điều chính thì lợi, được đặt lên tước hầu (nghĩa là được giao cho việc giúp đời lúc gian truân) thì lợi.
Giúp đời:
Hình ảnh

Giảng: Như trên tôi đã nói, hào này là dương, tượng người có tài, lại đắc chính vì dương ở dương vị, cho nên giữ được điều chính và có lợi; sau cùng nó là dương mà lại dưới hai hào âm trong nội quái, có cái tượng khiêm hạ, được lòng dân. Vậy là người quân tử mới đầu tuy còn do dự, sau sẽ được giao cho trọng trách giúp đời.

六 二: 屯 如 邅 如, 乘 馬 班 如, 匪 寇 婚 媾 . 女 子 貞 不 字, 十 年 乃 字 .

Lục nhị: Truân như, chuyên như, thừa mã ban như. Phỉ khấu hôn cấu, nữ tử trinh bất tự, thập niên nãi tự.

Dịch: hào 2, âm : Khốn đốn khó khăn như người cưỡi ngựa còn dùng dằng lẫn quẩn (Nhưng hào 1 kia) không phải là kẻ cướp, chỉ là muốn cầu hôn với mình thôi. Mình cứ giữ vững chí, đừng chịu, mười năm nữa sẽ kết hôn (với hào 5).

Giảng: Hào 2, âm, vừa đắc trung lẫn đắc chính, lại ứng với hào 5 cũng đắc trung đắc chính ở trên, như vậy là tốt. Chỉ hiềm cách xa hào 5 mà lại ở sát ngay trên hào 1, dương , bị 1 níu kéo, cho nên còn ở trong cảnh truân chuyên (khó khăn). Nhưng đừng ngại, hào 1 có tư cách quân tử , không phải là kẻ xấu muốn hảm hại mình, chỉ muốn cưới mình thôi (1 là dương, 2 là âm). Đừng nhận lời, cứ giữ vững chí, mươi năm nữa sẽ kết hôn với hào 5.

Chữ tự [ 字 ] ở đây nghĩa là gả chồng. Theo kinh Lễ, con gái tới tuổi gã chồng thì cài trâm và đặt tên tự.

六 三: 即 鹿, 无 虞, 惟 入 于 林 中. 君 子 幾, 不 如 舍, 往 吝 .

Lục tam: Tức lộc, vô ngu, duy nhập vu lâm trung. Quân tử cơ, bất như xả, vãng lận.

Dịch: Hào 3 âm: đuổi hươu mà không có thợ săn giúp sức thì chỉ vô sâu trong rừng thôi (không bắt được). Người quân tử hiểu cơ sự ấy thì bỏ đi còn hơn, cứ tíếp tục tiến nữa thì sẽ hối hận.

Giảng: Hào 3 là âm, ở dương vị, bất chính bất trung; tính chất đã không tốt mà ở vào thời truân; hào 6 ở trên cũng là âm nhu không giúp được gì mình, như vậy mà cứ muốn làm càn, như người ham đuổi hươu mà không được thợ săn giúp (chặn đường con hươu, đuổi nó ra khỏi rừng cho mình bắt) thì mình cứ chạy theo con hươu mà càng vô sâu trong rừng thôi. Bỏ đi là hơn.

六 四: 乘 馬 班 如 . 求 婚 媾, 往 吉, 无 不 利 .

Lục tứ: Thừa mã ban như. Cầu hôn cấu, vãng cát, vô bất lợi.

Dịch: Hào 4, âm: cưỡi ngựa mà dùng dằng. Cầu bạn trăm năm (hay đồng tâm) ở dưới (ở xa) thì không gì là không tốt.

Giảng: Hào này âm nhu, đắc chính là người tốt nhưng tài tầm thường, gặp thời Truân không tự mình tiến thủ được. Tuy ở gần hào 5, muốn cầu thân với 5, nhưng 5 đã ứng với 2 rồi, thế là 4 muốn lên mà không được, như người cưỡi ngựa muốn tiến mà dùng dằng. Chu Công khuyên hào 4 nên cầu hôn với hào 1 ở dưới thì hơn: (vì 1 có tài đức) mà cùng nhau giúp đời, không gì là không lợi.

