Mô hình tử vi

Các bài viết học thuật về tử vi
iahhp
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 23
Tham gia: 21:04, 20/07/09

Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi iahhp »

Nếu các bạn thấy quan tâm, tôi sẽ giói thiệu một mô hình tuong tác giua tu vi và con nguoi do chình tôi xây dụng và lần đầu tiên công bố.

Mọi nguoi đều biết rằng con nguoi không tuyệt đối tụ do nhung cung không phụ thuọc hoàn toàn vào số mệnh, cụ thể là vào tủ vi của mình.

Vậy thì tủ vi trói buộc con nguoi đến đâu và một loạt các câu hỏi khác nhu ví sao 2 nguoi cùng ngày tháng giò sinh túc là có lá số giống hệt nhau mà cuộc đòi diễn ra lại khác xa nhau, tại sao lấy vọ tuổi này thì số lại thế này, tại sao tôi thông minh có ý chí nhung lại luôn thất bại v.v...

Tôi đang xây dung lý thuyết của mình vì vậy muốn các bạn phản biện để hoàn thiện thêm các lý thuyết này.

Không biết liệu rằng các bạn có quan tâm hay không?
Sửa lần cuối bởi nncuong vào lúc 09:00, 22/07/09 với 1 lần sửa.
Nguyên nhân: Sửa font chữ
Được cảm ơn bởi: Vũ Đức Trọng
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thiên Dương
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 882
Tham gia: 10:09, 16/07/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi Thiên Dương »

Xin bác hãy triển khai lý thuyết , Thiên Dương vốn là người đam mê học thuật Tử Vi nên nếu có thể sẽ góp sức phản biện để bác iahhp hoàn thiện được kiến thức của mình . Và Thiên Dương rất hoan nghênh tinh thần chia sẻ kiến thức học thuật của bác tới cộng đồng người đam mê lý số nói riêng và toàn thể mọi người nói chung !

Chúc bác thành công !

Thân ái , Thiên Dương ! =D>
Đầu trang

chuducvn
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 54
Tham gia: 11:57, 15/05/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi chuducvn »

Bác ơi, cháu có thấy topic này ở bên cafe lý số-giải trí, vậy bác có thể chỉ post bài ở 1 topic để mọi người trong diễn đàn cùng học tập không ạ, nếu bác đồng ý có thể nói cho mọi người xem chuyên mục này bác định viết bên nào không ạ?(bên cafe lý số-giải trí hay bên thắc mắc-góp ý-đánh giá)
Chúc bác sức khỏe !
Đầu trang

iahhp
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 23
Tham gia: 21:04, 20/07/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi iahhp »

Cảm on các bạn, tôi không phải là nguoi hiểu biết nhiều, thậm chí còn rất kém về tủ vi và các thuật liên quan đến số mẹnh. Lý do là khi còn trẻ tôi không có sách và tài liệu, không gặp su phụ giỏi và tôi vốn kém về thuật toán, trí nhó không xuất sắc. Vì vậy tôi nghĩ tốt nhát là khi có việc gì cần mình sẽ tìm đến ba bốn thầy, thành khẩn xin lòi khuyên và chọn ra các lòi khóp voi nhau ròi coi là đúng mà làm theo.

Thế nhung trong tôi luôn luôn ẩn náu nhũng câu hỏi nhu thục sụ thì tu vi là cái gì, nó liên quan thế nào đến đòi sống của ta. Và đặc biệt là hầu nhu các thày rát giỏi chỉ quan tâm đến việc lập lá số, giải đoán (mà thuòng là nhiều giải đoán không đúng lắm).

Vì vậy tôi dần dà xây dung nên một mô hình giúp ta có thể hình dung ra hình hài của cái gọi là tu vi, Nhò nó mà ta sẽ thấy các câu trả lòi cho các câu hỏi về cuộc đòi mà ta thuong thấy là vo lý và làm ta khổ đau và bất mãn. Nhò nó mà ta sẽ có đuọc các nhân sinh quan logic cho các vấn đề tuỏng nhu phi logic trong cuộc đòi và trên hết là ta sẽ tránh đuọc các nỗi tâm khổ không đáng có làm cho ta hoang mang truóc các thách thúc của thục tế cuọc sống. Hon nua ta cũng sẽ không mù quáng tin vào các luận giải nhiều khi rất linh tinh của một nguòi nào đó, mặc du ta hiểu rằng dịnh mệnh có tồn tại.

