Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Ham học
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1569
Tham gia: 20:40, 16/11/10

Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Gửi bài gửi bởi Ham học »

Vừa mới đọc được một đoạn nói về Thiên Đồng: "Thiên Đồng bất hỉ kiến Hóa Khoa, nhược canh kiến văn diệu, nhất sinh dịch thụ ái tình thống khổ...", quả thật bất ngờ; xem lại Thiên Đồng có hóa Khoa hay không?, và đúng là Thiên Đồng không hóa Khoa.

Không biết post vào đâu, nên mạo muội lập topic này nhờ các cao nhân chỉ giáo!.

Kính.
Được cảm ơn bởi: Vũ Tướng, Liem Phu, Thanh_Quynh_86
Đầu trang

Thanh_Quynh_86
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 14:31, 28/11/11

TL: Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Gửi bài gửi bởi Thanh_Quynh_86 »

Thưa chú! Cháu chưa am hiểu nhiều về Tử vi, là 'tiểu nhân' thì không giám bàn luận. Nên có nói gì lung tung mong chú bỏ qua.
Cháu không biết người có Thiên đồng khác thì thế nào chứ cháu nghĩ vì bản tính chung là hay thích tìm tòi, tự suy nghĩ, phán xét, nên nội tâm hay giằng xé, mâu thuẫn, nói chung là hiếu thắng, và có'cái tôi' rất lớn, vì điều này mà nhiều khi vô tình cũng bị 'vạ miệng' bị coi là' lý sự cùn' (theo kinh nghiệm rút ra từ bản thân cháu thôi). Thế nhưng vì bản tính trời sinh cho nên dù quan điểm, suy nghĩ chưa được công nhận, bị phản bác nhưng không vì thế mà bỏ cuộc, kiểu 'nuốt hận' vào trong lòng. " quân tử ba năm trả thù chưa muộn". Nên qua tìm hiểu cháu thấy mình khá ứng với bản tính thất thường, thích tư duy, nhiều khi bất mãn, muốn chống đối của Thiên đồng.
Cháu đọc ở đâu đó có nói' Hoá khoa là sao cứu giải, nhưng phải nhớ khi gặp Hk là lúc gặp khó khăn bản thân phải khiêm nhường, hạ mình thật thấp để điều đình. Hành xử như vậy mới đúng là thái độ khôn ngoan để cứu giải của Hoá khoa" . Bản thân lá số cháu được coi là còn may mắn vì có Tam hoá hội mệnh, may mắn đâu chưa biết chì cần thấy rằng mình có khả năng chắt lọc, kết hợp cái hay cái dở của lá số,phát huy cái khôn ngoan của đặc tính mỗi vì sao là mình đã tự hạn chế phần nào những rủi ro, điều tiếng, khúc mắc xung quanh rồi,( những cái chủ quan, nội tại- có khả năng kiểm soát tác động), từ khi hiểu được điều này cháu cũng cảm thấy mình dung hòa được tâm lý bản thân tốt hơn,mục đích đầu tiên khi tìm hiểu Tử vi của cháu cũng là vì lẽ đó. nên khi thấy phát hiện mới này của chú cháu không có khả năng hiểu ngọn ngành thế nào là' Thiênđồng không thích Hoá khoa' nhưng riêng bản thân cháu thấy đây là sự bổ xung, bù trừ rất hay đối với riêng cháu.
Cháu nói vài lời lung tung mong chú lượng thứ!
Được cảm ơn bởi: Ham học, perry
Đầu trang

aftern00n
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 290
Tham gia: 22:02, 06/12/11

TL: Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Gửi bài gửi bởi aftern00n »

1/ thiết nghĩ Thiên Đồng gặp Hoá Khoa xuất hiện ở tuổi Canh. Trong khi đó, Thái Âm lại dính Hoá Kỵ (có 12 cung, chỉ có cung Hợi Thái Âm mới khiển được Hoá Kỵ thôi nhưng Thiên Đồng - Cự Môn đều hãm ở sửu, Khoa muốn cứu cũng phải có Thiên Tài, Tuần Triệt hay các phụ tinh xịn để ngăn chặn tác hại của TĐ - CM). Bênh cạnh đó, mọi người cũng đoán Thái Âm (trừ cung Hợi) gặp Hoá Kỵ xấu thế nào cho công danh và tình duyên ntn rồi phải không? :)

2/ Toàn thư viết rằng: “Nhược tại Hợi địa, Canh sinh nhân hạ cục cách ngộ Dương Đà Linh Kị xung hội, tác cô đan phá tướng mục tật”. Câu trên nghĩa là Nếu Đồng đóng Hợi mà tuổi Canh thì xấu, lại gặp cả Dương Đà Linh Kị nữa, thì cô đơn, phá tướng, có mục tật (cận thị nặng hoặc đui mù). Vịn vào câu trên mới lập luận chắc Thiên Đồng bị Hóa Kị nên mới thành hạ cục, thiết nghĩ không lấy chi làm rõ lắm. vì cũng câu trên lại bảo ‘cánh ngộ’ (lại gặp cả) Hóa Kị. Sao phải dùng chữ ‘cánh ngộ’ nếu như đương nhiên Thiên Đồng đi với Hóa Kị. Trừ trường hợp"Thiên Đồng Tuất cung Hóa Kị Mệnh ngộ phản vi giai" (Thiên Đồng tại Tuất hội Hóa Kị thủ Mệnh hóa ra tốt)
"Đồng đóng cung Tuất yên vì
Hãm cung nhưng lại được bề hiển vinh
Nhờ sao Hóa Kị thêm xinh
Ấy là ưng hợp dễ thành giàu sang"
Cách Thiên Đồng cung Tuất hội Hóa Kị cổ thư gọi bằng ‘Càn cung phản bối’. Không phải chỉ gặp Hóa Kị không là đủ. Hóa Kị còn cần Cự Môn, Hóa Lộc, Văn Xương thì mới đến tình trạng bĩ cực thái lai sức dồn ép đến sức cùng bật ngược trở lại"
3/ Các chính tinh bộ khoa học tự nhiên như cơ, nguyệt, đồng, lương, cự, nhật đều bị tác động lớn (phải nói là hay ngán gặp) bởi Hoá Kỵ. Bên cạnh đó, Hoá Khoa dù có là đệ nhất giải thần, nhưng giải thần do đức tính khôn ngoan (gặp không kiếp còn phải thay đổi bản chất nữa đó) chứ không phải thiên lương trời ban như Thiên Giải, Quang Quý, Quan Phúc hay người đời giúp như Tả Hữu.

