Bàn tay với sức khoẻ con người

Các bài học thuật về môn tướng pháp, danh tính, chữ viết
nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

Đây là một vấn đề khá phức tạp và trình bày rất dài, nếu các bạn cảm hứng thì hãy thể hiện bấm nút cảm ơn. Các bạn không nên viết xen vào để đỡ rối người đọc.
Vấn đề này không những đề cập tướng tay mà còn có thể giúp các bạn hiểu được khả năng mình sẽ dễ bị mắc căn bệnh nào!
Được cảm ơn bởi: phuongarch, kienpv, quangminhe, huymilano, Trang 1983, Quan Nguyen, 3181985, thienphucungmenh, dunglebao, ngovanthien, coi1988, quanla71, mspenguin, quynhanh123, hovanluong123, computer, surini82, ngocnhioscolum, luasaigon, ng.hoa88, ney123, teamoon, abcd1212, t.phung, motxule, Tôn nữ, bull, con_cua, vandan, autumn1984, L91, hhnuas, thienhathuy, dpu1612, hiall229, Hoa Chau, benhuchimchich, aquabield, HoaKieuPhong, politics, PVuong, bachduong5, THT, nokia36, dungna_tg, Ami Miduno, thanhanguyen, vannientung, phongnuce, Duy Đen, chanh7630, tralinh2007, anhtuanphan, anhky, gianglam, hoabanxanh, chouchou1507, gauconsochu, korea_mouse, Đan Anh, anhvu2011, flying181089, sulebjngo, duongtp, moonbg, gianam, phamthiminhquy, boss_master, lonely.wind, troimua, kimngan987, duc_trung0307, Phượng Các, kensakj, bongbob, ttlpolo2008, cornboyspkt, Eliz Kim, tuongxike, hatuanduong, wasabi73, akvn90, linhdinh7968, umisora, can_spacy_77, tuanleminh, an., khanhhoangvn, doubleh14, trantrongkhoa, hà thúy, dangcanh_Vt, hapiny, tunpz0, quynhs3xy
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

Để trình bày vấn đề này thật đầy đủ và chi tiết là rất khó.Tôi sẽ cố gắng trình bày một số vấn đề cơ bản.
Trước tiên,tôi xin nêu một số khái niệm.
1) Tên gọi,phân loại và ý nghĩa của vân nhăn (chỉ tay) chủ yếu.
Trong thuyết này,người ta gọi các chỉ tay là vân nhăn.
-Đường vân nhăn Ngư tế- Còn gọi là đường ĐỊA VÂN,đường sinh mệnh, đường thận tạng, đường bản năng.Trong sách tướng gọi là SINH ĐẠO
-Đường vân nhăn ngang phía gần-còn gọi là đường Nhân vân, đường đầu não, lý trí. Trong sách tướng gọi là TRÍ ĐẠO.
-Đường vân nhăn phía xa-còn gọi là đường THIÊN VÂN,đường tình yêu,đường trực quan. Trong sách tướng gọi là TÂM ĐẠO.
Được cảm ơn bởi: halan, sinhmeo, Quan Nguyen, yendieu, dunglebao, coi1988, teamoon, con_cua, autumn1984, jinggun333, moonbg
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

Do trình độ ,kỹ năng vi tính hạn chế,mặt khác ở quê hay mất điện lại đường truyền mạng k ổn định cho nên tôi viết bài k được dài. Có lúc viết dài mà k đăng nhập được,rất tiếc.
Tôi trình bày 3 đường chỉ cơ bản trước,còn các đường chỉ phụ khác sẽ đề cập sau.
A) Đường ĐỊA VÂN (ĐV)-là đường sinh đạo.
Là một đường quan trọng,có thể biểu thị nhiều loại thông tin của cá nhân về thể chất,sức hiọat động,năng lực và sức khoẻ hoặc bệnh tật,là một trong những nội dung quan trọng trong khoa chẩn đoán bệnh qua đường vân tay.
Một đường ĐV khoẻ đẹp phải là điểm khởi đầu,điểm kết thúc chính xác vừa phải,độ cong lớn,đường vân rõ rệt,sâu,k có đường trở ngại cắt ngang,hiện màu phớt hồng,,điều đó thể hiện một người tinh thần và thể lực mạnh khoẻ,tạng phủ khí huyết điều hoà,tinh lực dồi dào.Nếu như đường ĐV khác thường,màu sắc biến đổi,tồn tại đường trở ngại,đường nhánh đi xuống nhiều và dấu hiệu vân nhỏ bàn tay sẽ phản ánh một tạng phủ nào đó trong cơ thể,trong một khoảng thời gian nào đó sức khoẻ sẽ có vấn đề.
1-phân định lưu niên: Có nhiều cách xác định,tôi chỉ đưa ra cách: Lấy tổng chiều dài đường ĐV LÀM 90 TUỔI( loại trừ ĐV quá ngắn) chia cho 9. Mỗi đơn vị chiều dài là 10 năm có thể phân định quan hệ tương ứng của các vị trí khác nhau của đường ĐV với các giai đoạn tuổi tác. -Có cách xác định thứ 2 là:lấy kẽ giữa ngón trỏ và ngón giữa chiếu thằng xuống cắt ĐV Ở ĐÂU THÌ ĐÓ LÀ ĐIỂM TÍNH 20 TUỔI.Ta lấy chiều dài đoạn đó làm đơn vị 20 tuổi để xác định giai đoạn sau.(còn)
Được cảm ơn bởi: quangminhe, Trang 1983, yendieu, dunglebao, computer, ng.hoa88, teamoon, con_cua, autumn1984, jinggun333, moonbg
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

