CÁI MŨI VÀ ĐỜI NGƯỜI !! SƯU TẦM!!

Các bài học thuật về môn tướng pháp, danh tính, chữ viết
Trả lời bài viết
BSB
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 365
Tham gia: 08:25, 29/08/11

CÁI MŨI VÀ ĐỜI NGƯỜI !! SƯU TẦM!!

Gửi bài gửi bởi BSB »

Thi sĩ Cao Bá Quát đọc thơ vua Tự Đức cùng nhóm triều thần trong thi xã của vua, đã phê bình rằng:
Ngán cho cái mũi vô duyên
Câu thơ thi xã con thuyền Nghệ An.
Ý chê là thối như thuyền nước mắm. Chính vì cái mũi vô duyên đó mà Cao Bá Quát mới rơi vào cảnh tù ngục chết chém.
Ba hồi trống giục mồ cha kiếp
Một nhát gươm đưa bỏ mẹ đời.
Tướng con người ta kỵ nhất cái mũi vô duyên.( dĩ nhiên không phải theo cái nghĩa mà thi sĩ Cao Bá Quát nói), vì xem tướng trước hết phải xem cái mũi. Mũi tốt mới xem thêm, còn mũi xấu khỏi nói chuyên.
Có một câu chuyện về tướng mũi ở Hồng Kông như thế này.
Tại Hồng Kông có môt vị phú ông tên là Phó Lão Dung rất nổi tiếng về sự giàu có, tiền bạc nhiều như nước. Lão Dung vào đời rất nghèo khổ, sau nhờ thông minh, kiên nhẫn nên chẳng bao lâu trở thành đại phú thương. Người dân ở Hồng Kông không những nể ông vì sự giàu có mà còn kính trọng ông vì đức. Ông là người trọng nghĩa khinh tài. Được giúp đỡ ai việc gì ông đểu rất vui vẻ. Giầu thiên ức vạn tải, nhưng trên mặt ông chẳng bao giờ lộ ra vẻ ngạo mạn khinh bỉ.
Có lần bị bọn cướp bắt cóc, chúng bịt mắt ông mang xuống thuyền đẩy ra giữa dòng sông để tra khảo . Trước hết chúng cắt một miếng tai ông, ông vẫn bình thản. Hôm sau, chúng đem đến trước mặt ông một bát thuốc độc và bắt ông phải chọn một trong 2 điều, một là uống bát thuốc độc và chết, 2 là viết thư về nhà lấy tiền chuộc mạng. Ông thản nhiên cầm lấy bát thuốc độc uống cạn một hơi. Bọn cướp hết sức ngạc nhiên, mặc dầu bát thuốc độc mà chúng mang đến chỉ là bát chè" bát bảo lường xà". Sau cùng bọn cướp phải chịu thua.
Tại sao Phó lão Dung lại hành động như thế? Phải chăng ông là con người bần tiện, coi tiền hơn sinh mạng?
Chuyện này thiên hạ bàn tán xôn xao, nhưng khi ông còn sống vẫn không ai tìm ra lời giải đáp. Mãi tới lúc ông chết câu chuyện mới được làm sáng tỏ. Lúc hấp hối trên giường, ông bắt người nhà mang tới cho ông một tờ giấy hoa tiên ông đã cất giấu trong chiếc hộp bằng ngọc thạch cẩn kim cương. Đó chính là tờ giấy đoán tướng. Ông đọc xong , mỉm cười rồi chết.
Người nhà ông đọc tờ giấy kia thì thấy những dòng chữ như sau:
"Tướng mũi người này tất phát đại phú vì nó đã đầy đặn lại còn nhiều khí lực, thêm vào đấy lại có hai gò má rất phối hợp với mũi. Đến trung vận thì sẽ như rồng gặp mây.Hiềm đôi mắt phá cách, bởi tại ác nhãn.Nhưng nếu biết tâm tướng mà chữa phần tướng, khi nào giầu có phải biết làm việc nghĩa ngay thì giầu mới bền vững. Bằng không e chết chẳng toàn mạng."
Phó lão Dung đã triệt để vâng theo lời đoán tướng trong sự đối xử hàng ngày với cuộc sống, do đó ông đã thoát rất nhiều tai nạn. Cái lòng tin tưởng vào tâm tướng của ông lớn đễn nỗi có thể cầm cả bát thuốc độc uống một hơi mà tâm hồn ông không một chút hoảng sợ kể cũng lạ.
Hàng ngày người ta vẫn thường nói : " vuốt mặt phải nể mũi chứ", hoặc nói cái thằng ấy, con ấy bị tao bóp mũi, cái miệng tục chẳng bao giờ để ý rằng chính mình cũng công nhận cái mũi là quan trọng.
Được cảm ơn bởi: minhducbacninh, gianglam, trăm năm cô đơn
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tướng pháp”