Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 22:51, 30/07/22
Biluoc đã viết: 21:02, 28/07/22 Bác ơi có thể xem giúp cháu được không ạ, năm nay cháu bước qua đại vận 25 có tốt lên không ạ.
TRÊN LÁ SỐ CỦA BẠN CÓ AN THỔ NGŨ CỤC.

* Mình chưa có thời gian xác minh lại lá số với chủ nhân, và khi xem thì phải chỉnh sửa lại lá số trước khi giải mã, luận bàn....

* Tạm thời chúng ta cùng xem xét lại về tính logic của 5 Cục hành trong lá số.
Hình ảnh
Hình ảnh

MUỐN LUẬN GIẢI VẬN HẠN ĐÚNG NHẤT, THÌ PHẢI DỰA TRÊN LÁ SỐ CHUẨN, LOGIC ĂN KHỚP GIỮA 5 CỤC HÀNH VỚI 5 CỤC SỐ

P/S ĂN KHỚP VỚI 12 QUẺ, ĐẠI DIỆN CHO 04 MÙA, HIỂN THỊ TRONG LÁ SỐ
Hình ảnh
TIẾP THEO SỰ LOGIC VỚI HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN, TỪ THIÊN VĂN

Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh

THIÊN VĂN + ĐỊA LÝ HIỂN DIỆN CHO RA LÁ SỐ TỬ VI
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 14:47, 31/07/22
Môc huynh đã viết: 22:51, 30/07/22
Biluoc đã viết: 21:02, 28/07/22 Bác ơi có thể xem giúp cháu được không ạ, năm nay cháu bước qua đại vận 25 có tốt lên không ạ.
TRÊN LÁ SỐ CỦA BẠN CÓ AN THỔ NGŨ CỤC.

* Mình chưa có thời gian xác minh lại lá số với chủ nhân, và khi xem thì phải chỉnh sửa lại lá số trước khi giải mã, luận bàn....

* Tạm thời chúng ta cùng xem xét lại về tính logic của 5 Cục hành trong lá số.
Hình ảnh
Hình ảnh

MUỐN LUẬN GIẢI VẬN HẠN ĐÚNG NHẤT, THÌ PHẢI DỰA TRÊN LÁ SỐ CHUẨN, LOGIC ĂN KHỚP GIỮA 5 CỤC HÀNH VỚI 5 CỤC SỐ

P/S ĂN KHỚP VỚI 12 QUẺ, ĐẠI DIỆN CHO 04 MÙA, HIỂN THỊ TRONG LÁ SỐ
Hình ảnh
TIẾP THEO SỰ LOGIC VỚI HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN, TỪ THIÊN VĂN

Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh

THIÊN VĂN + ĐỊA LÝ HIỂN DIỆN CHO RA LÁ SỐ TỬ VI
Hình ảnh
QUAY LẠI LÁ SỐ NAM MẬU DẦN, TA SỬA LẠI VÒNG TS, THỬ NGHIỆM LÝ THEO CÁCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG XEM SAO?

Biluoc đã viết: ↑21:02, 28/07/22
Bác ơi có thể xem giúp cháu được không ạ, năm nay cháu bước qua đại vận 25 có tốt lên không ạ.
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Kbakdm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1127
Tham gia: 22:51, 29/06/17

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Kbakdm »

1, Với chủ đề " Thổ ngũ cục" thì Tràng sinh nên xuất phát từ đâu cho đúng???
Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc tới, Và chăng có lẽ cụ thiên lương nhận ra cái bất cập hợp lý, vẫn đang ngậm ngừng ,như nhường lời cho hậu thế đời sau lấy đó làm cơ sở xem xét lại : "Vậy Tràng sinh của người Thổ cục nên an ở đâu cho trúng vị trí ? "

Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc đến:
"Vậy trường hợp thổ ngũ cục nên quyết định Tràng Sinh xuất phát ở vị trí nào?
Theo luật ngũ hành sinh khắc cho biết Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
Vậy Hỏa cung phải là nơi điều động sinh cho Thổ cục. Hỏa có hai cung Ngọ và Tỵ. Tỵ đã
đóng góp phần cho Kim tứ cục. Phải chăng chỉ còn 1 Ngọ. Với sinh lực dồi dào, ngôi vị
cửu ngũ cao đẹp nhất trong địa bàn thuộc Thái Dương quang minh, hai chữ Ngọ môn lộng lẫy, chiếu tỏ chánh danh góp cả hai mặt âm dương thuận hay nghịch lý, vừa trúng tư cách của Thổ ở vị trí trung ương theo Hà Đồ.
Đối với 4 hành Kim Mộc Thủy Hỏa, Trường hợp thuận lý (Dương nam, Âm nữ) đi
xuôi. Trường Sinh ở Tứ sinh, Đế Vượng ở Tứ chính. Trái lại nghịch lý (âm Nam, dương
Nữ) Trường Sinh đổi đến Tứ chính, tức là mượn nhờ ý chính thì Sinh và Vượng không
được hưởng đầy đủ đúng mức. Chỉ còn Mộ cung đầy đủ ý nghĩa chỉ khi nhắm mắt an nghỉ ,họa chăng được mãn nguyện nơi mộ địa.
Nói chung Thổ cục rất hợp lý cho người tứ mộ, ảnh hưởng nhiều hay ít tùy theo thuận
hay nghịch lý."

Cháu thấy bác xác định cho vấn đề của " Thổ ngũ cục " khá hợp lý.
Hình ảnh

2, Về cục số , theo quan điểm của bản thân, cháu thấy bác vẫn chỉ làm sáng tỏ được 1 nửa . 1 nửa ở đây là bác đã xác định đúng Hỏa 2 cục, cháu đồng quan điểm đó. Còn về thủy cục , cháu thấy nó vẫn còn bất cập , chưa đc hoàn chỉnh cho lắm.
Riêng của Mộc , kim, thổ lần lượt là 3, 4, 5 . cháu không có ý kiến, chúng ta đồng quan điểm với các vị tiền bối xưa nay.
Từ xưa tới nay, tất cả người đều biết Nước chiếm 70% , đến ngay cả cơ thể con người nước cũng chiếm khoảng 70%.
Trích đoạn trong sách tử vi của cụ Thiên lương : " Theo phương vị Hà Đồ ấn dịch: Bắc (Thủy) Nam (hỏa) Đông (mộc) Tây (kim) và
Trung (Thổ), với ý nghĩa trời đất sinh ra Thủy trước nhất rồi vì có nước nên bao nhiêu
nhiệt chất (hỏa) chứa đựng trong đất mới phát sanh ra. Đã có Thủy Hỏa lần hồi Mộc mới phát sanh. Sau đó những chất chứa ngưng đọng cứng rắn dồn hút tụ hợp lại nảy nở nên đất (thổ) được nêu là nơi tập trung.
Lấy thứ tự Thủy đứng đầu (1) hỏa (2) mộc (3) kim (4) thổ (5).
Luật âm dương phân định: lẻ (cơ) là dương, chẵn (ngâu) là âm cho thấy Thủy Mộc và
Thổ thuộc Dương, còn Hỏa và Kim thuộc âm rất trúng với 3 cục diện: mộc tam cục, kim tứ
cục và thổ ngũ cục. Còn Thủy và Hỏa thấy thay đổi hẳn ngôi vị, nhất là thủy đáng lý phải
là nhất cục thuộc dương lại biến thành thủy nhị cục thuộc âm. Còn hỏa chỉ thay đổi nhị ra lục vẫn trong âm phái."
"Nhận thấy địa bàn Tử Vi với 12 cung âm dương xen kẽ không bao giờ có hai dương
và hai âm sát vách nhau. Nhưng phân điểm âm dương cho thấy từ Dần đến Thân thuộc
Thái Dương, từ Thân đến Dần thuộc Thái Âm, 2 địa điểm Dần và Thân là nơi phân định.
Bên Dương chỉ còn Thìn và Ngọ, bên âm thấy trội hơn 1 gồm có Dậu, Hợi và Sửu.
Xuất phát mộc tam cục ở Thìn và Thổ cục ở Ngọ (dương) cho đến Kim tứ cục và hỏa
lục cục (hỏa dầu là nhị hay lục cục cũng vậy vẫn ở bên âm) rất trúng luật âm dương cơ ngẫu (lẻ và chẵn). thủy đáng cảnh địa bàn Tử Vi (đứng đầu số) lại đổi thành âm (nhị cục)
vì hoàn cảnh địa bàn vị trí. Thủy lột xác lôi kéo thêm Hỏa dương làm Trưởng nữ (số 2) hóa thành em út (số 6) mà vẫn phải giữ vị trí gánh vai trò trưởng bên âm phái.

