Đức Nhân Thắng số

Các bài học thuật về môn tướng pháp, danh tính, chữ viết
Hình đại diện của thành viên
Thái_Dương(v)
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 757
Tham gia: 18:00, 29/12/08
Đến từ: Vùng lá me bay

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi Thái_Dương(v) »

Topic này rất hay,tôi rất muốn đc cùng trao đổi với mọi người về quan điểm và cái nhìn trong Tử Vi nhưng thật tiếc lời tôi nói ko đc hưởng ứng. Viết ra tuy có mất công nhưng nếu góp đc fần nào vào việc truyền bá rộng rãi và giúp những người nghiên cứu đi đúng đường thì thế chứ hơn nữa cũng viết đc. Tuy nhiên ko hay lắm nếu viết tiếp. Vậy tôi xin rút khỏi topic này.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
noi-buon
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 94
Tham gia: 01:10, 13/02/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi noi-buon »

Hi
Bạn Thái Dương xem tử vi cho rất chính xác,tớ cũng rất thích cách xem của bạn.Theo tớ mò thì trẻ tuổi,trong khi ngôn từ khi nói chuyện thì thể hiện ngược lại.Nên tớ đùa chút thôi.Người Thái dương chắc không câu lệ tiểu tiết mà,tạm dừng nha.
Kiếp trước kiếp sau ở phương Đông là đạo Phật nói đến,nhưng đạo Phật chủ yếu tập trung vào vấn đề giác ngộ và giải thoát.Thậm chí đức Phật có khuyên là không nên xem bói toán ,tướng số.
Mình xin trích một đoạn sau đây về Trần Đoàn tiên sinh :
Trần Ðoàn Lão tổ

Lão tổ là tiếng dùng để tôn xưng bậc đại thượng thừa trong Ðạo giáo, một vị “thần tiên sống” kiệt xuất. Trong lịch sử Ðạo giáo, chỉ có ba người nhận được danh xưng ấy; một là Hoa Dương Lý Kỳ, tương truyền thọ tới mấy trăm tuổi; hai là Thuần dương Lão tổ Lã Ðộng Tân, nhân vật có thật, quê ở Vĩnh Lạc, Hà Trung, về sau tu thành tiên trong Bát Tiên; và ba là Trần Ðoàn. Cả ba vị này sống cùng thời và có đi lại mật thiết với nhau.

Trần Ðoàn (?-989) tên tự là Ðồ Nam, sinh vào cuối đời Ðường và sống vào đầu đời Tống. Xuất thân nhà rất nghèo tới độ không nhớ rõ năm sinh, và sử sách không thể ghi chính xác chánh quán của ông là Hà Nam hay Tứ Xuyên. Nhưng nhờ tài trí của kẻ “Rồng trong loài người” nên ông đã có những cống hiến lớn lao cho khí công và lý luận của Ðạo giáo, triết học Nho giáo cùng chính trị khai quốc nhà Tống. Năm 931 nhà Hậu Ðường, sau khi thi rớt và tỉnh mộng Nho gia, Trần Ðoàn vân du sơn thuỷ, kết bạn với cao nhân xử sĩ bốn phương. Ðến núi Võ Ðang, ông ở lại tu luyện 20 năm, tịch cốc nhưng mỗi ngày vẫn uống một chén rượu.

Thông hiểu Kinh Dịch, giỏi tướng pháp, bói toán, chán công danh, gởi tình chốn sơn thuỷ, nhưng vẫn canh cánh bên lòng chí lớn về chính trị, nên ông thường kết giao với chí sĩ và hiệp sĩ giang hồ. Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn tán tụng ông là “Cao nhân một đời” và ban cho ông hiệu Hi Di tiên sinh, sau nhiều lần được ông giúp đỡ và khuyên bảo trong việc “mời người hiền sĩ ở xa, trừ lũ nịnh thần ở gần, giảm nhẹ thuế má cho dân, trọng thưởng ba quân”. Trần Ðoàn là vị đạo cao, học rộng, cống hiến chủ yếu trên cả ba lãnh vực Dịch học, Lão học và Nội đan học. Theo truyền thuyết, ông là người sáng tạo ra khoa Tử vi Ðẩu số, dùng lá số dựa vào các thời điểm chào đời, lập thành 12 cung, để thăm dò vận mệnh trọn đời, và nhân đó giáo hoá chủ nhân của lá số về đạo lý, khích lệ người đời sống với niềm tin “đức năng thắng số”.
"Đức" trong đạo giáo chắc là đạo đức,nói "đức năng thắng số" ý là chỉ cần gắng sống cho đúng đạo lý .
Còn theo đạo Phật thì tớ hiểu Đức năng thắng số tức là chịu khó làm phúc,rõ ràng là yêu cầu cao hơn so với sống theo đạo lý.Phúc có cao dày,ít,nhưng một việc làm thu được công đức nhiều hay ít thì không như mọi người thường nghĩ,kinh phật có một kinh gọi là kinh cúng dường,cho biết như nào,như nào thì công đức như nào..vân vân.Ví dụ đức Phật giảng đóng công đức tu bổ chùa ,không bằng đi phổ biến phật pháp chẳng hạn,đại khái là thế,cho nên muốn đức năng thắng số cũng phải biết cách làm phúc.
Vài dòng thiển cận mong chỉ giáo.
Đầu trang

