Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Zing919
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1623
Tham gia: 20:29, 30/08/10

Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi Zing919 »

Tử Vi Trường Phái Thất Truyền Đông A Di Sự ?



[blockquote]Đây là một chuyên mục của một diễn đàn học thuật họ phân tích lá số của một thành viên theo phương án lựa chọn ngầu nhiên . Theo như cách bình giảng thì rất giống cách của cụ Thiên Lương luận giải và do nhà dịch lý Nguyễn Như Ý bình phẩm có cả ghi âm ở ngay trang chủ mong các cao thủ diễn đàn vào nhận xét thử mức độ chính xác và cách luận giải này có thực sự của trường phái đông a di sụ hay không .


LÁ SỐ :


Thongle
Chào mọi người và bạn Liêm Tướng!
Hôm nay, thongle tiến hành tường thuật việc luận giải của bác Nguyễn Như Ý trong chuyên mục "Mỗi tuần 1 lá số với bác Nguyễn Như Ý".
Trước khi tường thuật lại cách luận giải của bác thì thongle nêu lên một vài quan điểm của bác Nguyễn Như Ý về việc xem tử vi, nên việc chỉ đưa lá số lên mạng chưa thể hiện được điểm riêng của từng người nên việc luận giải chắc chắn bị hạn chế:
Thứ 1: xem tử vi phải kết hợp với hình tướng và địa cuộc, bởi vì cùng 1 lá số nhưng có nhiều người không thể nói không khác nhau được về hình tướng, tính cách, dân tộc, địa cuộc, văn hoá, thời đại....
Thứ 2: Ngày nay, trong bất cứ môn khoa học nào cũng đều bắt đầu từ nghiên cứu, phân tích và đưa ra dự báo. Trong Kinh tế có phân tích và dự báo kinh tế, dân số việc làm cũng có sự dự báo tăng trưởng, thời tiết ngày nào cũng có dự báo...... cho nên, tử vi cũng là việc phân tích và dự báo vận mệnh con người thông qua 4 thông tin đầu vào (ngày, giờ, tháng, năm sinh). Vì 4 thông tin đầu vào sử dụng chung cho quá nhiều người (trong 1 giờ có vài ngàn em bé ra đời), nên phải kết hợp thêm những yếu tố riêng biệt (hoàn cảnh, hình tướng, địa cuộc, thời đại...) để phân tích. Từ 4 yếu tố đó, tử vi đã phân tích và dự báo khá chính xác vận mệnh con người để từ đó đưa ra giải pháp cho từng giai đoạn cụ thể thăng trầm trong cuộc đời mỗi con người (sông có khúc, người có lúc). Tử vi không phải là cái gì huyền bí, nó chứa đựng từ những chuyện lớn nhỏ, thành công to nhỏ, tai hoạ lớn nhỏ.... để mà mọi người tìm kiếm giải mã nó để biết tất tần tật mọi việc to nhỏ của mỗi con người. Cho đến nay, chưa có 1 môn khoa học nào dự đoán chính xác 100% tất cả mọi việc trong lĩnh vực mà môn đó nghiên cứu, chỉ đúng ở những vấn đề lớn, nên việc tử vi cũng phân tích và dự báo có một mức độ sai sót là bình thường.
Thứ 3: người tiếp cận tử vi có 2 dạng chính. Dùng nó để phục vụ các quyết định trong cuộc sống hay lệ thuộc vào nó.
Nếu xem nó như 1 kênh tham khảo trong việc ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống thì tử vi sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống, nhất là những bước ngoặc quan trọng của cuộc đời mà tài năng con người không giải quyết được, chính vì vậy mà trong kinh doanh, để có được lợi nhuận như mong đợi, các sếp cảm nhận rằng, sức vóc 1 mình mình không đủ mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ bên trong (nội bộ) lẫn bên ngoài. Mặc dù, trình độ khoa học hiện nay rất phát triển, nhưng chưa có 1 môn khoa học nào phân tích và dự báo vận mệnh con người độc đáo như tử vi.
Nếu xem nó như một môn huyền bí mà khi ta làm việc gì phải hỏi ý kiến nó thì dù việc lớn hay nhỏ, ta cũng bị lệ thuộc vào nó. Khi đã lệ thuộc vào nó thì mọi sự nỗ lực, cố gắng của ta sẽ giảm đi rất nhiều, từ đó sẽ bỏ lỡ những kỹ năng, những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống mà đáng lẽ ta phải có được thông qua sự nỗ lực vận động đó.
Thứ 4: nếu như có lời đề nghị xem số qua mạng như thế này thì bác Nguyễn Như Ý nhất quyết không xem.
Thế cho nên, thongle mở topic này để bác luận giải lá số này theo nguyên tắc chung nhất, vì những thông tin riêng không có nên phải nói những vấn đề mang tính đại cương, không quá đi sâu vào chi tiết.
