Tại sao mọi người lại sợ mệnh Tử Phá
Đã gửi: 13:10, 03/06/14
Cười cái đã
........
Trích đoạn"Đạo đức trong tử vi"
Quan niệm xưa của các nhà xemTử Vi đặt quá nặng về mặt đạo đức phong kiến , trọng nam khinh nữ ,trung hiếu quân thần , cho nên có cách nhìn hạn hẹp về tâm tư tình cảm của con người
Hễ một sao có tính chất mạnh mẽ cương cứng , phản kháng thì bị coi là bất nhân bất nghĩa ,một sao có tính chất tình cảm cá nhân thì bị coi là gian tà dâm đãng . Cái gì vượt ra khỏi lễ giáo cổ truyền nho học thì bị coi là bất chính có nghĩa là không ngay thẳng – Quan niệm như vậy có phần oan uổng cho những kẻ trung thực , dám sống thật với lòng mình , thường bị chê bai oán trách
Đồng ý rằng lòng yêu tha nhân đáng quý , nhưng ép lòng để cầu vui cho thiên hạ âu cũng là diều giả dối , không công bằng với bản thân mình . Ham muốn là bản năng tự nhiên không đáng trách , chỉ đáng trách khi lòng ham muốn vượt quá giới hạn làm hại kẻ khác
Ví dụ : Tử Vi là một sao khi đắc địa tượng trưng cho một người đàng hoàng , vương giả , cao sang , nhân hậu , cứu giải tai nạn , nhưng khi gặp Tuần Triệt án ngữ hoặc sát tinh như Không Kiếp lao tâm khổ trí ,công danh trắc trở thế thôi . Không thấy người xưa che trách tác phong đạo đức của Tử Vi
Tử Vi đi với Phá quân thì sao ? Người xưa cũng kết tội :
“ Tử – Phá mộ cung bất trung bất hiếu “
Nghĩa là người có Tử Vi – Phá quân ở tứ mộ là người gian hùng xảo quyệt vô ơn , bất hiếu
Vậy Tử Vi – Phá quân là một hay là hai người ? là 2 trong 1 vậy . Tử Phá đúng là ( le salaud magnifique) kiểu Don Joan thời đại, làm rung chuyển bao trái tim phụ nữ ! Người xưa đổ lỗi cho Phá quân ,còn Tử Vi vô can ! Thế là lại bất công rồi . Cái vẻ bề ngoai đạo mạo có thể là của Tử Vi nhưng cái hào hoa bạt mạng chắc chắn là Phá quân
Trích đoạn"Đạo đức trong tử vi"
Quan niệm xưa của các nhà xemTử Vi đặt quá nặng về mặt đạo đức phong kiến , trọng nam khinh nữ ,trung hiếu quân thần , cho nên có cách nhìn hạn hẹp về tâm tư tình cảm của con người
Hễ một sao có tính chất mạnh mẽ cương cứng , phản kháng thì bị coi là bất nhân bất nghĩa ,một sao có tính chất tình cảm cá nhân thì bị coi là gian tà dâm đãng . Cái gì vượt ra khỏi lễ giáo cổ truyền nho học thì bị coi là bất chính có nghĩa là không ngay thẳng – Quan niệm như vậy có phần oan uổng cho những kẻ trung thực , dám sống thật với lòng mình , thường bị chê bai oán trách
Đồng ý rằng lòng yêu tha nhân đáng quý , nhưng ép lòng để cầu vui cho thiên hạ âu cũng là diều giả dối , không công bằng với bản thân mình . Ham muốn là bản năng tự nhiên không đáng trách , chỉ đáng trách khi lòng ham muốn vượt quá giới hạn làm hại kẻ khác
Ví dụ : Tử Vi là một sao khi đắc địa tượng trưng cho một người đàng hoàng , vương giả , cao sang , nhân hậu , cứu giải tai nạn , nhưng khi gặp Tuần Triệt án ngữ hoặc sát tinh như Không Kiếp lao tâm khổ trí ,công danh trắc trở thế thôi . Không thấy người xưa che trách tác phong đạo đức của Tử Vi
Tử Vi đi với Phá quân thì sao ? Người xưa cũng kết tội :
“ Tử – Phá mộ cung bất trung bất hiếu “
Nghĩa là người có Tử Vi – Phá quân ở tứ mộ là người gian hùng xảo quyệt vô ơn , bất hiếu
Vậy Tử Vi – Phá quân là một hay là hai người ? là 2 trong 1 vậy . Tử Phá đúng là ( le salaud magnifique) kiểu Don Joan thời đại, làm rung chuyển bao trái tim phụ nữ ! Người xưa đổ lỗi cho Phá quân ,còn Tử Vi vô can ! Thế là lại bất công rồi . Cái vẻ bề ngoai đạo mạo có thể là của Tử Vi nhưng cái hào hoa bạt mạng chắc chắn là Phá quân