Lại bàn về Tuần Triệt!

Các bài viết học thuật về tử vi
Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

TUần Triệt:( Theo tử vi ứng dụng)
Đây là bộ sao cực kỳ quan trọng, an theo chiều nghịch. Hết một chu kỳ của TUẦN mất 60 năm, một chu kỳ của TRIỆT 5 năm. Đặc biệt TRIỆT không án ngữ tại 2 cung Tuất và Hợi. Tên đầy đủ của TUẦN là TUẦN TRUNG KHÔNG VONG và TRIỆT là TRIỆT LỘ KHÔNG VONG. Viết tắt là TUẦN và TRIỆT. Không hiểu biết đặc tính 2 sao nầy có thể đưa đến luận đoán sai 100%. Khi tìm hiểu 2 sao nầy không thể tách rời ra, phải nói chung mới thấy hết cái hay của nó.
Ta bàn đến cái hay cùng lúc bàn đến cái dở. Tại đây TUẦN và TRIỆT khác nhau mọt trời một vưc.
Đây là bài viết dài hơi và tùy hứng. Vì có những đề tài cần viết và những đề tài chưa cần viết. Người viết còn chỉ cho bạn thấy, bạn có thể sờ được sao TUẦN, chụp ảnh được cả sao TRIỆT, mân mê nó trên bàn tay. Như thế là TUẦN ư, như thế là TRIỆT ư?. Rất lạ kỳ mà không có gì huyền bí hết

Sửa lần cuối bởi binbinbush vào lúc 11:42, 28/08/10 với 1 lần sửa.
Nguyên nhân: Sửa font
Được cảm ơn bởi: Phu Tử, Ẩn long cư sỹ, Thái Cực, ktsquang, mimosa010388, mi tran
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

1. ĐIỂM DỊ BIỆT của TUẦN và TRIỆT .
A. TUẦN chủ bên trong, TRIỆT chủ bên ngoài.
Trong bài ‘Hồn lỡ sa vào đôi mắt em’ người viết đã bóng gió là TUẦN chủ bên trong TRIỆT chỉ bên ngoài, bạn tinh ý sẽ thấy. Trong và ngoài. Như ‘Người trong cuộc’ và ‘Kẻ ngoài cuộc’. TUẦN là kẻ trong cuộc và TRIỆT là kẻ ngoài cuộc. Như vậy là ta đã khẳng định vị trí rồi.
Từ vị trí sao TUẦN tức ngộ, kiến TUẦN tức thấy TUẦN. Cần tìm hiểu cuộc gì? Có 8 cuộc ta phải bước chân vào. Cuộc đời chúng ta chẳng khác gì từ vòng tròn nầy bước chân qua vòng tròn khác. Bạn không tin ư? Buổi sáng thức dậy ta đang ở trong vòng tròn gia đình. Với vai trò làm cha, làm mẹ, làm anh… làm con. Bạn đã làm gì? Tiếp là ra đường để đi học, đi làm… tức là ta đang bước vào vòng tròn cuả luật pháp tất cả đều là công dân, phải tôn trọng luật giao thông (ai không tôn trọng đi nơi khác chơi). Sau đó đến trường (đến cơ quan…) ta ở trong cuộc đó. Nếu là giáo viên, công nhân, sinh viên, học sinh… ta đóng trọn vai trò, thế là ta bước vào 3 cuộc rồi đấy. Chiều về, sau cơm tối xong có nhiều cuộc tức nhiều vòng tròn đang đợi chờ ta, Vòng tròn thăm bạn bè, người thân. Vòng tròn cùng người thân trong gia đình vui chơi đâu đó… Trong đó đáng kể vòng tròn tự nguyện internet. Vào đây qua các vòng tròn dịch vụ, rồi Yahoo mail, rồi Yahoo plus, nhìn quanh quanh thấy bố láo, Bửu Đình bài viết không, người ưa thích không, bình luận không, làm như mình không biết viết chăng. Nếu bạn chui sâu vào đây vô tình lọt vào vòng TỬ VI rồi, do tui kiểm soát. Đúng chưa? Nghe bàn tiếp.
Có những vòng tròn chung quanh ta, khi thì ta xưng ta là con, khi là bác, khi là anh, khi là em… Có những vòng tròn không muốn bước chân vào nhưng bị ép buộc vào. Lại có những vòng tròn ta vào họ nói vô phận sự miễn vào. Lại có những vòng tròn không muốn mà gặp như vòng tròn tang tóc, cái khăn quấn trên đầu tròn vo, khóc lóc thương tiếc… Có người táo bạo can đảm có, anh hùng cũng có, bước chân vào vòng tròn lao lý, để chứng minh rằng cái vòng tròn ấy là cái còng số 8. Lại có người không muốn hoặc tự nguyện vào đia ngục… bệnh viện. Để thấm thía 2 chữ Y…. ĐỨT, phát hiện ra rằng: Thiên Đường đâu có xa, bên kia hàng rào bệnh viện. Cũng có người cho rằng gia đình là tai họa, là địa ngục trần gian cũng không sai. Chỉ có người trong cuộc biết.
Sửa lần cuối bởi binbinbush vào lúc 11:42, 28/08/10 với 1 lần sửa.
Nguyên nhân: Sửa font
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
jone
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1233
Tham gia: 17:17, 03/11/09

