Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Các bài viết học thuật về tử vi
tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

Gặp Cách Nào Thì Nhiều Vợ?

Môi Trường Thuận Lợi Trên Lá Số

Môi Trường Ngăn Cản Sự Đa Thê

Được cảm ơn bởi: hung b diep, TửKiến, rose2011
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

Tục ngữ ta có câu "Ớt nào mà ớt chẳng cay" để nói lên bản tính ghen tuông cố hữu của giới phụ nữ có chồng. Và khổ một nỗi là các đấng lang quân đa số đều có tâm hồn lả lướt, không ít thì nhiều, cứ luôn đề cao " trai anh hùng năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ một chồng" để tụ bào chữa, khiến cho các bà vợ lúc nào cũng nghi ngờ và theo dõi chồng. Thậm chí khoa Tử vi cũng được các bà chiếu cố tận tình để tìm hiểu tâm hồn thầm kín của chồng.
Vì vậy tôi xin dành trọn bài hôm nay để bàn về "đa thê" thực sự ngõ hầu giúp được phần nào các bà biết về Tử vi ( do bất cứ ai giải đoán ) để đến nỗi " chén đĩa bay" một cách oan uổng , thì lại còn tệ hơn, vì những điều giải đoán Tử vi không bao giờ có thể hoàn toàn chính xác, nhất là khi người sử dụng lại không nắm vững.
Tôi xin tạm chia bài này ra làm 2 phần :
Được cảm ơn bởi: hung b diep, TửKiến, rose2011
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

1 Môi trường Tử Vi thuận lợi cho đa thê.

Tôi buộc lòng phải nêu ra một cách tương đói như vậy vì e rằng cac bà áp dụng quá máy móc đam ra tai hại, nghĩa là tôi chỉ muốn nói rằng nếu đàn ông nằm trong một trường hợp nào đó dưới đây có thể vướng vào vòng đa thê chứ không phải chắc chắn, vì có nhiều yếu tố linh động gia giảm mức ứng nghiệm đi.

Tôi xin lỗi quý bạn về sự dè dặt của tôi vì vấn đề này rất phức tạp và dễ gây hậu quả không hay.
Thông thường chúng ta có thói quen để ý đến các sao Đào, Hồng , Tả Hữu, Riêu, Mộc, Cái chiếu Thê-Thiếp hoặc Nô-Bộc hay Mệnh, "Thân" hầu tìm hiểu và khía cạnh đa thê.
Nếu chỉ có thế thực quá dễ dàng, đơn giản, chẳng cần chi phải nhờ đến thầy Tử vi nào, vẫn biết rằng khi cung Thê có Đào, Hồng, Tả Hữu cũng hay ứng nghiệm như vậy, nhưng nhiều trường hợp không có các sao đó mà người chồng vẫn cứ đa thê thì làm sao ta hiểu được. Vì vậy ta cần phải phân biệt môi trường tạm gọi là
" Lộ " và " Ẩn"
Được cảm ơn bởi: hung b diep, TửKiến, rose2011, bingo_bingo
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

A) Môi trường " Lộ:

Xét về môi trường bày tương đối đơn giản miễn là quý bạn thận trọng kết hợp một số cung và sao liên hệ lá có thể thấy kết luận khả rõ rệt, vì đã gọi là "lộ" nghĩa là không có ý nghĩa ngược lại hoặc khác đi. Ví dụ:

Một ông chồng Mệnh có Riêu, Mộc, cung Thê có Đồng Âm, Tràng Sinh, Đế Vượng, cung Nô Bộc có Tả Hữu, Đòa Hồng, Mộ, cung Thiên Di có Hoa Cái, cung Tài có Song Lộc thì hơi khó tránh được vấn đề đa thê. Tại sao vậy?
Vì khi Mệnh có Riêu Mộc là tâm hồn ưu nhục dục , cung Thê có những sao liệt kê trên chủ về vợ mềm yếu không áp đảo được chồng, nhất là sao Thiên Đồng thường chủ về canh cải có nghĩa là vợ đổi mới hoài, cung Nô Bộc có đủ bộ sao chủ về ăn chơi, trụy lạc và được con gái thương yêu, phù hợp với Hoa Cái cư Thiên Di là ra ngoài được lòng nhiều người, bất luận là nam nữ, già trẻ, trong khi đó cung Tìa có Song Lộc lại càng thêm phương tiện thu hút phái nữ cũng như là bao bọc cho họ vì tiền bạc quá sung túc, thừa thãi .. tức là quá đủ môi trường đa thê.

