Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Các bài viết học thuật về tử vi
Lãn Ông
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 11:29, 08/08/11

Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi Lãn Ông »

Vợ chồng có thể chung nhau thân thể (tài nguyên, lãnh thổ) nhưng anh em dù thân thiết mấy cũng không có sự chung đụng thể xác. Quốc gia anh em tức là dù có thân thiện hợp tác nhưng cương giới, lãnh thổ phải rõ ràng. Khai thác tài nguyên phải giữ thế độc lập-tự chủ, sử dụng lãnh thổ dứt khoát phải độc lập, tách biệt.
Có thể từ các hiện tượng tự nhiên - xã hội lập nên bảng đồ Tử Vi cho thế giới, cho Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác ... (*)
Tất nhiên, không phải hiện tượng tự nhiên - xã hội nào cũng có tính chất điềm báo trước cũng như không phải giấc mơ nào cũng là mộng triệu, không phải nốt ruồi nào cũng nói lên số phận con người. Trong hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn hiện tượng tự nhiên - xã hội xảy ra hằng năm, chỉ rất ít một số hiện tượng xảy ra vào những thời điểm đặc biệt, ở những vị trí đặc biệt mới có tác dụng dùng tham khảo lập bảng đồ Tử Vi.
Đã xem qua thế giới rồi, viết hơi nhiều về Việt Nam rồi. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu xem xét về Trung Hoa Nhân dân Cộng hòa quốc, người láng giềng to lớn như mèo Tom bên cạnh Việt Nam bé nhỏ - Jerry.
Bảng đồ Tử Vi của Trung Quốc để ở đây
Hình ảnh
I - Kiểm nghiệm thực tế:
1. Mệnh được cách "Thất Sát triều đẩu", thêm Tướng quân, Quốc ấn và lại có Hóa quyền, Lộc tồn, Đế vượng, Bác sĩ hợp chiếu. Như vậy Trung Quốc đang hồi gặp thời gặp vận, lên như diều gặp gió, có quyền, có lộc, có vị thế, uy danh.
2. Nhưng mà Mệnh có Thiên Riêu, Thiên Y thì cũng là thích khoa trương hình thức, đôi khi khuếch khoác quá sự thực.
3. Phá Quân ở cung Ngọ là cách "thủy ba đại hải" (sóng cồn biển cả). Tỉnh Sơn Đông thuộc về địa phận cung Ngọ (của Trung Quốc). Hôm 29/3/AL vừa rồi, Trung Quốc diễn tập hải quân rất hoành tráng ở Thanh Đảo - một thành phố thuộc tỉnh Sơn Đông.
4. Do Thất Sát cũng là biểu hiện của tranh giành, cưỡng đoạt, trộm cướp, giết hại ... cho nên, với Thất Sát ở Mệnh thì Trung Quốc đã đang và sẽ ngày càng quyết tâm thể hiện mưu đồ bá chủ hoàn cầu. Ở mức nhẹ nhàng là tìm cách khai thác vơ vét tài nguyên của các nước khác thông qua kinh tế, chính trị, ngoại giao. Ở mức nặng hơn là dùng uy lực quân sự cưỡng đoạt lãnh thổ.
5. Cự Môn là mở rộng, cung Hợi là biển cả. Với Cự Môn ở Hợi lại là cung SINH (hướng tương lai), cộng với Phá Quân ở Ngọ và cũng là cung NGHIỆP vào cách "thủy ba đại hải" (sóng cồn bể cả) có thể thấy việc bành trướng mở rộng ảnh hưởng trên biển nó là vấn đề cốt tử lâu dài của Trung Quốc. Một khi đã là SINH và NGHIỆP rồi thì khi và chỉ khi Trung Hoa suy yếu, tan rã may ra cái nghiệp ấy nó mới dứt.
6. Cái tư tưởng bành trướng, cái nghiệp ra oai lấn chiếm ấy được bùng phát lên bội phần khi ở cung Mùi có Kình Dương. Thủ đô Bắc Kinh thuộc phận cung Mùi (của Trung quốc) nên yếu tố Kình Dương ảnh hưởng rất lớn đến đường hướng lãnh đạo quốc gia. Xét về tương hợp với vật chất thì Kình dương tương đương với nguyên tố Stronti, tương đương với Testostrogen (kích tố nam - động tình tố). Nếu ở người thì là ham dục, bạo dâm, sẵn sàng đè người khác ra hãm hiếp để thỏa mãn dục vọng cá nhân. Xét về quốc gia thì là để thỏa mãn nhu cầu của nước mình, dân tộc mình sẽ tìm mọi cách khai thác, bóc lột tài nguyên, trấn lột lãnh thổ của nước khác bất chấp đạo lý. Kình dương cũng là yếu tố khiến người ta trở nên mạnh mẽ, cứng rắn và hung bạo trong tranh đấu.
7. Cung ĐỆ của Trung Quốc có Thiên Lương hãm địa lại kèm Quả tú, Điếu khách cho thấy Trung Quốc có ít anh em mà lại hay tranh cãi, bất hòa. Thực tế, hiện nay chỉ còn 4 nước XHCN là Trung Quốc, Cu Ba, Triều Tiên, Việt Nam. Với Cu Ba Trung quốc đã bất hòa từ lâu, với Triều Tiên thì cũng không đồng quan điểm về cải cách kinh tế, với Việt Nam thì suốt ngày cãi nhau về biên giới, lãnh thổ. - Với Mộc dục ở cung ĐỆ cho thấy Trung quốc nhăm nhăm chỉ hòng muốn sáp nhập lãnh thổ của anh em vào lãnh thổ mình. Tuy nhiên, điều ấy là không thể vì Thiên Lương hãm địa kèm Quả tú, Điếu khách thì anh em phải phân cư rõ ràng mới yên hòa được.
