Vòng Thái Tuế và cung Di

Các bài viết học thuật về tử vi
HoaCai01
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 13:40, 13/06/09

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi HoaCai01 »

Những thứ Vương Đình Chi viết ra là Tử Vi thực dụng (bị WB gọi hổn láo khi so sánh người khác là Tử Vi hàng chợ). Vậy cả nhóm WB lập ra đang tung tụng cái Tử Vi hàng chợ mà WB chê bai dài mỏ. Phong cách điều hành và nội dung của nhóm do WB chủ đạo phản ảnh loại hàng chợ giả đồ hiệu.

Vương Đình Chi = Tử Vi Thực Dụng = tức Tử Vi hàng chợ vì ngoài đời Vương coi số nhiều đúc kết kinh nghiệm.


Thầy của DungKQ ngồi coi số ngoài đường! Ngồi trong văn phòng có bằng cấp trưng treo nhưng nói ra toàn rơm rác thì là Tử Vi hàng chợ !

Ngồi trong văn phòng nói phét hay ngồi ngoài đường dụ dỗ khách hàng có khác gì nhau, cũng là loại Tử Vi hàng chợ lố lăng.

Ngồi trong tư phòng dụng Tử Vi kiếm sống độ nhật với tinh thần cao cả, không khác gì các cụ đồ lỡ vận phải ngồi ngoài đường đoán số cho người để kiếm ăn . Đó là loại Tử Vi hàng chợ thông cảm được.

Ông Vương cho sao Tử Vi là Âm Thổ, ngược lại với đại đa số lý số gia kim cổ, vậy ông đó có đúng không? Tôi e rằng ông ấy đã sai. Ai cũng lập thuyết, nghe thì hay lắm, cũng chỉ là cái lý lọt lỗ tai người thích nghe mà thôi.

WB kém đến mức tôi cho rằng 20 năm nữa không cách gì theo kịp NgoaLong (tại TVLS)và tuphasonghanh ở cấp độ bây giờ. Tôi không sao hiểu được 1 người được đào tạo trong lãnh vực khoa học lại có những tư tưởng lệch lạc và cực đoan đến thế!

Thật sự, những lập luận mà WB phô diễn trong các bài viết cá nhân đều mang tính hàng quán chồm hổm, còn những gì do các tác giả như Thiên Lương, Vương, Tử Vân v.v...chính là Tử Vi Hàn Lâm tức loại Tử Vi hình thành qua các kinh nghiệm từ đó được đưa vào hệ thống mang tính Phân Loại hay Triết Thuyết. Nhưng cõi học mênh mông, mỗi ông đó đều mang màu sắc riêng tư dễ làm người say mê ham hố chạy theo mà quên học các thứ cơ bản nhất được ghi nhận trong sách Tử Vi Đẩu Số Tân Biên của Vân Đằng Thái Lang.

Tôi thừa biết có viết gì đi nữa cũng không thay đổi lập trường của người khác cho đến khi họ vấp ngã và phải tự sửa đổi để đi con đường đúng đắn, nếu không sẽ thành tự dối mình.

Chào tạm biệt.
Sửa lần cuối bởi HoaCai01 vào lúc 23:19, 11/07/12 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: BillGates6868
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Chào bác Hoa Cái.

Bác thử đọc kỹ trong mấy bài viết ở đây, như Thiên Di tối kị KK xâm vào, hoàn toàn không phải là cháu là tác giả.

Nhưng vì là người copy về, và có trích nguồn, nên cháu không tiện bình luận negative, và hoàn toàn có ý kiến riêng của mình. Nhưng cháu không thích bình luận về nó nơi công cộng.

Cháu cũng nói luôn rằng, khi cháu nói về KK và XK, tức là cháu có trong tay kỹ thuật để chế hóa Không Kiếp, và phản chế hóa xường khúc, nhưng không thể nói lên khắp nơi được. Cũng là chuyện riêng trong muôn vàn chuyện riêng, vì một số lý do mình không thể chia sẻ.

Tất nhiên, bác là người lớn thì bác không ngại, nhưng cháu thì ngại va chạm.

Nhóm kia, cũng là những người trẻ học tử vi mà thôi, không phải là do cháu dựng lên ạ, nhưng đúng là cháu có tham gia như một thành viên.

Vì vậy, bác là người lớn, đi trước, nên bác mắng cháu, cháu cũng xin chịu. Nhưng, cháu cũng xin giữ nguyên quan điểm về KK và Xương Khúc, bởi vì chiêu thức đấy cháu được thọ giáo một cao thủ về Tam Thức, chắc là bác cũng biết.

Nên, cháu không tiện nói nhiều hơn. Chuyện huyền học quan điểm khác nhau là chuyện bình thường, không có gì phải nặng nề cả. Bác có so ai hơn kém, xét cho cùng có quan trọng gì đâu, bởi nếu chúng ta không vượt qua được cái tâm lý so bì thắng thua thì không bao giờ nên học tử vi đâu bác.