4/ Thiên Đồng (theo mình nghĩ) như 1 đứa trẻ, hiền lành, ngây thơ, tốt bụng nhưng rất "hiếu động" và "canh cải thất thường". Là phúc tinh nên thiên đồng đắc vượng miếu cư Phúc là hợp nhất. Bên cạnh đó. 3 sao động Cự Môn - Thiên Đồng - Thiên Cơ muốn tốt phải gặp Hoá Quyền, chứ không phải Hoá Khoa, vì:
_ Cự gặp Quyền tại bộ "Hung vi cát triệu" -> gặp bệnh nhưng có triệu chứng tốt -> nhờ thất bại mà vươn lên mạnh mẽ.
_ Cơ cần Quyền để làm giảm tính "động" của Cơ, cũng như phối chiếu với Cự để tăng sức sáng tốt đẹp của Cự.
_ Đồng tương tự Cơ, nhưng không nhất thiết phải tốt cho Cự.
Cho ví dụ tương tư nhé: Phá Quân căn bản là sao tốt, nhưng trong bộ Sát - Phá - Liêm - Tham, Phá Quân là biến hóa hơn hết, biến hóa trên gặp gỡ tế ngộ, biến hóa trên hoàn cảnh (hôn nhân, giáo dục, công tác, sự nghiệp, tài sản). Biến hóa không chỉ do hoàn cảnh mà ngay cả trong tâm ý, tư tưởng và quan niệm => dễ bị ảnh hưởng tốt xấu cùng nhập vào.

5/ Trong chính tinh bộ Khoa học tự nhiên nêu trên :D Thiên Đồng và Cự Môn không phải sao giải (Âm Dương giải bằng nhận thức lẽ trời, tình người mà thay đổi; Thiên Cơ bằng mưu toan tính toán; Thiên Lương cứu bằng đức tính của mình, dù tốt hay hãm). Dù Thiên Đồng có ban phúc như Tử Vi nhưng chắc gì phúc đó có thể chống chọi được tứ sát, lục đại sát tinh -> ắt hẳn lao đao vất vả khi có Khoa mà thiếu đệ nhị giải thần Thanh Long, đệ tam Quang Quý Tả Hữu sửu mùi hay phụ tinh tốt cùng phe.

Nói vậy thôi ha, tại hạ biết bài viết mình đầy lỗi :). Nếu bạn thắc mắc thì nên cho lá số đi :P chứ đâu có nhìn bộ sao mà mình phán bừa được.
Người ta bảo bê y nguyên kiến thức trong sách mà luận là sai bét à =] Và tớ công nhận điều đó đúng thiệt :)
Hiểu vậy nha :D
Thân
Được cảm ơn bởi: Ham học, PhongKiemXuanThu, Thanh_Quynh_86
Đầu trang

congxd
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 765
Tham gia: 13:06, 03/09/09
Đến từ: Hà Nội

TL: Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Gửi bài gửi bởi congxd »

anh afternoon cho hỏi là hóa quyền trong tam hợp có giải được cự môn hóa kị không anh
Đầu trang

aftern00n
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 290
Tham gia: 22:02, 06/12/11

TL: Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Gửi bài gửi bởi aftern00n »

Mình nghĩ là không.
1/ Sao hợp chiếu, hội chiếu không tác dụng mạnh trực tiếp mạnh bằng sao toạ thủ.
2/ Cự Môn Hoá Kị nên có Hoá Khoa (đứng sau HQ` trong vụ hợp với CM), thiên Quan, THiên Phúc, Thiên Giải, Quang Quý,... (nói chung là những sau chỉ đức hạnh tốt :P ). Thêm Kình, Hoả hay Thái Tuế,... càng dễ thêm chết.
3/ Cự Môn Hoá Kị nếu trong bộ Cự Nhật Kị ở Dần thì không phải đáng lo. Sợ nhất là đóng ở Sửu Mùì (gặp Thiên Đồng), cái ngông, canh cải bất thường khó lường mà ít chịu nhìn nhận thực tế. Như mình đã nói trên, các chính tinh cơ, nguyệt, đồng, lương, cự, nhật khó là chỉ huy của Hoá Kị. Trừ 1 số trường hợp như trong sách + 1 vài cát tinh. :D
Ý kiến cá nhân thôi, mong là bạn phát hiện được điều gì hay hơn :)
Thân
Đầu trang

damvanthang
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 67
Tham gia: 21:28, 04/08/11

TL: Tại sao Thiên Đồng không thích Hóa Khoa???!

Gửi bài gửi bởi damvanthang »

Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”