Xem hạn kiểu mới

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

Xem hạn kiểu mới

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Xem hạn kiểu mới


http://dichhoc.wordpress.com/2012/05/16 ... /#comments" target="_blank" target="_blank


Tháng Năm 16, 2012 bởi Dịch học

Ta thấy khi cung nào động lên thì đồng thời kích động cung xung chiếu, đả thông Tuần Triệt nếu có và giáng áp lực như Tuần Triệt xuống cung lục hại.
Đại, tiểu vận trong tử vi chính là một dạng động của cung, suy ra, tại mỗi đại vận đều là cung đó động, nên đối cung bị ảnh hưởng, nếu có Không vong thì được giải và cung lục hại sẽ bị giáng áp lực Không vong vào. Vậy đại vận ở Phúc thì Tài cũng nổi lên, nếu Phúc lục hại Huynh thì cung Huynh bị giáng Tuần Triệt nên anh em đi xa hoặc chính mình đi xa mà xa cách anh em. Đại vận Điền thì Tử tức cũng động ( nên đó thường là đại vận có con). Nếu Điền lục hại Phối thì vợ chồng bị áp lực vất vả, hoặc phải đi xa…

Tiểu vận và lưu niên Thái tuế cũng như vậy, đó đều là những dạng kích động bản cung, vì thế nó sẽ gây ảnh hưởng đến đối cung và cung lục hại. Tiểu vận Tý thì Ngọ sẽ được tháo Không vong nếu có, Mùi sẽ bị giáng áp lực cùm khóa, ngăn chặn, kiểm soát vào. Lưu niên thái tuế cũng tương tự.
Vận dụng những điều này để xem hạn sẽ thấy ngay những việc gì xảy ra, ở cung nào. Tức là xem hạn không chỉ xem mỗi tại bản cung và cung lưu Thái tuế, mà còn phải xem thêm 2 cung đối và 2 cung lục hại, mọi việc xảy ra trong năm đều chỉ ở các cung đó.
Kiểm tra lại các cung hạn đã qua bạn sẽ dễ dàng thấy sự ứng nghiệm kỳ diệu của cách xem mới này. Năm Mão vừa qua kích động cung Mão thì cung Dậu cũng động xuất lên đối tượng hoặc việc gì đó, cung Thìn bị giáng Không vong mà xảy việc ngăn cản, khống chế, chia lìa, xa cách với ai đó hoặc việc gì đó. Nếu Thìn vô chính diệu thì là rất tốt trong năm qua, tự nhiên vững hẳn lên.
Năm nay Thìn thì ắt là cung Tuất cũng động mà xảy ra việc, đối tượng nào đó. Cung Mão bị giáng Không vong, nếu đang đẹp thì tự nhiên xấu đi, bị cản phá ngăn chặn, bị vô hiệu hóa…
Việc áp dụng những khám phá mới này vào xem hạn sẽ giúp đem lại nhiều thông tin đa dạng. Để ví dụ, ta sẽ áp dụng cho hai đối tượng đặc biệt là đại ca đuôi sam và tiểu đệ nhuộm răng ăn trầu để xem đại, tiểu vận hiện nay của họ.
Hình ảnh
Tiểu đệ đại vận cung Mùi ở Di sẽ làm động mệnh Sửu, gặp lắm chuyện bất an. Mùi động lên giáng áp lực Không vong xuống cung Huynh Tý, huynh Thất Sát nóng máu nhưng bị đại vận giáng Tuần Triệt thành ra không dễ mà động được. Thực tế ứng nghiệm chính là việc tiểu đệ đang dụng cung Di, tức lôi kéo đối tác đối phương, tạo quan hệ để gây áp lực khiến đại ca dù muốn lên cơn mà không thể lên cơn được. Ai lo chuyện đại ca sẽ ra tay cướp đoạt cái gì đó từ thằng đệ đều đã thấy cách giải, chỉ cần động dụng cung Di tốt, khiến thiên hạ kéo đông xúm đỏ vào xung quanh mình thì đại ca sẽ bị trói chặt, đành chịu bó tay. Nhưng đệ xưa nay vốn khác người, vì thế muốn bắt tay với ai cũng khó…
Hình ảnh
Sang đến đại ca, vẫn là mệnh Sửu, đại vận Mùi, áp lực Không vong giáng xuống cung Huynh Tý lúc này có nghĩa là đại ca ra tay để chặt chém, cùm khóa, khống chế thằng đệ, vì thế mà anh em có điều xa cách nhau. Điều lạ lùng là đại ca bắt đầu đại vận Mùi từ năm 2010, thế là từ đó tình hình mới nóng lên như lửa đốt, còn trước đó chỉ âm thầm, chưa bao giờ trắng trợn đến mức cắt cáp tàu dầu khí rồi dọa nện cho thằng đệ ra bã như hiện nay. Đại ca cũng rất giỏi việc dụng cung Di, đó là nhảy vào hai láng giềng sát nách đệ làm đệ rất sợ. Là dùng sức mạnh mềm ép cái hội Asề của đệ không cho đoàn kết để đấu tranh giữ biển. Đại ca luôn là bậc thầy về chuyện này. Vì cung Di đại ca đầy sát tinh nên nếu động Mệnh lên, nổi tham sân si lên sẽ phá Triệt thả sát tinh ra, lập tức xảy cảnh tàn sát giết chóc tan tành, điều này đã xảy ra trong quá khứ, nay đại ca đang muốn lặp lại chăng ?
