Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
vitdec
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 254
Tham gia: 00:45, 25/10/11

Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi vitdec »

Theo lời yêu cầu của bạn bè tôi và bản thân tôi đả chứng dám với sự thành tâm của bản thân tôi, 1 ngày 3 lần trong vòng 3 năm tôi đả được biến chuyển cuộc đời từ 1 con quạ biến thành con phượng có trí tuệ và cuộc sống khá giả tôi đả từng nếm thử không bỏ xót một điều. Chưa kể nhửng công đức và nhửng việc làm vô số kể mà tôi đả đóng góp trong vòng 3 năm đọc kinh. Nếu gặp nguy cơ thì hảy lấy đây làm 1 niềm tin nếu như bạn đả mất đi niềm tin và đang gặp nạn hung hiểm. Lúc đầu thì để dảm bớt cơ nguy, dần cơ nguy dảm nhẹ tiếp tục đọc để mà thăng tiến thêm trong cuộc đời và từng bước một gặp cơ hội cho bạn phát triển trong cuộc sống.
Được cảm ơn bởi: ThienCat, Tây Đô đạo sĩ, Lunacass, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vitdec
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 254
Tham gia: 00:45, 25/10/11

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi vitdec »

Kinh thứ nhất

Phẩm Phổ Môn

Có bồ tát là vô tận ý
khi bấy giờ chăm chỉ đứng lên
bèn trịch vai hửu một bên
chắp tay cung kính hướng lên phật đài
Kính bạch đức như lai tế độ
con có điều chưa rỏ hỏi qua
Quan âm bồ tát kia mà nhân duyên chi đó tên là quan âm
khi ấy phật khen ông vô tận
lời thiện nam hỏi ngẩm củng rành
rằng có muôn ức chúng sanh
mắc điều khổ nảo tâm tình chẳng yên
nhửng kẻ ấy nghe tên bồ tát
một lòng tin niệm đức quan âm
ngài liền soi thấu tiếng tăm
thảy đều thoát nạn lâng lâng chẳng phiền
dù ai có lòng thiềng trì niệm
quan âm liền ứng hiện độ cho
hoặc ai gặp nạn lửa to
niệm ngài , ngài ắt cứu cho thoát nàn
ấy nhờ bởi oai thần bồ tát
vạn thần thông cứu bạt chúng sanh
hoặc khi sóng nước bất bình
tấm thân trôi giat bập bềnh nguy nan
kíp niệm đức quan âm cứu khổ
nơi cạn kia gặp chổ nương mình
trăm ngàn muôn ức chúng sanh
vào trong biển lớn kinh doanh như là
hoặc tìm kiếm xà cừ mã nảo
kim ngân cùng châu báu lưu ly
san hô hổ phách chơn kỳ
chẳng may bão tố đương khi giửa vời
thuyền trôi giàt vào nơi nước quỷ
dù một người niệm mỷ hiệu ngài
cả thuyền chẳng nhửng một ai
khỏi nạn la sát hại người đả quen
ấy bởi nhửng nhân duyên như vậy
quan thế âm nên mới trì danh
dù ai sắp giết hại mình
Niệm quan âm ắt yên lành chẳng chi
gươm đao trường gảy thì từng đoạn
thế là người trì niệm thoát nàn
ví trong thế giới ba ngàn
dạ xoa la sát nhửng toan hại người
quỉ thấy ai niệm ngài bồ tát
chẳng còn đem mắt ác nhìn người
dám còn để ý hại ai
ấy nhờ bồ tát ngài hay cứu nàn
hoặc kẻ bị gông cùm xiềng trói
tội hay không niệm tới hiệu ngài
xích xiềng hư hỏng rã rời
thế là giải thoát tức thời bình an
dù khắp cả ba ngàn thế giới
đầy giặc thù quấy rối lương dân
lái buôn có một chủ nhân
người cùng của báu theo chân củng nhiều
khi qua chốn hiểm nghèo như vậy
có một ai đứng lại nói rằng
thiện nam chớ có hãi hùng
anh em xin dốc một lòng thành tâm
đều xưng niệm quan âm bố thí
ngài hay ban vô úy chẳng sai
chúng ta xưng niệm hiệu ngài
phen này thoát khỏi nạn tai đây mà
người nghe nói đều là nhất hướng
một lòng tin hiệp chưởng nam mô
quan âm bồ tát cứu cho
thảy đều thoát nạn khỏi lo đó mà
vô tận ý này ta bảo thật
quan thế âm ngài rất oai thần
chúng sanh nào tánh đa dâm
thường thường tín niệm quan âm kia là
dù thấy sắc lòng đà chẳng đắm
dâm dục kia dứt hẳn chẳng còn
ai hay nóng nảy giận hờn
hằng niệm bồ tát tánh thường khỏi sân
ngu si quá chẳng phân hơn thiệt
niệm quan âm khỏi tiệt chẳng sai
nhủ này vô tận ý ơi
quan âm bồ tát oai ngài lớn thay
chuyển pháp lực ngài hay tế độ
hiển thần thông cứu khổ độ mê
chúng sanh lợi ích nhiều bề
nên tâm thường niệm ngài thì chứng minh
phụ nhơn nào lòng thành cầu khẩn
muốn sanh trai nguyện hẳn y lời
thông minh trí huệ hơn đời
lại thêm phước đức vẻ người thanh cao
muốn sanh gái kẻ nào ao ước
lể cầu ngài ắt được gái ngoan
sanh con tướng tốt đoan trang
đời trước cây đức nở nang đã trồng
ai thấy chẳng đem lòng kính nể
vô tận ơi nghe kể hiểu chưa
quan âm bồ tát đại từ
oai thần như vậy thiệt thì lớn lao
chúng sanh hoặc kẻ nào kính cẩn
lể quan âm phước chẳng uổng đâu
chúng sanh đều nên kỉnh tâu
thọ trì bồ tát niệm cầu quan âm
phật lại phán này ông vô tận
như có người thành khẩn thọ trì
chư vị bồ tát từ bi
sáu hai ức số cát kia sông hằng
người ấy lại hết lòng cúng dưỡng
quần áo cùng ăn uống thuốc thang
giường mùng gối đệm chiếu chăn
đủ đồ cung cấp cần dùng xưa nay
thiện nam ấy hay cúng lể
công đức kia đáng kể nhiều chăng
bồ tát vô tận thưa rằng
bạch phật kẻ ấy phước hằng lắm thay
phật lại phán bảo ngài vô tận
như có người thành khẩn cúng dường
thọ trì danh hiệu quan âm
cho đến cúng lể chỉ trong một thời
so phước ấy hai người chẳng khác
muôn ức năm công đức chẳng cùng
phật rằng vô tận hởi ông
thọ trì danh hiệu quan âm đó mà
ấy phước đức nhiều là như thế
vô lượng biên ai dể lường đâu
vô tận bồ tát liền tâu
bạch phật con có một câu chửa tường
như lai rộng lòng thương phán chỉ
việc quan âm con nghỉ không ra
rằng sao dạo khắp ta bà
rằng sao thuyết pháp vì mà chúng sanh
sao cần phải thi hành phương tiện
chuyển thần thông biến hiện nhiều thân
cúi xin hỏi lại ân cần
từ bi chỉ rỏ một lần phân minh
thế tôn lại đinh ninh chỉ giáo
thiện nam ơi ta bảo nghe đây
chúng sanh khắp đất nước này
ai cần có phật độ rày mới xong
quan âm vận thần thông tức khắc
hiện phật thân thuyết pháp độ trì
ai cần có phật bích chi
hiện thân phật bích hiển thi pháp thần
ai cần có thinh văn để độ
hiện thinh văn giác ngộ khai phương
hoặc ai cần có phạm vương
hiện phạm vương để mở đường lợi sanh
cần đế thích oai linh để độ
liền hiện hình dạy dổ khuyên răn

xin loi cho gui tam vao nha[/b]
chua co viet xong
co gi viet xong het se xua chua lai .
Được cảm ơn bởi: ThienCat, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vitdec
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 254
Tham gia: 00:45, 25/10/11

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi vitdec »