Chúng ta để ý: cặp 5-2 rất xứng nhau, cả hai đều đắc chính, đắc trung, rất đẹp, cặp 4-1 không đẹp bằng: 4 bất trung, kém 2; cho nên phải kết hợp với 1 ở dưới, 1 tuy ở dưới mà đắc chính, như vậy là xứng đôi. Đó là luật: “dĩ loại tụ”, họp với nhau thì phải xứng nhau, đồng tâm, đồng đạo.

九 五: 屯 其 膏; 小 貞 吉, 大 貞 凶 .

Cửu ngũ: Truân kì cao; tiểu trinh cát, đại trinh hung

Dịch: Hào 5, dương: Ân trạch không ban bố được (nguyên văn: dầu mỡ (cao) không trơn (truân), chỉnh đốn việc nhỏ thì tốt, việc lớn thì xấu.

Giảng: Hào cửu ngũ này vừa chính vừa trung, ở địa vị chí tôn, đáng lẽ tốt; nhưng vì ở trong thời gian truân (quẻ Truân) lại ở giữa ngọai quái là Khảm, hiểm, nên chỉ tốt vừa thôi. Hào 2 tuy ứng với nó nhưng âm nhu , không giúp được nhiều; lại thêm hào 1 ở dưới, có tài đức, được lòng dân, uy quyền gần như lấn 5, mà ân trạch của 5 không ban bố khắp nơi được. Cho nên 5 phải lần lần chỉnh đốn các việc nhỏ đã, đừng vội làm việc lớn mà hỏng.

Nghĩa là tuy có tài đức, có địa vị, nhưng cũng phải đợi có thế có thời nữa.

上六: 乘 馬 班 如, 泣 血 漣 如 .

Thượng lục: Thừa mã ban như, khấp huyết liên như.

Dịch: Hào trên cùng âm. Cưỡi ngựa mà dùng dằng, khóc tới máu mắt chảy đầm đìa.

Giảng: Hào này ở trên cùng, là thời gian truân tới cực điểm. Nếu là hào dương (có tài trí) thì gian truân cùng cực sẽ biến thông; nhưng hào này là hào âm, bất tài, bất trí, nhu nhược, chỉ biết lên lưng ngựa rồi mà vẫn dùng dằng mà khóc đến chảy máu mắt (Hào tuy ứng với hào 6 nhưng cũng âm nhu, chẳng giúp được gì)

*

Đọc xong ba quẻ đầu này chúng ta cũng đã thấy: thể của hào chỉ cò: âm và dương, vị của hào chỉ có 6: từ hào sơ đến hào thượng; nhưng ý nghĩa mỗi hào rất thay đổi, tùy ý nghĩa của trọn quẻ, cho nên hào 1 dương quẻ Càn không giống hào 1 dương quẻ Truân; hào 5 dương quẻ Truân cũng không giống hào 5 dương quẻ Càn; hào 2 âm quẻ Khốn không giống hào đó quẻ Truân, hào 6 âm quẻ Truân cũng không giống hào đó qủe khôn. ý nghĩa của quẻ quyết định ý nghĩa của hào, nói cách khác: quẻ là cái thời chung của các hào, mà hào là mỗi việc, mỗi hoàn cảnh trong thời chung đó.

* Tóm lại: Đường ta ta cứ đi và cách lấy quẻ khai chương cho Khóa học của mình là dựa vào TỨ TƯỢNG CỦA LÁ SỐ, ĐỂ SINH RA BÁT QUÁI THEO PHƯƠNG VỊ CUNG MỆNH CỦA NGƯỜI CHỦ TRÌ.

MỘT PHƯƠNG PHÁP DẬY CẢI HOÁN, ĐANG CHỈ DẬY HỌC VIÊN THÌ THẦY VẪN ĐI CHU DU THIÊN HẠ, VÀO LÝ SỐ QUẬY CHƠI. KHÓ KHĂN Ở ĐÂU CHẲNG THẤY CHỈ THẤY SỰ THANH NHÀN.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 22:58, 12/11/18
Môc huynh đã viết: 19:22, 12/11/18 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN MANG NẶNG YẾU TỐ TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG.
LÝ SỐ VỚI WEB LÁ CẢI, CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI TÂM LÝ CỦA BẠN KHÔNG?

* Xả hơi cuối tuần với thầy đã viết: https://www.facebook.com/ha.bach.712
"Tiendung Doan Giờ tỵ ngày mùng một tháng mười âm năm Mậu tuất 2018 ứng vào Quẻ Truân ! Biến quẻ Tùy ! “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"
THẦY CŨNG BIẾT EM KHÔNG THUỘC DẠNG NGƯỜI DỄ BỊ HÙ DỌA BẰNG LÝ SỐ.