Sửu Mệnh do Mùi xung đều động nên anh em đều bị chấn động ở đại vận này, từ bông hoa nhài cuốn theo chiều gió bay đến làm cả hai đứng ngồi không yên. Và sẽ còn nhiều chuyện hay ho khác. Di là hoàn cảnh, hạn đến Di thường xảy việc đổi thay mạnh mẽ của hoàn cảnh, nên sẽ có lắm bất ngờ, không chỉ là cú ngã ngựa của thái tử họ Bạc. Mới đây đại quan Uông Dương đã có những phát biểu kinh thiên động địa, không biết là giả hay thật…
Về tiểu vận năm Thìn thì tiểu đệ ở cung Dần, sẽ táng Không vong lên cung Quan Tỵ, Quan có chính tinh nên rất xấu, các doanh nghiệp bị cùm khóa, đình đốn, lao đao trì trệ, nhiều biện pháp cứu trợ đang được triển khai. Thái tuế cung Thìn là cung Điền nên chuyện đất đai ồn lên, núi lở, đá lăn, rồi xảy việc xuất quân rầm rộ cưỡng chế đất. Thìn Điền là dụng thần quý giá cho cung Mão nên ai đó lại tha hồ lợi lạc, bất động sản có thể sẽ nóng lại từ nửa sau của năm…
Nhìn lại lịch sử, năm 1975 tiểu hạn Mão ở Mệnh nên kích động cung Di làm hoàn cảnh động lên, Mệnh giáng áp lực Không vong lên cung Nô ở Ngọ, Ngọ ứng nghiệm là ở phía Nam, thế là có kẻ bị nện cho ra bã, thua chạy te tua. Tuần Triệt vốn đã đóng ở Ngọ, do Mệnh động tiếp tục táng thêm áp lực vào thành quá sức nặng nề, Nô bị lèn tiếp Không vong nên trắng tay sạch bách. Nếu chạy trốn được thì ứng vào chia lìa xa cách, không chạy được thì bị trói buộc, cùm khóa, kiểm soát, cả lũ dắt díu nhau vào tù, đi cải tạo !
Đại ca tiểu vận cung Tuất táng áp lực Không vong vào cung Tài Dậu, Tài vốn là vô chính diệu có Triệt, nay lại thêm Không vong vào là càng tốt. Mặc kệ châu Âu sắp nổ vỡ, đại ca vẫn yên chí với dự báo tăng trưởng kinh tế cao, tiếp tục lèn tiền đầy túi. Thái tuế Thìn ở cung Điền có Sát Hình, đã xảy mất mát thiệt hại, dân Ô Khảm cho bay toàn bộ hàng ngũ lãnh đạo. Thìn Điền động sẽ táng áp lực Không vong vào cung Phúc Mão, Phúc vốn có Địa Không là phải chung sống với nghiệp chướng, nhưng năm nay bị Không vong thành ra nghiệp chướng bị ngăn chặn. Vì thế xảy việc kỳ dị lạ lùng, đại quan họ Bạc đang đỏ chót giương cao hết cỡ bỗng xìu đi liệt hẳn. Từ nhà đỏ tuôn ra lắm tin tức kỳ quái, khiến thiên hạ phát sốt cho là họ đang “tự diễn biến”…
Nhìn lại lịch sử, năm 1979, tiểu hạn Mùi ở Mệnh nên kích tung Triệt ở Di thả sát tinh ra. Mệnh giáng áp lực Không vong lên cung Nô ở Ngọ, Ngọ tức là ở phía Nam, thế là xảy chiến tranh dữ dội. Địa Kiếp hãm ở cung Di được thả ra là cực hung, cực đê tiện cặn bã, giết cả trẻ con, chẻ xác vứt khắp nơi, phá hoại đến cả chổi cùn giẻ rách cũng không tha. Vì Nô của đại ca ở Ngọ nên lúc nào nó cũng chực rình để ứng vào phía Nam, đó là nghiệp chướng của kẻ ở phương Nam vậy !
Như vậy, việc dùng các khám phá mới để xem hạn có thể đem đến các thông tin khác hẳn cách xem truyền thống vốn chỉ có mỗi câu đơn giản “đắc miếu là tốt, hãm tối thì xấu”. Thực tế thì các sự việc xảy ra trong đại, tiểu hạn luôn đa dạng hơn rất nhiều sự phản ánh của vài ngôi sao trong cung. Dùng các ứng dụng động xung phá giải và tạo ra áp lực Không vong có thể đem đến những nghiệm lý sâu xa mà không phương pháp nào làm được. Đôi khi thông tin đến từ cách xem này mới là chính yếu !
Sửa lần cuối bởi Whitebear1 vào lúc 12:50, 20/05/12 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: nguyenhai249
Đầu trang

AnKhoa
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 146
Tham gia: 20:15, 05/11/11

TL: Xem hạn kiểu mới

Gửi bài gửi bởi AnKhoa »

Đồng ý lý thuyết này.

Nhưng Tinh vẫn là yếu tố đầu tiên, Cung là yếu tố thứ hai.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: Xem hạn kiểu mới

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: Xem hạn kiểu mới

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Hình ảnh
Đố ai giải thích được cụ thể.
Đầu trang

AnKhoa
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 146
Tham gia: 20:15, 05/11/11

TL: Xem hạn kiểu mới

Gửi bài gửi bởi AnKhoa »

Anh WB giải thích đi, rồi em chỉnh sửa sau ;)
Đầu trang

AnKhoa
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 146
Tham gia: 20:15, 05/11/11

TL: Xem hạn kiểu mới

Gửi bài gửi bởi AnKhoa »

OK. Thôi em té đây. Mấy vị ở lại bàn vui vẻ với nhau nhé.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”