Đã nói ngũ hành thì đương nhiên 1, 3, 5 thuộc dương còn 2, 4 là âm. Nhưng địa bàn
phân định chỉ chia cho bên dương có 2 ngôi vị là Thìn và Ngọ, bên Âm những 3 là Dậu,
Hợi và Sửu. Không thể nào bên Âm hay Thân bồi đắp cho Dương và cũng không thể bớt 1
cung nào bên Âm vì 3 cung đứng cân đối trúng mức. Vậy phải để thủy đứng trưởng trong ngũ hành đối thứ cục thuộc âm tức là không mất vai trò đoàn trưởng trong ngũ hành, đổi từ bậc Hỏa số 2 xuống thành số 6 vẫn thuộc âm. Theo ngũ hành phân tách số 6 có sự thành lập do 2 số là 1 và 5 với ý nghĩa 1 (số sinh) hợp với số 5 và số 6 (số thành) bày tỏ rõ tuy là út (lục cục) mà gánh vác thực tế địa vị sau thủy vẫn trên mộc và kim.
Nhìn vào bản đồ bát quái thấy hai quái: Khảm (thủy) và Ly (Hỏa) đầy ý nghĩa trong
cái âm vẫn có dƣơng (khảm) trong dƣơng vẫn có âm (ly). Địa vị của Ly (âm) vẫn phải
nhƣờng cho Khảm (dương) nhƣ 6 cung: Dậu, Ngọ, Hợi, Thìn, Sửu, Dần cho thấy bên trong
Dƣơng Ngọ (hỏa) khắc Dậu (kim), bên âm Thìn (thổ) khắc Hợi (thủy), Dần (mộc) khắc
Sửu (thổ).
Sự việc thủy phải đặt ở vị trí thủy nhị cục cũng vẫn dẫn đầu trong ngũ hành và hỏa đặt
tụt xuống tư thế lục cục cũng không phải kém thế. Tóm lại chỉ có 2 là mộc tam cục và thổ
ngũ cục, bên âm đa số hơn gồm thủy nhị cục, kim tứ cục và hỏa lục cục, nhưng bên dương
sức phấn đấu vẫn lấn khắc chế bên âm để cho hai thế âm dương được cân phân trên hai hình thức đa số và năng lực.
Sự thật trên bình diện chung dương vẫn mạnh hơn âm với tỷ số 3 và số 2 như sau 2 lần đã thí nghiệm chính xác trên phương diện khoa học tối tân năm 1957 với phần thưởng Nobel ban phát xác nhận."

Từ đoạn trích trên , có thể thấy cụ thiên lương vẫn ngậm ngừng, so kè , chưa thống nhất được vấn đề cục số cho thủy ,hỏa...dường như cụ đang ngầm ý muốn viết ra để nhường lời cho các hậu bối, thế hệ sau tiếp bước vào nghiên cứu thêm và cố gắng làm sáng tỏ thêm.
Với quan điểm nhận định riêng của cháu, thủy không thể nào mang số 2 hay số 6 được, mà lên mang số 1 , gọi là Thủy Nhất (1) cục. Mới đúng ngôi vị quán quân.... Còn Hỏa cục vẫn là Hỏa Nhị (2) cục là chuẩn nhất . Đã có 3, 4, 5 thì không thể không có 1 và 2 , còn 6 có thể chỉ là 1 ma mị nào đó viết ra , nhằm mục đích làm cho khoa tinh đẩu - huyền học thêm rối rắm...
Trên đây chỉ là quan điểm riêng của cháu, mặc dù cháu không thể chứng minh được tường tận, chi tiết rõ ràng....nhưng hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát....
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Kbakdm đã viết: 21:23, 31/07/22 1, Với chủ đề " Thổ ngũ cục" thì Tràng sinh nên xuất phát từ đâu cho đúng???
Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc tới, Và chăng có lẽ cụ thiên lương nhận ra cái bất cập hợp lý, vẫn đang ngậm ngừng ,như nhường lời cho hậu thế đời sau lấy đó làm cơ sở xem xét lại : "Vậy Tràng sinh của người Thổ cục nên an ở đâu cho trúng vị trí ? "

Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc đến:
"Vậy trường hợp thổ ngũ cục nên quyết định Tràng Sinh xuất phát ở vị trí nào?
Theo luật ngũ hành sinh khắc cho biết Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
Vậy Hỏa cung phải là nơi điều động sinh cho Thổ cục. Hỏa có hai cung Ngọ và Tỵ. Tỵ đã
đóng góp phần cho Kim tứ cục. Phải chăng chỉ còn 1 Ngọ. Với sinh lực dồi dào, ngôi vị
cửu ngũ cao đẹp nhất trong địa bàn thuộc Thái Dương quang minh, hai chữ Ngọ môn lộng lẫy, chiếu tỏ chánh danh góp cả hai mặt âm dương thuận hay nghịch lý, vừa trúng tư cách của Thổ ở vị trí trung ương theo Hà Đồ.
Đối với 4 hành Kim Mộc Thủy Hỏa, Trường hợp thuận lý (Dương nam, Âm nữ) đi
xuôi. Trường Sinh ở Tứ sinh, Đế Vượng ở Tứ chính. Trái lại nghịch lý (âm Nam, dương
Nữ) Trường Sinh đổi đến Tứ chính, tức là mượn nhờ ý chính thì Sinh và Vượng không
được hưởng đầy đủ đúng mức. Chỉ còn Mộ cung đầy đủ ý nghĩa chỉ khi nhắm mắt an nghỉ ,họa chăng được mãn nguyện nơi mộ địa.
Nói chung Thổ cục rất hợp lý cho người tứ mộ, ảnh hưởng nhiều hay ít tùy theo thuận
hay nghịch lý."

Cháu thấy bác xác định cho vấn đề của " Thổ ngũ cục " khá hợp lý.
Hình ảnh

2, Về cục số , theo quan điểm của bản thân, cháu thấy bác vẫn chỉ làm sáng tỏ được 1 nửa . 1 nửa ở đây là bác đã xác định đúng Hỏa 2 cục, cháu đồng quan điểm đó. Còn về thủy cục , cháu thấy nó vẫn còn bất cập , chưa đc hoàn chỉnh cho lắm.
Riêng của Mộc , kim, thổ lần lượt là 3, 4, 5 . cháu không có ý kiến, chúng ta đồng quan điểm với các vị tiền bối xưa nay.
Từ xưa tới nay, tất cả người đều biết Nước chiếm 70% , đến ngay cả cơ thể con người nước cũng chiếm khoảng 70%.
Trích đoạn trong sách tử vi của cụ Thiên lương : " Theo phương vị Hà Đồ ấn dịch: Bắc (Thủy) Nam (hỏa) Đông (mộc) Tây (kim) và
Trung (Thổ), với ý nghĩa trời đất sinh ra Thủy trước nhất rồi vì có nước nên bao nhiêu
nhiệt chất (hỏa) chứa đựng trong đất mới phát sanh ra. Đã có Thủy Hỏa lần hồi Mộc mới phát sanh. Sau đó những chất chứa ngưng đọng cứng rắn dồn hút tụ hợp lại nảy nở nên đất (thổ) được nêu là nơi tập trung.
Lấy thứ tự Thủy đứng đầu (1) hỏa (2) mộc (3) kim (4) thổ (5).
Luật âm dương phân định: lẻ (cơ) là dương, chẵn (ngâu) là âm cho thấy Thủy Mộc và
Thổ thuộc Dương, còn Hỏa và Kim thuộc âm rất trúng với 3 cục diện: mộc tam cục, kim tứ
cục và thổ ngũ cục. Còn Thủy và Hỏa thấy thay đổi hẳn ngôi vị, nhất là thủy đáng lý phải
là nhất cục thuộc dương lại biến thành thủy nhị cục thuộc âm. Còn hỏa chỉ thay đổi nhị ra lục vẫn trong âm phái."
"Nhận thấy địa bàn Tử Vi với 12 cung âm dương xen kẽ không bao giờ có hai dương
và hai âm sát vách nhau. Nhưng phân điểm âm dương cho thấy từ Dần đến Thân thuộc
Thái Dương, từ Thân đến Dần thuộc Thái Âm, 2 địa điểm Dần và Thân là nơi phân định.
Bên Dương chỉ còn Thìn và Ngọ, bên âm thấy trội hơn 1 gồm có Dậu, Hợi và Sửu.
Xuất phát mộc tam cục ở Thìn và Thổ cục ở Ngọ (dương) cho đến Kim tứ cục và hỏa
lục cục (hỏa dầu là nhị hay lục cục cũng vậy vẫn ở bên âm) rất trúng luật âm dương cơ ngẫu (lẻ và chẵn). thủy đáng cảnh địa bàn Tử Vi (đứng đầu số) lại đổi thành âm (nhị cục)
vì hoàn cảnh địa bàn vị trí. Thủy lột xác lôi kéo thêm Hỏa dương làm Trưởng nữ (số 2) hóa thành em út (số 6) mà vẫn phải giữ vị trí gánh vai trò trưởng bên âm phái.