Đó là quan điểm về nghiên cứu tử vi của bác Như Ý.
Tối nay, thongle sẽ tiến hành biên tập và up phần luận giải lá số của bác Như Ý. File ghi âm thongle sẽ gửi trực tiếp cho bạn Liêm Tướng. Vì công tác tổ chức chưa hoàn chỉnh nên chưa thể gắn flie ghi âm cho mọi người. Nếu bạn Liêm Tướng đồng ý up file ghi âm thongle sẽ up cho mọi người cùng nghe.
Trích dẫn Gửi bởi Liemtuong
Kính chào anh Thông Lê, như điều thứ nhất anh vừa, việc em up ảnh bây giờ có giúp ích gì cho bài luận không ạ? Nếu giúp được e xin gửi ngay. Chuyện file ghi âm em cũng không thấy phiền gì tuỳ các bạn có muốn nghe không thôi ạ vì các thông tin cũng sẽ đuợc ghi hết trong phần luận giải của anh ạ.
Kính.
Thongle
Hình tướng ở đây là sự tiếp xúc, phải xem thần khí thế nào, đưa ảnh lên cũng không giải quyết được gì đâu.
Việc anh biên tập lại việc luận giải, việc sắp xếp theo thứ tự sẽ khác hơn trong flle ghi âm để đảm bảo tính logic. Còn luận giải mang tính ngẫu hứng.
Trích dẫn Gửi bởi Liemtuong
Dạ vâng em đón chờ cả phần tường thuật và file audio của anh ạ, Còn chuyện public file audio thì em ý kiến trung lập ạ, vì em đoán nhiều bạn rất tò mò về bác.
Cảm ơn anh ạ.
Thongle
Luận giải:
- Tuổi Giáp Tý mệnh tại Ngọ là đắc cách, đắc cách ở cung tài bạch có Lộc Mã. Lộc Mã ở cung tài ăn vào trong tam hợp mệnh rất hay. Người Tuổi Tý, mệnh tại ngọ được bộ Khốc Hư.
- Thân cứ Thê trong tam hợp Thân Tý Thìn, rất hay. Cục ngũ hành cho phép cung thân vận động được. Cung Thân có bộ Sát Phá Tham trong tam hợp Thân Tý Thìn thể hiện sự vững vàng hơn cung mệnh.
- Mệnh Tử phủ Vũ tướng, thân Sát Phá Tham, cả 2 bộ đều sáng giá là con người có tư chất lanh lợi, thông minh.
- 26-35: là đại kỵ của Thiên Tướng ngộ triệt, là cách rất dở hơi nhưng chưa gẵy đổ vì cung Thân đỡ dùm cho giai đoạn 25-34.
- 35-44: triệt giảm tác dụng và gặp đất ngũ hành sinh nhập nên sẽ rất thuận lợi trong giai đoạn này.
- 45-54 đi vào đại vận cung quan, lúc này phát huy được thế mạnh, khi nào thay đổi tính chất công ăn việc làm mới hay được.Thời kỳ này tuần của thời sẽ gỡ được triệt của cung Thân nên cung thân lúc này sẽ phát huy tác dụng (cung thân được cởi trói) sẽ làm cho sự thành công càng tăng lên.
- 55-64: là hạn không hay về cả sao và cục, âm dương trái cách tác động đến sự đi xuống của cuộc đời.
- 65-74: ăn vào Thái Tuế nhưng không nhiều, vì Triệt không cho phép điều đó.
- Người này ăn được bộ Khốc hư, đi vào đường quan lộc hay hơn đường kinh doanh.
- Người tuổi tý ăn được khốc hư tại ngọ thì sẽ nổi danh, khi nào nổi, 45-54.
- 45-54 khá giàu, hưởng được song lộc, nhưng không kiếp trong thân mệnh làm giảm đi danh tiếng vì tính không đứng đắn của bản chất con người (chắc là gây thù oán nhiều quá). Nếu không có không kiếp trong thân mệnh sẽ giàu hơn.
- Người này có mê món nào trong tứ đổ tường hay không? phải có địa kiếp địa không trong thân mệnh, có luôn. Khi nào trở chứng, hư đốn, 55-64 (lúc này thêm đoạn dính vào món đào hồng, độ tuổi 55-64 không cho phép gặp những món đó).
- Không kiếp trong thân mệnh nói rằng tư chất con người này thông minh nhưng không được đứng đắn, lấy của người ta làm của mình.
- Thê thiếp tại thìn cho thấy rất dễ chia tay, đoạn 25-34 rất là liêu xiêu.
- Tử tức: đẻ ra con gái trước mới đúng, khó có con trai, sinh con trai rất dễ bị hư.
Đánh giá: lá số rất khá nhưng chưa tới mức ghê gớm. Khốc hư cho phép con người nổi danh khi kết hợp với những cách cục cụ thể trên lá số. Không kiếp trong thân mệnh đã làm giảm uy tín rất nhiều cho sự nổi danh đó.
Phần bình luận lá số này thongle gặp ngẫu nhiên bác Như Ý và bác xem cho chứ hoàn toàn không có chuẩn bị trước. Bác chỉ phân tích những điểm chính chứ không đi vào chi tiết từng vấn đề vì những lý do thongle đã nói ở đầu topic này nên không tránh khỏi những thiếu sót, lần sau chúng tôi sẽ thực hiện bài bản hơn. Trưa mai, thongle sẽ tiến hành gửi file ghi âm cho bạn Liêm Tướng và up lên cho mọi người cùng nghe.
Hẹn gặp lại lá số tiếp theo.