thiensa1000ff
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 168
Tham gia: 02:47, 08/03/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi thiensa1000ff »

Lại thêm 1 lần nữa phải nói chuyện này. Cụ Niu-Tơn đã nói tôi đc đứng trên vai những ng khổng lồ, ý nói phải tiếp thu cái hay của lóp ng đi trc chứ không phải chạy theo lóp ng đi trc TD ạ. Nếu chị cứ báo vào "cao nhân" thuần tuy e rằng khi truyền tải rộng rải cho hậu bối thì cái ngày chúng ta trở về thời đồ đá cũng chả xa đâu.
TS nghĩ Tv là hình thức bói theo kiểu luận lí, nghĩa kiểu như chúng ta vẫn đùa là làm trong phòng TN. Kon TS là KH thực nghiệm, kiểu như cái thứ đc đúc kết"Kẻ nào lông mũi thò lò, Trai thì trộm cắp ái khua chồng người". Do kinh nghiệm nên không có lí luận thành ra kẻ cứng đầu có dịp cãi cùn. Sau rồi các các cao nhân nâng tầm luận lí nó lên nhưng vì không có cái gốc ban đầu nên vẫn khiên cưỡng thành ra có dịp cho bọn giang hồ thuật sĩ"Giây máu ăn phần". Thành những trò mê tín cũng bái linh tinh. Nói thật nếu tin cúng bái mưu cầu có kẻ đc -> đó là hối lộ thánh thần. theo nhân quả rồi chỉ nghiệp báo càng lớn chỉ chả tốt gì. Ng đưa hỗi lộ tội chả nhẹ hơn kẻ nhận đâu, huỷ hoại cả thần phật nghiẹp chỉ nặng mà thôi.
Thực tế TS tin Tv là KH, giống các chuyên gia dự bào Kinh tế í, nếu nghe họ nói có khi ta chả hiểu nhưng nó lại đúng ở mức tương đối. Ngày đàu đi học TS ko nghĩ toan học lại tính đc sự phát triển kinh tế cả quốc gia dựa vào vài phép toán từ 1+1=2 mà phát triển lên.
Mạn đàm thế thôi.
Được cảm ơn bởi: LamduongSathietBut
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
noi-buon
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 94
Tham gia: 01:10, 13/02/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi noi-buon »