Voi lý thuyết của tôi chắc chắn các bạn sẽ sống lạc quan hon, sẽ thân thiện hon voi số phận vói đinh mệnh và tránh đuọc rất nhiều khổ đau một cách có lý thuyết chú không phải là lạc quan theo kiểu duy ý chí gồng lên, hoặc nhắm mắt cúi đầu truóc định mệnh vu vo mà ta không hề biết rõ.



Lý thuyết của tôi không nói về các thuật an lá số, luận đoán hoặc về mọi thú liên quan đến công việc xem số. Nhung co thể tù đó, các bạc cao minh hoạc các bạn trẻ sau này sẽ phát triển thêm và biết đâu sẽ là nhũng viên gạch ban đầu cho một huóng đi mói.

Phuong pháp luận của tôi rất đon giản. Vói nhũng gì mà ta không nhìn thấy hoạc đo đếm sò mó đuọc thì ta có một cách hình dung ra nó bằng việc xây dụng nên các "mô hình giả thuyế"t. Nếu mô hinh nào trả lòi đuọc càng nhiều các câu hỏi trong thục tế thì mô hình đó càng gần vói chân lý. Các mô hình này sẽ đuọc thay đổi, phúc tạp thêm và điều chỉnh thêm để có thể giải thích đuọc các vấn đề cao hon nũa, Càng ngày mô hình càng hoàn thiện hon và càng gần vói bản chất thục của nó.

Đây là cách mà các nhà vật lý xây dụng nên các mô hình nguyên tủ và hoàn thiện nó trong suốt bao thế kỷ và vẫn còn tiếp tục mãi mãi.

Vì không nhin thấy đuọc nguyên tủ cho nên nguoi ta đặt ra các giả thuyêt về nguyen tủ. Lúc đầu là nhu các quả cầu hoạc viên bi cục bé, không thể phân chia đuọc nũa. Sau đó nguòi ta lại giả thiết rằng các viên bi này bao gồm hạt nhân tích điện duong và các điện tủ âm. Giả thuyết mói này do nguoi ta tuỏng tuọng ra cốt để giải thích cho duọc các hiện tuọng về sụ tuong tác giũa các nguyên tủ, và tù đó nhìn rõ đuọc các liên kết và biến đổi của các phân tủ, sụ tuong tác hoá học v.v...

Nên nhó là cho đến lúc này nguòi ta vẫn chua thể nhìn đuọc vào cấu trúc thật của nguyên tủ. Thế nhung giả thuyết này vẫn có các úng dụng cục kỳ to lón. Cũng nên nho răng đã có hàng trăm các giả thuyết khác nhung dần dần bị loại bỏ vì bất lục khi áp dụng vào thục tế.

Và tôi sẽ đua ra các giả thuyết thô so nhất của tôi về hình hài của tu vi. Rồi các bạn sẽ thấy rất nhiều thú vị nếu di theo con đuong xây dụng các các mô hình giả thuyết. Chú ý rằng đây moi chỉ là các GIẢ thuyết do tôi đua ra, hoàn toàn không phải là chân lý. Trong đó sẽ có một đống các điều sẽ bị các bạn phản bác, chê bai và coi thuòng. Thậm chí coi là ngu dốt, không thèm để ý hoặc đáng vút vào sọt rác.

Nhung trong khi chúng ta xoi mói, mổ xẻ chán chê biết đâu sẽ lại nảy ra nảy ra đuọc các mô hình hay hon, khác lạ hon và cho ta một phuong cách vẽ nên cái MÔ HÌNH cụ thể của cái gọi là TỦ VI mà tù truóc đến nay hàng triệu triẹu nguòi vẫn dùng chỉ dùng nó nhu các thuật toán trùu tuọng vô hình vô ảnh.

Nếu các bạn quan tâm, tôi sẽ xin đuọc tiếp tục dần dần trong các lần tiếp theo.
Nếu các bạn thấy vô bổ và tầm thuòng cũng xin cho biet đẻ khỏi làm phiền đến diễn đàn của các bạn.
Cảm on.
IAHHP
Được cảm ơn bởi: Thiên Dương
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thiên Dương
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 882
Tham gia: 10:09, 16/07/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi Thiên Dương »

Xin bác được tiếp tục ! Chúc bác vui vẻ và mạnh khoẻ để có thể khai triển lý thuyết rất mới này !
Đầu trang

chuducvn
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 54
Tham gia: 11:57, 15/05/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi chuducvn »

Mong bác tiếp tục để mọi người trong diễn đàn được học hỏi thêm và cũng tranh luận.
Chúc bác sức khỏe !
Đầu trang