nên có tự tại thiên thân
ngài cũng biến hiện ân cần đội nhơn
đại tự tại thiên thân để độ
cũng hiện hình dạy dỗ khuyên lơn
cần có thiên đại tướng quân
ngài hiện thiên đại tướng quân bảo tồn
cần phải có tỳ sa môn độ
cũng hiện hình thuyết rõ thiện căn
ai nên có tiểu vương thân
cũng hiện tướng ấy ân cần độ ngay
phi trưởng giả, kẻ này khôn độ,
liền hiện hình dạy dỗ bảo ban
cần có cư sĩ thiện nhơn
cũng hiện cư sĩ thiệt hơn chỉ đàng
hoặc cần có tể quan phủ dụ
cũng hiện hình dạy đủ ân cần
cần có bà la môn thân
ngài cũng biến hiện phân trần quản chi
cần có tỳ kheo tỳ kheo ni
ưu bà tắc, ưu bà di độ cùng
quan am van than thong tuc khac
deu hien than thuyet phap chu toan
can co truong gia te quan
ba la mon voi lai hang cu si
than phu nu cac vi tren do
deu hien hinh chỉ rõ bảo ban
can co dong nu dong nam
cung hien than ay hoang toan do cho
hoac can co da xoa can that
cung bao nhieu than khac hay la
can co thien long tu la
ca lau la khan na la do ma
hay can co ma hau la da
nhon phi nhon du la moi xong
quan am lien voi than thong
hien cac hinh ay y mong do toan
muon co chap kim cang than do
cung hien hinh day do chang sai
nhu nay vo tan y oi
quan am bo tat tot voi than thong
ay cong duc vien dung the do
hien nhieu than cuu kho do me
trai bao quoc do di ve
tu bi lan man thuong vi chung sanh
cac nguoi kha long thanh le bai
duc quan am dai sai do ma
ngai hay thuong xot nguoi ta
hay dem vo uy thi ra thuong thuong
nhu gap luc tai uong kinh hai
nho on ngai chang ngai chi xa
nguoi trong the gioi ta ba
keu thi vo uy ngai da thanh ten
vo tan y dung len bach phat
nay con xin thanh that cung duong
bao chau tren co huy hoang
tay lien coi xuong dang ngan luong kim
huong quan am cui xin dang cung
chuoi ngoc nay tho dung duoc nhu
quan am bo tat co tu
vo tan y lai loi thua an can
xin bo tat khoan nhan dai do
thuong chung toi nhan ho nho on
khi ay phat bảo quan am
nen thuong vo tan thanh tam do ma
cung tuc chung thien long da xoa
can that ba voi a tu la
ca lau la khan na la
ma hau la da nhon va phi nhon
nhung vi ay nhat tam thanh kinh
hay nhan theo loi thinh cua nguoi
phap thi chon bao tot tuoi
cho vui long chung la nguoi thanh tam
quan am lien phung tuan phat sac
ben thau dung an lac chia hai
nua dang thich ca nhu lai
nua cung da bao phat ngoai thap kia
vo tan y lai nghe ta thuat
quan the am phap luc do ma
than thong tu tai bao la
nen hay dao khap ta ba do sanh
vo tan y dinh ninh thanh that
khi ay lien bach phat ke rang
the ton tuong tot du dang
con xin hoi lai cho tuong duong ni
phat tu ay nhan duyen gi
co ssao lai goi ten la quan am
phat du tuong tot an can
cung dap ke lai phan tran cho hay
quan am tri hue lam thay
co tai bien hien do day phi thuong
the sau nhu bien khon luong
trai bao doi kiep de ban duoc a
chau hon ngan uc phat da
phat thanh tinh nguyen that la lon thay
vi nguoi noi tat cho hay
nghe ten hoac dang duyen may thay ngai
mot long tuong niem chang doi
dau bao kho nao tuc thoi sach sanh
du ai co y hai minh
day xuong ham lua do xanh ro rang
chi nho suc niem quan am
ma ham lua do bien lam ho ao
gap nhu song gio ao ao
tam than troi noi xiet bao hai hung
lai gap ac qui ngu long
niem quan am cung thoat vong hiem nguy
hoac tren dinh nui tu di
bi nguoi day te duong khi chang ngo
vi niem quan am kia ma
than hinh mat nhut o hoa khong gian
hoac ai bi ke hung hang
duoi rot xuong nui kim cang bat than
chi nho suc niem quan am
cuu cho thoat nan the than ven toan
hoac bi giac cuop thu oan
vay quanh guom giao nhung toan hai minh
nho vi suc niem hong danh
giac kia deu mo long lanh tha cho
hoac bi toi boi nha vua
lam khi bi nan dem ra phap trang
chi nho suc niem quan am
tu nhien giai thoat khoi chung toi hinh
ke nao nguyen rua em minh
bo cac thuoc doc dung tinh ac tam
nho vi suc niem quan am
ke bo thuoc doc tu than chang toan
gap loai la sat du dang
doc long chung qui don dang hanh hung
chi nho suc niem quan am
tat nhien chang dam toi chung hai minh
nhu gap thu du vay quanh
vuot nanh sac ben dang kinh that than
cung nho suc niem quan am
thu deu chay tron chang ham hai ma
hoac gap rit doc ngoan xa
phun ra khi doc ai ma chang kinh
nho vi suc niem hong danh
nghe ten bo tat lanh minh tim phuong
may ban sam day chop giang
mua to da chay tieng vang am am
chi nho suc niem quan am
tuc thi tanh rao quan con chang he
chung sanh kho nao nhieu be
ke ra khon xiet e che lam thay
quan am dieu phap cao day
ngai hay cuu kho do bay chung sanh
duc ngai than luc oai linh
rong duong phuong tien do sanh lam ma
muoi phuong quoc do gan xa
nuoc nao ngai chang vao ra cuu nan
trai qua ac thu moi dang
dia nguc nga qui cung doan suc sanh
song gia binh chet tham tinh
khien cho thoat kho thenh thenh sach lan
duc ngai quan tuong chanh chon
thiet la thanh tinh muoi phan hoan toan
duc ngai tri hue thanh quang
quan tuong rong lon thenh thang ai bi
thuong doi kho nao nhieu be
nen ngai quan tuong dai bi do ma
thuong khap chung sanh gan xa
nen ngai quan tuong hien ra dai tu
doi thuong tin nguyen trong nho
duc ngai trong sach chang do mai tran
hue ngai sang to muon phan
nhu ngai sang to duong cung loi me
ngai hay cuu the moi be
gap nan gio lua tuc thi tat ngay
hue ngai sang to lam thay
khap soi ca the gian nay quang minh
du khi sam set bat binh
bi the phat hien sam dinh lai ngay
tu y rong rai lam thay
hon dam may lon phu bay giua troi
cam lo ray khap doi noi
mua tan phien nao lua troi tat ngay
du ai kien tung chang may
hoac trong tran dia dem ngay hai kinh
deu nho suc niem hong danh
bao nhieu oan so thenh thang tan lan
dieu am cung quan the am
pham am voi hai trieu am khon ban
deu hon ca the gian am
vay doi thuong kha nhat tam niem ngai
niem ngai chang kha bieng luoi
niem ngai chang kha long thoi hoai nghi
quan am thanh tinh ai bi
la thanh cuu kho nan gi cung qua
ngai hay cuu giup nguoi ta
day du cong duc do hoa sanh linh
mat tu thuong ngo chung sanh
phuoc ngai nhu bien thenh thenh khon luong
chung sanh khap het muoi phuong
vay nen cung le dung duong quan am
ngai tri dia cham cham dung day
khi bay gio bach lay the ton
chung sanh nho phat bao ban
duoc biet nghiep luc quan am nhu la
tai thi hien vao ra khap chon
chuyen than thong cuu khon dieu thay
duoc nghe pham pho mon nay
chung sanh ay phuoc han nay chang vua
on duc phat thuyet ra kinh ay
khap chung sanh hoi day han hoan
tam muon voi ai bon ngan
deu tu chanh giac phat tam bo de
kinh dieu phap lien hoa da day
quan the am pham ay pho mon
lai co than chu chon ngon
cu trong nguyen dieu pham am nhu la


Án, đa rị, đa rị, đốt đa rị, đốt đát rị, ta bà ha. ( câu chót này phải đọc 3 lần )

Hết 1 bài kinh. Kinh này dùng để tạm thời không ai hại mình và 1 ngày trôi qua suông sẻ, cần giúp đở về mọi mặc thành tâm tụng ít nhất mổi ngày một lần thì từ từ mà chuyển hóa tiến bộ dần trong cuộc sống.
Được cảm ơn bởi: ThienCat, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vitdec
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 254
Tham gia: 00:45, 25/10/11

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi vitdec »