Chào anh thiensa1000ff mỗi người có quan điểm theo thế giới quan của mình.
Về quan điểm của anh,khá gần với quan điểm của ông VĐC mời anh đọc bài này:
Vương đình Chi tự luận đã viết: Tử vi đẩu số bắt đầu phát triển thành một môn thuật số từ thời bắc Tống,trong thời kì mà môn [ngũ tinh] và [tử bình] đang cạnh tranh.Nguyên lai thời cổ đại thuật đoán mệnh thành công nhất là môn [ngũ tinh].Người xưa căn cứ vào ngày,tháng ,năm ,giờ sinh,đầu tiên sắp xếp 8 chữ can và chi gọi là bát tự,sau đó từ bát tự,dựa theo công thức mà an năm sao (ngũ tinh) :thủy ,hỏa,mộc,kim,thổ cùng tọa độ thái âm,thái dương vào mười hai cung,gọi chung là [thất chánh],ngoài ra căn cứ theo theo phân bố nhị thập bát tú (hai tám vì sao) mà an thêm :tử khí,nguyệt bột,la hầu,kế đô [tứ dư],dựa theo đó mà đoán mệnh.Bởi vậy phép đoán mệnh này còn gọi là [thất chánh tứ dư].Nhưng do vào thời cổ đại ,công thức tính toán trong thiên văn học không chính xác ,sau một thời gian dài dẫn đến sai lệch.Mặc dù sau này có phái Cầm Đường hưng khởi,tiến hành chỉnh lý lại thiên lượng xích (một cung cụ đo lường trong thiên văn),đồng thời thành lập phương pháp luận đoán mới.Nhưng mọi chuyện vẫn như cũ không thấm vào đâu,kết quả phái Tử bình vẫn chiếm ưu thế.
Tử bình có thể thấy là lấy một phần từ nửa đầu của thuật ngũ tinh làm cơ sở để phát triển.Đại thể là được sáng lập vào thời Đường.Phương pháp vẫn là dựa vào can chi của ngày,tháng,năm,giờ sinh khởi bát tự,gọi là tứ trụ,xét vào âm dương ngũ hành,sinh khắc chế hóa,hình,trùng phá hại,tam hợp lục hợp,tùng thần chư sát…để luận đoán,chứ không lý giải theo vị trí thập chánh tứ dư trên mười hai cung.Phong trào nghiên cứu Tử bình rộ nên vào triều Tống,trải qua các thời do các văn nhân học sĩ phát triển,đến nay thu hoạch được nhiều thành tựu.Nhất là vào triều Minh, Lưu bá Ôn soạn Trích thiên Tủy,phát dương Tử bình,phổ biến rộng rãi trong dân gian đến mức được coi như triết lí.Thời nhà Thanh,đại học sĩ Trần Tố Am, kế thừa người đi trước mà soạn ra Mệnh lý ước ngôn,từ đó trong Tử bình hình thành”thư phòng phái” phân biệt ranh giới với “giang hồ phái” .
Tử vi đẩu số tiền thân bắt nguồn từ thập bát phi tinh,là một môn thuật số đoán mệnh vận dựa trên thực nghiệm (nhất chủng dĩ thật nghiệm vi chủ đích thôi toán lộc mệnh thuật).Suy nghĩ ban đầu là nhằm vào khuyết điểm cung độ bất chuẩn mà chọn bắc cực tinh làm chủ tinh,dựa vào đó mà tính toán chính xác cho cung độ.Cách này có ưu điểm là sao bắc cực với trái đất tương đối vận động vi linh (),tức là quan sát từ trái đất thì cực tinh là bất động,chỉ có bốn màu xuân hạ thu đông,tương ứng chỉ phương hướng đông nam tây bắc,coi giống như là bắc cực tinh di chuyển xung quanh.Mỗi một chu kỳ gọi là một năm.
Bắc cực tinh có khá nhiều tên khác nhau trong dân gian,trong đó có thể kể như: tử vi, thái ất,mặc dù ngày nay nhìn từ quan điểm của thiên văn học mà nói,gọi như vậy là không chính xác,nhưng tại thời Tống Nguyên,đó là tên gọi lưu hành phổ biến.Sở dĩ là vì có những môn thuật số ý tưởng xúc phát ban đầu dựa vào đặc điểm của bắc cực tinh.
Ví dụ như có Thái ất số chuyên tính toán địa vận (nghiên cứu sự chuyển động của các tinh tú ảnh hưởng đến Trái Đất, đến con người),lại có tử vi đẩu số chuyên dự đoán vận mệnh con người,tử vi đẩu số quy mô ban đầu chính là Thập bát phi tinh,lấy Tử vi làm chủ tinh,đồng thời thiết lập ra mười tám khỏa hư tinh( mười tám sao không có thực),định ra quy tắc an sao,rồi sử dụng để làm thuật đoán vận mệnh.
Mười tám khỏa hư tinh bao gồm:thiên hư,thiên quý,thiên ấn,thiên thọ,thiên không,hồng loan,thiên khố,thiên quán,văn xương,thiên phúc,thiên lộc,thiên trượng,thiên dị,mao đầu,thiên nhận,thiên diêu,thiên hình,thiên khốc.Trong mười tám sao này,một số lấy từ môn ngũ tinh,một số dựa theo “trạch nhật gia đích Tùng thần”.
Có thể thấy ngoại trừ Tử vi,mười tám sao còn lại là được hư cấu,là những ký hiệu ,dấu hiệu để đánh dấu.Vì thế môn Thập bát phi tinh rất dễ thiếu hụt cơ sở lí luận,chủ yếu dựa vào thống kê mà lại phải không ngừng thống kê trên thực tiễn,căn cứ vào đó mà tu sửa phép tắc suy đoán.Do vậy khá giống như “giang hồ phái” trong môn Tử bình,không thể không trọng thị thực tiễn và thống kê.
Có thể thấy Thập bát phi tinh được hình thành một cách rất thô sơ.Mặc dù sau này ,có toán pháp “tam phương tứ chánh” được sáng lập ,nhưng có hai khuyết điểm dẫn đến không thể tạo ra một cuộc cách mạng.Hai khuyết điểm đó là:
- Đầu tiên là,mười hai cung trong Thập bát phi tinh sắp xếp như trong Ngũ tinh,thứ tự là mệnh cung,tài bạch,huynh đệ,điền trạch,tử nữ,nô phó,phúc đức,tướng mạo.Cho nên kết cấu “tam phương tứ chánh” rất bất hợp lý.Ví dụ như mệnh cung và thê thiếp cung xung đối,tam hợp tử nữ cung ,thiên di cung,tức quá chia rẽ quan hệ gia tộc.Đến mức huynh đệ cung đối cung thiên di, tam hợp phúc đức cung,thê thiếp cung,thành ra rất khó thuyết minh mối quan hệ lẫn nhau giữa các cung.