Tử vi có cả trăm ngàn phái, người ta có bao giờ đi so sánh, đánh đập nhau không?

Bác học theo Vân Đằng Thái Thứ Lang, còn cháu không thích ông này, và không bao giờ cháu học theo. Cháu thích học theo một ông họ Trần tên Đoàn.

Một trong những sách mà cháu theo, đó chính là bản đầy đủ của cuốn sách của Trần Đoàn, nhưng sang tiếng việt bị dịch thiếu nhiều, toàn đoạn quan trọng nhất thì bỏ đi tới 70%, sai be bét và dấu nghề. Cả Toàn Tập cháu cũng có.

Bọn cháu có sách của Trần Đoàn bản đủ, bản xịn, bản dịch trực tiếp từ bản khắc đá, và cháu coi đó là tài liệu nhập môn, vậy thì bon chen VDTTL làm gì? Bác không có thì mới phải bon chen VDTTL chứ.

Giống như, bác có bao giờ đi so VDTTL với Trần Đoàn không? Hai ông đấm nhau, cháu gieo quẻ biết ngay ông VDTTL sẽ thua.

Bác là người lớn, cháu là trẻ con. Cháu học tử vi theo con đường khác hoàn toàn với bác, môn phái cũng khác với bác.
Cháu chẳng thần kinh mà mang đồ của mình được chỉ ra công bố tung tóe trên forum, để người khác lóc thịt cháu à? Bác có nói gì, thì cháu cũng cứ nhận.

Bác mắng, cháu cũng xin nhận và nghe lời, nhưng bảo cháu trở thành phản đồ của môn phái để nghe theo bác thì cháu xin thua và nhận lỗi vậy. Hoặc bác bắt cháu mang sách vở của mình, đồ xịn, ... ra để đổi lấy đồ bán ngoài vỉa hè, đã được thêm mắm muối chuối tiêu, bỏ bớt đi các phần quan trọng nhất (như Vũ Tài KLujc dịch) cháu cũng đành thất lỗi.

Kính cảm ơn bác.
Sửa lần cuối bởi Whitebear1 vào lúc 00:00, 12/07/12 với 10 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: BillGates6868
Đầu trang

BillGates6868
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3823
Tham gia: 14:25, 07/08/11

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi BillGates6868 »

Cháu thấy có 2 người mà nick Whitebear1 kính trọng đó là Bác Hoacai01 và Bác vuivui
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nikari_77
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 637
Tham gia: 12:00, 19/02/12

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi nikari_77 »

Toàn cao nhân chém gió chưa thấy trổ tài gì cả,Đã là chuyên đề tử vi thì cần luận đàm đến cùng để học giả không nhầm lẫn.đằng này bí hiểm,tưởng tài năng....,Vài lời góp ý.Đọc xong topic này thấy ko có ích.xl đã nói thẳng.Nikari
Đầu trang

tu_bnk51a
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 793
Tham gia: 21:20, 17/08/09

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi tu_bnk51a »

Like mấy ý kiến học tử vi là phải thực hành chiêm nghiệm chứ ko lí thuyết xuông :D
Đầu trang

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1634
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

xương khúc được thêm vào để thay thế phá quân và thiên lương trong hóa kị. Xương khúc xuất hiện làm âm dương trên lá số bị mất quân bình. Vì vậy cần có không kiếp đối trọng lại.

Xương khúc và không kiếp ở vị trí đối trọng âm dương. lẽ xương khúc và không kiếp đối trọng. không kiếp nghịch lý và cực đoan. Xương khúc thì thuận đời nên xương khúc được ưa chuộng hơn không kiếp. nhưng không vì thế mà không kiếp là xấu hết. Xương khúc là tốt hết. một khi xương khúc mất quân bình âm dương tất yếu sẽ tác họa mạnh hơn không kiếp và ngược lại không kiếp cũng thế.

giải không kiếp bằng cách đưa không kiếp về vị trí quân bình âm dương tự nhiên sẽ được.
Đầu trang

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1634
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Vòng Thái Tuế và cung Di

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

Whitebear1 đã viết:
Tam hợp Thái Tuế thực chất là 3 vị trí Sinh, Vượng, Mộ của vòng năng lượng địa chi năm sinh. Nó tạo ra tính chủ động, quyền quyết định, nên thông thường phải có tính chính đáng. Giống như cầm luật thì đương nhiên phải theo luật chứ còn gì nữa. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, với môi trường Tuế Phá, thêm vài hung sát tinh, Thái tuế trở nên u mê đen tối hơn bất kỳ tam hợp nào khác !
Mệnh Di là một cặp đối đãi không thể tách rời. Không bao giờ có chuyện Mệnh tốt Di xấu thì ta toàn cái hay, thiên hạ toàn cái dở hoặc ngược lại. Di là môi trường xã hội chủ quan khi ta hoạt động trong đó, nên nó có các đặc điểm của chính ta. Di thực ra chỉ là một trong các mặt biểu hiện khác của Mệnh. Nên có học phái cho rằng 12 cung số thực ra tất cả đều là mình, đó là 12 mặt biểu hiện của chính ta mà thôi !
không biết 3 vòng sinh vượng mộ của vòng thái tuế lý luận từ đâu ra. Xuất phát từ đâu của dịch lý? hay chỉ là bịa đặt.