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi jone »

nghe dòng cuối sao giống ông Bửu Đình quá vậy ta chắc là đệ tử tục gia của ổng đây
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

(Tiếp)........Hãy lấy can chi (chứ không phải Canh chi nghe) Kỷ Sửu nam làm ví dụ. Hàng vạn Kỷ Sửu nam (1949) đóng tại đó ( thần chiến tranh rủ đi cũng khá nhiều), người thì MỆNH đóng tại LỘC TỒN, người thì MỆNH đóng tại ĐÀ, người thì KÌNH DƯƠNG Mã triều lai, người ưa con BẠCH HỔ, kẻ chọn TANG MÔN, chen chúc tại THÁI TUẾ … tha hồ tranh giành (thật ra ông trời sắp đặt).
Vòng tròn TUẦN LỘC TỒN, vòng tròn nầy ngon, ‘Của để dành’ tên gọi thật của LỘC TỒN với điều kiện ắt có và đủ (y chang như làm toán) không có KHÔNG KIẾP , PHÁ QUÂN xung chiếu hay tọa thủ và KỴ HÌNH, trừ THAM LANG còn CỰ MÔN tốt xấu lẫn lộn, đa phần MỆNH đóng tại đây, Đại Hạn đóng tại đây đều có của để dành, có nhẫn, có đồng hồ, dây chuyền đeo chơi.
TUẦN đồ vật, vật dụng là những vòng khép kín. Bất cứ vòng nào khép kín cho dù hình vuông, hình tam giác đều là TUẦN. TUẦN là con đường bạn đi loanh quanh mà lại về chốn cũ.
TRIỆT là con đường một chiều, là con ngõ hẻm cụt không thông. Là vật dụng có hình dáng thẳng, ngắn bị giới han bởi 2 đầu. TRIỆT là dấu gạch chéo, nhìn lên thấy phía trên bên phải, nhấn xuống là TRIỆT (close) đấy có ngay trước mắt bạn. Hai hình vuông (restore) là Tuần. Ra đường thấy ký hiệu giao thông, đường 1 chiều- gạch ngang 1 cái- Ngon đi thử thì biết cảnh sát giao thông giải thích TRIỆT là gì?
Bây giờ an tâm nhé. Tha hồ sờ mó sao TRIỆT và TUẦN, tôi biết có người hồi hộp ngày mai sẽ rõ. Bây giờ bạn đã rõ. TUẦN cũng có thể tốt, cũng có thể rất xấu tùy thuộc nội dung bên trong nó ghi cái gì, và chính tinh có thích hợp không, nói theo dân vi tính là tương thích… Bây giờ nên qua một ý khác.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