* Thầy có nhận xét gì về cung phi....và Quẻ web "tặng em" năm 2018(Mậu Tuất), cả hai thứ (trong hình) em đã tự thân giải mã ntn?
Hình ảnh
Hình ảnh
..........................

TÔN TRỌNG BẬC THẦY LỚN TỔI TA NHỜ THẦY NGUYỄN HIẾN LÊ GIẢI MÃ CHO KHÁCH QUAN:

* Dù thầy Tiendung Doan có viết: “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"

* Thầy trong video này tại thời điểm 5:36 thì cho rằng: NẾU ĐÃ THÀNH MƯA THÌ GIẢI RỒI.
https://www.youtube.com/watch?v=VlAEZSm9X7E

* Ta nhờ xem vị thầy Nguyễn Hiến lê phân sử và nghiệm lý với thực tiễn việc khai chương Khóa học của mình diễn ra cùng thời điểm, có gặp khó khăn theo kiểu bốc quẻ phổ biến của các vị thầy hay không?

QUẺ 3: THỦY LÔI TRUÂN http://cohoc.net/thuy-loi-truan-kid-3.html
Dưới đây là lời giảng Quẻ Thủy Lôi Truân theo sách "Kinh dịch - Đạo của người quân tử" của học giả Nguyễn Hiến Lê
Thủy Lôi Truân

|:::|: Thủy Lôi Truân (屯 chún)

Quẻ Thủy Lôi Truân, đôi khi còn gọi là quẻ Truân (屯 chún) là quẻ số 03 trong Kinh Dịch

* Nội quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn = (雷) Sấm

* Ngoại quái là ☵ (:|: 坎 kan3) Khảm = (水) Nước

Giải nghĩa: Nạn dã. Gian lao. Yếu đuối, chưa đủ sức, ngần ngại, do dự, vất vả, phải nhờ sự giúp đỡ. Tiền hung hậu kiết chi tượng: trước dữ sau lành.

(Phải nhời sự giúp đỡ: Dậy học viên môn Chứng với Tử cải cách thì nhờ ai được .Minh chứng (dưới)có thấy sự ngần ngai, do dự, vất vả không?).
Hình ảnh

Theo Tự quái truyện thì sở dĩ sau hai quẻ Càn, Khôn tới quẻ Truân là vì có trời đất rồi vạn vật tất sinh sôi nảy nở đầy khắp, mà lúc sinh sôi đó là lúc khó khăn. Chữ Truân [屯] có cả hai nghĩa đó: đầy và khó khăn

屯 : 元, 亨, 利, 貞, 勿 用 有 攸 往, 利 建 侯 .

Truân: Nguyên, hanh, lợi, trinh, vật dụng hữu du vãng, lợi kiến hầu.

Dịch: Gặp lúc gian truân, có thể hanh thông lắm (nguyên hanh), nếu giữ vững điều chính (trái với tà) và đừng tiến vội, mà tìm bậc hiền thần giúp mình (kiến hầu là đề cử một người giỏi lên tước hầu).

Giảng: Thóan truyện và Đại tượng truyện giảng đại ý như sau:

Tượng quẻ này là sấm (Chấn) ở dưới mà trên mưa (Khảm), tức có nghĩa động ở trong chốn hiểm, (Khảm là nước có nghĩa là hiểm trở) (1) cho nên có nghĩa là truân.

Lại thêm: nội quái có một hào dương (cương) hai hào âm (nhu); ngọai quái cũng thế; như vậy là cương nhu, dương âm bắt đầu giao nhau để sinh vạn vật mà lúc đầu bao giờ cũng gian nan: truân.

Trong lúc gian nan mà hành động thì có thể tốt, nhưng phải kiên nhẫn giữ điều chính; đừng vội hành động mà trước hết nên tìm người tài giỏi giúp mình. Người tài đứng ra cáng đáng lúc đầu (người mình cất nhắc lên tước hầu) đó là hào 1 dương . Dương thì cương, có tài; hào 1 lại là hào chủ yếu torng nội quái (chấn) có nghĩa họat động. buổi đầu gian nan thì được người đó, tỉ như lập được một đòan thể có nhiều người có tài kinh luân, thì mọi việc sẽ làm được tốt. Đó là ý nghĩa quẻ Truân.