vitdec đã viết:nên có tự tại thiên thân
ngài cũng biến hiện ân cần đội nhơn
đại tự tại thiên thân để độ
cũng hiện hình dạy dỗ khuyên lơn
cần có thiên đại tướng quân
ngài hiện thiên đại tướng quân bảo tồn
cần phải có tỳ sa môn độ
cũng hiện hình thuyết rõ thiện căn
ai nên có tiểu vương thân
cũng hiện tướng ấy ân cần độ ngay
phi trưởng giả, kẻ này khôn độ,
liền hiện hình dạy dỗ bảo ban
cần có cư sĩ thiện nhơn
cũng hiện cư sĩ thiệt hơn chỉ đàng
hoặc cần có tể quan phủ dụ
cũng hiện hình dạy đủ ân cần
cần có bà la môn thân
ngài cũng biến hiện phân trần quản chi
cần có tỳ kheo tỳ kheo ni
ưu bà tắc, ưu bà di độ cùng
quan âm vận thần thông tức khắc
đều hiện thân thuyết pháp chu toàn
cần có trưởng giả tể quan
bà la môn với lại hàng cư sỉ
thân phụ nữ các vì trên đó
đều hiện hình chỉ rõ bảo ban
cần có đồng nữ đồng nam
cũng hiện thân ấy hoàng toàn độ cho
hoặc cần có dạ xoa càn thát
cùng bao nhiêu thân khác hay là
cần có thiên long tu la
ca lầu la khẩn na la đó mà
hay cần có ma hầu la đà
nhơn phi nhơn đủ là mới xong
quan âm liền vội thần thông
hiện các hình ấy ý mong độ toàn
muốn có chấp kim cang thần độ
cũng hiện hình dạy dỗ chẳng sai
nhủ này vô tận ý ơi
quan âm bồ tát tột vời thần thông
ấy công đức viên dung thế đó
hiện nhiều thân cứu khổ độ mê
trải bao quốc độ đi về
từ bi lân mẩn thương vì chúng sanh
các ngươi khá lòng thành lễ bái
đức quan âm đại sãi đó mà
ngài hay thương xót người ta
hay đem vô úy thí ra thường thường
như gặp lúc tai ương kinh hãi
nhờ ơn ngài chẳng ngại chi xa
người trong thế giới ta ba
kêu thí vô úy ngài đà thành tên
vô tận ý đứng lên bạch phật
nay con xin thành thật cúng dường
bảo châu trên cổ huy hoàng
tay liền cởi xuống đáng ngàn lượng kim
hướng quan âm cúi xin dâng cúng
chuổi ngọc này thọ dụng được như
quan âm bồ tát cố từ
vô tận ý lại lời thưa ân cần
xin bồ tát khoan nhân đại độ
thương chúng tôi nhận hộ nhờ ơn
khi ấy phật bảo quan âm
nên thương vô tận thành tâm đó mà
cùng tức chúng thiên long dạ xoa
càn thát bà với a tu la
ca lầu la khẩn na la
ma hầu la dà nhơn và phi nhơn
những vị ấy nhất tâm thành kỉnh
hãy nhận theo lời thỉnh của người
pháp thí chơn bảo tốt tươi
cho vui lòng chúng là người thành tâm
quan âm liền phụng tuân phật sắc
bèn thâu dùng an lạc chia hai
nửa dâng thích ca như lai
nửa cúng đa bảo phật ngoài tháp kia
vô tận ý lại nghe ta thuật
quan thế âm pháp lực đó mà
thần thông tự tại bao la
nên hay dạo khắp ta bà độ sanh
vô tận ý đinh ninh thành thật
khi ấy liền bạch phật kệ rằng
thế tôn tướng tốt đủ đàng
con xin hỏi lại cho tường dường ni
phật tử ấy nhân duyên gì
cớ sao lại gọi tên thì quan âm
phật đủ tướng tốt ân cần
cũng đáp kệ lại phân trần cho hay
quan âm trí huệ lắm thay
có tài biển hiện đó đây phi thường
thề sâu như biển khôn lường
trải bao đời kiếp dễ bàn được a
chầu hơn ngàn ức phật đà
phát thanh tịnh nguyện thật là lớn thay
vì ngươi nói tắt cho hay
nghe ten hoac dang duyen may thay ngai
mot long tuong niem chang doi
dau bao kho nao tuc thoi sach sanh
du ai co y hai minh
day xuong ham lua do xanh ro rang
chi nho suc niem quan am
ma ham lua do bien lam ho ao
gap nhu song gio ao ao
tam than troi noi xiet bao hai hung
lai gap ac qui ngu long
niem quan am cung thoat vong hiem nguy
hoac tren dinh nui tu di
bi nguoi day te duong khi chang ngo
vi niem quan am kia ma
than hinh mat nhut o hoa khong gian
hoac ai bi ke hung hang
duoi rot xuong nui kim cang bat than
chi nho suc niem quan am
cuu cho thoat nan the than ven toan
hoac bi giac cuop thu oan
vay quanh guom giao nhung toan hai minh
nho vi suc niem hong danh
giac kia deu mo long lanh tha cho
hoac bi toi boi nha vua
lam khi bi nan dem ra phap trang
chi nho suc niem quan am
tu nhien giai thoat khoi chung toi hinh
ke nao nguyen rua em minh
bo cac thuoc doc dung tinh ac tam
nho vi suc niem quan am
ke bo thuoc doc tu than chang toan
gap loai la sat du dang
doc long chung qui don dang hanh hung
chi nho suc niem quan am
tat nhien chang dam toi chung hai minh
nhu gap thu du vay quanh
vuot nanh sac ben dang kinh that than
cung nho suc niem quan am
thu deu chay tron chang ham hai ma
hoac gap rit doc ngoan xa
phun ra khi doc ai ma chang kinh
nho vi suc niem hong danh
nghe ten bo tat lanh minh tim phuong
may ban sam day chop giang
mua to da chay tieng vang am am
chi nho suc niem quan am
tuc thi tanh rao quan con chang he
chung sanh kho nao nhieu be
ke ra khon xiet e che lam thay
quan am dieu phap cao day
ngai hay cuu kho do bay chung sanh
duc ngai than luc oai linh
rong duong phuong tien do sanh lam ma
muoi phuong quoc do gan xa
nuoc nao ngai chang vao ra cuu nan
trai qua ac thu moi dang
dia nguc nga qui cung doan suc sanh
song gia binh chet tham tinh
khien cho thoat kho thenh thenh sach lan
duc ngai quan tuong chanh chon
thiet la thanh tinh muoi phan hoan toan
duc ngai tri hue thanh quang
quan tuong rong lon thenh thang ai bi
thuong doi kho nao nhieu be
nen ngai quan tuong dai bi do ma
thuong khap chung sanh gan xa
nen ngai quan tuong hien ra dai tu
doi thuong tin nguyen trong nho
duc ngai trong sach chang do mai tran
hue ngai sang to muon phan
nhu ngai sang to duong cung loi me
ngai hay cuu the moi be
gap nan gio lua tuc thi tat ngay
hue ngai sang to lam thay
khap soi ca the gian nay quang minh
du khi sam set bat binh
bi the phat hien sam dinh lai ngay
tu y rong rai lam thay
hon dam may lon phu bay giua troi
cam lo ray khap doi noi
mua tan phien nao lua troi tat ngay
du ai kien tung chang may
hoac trong tran dia dem ngay hai kinh
deu nho suc niem hong danh
bao nhieu oan so thenh thang tan lan
dieu am cung quan the am
pham am voi hai trieu am khon ban
deu hon ca the gian am
vay doi thuong kha nhat tam niem ngai
niem ngai chang kha bieng luoi
niem ngai chang kha long thoi hoai nghi
quan am thanh tinh ai bi
la thanh cuu kho nan gi cung qua
ngai hay cuu giup nguoi ta
day du cong duc do hoa sanh linh
mat tu thuong ngo chung sanh
phuoc ngai nhu bien thenh thenh khon luong
chung sanh khap het muoi phuong
vay nen cung le dung duong quan am
ngai tri dia cham cham dung day
khi bay gio bach lay the ton
chung sanh nho phat bao ban
duoc biet nghiep luc quan am nhu la
tai thi hien vao ra khap chon
chuyen than thong cuu khon dieu thay
duoc nghe pham pho mon nay
chung sanh ay phuoc han nay chang vua
on duc phat thuyet ra kinh ay
khap chung sanh hoi day han hoan
tam muon voi ai bon ngan
deu tu chanh giac phat tam bo de
kinh dieu phap lien hoa da day
quan the am pham ay pho mon
lai co than chu chon ngon
cu trong nguyen dieu pham am nhu la


Án, đa rị, đa rị, đốt đa rị, đốt đát rị, ta bà ha. ( câu chót này phải đọc 3 lần )

Hết 1 bài kinh. Kinh này dùng để tạm thời không ai hại mình và 1 ngày trôi qua suông sẻ, cần giúp đở về mọi mặc thành tâm tụng ít nhất mổi ngày một lần thì từ từ mà chuyển hóa tiến bộ dần trong cuộc sống.
Được cảm ơn bởi: ThienCat, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vitdec
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 254
Tham gia: 00:45, 25/10/11

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi vitdec »

vitdec đã viết:
vitdec đã viết:nên có tự tại thiên thân
ngài cũng biến hiện ân cần đội nhơn
đại tự tại thiên thân để độ
cũng hiện hình dạy dỗ khuyên lơn
cần có thiên đại tướng quân
ngài hiện thiên đại tướng quân bảo tồn
cần phải có tỳ sa môn độ
cũng hiện hình thuyết rõ thiện căn
ai nên có tiểu vương thân
cũng hiện tướng ấy ân cần độ ngay
phi trưởng giả, kẻ này khôn độ,
liền hiện hình dạy dỗ bảo ban
cần có cư sĩ thiện nhơn
cũng hiện cư sĩ thiệt hơn chỉ đàng
hoặc cần có tể quan phủ dụ
cũng hiện hình dạy đủ ân cần
cần có bà la môn thân
ngài cũng biến hiện phân trần quản chi
cần có tỳ kheo tỳ kheo ni
ưu bà tắc, ưu bà di độ cùng
quan âm vận thần thông tức khắc
đều hiện thân thuyết pháp chu toàn
cần có trưởng giả tể quan
bà la môn với lại hàng cư sỉ
thân phụ nữ các vì trên đó
đều hiện hình chỉ rõ bảo ban
cần có đồng nữ đồng nam
cũng hiện thân ấy hoàng toàn độ cho
hoặc cần có dạ xoa càn thát
cùng bao nhiêu thân khác hay là
cần có thiên long tu la
ca lầu la khẩn na la đó mà
hay cần có ma hầu la đà
nhơn phi nhơn đủ là mới xong
quan âm liền vội thần thông
hiện các hình ấy ý mong độ toàn
muốn có chấp kim cang thần độ
cũng hiện hình dạy dỗ chẳng sai
nhủ này vô tận ý ơi
quan âm bồ tát tột vời thần thông
ấy công đức viên dung thế đó
hiện nhiều thân cứu khổ độ mê
trải bao quốc độ đi về
từ bi lân mẩn thương vì chúng sanh
các ngươi khá lòng thành lễ bái
đức quan âm đại sãi đó mà
ngài hay thương xót người ta
hay đem vô úy thí ra thường thường
như gặp lúc tai ương kinh hãi
nhờ ơn ngài chẳng ngại chi xa
người trong thế giới ta ba
kêu thí vô úy ngài đà thành tên
vô tận ý đứng lên bạch phật
nay con xin thành thật cúng dường
bảo châu trên cổ huy hoàng
tay liền cởi xuống đáng ngàn lượng kim
hướng quan âm cúi xin dâng cúng
chuổi ngọc này thọ dụng được như
quan âm bồ tát cố từ
vô tận ý lại lời thưa ân cần
xin bồ tát khoan nhân đại độ
thương chúng tôi nhận hộ nhờ ơn
khi ấy phật bảo quan âm
nên thương vô tận thành tâm đó mà
cùng tức chúng thiên long dạ xoa
càn thát bà với a tu la
ca lầu la khẩn na la
ma hầu la dà nhơn và phi nhơn
những vị ấy nhất tâm thành kỉnh
hãy nhận theo lời thỉnh của người
pháp thí chơn bảo tốt tươi
cho vui lòng chúng là người thành tâm
quan âm liền phụng tuân phật sắc
bèn thâu dùng an lạc chia hai
nửa dâng thích ca như lai
nửa cúng đa bảo phật ngoài tháp kia
vô tận ý lại nghe ta thuật
quan thế âm pháp lực đó mà
thần thông tự tại bao la
nên hay dạo khắp ta bà độ sanh
vô tận ý đinh ninh thành thật
khi ấy liền bạch phật kệ rằng
thế tôn tướng tốt đủ đàng
con xin hỏi lại cho tường dường ni
phật tử ấy nhân duyên gì
cớ sao lại gọi tên thì quan âm
phật đủ tướng tốt ân cần
cũng đáp kệ lại phân trần cho hay
quan âm trí huệ lắm thay
có tài biển hiện đó đây phi thường
thề sâu như biển khôn lường
trải bao đời kiếp dễ bàn được a
chầu hơn ngàn ức phật đà
phát thanh tịnh nguyện thật là lớn thay
vì ngươi nói tắt cho hay
nghe tên hoặc đặng duyên may thấy ngài
một lòng tưởng niệm chẳng dời
dẩu bao khổ não tức thời sạch sanh
dù ai cố ý hại mình
đẩy xuống hầm lửa đỏ xanh rõ ràng
chỉ nhờ sức niệm quan âm
mà hầm lửa đỏ biến làm hồ ao
gặp như sóng gió ào ào
tấm thân trôi nổi xiết bao hãi hùng
lại gặp ác quỉ ngư long
niệm quan âm cũng thoát vòng hiểm nguy
hoặc trên đỉnh núi tu di
bị người đẩy té đương khi chẳng ngờ
vì niệm quan âm kia mà
thân hình mặt nhựt ở hòa không gian
hoặc ai bị kẻ hung hăng
duổi rớt xuống núi kim cang bất thần
chỉ nhờ sức niệm quan âm
cứu cho thoát nạn thể thân vẹn toàn
hoặc bị giặc cướp thù oan
vây quanh gươm giáo những toan hại mình
nhờ vì sức niệm hồng danh
giặc kia đều mở lòng lành tha cho
hoặc bị tội bởi nhà vua
lâm khi bị nạn đem ra pháp tràng
chỉ nhờ sức niệm quan âm
tự nhiên giải thoát khỏi chưng tội hình
kẻ nào nguyền rủa ếm mình
bỏ các thuốc đọc dụng tình ác tâm
nhờ vì sức niệm quan âm
kẻ bỏ thuốc độc tự thân chẳng toàn
gặp loài la sát dữ dằng
độc long chúng quỉ đón đàng hành hung
chỉ nhờ sức niệm quan âm
tất nhiên chẳng dám tới chưng hại mình