- Thứ hai,trình thức phân bố cung vị,quy định rất thiếu linh động,sử tinh bàn thành kết cấu khô cứng,làm cho lý thuyết và thống kê thực tiễn xa rời nhau.(hem hiểu lắm).Vì thế vô luận tu chỉnh nguyên tắc như thế nào,khi ứng dụng nguyên tắc mà kết cấu tinh bàn khô cứng luôn gặp giới hạn khi giải thích hiện tượng cũng như quan hệ nhân tế trong xã hội.
Tử vi đẩu số sáng lập,là đại cách tân đối với môn Thập bát phi tinh.Thay đổi vị trí của mười hai cung,lại đính chính lại danh xưng các cung vị,ví dụ như thủ tiêu tên gọi tướng mạo cung,thay vào đó gọi là phụ mẫu cung,như thế đã thể hiện được đầy đủ thân thuộc,đồng thời mỗi một bố cục “tam lục tứ chánh” là một tổ hợp hữu cơ quan hệ mật thiết (về điểm này chúng tôi –VĐC tại thảo luận tính chất chư tinh hệ bát thập nhị cung sẽ đề cập tường tận),ngoài ra còn cải tổ và mở rộng hệ tinh diệu , đặc biệt là tứ hóa diệu,tạo ra trình thức luận đoán cực kỳ linh hoạt,tùy theo thiên can mỗi đại hạn,mỗi năm,mỗi tháng,mỗi ngày,thậm chí mỗi giờ mà nảy sinh biến hóa.
Sơ khởi từ Nam tống,trải qua triều Nguyên,đến thời tiền Minh có thể nói là đã phát triển hoàn thiện,trở thành một thể hệ thôi toán lộc mệnh đủ để đối trọng với môn Tử bình.Thậm chí ,trên phương diện luận vận thế,Tử vi đẩu số tỏ ra ưu điểm hơn Tử bình.Ví dụ như Tử bình khả dĩ nhìn ra tài vận hảo,nhưng tử vi đẩu số có thể thấy cụ thể hơn, như năm nào đắc tài,hoàn cảnh cụ thể ra sao,rồi xem sau đó có tích tụ được hay không.
Cụ thể chi tiết của phương pháp này là dựa trên cơ sở thống kê,từ số lượng lớn thống kê cho các trường hợp mà định xuất tính chất cơ bản cho các tổ hợp tinh hệ tại mười hai cung ,ngoài ra bổ sung,tá ,sát ,hóa chư diệu hội hợp,mà gia cường,tước nhược hoặc cải biến tính chất cơ bản,sau đó dựa vào tính chất trên nhận định sự kiện gì sẽ phát sinh,từ đó đưa ra phương hướng ,phản ứng.
Do đó Trung châu Phái chưa bao giờ thừ nhận số mệnh,sẽ không nói :năm nay nhất định sự việc nào đó sẽ xảy đến,mà chỉ nói những tính chất sẽ làm phát sinh sự việc.Như nói về hôn nhân,Trung châu Phái không nói “nhất định li hôn”,chỉ nói tình cảm vợ chồng có biến đổi,nguyên nhân do đâu,rồi khả năng sẽ dẫn đến li hôn,sau li hôn,diễn biến sẽ như thế nào,nếu như khoan dung tha thứ,thì tình hình biến hóa ra sao.Điều này có thể cho phép an bài sự việc sau này.Cho nên năng lực có thể đến mức xu cát tị hung.Nghiên cứu tử vi đẩu số,tuyệt đối không phải mê tín.Bởi vì nó được xây dựng trên cơ sở thống kê.
Chúng ta chỉ có thể nói ,môn Tử vi đẩu số dưới cái nhìn khoa học,không thể giải thích một cách thần bí.Do tính chất cơ bản của tinh hệ từ thống kê mà xác lập,cho nên cần phải xét đến yếu tố thời đại.Bời vì bối cảnh văn hóa xã hội bất đồng,tính chất tinh hệ cũng tùy theo mà biến đổi.Ví dụ như cổ nhân cho rằng “vũ khúc chi tinh vi quả tinh”, bất lợi phụ nữ hôn nhân,đó là bởi vì thời xưa phụ nữ không có khả năng (cơ hội?) để kiếm tiền,do đó không nhìn nhận Vũ khúc là tài tinh như bản chất của nó,tại xã hội hiện đại nhận định này cần phải thay đổi.Tác giả thống kê gần trăm trường hợp nữ mệnh,vũ khúc tinh hệ tọa thủ cung phu thê ,là những người có nghề nghiệp,ít nhất 60% hôn nhân tốt đẹp,nhưng nếu là những người nội trợ thì 80% hôn nhân có vấn đề.
Học tập tử vi đẩu số,nhất định chú trọng thống kê,phát triển,sau đó mới có thể thích ứng với thời đại,tác giả có khả năng cung cấp cho độc giả thấy,những tính chất cơ bản của tinh hệ do Trung châu Phái truyền lại,cùng với các loại biến hóa ,kèm thêm những gì mà tác giả thống kê,phát triển,chỉnh lý như nói về báo trước bệnh huyết nham (bệnh bạch huyết; bệnh ung thư máu),tị yết nham (ung thư biểu mô).Nhưng có thể nói những chỉnh lý này vẫn chưa toàn diện,thậm chí có thể nói,điều kiện văn hóa xã hội hiện tại thay đổi,những chỉnh lý,kết luận thống kê của tác giả cũng tùy theo mà thay đổi,như thế mới bảo toàn sự linh hoạt và mức độ chuẩn xác của Tử vi đẩu số.
Cho nên các vị bất tất phải coi quan điểm của tác giả là kim khoa ngọc luật,chỉ cần tuân thủ chỉ đạo lúc nhập môn,sau khi nhập môn ,bát kỳ ai cũng có thể căn cứ vào thống kê và thực tiễn mà bổ sung thậm chí chỉnh lý quan điểm của tác giả.
Chính vì vậy,tác giả cũng không tàng tư (giấu diếm),đem công khai những điều tâm đắc,vì căn bản vốn không phải là bí mật.Nếu như sử dụng máy tính hỗ trợ thống kê,đồng thời có nhiều người cung cấp tư liệu về nhiều phương diện ,tác giả tin rằng ,tương ứng sẽ là sự chuẩn xác khi luận đoán tử vi đẩu số cũng sẽ tăng rất cao.Tác giả công khai những kiến thức tâm đắc,có hai mục đích,thứ nhất là sửa chữa những quan điểm cho rằng đàm luận tử vi đẩu số là tuyên truyền mê tín dị đoan.Mục đích khác là mong muốn những kiến thức của mình sẽ trở thành sơ cở để thế hệ sau phát triển.Nếu như cho rằng những kiến thức này không có chỗ phát triển ,như thế lại là cố chấp mê tín.
Sửa lần cuối bởi nncuong vào lúc 13:54, 30/03/09 với 1 lần sửa.
Nguyên nhân: sửa trích dẫn
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nncuong
Sáng lập
Sáng lập
Bài viết: 2500
Tham gia: 12:44, 03/09/08

