TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Ace
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2066
Tham gia: 11:03, 03/01/11
Đến từ: vô thường

TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi Ace »

Theo quan niệm của tôi, muốn đoán số mệnh, vận hạn phải xét đầy đủ ba yếu tố THIÊN - ĐỊA - NHÂN.
Sự có thành hay không là phải nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".

TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Tử vi xuất phát từ chiêm tinh, khi lọt lòng mỗi người trong chúng ta ứng với một thời khắc mà các bộ sao trên trời hợp thành một thể thái đc thể hiện trên lá số, là THIÊN. Có thể nói, lá số tử vi chính là bản mã hóa, chụp lại khoảnh khắc bầu trời khi chúng ta sinh ra vậy.

Mỗi vì sao trên trời được ứng với một cái tên, ở mỗi thời khắc khác nhau có độ sáng tối và ảnh hưởng khác nhau. 14 chính tinh là 12 ngôi sao quan trọng nhất cộng thêm mặt trời (Thái dương) và mặt trăng (Thái Âm). Khi an sao một lá số phải an sao Tử Vi đầu tiên vì sao Tử Vi chính là sao Bắc Đẩu, thẳng hướng trục Nam-Bắc của trái đất nên sao Bắc Đẩu không bao giờ di chuyển, tất cả các sao quay xung quanh nó.

Tuần, triệt không phải là sao nên không có ánh sáng (và tất nhiên không có hành). Tuần triệt chính là lỗ đen (black hole). Tuần triệt chính là KHÔNG, không có hành, không có tính chất, không là gì cả, không đóng hoàn toàn ở cung nào mà chỉ di chuyển giữa các cung CHE ánh sáng lọt tới trái đất. Lỗ đen thứ duy nhất trên đời có thể hút được ánh sáng. Cung nào gặp phải lỗ đen thì các sao an cung đó dù cát hay họa cũng không có hoặc giảm bớt tác dụng, vì ánh sáng đã bị Tuần triệt hút mất rồi.

Hình ảnh

Tuy nhiên, một canh giờ ấy, trên thế giới này có bao nhiêu đứa trẻ sinh ra, cùng mệnh đế vương nhưng Thiên tử thì chỉ có một? Tại sao vậy?

Cùng lá số là cùng mệnh?

Chu Nguyên Chương đời Minh sau khi đã làm Hoàng đế nghĩ rằng, mình đã làm vua và những người cùng giờ sinh với mình cũng là "mệnh Hoàng đế" cả, nếu không giết hết họ sau này sẽ có người tranh ngôi. Do đó ông đã ra lệnh giết, giết loạn mà không thương tiếc. Khi giết đến nửa chừng, Chu Nguyên Chương lại nghĩ nên bắt mấy người cùng giờ sinh với ông đến để hỏi xem họ làm nghề gì, sau đó giết cũng chưa muộn. Chu Nguyên Chương hỏi một người trong số đó: "Ông làm gì?" - "Nuôi ong" - "Nuôi bao nhiêu ong?" "Nuôi 9 tổ", tất cả mấy vạn con".
Chu Nguyên Chương sau khi nghe, vừa sợ vừa mừng: mình làm Hoàng đế thống trị cả 9 châu, 9 chư hầu. Ông ấy nuôi 9 tổ ong, có 9 ong chúa. Số ong của ông ấy nuôi và số người của mình cai trị đại thể giống nhau. Xem ra mình và ông ta không đều là Hoàng đế của người cả, làm hoàng đế của người chỉ có một mình, còn người khác, có người làm vua của ong, có người làm vua của tằm, có ngừơi làm vua của cá... Do đó Chu Nguyên Chương cảm thấy yên tâm và ngừng lệnh giết những người cùng ngày sinh.



Hình ảnh

Vậy thì, cái khác nhau giữa những người sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm là gì? Đó chính là vị trí của người đó khi sinh ra, là ĐỊA.

Triết học phương Đông xuất phát nguyên thủy từ thuyết Âm Dương. Tất cả mọi sự vật, sự việc trong vũ trụ này đều đc chia làm Âm hoặc Dương (trừ những thứ không phải là "thứ" như Tuần triệt). Tuy nhiên Âm Dương chỉ phản ánh tính chất của sự vật, sự việc ngay tại thời khắc đó. Vì vậy, để thể hiện sự CHUYỂN HÓA từ dạng này sang dạng khác, sự vật sự việc được gán vào 5 hành của thuyết Ngũ Hành. Khi luận giải một lá số, phải xem xét xem Ngũ Hành có tương sinh, tương khắc hay không, dẫn đến việc ảnh hưởng của các vì sao theo đó mà thay đổi nặng nhẹ.