như gặp thú dữ vây quanh
vuốt nanh sắc bén đáng kinh thất thần
cung nho suc niem quan am
thu deu chay tron chang ham hai ma
hoac gap rit doc ngoan xa
phun ra khi doc ai ma chang kinh
nho vi suc niem hong danh
nghe ten bo tat lanh minh tim phuong
may ban sam day chop giang
mua to da chay tieng vang am am
chi nho suc niem quan am
tuc thi tanh rao quan con chang he
chung sanh kho nao nhieu be
ke ra khon xiet e che lam thay
quan am dieu phap cao day
ngai hay cuu kho do bay chung sanh
duc ngai than luc oai linh
rong duong phuong tien do sanh lam ma
muoi phuong quoc do gan xa
nuoc nao ngai chang vao ra cuu nan
trai qua ac thu moi dang
dia nguc nga qui cung doan suc sanh
song gia binh chet tham tinh
khien cho thoat kho thenh thenh sach lan
duc ngai quan tuong chanh chon
thiet la thanh tinh muoi phan hoan toan
duc ngai tri hue thanh quang
quan tuong rong lon thenh thang ai bi
thuong doi kho nao nhieu be
nen ngai quan tuong dai bi do ma
thuong khap chung sanh gan xa
nen ngai quan tuong hien ra dai tu
doi thuong tin nguyen trong nho
duc ngai trong sach chang do mai tran
hue ngai sang to muon phan
nhu ngai sang to duong cung loi me
ngai hay cuu the moi be
gap nan gio lua tuc thi tat ngay
hue ngai sang to lam thay
khap soi ca the gian nay quang minh
du khi sam set bat binh
bi the phat hien sam dinh lai ngay
tu y rong rai lam thay
hon dam may lon phu bay giua troi
cam lo ray khap doi noi
mua tan phien nao lua troi tat ngay
du ai kien tung chang may
hoac trong tran dia dem ngay hai kinh
deu nho suc niem hong danh
bao nhieu oan so thenh thang tan lan
dieu am cung quan the am
pham am voi hai trieu am khon ban
deu hon ca the gian am
vay doi thuong kha nhat tam niem ngai
niem ngai chang kha bieng luoi
niem ngai chang kha long thoi hoai nghi
quan am thanh tinh ai bi
la thanh cuu kho nan gi cung qua
ngai hay cuu giup nguoi ta
day du cong duc do hoa sanh linh
mat tu thuong ngo chung sanh
phuoc ngai nhu bien thenh thenh khon luong
chung sanh khap het muoi phuong
vay nen cung le dung duong quan am
ngai tri dia cham cham dung day
khi bay gio bach lay the ton
chung sanh nho phat bao ban
duoc biet nghiep luc quan am nhu la
tai thi hien vao ra khap chon
chuyen than thong cuu khon dieu thay
duoc nghe pham pho mon nay
chung sanh ay phuoc han nay chang vua
on duc phat thuyet ra kinh ay
khap chung sanh hoi day han hoan
tam muon voi ai bon ngan
deu tu chanh giac phat tam bo de
kinh dieu phap lien hoa da day
quan the am pham ay pho mon
lai co than chu chon ngon
cu trong nguyen dieu pham am nhu la


Án, đa rị, đa rị, đốt đa rị, đốt đát rị, ta bà ha. ( câu chót này phải đọc 3 lần )

Hết 1 bài kinh. Kinh này dùng để tạm thời không ai hại mình và 1 ngày trôi qua suông sẻ, cần giúp đở về mọi mặc thành tâm tụng ít nhất mổi ngày một lần thì từ từ mà chuyển hóa tiến bộ dần trong cuộc sống.
Được cảm ơn bởi: ThienCat, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Thập chú:
(10 bài chú)


1/ NHƯ Ý BẢO LUÂN VƯƠNG ĐÀ LA NI

Namo Buddhaya, Namo Dharmaya, Namo Sanghaya. Namo Avalokitesvaraya bodhisattvaya mahasattvaya, maha karunikaya.Tadyatha: OM CHAKRA, VARTTI, CHINTAMANI, MAHA PADMA, RURU, TISTA, JVALA AKARSAYA, HUM, PHAT, SVAHA.

Âm Hán:
Nam mô Phật đà gia, nam mô đạt ma da, nam mô tăng già da. Nam mô Quán tự tại bồ tát ma ha tát, cụ đại bi tâm giả. Đát điệt tha: Án chước yết ra, phạt để, chấn đa mạt ni, ma ha bát đằng mế, rô rô, (rô rô) để sắt tra, thước la, a yết rị sa dạ, hồng, phấn, toá ha.

Nghĩa:
Quy y Phật, Quy Y Pháp, Quy y Tăng. Con xin quy mạng Đức Chuyển luân vương như ý bảo châu đại liên hoa là Bậc đã xa lìa nội trần và ngoại trần. Con xin an trụ theo ánh lửa rực rỡ của Ngài để triệu thỉnh chư Phật, Bồ Tát, Hiền Thánh Chúng, tám bộ Trời Rồng, chư vị Hộ Pháp giúp cho con phá bại tâm chấp ngã, phát khởi tâm bồ đề, thành tựu cát tường.

Xuất Xứ: Như Ý Tâm Đà La Ni Kinh. Nội dung kinh này nói về Bồ tát Quán Tự Tại được sự chấp thuận của Đức Phật liền tuyên thuyết Vô Chướng Ngại Quán Tự Tại Liên Hoa Như Ý Bảo Luân Vương Đà La Ni . Đức Phật lại bảo: Nếu người nào tụng chú này 1 biến thì trừ được tội, qua được tai nạn, thành tựu sự nghiệp. Còn nếu ngày nào cũng tụng 108 biến thì sẽ có cảm ứng khiến thấy được thế giới Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà và núi Bổ Tát La nơi Bồ tát Quán Thế Âm cư ngụ, khỏi đọa vào đường ác.

2/ TIÊU TAI CÁT TƯỜNG THẦN CHÚ


Namah samanta, Buddhanam, apratihatasa, sananam, tadyatha:
OM KHA KHA, KHAHI, KHAHI, HUM HUM, JVALA JVALA, PRAJVALA PRAJVALA, TISTA TISTA, SITIRI SITIRI, SPHATI SPHATI, SHANTIKA, SRIYE SVAHA.

Âm Hán:
Nam mô tam mãn đà, mẫu đà nẫm, a bát ra để hạ đa xá, ta nẳng nẫm, đát điệt tha:
Án khư khư, khư hứ, khư hứ, hồng hồng, nhập phạ ra, nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, bát nhập phạ ra, để sắt sá để sắt sá, sắt trí rị sắt trí rị, ta phấn tra ta phấn tra, phiến để ca, thất rị duệ, ta phạ ha.

Nghĩa:
Hỡi ánh lửa rực rỡ của Như Lai Vô Kiến Đỉnh Tướng đã thiêu cháy mọi năng chấp, sở chấp hãy tỏa sáng rực rỡ khiến cho con được an trú trong sự gia trì này nhằm phá tan sự trì độn chậm chạp của Nội Chướng và Ngoại Chướng. Đồng thời khiến cho con dứt trừ được mọi tai nạn, thành tựu sự an vui tốt lành.

Xuất Xứ: Kinh Xí Thạnh Quang Đại Oai Đức Tiêu Tai Cát Tường Đà La Ni. Thần chú tiêu trừ các tai nạn, thành tựu việc cát tường. Một trong 4 Đà La Ni thông dụng trong Thiền lâm, cũng là pháp Tức Tai trong Mật giáo. Thần chú này xuất phát từ Kinh Xí Thạnh Quang Đại Oai Đức Tiêu Tai Cát Tường Đà La Ni và Kinh Đại Oai Đức Kim Luân Phật Xí Thạnh Quang Như Lai Tiêu Diệt Nhất Thiết Tai Nạn Đà La Ni.

3/ CÔNG ÐỨC BẢO SƠN ÐÀ LA NI

Namo Buddhaya, Namo Dharmaya, Namo Sanghaya.
OM SIDDHI, HOH DHURU, SUDHURU, GARJA, GARBHA, SADHARI, PURNI, SVAHA.

Âm Hán:
Nam mô Phật đà da, nam mô Đạt ma da, nam mô Tăng dà gia.
Án tất đế, hộ rô rô, tất đô rô, chỉ rị ba, kiết rị bà, tất đạt rị, bố rô rị, ta phạ ha.