....B. TUẦN chủ trọn vẹn. TRIỆT chủ nửa chừng.
Trọn vẹn là trọn đời đeo đuổi mục đích ấy, lời thề ấy, đi theo con người ấy, không bỏ cuộc… tức TUẦN chủ sự trung thành, tận trung, chung thủy. Trái lại TRIỆT là lời hứa chưa tròn, tròn rồi cũng ly dị. Trung thành mà chi, tận trung làm gì khi phục vụ cho loài ác quỷ, kẻ xấu. Vậy thì TUẦN chưa hẵn đã hay, TRIỆT chưa chắc đã dở. Chắc gì? Là câu tôi thường hay nói. Chắc gì TUẦN đã trung, trọn ven, trọn tình vì TUẦN cũng có phá cách, trợ cách của nó, nếu có THIÊN KHÔNG có nghĩa là không trọn vẹn đâu, không đi suốt con đường ấy đâu. Không khác gì một ngôi sao TRIỆT, nhưng TRIỆT đi với THIÊN KHÔNG là anh không bỏ em giữa chừng đâu, còn ngon hơn sao TUẦN đấy.
Đó là bàn đến lý tưởng, nhưng bàn đến thân phận, xác thân thì TRIỆT không hay. Nhất là TRIỆT tại cung an THÂN lại không hay, nó mang ý:
“Nửa chừng xuân thoắt gảy cành thiên hương”… Như nhân vật Đạm Tiên trong Thúy Kiều, may ra, chắc gì đã may làm thương binh, phế nhân thấy lòng buồn làm sao.
Cho nên TRIỆT hay TUẦN cần nằm đúng vị trí cái gì nên TRIỆT thì TRIỆT. Các chính tinh sau đây rất kỵ TRIỆT là TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và ngay cả THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ TRIỆT một cái làm dân cũng run. 2 sao rất cần TRIỆT mới hay là PHÁ QUÂN và THAM LANG, các chính tinh còn lại hay dở phức tạp được cái nầy mất cái khác. Chúng ta có nhiều nhiều để bàn đến vì sao các chính tinh kia sợ TRIỆT, có như thế mới hay, gọi là thông suốt vấn đề.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

