Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Thể Theo Đề nghị của Danh Thủ VIO , Quán VIO - Hùng Tôn Trân Trọng Kính Báo:
Nay nhân loại đang chịu nạn Dịch Thế kỷ thế giới đảo điên loài người đua nhau xem bói toán . Kể từ sau năm 2000 cho đến nay ngoài cao trào dịch sách Tử vi Tàu , Đài . Cảng đem đủ môn phái : Tam Hợp , Bắc Phái , Phi Tinh , Tứ Hóa , Lương Nhược Du Phái thâm nhập vào thị trừơng Tử vi VN trong nước đã có nhiều Tử vi gia nổi tiếng như phái Thiên Lương Tử vi nghiệm lý, sau này lại có thêm phái Tử Vi Ứng Dụng Bửu -Đình , Tiến sĩ Đằng Sơn với Tử vi Hoàn Toàn Khoa Học , Phái Toàn Không Cách của Tiến sĩ Alex Phong , Lương Du của Alex Dad , môn phái Tử vi Cải Cách. môn phái Tử vi Thầy cúng Cao Anh , và các màn trình diễn của thầy Lê Quang Lăng , và thầy Lê Đức môn phái Thiên Lương trên Youtube hôm nay lại có thêm Tử vi Kim tỏa của Hanmactusg .
Xét rằng theo lịch sử khoa Từ vi do Tổ Trần Đoàn lập ra, loài người được biết là vào năm 963 khi lão tổ về kinh gặp vua Tống Thái Tổ và trao sách Tử vi Ch́inh nghĩa cho hai vua để dùng người trong việc cai trị đất nước. Được biết trước khi quy tiên Lão Tổ không truyền cho ai làm chửơng môn , cũng như không để lại tài liệu tử vi nào là chính thư cả . Sau khi nhà Tống mất vào tay quân Mông cổ năm 1279 , khoa Tử vi theo các quan nhà Tống được áp dụng cho xã hội bên ngoài.
Từ năm 963 cho đến nay là 1057 năm khoa Tử vi theo thời gian trăm hoa đua nở.
Từ năm 1957 Cố ĐĐức VĐTTLang vào năm khoảng 28 tuổiđã cho XBản sách TVĐSTBiên và từ trước MN đều được nghe danh :Đông A Di -Sự < Được xếp vào cuốn thứ 8 chính thư trong sách ":Tử vi Đại Toàn ". Năm 1994 YênTử Cư Sĩ Bác sĩ TrầnĐại Sỹ đã xbản " Tử vi Tuổi Tý và giới thiệu sẽ xbản tiếp Tử vi tuổi Sửu .. cho đến nay là 26 năm không thấy có sách nào thêm .
Người VN ai nghiên cứu , hành nghề đều dùng sách TVĐSTBiên này để giải đoán . Sách TVHSố và TVTHợp của Tiếnsĩ NPLộc cũng chỉ là khai triển và mở rộ̣ng do căn bản từ sách này mà ra.
Khoa Tử vi : Tuần. Triệt là hai vấn nạn cho đến bây giờ vẫn còn tranh luận . AnTứ Hóa , Hỏa Linh , Khôi Việt , Lưu Hà vẫncòn nhiều tranh chấp. Hệ thống luận giải Vận Hạn và các sao tạo thành vận hạn cách noí chung là phương pháp xét xem các biến cố xảy ra cho cá nhân người xem số luôn luôn là đề tài hấp dẫn .
Khoa Tử vi là bộ môn khoa học huyền bí , chỉ được truyền trao phổ biến trong dân gian . tài liệu được rao bán trên thị trường , nhưng vì tính" huyềnbí "cho nên không được các nước cho giảng dạy trong các trường học . Các thầy hành ngề không ai được chính phủ cấp bằng . Không có chế độ sát hạch thi tuyển mà danh tiếng đúng sai là do từ sự phảnhồi của các đương số.Vì có 512,640 lá số cho nên dù là thầy nổi tiếng xem đúng 100, 501 lá số . nhưng qua lá số 100,502 thì sai ?.
Thực tế ngay ở VN có Tiến sĩ NPLộc , saunày sang Mỹ có Tiến sĩ Đằng Sơn , ngay ở Hà nội có Tiến sĩ Alex Phong , Tiến sĩ Hà Hưng Quốc v,v,v đã có xbản nhiều sách Tửvi có giá trị .
Danh thủ VIO đề nghị :
Kính mời bác Hanmactusg giải đoán vài lá số với PP Sư Phạm dễ hiểu cho moị người trênDĐ được biết độ chính xác của sách mà bác mới xbản để MN khâm phục và áp dụng thay vì nhờ vài người trong đó có tôi đã được bác đề nghị gửi tặng sách áp dụng rồi phảnhồi cho bác.