8. Cung DUYÊN, nếu là bảng đồ Tử Vi của một người thì đó là chỉ quan hệ sâu đậm với một người khác - vợ (chồng), bồ, em ún, gái (trai) bán dâm ... Trong trường hợp một quốc gia, cung này chỉ quan hệ làm ăn kinh tế với một quốc gia khác. Cung này có Hồng loan, Đào hoa chỉ ra Trung Quốc quan hệ kinh tế rất đa dạng, với nhiều nước mà với nước nào cũng có vẻ thân tình cả. Tuy nhiên, với Hồng, Đào gặp Địa kiếp ở cung Duyên, chỉ ra rằng họ quan hệ với các nước nghèo rất thực dụng, theo kiểu "bóc bánh trả tiền" nghĩa là chỉ quan tâm thỏa mãn nhu cầu trước mắt, thưởng thức "vốn tự có" - tài nguyên thiên nhiên chứ không muốn dây dưa trách nhiệm nghiêm chỉnh lâu dài. Cung Duyên này nằm ở Tý. Miến Điện, Lào, Việt Nam thuộc cung Tý (của thế giới) nên phải hết sức cẩn thận tránh rơi vào tình cảnh "người tình một đêm", "con hầu", "vợ lẽ" của "đại ca Tàu", khi còn tài nguyên - vốn tự có thì họ yêu, đến khi tan hoang trơ trụi như thân gái nhạt phai nhan sắc tàn tạ hình hài, họ bỏ rơi thì vừa khổ lại vừa nhục. Làm anh em với Trung quốc thì có thể nhưng làm vợ, làm bồ thì không.
Ghi chú: Anh em khác vợ, khác bồ như thế nào? Vợ chồng có thể chung nhau thân thể (tài nguyên, lãnh thổ) nhưng anh em dù thân thiết mấy cũng không có sự chung đụng thể xác. Quốc gia anh em tức là dù có thân thiện hợp tác nhưng cương giới, lãnh thổ phải rõ ràng. Khai thác tài nguyên phải giữ thế độc lập-tự chủ, sử dụng lãnh thổ dứt khoát phải độc lập, tách biệt.
9. Cung NGHIỆP có sao Lộc tồn đi với Phá Quân. Xét về các nguyên tố thì Lộc tồn ứng với Ti-tan. Như vậy Ti-tan là một loại khoáng sản Trung quốc rất cần cho cái nghiệp của họ, nhất là nghiệp "sóng cồn biển cả".
10. Cung ÁCH của Trung quốc có sao Ân quang, thuộc bộ Quang-Quý, là một sao giải hạn rất tốt. Thiên quý tương ứng với nguyên tố Niken, Ân quang tương ứng với nguyên tố Nhôm (Al). Có thể nói rằng Trung Quốc cần Nhôm như người bệnh cần thuốc bổ.
11. Cung Dậu của Trung quốc gồm các vùng Thanh Hải, Cam Túc, Tân Cương. Có các sao Đại hao, Thiên hư, Tuế phá. Thực tế vừa rồi vùng Tân Cương có dịch sâu hại ăn tiệt cỏ chính là một trong những sự ứng hợp với 3 sao kể trên.
12. Vì Trung quốc đang được cách tốt "Thất Sát triều đẩu" ở cung Dần (của Trung quốc) nên họ rất có ái lực với cung Dần của thế giới (ví dụ Triều Tiên, Philipin) cũng như cung Dần của các quốc gia khác, bởi vì sẽ giúp họ như hổ thêm cánh như cá thêm vây. At-Tô-Pư thuộc cung Dần của Lào, Tây Nguyên thuộc cung Dần của Việt Nam đương nhiên cũng nằm trong tầm ngắm của Trung Quốc. Đặc biệt nếu không chế được những vùng này thì Trung quốc sẽ không chế được toàn bộ Biển Đông và Đông Dương. Cầu mong linh khí ngàn năm của tổ tiên nước Việt phù hộ con cháu ngày nay tỉnh táo khôn ngoan, chớ có dại như Mỵ Châu ngày trước. Tây Nguyên nằm ngay chính đằng sau Cam Ranh - Khánh Hòa, hậu phương trực tiếp của Trường Sa và cũng là hậu cứ của lữ đoàn tàu ngầm, hậu cứ của đoàn MS2 - "quả đấm thép" của HQVN.
Qua bảng đồ Tử Vi của Trung hoa Nhân dân Cộng hòa quốc và mười hai ý phân tích ở trên cho thấy Trung quốc đang gặp thời gặp vận và phát triển rất mạnh, uy thế rất lớn. Vậy, trong tương lai, Trung quốc còn giữ được vị thế đó không? Có thành công trong mưu đồ bá chủ không? "Gót chân Asin" của Trung quốc nằm ở chỗ nào?... Bài viết lần sau sẽ trình bày rõ.
http://danluan.org/node/1361
Được cảm ơn bởi: ducminhpham2002, nguoiconcuanuiht, tutruongdado, cloudstrife, lalaa, thbthb, proce, Hoả Kỳ Lân, kimtudon, mot_nguoi_de_nho, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Lãn Ông
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 11:29, 08/08/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi Lãn Ông »