2-Điểm khởi đâu,độ cong,điểm cuối của đường ĐV.
-ĐV khởi điểm từ vị trí giữa của "hổ khẩu",biểu hiện một người giàu sức sáng tạo và tinh thần khai thác.
- ĐV khởi điểm lùi xuống dưới gần ngón cái,biểu thị một người thiếu khí phách anh hùng,thiếu khả năng tự kiềm chế,thiếu mưu lược và ý chí bền gan vững chí.
-ĐV khởi điểm lùi lên gần ngón trỏ,trong tình huống này,diện tích gò hoả tinh MỘT hơi lớn,diện tích gò mộc tinh bị rút nhỏ,loại người này đa số dũng cảm,khí thế cứng rắn,dễ quyết đoán.
-Độ cong: ĐV cong ôm gò kim tinh-ở đây gọi là khu Đại ngư tế. Khu Đại ngư tế hẹp thì phần nhiều thể chất suy nhược,dễ mắc bệnh tật. Phụ nữ có khu Đại ngư tế quá nhỏ hẹp ,thì tử cung phát dục không được tốt,dễ mắc chứng UNG THƯ tử cung,tử cung đa nang,bệnh u nang buồng trứng và chứng không chửa đẻ.
-Điểm cuối cùng ĐV: Điểm cuối ĐV dần dần biến nhỏ và dừng lại ở trước đường vân nhăn cổ tay. Người có ĐV thiên về hướng gò THÁI ÂM,nếu là nam sẽ thiếu khí phách nam nhi,tính cách yếu đuối.Nếu là nữ thì hay lâm chứng bệnh phụ khoa,thường khó chửa và về cá tính thì cũng sẽ k chuyên tâm dốc chí để làm tốt một việc nào đó cả.(còn)
Được cảm ơn bởi: Quan Nguyen, yendieu, dunglebao, computer, teamoon, con_cua, autumn1984, jinggun333, moonbg
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

3- Độ dài ngắn ĐV và tuổi thọ.
Người bình thường đều có ĐV dài và độ cong bình thường,điều này phản ánh thân thể có sức khoẻ bình thường. Nếu ĐV ngắn và nhỏ,độ cong lại bé biểu thị dễ mắc bệnh tật hoặc bị bệnh lâu,nhiều bệnh tật. ĐV tay trái và tay phải dài ngắn k như nhau biểu thị thân thể tương đối yếu hoặc mắc bệnh đã lâu tình trạng sức khoẻ lúc tốt ,lúc xấu. Nếu cả 2 tay ĐV tương đối ngắn biểu thị thân thể người đó tố chất hơi kém,khả năng chống đỡ bệnh tật tương đối yếu,do đó dễ mắc bệnh cảm gió,viêm ruột,đi tả,ho phong hàn hoặc biểu thị bệnh tật lâu ngày.
-Độ dài ngắn ĐV thật ra k đại biểu cho tuổi thọ của đời người.
-Tín hiệu đứt quảng và các biến dị khác trên ĐV cũng k thể phiến diện thổi phồng mà phải kết hợp với các thông tin khác trên bàn tay để phân tích tổng hợp.
Trong đại hội khoa tướng tay Quốc Tế (1976) đã cho rằng sự biến đổi ĐV có thể cung cấp những thông tin sau:
+Đại biểu tinh lực mạnh mẽ và có cá tính êm dịu hay nóng nảy.
+Đậi biểu một người có gặp phải sự việc ngoài ý muốn hay k,liệu có mắc phải bệnh nặng hay nguy hiểm hay không.
+Đại biểu cho một người liệu trong một thời kỳ nào đó có bị phẫu thuật hay không.
+Đại biểu cho trạng thái sức khoẻ một đời của một người.
+Nếu như trong bàn tay một người k có đường vân nhăn giữa bàn( đường định mệnh) thì đường ĐV có thể thay thế đường định mệnh.
Độ tin cậy của quan điểm như trên cần được kiểm nghiệm thực tế.Trong chẩn đoán và kiểm tra bệnh tật,đường ĐV ( NHẤT LÀ Ở TAY TRÁI) đã và đang phản ánh sự phát dục bẩm sinh của thân thể con người tốt xấu và tố chất di truyền tốt xấu có thể cung cấp cho chúng ta không ít những thông tin có ích....
Được cảm ơn bởi: dunglebao, computer, teamoon, con_cua, autumn1984, lebabe, jinggun333, moonbg
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

