Lục hại Thái tuế

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

Lục hại Thái tuế

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Disclaimer: Gửi bạn đọc và ông trời!
Hình ảnh
Tôi xin cảnh báo, tôi không phải là tác giả của bài viết này, nên mạn phép không chịu trách nhiệm về tính đúng sai hay hậu quả của bài viết này cũng như của tất cả các bài viết của tôi. Bạn đọc cần phải tự suy ngẫm và mong chờ vào chữ Duyên.
Nếu như áp dụng sai sót, tôi xin miễn chịu trách nhiệm cả về âm phần hay dương phần.
Lời cảnh báo này được đặt sau tất cả các bài viết của tôi, để nếu ông trời có phạt nghiệp thì không có liên quan gì đến tôi. Ai không đọc được, xin tuỳ ý sang topic khác chơi.


Lục hại Thái tuế


Tháng Bảy 15, 2012 bởi Dịch học


Trong tử vi địa chi năm sinh được gọi là Thái tuế. Cung có Thái tuế chứa mức năng lượng cao (đế vượng) thể hiện tính quyền lệnh rất mạnh nên ảnh hưởng của nó đến các cung khác rất lớn. Vì Thái tuế chỉ sự đương quyền, đang hoạt động nên cung chứa Thái tuế có tính động mạnh hơn các cung khác. Vừa đầy năng lượng vừa động tất sẽ phát ảnh hưởng ra xung quanh, thứ nhất xì khói Thiên Kiếp làm xấu cung phía sau, thứ hai gây áp lực lên cung lục hại, tạo ra hiệu ứng giống như táng Tuần Triệt lên cung đó.
Cung lục hại Thái tuế bị ảnh hưởng như bị trời đè. Sự động của Thái tuế tạo ra một trường lực vừa đè xuống, vừa ngăn chặn, kiểm soát. Áp lực đó phải tính như một Tuần Triệt nhỏ, theo kinh nghiệm sức mạnh bằng khoảng 40 – 50% Tuần Triệt thật. Tác dụng cũng tương tự Tuần Triệt, gây xa cách, làm chậm, gián đoạn, làm đổ vỡ thất bại lần đầu, phải vài lần mới thành. Nhẹ nhất cũng bị kiểm soát, gây vướng mắc, khó dễ, bị theo dõi, canh chừng. Cung vốn đã bị Tuần Triệt lại lục hại Thái tuế là rất nặng, nhiều trở ngại chồng chất, có khi đến mức không thể vượt qua nếu thêm sao xấu. Như bị tù chung thân!