Đã nói ngũ hành thì đương nhiên 1, 3, 5 thuộc dương còn 2, 4 là âm. Nhưng địa bàn
phân định chỉ chia cho bên dương có 2 ngôi vị là Thìn và Ngọ, bên Âm những 3 là Dậu,
Hợi và Sửu. Không thể nào bên Âm hay Thân bồi đắp cho Dương và cũng không thể bớt 1
cung nào bên Âm vì 3 cung đứng cân đối trúng mức. Vậy phải để thủy đứng trưởng trong ngũ hành đối thứ cục thuộc âm tức là không mất vai trò đoàn trưởng trong ngũ hành, đổi từ bậc Hỏa số 2 xuống thành số 6 vẫn thuộc âm. Theo ngũ hành phân tách số 6 có sự thành lập do 2 số là 1 và 5 với ý nghĩa 1 (số sinh) hợp với số 5 và số 6 (số thành) bày tỏ rõ tuy là út (lục cục) mà gánh vác thực tế địa vị sau thủy vẫn trên mộc và kim.
Nhìn vào bản đồ bát quái thấy hai quái: Khảm (thủy) và Ly (Hỏa) đầy ý nghĩa trong
cái âm vẫn có dƣơng (khảm) trong dƣơng vẫn có âm (ly). Địa vị của Ly (âm) vẫn phải
nhƣờng cho Khảm (dương) nhƣ 6 cung: Dậu, Ngọ, Hợi, Thìn, Sửu, Dần cho thấy bên trong
Dƣơng Ngọ (hỏa) khắc Dậu (kim), bên âm Thìn (thổ) khắc Hợi (thủy), Dần (mộc) khắc
Sửu (thổ).
Sự việc thủy phải đặt ở vị trí thủy nhị cục cũng vẫn dẫn đầu trong ngũ hành và hỏa đặt
tụt xuống tư thế lục cục cũng không phải kém thế. Tóm lại chỉ có 2 là mộc tam cục và thổ
ngũ cục, bên âm đa số hơn gồm thủy nhị cục, kim tứ cục và hỏa lục cục, nhưng bên dương
sức phấn đấu vẫn lấn khắc chế bên âm để cho hai thế âm dương được cân phân trên hai hình thức đa số và năng lực.
Sự thật trên bình diện chung dương vẫn mạnh hơn âm với tỷ số 3 và số 2 như sau 2 lần đã thí nghiệm chính xác trên phương diện khoa học tối tân năm 1957 với phần thưởng Nobel ban phát xác nhận."

Từ đoạn trích trên , có thể thấy cụ thiên lương vẫn ngậm ngừng, so kè , chưa thống nhất được vấn đề cục số cho thủy ,hỏa...dường như cụ đang ngầm ý muốn viết ra để nhường lời cho các hậu bối, thế hệ sau tiếp bước vào nghiên cứu thêm và cố gắng làm sáng tỏ thêm.
Với quan điểm nhận định riêng của cháu, thủy không thể nào mang số 2 hay số 6 được, mà lên mang số 1 , gọi là Thủy Nhất (1) cục. Mới đúng ngôi vị quán quân.... Còn Hỏa cục vẫn là Hỏa Nhị (2) cục là chuẩn nhất . Đã có 3, 4, 5 thì không thể không có 1 và 2 , còn 6 có thể chỉ là 1 ma mị nào đó viết ra , nhằm mục đích làm cho khoa tinh đẩu - huyền học thêm rối rắm...
Trên đây chỉ là quan điểm riêng của cháu, mặc dù cháu không thể chứng minh được tường tận, chi tiết rõ ràng....nhưng hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát....
MÌNH KHÔNG CÓ THỜI GIAN PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG.
( Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc, khi Cụ dựa vào thứ Ngũ Hành Phổ cập để viết ra, hành này khắc hành kia sai bét)

* Về Cục Số của Thủy và Hỏa thì bạn tham khảo thêm qua phân tích triết lý, rõ ràng của TS Hà Hưng Quốc sẽ rõ chân tướng theo link:
http://vietdich.blogspot.com/p/giai-ma-nhung-bi-trong-tu-vi-cua-ha.html
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Kbakdm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1127
Tham gia: 22:51, 29/06/17

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Kbakdm »

Môc huynh đã viết: 13:02, 01/08/22
Kbakdm đã viết: 21:23, 31/07/22 1, Với chủ đề " Thổ ngũ cục" thì Tràng sinh nên xuất phát từ đâu cho đúng???
Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc tới, Và chăng có lẽ cụ thiên lương nhận ra cái bất cập hợp lý, vẫn đang ngậm ngừng ,như nhường lời cho hậu thế đời sau lấy đó làm cơ sở xem xét lại : "Vậy Tràng sinh của người Thổ cục nên an ở đâu cho trúng vị trí ? "

Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc đến:
"Vậy trường hợp thổ ngũ cục nên quyết định Tràng Sinh xuất phát ở vị trí nào?
Theo luật ngũ hành sinh khắc cho biết Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
Vậy Hỏa cung phải là nơi điều động sinh cho Thổ cục. Hỏa có hai cung Ngọ và Tỵ. Tỵ đã
đóng góp phần cho Kim tứ cục. Phải chăng chỉ còn 1 Ngọ. Với sinh lực dồi dào, ngôi vị
cửu ngũ cao đẹp nhất trong địa bàn thuộc Thái Dương quang minh, hai chữ Ngọ môn lộng lẫy, chiếu tỏ chánh danh góp cả hai mặt âm dương thuận hay nghịch lý, vừa trúng tư cách của Thổ ở vị trí trung ương theo Hà Đồ.
Đối với 4 hành Kim Mộc Thủy Hỏa, Trường hợp thuận lý (Dương nam, Âm nữ) đi
xuôi. Trường Sinh ở Tứ sinh, Đế Vượng ở Tứ chính. Trái lại nghịch lý (âm Nam, dương
Nữ) Trường Sinh đổi đến Tứ chính, tức là mượn nhờ ý chính thì Sinh và Vượng không
được hưởng đầy đủ đúng mức. Chỉ còn Mộ cung đầy đủ ý nghĩa chỉ khi nhắm mắt an nghỉ ,họa chăng được mãn nguyện nơi mộ địa.
Nói chung Thổ cục rất hợp lý cho người tứ mộ, ảnh hưởng nhiều hay ít tùy theo thuận
hay nghịch lý."

Cháu thấy bác xác định cho vấn đề của " Thổ ngũ cục " khá hợp lý.
Hình ảnh

2, Về cục số , theo quan điểm của bản thân, cháu thấy bác vẫn chỉ làm sáng tỏ được 1 nửa . 1 nửa ở đây là bác đã xác định đúng Hỏa 2 cục, cháu đồng quan điểm đó. Còn về thủy cục , cháu thấy nó vẫn còn bất cập , chưa đc hoàn chỉnh cho lắm.
Riêng của Mộc , kim, thổ lần lượt là 3, 4, 5 . cháu không có ý kiến, chúng ta đồng quan điểm với các vị tiền bối xưa nay.
Từ xưa tới nay, tất cả người đều biết Nước chiếm 70% , đến ngay cả cơ thể con người nước cũng chiếm khoảng 70%.
Trích đoạn trong sách tử vi của cụ Thiên lương : " Theo phương vị Hà Đồ ấn dịch: Bắc (Thủy) Nam (hỏa) Đông (mộc) Tây (kim) và
Trung (Thổ), với ý nghĩa trời đất sinh ra Thủy trước nhất rồi vì có nước nên bao nhiêu
nhiệt chất (hỏa) chứa đựng trong đất mới phát sanh ra. Đã có Thủy Hỏa lần hồi Mộc mới phát sanh. Sau đó những chất chứa ngưng đọng cứng rắn dồn hút tụ hợp lại nảy nở nên đất (thổ) được nêu là nơi tập trung.
Lấy thứ tự Thủy đứng đầu (1) hỏa (2) mộc (3) kim (4) thổ (5).
Luật âm dương phân định: lẻ (cơ) là dương, chẵn (ngâu) là âm cho thấy Thủy Mộc và
Thổ thuộc Dương, còn Hỏa và Kim thuộc âm rất trúng với 3 cục diện: mộc tam cục, kim tứ
cục và thổ ngũ cục. Còn Thủy và Hỏa thấy thay đổi hẳn ngôi vị, nhất là thủy đáng lý phải
là nhất cục thuộc dương lại biến thành thủy nhị cục thuộc âm. Còn hỏa chỉ thay đổi nhị ra lục vẫn trong âm phái."
"Nhận thấy địa bàn Tử Vi với 12 cung âm dương xen kẽ không bao giờ có hai dương
và hai âm sát vách nhau. Nhưng phân điểm âm dương cho thấy từ Dần đến Thân thuộc
Thái Dương, từ Thân đến Dần thuộc Thái Âm, 2 địa điểm Dần và Thân là nơi phân định.
Bên Dương chỉ còn Thìn và Ngọ, bên âm thấy trội hơn 1 gồm có Dậu, Hợi và Sửu.
Xuất phát mộc tam cục ở Thìn và Thổ cục ở Ngọ (dương) cho đến Kim tứ cục và hỏa
lục cục (hỏa dầu là nhị hay lục cục cũng vậy vẫn ở bên âm) rất trúng luật âm dương cơ ngẫu (lẻ và chẵn). thủy đáng cảnh địa bàn Tử Vi (đứng đầu số) lại đổi thành âm (nhị cục)
vì hoàn cảnh địa bàn vị trí. Thủy lột xác lôi kéo thêm Hỏa dương làm Trưởng nữ (số 2) hóa thành em út (số 6) mà vẫn phải giữ vị trí gánh vai trò trưởng bên âm phái.