Trung quốc sẽ luôn tìm cách "đi đêm" với chính phủ, lãnh đạo, cầm quyền ở các nước nghèo, thỏa thuận ngầm việc làm ăn xong đâu đấy rồi mới công khai, dân chúng các nước ấy mới được biết. Thế là (các nước ấy) dù có bị nhiều thiệt thòi, thậm chí nguy hiểm, thì cũng là sự đã rồi, "gạo đã nấu thành cơm", không làm sao được nữa.

II - Trung quốc những năm sắp tới
Năm ngoái (2008) Trung quốc ở vận có Sát-Phá-Tham hội cùng Quyền, Lộc, Tướng, Ấn nên mặc dù có khủng hoảng kinh tế ở tầm thế giới nhưng họ vẫn giữ được thế chủ động và phát triển đều đều. Năm nay (2009), Trung quốc ở vận có Thiên Đồng đứng chủ lại thêm Thái Âm, Kình dương, Long trì, Phượng các hợp chiếu, có Lộc tồn, Hóa lộc hai bên, có Đại hao, Tiểu hao ở đắc cách (Mão, Dậu) và chính Trung quốc lại ở phận Mão nên kinh tế tiếp tục phát triển:
"Song Hao Mão-Dậu chính là miếu cung
Cách là chúng thủy triều đông
Phát tài phát lộc vào không bến bờ"

