Đặc tính GIẢI của các CHÍNH TINH trong Tử Vi

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
se sẻ
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 3
Tham gia: 17:43, 21/11/11

Đặc tính GIẢI của các CHÍNH TINH trong Tử Vi

Gửi bài gửi bởi se sẻ »

Chính tinh được biết đến với ý nghĩa tạo Bì và Cốt - Nhân Dạng, Tính Cách. Ngoài đặc tính nổi bật đó. Chính tinh còn có đặc tính giải họa, bệnh tật và tai ương.

1.Tử Vi:
Đặc tính: Nam Bắc Đẩu Tinh. Đế Tinh. Chủ tế các sao. Chủ uy quyền, tài lộc, phúc đức. Vì là đế tinh, có đầy đủ uy quyền và tài lộc, lại chủ về phúc đức nên Tử Vi đóng tại cung Tật Ách có năng lực giải rất tốt. Tất cả các sao xấu khi nằm trong cung Tật Ách đồng cung với Tử Vi sẽ kém tác dụng gây họa, nên gọi Tử Vi giải họa là như thế.


2.Thiên Phủ:
Đặc tính: Nam Đẩu Tinh. Đế Tinh. Chủ tế các sao. Tài tinh, quyền tinh. Chủ tài lộc, uy quyền. Sự cứu giải của sao Thiên Phủ được xem như mạnh hơn cả sao Tử Vi do năng lực tài tinh và quyền tinh. Cứu giải bệnh tật và mọi tai ương. Chế được tính hung ác của Kình, Đà, Hỏa, Linh.


3.Thiên Lương:
Đặc tính: Nam Đẩu Tinh. Thọ Tinh. Ấm Tinh. Chủ phụ mẫu, phúc thọ. Do có đặc tính nhân hậu, khoan hòa, mưu cơ, biết quyền biến giải trừ bệnh tật tai họa. Nên đặc biệt khi đứng tại cung Tật Ách, Thiên Lương được xem như một thầy thuốc của lá số. Cách giải của Thiên Lương khi các sao gây họa đứng cùng trong cung Tật Ách (thường là Trung tinh) thì các sao ấy vẫn tác họa được và sau đó Thiên Lương chỉ đường cứu chữa. Ví dụ: cung Tật Ách có Thiên Hình-Thiên Mã-Đà La. Họa có thể xảy ra làm tổn thương đến chân hay tay, và Thiên Lương sẽ đưa nạn nhân đến nơi cứu chữa kịp thời như một phương tiện thông tin nhanh chóng (trong Họa có Phúc).


4.Vũ Khúc:
Đặc tính: Bắc Đẩu Tinh. Tài tinh. Chủ tài lộc. Có đặc tính như Cô Quả. Miếu Vượng hay Đắc địa gặp sát tinh không đáng lo ngại. Vũ Khúc xem sát tinh như sao tùy thuộc, nên sao Vũ Khúc khi đóng cung Tật Ách, phải sáng sủa tốt đẹp mới có năng lực cứu giải. Vì là Tài tinh, nên sự cứu giải bệnh tật tai họa có thể bằng tài lộc. Khống chế các sao tác họa nhỏ làm cho các sao ấy không đủ năng lực tác họa.


5.Tuần-Triệt:
a.Tuần: Ngũ Hành thuộc Hỏa. Có đặc tính vây hãm, che đậy từ trên không [Tuần Trung Không Vong]. Khi cung Tật Ách là cung Dương, ảnh hưởng của Tuần rất hiệu quả. Năng lực của Tuần sẽ giữ chặt tất cả các sao tác họa ở trong ấy, kể cả chính tinh gây họa và toàn bộ các trung tinh, sát tinh, bại tinh gây họa (riêng các Trung tinh chịu ảnh hưởng của Tuần ít hơn) nên sự tác họa có thể xảy ra với hình thức. Lớn giảm thành nhỏ. Nặng giảm thành nhẹ. Và nhẹ thì vô sự. Tóm lại khi Tuần án ngữ tại cung Tật Ách, thì tai họa xảy ra không gặp sự hiểm nghèo, nguy cấp đến tính mạng.

b.Triệt: Ngũ Hành thuộc Kim. Có đặc tính triệt phá, gây rối, càn quấy từ bên trong [Triệt Lộ Không Vong]. Khi cung Tật Ách là cung Âm. Ảnh hưởng của Triệt rất hiệu quả. Năng lực của Triệt sẽ tận diệt tất cả những bệnh tật từ bên trong cơ thể như nội thương (sự tổn thương từ bên trong) ví dụ đau tất cả các phần bên trong nội tạng từ nặng giảm thành nhẹ, từ nhẹ đến vô sự. Miễn trừ những bệnh nan y nguy hiểm chết người. Các Trung tinh gây họa sẽ chịu ảnh hưởng ít hơn nên những bệnh tật tai họa nhỏ có thể xảy ra và kết quả có thể cứu giải được bằng các sự can thiệp của thầy thuốc. Triệt chỉ gây ảnh hưởng trên cung án ngữ từ lúc mới sinh ra cho đến 30 tuổi. Từ 30 tuổi trở về sau ảnh hưởng yếu dần nên các chính tinh gây họa có thể tác họa được nhưng rất yếu, không đáng lo ngại những trường hợp lo ngại đến tính mạng.


SE SẺ
Được cảm ơn bởi: PhongKiemXuanThu
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”