4-Biến dị đường ĐV với chẩn đoán kiểm tra bệnh tật
a-Bệnh tật về hệ hô hấp:
-Đầu mút bắt đầu của ĐV hiện dạng chuỗi xích,biẻu thị thời niên thiếu dễ mắc các bệnh hô hấp,như bị cảm,viêm khí quản,viêm phổi...
-Đầu mút bắt đầu của ĐV bị một số dường thẳng cắt qua là bệnh phế hư,viêm nhánh khí quản mạn tính,thân thể yếu dễ mắc bệnh cảm mạo,lao phổi. Đầu mút khởi đầu dạng chuỗi xích,phía ngoài cung bán nguyệt móng tay có đường vân dọc,ngón dạng chày biểu thị hệ hô hấp mắc bệnh nặng-thậm chí là ung thư phổi.
b-Bệnh tật về hệ tiêu hoá.
-Điểm khởi đầu ĐV hiện màu đen nhạt,màu xám xanh,phía xương quay của đường ĐV hiện màu xanh biểu thị công năng dạ dày và ruột k tốt,k muốn ăn uống.
-Bộ phận giữa đường ĐV có vân dạng đảo biểu thị khả năng mắc chứng loét dạ dày hoặc tá tràng.
-Vân dạng đảo trên đoạn giữa ĐV HIỆN MÀU ĐỤC (MÀU U ÁM),màu nâu đậm,biểu thị mắc bệnh ung thư dạ dày.
-Toàn bộ đường ĐV hiện dạng chuỗi xích ,biểu thị trong một đời đều có thể mắc bệnh mạn tính quấy rầy thân thể,trong đó bệnh dạ dày và ruột,bệnh hệ tiêu hoá chiếm nhiều.
-Về phía xương trụ của đoạn dưới ĐV có nhiều nhánh đi xuống biểu thị có bệnh bí tiện dai dẳng.
-Đường ĐV rộng,màu nhạt,phần nhiều có bệnh tả,bệnh lỵ mạn tính,dinh dưỡng k tốt,chứng tì hư và chứng khí huyết k đủ.
-Đường ĐV màu xanh biểu thị hệ tiêu hoá hấp thụ chất dinh dưỡng k bình thường,nếu đoạn dưới ĐV hiện màu đen xám biểu thị trong cơ thể có ký sinh trùng.
-Đường ĐV hiện màu đỏ thẫm diêm dúa quá mức là dấu hiệu CAN hoả thịnh,cường cơ năng...
Được cảm ơn bởi: yendieu, dunglebao, computer, teamoon, con_cua, autumn1984, jinggun333, moonbg
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