Ghi chú: Sử dụng các nguyên tắc cơ bản của môn Tử Vi để lập bảng đồ Tử Vi và nghiệm chứng, nhưng cách tính vận hạn xem xét các quốc gia hoàn toàn khác với cách tính vận hạn khi xem cho người.
1. Cung Duyên của Trung quốc có sao Liêm Trinh là cách "Liêm trinh viễn phối ở nơi bần hàn". Như vậy, đa phần người Hoa, trong những năm tới, tiếp tục đi làm ăn (và rồi có thể định cư) ở các nước khác, nghèo hơn Trung quốc. Có lẽ đây là một chiến lược quốc gia của người Trung quốc chăng? Cung Duyên cũng có các sao Hồng loan, Đào hoa lại thêm có sao Thai ở Thìn chiếu vào, là cách "tiền dâm hậu thú mới ra vợ chồng". Trung quốc sẽ luôn tìm cách "đi đêm" với chính phủ, lãnh đạo, cầm quyền ở các nước nghèo, thỏa thuận ngầm việc làm ăn xong đâu đấy rồi mới công khai, dân chúng các nước ấy mới được biết. Thế là (các nước ấy) dù có bị nhiều thiệt thòi, thậm chí nguy hiểm, thì cũng là sự đã rồi, "gạo đã nấu thành cơm", không làm sao được nữa.
2. Cung Mùi, có sao Kình dương nhập miếu. Thủ đô Bắc Kinh thuộc phận Mùi (của Trung quốc) nên yếu tố Kình dương có tác động rất mạnh đến tư duy, định hướng của lãnh đạo và nhân dân Trung quốc. Tính chất của sao này là: Thô bạo, cương cường quả quyết, hay tranh hơn người. Có lang tâm (trái tim sói - tham lam độc ác và tàn nhẫn), cơ sảo (thông minh nhưng gian manh, lừa đảo), kiêu trá (kiêu căng, giả dối), đơn độc, bạo hành - ưa dùng vũ lực, thường lấy thân làm sơ đổi nhân làm oán, ưa danh phận oai phong, thích soán đoạt quyền hành - nhất là khi lại có Đẩu quân ở Mão. Có lẽ những hành động, biếu hiện của Trung quốc trong thời gian qua ở khu vực cũng như với thế giới đã minh chứng quá rõ cho tính chất này.
3. Năm nay (2009), vì vận ở vào thế Nguyệt Đồng Cơ Cự, thiếu Thiên Lương - bị hãm ở Sửu. Cho nên có thể: Trung quốc vì quá quan tâm đến phát triển công nghiệp, quốc phòng, tỏ rõ uy danh với thế giới bên ngoài mà coi nhẹ nông nghiệp, dẫn đến nguy cơ bất ổn về lương thực, thực phẩm. Cũng có thể là sự cố tình làm lấy được, xuất khẩu bằng được, bất chấp tai tiếng về nông dân, nông nghiệp, lương thực, thực phẩm (Thiên Lương hãm đi cùng Điếu khách).
4. Mặc dù Mệnh-Nghiệp-Tài ở vào thế tốt nhưng cung Tài của Trung quốc lại có Địa không, Địa võng, Bệnh phù. Như thế, nền kinh tế không được chắc chắn, ví như là ngôi nhà rất to, rất đẹp, rất uy nghi hoành tráng nhưng nền móng yếu, lại có mối làm tổ ở dưới móng. Thường nhật bình yên thì không sao nhưng một khi có biến động mạnh như là mưa to, bão lớn, động đất chuyển rung thì cái nhà ấy khó mà đứng vững.
5. Sang năm (2010) Trung quốc ở vận thế có Hóa lộc gặp Thiên không. Thế nào cũng có sự hao tiền tốn của. Do bản mệnh của Trung quốc rất tốt nên nhiều khả năng họ sẽ vượt qua được hạn này. Tuy nhiên, mức độ tác quái của hạn này còn phụ thuộc vào vận động tự nhiên - xã hội ở thời điểm tháng 8 âm lịch năm nay.
* Trong trường hợp tháng Tám âm lịch tới đây (19/9/2009 - 17/10/2009) không có thiên tai bão lụt gì xảy ra. Năm 2010, dù có gặp những khó khăn, bất lợi, Trung quốc vẫn tiếp tục phát triển với đà tăng trưởng đáng kể.
* Trong trường hợp tháng Tám âm lịch tới đây có thiên tai, bão lụt mà lại xảy ra ở vùng Tây An, Thiểm Tây và lưu vực Hoàng hà thì năm tới (2010) sẽ là một năm Trung quốc có những tổn hại không nhỏ, ít nhất là về mặt kinh tế. Những tổn hại này có thể sẽ dẫn đến những biến động chính trị ở năm sau (2011) khi mà kinh tế Trung quốc vẫn sẽ có thể tiếp tục bị khủng hoảng. Tuy nhiên, những biến động chính trị này không phải là sự thay đổi thể chế mà chỉ là thay đổi lãnh đạo, tư duy lãnh đạo. Dân chủ, nhân quyền có thể sẽ ngày càng được mở rộng hơn vào những năm sau.