Nghĩa:
Quy y Phật, Quy Y Pháp, Quy y Tăng.
Vinh quang thay sự thành tựu ! Hãy vui vẻ ôm giữ, khéo ôm giữ kho tàng Chân Như! Hãy khéo giữ gìn tự tính an lạc của Đại Niết Bàn.

Xuất Xứ: Kinh Ðại Tập (Sutrasamuccaya)
Nếu người tụng chú này một biến, công đức cũng bằng như lễ Ðại Phật Danh kinh bốn vạn năm ngàn bốn trăm biến. Lại như chuyển Ðại Tạng 60 vạn 5 ngàn 4 trăm biến. Tạo tội quá mười cõi sát độ, đọa vào A Tỳ địa ngục chịu tội, kiếp hết lại sanh nơi khác để chịu tội. Niệm chú này một biến, tội kia đều được tiêu diệt, không còn đọa vào địa ngục, khi mạng chung quyết định vãng sanh Tây phương thế giới, được thấy Phật A Di Ðà, thượng phẩm thượng sanh.

4/ PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ THẦN CHÚ

NAMO SAPTÀNÀM, SAMYAKSAMBUDDHÀYA, KOTINÀM, TADYATHÀ: OM CALE CULE CUNDHE SVAHA.

Âm Hán:
Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà, câu chi nẫm, đát điệt tha: Úm chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề ta bà ha.

Nghĩa:
Quy mạng bảy trăm triệu đấng Chính Đẳng Chính Giác - Chân ngôn nói rằng: Khi Thân, Khẩu, Ý hợp nhất với sự Giác Ngộ Phật Tính sẽ đi thẳng vào Tự Tính thanh tịnh của Tâm Bồ Đề và thọ nhận mùi vị an lạc của Đại Niết Bàn.

Xuất Xứ: Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni Kinh
Người trì tụng thần chú này đủ chín chục muôn biến, có thể diệt được các tội thập ác, ngũ nghịch, tiêu trừ tai nạn, bịnh hoạn, tăng nhiều phước thọ.

5/ THÁNH VÔ LƯỢNG THỌ QUANG MINH VƯƠNG ĐÀ LA NI

OM NAMO BHAGAVATE, APARAMITA, AJURJNÀNA, SUVINE, SCITA TEJA RÀJAYA, TATHÀGATÀYA, ARHATE, SAMYAKSAMBUDDHÀYA,
OM SARVA SAMSKÀRA PARI’SUDDHA, DHARMATE, GAGANA, SAMUDGATE SVÀBHAVA, VISUDDHE, MAHÀ NAYA, PARIVERE, SVÀHÀ.
Âm Hán:
Án nại ma ba cát ngoả đế, a ba ra mật ra đạp, a ưu rị a nạp, tô tất nể, thiệt chấp đạp, điệp tả ra để dã, đát tháp cả đạt dã, a ra ha đế, tam dược tam bất đạt dã, đát nể dã tháp.
Án tát rị ba, tang tư cát rị, bốc rị thuật đạp, đạt ra mả đế, cả cả nại, tang mã ngột cả đế, ta ba ngoả, tỷ thuật đế, mã hắt nại dã, bát rị ngỏa rị tá hắt.


Nghĩa:
Quy mạng lễ Đức Thế Tôn VÔ LƯỢNG THỌ TRÍ QUYẾT ĐỊNH QUANG MINH VƯƠNG Như Lai Ứng Cúng Chính Đẳng Chính Giác.
OM, tất cả hoạt động Tâm Ý đều là Pháp Tính cực thanh tịnh. Thanh tịnh như Tự Tính thắng thượng của Hư Không. Hãy phát khởi Thắng Nguyện rộng lớn để mau chóng đạt được sự an lạc thanh tịnh của Đại Niết Bàn.

Xuất xứ: Thánh vô lượng thọ quyết định quang minh vương Như Lai đà la ni kinh.



6/ DƯỢC SƯ QUÁN ĐỈNH CHÂN NGÔN

NAMO BHAGAVATE, BHAISAIJYA GURU, VAITURYA, PRABHA, RAJAYA TATHAGATAYA, ARHATE, SAMYAK SAMBUDDHAYA, TADYATHA. OM BHAISẠIJYE, BHAISAIJYE, BHAISAIJYA, SAMUDGATE SVÀHÀ.

Âm Hán:
Nam mô Bạc-già-phạt-đế, bệ sát xả lụ-rô, thích lưu-li, bát lạt bà, hắt ra xà giã, đát tha yết đa gia, a ra hát đế, tam miệu tam bột đà gia, đát điệt tha. Án bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế tóa ha.

Nghĩa:
Quy mạng Đức Thế Tôn Dược sư lưu ly quang vương Như Lai Ứng Cúng Chính Đẳng Chính Giác - Chân ngôn nói rằng: Xin Ngài hãy ban cho con thuốc diệt trừ bệnh Quả Báo, bệnh Nghiệp Ác, bệnh Kiến Tư, bệnh Trần Sa, bệnh Vô Minh để cho con mau chóng phát sinh được đạo quả Vô Thượng Bồ Đề.

Xuất Xứ: Kinh Dược Sư
Nếu ai có bịnh chi, chỉ chuyên nhứt tâm đọc thần chú này 108 biến để chú nguyện vào ly nước sạch rồi uống thì các bệnh đều tiêu trừ. Còn người nào chuyên tâm trì tụng trọn đời thì được không đau ốm, đến lúc mạng chung được vãng sanh về thế giới Tịnh Lưu Ly bên Đông Phương của Phật Dược Sư.

7/ QUAN ÂM LINH CẢM CHÂN NGÔN

OM MANI PADME HÙM, MAHÀ JNÀNA, KETU SAVÀDA, KETU SÀNA,
VIDHÀRIYA, SARVÀRTHA, PARISÀDHAYA, NÀPURNA, NÀPARI, UTTÀPANÀ, NAMAH LOKE’SVARÀYA, SVÀHÀ.

Âm Hán:
Án ma ni bát di hồng, ma hắt nghê nha nạp, tích đô đặt ba đạt, tích đặt ta nạp, vi đạt rị cát, tát nhi cáng nhi tháp, bốc rị tất tháp cát, nạp bổ ra nạp, nạp bốc rị, thưu thất ban nạp, nại ma lô kiết thuyết ra gia, tóa ha.

Nghĩa:
OM MA NI BÁT MÊ HÙM là tính chất mầu nhiệm của cây phướng Đại Trí. Hãy ngồi dưới cây phướng ấy, xa lìa mọi sự chấp giữ mà thành tựu trong khắp các cõi. Hãy luyện các căn cho thanh tịnh để thành tựu viên mãn các pháp và siêu việt tất cả. Con xin quy mạng công đức nội chứng của Đức Thế Tự Tại. Nguyện cho con được thành tựu như Ngài.

Xuất Xứ: Kinh Trang Nghiêm Bảo Vương
Phật bảo Trừ Cái Chướng Bồ Tát rằng: Sáu chữ Ðại Minh Ðà La Ni này khó được gặp gỡ, nếu có người nào được sáu chữ Ðại Minh Vương đây, thì người đó tham, sân, si, độc không thể nhiễm ô. Nếu đeo mang trì giữ nơi thân, người đó cũng không nhiễm trước bịnh ba độc. Chơn ngôn này vô lượng tương ưng, với các Như Lai mà còn khó biết, huống gì Bồ Tát làm thế nào biết được. Ðây là chỗ bổn tâm vi diệu của Quán Tự Tại Bồ Tát.

8/ THẤT PHẬT DIỆT TỘI CHÂN NGÔN

REPA REPATE, KUHA KUHATE, TRANITE, NIGALA RITE, VIMARITE, MAHA GATE, SANTIM KRITE, SVAHA.

Âm Hán:
Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế, đà ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nễ đế, ma ha dà đế, chơn lăng càng đế, ta bà ha.

Nghĩa:
Mọi đường lối và tính chất của sự thấp hèn đều tuân theo sự hấp thụ điều cao quý và tính chất cao quý mà vận chuyển thành ánh sáng rực rỡ vinh quang. Đây là con đường rộng lớn hay chận đứng mọi tai họa để viên mãn phước trí.

Xuất xứ : Đại phương đẳng đà la ni kinh
Đây là bài chú của bảy đức Phật đã nói từ những đời quá khứ. Thần chú này hay diệt được các tội tứ trọng, ngũ nghịch và được vô lượng phước, nếu thành tâm trì tụng.

9/ VÃNG SINH TỊNH ĐỘ ĐỘ ĐÀ LA NI

NAMO AMITÀBHÀYA TATHÀGATÀYA TADYATHÀ: AMRITOD BHAVE AMRITA SAMBHAVE AMRITA VIKRÀNTE AMRITA VIKRÀNTA GAMINI GAGANA KÌRTIKARE SVAHA.

Âm Hán:
Nam mô a di đa bà dạ, đá tha dà đá dạ, đá địa dạ tha: A di rị đô bà tỳ, A di rị đá tất đam bà tỳ, A di rị đá tì ca lan đế, A di rị đá tì ca lan đá, dà di nị, dà dà na, chỉ đa ca lệ ta bà ha.

Nghĩa:
Quy mạng A Di Đà Như Lai. Chân ngôn nói rằng: Hiện lên cam lộ, phát sinh cam lộ, cũng mãnh cam lộ, đạt đến cam lộ dũng mãnh, rải khắp hư không, thành tựu cát tường.

Xuất xứ: Kinh niệm Phật ba la mật
Người chuyên tụng chú này được Phật A Di Đà thường ngự trên đỉnh đầu ủng hộ, hiện đời an ổn, khi mạng chung được tuỳ ý vãng sanh.

10/ THIỆN NỮ THIÊN CHÚ

NAMO BUDDHÀYA, NAMO DHARMÀYA, NAMO SANGHÀYA.
NAMO SRÌ MAHÀ DEVÀYA, TADYATHÀ,
PARIPÙRNA, CALE, SAMANTA DARSANI,
MAHÀ VIHARA GATE, SAMANTA, VIDHÀNA GATE,
MAHÀ KARYA PATI, SUPARIPÙRE,
SARVATHA, SAMANTA, SUPRATI, PÙRNA,
AYANA, DHARMATE, MAHÀ VIBHASITE, MAHÀ MAITRE
UPASAMHÌTE, HE ! TITHU, SAMGRHÌTE,
SAMANTA ARTHA ANUPALANI.