Trích dẫn Gửi bởi Liemtuong
Chờ mãi cuối cùng cũng có rồi
Dạ cảm ơn anh Thông Lê và bác Nguyễn Như Ý rất nhiều đã bỏ thời gian quan tâm lá số em ạ . Như vậy là vì lí do khách quan nên bài phỏng vấn không trả lời những câu hỏi em gửi hôm trước ạ? Em đợi trưa mai nghe file ghi âm thêm ạ.
Em xin cảm ơn lần nữa hihi
Kính.
Thongle

1.Bố mẹ và vợ có thọ không ạ, hai năm tới có chuyện gì xảy ra cho người nữ trong nhà không ạ ? Bố mẹ cháu có sống được đến lúc cháu thành đạt không ?
Chuyện sống chết bố mẹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ tử vi. Tai nạn giao thông hàng loạt, động đất sóng thần, chiến tranh địch họa... phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà lịch sử chứng minh rằng tử vi không giải thích chính xác mấy chuyện đó, nên bác không cần phải nhắc tới.
Về sự thọ của cung thê cũng thế, cung thê đáng lưu ý là rất dễ gãy đổ trong thế giữa muôn trùng vây (bác có nhắc trong phỏng vấn). địa kiếp trong cung thê thiếp sẽ không yên ổn, thêm triệt và Thái Tuế trong tam hợp thì rất không yên. 2012, 2013 là 2 năm có sự tác động mạnh trong việc này, 2016 và 2017 là 2 năm dễ chia tay nhất. xác xuất chia tay rất cao.

2. Đường quan lộc tiến xa đến đâu ạ. Sau này có tự doanh không hay chỉ đi làm công ăn lương ạ.
- Kinh tế ổn định, nhưng sau này giàu tới mức nào so với xã hội ạ
- Cung quan cho phép có sự thăng tiến rất khá, còn phụ thuộc vào hình tướng, địa cuộc, xuất phát điểm gia đình ...nữa chứ nhiều khi lên mấy vùng dân tộc thiểu số đôi khi kiếm vài lá số còn đẹp hơn lá số này. Kinh tế rất khá, khá giàu. Ở Hà Nội, TP.###### cỡ 100 tỷ mới gọi là giàu. Ở Bến Tre, Bắc Cạn... cở 10 tỷ là quá giàu. Ở Mỹ cỡ 5 triệu usd vẫn chỉ ở mức kha khá.

3. Cháu có mấy vợ ạ, cháu thấy cung Thê hơi …, vợ cháu không biết cháu hỏi đâu nên bác cứ thoải mái ạ. Cuộc sống vợ chồng có hạnh phúc không ạ?
Như trên đã nói, khả năng chia tay, đứt trước 2017 là rất cao. Cung thê này làm gì có vợ chồng hạnh phúc.
4. Con cái có ngoan không ạ? Có phải toàn con gái không ạ?
Bác ấy nhắc khó có con trai, sinh con gái đầu lòng, sinh con trai dễ bị hư. Ngoan hay không còn phải do giáo dục tác động 1 phần nữa.