Xét đến vị trí khi chúng ra sinh ra cũng vậy, Âm Dương phải thuận, Ngũ Hành phải thuận thì mới tốt được. Có một câu chuyện nổi tiếng như sau:


Cụ Trứ sinh năm 1778 và mất 1858, đỗ Giải Nguyên năm 1819, làm Tri Huyện Đương Hào 1824, sau cụ được cử làm đủ mọi việc, lúc ở trong triều đình Huế, khi ra biên ải, lúc thì được chấm thi , lúc làm Đinh điền Sứ, trổ tài kinh luân, thao lược trên khắp mọi lĩnh vực. Cụ đã có dịp đi từ biên thùy miền Bắc là Cao Bằng để dẹp giặc Nông Văn Vân. Rồi cụ lại sung chức Tân lý Cơ-Vụ cùng với tướng quân Trương Minh Giảng dẹp giặc ở Trấn Tây Cao Miên, nghĩa là từ Bắc chí Nam, nơi nào cụ cũng đã đặt chân tới.Năm Minh-Mạng thứ 15 (1834) Cụ Nguyễn Công Trứ làm Tổng Đốc Hải Dương thường vi hành đi khắp trong hạt quan sát dân tình. Một hôm Cụ cùng đội tuần, đi về hạt Nam Sách, ghé vào một quán bên đường nghỉ uống nước. Hành khách ngồi trong quán thấy Cụ vào đều nhìn chừng chừng rồi lại liếc nhìn một anh phu cáng, cũng đang ngồi uống nước gần đấy và đều cười tủm tỉm. Đội Tuần thấy cử chỉ mọi người thì lấy làm lạ quay lại ngắm anh phu cáng thì nhận thấy tầm vóc người và râu tóc giống Cụ Trứ như đúc, chỉ khác một điều là anh này vì vất vả lam lũ, nên cốt cách kém về phong lưu.Thọat đầu, Cụ Trứ không biết mọi người cười việc gì, một lúc lâu Cụ mới hiểu; khi anh phu cáng trả tiền nước rồi đứng dậy đi ra, Cụ cùng đội tuần cũng đi theo và lân la hỏi thăm nhà cửa anh ta ở đâu ?.Anh phu cáng nói :– Nhà ở trong xóm gần đâyCụ tỏ ý muốn vào chơi, thì anh vui vẻ mời hai người về nhà, gọi vợ con ra chào và giới thiệu.Cụ Trứ hỏi thăm :– Cha Mẹ có còn không, năm nay bao nhiêu tuổi, được mấy con, sự làm ăn thế nào ?.Anh trả lời :– Cha Mẹ đã mất cả rồi, năm nay tôi 57 tuổi, có 5 con, gia đình nghèo túng hiện nay đi cáng thuê để độ nhật. Cụ lại hỏi :– Có nhớ ngày sinh tháng đẻ không ?Anh đáp :Sinh ngày Mồng Một tháng 11 năm Mậu Tuất- giờ Hợi (*)Cụ lấy làm lạ, anh phu cáng này có ngày tháng năm và giờ sinh y như Cụ không sai một ly nào !Trò chuyện một lúc lâu Cụ lấy ra một lạng bạc tặng anh rồi cáo biệt. Anh phu cáng không kịp hỏi qúy tánh người Khách.Về nhà Cụ Trứ suy nghĩ phân vân không hiểu tại sao hai người cùng sinh ngày tháng như nhau mà một người thì đỗ Thủ Khoa làm đến Tổng Đốc, còn một người kia thì dốt nát nghèo túng một đời. Như thế thì làm gì có số Tử-Vi, chẳng qua bọn thấy tướng số chỉ nói mò, lừa bịp để lấy tiền mà thôi. Vốn xưa nay Cụ Trứ không tin tướng số mà chỉ tin có Trời thôi và mọi sự được thua là do ở Trời và ở mình, nay gặp chuyện này lại càng cho nhận định của mình là xác đáng.Hồi ấy ở Phố Hiến, tỉnh Sơn Nam có một người Khách Quảng Đông lấy hiệu là Bình Sơn xem số Tử-Vi hay lắm, nói mười câu đúng cả mười, nhất là về hậu vận lại càng đúng. Y treo bảng ở ngòai cửa, cam đoan nếu nói sai thì xin trả lại gấp hai số tiền của thân chủ ! Cụ Trứ nghe biết chuyện, muốn xoay cho lão thầy tướng một mẻ xem có thực giỏi không. Một hôm Cụ cùng Đội tuần ăn mặc giả dạng một khách thương xuống Phố Hiến, định bụng hễ Bình Sơn đoán số này nghèo túng thì Cụ gọi Đội Tuần vào và đưa bài ngà ra làm bằng chứng, rối mắng là nói láo !. Nếu nói là số này hiển đạt thì Cụ lại xoay đấy là là số của anh phu cáng Nam Sách nghĩa là lối nào Cụ cũng thắng Bình Sơn cả.
Đến Phố Hiến, Cụ tìm vào nhà Bình Sơn, theo thể lệ đặt ba quan tiền và lá số sinh ngày mồng 1 tháng 11 năm Mậu Tuất, giờ Hợi