6. Với Thiên không ở cung Truyền (cũng thường gọi là cung Phúc), năm 2010 nói riêng và khoảng thời gian 2009 - 2014 nói chung, Trung quốc nên "đi tu", tức là quay về củng cố các vấn đề quốc nội, thì tốt hơn là ra uy bành trướng tranh giành với bên ngoài. Làm được vậy thì sẽ qua được vận hạn mà bền. Không làm vậy, về lâu dài sau này, tất sẽ bị mất mát, phân chia. "Hạng Vũ anh hùng, ngộ Thiên không, táng quốc".
7. Dù có Kình dương miếu phát ở Mùi nhưng chính tinh ở cung này là Thiên Cơ lại ở vào thế hãm. Thiên cơ là trí tuệ, thông minh "tri kỷ- tri nhân- tri thiên mệnh", nhưng mà hãm địa lại gặp Kình dương miếu thì có thể nói là Trung quốc tham quá hóa điên, mạnh quá hóa rồ, tính toán chiến lược lâu dài không chuẩn vì tham thỏa mãn những ham muốn tức thời trước mắt. Mặc dù cung này cũng có nhiều sao tốt giải hạn nhưng lại có sao Tử (chết). Như thế, có thể trong tương lai không xa, Trung quốc như người qua cơn bạo bệnh, tuy không mất mạng nhưng phải cắt bỏ đi một vài phần trên cơ thể, đau lắm nhưng đành phải vậy vì không làm thế thì chết.
8. Năm 2011, Trung quốc vào vận Thái Dương ở Tỵ. Thái Dương miếu nhưng lại gặp Hóa kỵ, thế là mặt trời bị mây che. Gặp Tang môn, như mặt trời bị khói tỏa. Có Cô thần, Phá toái là bị nhiều người ghét, không ưa, không có đồng minh thân thiết. Tất nhiên, mệnh Trung quốc tốt nên họ có thể vượt qua được hạn này nhưng đây sẽ là thời cơ của các nước khác muốn chiếm ưu thế so với Trung quốc. Nhưng đừng quên là năm 2012, Trung quốc sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ. Người Trung quốc có câu hát "Đông phương hồng, mặt trời lên, chúng ta có Mao chủ xỉ chỉ lối dẫn đường", năm 2011, Thái Dương ngộ Tuyệt, có lẽ những ai theo tư tưởng ông Mao sẽ bị thất thế hoặc là ông Mao bị người ta chỉ trích mạnh mẽ, hoặc là xảy ra biến động lớn nào đó liên quan đến ông Mao (*). Thái Dương cũng tượng trưng cho quan hệ xã hội kiểu tư bản, có thể kinh tế thị trường định hướng XHCN kiểu Trung quốc sẽ gặp phải những vấn đề rất bất lợi, khó giải quyết. Dân chủ, nhân quyền ở Trung quốc trong năm này cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Thái Dương ngộ Đà la cũng như mặt trời sa xuống giếng. Chủ động che cái giàu, cái mạnh, cái khôn của mình đi thì yên thân qua nạn. Không làm thế, cứ ra uy bành trướng, tham quyền lực danh vọng thì không hay - như ông Ngô Đình Diệm của Việt Nam vậy.
9. Cung Sinh có Cự Môn vượng, có Hỷ thần, Đường phù nhưng lại có Linh tinh, Bạch hổ. Thêm nữa, có Tang môn, Thiên khốc, Kình dương, Đà la, Tuyệt chiếu vào. Thực tế, Trung quốc tham vọng mở rộng lãnh thổ, lãnh hải, khuynh loát quyền hành trên biển cả và có nhiều thuận lợi để làm việc này. Nhưng nếu quá tham lam thì sau này sẽ không có đường ra biển. Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế "ai thích chơi dao sẽ có ngày chết vì dao", "ai ham bành trướng sẽ có ngày tan vì bành trướng", "ai tham lấn biển sẽ có ngày không còn biển".
Tử huyệt của Trung quốc nằm ở đâu? Trong tương lai, Trung quốc có còn nguyên vẹn như ngày nay không? Trung quốc sẽ phải đối đầu với ai, vì sao? Bài viết sau sẽ tiếp tục lý giải các vấn đề này.
-----------------------
(*) Trên nguyên tắc cơ bản của việc ứng dụng Tử Vi trong nghiên cứu xã hội thì Thái Dương tương ứng với quan hệ xã hội kiểu dân chủ tư sản. Tuy nhiên, khi xem cho một quốc gia cụ thể thì phải xét thêm truyền thống văn hóa, lịch sử của quốc gia ấy.
Ngu ồn :http://danluan.org/node/1402
Được cảm ơn bởi: ducminhpham2002, tutruongdado, cloudstrife, lalaa, thbthb
Đầu trang