Âm Hán:
Nam mô Phật Đà gia, Nam mô Đạt Ma gia, Nam mô Tăng già gia.
Nam mô thất lị ma ha đề tỷ gia, Đát nễ dã tha,
Ba lị phú lâu na, giá lị, Tam mạn đà, đạt xá ni,
Ma ha tỳ ra ha đế, Tam mạn đà, tỳ ni già đế,
Ma ha ca lị dã ba nễ, Ba ra ba nễ,
Tát lị phạ lật tha, tam mạn đà, tu bát lê đế, phú lệ na,
A lị na, đạt ma đế, Ma ha tỳ cổ tất đế, Ma ha di lặc đế,
Lâu phả tăng kỳ đế, Hê đế tỷ, Tăng kỳ hê đế,
Tam mạn đà, a tha a nậu đà la ni.

Nghĩa:
Quy y Phật, Quy Y Pháp, Quy y Tăng.
Quy y Cát Tường Đại Thiên. Chú nói như vậy:
Hỡi Đấng quyền năng hay ban bố sự viên mãn thù thắng !
Đấng chủ tể Đại Tác Nghiệp hay nhìn thấy khắp nẻo rộng lớn !
Hãy khéo léo làm cho tất cả đều được đầy đủ.
Hãy khiến cho khắp tất cả mọi nơi đều được sự viên mãn thù thắng tối thượng.
Hãy thể hiện lòng Đại Từ làm cho Lý Pháp Tính tỏa sáng màu nhiệm rộng lớn khiến cho con và chúng sinh được thích ứng với sự lợi ích chân chính.
Mừng thay Đấng biểu hiện của lòng yêu thương. Đấng chân chính gìn giữ sự lợi ích. Hãy giúp cho con và chúng sinh đều gìn giữ được khắp mọi tài sản lợi ích.
Xuất xứ : Kinh Kim Quang Minh
Trong kinh này nói những kẻ tụng chú này, phàm muốn cần dùng điều chi thì đều được đầy đủ.

Nguồn: http://thegioitamlinh.ace.st/t1377-topic" target="_blank
Được cảm ơn bởi: ThienCat, mot_nguoi_de_quen, vui vui
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »




KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
PHẨM PHỔ MÔN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

(Dịch nghĩa)

Bấy giờ Bồ tát Vô Tận Ý liền từ chỗ ngồi đứng dậy, sửa áo bày vai bên hữu, chấp tay hướng Phật bạch rằng:

"Bạch đức Thế Tôn! Bồ tát Quán Thế Âm, do nhân duyên gì gọi là Quán thế âm?"

Phật bảo Bồ tát Vô Tận Ý: "Này Thiện nam tử! Nếu có vô lượng muôn ức chúng sanh đương chịu các khổ não, nghe danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, thiết tha xưng niệm, tức thời Bồ tát Quán thế âm quán triệt âm thanh kia, đều được giải thoát."

"Nếu có người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, giá như lâm vào lửa lớn, lửa chẳng đốt đặng vì nhờ oai thần Bồ tát này che chở vậy; hoặc bị dòng nước cuốn trôi, xưng danh hiệu ngài liền gặp chỗ cạn."

"Nếu có trăm ngàn muôn ức chúng sanh ra khơi tìm các vật báu: trân châu, vàng bạc, lưu ly,xa cừ, san hô, hổ phách, chơi vơi ngoài biển cả; giả sử gió dữ thổi bạt ghe thuyền, lênh đênh trôi dạt, tấp vào nước quỷ La sát; trong đoàn lâm nạn, nếu được một người biết xưng niệm danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, trọn đoàn thảy đều giải thoát nạn quỷ La sát. Vì nhân duyên kia nên gọi là Quán thế âm."

Nếu lại có người, sắp phải bị hại vì nạn gậy đao, xưng danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, dao gậy người cầm liền gãy từng đoạn mà đặng giải thoát.

Nếu trong tam thiên đại thiên quốc độ, quỷ Dạ xoa cùng quỷ La sát, đoàn lũ kéo về, muốn gây não hại, nghe xưng danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, các quỷ kia không còn dùng được mắt dữ ngó người huống là gieo hại.

Lại giả sử có người, hoặc có tội hoặc không tội, gông cùm xiềng xích trói buộc vào thân, niệm danh hiệu Bồ tát Quán thế âm gông xiềng thảy đều hư rã, liền đặng giải thoát.

Nếu trong tam thiên đại thiên quốc độ, giặc cướp hoành hành, đầy đồng chật lộ, có người thương chủ dẫn đoàn con buôn mang nhiều của báu vượt qua đường hiểm, bị cướp chận đường; trong đoàn lâm nạn nếu được một người cất tiếng hô to: "Này các thiện nam tử, chớ nên kinh hãi, xin hãy nhứt tâm xưng danh Quán thế âm, Bồ tát này hay đem pháp lực vô úy ban cho chúng sanh, ai mà kêu cầu sẽ đặng thoát nạn"., đoàn buôn nghe lời đồng loạt xưng danh "Nam mô Quán thế âm Bồ tát", nhờ xưng danh hiệu ấy, đều đặng giải thoát.

Này Vô Tận Ý! Đại Bồ tát Quán thế âm có sức oai thần cao vời như thế.

Nếu có chúng sanh nặng nghiệp dâm dục, thường cung kính niệm Bồ tát Quán thế âm, lần lần sẽ đặng ly dục; hoặc nặng nghiệp sân nhuế, thường cung kính niệm Bồ tát Quán thế âm lần lần sẽ đặng ly sân; hoặc nặng nghiệp ngu si, thường cung kính niệm Bồ tát Quán thế âm, lần lần sẽ đặng ly si.

Này Vô Tận Ý! Bồ tát Quán thế âm có đại oai thần lực lợi ích như thế, Cho nên, chúng sanh thường phải chuyên tâm tưởng niệm.

Nếu có người nữ cầu sanh con trai, lễ bái cúng dường Bồ tát Quán thế âm, sẽ sanh con trai phước đức trí huệ; nếu cầu sanh con gái, sẽ sanh con gái xinh đẹp đoan trang, cội đức sâu dày, người người kính yêu.

Này Vô Tận Ý! Bồ tát Quán thế âm có nhiều thần lực như thế.

Nếu có chúng sanh cung kính lễ bái Bồ tát Quán thế âm, phước kia không mất, Cho nên, chúng sanh đều nên thọ trì danh hiệu Bồ tát Quán thế âm.

Này Vô Tận Ý! Nếu có người thọ trì danh tự sáu mươi hai ức hằng hà sa bồ tát, lại trọn đời cúng dường các thức ăn uống, áo quần, giường nệm, thuốc thang; với công đức ấy, ý ông nghĩ sao? Thiện nam tử hoặc thiện nữ nhơn kia công đức nhiều chăng?

Bồ tát Vô Tận Ý thưa: "Bạch đức Thế Tôn rất nhiều."

Phật dạy: "Nếu lại có người chỉ chuyên thọ trì danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, dù trong một thời lễ bái cúng dường, công đức hai người so nhau vốn đồng; trong trăm nghìn muôn ức kiếp, phước báo đều không cùng tận.

Này Vô Tận Ý! Thọ trì danh hiệu Bồ tát Quán thế âm, đặng vô lượng vô biên phước đức lợi ích như thế."

Bồ tát Vô Tận Ý bạch Phật rằng:

"Bạch đức Thế Tôn! Bồ tát Quán thế âm dạo khắp ta bà thế giới, nói pháp cho chúng sanh và sử dụng phương tiện, những việc ấy như thế nào?"

Phật bảo ngài Vô Tận Ý:

"Này Thiện nam tử! Nếu có chúng sanh trong các quốc độ cần nhờ thân Phật mới đặng độ thoát, Bồ tát Quán thế âm liền hiện thân Phật nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Bích chi Phật mới đặng độ thoát, liền hiện thân Bích chi Phật nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Thanh văn mới đặng độ thoát, liền hiện thân thanh văn nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Phạm vương mới đặng độ thoát, liền hiện thân Phạm vương nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Đế thích mới đặng độ thoát, liền hiện thân Đế thích nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Tự tại thiên mới đặng độ thoát, liền hiện thân Tự tại thiên nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Đại tự tại thiên mới đặng độ thoát, liền hiện thân Đại tự tại thiên nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Thiên đại tướng quân mới đặng độ thoát, liền hiện thân Thiên đại tướng quân nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Tỳ sa môn mới đặng độ thoát, liền hiện thân tỳ sa môn nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Tiểu vương mới đặng độ thoát, liền hiện thân tiểu vương nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Trưởng giả mới đặng độ thoát, liền hiện thân trưởng giả nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Cư sĩ mới đặng độ thoát, liền hiện thân cư sĩ nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Tể quan mới đặng độ thoát, liền hiện thân tể quan nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Bà la môn mới đặng độ thoát, liền hiện thân bà la môn nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di mới đặng độ thoát, liền hiện thân tỳ kheo, tỳ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di, nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân Đồng nam đồng nữ mới đặng độ thoát, liền hiện thân đồng nam đồng nữ nói pháp độ thoát.

Cần nhờ các thân Thiên, Long, Dạ xoa, Can thát bà, A tu la, Ca lâu la, Khẩn na la, Ma hầu la già, Nhơn và phi nhơn mới đặng độ thoát, liền hiện các thân đó nói pháp độ thoát.

Cần nhờ thân thần Chấp kim cang mới đặng độ thoát, liền hiện thân thần chấp kim cang nói pháp độ thoát.

Này Vô Tận Ý! Bồ tát Quán thế âm hóa hiện nhiều thân, dạo khắp quốc độ cứu vớt chúng sanh, thành tựu công đức như thế. Vì vậy các ông phải nên nhất tâm cúng dường Bồ tát Quán thế âm.