........ Tuần chủ vào. TRIỆT chủ ra.
Hằng ngày chúng ta đi ra rồi đi vào.
Chúng ta thở ra rồi hít vào.
Buôn bán thì cần có đồng vào, đồng ra. Sản xuất cần có đầu ra, đầu vào…
Như vậy TUẦN còn là chủ nhập vào, đi vào, thu nhận, thâu vào…
TRIỆT còn là đi ra, xuất ra, chi ra, đuổi ra (như ở trên TRIỆT là kẻ bên lề)….
Để đoán các yếu tố vừa kể không dễ đâu…
Điều đáng nói là. Vào và ra 2 yếu tố cần kết hợp với nhau mới tốt, nếu chỉ có 1 yếu tố thôi không hoàn chỉnh. Ví dụ. Vào bệnh viện mà không ra viện, vào tù mà không ra tù, đi vào mà không đi ra, mua vào mà chẳng bán ra… tất cả các ví dụ vừa kể coi bộ xấu quá. Nếu chỉ có tiêu ra, chi ra, bán ra… Xem ra cũng quá xấu. Như vậy có cả TUẦN và TRIỆT coi bộ hay hơn. Ví dụ trên bản đồ tuổi Kỷ Sửu các cung sau đây có
TUẦN và TRIỆT là:Tý, Sửu, Dần, Mão.
Các cung sau đây thiên về TUẦN Tuất, Hợi, Ngọ, Mùi.
Các cung sau đây thiên về TRIỆT Thìn Tị Thân Dậu
Các cung có TUẦN và TRIỆT nếu hay có nghĩa là biết cái gì nên vào (như xem, coi, học, hỏi) biết cái gì nên ra càng sớm càng tốt, loại trừ nó ra. Nếu dở là vào nơi xấu, lánh xa nơi tốt, vào chỗ dữ lánh xa chỗ hiền. Vào tù ra tội mà thôi. Quan trọng là có dung nạp được 2 sao nầy không mà thôi. Dĩ nhiên một người ABC TỬ VI khó hiểu sao nào cần sao nào không? Không khéo bắt tôi phải chứng minh. Phú TỬ VI nào, sách TỬ VI nào. Làm gì có sách TỬ VI nào in trước năm 2009 nói các điều kể trên, có chăng sau 2009 có nói thì cũng Copy từ đây mà ra thôi.
Nếu nói những điều các sách TỬ VI, các trang TỬ VI đã nói, chẳng khác chi loài nhai lại, ta copy dán vô cho sướng mắc chi suy nghĩ cho khổ. Yêu cầu bạn biết thêm TUẦN vào, TRIỆT ra. Còn vào đâu, ra đâu? Nên hay không, tốt hay xấu, thành hay bại, bị ép vào hay bị đuổi, được mời vào, hay âu yếm anh đừng đi ra. Thời gian sẽ biết.
B. TUẦN chủ phòng. TRIỆT chủ trừ, trị.
Ta thường nghe: Phòng cháy hơn chữa cháy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng dịch, trị bệnh, phòng trừ sâu bệnh…. Bạn có thể tìm kiếm thêm ví dụ. Đôi khi người ta còn dùng từ như phòng tránh như phòng tránh tai nạn giao thông. Từ tránh có vẻ như là trừ phải không, nhưng TỬ VI không nên lạm dụng từ ngữ. Vì sao? Chữ “tránh” của chàng VŨ KHÚC (tiết lộ mới). Ví dụ bộ VŨ KHÚC TUẦN được hưởng 2 chữ phòng tránh. Nhưng ta đang nói phòng trừ, mai đây đẹp trời, người viết còn nói đến “phòng chống” nữa.
Trong TỬ VI còn có một sao nữa, cũng có giá trị là phòng chưa đề cập đến. Nếu có cả 2 sao như vậy ta gọi là “đề phòng”. Còn với TUẦN ta chỉ gọi là phòng thôi. Ví dụ cụ thể là Phòng cháy là TUẦN HỎA, chữa cháy là TRIỆT HỎA. Phòng bệnh là TUẦN BỆNH PHÙ và có TRIỆT ta gọi là trị bệnh. Vậy là ta biết thêm 2 yếu tố nữa của TUẦN và TRIỆT. Hai yếu tố nầy hay phải không? Nhưng chắc gì? Sử dụng tốt.
Tôi tin ai đó có bộ TUẦN TRIỆT tại MỆNH hay tại Đại hạn đâm ra an tâm, phát hiện ra mình là người có tài khả năng phòng trừ cao, dao đâm không thủng, đạn bắn không lủng, lửa đốt không cháy…. Thì xin hãy xem Đại hạn của Hiler . Có thể trình độ bạn chưa hiểu kịp, giải thích để khỏi suy đoán đâm ra mất ngủ, ông ta tuổi Kỷ Sửu như trên có nói cung Hợi thiên về TUẦN, tức là phòng tốt nhưng mà phòng chi nổi khi THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo rằng KHÔNG, mà tên thật của THIÊN KHÔNG là THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG cùng đuôi chấm com với TUẦN TRUNG KHÔNG VONG cho nên phải Vong thôi nhất là có KÌNH HÌNH biểu tượng vũ khí (xem PHI VIỆT HỎA LINH HÌNH) HỎA TINH từ cung Mão chiếu về nhé. Chừng đó thôi hãy chết đi nhé. TUẦN nó có chi tiết dở là sẵn sàng tiếp nhận vào, thu vào… cho nên đem cả tai họa vào. Nếu không có THIÊN KHÔNG còn có thể được, Ví dụ rằng không có THIÊN KHÔNG nhưng với KÌNH HÌNH HỎA ông ta cũng đủ dính đạn. Vì cách TUẦN HÌNH giá trị như vòng ngắm của cây súng, vòng nhắm của súng bắn tỉa. Ông ta không tự nhắm bắn người khác cũng ngắm bắn mà thôi., Các tuổi Kỷ Sửu (60t các tuổi Kỷ Sửu sắp nở không buồn nói đến) dễ dính đạn khi Đại hạn đóng tại Hợi Mão Mùi, nhất là có THIÊN HÌNH, nhất là tại 3 cung nầy lại an cung THÂN càng dễ dính nữa, nếu có KHÔNG KIẾP không có cơ hội nghiệm chứng bài viết nầy (tức là rơi vào trường hợp như Hitler vậy).
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