Di là Di còn mệnh là mệnh. Di là môi trường hoàn cảnh ta đang sống. Di xấu ta tốt tức là tuy ta giỏi nhưng ở trong môi trường bất lợi. Di tốt mệnh xấu ví như người gặp thời vậy. Thiên hạ có người tốt kẻ xấu nhưng quan trong mình ở trong cái xã hội đó có phát huy được không.

Thái tuế là vua của năm. mà đây ở đây thái tuế là vua của năm tuổi. Mệnh ở thuế đối kháng với thái tuế tức là đã phạm thái tuế. Mà phạm thái tuế phải kể như là xấu. xấu nhất là vị trí tuế phá. Vì tại vị trí tuế phá mệnh xung với thái tuế. xung với thái tuế là rất xấu. Ví như bề tôi hỗn láo với vua vậy. Tuế phá đi kèm thiên hư nên càng xấu hơn. Ở 2 vị trí tang môn - Điếu khách ít xấu hơn vì tuy nằng trong vòng đối kháng với thái tuế nhưng không xung trực tiếp với thái tuế.

mệnh nằm ở vị trí vòng thái tuế thì hiển nhiên là được gần vua ( vì thái tuế là vua của năm) nên được nhiều thuận lợi. được trời ban cho nhiều cơ hội. Vòng thái tuế còn liên quan tới thiên văn học chứ đâu phải quan hệ lý luận như bài trong Dịch Học đâu. Vòng thái tuế là có thực, Không phải là bịa đặt. Cái này phương Tây đã nghiên cứu hẳn hoi.

Vận hạn gặp thái tuế thì phải tùy cát hung mà định đoạt

Tử vi đẩu số của La Hồng Tiên có viết

论二限太岁吉凶
Luận nhị hạn thái tuế cát hung

须详大限独守吉凶何如, 小限独守吉凶何如, 太岁独守吉凶何如. 如岁限俱凶则凶. 又看大限与小限相逢吉凶何如, 大限逢太岁吉凶何如, 小限逢太岁吉凶何如, 祸福所定. 又看太岁冲大限小限, 太岁冲羊陀七杀, 然后可断吉凶.
Tu tường đại hạn độc thủ cát hung hà như, tiểu hạn độc thủ cát hung hà như, thái tuế độc thủ cát hung hà như. Như tuế hạn câu hung tắc hung. Hựu khán đại hạn dữ tiểu hạn tương phùng cát hung hà như, đại hạn phùng thái tuế cát hung hà như, tiểu hạn phùng thái tuế cát hung hà như, họa phúc sở định. Hựu khán thái tuế trùng đại hạn tiểu hạn, thái tuế trùng dương đà thất sát, nhiên hậu khả đoạn cát hung.

论流年太岁吉凶星杀
Luận lưu niên thái tuế cát hung tinh sát

凡太岁看三方对照星辰吉凶何如以定祸福, 太岁在命宫行者祸福尤紧. 如命在子宫太岁到子, 又癸生人逢吉则吉逢凶则凶.
Phàm thái tuế khán tam phương đối chiếu tinh thần cát hung hà như dĩ định họa phúc, thái tuế tại mệnh cung hành giả họa phúc vưu khẩn. Như mệnh tại tử cung thái tuế đáo tử, hựu quý sinh nhân phùng cát tắc cát phùng hung tắc hung.

论太岁小限星辰庙陷遇十二宫中吉凶 依此判断人行年灾患应如神
Luận thái tuế tiểu hạn tinh thần miếu hãm ngộ thập nhị cung trung cát hung y thử phán đoạn nhân hành niên tai hoạn ứng như thần

Vậy luận thái tuế ở hạn cũng phải tùy vị trí các sao khác, tùy vào cát hung trong các sao khác. Nếu Thái tuế nằm trong đại vận thì sẽ có nhiều thuận lợi như đã phân tích ở trên. Còn nghịch với thái tuế coi như là phạm với vua. Coi như là phải gặp họa. Cho nên Cụ Thiên Lương nói cũng thật chí lý khi cho Đại vận thái tuế thường con người ta sẽ đạt được một số cái mình muốn và hài lòng về bản thân hơn. Người nghiên cứu tử vi thâm niên như cụ. Mấy người còn nhỏ tuổi sao hiểu hết được. Cụ không nói ra vì cụ giấu thôi.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”