Hào Từ:

初 九: 磐 桓, 利 居 貞, 利 建 侯 .

Sơ cửu: Bàn hoàn, lợi cư trinh, lợi kiến hầu.

Dịch: Hào 1, dương : còn dùng dằng, giữ được điều chính thì lợi, được đặt lên tước hầu (nghĩa là được giao cho việc giúp đời lúc gian truân) thì lợi.
Giúp đời:
Hình ảnh

Giảng: Như trên tôi đã nói, hào này là dương, tượng người có tài, lại đắc chính vì dương ở dương vị, cho nên giữ được điều chính và có lợi; sau cùng nó là dương mà lại dưới hai hào âm trong nội quái, có cái tượng khiêm hạ, được lòng dân. Vậy là người quân tử mới đầu tuy còn do dự, sau sẽ được giao cho trọng trách giúp đời.

六 二: 屯 如 邅 如, 乘 馬 班 如, 匪 寇 婚 媾 . 女 子 貞 不 字, 十 年 乃 字 .

Lục nhị: Truân như, chuyên như, thừa mã ban như. Phỉ khấu hôn cấu, nữ tử trinh bất tự, thập niên nãi tự.

Dịch: hào 2, âm : Khốn đốn khó khăn như người cưỡi ngựa còn dùng dằng lẫn quẩn (Nhưng hào 1 kia) không phải là kẻ cướp, chỉ là muốn cầu hôn với mình thôi. Mình cứ giữ vững chí, đừng chịu, mười năm nữa sẽ kết hôn (với hào 5).

Giảng: Hào 2, âm, vừa đắc trung lẫn đắc chính, lại ứng với hào 5 cũng đắc trung đắc chính ở trên, như vậy là tốt. Chỉ hiềm cách xa hào 5 mà lại ở sát ngay trên hào 1, dương , bị 1 níu kéo, cho nên còn ở trong cảnh truân chuyên (khó khăn). Nhưng đừng ngại, hào 1 có tư cách quân tử , không phải là kẻ xấu muốn hảm hại mình, chỉ muốn cưới mình thôi (1 là dương, 2 là âm). Đừng nhận lời, cứ giữ vững chí, mươi năm nữa sẽ kết hôn với hào 5.

Chữ tự [ 字 ] ở đây nghĩa là gả chồng. Theo kinh Lễ, con gái tới tuổi gã chồng thì cài trâm và đặt tên tự.

六 三: 即 鹿, 无 虞, 惟 入 于 林 中. 君 子 幾, 不 如 舍, 往 吝 .

Lục tam: Tức lộc, vô ngu, duy nhập vu lâm trung. Quân tử cơ, bất như xả, vãng lận.

Dịch: Hào 3 âm: đuổi hươu mà không có thợ săn giúp sức thì chỉ vô sâu trong rừng thôi (không bắt được). Người quân tử hiểu cơ sự ấy thì bỏ đi còn hơn, cứ tíếp tục tiến nữa thì sẽ hối hận.

Giảng: Hào 3 là âm, ở dương vị, bất chính bất trung; tính chất đã không tốt mà ở vào thời truân; hào 6 ở trên cũng là âm nhu không giúp được gì mình, như vậy mà cứ muốn làm càn, như người ham đuổi hươu mà không được thợ săn giúp (chặn đường con hươu, đuổi nó ra khỏi rừng cho mình bắt) thì mình cứ chạy theo con hươu mà càng vô sâu trong rừng thôi. Bỏ đi là hơn.

六 四: 乘 馬 班 如 . 求 婚 媾, 往 吉, 无 不 利 .

Lục tứ: Thừa mã ban như. Cầu hôn cấu, vãng cát, vô bất lợi.

Dịch: Hào 4, âm: cưỡi ngựa mà dùng dằng. Cầu bạn trăm năm (hay đồng tâm) ở dưới (ở xa) thì không gì là không tốt.

Giảng: Hào này âm nhu, đắc chính là người tốt nhưng tài tầm thường, gặp thời Truân không tự mình tiến thủ được. Tuy ở gần hào 5, muốn cầu thân với 5, nhưng 5 đã ứng với 2 rồi, thế là 4 muốn lên mà không được, như người cưỡi ngựa muốn tiến mà dùng dằng. Chu Công khuyên hào 4 nên cầu hôn với hào 1 ở dưới thì hơn: (vì 1 có tài đức) mà cùng nhau giúp đời, không gì là không lợi.

