Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái
Đã gửi: 11:29, 24/07/23
Cung VCD như chúng ta đã biết đó là một cung không có chính tinh toạ thủ, chính vì không có chính tinh toạ thủ nên các sách Tử Vi thường không viết chi tiết hoặc đề cập rất ít đến mệnh VCD này.
Để luận đoán về cung VCD, trong sách Trung Châu Tử Vi Tam Hợp Phái trang 654 và 655 cũng có đề cập đến một phương pháp đó là "mượn sao an cung":
"Khi một cung vị không có chính diệu, cần phải mượn sao của đối cung nhập vào bản cung, gọi là mượn sao an cung. Về điểm này, thông thường các sách Đẩu Số chỉ đề cập sơ qua, nhưng chỉ có hai then chốt mà lâu nay không ai bàn tới.
Khi mượn sao an cung, ắt cần phải mượn toàn bộ tinh hệ của đối cung để đưa vào, chứ không chỉ mượn chính diệu để an cung mà thôi, đây là then chốt thứ nhất.
...
Khi tìm tam phương tứ chính của một cung vị, nếu cung vị nào không có chính diệu toạ thủ, thì cung vị này vẫn phải mượn sao an cung, sau đó mới hội hợp với bản cung. Đây là then chốt thứ hai. Nhiều người sau khi đọc rất nhiều sách Đẩu Số, vẫn không cách nào luận đoán chuẩn xác, là do không hiểu then chốt này."
Đọc đến đây có lẽ các bạn đã nghiên cứu tử vi lâu năm có lẽ sẽ bĩu môi chê cái lý thuyết này "xà lơ". Nhưng riêng mình thì thấy điều này lại vô cùng hợp lý. Theo kiến giải "ếch ngồi đáy giếng" của mình thì việc mượn sao an cung nó cũng giống như nước chảy chỗ trũng vậy. Tưởng tượng hai cung đối nhau đó chính là hai hồ nước có một cái rãnh để thông với nhau, và dòng nước trong hai hồ này liên tục luân chuyển tác dụng qua lại với nhau khiến cho trong A có B mà trong B cũng có A.
Và khi hồ B trống (cung VCD). Thì nước của hồ A sẽ tràn qua hồ B và ảnh hưởng đến tính chất của hồ B một cách sâu và rộng hơn là bản thân hồ B có nước.
Lý thuyết là vậy, còn thực hành thì phải nghiệm lý vậy. Welcome các bạn VCD cùng vào đây nghiệm lý và bàn luận.
Để luận đoán về cung VCD, trong sách Trung Châu Tử Vi Tam Hợp Phái trang 654 và 655 cũng có đề cập đến một phương pháp đó là "mượn sao an cung":
"Khi một cung vị không có chính diệu, cần phải mượn sao của đối cung nhập vào bản cung, gọi là mượn sao an cung. Về điểm này, thông thường các sách Đẩu Số chỉ đề cập sơ qua, nhưng chỉ có hai then chốt mà lâu nay không ai bàn tới.
Khi mượn sao an cung, ắt cần phải mượn toàn bộ tinh hệ của đối cung để đưa vào, chứ không chỉ mượn chính diệu để an cung mà thôi, đây là then chốt thứ nhất.
...
Khi tìm tam phương tứ chính của một cung vị, nếu cung vị nào không có chính diệu toạ thủ, thì cung vị này vẫn phải mượn sao an cung, sau đó mới hội hợp với bản cung. Đây là then chốt thứ hai. Nhiều người sau khi đọc rất nhiều sách Đẩu Số, vẫn không cách nào luận đoán chuẩn xác, là do không hiểu then chốt này."
Đọc đến đây có lẽ các bạn đã nghiên cứu tử vi lâu năm có lẽ sẽ bĩu môi chê cái lý thuyết này "xà lơ". Nhưng riêng mình thì thấy điều này lại vô cùng hợp lý. Theo kiến giải "ếch ngồi đáy giếng" của mình thì việc mượn sao an cung nó cũng giống như nước chảy chỗ trũng vậy. Tưởng tượng hai cung đối nhau đó chính là hai hồ nước có một cái rãnh để thông với nhau, và dòng nước trong hai hồ này liên tục luân chuyển tác dụng qua lại với nhau khiến cho trong A có B mà trong B cũng có A.
Và khi hồ B trống (cung VCD). Thì nước của hồ A sẽ tràn qua hồ B và ảnh hưởng đến tính chất của hồ B một cách sâu và rộng hơn là bản thân hồ B có nước.
Lý thuyết là vậy, còn thực hành thì phải nghiệm lý vậy. Welcome các bạn VCD cùng vào đây nghiệm lý và bàn luận.