Trường hợp ông chồng mệnh có Khôi Việt hội Đào Hoa, cung Nô có Hồng Loan, Riêu Hỷ cung Quan có Tả Hữu, cung Thê có Cô Quả, Không Kiếp cũng chẳng thua kém gì trường hợp trên vì khi Mệnh có khôi Việt hội Đòa Hoa thường chủ về hào hoa phong nhã, ưu bao dung phụ nữ (bất kể người đó là con gái hay đã có chồng), cung Nô có Hồng Riêu Hỷ chủ về phụ nữ dưới quyền hoặc trong giới giao du thiếu đứng đắn và ưu sắc dục làm gì họ không mê dáng đẹp kiêu hùng của Khôi Việt và sự duyên dáng của Đào HOa, trong khi đó cung Quan lại có Tả Hữu là cách sốt sắng giúp đỡ mọi người, dể đắc nhân tâm nên vàng làm tăng thêm sức hấp dẫn, còn Thê thì dễ làm cho chồng xa lánh vì có Cô Quả, Không Kiếp.. Như thế tưởng cũng quá đủ yếu tố thuận lợi cho con đường đa thê.

Vì mục "Lộ" này khá dẽ dàng, nên tôi chỉ cần nêu ra 2 ví dụ trên đây và chắc quý bạn có thể suy luận ra các trường hợp khác nghĩa là cứ thấy các cung và sao liên hệ hoàn toàn bổ túc cho nhau chứ không tương phản hoặc tái ngược nhau là dễ kết luận dưt khoát

Còn tiếp.......
Được cảm ơn bởi: hung b diep, TửKiến, rose2011, bingo_bingo
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

B) Môi trường Ẩn :
Khía cạnh này phải nói rằng rất khó tìm ra vì cần xem xét đến cả yếu tố tâm lý. Nếu quý bạn chỉ xem phớt qua là thế nào cũng lầm. Tôi cũng đã có lần chỉ muốn vứt bỏ Tử vi vì không sao tìm hiểu được khía cạnh đa thê về một vài lá số có môi trường đa thê " ẩn ". Nay tôi xin nêu ví dụ để quý bạn hiểu rõ, chứ không thể nào đưa ra một phương thức tổng quát để giải đoán vì khái cạnh này rất uyển chuyển.

Tôi có được coi lá số một ông chồng Mệnh rất đứng đắn vắng bóng hẳn các sao Đào, Riêu, Mộc, Hồng Cái, Tham Lang ....., cung Thê cũng chứng tỏ là có vợ đoan trang, nết hạnh, hiền thục và còn xinh đẹp nữa( vì có Long Phượng, Hóa Khoa, Quan Phúc, bộ Tứ Đức..) rồi cung Quan lại cho thấy là đương số có chức phận và tiền bạc nữa( diều này khỏi dẫn chứng các sao vì không quan trọng), duy chỉ có cung Nô là có Tả Hữu, Hoá Quyền, Xương Khúc, Thai Toạ, Khôi Việt... nghĩa là chưa có đủ yếu tố để đoắn là đương số đa thê, nhưng trên thực tế đương số lại có 3 vợ đông đường mới khổ chứ.