Đại Bồ tát Quán thế âm này, gặp chúng sanh đương khi kinh hãi trong tai nạn cấp bách, có đủ huyền năng ban pháp vô úy nên cõi ta bà này đều gọi Ngài là đấng Thí vô úy."

Bồ tát Vô Tận Ý bạch Phật rằng:

"Bạch đức Thế Tôn! Nay con phải cúng dường đức Bồ tát Quán Thế Âm."

Nói xong liền cởi chuỗi ngọc đương deo nơi cổ, gồm toàn châu báu, trị giá trăm nghìn lượng vàng dâng lên đức Quán thế âm và thưa rằng: "Cúi xin Nhơn giả nhận chuỗi trân bảo pháp thí này".

Lúc ấy, đức Bồ tát Quán thế âm chẳng

chịu nhận chuỗi. Ngài Vô Tận Ý lại bạch đức Bồ tát Quán thế âm rằng: "Cúi xin Nhơn giả, vì thương xót chúng tôi, thâu nhận chuỗi ngọc này".

Bấy giờ, Phật bảo đức Bồ tát Quán thế âm rằng: "Ngươi nên lân mẫn Bồ tát Vô Tận Ý và hàng tứ chúng, cùng hết thảy Thiên, Long, Dạ xoa, Can thát bà, A tu la, Ca lầu la, Khẩn na la, Ma hầu la già, Nhơn và phi nhơn các loại, mà thâu nhận chuỗi ngọc kia."

Bồ tát Quán thế âm xót thương tứ chúng cùng thiên, long, nhơn , phi nhơn các loại, nhận lấy chuỗi ngọc chia làm hai phần, một phần dâng cúng đức Phật Thích ca Mâu ni, một phần dâng cúng tháp đức Phật Đa bảo.

"Này Vô Tận Ý! Bồ tát Quán thế âm dạo khắp ta bà có nhiều thần lực tự tại như thế."

Bấy giờ Ngài Bồ tát Vô Tận Ý nói kệ hỏi Phật rằng:

Thế Tôn đủ tướng tốt,

Nay con xin lại hỏi:

Bồ tát nhơn duyên gì,

Tên là Quán thế âm?

Đấng Vô thượng pháp vương

Nói kệ đáp lại rằng:

Ngươi nghe hạnh Quán Âm

Ứng thân khắp nơi chốn.

Hoằng thệ sâu như biển,

Đời đời làm thị giả,

Thờ hằng sa đức Phật,

Phát đại nguyện thanh tịnh.

Nay lược nói ngươi hay:

Nghe tên cùng thấy hình,

Tâm niệm chớ luống quên,

Trừ được khổ ba cõi.

Giả sử kẻ muốn hại

Xô vào hầm lửa lớn,

Do sứ niệm Quán âm,

Hầm lửa biến thành ao.

Hoặc biển cả lênh đênh,

Gặp nạn quỷ, cá, rồng,

Do sức niệm Quán âm,

Sóng mòi không vùi dập.

Hoặc tại chóp Tu di,

Bị người xô nhào xuống;

Do sức niệm Quán âm,

Như mặt nhựt trên không.

Hoặc bị người dữ rượt,

Va vào núi kim cang;

Do sức niệm Quán âm,

Mảy lông đều chẳng hại.

Hoặc gặp giặc cướp vây,

Đều cầm đao muốn giết;

Do sức niệm Quán âm,

Thảy liền dấy lòng từ.

Hoặc gặp khổ quốc nạn,

Lâm cực hình sắp chết;

Do sức niệm Quán âm,

Dao liền gãy từng đoạn.

Hoặc gặp bước lao tù,

Tay chân bị xiềng xích;

Do sức niệm Quán âm,

Tự nhiên đặng giải thoát.

Hoặc bị yểm thuốc độc

Của kẻ địch mưu hại;

Do sức niệm Quán âm,

Quày hại kẻ chủ mưu.

Hoặc gặp La sát dữ ,

Độc long và ác quỷ;

Do sức niệm Quán âm,

Thảy liền không dám hại.

Hoặc thú dữ đoanh vây,

Nhe nanh vuốt kinh khủng;

Do sức niệm Quán âm,

Chạy trốn mất tăm dạng.

Rắn độc cùng bò cạp,

Hơi độc phun khói lửa;

Do sức niệm Quán âm,

Nghe tiếng tự rút về.

Mây đùn sấm sét nổ,

Tuôn giá, xối mưa to;

Do sức niệm Quán âm,

Tức thời liền tiêu tán.

Chúng sanh bị khổ ách,

Vô lượng khổ bức thân;

Sức diệu trí Quán âm,

Cứu đời thoát ly khổ.

Sức thần thông đầy đủ,

Rộng tu trí phương tiện,

Khắp quốc độ mười phương,

Chẳng nơi nào không hiện.

Các loài trong đường dữ,

Địa ngục, quỷ, súc sanh,

Khổ sanh, già, bệnh, chết,

Lớp lớp trừ dứt sạch.

Chơn quán, thanh tịnh quán,

Trí huệ quán bao la,

Bi quán và từ quán,

Thường nguyện thường chiêm ngưỡng

Anh hào quang thanh tịnh,

Chiếu xuyên màn u tối,

Tiêu diệt lửa tai ương,

Thế gian bừng chói sáng.

Lòng Bi vang sấm sét,

Đức Từ rạng nhường mây

Cam lồ mưa pháp gội,

Lửa phiền não tưới tắt.

Trước cửa công tranh kiện,

Trong quân trận khủng kinh;

Do sức niệm Quán âm,

Oán cừu đều tiêu tán.

Diệu âm Quán thế âm,

Phạm âm, Hải triều âm,

Thắng hết thế gian âm;

Vậy nên thường phải niệm.

Niệm niệm chớ sanh nghi;

Đức Quán âm tịnh thánh,

Trong khổ não chết chóc,

Đủ cho người nương tựa.

Đủ vô lượng công đức,

Đầy vô biên phước huệ;

Mắt huyền luyến chúng sanh,

Vậy nên thường kính lễ.

Bấy giờ Bồ tát Trì Địa liền từ chỗ ngồi đứng dậy từ tốn đến trước Phật bạch rằng:

"Bạch Đức Thế Tôn! Nếu có chúng sanh nghe phẩm "Bồ tát Quán thế âm" có sức thần thông, đạo nghiệp tự tại, thị hiện khắp nơi, nên biết người đó công đức chẳng nhỏ."

Lúc Phật nói phẩm Phổ môn này, trong chúng có tám vạn bốn ngàn chúng sanh thảy đều phát tâm Vô đẳng đẳng a nậu đa la tam miệu tam bồ đề.



Diệu pháp liên hoa kinh Quán thế âm Bồ tát Phổ môn phẩm, chân ngôn viết: Án đa rị, đa rị, đốt đa rị, đốt đốt đa rị, ta bà ha (3 lần).
Lục tự đại minh chơn ngôn: Án Ma Ni Bát Di Hồng (6 chữ này niệm 108 lần).


Quán âm kinh tán:

Phổ môn thị hiện
Cứu khổ tầm thanh
Từ bi thuyết pháp độ mê tân
Phó cảm ứng tùy hình
Tứ hải thanh minh
Bát nạn vĩnh vô xâm.
Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.



Thập nhị nguyện:

1. Nam mô hiệu Viên thông, danh Tự tại, Quán âm Như lai, quảng phát hoằng thệ nguyện.
2. Nam mô Nhứt niệm tâm vô quái ngại, Quán âm Như lai, thường cư Nam hải nguyện.
3. Nam mô Trụ ta bà u minh giới, Quán âm Như lai, tầm thanh cứu khổ nguyện.
4. Nam mô Hàng tà ma trừ yêu quái, Quán âm Như lai, năng trừ ách hiểm nguyện.
5. Nam mô Thanh tịnh bình thùy dương liễu, Quán âm Như lai, cam lồ sái tâm nguyện.
6. Nam mô Đại từ bi năng hỷ xả, Quán âm Như lai, thường hành bình đẳng nguyện.
7. Nam mô Trú dạ tuần vô tổn hoại, Quán âm Như lai, thệ diệt tam đồ nguyện.
8. Nam mô Vọng Nam nhan cần lễ bái, Quán âm Như lai, già tỏa giải thoát nguyện.
9. Nam mô Tạo pháp thuyền du khổ hải, Quán âm Như lai, độ tận chúng sanh nguyện.
10. Nam mô tiền tràng phan hậu bảo cái, Quán âm Như lai, tiếp dẫn Tây phương nguyện.
11. Nam mô Vô lượng thọ Phật cảnh giới, Quán âm Như lai, Di đà thọ ký nguyện.
12. Nam mô Đoan nghiêm thân vô tỷ trại, Quán âm Như lai, quả tu thập nhị nguyện.
(ba tiếng chuông)


Cử tán:

Quán âm Đại sĩ phổ hiệu Viên Thông,
Thập nhị đại nguyện thệ hoằng thâm.
Khổ hải phiếm từ phong,
Phổ tế tâm dung,
Sát sát hiện vô cùng.
Nam mô Thánh Quán tự tại Bồ tát Ma ha tát (3 lần, 3 tiếng chuông)
Được cảm ơn bởi: ThienCat, vui vui
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Điều rất quan trọng là quý vị cần hồi hướng công đức cho các oan gia trái chủ, gia quyến nhiều đời được âm siêu duơng thái, hóa giải oan khiên siêu sinh Tịnh độ. Cầu cho tất cả pháp giới chúng sinh tình dữ vô tình tề thành Phật đạo.
Được cảm ơn bởi: ThienCat, cocacola, pizza_ngon, vitdec
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vitdec
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 254
Tham gia: 00:45, 25/10/11

