Trang 1 trên 2
CHO EM HỎI THÔI BỐI ĐỒ LÀ GÌ , CÓ THẬT KHÔNG
Đã gửi: 12:11, 12/09/10
gửi bởi jone
GẦN ĐÂY COI PHIM THẤY CÓ CHIẾU BỘ PHIM THUẬT TIÊN TRI , CÓ NHẮC ĐẾN MỘT QUYỀN SÁCH LÀ "THÔI BỐI ĐỒ" NÓI VỀ VẬN MỆNH NHÀ HỌ TRIỆU O BIẾT NÓ CÓ THẬT O VÀ NÓ CÓ XUẬT XỨ TỪ ĐÂU . MONG CAO NHÂN GIẢI THÍCH GIÚP.
TL: Nổi hứng gieo quẻ về thời tiết !
Đã gửi: 13:39, 12/09/10
gửi bởi Thiện Minh
Chào jone ! Trong Dịch Lý có một thuật , tên gọi là Thôi Bối Đồ , nguyên lý của thuật này là nhìn bức tranh họa (Đồ) mà người xem nhập tâm (Thôi) tìm hiểu ngôn ngữ ẩn , tâm trạng của bức tranh mà phác họa thành bài thơ tiên tri ( Bối=Bốc) . Giá trị của bài thơ ở chổ tiên tri (thấy trước) được Vận Mệnh của một cá nhân , hay một tập thể dòng họ , xa hơn nữa có thể tiên tri được Vận Mệnh của một quốc gia . Mức độ chính xác của Thôi Bối Đồ không thua gì thuật Sấm Vĩ. Vì Thôi Bối Đồ là cha đẻ của thuật Sấm Vĩ .
TL: CHO EM HỎI THÔI BỐI ĐỒ LÀ GÌ , CÓ THẬT KHÔNG
Đã gửi: 13:53, 12/09/10
gửi bởi TrungThienDia
TL: Nổi hứng gieo quẻ về thời tiết !
Đã gửi: 14:15, 12/09/10
gửi bởi Thiện Minh
Một đi hai ba dặm , chủ thể tranh đồ là ông TTĐ , Quẻ Lý , Đồng Nhân . Khói thôn bốn năm dặm là quẻ Di . Đình đài sáu bảy chiếc , quẻ Đại Hữu . Tám chín mười cành hoa , quẻ Bí. Tổng số là 55 . Lý , Đồng Nhân , Di , Đại Hữu , Bí . Cuộc đời tạo dựng tự bản thân , nhưng rất may gặp được nhiều người có thể gọi là "tri âm" cùng nhau hổ trợ tương thân , tạo nên sự nghiệp . Cái sự nghiệp trong đời tính ra củng là khá . Về chiều 55 là lúc an hưởng thú vui rồi , vì tung hoành ngang dọc thiên địa đến lúc phải an nhàn tấm thân , hưởng hạnh phúc vợ con. ( đây chỉ là mượn nguyên lý thôi bối đồ phần nào)
TL: Nổi hứng gieo quẻ về thời tiết !
Đã gửi: 14:34, 12/09/10
gửi bởi Thiện Minh
Nhưng ở đây bài thơ có lỗi : Tám chín "mưới" cành hoa . Nay sẻ có câu tương ứng : Cành hoa là tám chín. Tứ ngũ chưa an thân . Thập thất mãi tung hoành. Lục nhị hồi an vị . Đó chính là lẻ động trong thôi bối đồ.
TL: Nổi hứng gieo quẻ về thời tiết !
Đã gửi: 14:37, 12/09/10
gửi bởi TrungThienDia
ThienThai đã viết:Nhưng ở đây bài thơ có lỗi : Tám chín "mưới" cành hoa . Nay sẻ có câu tương ứng : Cành hoa là tám chín. Tứ ngũ chưa an thân . Thập thất mãi tung hoành. Lục nhị hồi an vị . Đó chính là lẻ động trong thôi bối đồ.
Đệ sửa lại cho đúng nguyên tác, nhưng vẫn giữ nguyên ý "mưới" như Huynh luận.
Xin cung kính đợi cao kiến!
TL: Nổi hứng gieo quẻ về thời tiết !
Đã gửi: 14:43, 12/09/10
gửi bởi Thiện Minh
Có nghĩa là vào thời điểm 45 tuổi đang lúc còn sung sức sự nghiệp , tâm chưa chịu yên , nên tung hoành trong chốn đời này thêm 17 năm . Đến năm 62 tuổi mới chịu an thân hưởng phận về chiều .
TL: CHO EM HỎI THÔI BỐI ĐỒ LÀ GÌ , CÓ THẬT KHÔNG
Đã gửi: 15:07, 12/09/10
gửi bởi Quan Nguyen
Em sorry hơi ngoài lề 1 chút nhưng nếu Bác Trung Thiên Địa mà vào trong Nam thì em xin làm cầu nối để hai Bác tri kỷ 1 đêm nhé .
TL: CHO EM HỎI THÔI BỐI ĐỒ LÀ GÌ , CÓ THẬT KHÔNG
Đã gửi: 15:27, 12/09/10
gửi bởi TrungThienDia
Tương lai không tiện kiểm chứng!
Mời Huynh tùy cảm ứng, luận một vài nội dung hiện tại!
Ngoại hình, nhà cửa, công việc..?
TL: Nổi hứng gieo quẻ về thời tiết !
Đã gửi: 16:49, 12/09/10
gửi bởi Thiện Minh
Trời ạ ! TrungThien Đia ! phương thuật Thôi Bối Đồ lấy bức tranh làm chủ đề lý luận , phân tích : chủ đề tranh , không gian thời gian trong bức tranh , độ sắc nét , màu sắc tương phản , xem xét cái thần của bức tranh , tìm cái động , bất thường trong tranh. Sau đó tác giả (bốc sư) phân loại vào Dịch Lý , bước cuối cùng phác họa thể thơ tìm ẩn "tiên tri" hay còn gọi là lời Sấm . Đó mới là chính thống Thôi Bối Đồ.