5. - Cháu có đi xa lập nghiệp lâu không và có tốt không ạ ? - Bao giờ cháu có việc làm tốt ạ
Thời vận kém thì có đi 100 chỗ thì cũng thất bại mà thôi, 25-34 là thời kỳ bị Triệt nên chẳng ra sao. Muốn có công việc tốt thì tìm thời vận tốt, 35 trở đi thời vận sẽ tốt.

6. - Xin bác xem trong đại vận này khi nào khá được hay cứ làng nhàng thế này, từ khi bước vào đại vận 25 cháu trải qua những điều khủng khiếp(trước đó rất êm đềm) nhưng toàn là tự mình rước lấy, giống như ma làm.
không cần phải trả lời thêm vì trong đại vận này là đại vận vứt đi.

7. - Xin bác phân tích từng đại vận từ đây đến khi rời khỏi cuộc sống ạ, cháu biết là mình không thể thọ và không quan trọng chuyện sống chết nên xin bác cứ trả lời thẳng không cần tội nghiệp gì đâu ạ , dù câu trả lời là năm nay cháu vẫn vui vẻ như thường ạ.
Đã phân tích từng đại vận rồi. Chuyện sống chết như đã nói ở trên, tử vi không thấy hết được.

8. - Nếu ở xa lâu bao giờ cháu mua được nhà riêng, và xin bác cho ý kiến chung vềcung điền trạch trong tương lai ạ.
- Cung phúc đức này xấu ở mặt nào về mặt ý nghĩa ạ?
35-44 là thời kỳ có thể mua nhà được, thời kỳ này triệt giảm tác dụng, tuy nhiên cung Điền bị triệt không nên ở nhà quá to và không nên kinh doanh ngành bất động sản.
Cung phúc xấu là bị triệt, sao cục rất tốt.

9. Cung huynh không đến nỗi phải xấu như bạn nghĩ, cái đó phụ thuộc vào bản thân mình đã tốt chưa.

10. - Câu hỏi cuối cháu muốn hỏi bác về học thuật, có phải 4 đại vận Tuần Triệt này, chỉ có Thất Sát là sợ Tuần Triệt đúng không ạ? Còn những đại vận khác luận vận hạn bình thường, chỉ có giảm bớt tốt đẹp, hoặc khó khăn ban đầu, đúng không ạ?
Đúng, chỉ có triệt giai đoạn này là giai đoạn khó khăn, các giai đoạn kia thì vẫn thuận lợi.
Những giải thích trên đây điều đó cho thấy rằng việc quan tâm những câu hỏi mang tính ngổ ngáo rất nhiều vì nhiều câu hỏi quá bất hợp lý, không đi vào những vấn đề chính cần quan tâm, những thế mạnh của tử vi mà đưa ra những vấn đề mang tính biên giới của nhiều môn.
Điều đó cho thấy rằng, đặt câu hỏi hay, đi đúng vào trọng tâm vấn đề rất khó chứ không đơn giản. Từ đó kết luận là mình chưa được thỏa mãn.

Một số vấn đề luận giải của bác Như ý cần lưu ý:
- Bác khuyên đi đường quan lộc trong khi bạn cho rằng bạn đang bị phốt gì đó. 45 bạn sẽ thay đổi tính chất công việc lúc này bạn mới phất, thời vận lúc ấy khác bây giờ.
-46-55 bạn sẽ nổi danh, khi bạn nổi danh thì bạn sẽ giở chứng, uy tín của bạn sẽ giảm rất nhiều vì không kiếp trong mệnh thân phá cái uy tín của bạn (thường lúc này gây thù chuốc oán hoặc áp đặt, bức hiếp kẻ khác).
- Số bạn nằm trong tứ đổ tường, 25-34 là thời kỳ mê cờ bạc, nhưng sang 55-64, líuc này thành công sẽ dính vào chuyện gái gú,
Đó là những điểm nổi bật mà bạn phải lưu ý. Còn những đại vận thì đã rõ rồi.
Thế nhé, khép lại lá số đầu tiên để hướng về lá số thứ 2 nhé.
Trích dẫn Gửi bởi Liemtuong

ĐÂY LÀ ĐOẠN GHI ÂM CỦA CHUYÊN MỤC LUẬN GIẢI http://******.vn/ NGAY ĐẦU TRANG CHỦ BÊN GÓC TRÁI




[/blockquote]
Sửa lần cuối bởi Zing919 vào lúc 21:36, 18/10/11 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: dung1, BillGates6868
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
bomxe_xichlo
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 410
Tham gia: 13:45, 29/08/11