CHính vì trường hợp này mà tôi nản chí nghiên cứu Tử vi nhưng cũng chính nhờ trường hợp này tôi đã tiếp tục hăng say miệt mài với khoa lý số khi đã được một cao thủ Tử vi chỉ dẫn cách đây đã nhiều năm. thuwjc thế, lá số trên không phải là sai trật, chì vì tôi đã bỏ qua một cung rất quan trọng, đó là cung Tử Tức. Cung này có Đẩu Quân, Cô Quả, Kình Đà cho thấy là đương số rất hiếm con. Do đó, tuy là con người đứng đắn và biết yêu thương vợ đoan trang, nhưng đương số vì quá ham muốn có con, bất luận trai gái, nên đã đành phải lấy thêm một người con gái khác sau khi được sự thỏa thuận thực tình của người vợ, tuy nhiên khổ mộ nỗi là với bà thứ nhì cũng chẳng có con nào nên đương số lại kết hôn không chính thức với một bà thứ ba và bà này sinh được một cô con gái rồi từ đó đương số sống với cả ba bà một cách thuận thảo.....

Nếu suy nghĩ kỹ và suy luận quý bạn thấy rằng nhờ cung Thê thuần hậu, biết điều nên đương số mơi tiện lấy vợ bé và nhất là nhờ cung Nô quá tốt nên mới đem lại nguồn vui cho đương số, vì Hóa Quyền trong trường hợp này không còn có ý nghĩa là có vợ bé áp đảo, bắt nạt vợ cả mà thực ra là chỉ uy tín( vì đã sanh được một người con). huống chi lại cón Khôi Việt, Thai Tọa, Xương Khúc chủ về người có tư cách, thông minh thì làm gì không biết cách chiều lòng vợ cả. Nói tóm lại đầu giây mối nhợ là do cung Tử Tức hiếm, rồi mới nhò đến cung Nô Bộc, nhưng cũng phải xét đến cung Tài và Quan chứng tỏ đượng số đủ cả quyền quý nên mới nghĩ nhiều đến con cái nối dõi, và mới đủ khả năng bao bọc nhiều vợ đồng đường, chứ nghèo nàn làm sao thực hiện được ý muốn của mình.
Được cảm ơn bởi: hung b diep, pizza_ngon, TửKiến, rose2011, bingo_bingo
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

Một trường hợp khác về đa thê rất lờ mờ tôi đã được coi cũng bắt nguồn từ cung Tử Tưc nhưng lại không phải là hiếmcon mà trái lại rất nhiêu(chắc bây giờ phải có tới 10 con) ví có Tả Hữu hội Trường Sinh, Đế Vượng (nguyên Tả Hữu cũng chủ về nhiều con đó là cách "trập trập ư trung tư" theo câu phú). Nếu không nhờ có sao Phục Binh hội Đào Hoa, Tướng Quân và Thai thì có lẽ không thể biết là đương số đa thê vì những sao trên thường chủ về có con riêng, con rơi, tức là khó có một vợ được, nhất là khi cung Thê không chứng tỏ là người vợ thường gần gũi chồng ví vó Lộc Tồn hội Cô Quả, Đẩu Quân, khiến cho chồng huớng về người khác.

Trong trường hợp này không cần phải có cung Nô Bộc có yếu tố phù hợp mạnh mẽ vì cung Tử Tức lại đóng vai trò chính yếu. Tuy nhiên, có một điều khác với trường hợp trên lá các người vợ nhỏ khó sống chung được với vợ cả vì dù saocung Thê cũng có uy lực mạnh hơn và lại có óc cố chấp(Cô Quả) khiến cho khó dung hòa được với cung Nô. Hơn nữa cung Tử Tức cũng chỉ chứng tỏ có sự lén lút, vụng trộm nên mới có con riêng, con rơi... Vì vậy bề ngoài ta rất khó nhận thấy đương số có nhiều vợ, nhất là khi Mệnh của đương số lại có những sao tư cách, đưng đắn. Sở dĩ đương số ham nhục dục nhiều là vì cung Giải Ách có Riêu, Mộc Cái hội Tham Lang,tức là sự ham muốn rất kín đáo, tiềm tàng mà chỉ đương số nhận thức được.
Được cảm ơn bởi: hung b diep, TửKiến, rose2011, bingo_bingo
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