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi nncuong »

Mọi người không nên lạc chủ đề, tôi đoán ý chủ topic muốn nói là: "Có thể Đức năng thắng số không" ?
Về vấn đề này thì bác phuocduyen có bài nói rồi. Cơ bản là thế này:
- Không có gì là tuyệt đối
- Mọi thứ vẫn có thể thay đổi được nếu biết cách tác động.
Dựa vào 2 điều trên, một số cuộc đời sẽ không đúng với lá số, người ta cố gắng giải thích sự sai đó ở các khía cạnh khác nhau:
- Do trình tử vi của người luận chưa cao.
- Do bản thân môn tử vi còn thiếu sót.
- Do nhân định thắng thiên: người có ý chí sắt đá có thể tự cải số của mình.
- Do đức năng thắng số: người có đức thì có thể vượt qua tai ương.
Chính vì những lý do này, người ta có thể vận dụng cho việc riêng.
- Những nhà đạo đức, tín ngưỡng thì tập trung khuyên con người sống có ĐỨC. Sẽ có nhiều định nghĩa cho phạm trù đức.
- Người theo duy vật hoặc duy lý nói chung thì khuyên con người tự thân phấn đấu, cố gắng, nỗ lực...
- Người dạy môn tử vi thì khuyên học trò chịu khó học :D
- Người đã học môn tử vi hơi cao một chút thì nghĩ ra sách này, sách kia để bổ sung, đôi khi bị coi là vẽ "rắn thêm chân" :D.