TL: Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi bomxe_xichlo »

bác zing nick gì bên kia đêy' :)) LS em bác đưa link hỏng rùi
Đầu trang

Zing919
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1623
Tham gia: 20:29, 30/08/10

TL: Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi Zing919 »

bomxe_xichlo đã viết:bác zing nick gì bên kia đêy' :)) LS em bác đưa link hỏng rùi
ĐƯA LẠI LINK LÁ SỐ TỬ VI [url=http://dichlydongphu...hread.php/?t=340]http://dichlydongphu...hread.php?t=340[/url]
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
bomxe_xichlo
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 410
Tham gia: 13:45, 29/08/11

TL: Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi bomxe_xichlo »

Vẫn hỏng mà, đây nè

Hình ảnh
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Bài luận rất hay và có nhiều kiến thức để học hỏi:
1: Lá số thời vận rất quan trọng" Thời thế sinh anh hùng" nên chữ thời là quan trọng nhất.
2. Tuần triệt có thể tháo gỡ nhau, tuần ở cung quan:đại vận 45-54 có thể tháo triệt ở cung phúc trong tam hợp an thân để cung an thân có sự thông suốt mà thanh đạt ở đại vận này. Thêm nữa là triệt sau 30 t không hề yếu đi mà do tuần tháo gỡ nên có sự trùng hợp mà nhiều người lầm tưởng là nó sẽ yếu đi sau 30 t.
3. Triệt chặn đầu rất mạnh và không gỡ được nên thiên tướng sợ gặp triệt chặn đầu chứ vuốt đuôi không sao lắm.Do vậy triệt chặn đầu và vuốt đuôi tác dụng rất khác nhau.
4. Ngũ hành bản mệnh chỉ xét để xem mệnh yếu hay mạnh so với hành tam hợp cục mệnh đóng. Còn thời vận phải lấy cục ngũ hành mệnh hoặc thân để xét đại vận tốt xấu.
5. Các sách nói cục là một phần rất quan trọng trong lá số và sao cũng là phần quan trọng còn lại nhưng cục ở đây là ngũ hành tam hợp cục không phải cục ghi trên lá số" Nhằm xét chuyển đổi mốc đại vận"
Được cảm ơn bởi: Zing919, BillGates6868, xôi xéo, thích thịt gà
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Chú Đại Bi
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 68
Tham gia: 18:50, 06/08/11

TL: Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi Chú Đại Bi »

Bài luận của anh Như Ý rất hay và chất lượng ! Giọng nói anh cũng truyền cảm quá !
Được cảm ơn bởi: dung1, Zing919, BillGates6868
Đầu trang

BillGates6868
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3823
Tham gia: 14:25, 07/08/11

TL: Tử Vi Trường Phái Đông A Thất Truyền

Gửi bài gửi bởi BillGates6868 »

dung1 đã viết:Bài luận rất hay và có nhiều kiến thức để học hỏi:
1: Lá số thời vận rất quan trọng" Thời thế sinh anh hùng" nên chữ thời là quan trọng nhất.
2. Tuần triệt có thể tháo gỡ nhau, tuần ở cung quan:đại vận 45-54 có thể tháo triệt ở cung phúc trong tam hợp an thân để cung an thân có sự thông suốt mà thanh đạt ở đại vận này. Thêm nữa là triệt sau 30 t không hề yếu đi mà do tuần tháo gỡ nên có sự trùng hợp mà nhiều người lầm tưởng là nó sẽ yếu đi sau 30 t.
3. Triệt chặn đầu rất mạnh và không gỡ được nên thiên tướng sợ gặp triệt chặn đầu chứ vuốt đuôi không sao lắm.Do vậy triệt chặn đầu và vuốt đuôi tác dụng rất khác nhau.
4. Ngũ hành bản mệnh chỉ xét để xem mệnh yếu hay mạnh so với hành tam hợp cục mệnh đóng. Còn thời vận phải lấy cục ngũ hành mệnh hoặc thân để xét đại vận tốt xấu.
5. Các sách nói cục là một phần rất quan trọng trong lá số và sao cũng là phần quan trọng còn lại nhưng cục ở đây là ngũ hành tam hợp cục không phải cục ghi trên lá số" Nhằm xét chuyển đổi mốc đại vận"
Lá số em cũng được anh dung1 luận đại vận 45-55 tháo gỡ
Nhưng đại vận đó hình như thiên tướng em ngộ triệt anh ạ
Được cảm ơn bởi: dung1, Zing919
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”