.....TUẦN là dấu cộng TRIỆT là dấu trừ.
Tuần chủ thu vào, nhận vào… như đã biết ở trên tức là dấu cộng (+). Ví dụ như hôm any ta nhận người nầy là bạn, mai nhận tiếp người kia là bạn và cứ thế ta có rất nhiều bạn bè, từ tiểu học đến đại học, từ đồng hương đến đồng nghiệp….
Hôm nay, tháng nay dành dụm được x đồng, tháng trước đã có y đồng. Vậy ta có x+ y đồng.
Tháng trước nhận vào làm một nô tỳ. Hỏi tháng nầy nhận thêm một nô tỳ nữa, có bao nhiêu nô tỳ? Sau một hồi tính toán phức tạp hồi hộp… đáp án có 2 nô tỳ.
Như vậy TUẦN là dấu cộng không thể chối cãi. Mà cộng những cái giống nhau là tính gì nhỉ, tính nhân (x). Mới AB C tì tính cộng còn sai, tính nhân làm gì cho khổ.
TRIỆT án cung nào ít nhất cung ấy bị trừ đi một.
Các sách TỬ VI đều công nhận TRIỆT đóng tại Huynh đệ cung dễ mất anh em. Tại PHỤ MẪU cung cũng vậy (nhẹ nhất là không ở gần cha mẹ, nếu không cũng mất một người), Tại ĐIỀN TRẠCH cung cũng phải bán nhà bán cửa một lần (vì TRIỆT xem nhẹ coi thường có lưu luyến gì đâu) tại Phu Thê là tan vỡ mối duyên đầu. TRIỆT tại cung Phu Thê khi đã nhắm mắt xuôi tay mới biết đây là mối tình cuối. TRIỆT tại Quan Lộc cung ít nhất bỏ nghề, bỏ địa vị một lần. Thế mà Vua Bảo Đại từ nhiệm 2 lần. Vua bảo: “Trẫm có bộ TUẦN TRIỆT đồng cung có nghĩa là cộng 2 lần trừ”. “Thì Ngài nói phức 2 lần trừ đi”. “Ngôn ngữ TỬ VI là thế đấy”.
Và nhiều lần trừ giống nhau là gi? Là tính chia ạ!. Để chứng minh trong cái mà người ta cho rằng ‘Mê tín dị đoan’ là bài toán học hóc búa, với cộng, trừ, nhân, chia đều có cả. Cả những con số nữa.
Số 7 với THẤT SÁT
Số 3 với TAM THAI
Số 8 với BÁT TỌA
Số 0 với THIÊN KHÔNG là con số không. Với TUẦN TRUNG KHÔNG VONG bên trong không có gì. Với TRIỆT bên ngoài không có chi. Trên TỬ VI còn có những con số bí mật nữa nhưng tạm thời che đậy lại, dù bạn bậc thầy TỬ VI cũng chưa phát hiện ra đâu. Sở dĩ không tiết lộ có người lanh trí hiểu nhầm rằng: Vận dụng để đánh bài bạc, cá độ, tỷ số.
Người viết quan niệm rằng: đánh bài chẳng qua là hợp thức hóa tiền của túi tôi, chuyển qua túi anh. Cái mà người viết bận tâm là:
Những con số bí mật trên lá số dùng để đoán anh có bao nhiệu vợ, ốm đau bao lâu khỏi, tù tội bao giờ ra… Vinh quang bao nhiêu năm, bần cùng bao nhiêu tháng… Vẫn còn đầy bí mật đang dành cho bạn.
Nếu bạn ham mê những con số. Thì đây là điều bạn cần biết trước tiên. Nếu thấy trên lá số TỬ VI của mình có sao THIÊN CƠ đi với (tức nhìn thấy) sao KHÔNG KIẾP là tai họa vì những con số. Chết vì những con số.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

...TUẦN chủ đúng, trúng. TRIỆT chủ sai, trật.

ĐÚNG hay SAI làm sao mà biết?



Có những việc đúng sai ta không hề biết. Ta cho rằng đi bên phải là đúng, các nước thuộc Liên Hiệp Anh cho thế là sai. Có những việc trước sai nhưng bây giờ lại đúng. Có những cái trước đúng bây giờ lại sai. Có cái đúng nơi nầy nhưng sai với nơi khác. Có những cái sai với người nầy nhưng đúng với người khác. Có những cái đúng vào thời điểm nầy nhưng sai với thời điểm khác. Với gia đình ta là kẻ sai nhưng xã hội cho rằng ta đúng và ngược lại.