Tóm lại: vẫn chỉ là 2 ý:
- Không có gì là tuyệt đối.
- Vẫn có thể thay đổi.
Đầu trang

binhminh62
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 19:24, 31/03/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi binhminh62 »

Em là thành viên mới , đọc qua mấy lời tranh luận của các bác em mới mở mang thêm,hiểu biết thêm.Bác thai dương nói em rất thích,Tử vi rất đúng mà chỉ tại chúng ta chưa gặp cao nhân lý giải .có thời gian thất nghiệp , rảnh rổi em có đọc sách và nghiêng cứu về tử vi qua 2 quyển sách,"Tử vi uông bí " , "tử vi đẩu số" trên chính bản thân mình....Và em phát hiện ra môn nghiêng cứu về tử vi rất hay và rất đúng.Rất tiếc em o sài gòn và rất bận trong công việc mưu sinh, nên không tham gia được lớp học của bác Thái Dương,Nếu có thể xin bác Thái Dương chỉ dẩn giúp em :làm sao hiểu hết ý ngĩa của cáo sao(lớn nhỏ) và mối tương quan ,tương thích của nó thì thiệt cám ơn bác hết biết.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thái_Dương(v)
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 757
Tham gia: 18:00, 29/12/08
Đến từ: Vùng lá me bay

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi Thái_Dương(v) »

binhminh62 đã viết:Em là thành viên mới , đọc qua mấy lời tranh luận của các bác em mới mở mang thêm,hiểu biết thêm.Bác thai dương nói em rất thích,Tử vi rất đúng mà chỉ tại chúng ta chưa gặp cao nhân lý giải .có thời gian thất nghiệp , rảnh rổi em có đọc sách và nghiêng cứu về tử vi qua 2 quyển sách,"Tử vi uông bí " , "tử vi đẩu số" trên chính bản thân mình....Và em phát hiện ra môn nghiêng cứu về tử vi rất hay và rất đúng.Rất tiếc em o sài gòn và rất bận trong công việc mưu sinh, nên không tham gia được lớp học của bác Thái Dương,Nếu có thể xin bác Thái Dương chỉ dẩn giúp em :làm sao hiểu hết ý ngĩa của cáo sao(lớn nhỏ) và mối tương quan ,tương thích của nó thì thiệt cám ơn bác hết biết.
Tôi chỉ tham gia ở các buổi tiểu luận,thầy Tuệ mới là giảng chính.

Tôi có thể chỉ giúp bạn ý nghĩa các sao nhưng chỉ mang tính khái quát,còn đi vào từng cung,từng vđề vận hạn thì e là ko đc vì rất nhiều và lằng nhằng. Tôi khuyên bạn học Dịch hơn,tôi học Dịch và thấy rất hay khi xem vận. Còn học Tử Vi thì nếu đã có gốc Dịch rồi học sẽ hiểu sâu xa hơn. Bạn có thể liên lạc với tôi qua Y!M.
Được cảm ơn bởi: binhminh62
Đầu trang

binhminh62
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 19:24, 31/03/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi binhminh62 »