c-Bệnh tật hệ tim,mạch máu não.
-ĐV hình rắn lượn là triệu chứng nội tạng dễ mắc bệnh,nhất là bệnh hệ tuần hoàn,dễ mắc bệnh xơ cứng động mạch hoặc nhồi máu cơ tim.
-Đoạn cuối ĐV bị đứt quãng phải chú ý não đã bắt đầu bị trúng phong.
-Đường ĐV biến nông,biến rộng,màu sắc biến nhạt phần nhiều biểu thị xơ cứng động mạch não,bệnh não co giật,hình thành chứng tắc nghẽn mạch máu não và bệnh xuất huyết não.
-Đầu cuối ĐV có vân tam giác biểu thị những năm về già dễ mắc bệnh tim,mạch máu não.
-Bộ phận giữa đường ĐV có vân đảo hình elip,phải cảnh giác phát sinh bệnh xuất huyết,phần nhiều xuất hiện trên bàn tay người mắc bệnh trĩ và các loại bệnh xuất huyết ngầm,sau khi phẫu thuật ngoại khoa vì diễn biến bệnh lý hoặc bị tổn thương bên ngoài nào đó cũng có thể xuất hiện loại biến đổi này.
-Đường ĐV hiện màu đỏ tím(tía) biểu thị có thể vi rút đã xâm nhập vào trong máu hoặc nhiễm bệnh giang mai.
d-Bệnh tật hệ sinh dục,tiết niệu.
-Đoạn cuối(hoặc mút cuối) ĐV có các đường trở ngại mà chỗ khu TIỂU NGƯ TẾ ( Tiểu ngư tế chính là đường Sinh lực) có vân dạng ô vuông (dạng lưới) là triệu chứng thận hư.
-Trên đường ĐV xuất hiện vân dạng đảo,khí sắc khu tiểu Ngư tế màu xanh xám dễ mắc bệnh tiết niệu,hệ sinh dục.
-Đoạn cuối ĐV phân nhánh mọc ra một đường nhánh cắt với đường nhân vân (trí đạo),chỗ giao điểm có một vân hình sao biểu thị cơ năng sinh dục hơi yếu,nếu đã có thai cần thường xuyên kiểm tra để tránh đẻ non hoặc đẻ khó.
-Phụ nữ có mút cuối đường ĐV có những đường vân hỗn loạn k quy tắc phân nhánh như dạng gốc cây thì tỷ lệ mắc bệnh không chửa tương đối lớn.
-Khu Đại ngư tế do ĐV vây quanh nhỏ hoặc mút cuối chạy hướng về khu Tiểu ngư tế,biểu thị công năng sinh dục giảm thấp hoặc có chứng khó chửa đẻ...
Được cảm ơn bởi: yendieu, dunglebao, computer, teamoon, hainam269, con_cua, autumn1984, moonbg
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

e- BỆNH TẬT CÔNG NĂNG THẦN KINH.
- Xung quanh đầu mút cuối ĐV hiện màu đen xẫm mà có đường nhánh dạng lông chim,đa số có chứng thần kinh quá hưng phấn,dễ mắc chứng mất ngủ.
-Đoạn trên giữa đường ĐV có nhièu đường trở ngại cắt xuyên qua biểu thị áp lực đời sống tinh thần quá lớn.
-Đầu mút cuối đường ĐV hiện dạng đuôi mũi tên,vân lông chim thường có tình cảm bị ức chế,suy nghĩ dùng não quá nhiều,thân thể yếu đuối,khí lực k đủ,vì thế dễ bị mỏi mệt.
h-BỆNH PHONG THẤP VÀ MỘT SỐ BỆNH KHÁC.
-Đầu mút cuối ĐV phân thành 2 nhánh,miệng mở tương đối rộng ,phần nhiều dễ có bệnh phong thấp,bệnh thấp khớp, bệnh tê thấp do phong hàn,các khớp co gấp k linh hoạt,đi lại tương đối khó khăn.
- Toàn bộ ĐV đứt từng đoạn là dễ bị hiện tượng thân thể yếu đuối,nhiều bệnh tật.
-Hai phía đường ĐV xuất hiện nhiều điểm đốm màu hồng là biểu hiện sức sống giảm sút.
-Mút cuối ĐV có vân đảo biểu thị những năm về già bị lúng túng vì bệnh mạn tính.
-Đường ĐV ngắn mà lại kết thúc bằng vân X CÓ KHẢ NĂNG TỬ vì bệnh khẩn cấp.
-Đường ĐV ngắn mà lại kết thúc bằng điểm đốm hoặc điểm đen,cho dù có mắc bệnh nhẹ cũng có thể làm cho người ta toi mạng.
- Tại chỗ đứt đoạn của ĐV có vân hình sao,biểu thị dễ mắc bệnh khẩn cấp có tính đột phát.Nếu tại chỗ đứt quảng có vân ngang biểu thị sẽ phát sinh bệnh khẩn cấp,nếu một tay xuất hiện thì k phải lo,nhưng cả 2 tay đều có thì phải hết sức chú ý.
( phần sau nói về TRÍ ĐẠO)
Được cảm ơn bởi: yendieu, dunglebao, computer, teamoon, con_cua, autumn1984, moonbg, kimngan987, longanhviet
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