Nhưng cần biết
không đúng tức là sai. Ví dụ: anh nói không đúng tí nào tức là sai.
Không sai tức là đúng. Anh nói không sai tí nào tức là đúng. Vậy TUẦN đúng chớ gặp THIÊN KHÔNG và TRIỆT sai vui mừng khi có sao nầy, vì nó chủ trừ đi, bỏ đi cái sai. TRIỆT KHÔNG là tốt.



Trong trường hợp có cả TUẦN lẫn TRIỆT là biết phân biệt đâu là đúng đâu là sai. Hay nhất là THAM LANG hoặc PHÁ QUÂN gặp cả 2 sao nầy được kể như là tốt. Nếu có cả TUẦN TRIỆT và THIÊN KHÔNG tức tam Không tức đúng sai lẫn lộn.



Chỉ có TUẦN thôi thì thấy đâu cũng đúng.



Chỉ có TRIỆT thôi thì thấy đâu cũng cho là

sai.



Nhưng quan trọng là chính tinh có hợp TRIỆT TUẦN hay không là điều tối quan trọng. Cái đó chúng ta sẽ biết ở sau.


Đúng tốt, xấu:



Có những cái đúng hay, trúng hay nhưng cũng có những cái đúng dở. Làm đúng, bắn trúng, đoán đúng, trúng cữ, trúng tuyển, trúng số, trúng thưởng.…
Những cái đúng xấu là đúng tội, đúng người,

bị bắn trúng… vì Tuần là bộ sao được xem làm trọng, trong ý xấu là trọng tội (Tuần Hình), trọng nạn, trúng nạn (Tuần Kiếp), trọng bệnh, trúng bệnh (Tuần Bệnh Phù)…
Trật, sai thường gây ra tai hại như làm bài trật, sai. Dự đoán sai, chọn người sai, đi sai, đánh sai mục tiêu…Sai đi với lầm là sao THẤT SÁT. Nhưng chú ý

TRIỆT tại Thân Dậu là quán triệt, tức không phạm sai lầm.



TUẦN chủ ngoan, dễ bảo… TRIỆT chủ bỏ ngoài tai.
Đây là yếu tố rất giống với bộ Kình Đà, ĐÀ như Tuần và TRIỆT như KÌNH. Từ đó 2 bộ sao nầy pha trộn vào nhau, cho ta nhiều dạng tính tình khác nhau. Tuần Kình, Tuần Đà, Triệt Đà, Triệt Kình. Ví dụ. Thằng bé nầy ngoan không anh?
- Nó ngoan lắm. (có khả năng có cả TUẦN và ĐÀ)
- Nó ngoan lắm nhưng cũng cứng đầu lắm, cái gì không ưa chống lại bằng thích (Tuần và Kình)
- Nó cũng ngoan nhưng có cái nó bỏ ngoài tai (TRIỆT ĐÀ)
- Chao ơi! Nó cứng đầu lắm (Kình) nó bỏ ngoài tai (TRIỆT) nói cũng vô ích thôi.
TRIỆT bỏ ngoài tai vì TRIỆT cho là cái đó sai, không đúng nên chống đối lại một cách triệt để, từ đó ta có những con người có tính cương quyết khi chống đối. Vấn đề còn lại là Chính tinh tọa thủ có hợp và dùng được bộ TRIỆT KÌNH không mà thôi.
Tuần là ngoan nhưng lãnh đạo thì không thể ngoan được vì thế TỬ VI không thích hợp với TUẦN và càng không thích hợp với TRIỆT vì TRIỆT chủ loại trừ ra, bị xem nhẹ, coi khinh, bí mật bị lộ…
Cũng từ Tuần ngoan, Triệt trừ bỏ mà như trên (bài trước) mà Tuần là mẫu người chung thủy, trọn vẹn. Còn Triệt chỉ nửa chừng rồi thôi, rất kỵ gặp THIÊN TƯỚNG, đóng tại Thân dễ nửa chừng xuân, thân thể không vẹn toàn vì bị trừ.
Bộ Tuần Triệt và bộ Kình Đà. Một bộ trôi xuôi, một bộ trôi ngược. Tuần phòng khắp lá số TỬ VI lưu động theo năm tháng ngày giờ, khiến chúng ta luôn luôn có việc phải quan phòng, có việc phải theo, có việc phải chống….
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phamducthao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 621
Tham gia: 15:53, 31/07/09
Đến từ: Cosovo