Gia le
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 198
Tham gia: 20:29, 31/03/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi Gia le »

Ý tưởng này mới và hay-Xin bạn cứ tiếp tục để chúng tôi học hỏi
Gia le
Đầu trang

iahhp
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 23
Tham gia: 21:04, 20/07/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi iahhp »

1. TỬ VI và ĐỊNH MỆNH:

Trong phần đầu tiên này, ta sẽ xác định trước hết xem TỬ VI là gì. Từ đó ta sẽ tìm ra được quan hệ của tử vi với số mệnh của con người và đặc biệt là ta sẽ xác định được khả năng lớn nhất mà tử vi có thể có được trong việc can thiệp vào cuộc đời của mỗi con người.

Vì đây là các trao đổi để xây dựng một lý thuyết chứ không phải là giáo trình vì thế mỗi vấn đề được trình bày sẽ liên quan đến nhiều vấn đề khác, dần dần các kết luận sẽ được hiện ra sau khi chúng ta thống nhất được một số lập luận từ các vấn đề khác nhau.

Theo cách thông thường chúng ta vẫn nói thì tử vi tức là thuật đoán định số mệnh của một con người dựa vào giới tính và thời điểm mà người đó ra đời, tức là vào giờ, ngày, tháng năm sinh, có sự điều chỉnh theo múi giờ địa phương. Dựa vào đó người ta lập ra các lá số tử vi cho mỗi con người.. ( nếu cần xin xem thêm trong Từ điển tiếng Viêt, Wikipedia v.v…)

Và ở đây ta đang nói về mô hình của Tử vi, tức là về hình hài có thể sờ mó được của cái lá số tử vi được an ra cho mỗi người. Vì vậy ta sẽ chỉ tính đến những gì liên quan đến thời điểm ra đời chứ không đưa thêm vào các thuật đoán khác như bốc dịch, xem tướng, v.v… mà các thầy số vẫn thường dùng thêm vào khi xem tử vi. Để cho đơn giản, ta cũng chưa tính đến các thông số liên quan khác như lá số tử vi của cha mẹ thân chủ, phong thủy của địa phương v.v…

Tóm lại là ta sẽ hình dung xem mỗi con người sẽ bị ngày sinh tháng đẻ quy định đời sống của chính anh ta ra sao mà thôi.

Bây giờ ta sẽ lần lượt đề cập đến các câu hỏi:

- Vì sao thuật tử vi được xếp vào trong hạng mục của thuật chiêm tinh?

- Vì sao lại lấy ngày sinh tháng để làm cơ sở để xác định lá số?

- Ngày sinh tháng đẻ vì sao lại quyết định đến cuộc đời mỗi người?

- Vì sao giới tính nam nữ lại làm thay đổi hoàn toàn lá số tử vi?

- Như vậy thì tử vi có cho ta biết được chính xác về định mệnh của mỗi con người hay không?

- Như vậy thì tử vi can thiệp vào định mệnh của mỗi con người đến mức độ nào?

- Từ đó ta sẽ giải thích dược vì sao hai đứa trẻ cùng giới tính, đẻ cùng giờ, cùng ngày ngay cạnh nhau trong cùng một bệnh viện – tức là chúng có hai lá số tử vi giống hệt nhau- vậy mà trong thực tế cuộc đời của mỗi đứa lại khác nhau khá nhiều.

- Từ thực tế như trên lại có thể suy luận ra là thật tử vi hoàn toàn sai lầm hay sao?

- Nếu tử vi hoàn toàn sai lầm thì tại sao bao nhiêu thế kỷ nay người ta vẫn sử dụng nó như một công cụ rất hữu ích để đoán định về đường đời của con người?

Đi theo những lập luận trên, tôi sẽ dẫn các bạn đến một mô hình sơ giản nhất về tử vi và chắc chắn rằng các bạn cũng sẽ đồng ý với mô hình giả thiết này của tôi.

Xin hẹn gặp lại vào ngày mai.
Chân thành cảm ơn vì đã quan tâm.
Được cảm ơn bởi: tieutuyen, chuducvn
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thiên Dương
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 882
Tham gia: 10:09, 16/07/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi Thiên Dương »

xếp cục gạch đợi đọc bài tiếp theo của bác iahp !
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tieutuyen
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 109
Tham gia: 16:02, 13/02/09

TL: Mô hình tử vi

Gửi bài gửi bởi tieutuyen »

bác iahhp xin hãy tiếp tục, đề tài này rất hay ^^
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”