Thầy Bình Sơn liếc nhìn Cụ Trứ rồi lẳng lặng cầm lá số xem. Sau khi tính tóan cận thận, y nhắc bút phê lá số, mấy giòng chữ son :“Số này, sinh ở dưới nước đi thi đậu Thủ Khoa, làm quan đến Tổng Đốc. Nếu sinh ở trên cạn thì suốt đời nghèo túng, chỉ đi kéo xe, hoặc làm phu cáng !.”Cụ Trứ đọc câu phê tóat mồ hôi lạnh, không còn biết nói làm sao thâm tâm phải khâm phục thầy Bình Sơn thật có tài cao đóan lý số.Tôi biết Cụ đến đây để thử tài. Vậy số tiền này Cụ nên cầm lấy, chúng ta có duyên với nhau chắc giáp sau sẽ hội ngộ.Cụ Trứ không từ chối đuợc, đành phải cầm ba quan tiền ra về.Trên đường Cụ đắc ý ngẫm câu hát mà bà Mẹ Cụ xưa vẫn ru Cụ ngủ :
[/font][/color]
“ Mẹ em đẻ em dưới thuyềnĐể bên thúng muối nên duyên mặn mà !”
Nguyên Cụ Trứ là con Bà thứ thiếp Nguyễn Thị, con gái quan Quản nội thị Cảnh Nhạc Bá đời Lê. Bà lấy làm lẽ Đức Ngạn Hầu Nguyễn Công Tuấn, ngụ tại làng Địa Linh, huyện Huynh Côi, tỉnh Thái Bình bấy giờ. Gặp khi tướng Tây Sơn là Vũ Văn Nhậm ra Bắc bắt Nguyễn Hữu Chỉnh, vua Lê Chiêu Thống chạy sang Tầu. Đức Ngạn Hầu khởi quân Cần Vương chống Tây Sơn bị thất bại, nhà cửa bị tàn phá, bà phải đi buôn muối để sinh sống. Khi có mang Cụ Trứ thì bà nằm ở thuyền muối do lái thuyền chở đi các nơi bán, và lúc giở dạ đẻ ngay ở duới thuyền. Vì thế khi cụ Trứ thấy thầy Tướng số Bình Sơn nói trúng thì Cụ phục ngay là thầy cao đoán.

Nghĩ tới người phu cáng già, cụ Trứ ái ngại, sai đội tuần đem một món tiền xuống Nam Sách chu cấp cho người đó. Tháng sau, Cụ Trứ lại vi hành đến Phố Hiến thăm thầy Bình Sơn thì thầy đã dọn nhà đi nơi khác rồi, hỏi thăm hàng xóm không ai biết ông thầy dọn đi đâu.Rồi 12 năm sau, đúng một giáp như thầy tướng số đã nói. Cụ Trứ về làm Phủ-Dõan Thừa Thiên ở Kinh đô Huế. Cụ đến chơi nhà ông Nội các Vũ Phạm Khải thì gặp ngay thầy Bình Sơn ở đấy. Hai người gặp nhau mừng khôn kể, Cụ Trứ mời thầy Bình Sơn về nhà trò chuyện suốt đêm. Thầy Bình Sơn khuyên Cụ nên từ quan về hưởng thú thanh nhàn, không nên vùi đầu vào vòng danh lợi mãi làm chi.Cụ Trứ nghe lời, dâng sớ xin hồi hưu. Sau khi cụ Trứ về trí sĩ, thầy Bình Sơn đóng cửa tạ tân khách, thường chỉ ngâm vịnh với Cụ Trứ và các ông Vũ Phạm Khải, Bảng nhãn Vũ Duy Thanh hiện đang làm Quốc Tử Giám Tế tửuMột hôm vào quãng tháng hai Âm lịch, thầy Bình Sơn cùng cụ Vũ Phạm Khải đến nhà chơi nhà cụ Bảng nhãn Vũ Duy Thanh. Cụ Bảng Thanh đi vắng, thầy Bình Sơn lấy giấy bút viết hai câu để trên án thư :
Nhất giáp, nhất danh kim bảng quy (1)Tứ nguyệt, tứ nhật, ngọc lâu thành (2)
Khi ấy không ai hiểu thầy Bình Sơn nói gì. Nhưng đến ngày mồng 4 tháng 4 ấy, cụ Bảng Vũ Duy Thanh bị cảm xòang rối mất. Bấy giờ mọi người mới biết thầy Bình Sơn có tài tiên tri.Và cũng từ ấy không còn ai gặp Bình Sơn tiên sinh ở kinh thành Thuận Hóa nữa, có lẽ thầy đã trở về Tầu rồi.
(Bài của Ông Duy Việt trích từ tập Nội San “Quê Tôi” của Ban nghiên cứu văn hóa Hội Hưng Yên)
[/font][/color][/color][/font]