Nhân dịp này bổn quán kính mời Quý Tổ sư , Đaị danh thủ các môn phái Ta Tàu Nam Bắc Đài Cảng và các vị thầy nổi tiếng nêu trên cũng như quý bậc trưởng bối trong và ngoài nước cùng tham gia , tham luận để làm vinh danh môn phái mình , thầy mình.
Lời kính mời chính danh lần thứ ba trong mục tiêu san định lại khoa Tử vi trong giải đoán thực nghiệm để giúp cho MN nhất là giới trẻ VN đang hoang mang trước tương lai khi tìm vào Tử vi
đỡ khỏi tẩu hỏa nhập ma và khẳng định tính khoa học thực chứng thay vì tính huyền bí muôn thuở của bộ môn này.
TrânTrọng Kính Mời.
Nay Kính,
Sửa lần cuối bởi hungton vào lúc 20:10, 30/04/20 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: Tiểu Y Tiên, khanang, phèo văn chí, Tô An, ThánhPhán, vnfaker98, NguyenDuongBaoMinh, ThuatToan, Thutobe
- Tiểu Y Tiên
- Tam đẳng
- Bài viết: 548
- Tham gia: 10:25, 14/10/19
- Đến từ: hoa lạc tận
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Xin lót dép hóng nghe 

Được cảm ơn bởi: hungton, phèo văn chí
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Đây cũng là 1 cách để marketing, giới thiệu sản phẩm và tạo uy tín, ít ra thì cũng là có thể giới thiệu bản thân/tác giả đến độc giả/khách hàng/người tiêu dùng. Có thể không tiếp nhận cũng không sao, đấy là quyền chọn lựa của cá nhân. Nhưng, tuy đấy là phương pháp cọ xát mạnh, hơi rát, cũng khá chua cay, nhưng lại là cách thực tế nhất để khẳng định bản thân cho những ai tự tin vào bản thân cũng như trình độ. Nhưng đấy cũng là con dao 2 lưỡi!!!
Được cảm ơn bởi: Cô rô na, phèo văn chí, 12010277
-
- Chính thức
- Bài viết: 85
- Tham gia: 17:33, 27/04/20
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Ông Hàn Mặc Tử như Trương Vô kỵ bá đạo quá mà võ lâm chính phái ghét , phải lên đỉnh núi đấu nhau mới bảo vệ được minh giáo .
Ahuhu nhưng mà minh giáo ngoài đời là cuốn sách , ổng đã ra lò nó mất rồi , ahuhu .
Nên ổng chả cần bảo vệ , hay thì thu được nhiều tiền về tài khoản , dở thì ít tí .
Ôi , tiền bạc tầm này quan trọng gì nữa , đấu thua thì mất tiền , đấu thắng lại tranh nhau mua sách .
Chờ ổng ra sách giấy thôi .
Ahuhu nhưng mà minh giáo ngoài đời là cuốn sách , ổng đã ra lò nó mất rồi , ahuhu .
Nên ổng chả cần bảo vệ , hay thì thu được nhiều tiền về tài khoản , dở thì ít tí .
Ôi , tiền bạc tầm này quan trọng gì nữa , đấu thua thì mất tiền , đấu thắng lại tranh nhau mua sách .
Chờ ổng ra sách giấy thôi .
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Có tự tin mới dám đá phạt đền Penalty kick off.
Khoa ,Thuật , Phản hồi của đương số , Thự̣c chứng : chân lý thực nghiệm là phải qua một quy trình tất yếu như trên để kiểm soát tính thự̣c nghiệm của bộ̣ môn này.
Khoa ,Thuật , Phản hồi của đương số , Thự̣c chứng : chân lý thực nghiệm là phải qua một quy trình tất yếu như trên để kiểm soát tính thự̣c nghiệm của bộ̣ môn này.
Được cảm ơn bởi: khanang, Tô An, ThánhPhán
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 10
- Tham gia: 22:02, 30/04/20
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Khán giả mong chờ các cuộc tỉ thí võ công mà không thấy gì hết vậy? Nghe câu chữ có vẻ tự tin, nội lực thâm hậu.
Cao nhân ắc có cao nhân trị? Ai lên tiếng đấu với ông hungton này đi. Làm gì có chuyện ông hungton giỏi tử vi nhất không ai theo kịp sao. Làm gì đến nỗi thế. Chắc là tự tin vượt định kiến. Tôi không tin. Cần ai đó đứng ra trị ông hungton này.
Cao nhân ắc có cao nhân trị? Ai lên tiếng đấu với ông hungton này đi. Làm gì có chuyện ông hungton giỏi tử vi nhất không ai theo kịp sao. Làm gì đến nỗi thế. Chắc là tự tin vượt định kiến. Tôi không tin. Cần ai đó đứng ra trị ông hungton này.