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi vitdec »

vitdec đã viết:
vitdec đã viết:
vitdec đã viết:nên có tự tại thiên thân
ngài cũng biến hiện ân cần đội nhơn
đại tự tại thiên thân để độ
cũng hiện hình dạy dỗ khuyên lơn
cần có thiên đại tướng quân
ngài hiện thiên đại tướng quân bảo tồn
cần phải có tỳ sa môn độ
cũng hiện hình thuyết rõ thiện căn
ai nên có tiểu vương thân
cũng hiện tướng ấy ân cần độ ngay
phi trưởng giả, kẻ này khôn độ,
liền hiện hình dạy dỗ bảo ban
cần có cư sĩ thiện nhơn
cũng hiện cư sĩ thiệt hơn chỉ đàng
hoặc cần có tể quan phủ dụ
cũng hiện hình dạy đủ ân cần
cần có bà la môn thân
ngài cũng biến hiện phân trần quản chi
cần có tỳ kheo tỳ kheo ni
ưu bà tắc, ưu bà di độ cùng
quan âm vận thần thông tức khắc
đều hiện thân thuyết pháp chu toàn
cần có trưởng giả tể quan
bà la môn với lại hàng cư sỉ
thân phụ nữ các vì trên đó
đều hiện hình chỉ rõ bảo ban
cần có đồng nữ đồng nam
cũng hiện thân ấy hoàng toàn độ cho
hoặc cần có dạ xoa càn thát
cùng bao nhiêu thân khác hay là
cần có thiên long tu la
ca lầu la khẩn na la đó mà
hay cần có ma hầu la đà
nhơn phi nhơn đủ là mới xong
quan âm liền vội thần thông
hiện các hình ấy ý mong độ toàn
muốn có chấp kim cang thần độ
cũng hiện hình dạy dỗ chẳng sai
nhủ này vô tận ý ơi
quan âm bồ tát tột vời thần thông
ấy công đức viên dung thế đó
hiện nhiều thân cứu khổ độ mê
trải bao quốc độ đi về
từ bi lân mẩn thương vì chúng sanh
các ngươi khá lòng thành lễ bái
đức quan âm đại sãi đó mà
ngài hay thương xót người ta
hay đem vô úy thí ra thường thường
như gặp lúc tai ương kinh hãi
nhờ ơn ngài chẳng ngại chi xa
người trong thế giới ta ba
kêu thí vô úy ngài đà thành tên
vô tận ý đứng lên bạch phật
nay con xin thành thật cúng dường
bảo châu trên cổ huy hoàng
tay liền cởi xuống đáng ngàn lượng kim
hướng quan âm cúi xin dâng cúng
chuổi ngọc này thọ dụng được như
quan âm bồ tát cố từ
vô tận ý lại lời thưa ân cần
xin bồ tát khoan nhân đại độ
thương chúng tôi nhận hộ nhờ ơn
khi ấy phật bảo quan âm
nên thương vô tận thành tâm đó mà
cùng tức chúng thiên long dạ xoa
càn thát bà với a tu la
ca lầu la khẩn na la
ma hầu la dà nhơn và phi nhơn
những vị ấy nhất tâm thành kỉnh
hãy nhận theo lời thỉnh của người
pháp thí chơn bảo tốt tươi
cho vui lòng chúng là người thành tâm
quan âm liền phụng tuân phật sắc
bèn thâu dùng an lạc chia hai
nửa dâng thích ca như lai
nửa cúng đa bảo phật ngoài tháp kia
vô tận ý lại nghe ta thuật
quan thế âm pháp lực đó mà
thần thông tự tại bao la
nên hay dạo khắp ta bà độ sanh
vô tận ý đinh ninh thành thật
khi ấy liền bạch phật kệ rằng
thế tôn tướng tốt đủ đàng
con xin hỏi lại cho tường dường ni
phật tử ấy nhân duyên gì
cớ sao lại gọi tên thì quan âm
phật đủ tướng tốt ân cần
cũng đáp kệ lại phân trần cho hay
quan âm trí huệ lắm thay
có tài biển hiện đó đây phi thường
thề sâu như biển khôn lường
trải bao đời kiếp dễ bàn được a
chầu hơn ngàn ức phật đà
phát thanh tịnh nguyện thật là lớn thay
vì ngươi nói tắt cho hay
nghe tên hoặc đặng duyên may thấy ngài
một lòng tưởng niệm chẳng dời
dẩu bao khổ não tức thời sạch sanh
dù ai cố ý hại mình
đẩy xuống hầm lửa đỏ xanh rõ ràng
chỉ nhờ sức niệm quan âm
mà hầm lửa đỏ biến làm hồ ao
gặp như sóng gió ào ào
tấm thân trôi nổi xiết bao hãi hùng
lại gặp ác quỉ ngư long
niệm quan âm cũng thoát vòng hiểm nguy
hoặc trên đỉnh núi tu di
bị người đẩy té đương khi chẳng ngờ
vì niệm quan âm kia mà
thân hình mặt nhựt ở hòa không gian
hoặc ai bị kẻ hung hăng
duổi rớt xuống núi kim cang bất thần
chỉ nhờ sức niệm quan âm
cứu cho thoát nạn thể thân vẹn toàn
hoặc bị giặc cướp thù oan
vây quanh gươm giáo những toan hại mình
nhờ vì sức niệm hồng danh
giặc kia đều mở lòng lành tha cho
hoặc bị tội bởi nhà vua
lâm khi bị nạn đem ra pháp tràng
chỉ nhờ sức niệm quan âm
tự nhiên giải thoát khỏi chưng tội hình
kẻ nào nguyền rủa ếm mình
bỏ các thuốc đọc dụng tình ác tâm
nhờ vì sức niệm quan âm
kẻ bỏ thuốc độc tự thân chẳng toàn
gặp loài la sát dữ dằng
độc long chúng quỉ đón đàng hành hung
chỉ nhờ sức niệm quan âm
tất nhiên chẳng dám tới chưng hại mình

như gặp thú dữ vây quanh
vuốt nanh sắc bén đáng kinh thất thần
củng nhờ sức niệm quan âm
thú đều chạy trốn chẳng hăm hại mà
hoặc gặp rít độc ngoan xà
phun ra khi đọc ai mà chẳng kinh
nhờ vì sức niệm hồng danh
nghe tên bồ tát lánh mình tìm phương
mây bay sấm dạy chớp giăng
mưa to đá chạy tiếng vang ầm ầm
chỉ nhờ sức niệm quan âm
tức thì tạnh ráo quan cơn chẳng hề
chúng sanh khổ não nhiều bề
kể ra khôn xiết ê chề lắm thay
quan âm diệu pháp cao dầy
ngài hay cứu khổ độ bày chúng sanh
đức ngài thần lực oai linh
rộng đương phương tiện độ sanh lắm mà
mười phương quốc độ gần xa
nước nào ngài chẳng vào ra cứu nàn
trải qua ác thú mọi đằng
địa ngục ngạ quỉ cùng đoàn súc sanh
sống già bịnh chết thảm tình
khiến cho thoát khổ thênh thênh sạch lần
đức ngài quán tưởng chánh chơn
thiệt là thanh tịnh mười phân hoàn toàn
đức ngài trí huệ thanh quang
quán tưởng rộng lớn thênh thang ai bì
thương đời khổ não nhiều bề
nên ngài quán tuởng đại bi đó mà
thương khắp chúng sanh gần xa
nên ngài quán tưởng hiện ra đại từ
đời thường tín nguyện trông nhờ
đức ngài trong sạch chẳng dơ mãi trần
huệ ngài sáng tỏ muôn phần
như ngài sáng tỏ đường cùng lối mê
ngài hay cứu thế mọi bề
gặp nạn gió lửa tức thì tắt ngay
huệ ngài sáng tỏ lắm thay
khắp soi cả thế gian này quang minh
dù khi sấm sét bất bình
bi thể phát hiện sấm đình lại ngay
từ ý rộng rải lắm thay
hơn đám may lớn phủ bay giửa trời
cam lồ rảy khắp đôi nơi
mưa tan phiền não lửa trời tắt ngay
dù ai kiện tụng chẳng may
hoặc trong trận địa đêm ngày hãi kinh
đều nhờ sức niệm hồng danh
bao nhiêu oán sợ thênh thang tan lần
diệu âm cùng quan thế âm
phạm âm với hải triều âm khôn bàn
đều hơn cả thế gian âm
vậy đời thường khá nhất tâm niệm ngài
niệm ngài chẳng khá biếng lười
niệm ngài chẳng khá lòng thời hoài nghi
quan âm thanh tịnh ai bì
là thánh cứu khổ nạn gì củng qua
ngài hay cứu giúp người ta
đầy đủ công đức độ hòa sanh linh
mắt từ thường ngó chúng sanh
phước ngài như biển thênh thênh khôn lường
chúng sanh khắp hết mười phương
vậy nên cúng lể cúng dường quan âm
ngài trị địa chăm chăm đứng dạy
khi bấy giờ bạch lạy thế tôn
chúng sanh nhờ phật bảo ban
được biết nghiệp lực quan âm như là
tài thị hiện vào ra khắp chốn
chuyển thần thông cứu khốn diệu thay
được nghe phẩm phổ môn này
chúng sanh ấy phước hẳn nay chẳng vừa
ơn đức phật thuyết ra kinh ấy
khắp chúng sanh hội đấy hân hoan
tám muôn với lại bốn ngàn
đều tu chánh giác phát tâm bồ đề
kinh diệu pháp liên hoa đả dạy
quan thế âm phẩm ấy phổ môn
lại có thần chú chơn ngôn
cứ trong nguyên điệu phạm âm như là


Án, đa rị, đa rị, đốt đa rị, đốt đát rị, ta bà ha. ( câu chót này phải đọc 3 lần )

Hết 1 bài kinh. Kinh này dùng để tạm thời không ai hại mình và 1 ngày trôi qua suông sẻ, cần giúp đở về mọi mặc thành tâm tụng ít nhất mổi ngày một lần thì từ từ mà chuyển hóa tiến bộ dần trong cuộc sống.
Được cảm ơn bởi: ThienCat, mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

ThienCat
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1164
Tham gia: 23:39, 28/04/10

TL: Ai cần cơ hội hay thoát nạn hung hiểm thì vào đây.

Gửi bài gửi bởi ThienCat »

Cám ơn Bác Đạo Sĩ và "anh chàng" đẹp trai vitdec .
Được cảm ơn bởi: mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Trả lời bài viết