Cám ơn thaiduong đã chỉ dẩn,nhưng binhminh62 không biết bắt đầu từ đâu,nói này thaiduong dung cuoi chứ binhminh không biết Dịch là gì nữa,xin thaiduong giup mình thì giúp cho trót chỉ đường dẩn lối dùm binhminh bắt đầu từ đâu.Cám ơn nhiều lắm
Đầu trang

nguyenhai_3521
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 280
Tham gia: 18:28, 24/04/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi nguyenhai_3521 »

Tôi thấy Thai Duong nói rất hay và đúng. Vì mỗi một người sinh ra có hoàn cảnh, môi trường sinh sống, làm việc, học tập khác nhau sẽ tạo nên tính cách, công việc của mỗi người khác nhau, do vậy mà vị trí xã hội khác nhau.
Việc một anh nông dân nếu không cố gắng lao động thì mùa màng thất bát, đói ăn và nghèo túng; nếu cố gắng lao động thì đủ ăn đủ mặc, có thể làm giàu từ nghề nông, thành được triệu phú. Tuy nhiên vẫn chỉ là một người gắn với đồng ruộng. Còn một người có học hành tốt, có ý chí phấn đấu thì người ta cũng là triệu phú , nếu không phấn đấu, họ cũng là người làm công ăn lương, hoàn cảnh làm việc có lẽ nhàn thân hơn. (Ở đây, mục đích của tôi không so sánh về yêu nghề này hay không thích nghề kia).
Đúng là cận trên và cận dưới trong biểu đồ hình sin như Thái Dương đã nói là do số phận sắp đặt hay nói khác đi là quy ước cho mỗi người khác nhau, sự cố gắng của con người sẽ tác động để số phận mỗi người đi ở nửa trên hay dưới biên độ hình sin ấy, nhưng có lẽ không vượt qua khung của cận trên, cận dưới mà số phận đã sắp đặt. Vì vậy, theo thiển ý của nguyenhai_3521, có thể tác động, nhưng ở một mức độ chứ không thay đổi được hoàn toàn, và tùy thuộc vào nỗ lực bản thân của mỗi người. Tuy nhiên, các nỗ lực ấy có tác động thành công hay không, có lẽ cũng lại do số phận đã quy ước và an bài chăng?
Nguyenhai_3521 chưa hiểu về tử vi, nhưng viết do cảm nhận. Có gì sai xin được lượng thứ.
Kính
Đầu trang

duo
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 5
Tham gia: 09:56, 10/06/09

TL: Đức Nhân Thắng số

Gửi bài gửi bởi duo »

em chào các bác
em xin phép có chút ý kiến về chuyện phúc trong tử vi, có gì các bác chỉ giáo thêm:
trong tử vi có 2 cung phúc, là dương phúc và âm phúc
âm phúc hay dương phúc thì xem ở đâu, xin thưa em không rõ nhưng em thấy có 1 cung phúc ở tại lá số, cung phúc nữa là sự truyền tinh từ cung phúc của ông bà, bố mẹ, anh chị, tới cung phúc của lá số đang xem
vậy mới có chuyện về chu nguyên chương với lão nuôi ong.
cung phúc lá số rất tốt đẹp nhưng cung phúc dòng họ lởm khởm thì chỉ mình ta cố gắng cày cuốc, tích đức cho nhiều thì may ra cuối đời mát mặt, để vận cho con, có thể coi như đức năng thắng số
cung phúc lá số xấu, cung phúc dòng họ cũng xấu nốt thì chỉ dẫu ta có cố gắng cũng như dã tràng se cát, khó định số phận, thôi thì tùy duyên, chấp nhận hi sinh đời bố, tu nhân cho tốt, may ra cải số cho đời sau vậy.
vậy mới nói, ngoài chuyện coi phúc lá số này còn nên coi kèm cung phúc của các lá số trong dòng họ, dễ luận thêm về phúc, luận đoán sát hơn ah, biết được số này làm vua hay làm thợ nuôi quản chục vạn con ong ah.
cá nhân em thì nghĩ âm phúc là phúc đức của dòng họ, ở lá số tử vi, còn dương phúc là do ta tạo dựng đấy ah, âm phúc xấu mà dương phúc tạo dựng còn tốt đẹp hơn cả độ xấu của âm phúc thì luận thành đức năng thắng số đấy ah.
ko biết em luận thế có được ko, mong các bác chỉ giáo thêm.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tướng pháp”