II) Môi Trường Trở Ngại Cho Đa THê

A) Môi trường tuyệt đối:
Trong phần này tôi đề cập đến trương hợp rõ ràng không thể đa thê được, nghĩa là khi ta thấy cung Mệnh và "Thân" chỉ có những sao đứng đắn hoặc cô đơn, lạnh lùng, cung Thê chứng tỏ vợ chồng thuận hòa, khăng khít, cung Nô Bộc không thuận lợi cho việc giao du với phụ nữ hoặc ít ra không chính tỏ họ lãng mạn, đa tình hay trội hơn cung Thê, và sau hết( nếu có càng chắc) cung Tử Tức không có gì khả nghi về hai dòng con hoặc quá hiếm hoi. Ví dụ :
Nếu Mệnh có Lộc Tồn, VÚ Khúc, " Thân" có Thiên Phủ hội Cô Quả chủ về đứng đắn, trung hậu, thích thanh tịnh, cung THê có Long Phượng, Hóa Khoa, Thai Tọa, Quang Quý, chủ về hạnh phúc lứa đôi bền vững, khăng khít, cung Nô Bộc có Quan Phúc, bộ Tứ Đức.... chứng tỏ những phụ nữ giao thiệp với mình, nếu có, đều biết luân thường đạo lý và đoan trang, nết hạnh, không ưa chuyện cướp chồng ngưới, thì làm sao ta dám nghĩ rằng đương số có vợ nọ con kia. Nếu lại được thêm cung Tử Tức hội các sao Khôi Việt, Khoa Quyền, Tràng Sinh, Dế Vượng .... chủ về con cái đầy đàn và thành đạt vinh quang khiến cho gia đình thêm đàm ấm, lại còn chắc ăn hơn nữa.

B) Môi trường tương đối:
Nói đến tương đối có nghĩa là các cung và sao liên hệ đến vấn đề trở ngại không được thuần nhất, ví dụ :
được cung Nô Bộc lái quá lả lướt ...... hoặc được cung Thê chứng tỏ vợ chồng thương yêu nhau nhưng cung Mệnh lại biểu lộ sự đam mê nhục dục ăn chơi trụy lạc,,,,,, Gặp trường hợp như thế ta cần xét kỹ càng tới những yếu tố chế hóa mà tôi xin trình bày qua những ví dụ sau đây cho dễ hiểu:
Tôi đề cập ngay tới yếu tố đa thê mạnh nhất là Đào Hồng, Tả Hữu chiếu Thêdderr quý bạn thấy muốn chế hóa nó ta cần phải có những khía cạnh nào trong trương hợp này, chỉ cần phải có cung Mệnh và "Thân" hội nhiều sao cô đơn, đứng đắn, khắc kỷ như Vũ Khúc, Cô Quả, Lộc Tồn, Hóa Khoa, Khôi Việt, Quan Phúc, Thai Tọa......vad cung Tử Túc không có gì khả nghi về hai dòng con là đủ mức tin tưởng đương số không đa thê, dù cho cung Nô Bộc có những yếu tố chứng tỏ sự ăn chơi chăng nữa, vì khi Mệnh và "Thân" là vai trò chủ chốt không có khuynh hướng " năm thê bảy thiếp" thì các sao Đào Hồng Tả Hữu sẽ chuyển hướng hết. Lúc đó ta có thể ước đoán là đương số khó lấy vợ, cứ mai mối hết đám này đén đám khác (ứng vào Tả Hữu) và đám não cũng xinh đẹp( ứng vào Đào Hồng), nhưng khi lấy được vợ rồi thì chính mình dể bị cắm sừng vì Đào Hồng lại ứng vào vợ " bay bướm"..... Do đó, bà nào thấy chồng mình có trường hợp như trên đừng bao giờ nghi ngờ chồng mà trái lại cần tự kiểm điểm tâm hồn mình xem có lệch lạc không.
Được cảm ơn bởi: ngocthaotien3012, hung b diep, pizza_ngon, TửKiến, rose2011
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi tominh »