Lãn Ông
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 11:29, 08/08/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi Lãn Ông »

III- Tử huyệt của Trung quốc
Như ở phần trước đã diễn giải, Trung quốc có mệnh rất tốt, đặc trưng là "Thất Sát triều đẩu, Tướng, Ấn, Lộc, Quyền" - Thượng tướng tinh, tước lộc vinh xương, binh quyền vạn lý. Nhưng xét về lâu dài thì khó mà giữ được lợi thế như vậy.
1. Cung Di của Trung quốc có Tuần Không, Triệt Lộ chính chiếu vào cung Mệnh.
Thất Sát ví như bảo kiếm, gặp Tuần không thành ra kiếm cùn - làm que cời bếp, gặp Triệt lộ hóa thành kiếm gãy - chỉ là dao bổ củi, mổ lợn. Tướng quân gặp Tuần không là Tướng bị vây hãm, gặp Triệt lộ là tướng không đầu - "Tướng quân ngộ Triệt đầu mình phân hai". Quốc ấn gặp Tuần, Triệt ví như con dấu bị bể, bị nung nóng mờ hết chữ, không còn thiêng nữa. Vùng Tân Cương và một phần Tây Tạng thuộc về cung Thân (của Trung quốc). Hơn nữa, một phần của Tây Tạng cũng thuộc về cung Thìn (của Trung quốc) - có sao Thiên không - "Hạng Vũ anh hùng, ngộ Thiên không, táng quốc". Cho nên, có thể nói nói rằng "gót chân Asin" - tử huyệt của Trung quốc chính là Tây Tạng.
2. Thất Sát ở Dần tuy được cách nhưng chỉ là chính tinh.
Cung Thân có Tử Vi là đế tinh, có Thiên Phủ là chủ tinh, về nguyên tắc vẫn ở thế trên so với Thất Sát. Cung Thân có Tuần, Triệt lại thêm Phục binh trong khi ở Dần còn có Tướng quân nên Tây Tạng mới đang ở thế chịu nép. Đế tinh, chủ tinh ngộ Tuần là bị vây hãm, bao bọc nên không phát được. Hiện nay, Tây Tạng nhìn chung vẫn còn bị "bế quan tỏa cảng", chưa được mở rộng quan hệ với bên ngoài. Thêm nữa, Tử Vi mà lại có Kiếp sát tức là phần đông dân chúng chưa tỉnh trong nhận thức (Tử Vi ngộ Kiếp sát là dễ bị mắc lừa). Nhưng, với tuyên bố của DalaiLatma "có thể dùng đấu tranh vũ trang", tức là có yếu tố Kình Dương, mà Kình Dương lại là sao cực tốt phá vỡ sự vây ám của Tuần không. Có lẽ trong tương lai không xa, Trung quốc sẽ gặp nhiều sự đau đầu vì Tây Tạng. Một khi xảy ra đấu tranh vũ trang, Tây Tạng sẽ nổi đình nổi đám, được chú ý hơn.
Tử Vi là đặc trưng của quan hệ xã hội Cộng sản khoa học (*). Phần dương ứng với chủ thuyết của Mác, phần âm ứng với tư tưởng của Thích Ca - tức là Phật đạo. Như thế, một khi hy vọng về những tiến bộ kinh tế-đời sống do nhà nước XHCN mang lại không còn, tức là dương suy, thì âm sẽ thịnh. Người ta sẽ hướng về Phật giáo, vị thế của DalaiLatma sẽ lên cao. Tuần không, Kiếp sát không còn uy lực thì Thất Sát phải cúi đầu trước Tử Vi và "Phục binh ngộ Triệt" khi ấy sẽ là "thú cùng phải cắn, chim cùng phải mổ", là người lùi đến chân tường, là quân sĩ lùi đến mé sông, bất ngờ vùng lên mãnh liệt, gây ra hiểm họa khôn lường, "quần hồ tuyệt địa tru mãnh hổ" (bầy cáo hết đường chạy, hợp sức liều chết đánh gục hổ dữ).
Với Bệnh, Hỏa tinh ở Thân. Vùng Tây Tạng, Tân Cương ví như như một lò lửa cháy âm ỉ, không bao giờ có thể dập tắt, căn bệnh kinh niên không thể nào chữa khỏi. Khi thời cơ thích hợp, lò lửa ấy bùng lên, lan rộng, căn bệnh ấy phát tác, thành ra trầm trọng, nguy hiểm chết người.
3. Tướng, Ấn ngộ Triệt, Kiếp sát
* "Tướng quân ngộ Triệt trước miền / Ra đường gặp giặc mình liền tan thây". Như vậy, một khi có chiến tranh với bất cứ ai thì đó cũng là đầu mối dẫn đến một phản ứng dây truyền gây nội loạn, tạo nguy cơ chia năm xẻ bảy đất nước Trung quốc. Biết được điều này, chúng ta (Việt Nam) hoàn toàn có thể chơi bài ngửa với Trung quốc, "đừng ép nhau quá đáng, chiến tranh xảy ra, anh sẽ thiệt hại hơn tôi rất nhiều!"
* Tướng quân, Quốc ấn gặp Triệt lộ, Kiếp sát là bị tiểu nhân ám hại. Như thế, những cuộc đấu tranh, biểu tình lớn như kiểu Thiên An Môn 1989 sẽ không có tác dụng gì cả, có khi lại còn làm Trung quốc uy danh hơn. Nhưng mà những cuộc đấu tranh nhỏ, có sức "nổ rất đanh", kiểu như sự kiện nông dân trồng trà ở Quảng Đông hay là kiểu "tử vì đạo" của dân Hồi giáo mới chính là những nguy cơ làm Trung quốc suy bại.
Đấu tranh với Trung Hoa hôm nay và mai sau, nên dùng kỳ binh, không nên dùng chính lực. Có thể nói, Việt Nam ký kết xong những thỏa thuận về biên giới trên đất liền với Trung quốc là một việc không đến nỗi tồi, mặc dù có những thiệt thòi trước mắt. Biên cương phía Bắc là chính, Lào - Kampuchia là kỳ. Trong trường hợp đất nước Trung Hoa có loạn thì chúng ta cũng giảm thiểu được nguy cơ rắc rối về biên giới, lãnh thổ.