Mệnh Thân lục hại Thái tuế nếu có chính tinh thì độ số tự nhiên bị giảm, như bị trời đè, rất tai hại. Thường có ý là sinh trái thời, không gặp may, bị thời cuộc kìm hãm, có cái bất như ý. Một số rất ít sẽ có ý là dám nghịch lại trời, chống lại vua chúa, nên không được thuận lợi. Nghịch lại trời thì bản lĩnh phải cứng cỏi, kiên cường liều lĩnh, gan cóc tía, nhưng vẫn là trái thời bất thuận. Đây là một lá số điển hình.
Hình ảnh
Cung Nô lục hại Thái tuế là đối tác, đối thủ, bạn bè bị trời đè, khó mà tốt được. Thường sẽ thấy có kẻ thất chí ghê ghớm, như thế lợi hại thế nào còn tùy. Ông Buss có cung Nô bị Thái tuế đè nên Algore dù thắng phiếu phổ thông mà thua phiếu đại cử tri, đành chấp nhận thua cay đắng, đến kiểm phiếu lại tòa cũng không cho. Đó là trời hại kẻ ở cung Nô đang tranh đua với ta thì ta sẽ đắc lợi vậy. Ông Buss là trường hợp cực may mắn, tốt số, được trời giúp ngay từ lá số. Điều này sẽ còn bàn kỹ trong các bài sau.
Hình ảnh
Cung Phối lục hại Thái tuế là vợ chồng xa cách, hoặc bị kiểm soát, cùm khóa ngăn chặn, có cái bất ưng, trái sở nguyện, không thỏa mãn. Thường có cái phải chấp nhận hoặc tự nguyện chấp nhận. Như lá số Trương Đình Anh, cung Thê lục hại Thái tuế, vợ bỏ việc ở nhà nội trợ.
Hình ảnh
Cung Tử tức lục hại Thái tuế, là xa cách con cái, là con cái có cái không thuận, không phát huy khả năng được. Trường hợp tốt hi hữu là con cái được kiểm soát, theo dõi chặt, đó là như lá số Diana, cung Tử tức lục hại Thái tuế, con cái là hoàng tử nên luôn được giám sát bảo vệ chặt chẽ. Nhưng nếu hỏi mấy đứa đó liệu có thích bị kiểm soát chặt thế không thì chưa chắc chúng thích !
Hình ảnh
Cung Quan lục hại Thái tuế là công việc vài lần mới ổn, là bị giám sát chặt chẽ, kỷ luật lao động gắt gao. Như làm việc công ty liên doanh giờ giấc nghiêm ngặt, đi chậm trừ tiền, không cho dùng internet trong giờ làm việc, đi vệ sinh cũng tính số lượt, ghi chép báo cáo !
Cung Phúc lục hại Thái tuế họ hàng bị trời đè, cung Tật lục hại Thái tuế bệnh tật tự nhiên khỏi, cung Tài lục hại Thái tuế chậm có tiền, tiền bạc không như ý…
Tóm lại, Thái tuế có tính quyền lệnh như vua nên cung có chính tinh lục hại Thái tuế rất bất lợi, giống như bị vua ghét, bị vua dè chừng, có khi đành như các vị Thái giám, phải thiến đi để đỡ bị vua hình hại ! Cung lục hại Thái tuế tất phải có điều trái ý bất ưng, tuy nhiên tùy trường hợp có khi vẫn tốt. Như bản thân thích kỷ luật qui củ, cung Quan lục hại Thái tuế là kỷ luật chặt chẽ chính hợp ý mình !
Cung vô chính diệu lục hại Thái tuế lại tốt, vì Thái tuế động táng áp lực cùm khóa y như tạo ra Tuần Triệt trấn lên cung, rất lợi. Thái tuế uy quyền giống như vua, cung vô chính diệu hư rỗng có tính âm, được Thái tuế đè giống như vua đè cung nữ, càng đè càng hay, càng thích. Cung vô chính diệu vốn có tính âm như đàn bà, có cái trống rỗng mong được lấp đầy, vì thế còn thích Nhật Nguyệt là hai nguồn phát xạ liên tục phóng xuất năng lượng để lấp đầy chỗ khuyết trống. Vô chính diệu lục hại Thái tuế là nhờ sự kiểm soát chặt, đưa vào khuôn khổ mà thành lợi. Như kẻ lông bông bị khép vào kỷ luật chặt chẽ nên có ích, như sắt được trui rèn mà có cơ thành kiếm.
Cung có Thái tuế rất khó bị táng áp lực cùm khóa kiểm soát. Vì nó mạnh như vua, chống lại Thái tuế tức là như nghịch lại vua, muôn phần khó khăn. Chỉ có Tuần Triệt thực sự là trị được Thái tuế. Cung có Thái tuế nếu bị Tuần Triệt thì hầu như không thể táng áp lực cùm khóa đè lên cung lục hại được nữa. Tức là vua đã bị nhốt tù nên vô lực.
Sự tai hại của lục hại Thái tuế còn ứng với cả các lá số đặc biệt. Dân xứ vô chính diệu cung Tài là Thái tuế, thế là coi tiền như trời. Tài lục hại Tử tức, con cháu bị trời đè trời hại nên cả triệu thành linh hồn bất tử, chết như ngả rạ ở chiến trường. Sau này lũ Tử tôn tiếp tục bị đè, đó là giáo dục cải tiến cải lùi, là học thêm, là xin vào lớp 1 cũng vỡ mặt…
Hình ảnh
Đại ca đuôi sam mệnh Thái tuế, có khí tượng đế vương rõ ràng. Mệnh lục hại cung Nô ngọ, trước là đè kẻ ở phía Nam, sau là đè thiên hạ, nghịch lại những gì tiến bộ văn minh. Ngọ phía Nam bị trời đè là rất tai hại, số kiếp như thế, biết làm sao…
Ngọ là Thái dương, cũng tượng là Trời, thế mà bị đại ca lấy lệnh Thái tuế đè, coi như Trời bị ăn hiếp! Ghê chưa, đây chính là trường hợp Đất đè được Trời rất hi hữu. Cái lũ người dám nghịch lại thiên đạo thế mà chả sao cả, cứ yên chí giàu sụ đe dọa cả thế giới…
Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: pizza_ngon
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”