Đã nói ngũ hành thì đương nhiên 1, 3, 5 thuộc dương còn 2, 4 là âm. Nhưng địa bàn
phân định chỉ chia cho bên dương có 2 ngôi vị là Thìn và Ngọ, bên Âm những 3 là Dậu,
Hợi và Sửu. Không thể nào bên Âm hay Thân bồi đắp cho Dương và cũng không thể bớt 1
cung nào bên Âm vì 3 cung đứng cân đối trúng mức. Vậy phải để thủy đứng trưởng trong ngũ hành đối thứ cục thuộc âm tức là không mất vai trò đoàn trưởng trong ngũ hành, đổi từ bậc Hỏa số 2 xuống thành số 6 vẫn thuộc âm. Theo ngũ hành phân tách số 6 có sự thành lập do 2 số là 1 và 5 với ý nghĩa 1 (số sinh) hợp với số 5 và số 6 (số thành) bày tỏ rõ tuy là út (lục cục) mà gánh vác thực tế địa vị sau thủy vẫn trên mộc và kim.
Nhìn vào bản đồ bát quái thấy hai quái: Khảm (thủy) và Ly (Hỏa) đầy ý nghĩa trong
cái âm vẫn có dƣơng (khảm) trong dƣơng vẫn có âm (ly). Địa vị của Ly (âm) vẫn phải
nhƣờng cho Khảm (dương) nhƣ 6 cung: Dậu, Ngọ, Hợi, Thìn, Sửu, Dần cho thấy bên trong
Dƣơng Ngọ (hỏa) khắc Dậu (kim), bên âm Thìn (thổ) khắc Hợi (thủy), Dần (mộc) khắc
Sửu (thổ).
Sự việc thủy phải đặt ở vị trí thủy nhị cục cũng vẫn dẫn đầu trong ngũ hành và hỏa đặt
tụt xuống tư thế lục cục cũng không phải kém thế. Tóm lại chỉ có 2 là mộc tam cục và thổ
ngũ cục, bên âm đa số hơn gồm thủy nhị cục, kim tứ cục và hỏa lục cục, nhưng bên dương
sức phấn đấu vẫn lấn khắc chế bên âm để cho hai thế âm dương được cân phân trên hai hình thức đa số và năng lực.
Sự thật trên bình diện chung dương vẫn mạnh hơn âm với tỷ số 3 và số 2 như sau 2 lần đã thí nghiệm chính xác trên phương diện khoa học tối tân năm 1957 với phần thưởng Nobel ban phát xác nhận."

Từ đoạn trích trên , có thể thấy cụ thiên lương vẫn ngậm ngừng, so kè , chưa thống nhất được vấn đề cục số cho thủy ,hỏa...dường như cụ đang ngầm ý muốn viết ra để nhường lời cho các hậu bối, thế hệ sau tiếp bước vào nghiên cứu thêm và cố gắng làm sáng tỏ thêm.
Với quan điểm nhận định riêng của cháu, thủy không thể nào mang số 2 hay số 6 được, mà lên mang số 1 , gọi là Thủy Nhất (1) cục. Mới đúng ngôi vị quán quân.... Còn Hỏa cục vẫn là Hỏa Nhị (2) cục là chuẩn nhất . Đã có 3, 4, 5 thì không thể không có 1 và 2 , còn 6 có thể chỉ là 1 ma mị nào đó viết ra , nhằm mục đích làm cho khoa tinh đẩu - huyền học thêm rối rắm...
Trên đây chỉ là quan điểm riêng của cháu, mặc dù cháu không thể chứng minh được tường tận, chi tiết rõ ràng....nhưng hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát....
MÌNH KHÔNG CÓ THỜI GIAN PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG.
( Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc, khi Cụ dựa vào thứ Ngũ Hành Phổ cập để viết ra, hành này khắc hành kia sai bét)

* Về Cục Số của Thủy và Hỏa thì bạn tham khảo thêm qua phân tích triết lý, rõ ràng của TS Hà Hưng Quốc sẽ rõ chân tướng theo link:
http://vietdich.blogspot.com/p/giai-ma-nhung-bi-trong-tu-vi-cua-ha.html
Hình ảnh
Hình ảnh
Bác viết : " Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc "

Bác viết ra đoạn này không cảm thấy xấu hổ ak. Chẳng phải chính nhờ những đoạn trích đó mà bác mới nghiền ngẫm ra được, nhiều cái hay và sửa sai được nhiều chỗ, điển hình là nhờ vào đoạn trích đó mà bác và các thế hệ sau có thể xác định đúng " Tràng sinh " xuất phát từ đâu với người " thổ ngũ cục "???
Cụ thiên lương viết ra là để cho thế hệ sau vào đọc và nghiền ngẫm, suy nghĩ xem xét lại...cũng ngầm ý muốn tìm ra nhiều điểm bất cập và chưa logic đối với khoa tinh đẩu - huyền học, nhường lại cho thế hệ sau tiếp bước, tìm ra chân tướng và ánh sáng dưới chân cầu phương đông 😁😁😁
Ai dè , bác lại bảo nó " Vớ Vẩn"....chả chắc ngày xưa, ông thầy bói nói bác " sao mày dốt thế " là đúng chuẩn luôn rồi 👌👌👌
Tóm lại, cháu nhận thấy bác ngày càng khó hiểu và thay đổi quá ,sau nhiều năm giao tiếp và nói chuyện sms ,mặc dù chưa gặp mặt trực tiếp bao giờ....không khéo gặp trực tiếp xong, 1 già 1 trẻ lao vào đấu lý , thằng nào mạnh mồm hơn là thắng 😁😁😁😜😜😜( nhớ có lần bạn Phan Trung từng nói , ông Tử vi cư Ngọ , giờ chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết, cũng không nhớ rõ là thay đổi ntn , vì lâu rồi quên mất tiêu 😂😂😂)
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Kbakdm đã viết: 14:37, 01/08/22
Môc huynh đã viết: 13:02, 01/08/22
Kbakdm đã viết: 21:23, 31/07/22 1, Với chủ đề " Thổ ngũ cục" thì Tràng sinh nên xuất phát từ đâu cho đúng???
Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc tới, Và chăng có lẽ cụ thiên lương nhận ra cái bất cập hợp lý, vẫn đang ngậm ngừng ,như nhường lời cho hậu thế đời sau lấy đó làm cơ sở xem xét lại : "Vậy Tràng sinh của người Thổ cục nên an ở đâu cho trúng vị trí ? "

Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc đến:
"Vậy trường hợp thổ ngũ cục nên quyết định Tràng Sinh xuất phát ở vị trí nào?
Theo luật ngũ hành sinh khắc cho biết Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
Vậy Hỏa cung phải là nơi điều động sinh cho Thổ cục. Hỏa có hai cung Ngọ và Tỵ. Tỵ đã
đóng góp phần cho Kim tứ cục. Phải chăng chỉ còn 1 Ngọ. Với sinh lực dồi dào, ngôi vị
cửu ngũ cao đẹp nhất trong địa bàn thuộc Thái Dương quang minh, hai chữ Ngọ môn lộng lẫy, chiếu tỏ chánh danh góp cả hai mặt âm dương thuận hay nghịch lý, vừa trúng tư cách của Thổ ở vị trí trung ương theo Hà Đồ.
Đối với 4 hành Kim Mộc Thủy Hỏa, Trường hợp thuận lý (Dương nam, Âm nữ) đi
xuôi. Trường Sinh ở Tứ sinh, Đế Vượng ở Tứ chính. Trái lại nghịch lý (âm Nam, dương
Nữ) Trường Sinh đổi đến Tứ chính, tức là mượn nhờ ý chính thì Sinh và Vượng không
được hưởng đầy đủ đúng mức. Chỉ còn Mộ cung đầy đủ ý nghĩa chỉ khi nhắm mắt an nghỉ ,họa chăng được mãn nguyện nơi mộ địa.
Nói chung Thổ cục rất hợp lý cho người tứ mộ, ảnh hưởng nhiều hay ít tùy theo thuận
hay nghịch lý."