Được cảm ơn bởi: hungton
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 10
- Tham gia: 22:02, 30/04/20
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Không có ai sao?dungnguyen1972 đã viết: 22:41, 03/05/20 Khán giả mong chờ các cuộc tỉ thí võ công mà không thấy gì hết vậy? Nghe câu chữ có vẻ tự tin, nội lực thâm hậu.
Cao nhân ắc có cao nhân trị? Ai lên tiếng đấu với ông hungton này đi. Làm gì có chuyện ông hungton giỏi tử vi nhất không ai theo kịp sao. Làm gì đến nỗi thế. Chắc là tự tin vượt định kiến. Tôi không tin. Cần ai đó đứng ra trị ông hungton này.
Được cảm ơn bởi: hungton
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Thề có trời đất, đọc vài lần vẫn không hiểu bác hungton nói gì?
TL: Đại Hội Tham Luận Tử Vi Vinh Danh Môn Phái
Tử vi rất hay nhưng cần tỉnh táo không bị ngộ nhận giữa phương pháp của tử vi và các phương pháp khác, quá ngộ nhận thì cũng giống như mê tín.hungton đã viết: 20:32, 30/04/20 Có tự tin mới dám đá phạt đền Penalty kick off.
Khoa ,Thuật , Phản hồi của đương số , Thự̣c chứng : chân lý thực nghiệm là phải qua một quy trình tất yếu như trên để kiểm soát tính thự̣c nghiệm của bộ̣ môn này.
Thực nghiệm là rất cần thiết tuy nhiên việc thực nghiệm của Tử Vi là không có phương pháp chặt chẽ dẫn đến sai sót rất nhiều. Vấn đề nó đang bị là đúng với một số trường hợp và rút ra kết luận là đúng với rất nhiều trường hợp khác.
Tại sao thực nghiệm của Tử Vi không đáng tin cậy? Không đáng tin cậy ở đây có nghĩa là vẫn có thể đúng, nhưng cũng có thể sai. Lý do:
1. Số lượng thực nghiệm thấp chỉ tính ở VN thôi (khoảng 100 triệu dân) chúng ta đã nghiệm lý được bao nhiêu % trong đó để đưa ra kết luận? Việc được nghiệm lý quá ít phần dẫn đến Tử Vi thành một môn đoán,bói toán hơn là có tính logic. Một thầy ở dạng thực chiến cũng khó xem được đến hàng triệu lá số. Chưa kể kiến thức thực nghiệm mỗi thầy lại giấu thông tin nghiệm lý, giấu phương pháp một phương pháp mà chỉ có người sáng tạo kiêm luôn người kiểm tra thử nghiệm. Mình đảm bảo là sai xót tồn đọng sẽ rất nhiều.
2. Thông tin đương số không chắc chính xác và cũng không thể kiểm tra độ chính xác ngày giờ sinh hầu hết là qua trí nhớ, 10 năm 30 năm hoặc 50 năm... sao đảm bảo tính toàn vẹn được, đặc biệt khi chẳng thể đối soát thông tin. Nếu dùng 12 lá số để dò thì nó không còn là thực nghiệm và cũng ko chính xác nữa.
3. Cách kiểm tra thông tin thủ công, mỗi thầy một phương pháp thủ công ghi chép sẽ có lúc đúng sai mỗi khi rà soát lại cũng theo kinh nghiệm và trí nhớ, lại thêm tỉ lệ sai. Mỗi thầy một phương pháp nghiệm lý dĩ nhiên phải có ông sai nhưng chẳng ông nào chia sẻ nên cuối cùng đúng sai của nghiệm lý cũng mù mờ.
Đặc biệt để nghiệm lý tử vi cần rất nhiều thời gian mà thời gian cuộc sống con người có giới hạn. Tử vi có thể đang mạnh ai nấy làm không có sự kết nối giữa những người có kinh nghiệm, không có sự chia sẻ nghiệm lý đủ mạnh, đặc biệt là không có một "ngân hàng" nghiệm lý dùng chung. Như vậy dẫn đến sự suy thoái phương pháp sai lầm đi theo lối mòn do sức lực cá nhân sẽ chẳng đi đến đâu. Và các phương pháp dần mai một, hoặc tam sao thất bản, đã không rõ càng không rõ hơn, giống như đám mây mù mờ, càng đen tối mù mờ hơn.
Hi vọng những người học sau thế hệ mới sẽ có sự kết nối tránh đi những vào lối mòn cãi vã, bỏ đi cái tôi cá nhân để chiếu sáng đám mây tối phía trước.
Được cảm ơn bởi: quỳnh hươngbn1986