Chúng ta để ý: cặp 5-2 rất xứng nhau, cả hai đều đắc chính, đắc trung, rất đẹp, cặp 4-1 không đẹp bằng: 4 bất trung, kém 2; cho nên phải kết hợp với 1 ở dưới, 1 tuy ở dưới mà đắc chính, như vậy là xứng đôi. Đó là luật: “dĩ loại tụ”, họp với nhau thì phải xứng nhau, đồng tâm, đồng đạo.

九 五: 屯 其 膏; 小 貞 吉, 大 貞 凶 .

Cửu ngũ: Truân kì cao; tiểu trinh cát, đại trinh hung

Dịch: Hào 5, dương: Ân trạch không ban bố được (nguyên văn: dầu mỡ (cao) không trơn (truân), chỉnh đốn việc nhỏ thì tốt, việc lớn thì xấu.

Giảng: Hào cửu ngũ này vừa chính vừa trung, ở địa vị chí tôn, đáng lẽ tốt; nhưng vì ở trong thời gian truân (quẻ Truân) lại ở giữa ngọai quái là Khảm, hiểm, nên chỉ tốt vừa thôi. Hào 2 tuy ứng với nó nhưng âm nhu , không giúp được nhiều; lại thêm hào 1 ở dưới, có tài đức, được lòng dân, uy quyền gần như lấn 5, mà ân trạch của 5 không ban bố khắp nơi được. Cho nên 5 phải lần lần chỉnh đốn các việc nhỏ đã, đừng vội làm việc lớn mà hỏng.

Nghĩa là tuy có tài đức, có địa vị, nhưng cũng phải đợi có thế có thời nữa.

上六: 乘 馬 班 如, 泣 血 漣 如 .

Thượng lục: Thừa mã ban như, khấp huyết liên như.

Dịch: Hào trên cùng âm. Cưỡi ngựa mà dùng dằng, khóc tới máu mắt chảy đầm đìa.

Giảng: Hào này ở trên cùng, là thời gian truân tới cực điểm. Nếu là hào dương (có tài trí) thì gian truân cùng cực sẽ biến thông; nhưng hào này là hào âm, bất tài, bất trí, nhu nhược, chỉ biết lên lưng ngựa rồi mà vẫn dùng dằng mà khóc đến chảy máu mắt (Hào tuy ứng với hào 6 nhưng cũng âm nhu, chẳng giúp được gì)

*

Đọc xong ba quẻ đầu này chúng ta cũng đã thấy: thể của hào chỉ cò: âm và dương, vị của hào chỉ có 6: từ hào sơ đến hào thượng; nhưng ý nghĩa mỗi hào rất thay đổi, tùy ý nghĩa của trọn quẻ, cho nên hào 1 dương quẻ Càn không giống hào 1 dương quẻ Truân; hào 5 dương quẻ Truân cũng không giống hào 5 dương quẻ Càn; hào 2 âm quẻ Khốn không giống hào đó quẻ Truân, hào 6 âm quẻ Truân cũng không giống hào đó qủe khôn. ý nghĩa của quẻ quyết định ý nghĩa của hào, nói cách khác: quẻ là cái thời chung của các hào, mà hào là mỗi việc, mỗi hoàn cảnh trong thời chung đó.

* Tóm lại: Đường ta ta cứ đi và cách lấy quẻ khai chương cho Khóa học của mình là dựa vào TỨ TƯỢNG CỦA LÁ SỐ, ĐỂ SINH RA BÁT QUÁI THEO PHƯƠNG VỊ CUNG MỆNH CỦA NGƯỜI CHỦ TRÌ.

MỘT PHƯƠNG PHÁP DẬY CẢI HOÁN, ĐANG CHỈ DẬY HỌC VIÊN THÌ THẦY VẪN ĐI CHU DU THIÊN HẠ, VÀO LÝ SỐ QUẬY CHƠI. KHÓ KHĂN Ở ĐÂU CHẲNG THẤY CHỈ THẤY SỰ THANH NHÀN.
.........................

MINH CHỨNG THÊM QUA HỘI THOẠI TRONG KHÓA HỌC CẬN KỀ NGÀY KHAI SINH. ĐỂ THẤY MÌNH CÓ THẬT SỰ THANH NHÀN, TRONG TÂM HAY KHÔNG?

Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”