Cháu thấy bác xác định cho vấn đề của " Thổ ngũ cục " khá hợp lý.
Hình ảnh

2, Về cục số , theo quan điểm của bản thân, cháu thấy bác vẫn chỉ làm sáng tỏ được 1 nửa . 1 nửa ở đây là bác đã xác định đúng Hỏa 2 cục, cháu đồng quan điểm đó. Còn về thủy cục , cháu thấy nó vẫn còn bất cập , chưa đc hoàn chỉnh cho lắm.
Riêng của Mộc , kim, thổ lần lượt là 3, 4, 5 . cháu không có ý kiến, chúng ta đồng quan điểm với các vị tiền bối xưa nay.
Từ xưa tới nay, tất cả người đều biết Nước chiếm 70% , đến ngay cả cơ thể con người nước cũng chiếm khoảng 70%.
Trích đoạn trong sách tử vi của cụ Thiên lương : " Theo phương vị Hà Đồ ấn dịch: Bắc (Thủy) Nam (hỏa) Đông (mộc) Tây (kim) và
Trung (Thổ), với ý nghĩa trời đất sinh ra Thủy trước nhất rồi vì có nước nên bao nhiêu
nhiệt chất (hỏa) chứa đựng trong đất mới phát sanh ra. Đã có Thủy Hỏa lần hồi Mộc mới phát sanh. Sau đó những chất chứa ngưng đọng cứng rắn dồn hút tụ hợp lại nảy nở nên đất (thổ) được nêu là nơi tập trung.
Lấy thứ tự Thủy đứng đầu (1) hỏa (2) mộc (3) kim (4) thổ (5).
Luật âm dương phân định: lẻ (cơ) là dương, chẵn (ngâu) là âm cho thấy Thủy Mộc và
Thổ thuộc Dương, còn Hỏa và Kim thuộc âm rất trúng với 3 cục diện: mộc tam cục, kim tứ
cục và thổ ngũ cục. Còn Thủy và Hỏa thấy thay đổi hẳn ngôi vị, nhất là thủy đáng lý phải
là nhất cục thuộc dương lại biến thành thủy nhị cục thuộc âm. Còn hỏa chỉ thay đổi nhị ra lục vẫn trong âm phái."
"Nhận thấy địa bàn Tử Vi với 12 cung âm dương xen kẽ không bao giờ có hai dương
và hai âm sát vách nhau. Nhưng phân điểm âm dương cho thấy từ Dần đến Thân thuộc
Thái Dương, từ Thân đến Dần thuộc Thái Âm, 2 địa điểm Dần và Thân là nơi phân định.
Bên Dương chỉ còn Thìn và Ngọ, bên âm thấy trội hơn 1 gồm có Dậu, Hợi và Sửu.
Xuất phát mộc tam cục ở Thìn và Thổ cục ở Ngọ (dương) cho đến Kim tứ cục và hỏa
lục cục (hỏa dầu là nhị hay lục cục cũng vậy vẫn ở bên âm) rất trúng luật âm dương cơ ngẫu (lẻ và chẵn). thủy đáng cảnh địa bàn Tử Vi (đứng đầu số) lại đổi thành âm (nhị cục)
vì hoàn cảnh địa bàn vị trí. Thủy lột xác lôi kéo thêm Hỏa dương làm Trưởng nữ (số 2) hóa thành em út (số 6) mà vẫn phải giữ vị trí gánh vai trò trưởng bên âm phái.

Đã nói ngũ hành thì đương nhiên 1, 3, 5 thuộc dương còn 2, 4 là âm. Nhưng địa bàn
phân định chỉ chia cho bên dương có 2 ngôi vị là Thìn và Ngọ, bên Âm những 3 là Dậu,
Hợi và Sửu. Không thể nào bên Âm hay Thân bồi đắp cho Dương và cũng không thể bớt 1
cung nào bên Âm vì 3 cung đứng cân đối trúng mức. Vậy phải để thủy đứng trưởng trong ngũ hành đối thứ cục thuộc âm tức là không mất vai trò đoàn trưởng trong ngũ hành, đổi từ bậc Hỏa số 2 xuống thành số 6 vẫn thuộc âm. Theo ngũ hành phân tách số 6 có sự thành lập do 2 số là 1 và 5 với ý nghĩa 1 (số sinh) hợp với số 5 và số 6 (số thành) bày tỏ rõ tuy là út (lục cục) mà gánh vác thực tế địa vị sau thủy vẫn trên mộc và kim.
Nhìn vào bản đồ bát quái thấy hai quái: Khảm (thủy) và Ly (Hỏa) đầy ý nghĩa trong
cái âm vẫn có dƣơng (khảm) trong dƣơng vẫn có âm (ly). Địa vị của Ly (âm) vẫn phải
nhƣờng cho Khảm (dương) nhƣ 6 cung: Dậu, Ngọ, Hợi, Thìn, Sửu, Dần cho thấy bên trong
Dƣơng Ngọ (hỏa) khắc Dậu (kim), bên âm Thìn (thổ) khắc Hợi (thủy), Dần (mộc) khắc
Sửu (thổ).
Sự việc thủy phải đặt ở vị trí thủy nhị cục cũng vẫn dẫn đầu trong ngũ hành và hỏa đặt
tụt xuống tư thế lục cục cũng không phải kém thế. Tóm lại chỉ có 2 là mộc tam cục và thổ
ngũ cục, bên âm đa số hơn gồm thủy nhị cục, kim tứ cục và hỏa lục cục, nhưng bên dương
sức phấn đấu vẫn lấn khắc chế bên âm để cho hai thế âm dương được cân phân trên hai hình thức đa số và năng lực.
Sự thật trên bình diện chung dương vẫn mạnh hơn âm với tỷ số 3 và số 2 như sau 2 lần đã thí nghiệm chính xác trên phương diện khoa học tối tân năm 1957 với phần thưởng Nobel ban phát xác nhận."

Từ đoạn trích trên , có thể thấy cụ thiên lương vẫn ngậm ngừng, so kè , chưa thống nhất được vấn đề cục số cho thủy ,hỏa...dường như cụ đang ngầm ý muốn viết ra để nhường lời cho các hậu bối, thế hệ sau tiếp bước vào nghiên cứu thêm và cố gắng làm sáng tỏ thêm.
Với quan điểm nhận định riêng của cháu, thủy không thể nào mang số 2 hay số 6 được, mà lên mang số 1 , gọi là Thủy Nhất (1) cục. Mới đúng ngôi vị quán quân.... Còn Hỏa cục vẫn là Hỏa Nhị (2) cục là chuẩn nhất . Đã có 3, 4, 5 thì không thể không có 1 và 2 , còn 6 có thể chỉ là 1 ma mị nào đó viết ra , nhằm mục đích làm cho khoa tinh đẩu - huyền học thêm rối rắm...
Trên đây chỉ là quan điểm riêng của cháu, mặc dù cháu không thể chứng minh được tường tận, chi tiết rõ ràng....nhưng hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát....
MÌNH KHÔNG CÓ THỜI GIAN PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG.
( Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc, khi Cụ dựa vào thứ Ngũ Hành Phổ cập để viết ra, hành này khắc hành kia sai bét)

* Về Cục Số của Thủy và Hỏa thì bạn tham khảo thêm qua phân tích triết lý, rõ ràng của TS Hà Hưng Quốc sẽ rõ chân tướng theo link:
http://vietdich.blogspot.com/p/giai-ma-nhung-bi-trong-tu-vi-cua-ha.html
Hình ảnh
Hình ảnh
Bác viết : " Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc "

Bác viết ra đoạn này không cảm thấy xấu hổ ak. Chẳng phải chính nhờ những đoạn trích đó mà bác mới nghiền ngẫm ra được, nhiều cái hay và sửa sai được nhiều chỗ, điển hình là nhờ vào đoạn trích đó mà bác và các thế hệ sau có thể xác định đúng " Tràng sinh " xuất phát từ đâu với người " thổ ngũ cục "???
Cụ thiên lương viết ra là để cho thế hệ sau vào đọc và nghiền ngẫm, suy nghĩ xem xét lại...cũng ngầm ý muốn tìm ra nhiều điểm bất cập và chưa logic đối với khoa tinh đẩu - huyền học, nhường lại cho thế hệ sau tiếp bước, tìm ra chân tướng và ánh sáng dưới chân cầu phương đông 😁😁😁
Ai dè , bác lại bảo nó " Vớ Vẩn"....chả chắc ngày xưa, ông thầy bói nói bác " sao mày dốt thế " là đúng chuẩn luôn rồi 👌👌👌
Tóm lại, cháu nhận thấy bác ngày càng khó hiểu và thay đổi quá ,sau nhiều năm giao tiếp và nói chuyện sms ,mặc dù chưa gặp mặt trực tiếp bao giờ....không khéo gặp trực tiếp xong, 1 già 1 trẻ lao vào đấu lý , thằng nào mạnh mồm hơn là thắng 😁😁😁😜😜😜( nhớ có lần bạn Phan Trung từng nói , ông Tử vi cư Ngọ , giờ chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết, cũng không nhớ rõ là thay đổi ntn , vì lâu rồi quên mất tiêu 😂😂😂)
Mình có chút khác biệt với số đông là không học vẹt theo bất cứ ông thầy nào.
* Để học hiểu về lá số tử vi, thì mình học và phân biệt rõ về ngũ hành nào là logic và chuẩn xác nhất, trước khi học tử vi....
Trang viết về Ngũ hành của mình còn đó. topic41572.html
* Do vậy khi mình nhìn lướt qua trang viết của bất cứ sách nào, ai viết sai về Ngũ hành... thì mình bỏ qua không phải mất công đọc vô ích, tốn thời gian... bởi vậy mình chỉnh nhất quán theo một hướng logic, chuyên sâu, không lơ mơ huyền ảo như các vị thầy thời ấy sinh hoạt hàng ngày với mình tại SG.
* Kỷ niệm ông thầy tử vi lớn tuổi nhất (bạn cũng thấy mình viết ra nhiều lần rồi), ông chuyên xem cho các đại gia thứ thật tại SG, ông nói với mình, việc tốt nhất là học thuộc lòng và ông chỉ cho mình học theo cuốn sách(ảnh, mình sửa sách và chỉ thầy cách học), sách ấy mình chỉ đọc 20 trang thì loại(vì mình học trên chính lá các số được lập trình ra từ các web trôi nổi trên mạng, để tự so sánh tìm ra cái sai, cái đúng nhờ bác google là chính)
Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: Kbakdm
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 16:56, 01/08/22
Kbakdm đã viết: 14:37, 01/08/22
Môc huynh đã viết: 13:02, 01/08/22

MÌNH KHÔNG CÓ THỜI GIAN PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG.
( Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc, khi Cụ dựa vào thứ Ngũ Hành Phổ cập để viết ra, hành này khắc hành kia sai bét)

* Về Cục Số của Thủy và Hỏa thì bạn tham khảo thêm qua phân tích triết lý, rõ ràng của TS Hà Hưng Quốc sẽ rõ chân tướng theo link:
http://vietdich.blogspot.com/p/giai-ma-nhung-bi-trong-tu-vi-cua-ha.html
Hình ảnh
Hình ảnh
Bác viết : " Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc "

Bác viết ra đoạn này không cảm thấy xấu hổ ak. Chẳng phải chính nhờ những đoạn trích đó mà bác mới nghiền ngẫm ra được, nhiều cái hay và sửa sai được nhiều chỗ, điển hình là nhờ vào đoạn trích đó mà bác và các thế hệ sau có thể xác định đúng " Tràng sinh " xuất phát từ đâu với người " thổ ngũ cục "???
Cụ thiên lương viết ra là để cho thế hệ sau vào đọc và nghiền ngẫm, suy nghĩ xem xét lại...cũng ngầm ý muốn tìm ra nhiều điểm bất cập và chưa logic đối với khoa tinh đẩu - huyền học, nhường lại cho thế hệ sau tiếp bước, tìm ra chân tướng và ánh sáng dưới chân cầu phương đông 😁😁😁
Ai dè , bác lại bảo nó " Vớ Vẩn"....chả chắc ngày xưa, ông thầy bói nói bác " sao mày dốt thế " là đúng chuẩn luôn rồi 👌👌👌
Tóm lại, cháu nhận thấy bác ngày càng khó hiểu và thay đổi quá ,sau nhiều năm giao tiếp và nói chuyện sms ,mặc dù chưa gặp mặt trực tiếp bao giờ....không khéo gặp trực tiếp xong, 1 già 1 trẻ lao vào đấu lý , thằng nào mạnh mồm hơn là thắng 😁😁😁😜😜😜( nhớ có lần bạn Phan Trung từng nói , ông Tử vi cư Ngọ , giờ chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết, cũng không nhớ rõ là thay đổi ntn , vì lâu rồi quên mất tiêu 😂😂😂)
Mình có chút khác biệt với số đông là không học vẹt theo bất cứ ông thầy nào.
* Để học hiểu về lá số tử vi, thì mình học và phân biệt rõ về ngũ hành nào là logic và chuẩn xác nhất, trước khi học tử vi....
Trang viết về Ngũ hành của mình còn đó. topic41572.html
* Do vậy khi mình nhìn lướt qua trang viết của bất cứ sách nào, ai viết sai về Ngũ hành... thì mình bỏ qua không phải mất công đọc vô ích, tốn thời gian... bởi vậy mình chỉnh nhất quán theo một hướng logic, chuyên sâu, không lơ mơ huyền ảo như các vị thầy thời ấy sinh hoạt hàng ngày với mình tại SG.
* Kỷ niệm ông thầy tử vi lớn tuổi nhất (bạn cũng thấy mình viết ra nhiều lần rồi), ông chuyên xem cho các đại gia thứ thật tại SG, ông nói với mình, việc tốt nhất là học thuộc lòng và ông chỉ cho mình học theo cuốn sách(ảnh, mình sửa sách và chỉ thầy cách học), sách ấy mình chỉ đọc 20 trang thì loại(vì mình học trên chính lá các số được lập trình ra từ các web trôi nổi trên mạng, để tự so sánh tìm ra cái sai, cái đúng nhờ bác google là chính)
Hình ảnh
THẦY LẤY LÁ SỐ NNTM LÀM CHUẨN...
Hình ảnh
Hình ảnh

* Thêm ông thầy học quẻ, tự xưng trên 45 năm, thường sinh hoạt với mình viết:
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Kbakdm đã viết: 14:37, 01/08/22
Môc huynh đã viết: 13:02, 01/08/22
Kbakdm đã viết: 21:23, 31/07/22 1, Với chủ đề " Thổ ngũ cục" thì Tràng sinh nên xuất phát từ đâu cho đúng???
Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc tới, Và chăng có lẽ cụ thiên lương nhận ra cái bất cập hợp lý, vẫn đang ngậm ngừng ,như nhường lời cho hậu thế đời sau lấy đó làm cơ sở xem xét lại : "Vậy Tràng sinh của người Thổ cục nên an ở đâu cho trúng vị trí ? "

Trong sách tử vi của cụ Thiên lương cũng có nhắc đến:
"Vậy trường hợp thổ ngũ cục nên quyết định Tràng Sinh xuất phát ở vị trí nào?
Theo luật ngũ hành sinh khắc cho biết Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
Vậy Hỏa cung phải là nơi điều động sinh cho Thổ cục. Hỏa có hai cung Ngọ và Tỵ. Tỵ đã
đóng góp phần cho Kim tứ cục. Phải chăng chỉ còn 1 Ngọ. Với sinh lực dồi dào, ngôi vị
cửu ngũ cao đẹp nhất trong địa bàn thuộc Thái Dương quang minh, hai chữ Ngọ môn lộng lẫy, chiếu tỏ chánh danh góp cả hai mặt âm dương thuận hay nghịch lý, vừa trúng tư cách của Thổ ở vị trí trung ương theo Hà Đồ.
Đối với 4 hành Kim Mộc Thủy Hỏa, Trường hợp thuận lý (Dương nam, Âm nữ) đi
xuôi. Trường Sinh ở Tứ sinh, Đế Vượng ở Tứ chính. Trái lại nghịch lý (âm Nam, dương
Nữ) Trường Sinh đổi đến Tứ chính, tức là mượn nhờ ý chính thì Sinh và Vượng không
được hưởng đầy đủ đúng mức. Chỉ còn Mộ cung đầy đủ ý nghĩa chỉ khi nhắm mắt an nghỉ ,họa chăng được mãn nguyện nơi mộ địa.
Nói chung Thổ cục rất hợp lý cho người tứ mộ, ảnh hưởng nhiều hay ít tùy theo thuận
hay nghịch lý."