4. Sát Phá Tham Dần, ngộ Triệt, mạng Thổ
* Vận Thổ, cách Sát Phá Tham có Thất Sát ở Dần, khó có thể vinh hiển được. Dù Trung quốc có giàu, có mạnh, có diễu võ giương oai, ra uy bành trướng đến thế nào đi nữa thì cũng khó đạt ngôi bá chủ khu vực, nói gì đến bá chủ hoàn cầu.
* Thất Sát, Tham Lang tối kỵ Triệt, Tuần: Hỏng hết cách hay. Trong trường hợp phong trào đấu tranh đòi độc lập ở Tây Tạng mạnh lên thì Trung quốc sẽ không còn ngạo nghễ oai phong như hôm nay nữa. Bởi vì Trung quốc ngầm hậu thuẫn cho Iran và Triều Tiên nay đe mai dọa khiến cho EU, Mỹ, Nhật, Hàn không yên. Để "rút củi đáy nồi", tất nhiên họ sẽ tìm cách làm Trung quốc suy yếu, một trong những cách ấy là ngầm giúp đỡ các sắc tộc ở Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông gia tăng các hoạt động đòi độc lập, hay gia tăng quyền tự trị, ít nhất cũng như kiểu Úc hay Canada, nghĩa là các địa phương này có chính quyền riêng, quân đội riêng, tài chính riêng, nghị viện riêng nhưng vẫn chấp nhận cơ chế đại diện lãnh đạo của chính quyền trung ương (toàn quyền). Việc này có thể nhận được sự ủng hộ của Ấn Độ, vì nước này cũng đang có tranh chấp biên giới với Trung quốc, đang bị Trung quốc đe dọa quyền bá chủ ở Ấn Độ Dương. Nga cũng sẽ ủng hộ việc này, vì nó tạo ra vùng đệm cần thiết ở biên giới Nga - Trung.
* Trong trường hợp tháng 8 năm Kỷ Sửu không xảy ra thiên tai, lũ lụt lớn ở lưu vực Hoàng hà. Trong tương lai, khó có thể xảy ra chiến tranh lớn trên lãnh thổ Trung quốc. Chỉ có những hoạt động kiểu du kích, cảm tử của các sắc dân đấu tranh đòi độc lập hay mở rộng, nâng cao quyền tự trị.
* Trong trường hợp xảy ra thiên tai, lũ lụt lớn ở lưu vực Hoàng hà (Trung quốc), lại thêm xảy ra động đất hay lũ quét lớn ở Tây Nguyên (của Việt Nam, dĩ nhiên), thì trong tương lai không xa, một cuộc chiến tranh lớn, nhiều khả năng là đại chiến kinh tế, sẽ xảy ra giữa Trung quốc và các nước phát triển, kèm theo đó là phong trào đấu tranh (có tính chất vũ trang) đòi độc lập, tự trị lan tràn khắp lãnh thổ Trung quốc. Nếu việc này xảy ra, ít nhất phải 50 năm sau, Trung quốc mới hồi phục được uy thế, sức mạnh.
5. Biển Đông
Xưa nay, các dân tộc phương Bắc vẫn uy hiếp được Trung quốc, từng bắt người Hán phải cống nạp, từng đô hộ người Hán cả trăm năm.Một khi miền Bắc có chuyện thì họ phải dồn sức ổn định tình hình như Quan Vũ dồn quân đánh Bàng Đức, Trương Liêu. Khu vực Biển Đông chẳng khác gì Kinh Châu để trống (**). Việt Nam ta phải khẩn trương chuẩn bị để đón lấy thời cơ, giành toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải.
Khi xảy ra những biến động lớn, Hải Nam có thể giành độc lập (với sự hậu thuẫn rất mạnh của Mỹ, EU, Nhật). Để đảm bảo độc lập bền vững, họ có thể cùng Việt Nam, Lào, Kampuchia lập nên một liên bang. Trong trường hợp các nước Đông Dương chưa đủ thế mạnh, chưa dám qua mặt Trung quốc để làm điều này, rất có thể Hải Nam sẽ cùng Nhật, Hàn, Đài Loan, Philippin lập nên liên minh phòng thủ Đông Á. Khi việc này xảy ra, đường ra biển của Trung quốc gần như bị bịt kín.
Thỏa thuận trên biển như thế nào là có lợi nhất cho cả Việt Nam và Trung quốc?
- Trung quốc rút toàn bộ khỏi Trường Sa, trả lại cho Việt Nam tất cả các đảo mà Trung quốc đã chiếm.
- Thay vì tham vọng tràn xuống, lấn ép phương Nam, Trung quốc nên quay về củng cố hậu phương, phương Bắc.
- Việt Nam, Trung quốc chia đôi quần đảo Hoàng Sa: Từ Hoàng Sa, Linh Côn hất về nam do Việt Nam đóng giữ. Từ Phú Lâm hất về bắc do Trung quốc nắm quyền. Hai bên cùng hợp tác khai thác biển Đông trong tình hòa bình và hữu nghị, là ví dụ thực tế tốt nhất giúp các quốc gia khác bớt lo về nguy cơ bành trướng, bá quyền từ Trung quốc.
Làm được ba điều trên, cả hai nước đều có lợi, biển Đông sẽ yên. Trung quốc sẽ ít gặp nguy cơ mất Hải Nam. Tuy nhiên, tham vọng bành trướng, bản tính tự cao tự đại - Trung Hoa Đại Hán là "con trời" - làm cho Trung quốc khó có thể nhận thức và làm được những việc này. Rút cuộc, Trung Hoa sẽ chỉ là một nước lớn mà thôi, không thể trở thành chúa trùm, dẫu chỉ là chúa trùm khu vực.
Được cảm ơn bởi: minhducbacninh, ducminhpham2002, tutruongdado, cloudstrife, thbthb, kimtudon, quannd, BillGates6868
Đầu trang