Ngoài thành kiến về Đào Hồng, Tả Hữu chiếu Thê trên đây, đa số những người mới biết xem Tử vi cũng hay nghi ngờ những ông Mệnh có Đào Hoa, Riêu, Hỷ và cung Nô Bộc có Tham Lang, Hồng Loan , Mộ hoặc ngược lại, cho rằng họ rất dể đa thê. Thực ra trường hợp trên dể bị vô hiệu hóa vì chỉ cần cung Thê có bản lĩnh chi phối được người chồng là đủ ví dụ:
Như có HÓa Quyền, Tướng Ấn, Khoa Lộc, Lộc Tồn hội với Liêm Phủ...) Khi đó ông chồng chỉ dám vui chơi trong khoảnh khắc như dự phòng trà, khiêu vũ... chứ đâu có liều mạng ăn ở với phụ nữ khác trước người vợ tài sáng và quyền uy không khác gì Võ Tắc Thiên đời Đường. Và có khi ngay cả vấn đề vui chơi chồng cũng phải lén lút và giới hạn nữa. Trường hợp cung Thê không đủ ép được chồng thì cần phải có các sao thật nết na, tế nhị như
Quang Quý Long Phượng Quan Phúc Khôi Việt để thu hút người chồng. Ngoài ra cần phải có thêm những Đại hạn liên hệ hỗ trợ mạnh mẽ, nghĩa là không xó các sao tạo môi trường thuận lợi cho việc ăn chơi hoặc tình yêu nồng nàn ( ví dụ như có Cô Quả Thái Tuế Đẩu Quân Tang Hổ Khốc Hư) nếu chỉ có một đại hạn hỗ trợ thì chưa đủ vì có người luống tuổi rồi mới đèo bòng vợ nhỏ, nghĩa là cần có sự trở ngại cho giai đoạn từ 30 tới 60 tuổi chẳng hạn ...... thì mới yên mọi bề, vì ít ai có vợ nhỏ trước 30 tuổi và sau 60 tuổi, trừ một vài trường hợp qúa biệt là chuyện khác.

Qua những điều trên đây , quý bạn hẳn thấy rằng quyết đoán một người đàn ông đa thê rất phức tạp, hấp tấp một chút là sai lạc dễ dàng và còn tai hại vho hạnh phúc vơ chồng, Về phần quý bà có gia đình rồi cũng vậy, không nên lấy Tử vi làm cứu cánh để quá nghi ngờ hoặc quá tin tưởng chồng mà đâm ra tự mình phá vớ hạnh phúc gia đình .
HẾT
Sưu Tầm
Được cảm ơn bởi: datnat32, hung b diep, sauvolehy93, TửKiến, rose2011
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
hung b diep
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 36
Tham gia: 05:18, 07/03/11

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi hung b diep »

Mình rất cám ơn bài viết sư tầm và kinh nghiệm trong nghiên cứu TỬ VI của bạn đã viết lên topic nầy lên để chia sẻ cho các bạn cùng xem.
mình xin nhờ bạn có thẽ xem giúp cho mình xem LS của con trai mình được không ?? nó có nhị hợp ở cung nô, có phải là dể có sự cám dổ của người khác phái không ?? và 3 4 đời vợ ???
xin cám ơn bạn rất nhiều,
Xin chúc gia đình bạn thật nhiều hạnh phúc.
Nam, sinh ngày 25 tháng 11 năm 1992 lúc 16 giờ 30 phút chièu.
Hình ảnh
Đầu trang

mssenbuon
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 750
Tham gia: 13:35, 26/09/11

TL: Tìm Hiểu Vấn Đề Đa Thê Qua Tử Vi

Gửi bài gửi bởi mssenbuon »

Hình ảnh
ban tominh ơi, người này ở cung thê có tả hữu gì đó có phải là đa thê không vậy>?
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”