Cháu thấy bác xác định cho vấn đề của " Thổ ngũ cục " khá hợp lý.
Hình ảnh

2, Về cục số , theo quan điểm của bản thân, cháu thấy bác vẫn chỉ làm sáng tỏ được 1 nửa . 1 nửa ở đây là bác đã xác định đúng Hỏa 2 cục, cháu đồng quan điểm đó. Còn về thủy cục , cháu thấy nó vẫn còn bất cập , chưa đc hoàn chỉnh cho lắm.
Riêng của Mộc , kim, thổ lần lượt là 3, 4, 5 . cháu không có ý kiến, chúng ta đồng quan điểm với các vị tiền bối xưa nay.
Từ xưa tới nay, tất cả người đều biết Nước chiếm 70% , đến ngay cả cơ thể con người nước cũng chiếm khoảng 70%.
Trích đoạn trong sách tử vi của cụ Thiên lương : " Theo phương vị Hà Đồ ấn dịch: Bắc (Thủy) Nam (hỏa) Đông (mộc) Tây (kim) và
Trung (Thổ), với ý nghĩa trời đất sinh ra Thủy trước nhất rồi vì có nước nên bao nhiêu
nhiệt chất (hỏa) chứa đựng trong đất mới phát sanh ra. Đã có Thủy Hỏa lần hồi Mộc mới phát sanh. Sau đó những chất chứa ngưng đọng cứng rắn dồn hút tụ hợp lại nảy nở nên đất (thổ) được nêu là nơi tập trung.
Lấy thứ tự Thủy đứng đầu (1) hỏa (2) mộc (3) kim (4) thổ (5).
Luật âm dương phân định: lẻ (cơ) là dương, chẵn (ngâu) là âm cho thấy Thủy Mộc và
Thổ thuộc Dương, còn Hỏa và Kim thuộc âm rất trúng với 3 cục diện: mộc tam cục, kim tứ
cục và thổ ngũ cục. Còn Thủy và Hỏa thấy thay đổi hẳn ngôi vị, nhất là thủy đáng lý phải
là nhất cục thuộc dương lại biến thành thủy nhị cục thuộc âm. Còn hỏa chỉ thay đổi nhị ra lục vẫn trong âm phái."
"Nhận thấy địa bàn Tử Vi với 12 cung âm dương xen kẽ không bao giờ có hai dương
và hai âm sát vách nhau. Nhưng phân điểm âm dương cho thấy từ Dần đến Thân thuộc
Thái Dương, từ Thân đến Dần thuộc Thái Âm, 2 địa điểm Dần và Thân là nơi phân định.
Bên Dương chỉ còn Thìn và Ngọ, bên âm thấy trội hơn 1 gồm có Dậu, Hợi và Sửu.
Xuất phát mộc tam cục ở Thìn và Thổ cục ở Ngọ (dương) cho đến Kim tứ cục và hỏa
lục cục (hỏa dầu là nhị hay lục cục cũng vậy vẫn ở bên âm) rất trúng luật âm dương cơ ngẫu (lẻ và chẵn). thủy đáng cảnh địa bàn Tử Vi (đứng đầu số) lại đổi thành âm (nhị cục)
vì hoàn cảnh địa bàn vị trí. Thủy lột xác lôi kéo thêm Hỏa dương làm Trưởng nữ (số 2) hóa thành em út (số 6) mà vẫn phải giữ vị trí gánh vai trò trưởng bên âm phái.

Đã nói ngũ hành thì đương nhiên 1, 3, 5 thuộc dương còn 2, 4 là âm. Nhưng địa bàn
phân định chỉ chia cho bên dương có 2 ngôi vị là Thìn và Ngọ, bên Âm những 3 là Dậu,
Hợi và Sửu. Không thể nào bên Âm hay Thân bồi đắp cho Dương và cũng không thể bớt 1
cung nào bên Âm vì 3 cung đứng cân đối trúng mức. Vậy phải để thủy đứng trưởng trong ngũ hành đối thứ cục thuộc âm tức là không mất vai trò đoàn trưởng trong ngũ hành, đổi từ bậc Hỏa số 2 xuống thành số 6 vẫn thuộc âm. Theo ngũ hành phân tách số 6 có sự thành lập do 2 số là 1 và 5 với ý nghĩa 1 (số sinh) hợp với số 5 và số 6 (số thành) bày tỏ rõ tuy là út (lục cục) mà gánh vác thực tế địa vị sau thủy vẫn trên mộc và kim.
Nhìn vào bản đồ bát quái thấy hai quái: Khảm (thủy) và Ly (Hỏa) đầy ý nghĩa trong
cái âm vẫn có dƣơng (khảm) trong dƣơng vẫn có âm (ly). Địa vị của Ly (âm) vẫn phải
nhƣờng cho Khảm (dương) nhƣ 6 cung: Dậu, Ngọ, Hợi, Thìn, Sửu, Dần cho thấy bên trong
Dƣơng Ngọ (hỏa) khắc Dậu (kim), bên âm Thìn (thổ) khắc Hợi (thủy), Dần (mộc) khắc
Sửu (thổ).
Sự việc thủy phải đặt ở vị trí thủy nhị cục cũng vẫn dẫn đầu trong ngũ hành và hỏa đặt
tụt xuống tư thế lục cục cũng không phải kém thế. Tóm lại chỉ có 2 là mộc tam cục và thổ
ngũ cục, bên âm đa số hơn gồm thủy nhị cục, kim tứ cục và hỏa lục cục, nhưng bên dương
sức phấn đấu vẫn lấn khắc chế bên âm để cho hai thế âm dương được cân phân trên hai hình thức đa số và năng lực.
Sự thật trên bình diện chung dương vẫn mạnh hơn âm với tỷ số 3 và số 2 như sau 2 lần đã thí nghiệm chính xác trên phương diện khoa học tối tân năm 1957 với phần thưởng Nobel ban phát xác nhận."

Từ đoạn trích trên , có thể thấy cụ thiên lương vẫn ngậm ngừng, so kè , chưa thống nhất được vấn đề cục số cho thủy ,hỏa...dường như cụ đang ngầm ý muốn viết ra để nhường lời cho các hậu bối, thế hệ sau tiếp bước vào nghiên cứu thêm và cố gắng làm sáng tỏ thêm.
Với quan điểm nhận định riêng của cháu, thủy không thể nào mang số 2 hay số 6 được, mà lên mang số 1 , gọi là Thủy Nhất (1) cục. Mới đúng ngôi vị quán quân.... Còn Hỏa cục vẫn là Hỏa Nhị (2) cục là chuẩn nhất . Đã có 3, 4, 5 thì không thể không có 1 và 2 , còn 6 có thể chỉ là 1 ma mị nào đó viết ra , nhằm mục đích làm cho khoa tinh đẩu - huyền học thêm rối rắm...
Trên đây chỉ là quan điểm riêng của cháu, mặc dù cháu không thể chứng minh được tường tận, chi tiết rõ ràng....nhưng hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát....
MÌNH KHÔNG CÓ THỜI GIAN PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG.
( Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc, khi Cụ dựa vào thứ Ngũ Hành Phổ cập để viết ra, hành này khắc hành kia sai bét)

* Về Cục Số của Thủy và Hỏa thì bạn tham khảo thêm qua phân tích triết lý, rõ ràng của TS Hà Hưng Quốc sẽ rõ chân tướng theo link:
http://vietdich.blogspot.com/p/giai-ma-nhung-bi-trong-tu-vi-cua-ha.html
Hình ảnh
Hình ảnh
Bác viết : " Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc "

Bác viết ra đoạn này không cảm thấy xấu hổ ak. Chẳng phải chính nhờ những đoạn trích đó mà bác mới nghiền ngẫm ra được, nhiều cái hay và sửa sai được nhiều chỗ, điển hình là nhờ vào đoạn trích đó mà bác và các thế hệ sau có thể xác định đúng " Tràng sinh " xuất phát từ đâu với người " thổ ngũ cục "???
Cụ thiên lương viết ra là để cho thế hệ sau vào đọc và nghiền ngẫm, suy nghĩ xem xét lại...cũng ngầm ý muốn tìm ra nhiều điểm bất cập và chưa logic đối với khoa tinh đẩu - huyền học, nhường lại cho thế hệ sau tiếp bước, tìm ra chân tướng và ánh sáng dưới chân cầu phương đông 😁😁😁
Ai dè , bác lại bảo nó " Vớ Vẩn"....chả chắc ngày xưa, ông thầy bói nói bác " sao mày dốt thế " là đúng chuẩn luôn rồi 👌👌👌
Tóm lại, cháu nhận thấy bác ngày càng khó hiểu và thay đổi quá ,sau nhiều năm giao tiếp và nói chuyện sms ,mặc dù chưa gặp mặt trực tiếp bao giờ....không khéo gặp trực tiếp xong, 1 già 1 trẻ lao vào đấu lý , thằng nào mạnh mồm hơn là thắng 😁😁😁😜😜😜( nhớ có lần bạn Phan Trung từng nói , ông Tử vi cư Ngọ , giờ chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết, cũng không nhớ rõ là thay đổi ntn , vì lâu rồi quên mất tiêu 😂😂😂)

"chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết"


Đang tiếp đà thắng mà, nên mình có lên giọng cao, buồn cho bạn là học nhiều, nhưng không tự lực xem lá số cho bản thân, đến nơi đến trốn được.
Hình ảnh

Nói hoàn cảnh công việc của mình hiện tại, cho bạn và các bạn rõ thêm, mình chỉ làm việc bằng trí não, tự do tự tại với vai ông thầy, hay đại loại là quân sư, ở phòng khách sạn, ăn uống, chơi bời tùy thích...
Sửa lần cuối bởi Môc huynh vào lúc 21:41, 01/08/22 với 1 lần sửa.
Đầu trang

Kbakdm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1127
Tham gia: 22:51, 29/06/17

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Kbakdm »

Môc huynh đã viết: 21:23, 01/08/22
Kbakdm đã viết: 14:37, 01/08/22
Môc huynh đã viết: 13:02, 01/08/22

MÌNH KHÔNG CÓ THỜI GIAN PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG.
( Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc, khi Cụ dựa vào thứ Ngũ Hành Phổ cập để viết ra, hành này khắc hành kia sai bét)

* Về Cục Số của Thủy và Hỏa thì bạn tham khảo thêm qua phân tích triết lý, rõ ràng của TS Hà Hưng Quốc sẽ rõ chân tướng theo link:
http://vietdich.blogspot.com/p/giai-ma-nhung-bi-trong-tu-vi-cua-ha.html
Hình ảnh
Hình ảnh
Bác viết : " Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc "

Bác viết ra đoạn này không cảm thấy xấu hổ ak. Chẳng phải chính nhờ những đoạn trích đó mà bác mới nghiền ngẫm ra được, nhiều cái hay và sửa sai được nhiều chỗ, điển hình là nhờ vào đoạn trích đó mà bác và các thế hệ sau có thể xác định đúng " Tràng sinh " xuất phát từ đâu với người " thổ ngũ cục "???
Cụ thiên lương viết ra là để cho thế hệ sau vào đọc và nghiền ngẫm, suy nghĩ xem xét lại...cũng ngầm ý muốn tìm ra nhiều điểm bất cập và chưa logic đối với khoa tinh đẩu - huyền học, nhường lại cho thế hệ sau tiếp bước, tìm ra chân tướng và ánh sáng dưới chân cầu phương đông 😁😁😁
Ai dè , bác lại bảo nó " Vớ Vẩn"....chả chắc ngày xưa, ông thầy bói nói bác " sao mày dốt thế " là đúng chuẩn luôn rồi 👌👌👌
Tóm lại, cháu nhận thấy bác ngày càng khó hiểu và thay đổi quá ,sau nhiều năm giao tiếp và nói chuyện sms ,mặc dù chưa gặp mặt trực tiếp bao giờ....không khéo gặp trực tiếp xong, 1 già 1 trẻ lao vào đấu lý , thằng nào mạnh mồm hơn là thắng 😁😁😁😜😜😜( nhớ có lần bạn Phan Trung từng nói , ông Tử vi cư Ngọ , giờ chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết, cũng không nhớ rõ là thay đổi ntn , vì lâu rồi quên mất tiêu 😂😂😂)

"chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết"


Đang tiếp đà thắng mà, nên mình có lên giọng cao, buồn cho bạn là học nhiều, nhưng không tự lực xem lá số cho bản thân, đến nơi đến trốn được.
Hình ảnh
🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣
Không có ý kiến gì nữa, những gì cần nói, cháu đã nói hết.
Bác cứ tự ngâm cứu tiếp tục.......
Vẫn giữ nguyên quan điểm lúc đầu, khi bắt đầu viết lên , trích dẫn :
" hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát.... "

P/s: bác nhắc tới ls của cháu ạ.....cháu có thể tự xem đc cho mình, nhưng sẽ hơi bị thiên vị...vẫn nên tự biết sức mình, đi cúi đầu, học hỏi thêm và xin ngửa 2 tay và vểnh 2 tai lắng nghe lời luận giải của các bậc cao niên lão làng, nhất là bác có thâm niên cao và rất thực tế.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2760
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Kbakdm đã viết: 21:37, 01/08/22
Môc huynh đã viết: 21:23, 01/08/22
Kbakdm đã viết: 14:37, 01/08/22
Bác viết : " Tóm lại đoạn trích ấy là với vẩn không đáng để đọc "

Bác viết ra đoạn này không cảm thấy xấu hổ ak. Chẳng phải chính nhờ những đoạn trích đó mà bác mới nghiền ngẫm ra được, nhiều cái hay và sửa sai được nhiều chỗ, điển hình là nhờ vào đoạn trích đó mà bác và các thế hệ sau có thể xác định đúng " Tràng sinh " xuất phát từ đâu với người " thổ ngũ cục "???
Cụ thiên lương viết ra là để cho thế hệ sau vào đọc và nghiền ngẫm, suy nghĩ xem xét lại...cũng ngầm ý muốn tìm ra nhiều điểm bất cập và chưa logic đối với khoa tinh đẩu - huyền học, nhường lại cho thế hệ sau tiếp bước, tìm ra chân tướng và ánh sáng dưới chân cầu phương đông 😁😁😁
Ai dè , bác lại bảo nó " Vớ Vẩn"....chả chắc ngày xưa, ông thầy bói nói bác " sao mày dốt thế " là đúng chuẩn luôn rồi 👌👌👌
Tóm lại, cháu nhận thấy bác ngày càng khó hiểu và thay đổi quá ,sau nhiều năm giao tiếp và nói chuyện sms ,mặc dù chưa gặp mặt trực tiếp bao giờ....không khéo gặp trực tiếp xong, 1 già 1 trẻ lao vào đấu lý , thằng nào mạnh mồm hơn là thắng 😁😁😁😜😜😜( nhớ có lần bạn Phan Trung từng nói , ông Tử vi cư Ngọ , giờ chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết, cũng không nhớ rõ là thay đổi ntn , vì lâu rồi quên mất tiêu 😂😂😂)

"chuyển sang đại vận cung tý có chút thay đổi tính nết"


Đang tiếp đà thắng mà, nên mình có lên giọng cao, buồn cho bạn là học nhiều, nhưng không tự lực xem lá số cho bản thân, đến nơi đến trốn được.
Hình ảnh
🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣
Không có ý kiến gì nữa, những gì cần nói, cháu đã nói hết.
Bác cứ tự ngâm cứu tiếp tục.......
Vẫn giữ nguyên quan điểm lúc đầu, khi bắt đầu viết lên , trích dẫn :
" hy vọng những dòng chữ này sẽ truyền lại cho các hậu thế đời sau, vào đọc ngâm cứu thêm , cũng coi như 1 quan điểm suy nghĩ để từ đó ngày càng làm sáng tỏ khoa tinh đẩu- huyền học , không còn u mê , mê tín dị đoan, trong con đường không lối thoát.... "

P/s: bác nhắc tới ls của cháu ạ.....cháu có thể tự xem đc cho mình, nhưng sẽ hơi bị thiên vị...vẫn nên tự biết sức mình, đi cúi đầu, học hỏi thêm và xin ngửa 2 tay và vểnh 2 tai lắng nghe lời luận giải của các bậc cao niên lão làng, nhất là bác có thâm niên cao và rất thực tế.
CẢM ƠN LỜI KEN TĂNG NHÉ.
Mình cũng đang tính quay về với bàn phím kiếm tiền lèng phèng, cho an nhàn bên vợ con.
Được cảm ơn bởi: Kbakdm
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”