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi phamducthao »

TUẦN là giáo dục… TRIỆT là kiến thức, hiểu biết.
Tiểu đề nầy người viết đã bàn rồi nhưng trong bài viết chính thức lại không thấy. Nên bàn lại đây để sáng tỏ thêm. Tuần chủ ngoan dễ tiếp thu, từ đó Tuần là ngôi sao dễ giáo dục và đem sự giáo dục của mình để giáo dục lại kẻ khác. 2 phần 3 số người có Tuần hội họp tại MỆNH và chỉ cần xê dịch một, hai đại hạn là đã gặp Tuần rồi. Tuần là bộ Giáo Dục, đi với ĐÀ là ngành Hướng Dẫn, đi với Đào Hoa chủ đào tạo, huấn luyện. Đào tạo, giáo dục, hướng dẫn là những từ ta thường nghe, thường nói. Triệt là kiến thức, sự hiểu biết đạt đến đỉnh cao là sự quán triệt, khi có kiến thức thì đương nhiên Triệt được quyền loại trừ. Hừ cái đó là mê tín, cái đó là thiếu khoa học, cái đó là ác, cái này là xấu lắm nghe… Triệt là cái lưới sàng lọc là chất bán dẫn trong transitor pnp hoặc npn chỉ cho qua một chiều mong muốn. Vì thế nó được quyền loại trừ sau khi đã được trang bị kiến thức.
Quan trọng là đừng bị KỴ TRIỆT vì đó là cách bị ghét, bị loại trừ.
TUẦN: KẺ TRONG CUỘC. TRIỆT: KẺ NGOÀI CUỘC
Đừng vội nghĩ kẻ trong cuộc là hay, kẻ ngoài cuộc là dỡ.
“A và B và tất cả anh em của nó đều chung một cuộc can tội tàng trữ, mua bán ma tuy”́. Ví dụ bạn có liên quan, bạn mong sao mình là kẻ ngoài cuộc
Có những cuộc tốt đẹp ta đứng vào đúng là may mắn. Còn những cuộc xấu xa kẻ đứng ngoài là kẻ may mắn. Trên lá số TỬ VI có tới 8/12 cung là kẻ trong cuộc và cũng chừng ấy cung là kẻ ngoài cuộc.
Có những cuộc hay cũng có những cuộc dở, cuộc hay ta đứng vào trong, cuộc dở ta đứng bên ngoài. Cuộc là từ đầu môi chót lưỡi. Nào là cuộc chiến, cuộc đời, cuộc tình, cuộc bể dâu, cuộc chơi, bỏ cuộc chơi, cuộc cờ (… cờ đang dở cuộc không còn nước. Bạc chửa thâu canh đã chạy làng).
Từ vị trí nhìn thấy sao Tuần là kẻ trong cuộc nếu tốt đẹp là cuộc vui, xấu là cuộc buồn phiền, nếu cát hung tương bán là vui buồn lẫn lộn. Nếu từ vị trí sao Tuần nhìn ra ta thấy toàn cuộc buồn phiền thì chạy đâu cho thoát. Từ vị trí nhìn thấy sao Triệt nếu thấy Hung tinh ta đứng ngoài cuộc ấy vì tính chất của sao nầy trừ hung họa (thật ra bằng sự hiểu biết) nếu có Cát, Hỉ tinh là kẻ trong cuộc ấy vì TRIỆT chủ lộ ra những cái tốt đẹp, tức nó gạt những xấu xa qua một bên và đứng bên phía tốt. Nếu thế ngộ Triệt tức đang ở chung với TRIỆT nó vừa trừ hung bên trong và chống đỡ với tai họa bên ngoài. Với điều kiện không có KỴ.
Được cảm ơn bởi: Thái Cực, tamtinh
Đầu trang

tamtinh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 101
Tham gia: 12:25, 17/06/10

TL: Lại bàn về Tuần Triệt!

Gửi bài gửi bởi tamtinh »

bài viết mang phong cách của bác bửu đình
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”