sniper
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 21
Tham gia: 19:40, 11/12/10

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi sniper »

Thâm thuý quá ,cho hỏi ngày tháng năm giờ sinh của LS căn cứ từ đâu ra mà có vậy ?
Đầu trang

minhducbacninh
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 515
Tham gia: 21:25, 21/09/09

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi minhducbacninh »

rất hay, xin cảm ơn Lãn Ông
Đầu trang

quannd
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 228
Tham gia: 01:02, 28/07/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi quannd »

Hay đấy, Rất thâm thúy và tình tế.
Đầu trang

gaquay1200
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 11
Tham gia: 15:19, 08/09/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi gaquay1200 »

chưa thấy Lãn Ông này giải thích việc lập lá số dựa trên những dữ liệu gì...
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
mot_nguoi_de_quen
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 450
Tham gia: 08:00, 09/09/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi mot_nguoi_de_quen »

sniper đã viết:Thâm thuý quá ,cho hỏi ngày tháng năm giờ sinh của LS căn cứ từ đâu ra mà có vậy ?
tôi nghĩ ngày tháng là ngày tháng thành lập nước CHND trung hoa, giờ chắc là giờ tuyên bố chính thức thành lập
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
mot_nguoi_de_quen
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 450
Tham gia: 08:00, 09/09/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi mot_nguoi_de_quen »

mấy vấn đề này hay quá, hy vọng có thêm nhiều bài viết kiểu này
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ma Khôi
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 218
Tham gia: 08:01, 09/09/11

TL: Trung Quốc 2009 - 2014 theo luận thuyết Tử vi

Gửi bài gửi bởi Ma Khôi »

Thiếu cơ sở khoa học
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”