Để tiếp tục vấn đề tướng tay với sức khoẻ,tôi xin có một số ý kiến sau:
-Tôi sẽ mở một topick thực hành về bài luận trên. Ai cần luận thì hãy post ảnh lòng 2 bàn tay. Tốt nhất nên đánh số các gò,3 chỉ tay cơ bản để dễ hướng dẫn mọi người theo dõi. Bàn tay nên để lỏng tự nhiên ,khép kín 4 ngón,ngón cái để tự nhiên,k nên gò ép.Ảnh chụp rõ các chỉ cơ bản.
-Nên cho biết thêm ngày tháng năm sinh theo DL ,giới tính.
- Một số thuật ngữ:
+Vân đảo: trong sách tướng gọi là cù lao.
+ĐƯỜNG ĐẠI NGƯ TẾ HOẶC ĐƯỜNG NGƯ TẾ : LÀ ĐƯỜNG SINH ĐẠO BAO GÒ KIM TINH.
+ KHU ĐẠI NGƯ TẾ : LÀ GÒ KIM TINH-GÒ nằm dưới ngón cái.
+ Tiểu ngư tế: đường sinh lực,đường sức khoẻ- là đường xuất phát theo hướng từ cườm tay lên hướng gò ngón út( gò thuỷ tinh).Nếu ai có đường này thường k may mắn về sức khoẻ.

* Các bạn đã thấy đó,chỉ riêng đường sinh đạo mà đã rối rắm về tướng và bệnh rồi-Lại còn từ lý thuyết đến thực hành còn là một vực sâu đó. Không đơn giản đâu!!!
Được cảm ơn bởi: yendieu, dunglebao, computer, teamoon, con_cua, autumn1984, HoaKieuPhong, vuongthuavu, thanhanguyen, jinggun333, vinhbptb, moonbg, ledieuanh, longanhviet
Đầu trang

nguyen quoc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 23:15, 05/08/09

TL: Bàn tay với sức khoẻ con người

Gửi bài gửi bởi nguyen quoc »

B-Đường NHÂN VÂN(Đường trí đao)-Ý nghĩa chẩn đoán kiểm tra bệnh tật.
Đầu mút khởi điểm của nó cùng trên một vị trí với ĐV,hoặc tách rời nhau hơi lệch sang phía chỗ ngón trỏ,đi nghiêng ngang giữa bàn tay về chỗ gần tâm phía xương phụ,đường vân nhỏ dần và dừng lại.
Đường nhân vân (NV) LÀ TƯỢNG TRƯNG SỨC SUY NGHĨ CỦA MỘT NGƯỜI,ĐƯỜNG NÀY TẠO RA ĐƯỢC TỐT THÌ BIỂU THỊ NGƯỜI ĐÓ GIỎI SUY NGHĨ,GIỎI TUỲ CƠ ỨNG BIẾN. Nếu tạo ra k tốt là người thiếu khả năng suy nghĩ,việc gì cũng theo đuôi người khác,k có chủ kiến,một đời người k làm nổi việc lớn.
Đường NV nếu sâu,rõ ràng ,màu sắc hồng hào,hiện ra đường cung hơi cong vào phía lòng bàn tay,đầu cuối dần dần nhỏ lại(đầu mút cuối có thể phân nhánh nhỏ),trên nó k có hình thái khí sắc biến dị là dáng khoẻ mạnh thì tốt.
1-Điểm khởi đầu và điểm kết thúc.
-Điểm khởi đầu NV có liên quan với ĐV. Đường NV có đầu mút cuối phân nhánh,về tính cách biểu hiện đa tài đa nghệ,nhưng k thể chuyên tâm làm một việc.
Bộ phận giữa NV XUẤT HIỆN PHÂN NHÁNH,PHẦN NHIỀU BIỂU THỊ ĐỒNG THỜI KẾ THỪA TÍNH CÁCH KHÁC NHAU CỦA cả 2 bên cha mẹ,bản thân hứng thú rất rộng,thích giao tiếp,sức quan sát mạnh mẽ,có khả năng quyết đoán,thông minh hiếu học.
Đầu mút cuối NV chấm dứt tại rìa bàn tay phía xương trụ,gọi là bàn tay SIDNEY (bàn tay xuyên ngang ở giữa),tần suất bàn tay xuyên ngang giữa tăng thường gặp ở mấy loại bệnh sau:
+Bệnh máu trắng (Mencer Purvis Smith,1969)
+ Bệnh si bẩm sinh (DOWN)
+Bệnh mày đay bẩm sinh
+ Thường gặp nhiều ở trẻ con phát dục chậm,thành tích học tập kém.
+ Người mắc bệnh u bướu.
Được cảm ơn bởi: neptunelt, CAD, yendieu, dunglebao, computer, thanhlonghungtran, con_cua, autumn1984, meongaingu, lebabe, thuy-hieu, thanhanguyen, carna29, jinggun333, moonbg, ledieuanh, nguyen van thang, rangchuot_08, kimngan987, vantuan_bn, longanhviet, thienco-thaiam
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tướng pháp”