Hình ảnh



Câu chuyện trên cho ta thấy nơi ta sinh ra, ĐỊA, có ảnh hưởng lớn đến thế nào.


Vậy hai người sinh đôi, cùng lúc, cùng địa điểm, liệu có cuộc đời y chang nhau không?


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đến chuyện anh em sinh đôi nhà Kaczynski, cả hai đều đạt đến đỉnh cao quyền lực tại Ba Lan, một người làm tổng thống, một người làm thủ tướng, vậy tại sao một người chết năm 2010, người kia còn sống?


Hai người này khác nhau ở những chỗ là:
*Tên khác nhau: Lech Kaczynski và Jaroslaw Kaczynski
Bộ môn Thần số học chỉ ra rằng, cái tên có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời đương số. Trường hợp người tự đổi tên, đổi họ để thuận âm dương ngũ hành, "cải số" là không hiếm.
*Hai người lấy vợ tuổi khác nhau, sinh con năm khác nhau. Can chi, ngũ hành nạp âm thuận nghịch khác nhau. Tôi dám chắc rằng nếu hai người lấy một đôi bà vợ sinh đôi, và đẻ con cùng năm thì cuộc đời, nhất là đại vận và tiểu vận ắt phải giống nhau hơn nữa.
Như đã nói ở trên, Thiên, Địa thuận nghịch âm dương ngũ hành, thì NHÂN cũng vậy.

Và rất nhiều trường hợp Đức năng thắng số và báo ứng nhân quả ta chiệm nghiệm được, hay lưu lại từ nhân gian:


Một tay bán dầu tên Bùi Độ (đời vua Hán Cảnh Đế) nghèo khổ lang thang, được thầy tướng số cho biết sẽ chết đói vì có hai đường chỉ chạy xéo từ cằm lên mép miệng. Ngày kia Bùi Độ gặp một thiếu nữ ngồi khóc bên giếng sâu. Hỏi ra sự tình mới biết thiếu nữ mang vàng đi để chuộc tội oan của cha, chẳng may bị đánh rơi xuống giếng. Ai cũng nói dưới giếng có con trăn to. Thiếu nữ đang tuyệt vọng muốn quyên sinh. Bùi Độ thương tình, nghĩ mình trước sau cũng chết đói nên liều mạng leo xuống tìm được vàng cho thiếu nữ. Nhờ đó gia đình thiếu nữ được phục hồi danh dự và quyền thế. Một lần gặp lại, nhà tướng số kinh ngạc nói rằng tướng chết đói của Bùi Độ đã biến mất mà thay vào đó là tướng công khanh phú quý rực rỡ. Đúng vậy, sau này thiếu nữ tên Ngọc Hà đền ơn, đem Bùi Độ về dạy học và giao ước vợ chồng rồi mới thưa với phụ thân. Cha nàng gửi gắm Bùi Độ sang một người bạn khác để nhờ tiến cử. Thời gian xa cách Ngọc Hà, Bùi Độ đã lạc lòng với những hình bóng giai nhân khác. Trên bước đường tiến quan, Bùi Độ ghé vào thăm nhà tướng số cũ để tạ ơn, nhưng ông bảo Bùi Độ đã hiện lại tướng chết đói. Bùi Độ tức giận bỏ đi. Sau khi được làm quan, Bùi Độ đánh mất nhân cách, chỉ lục lạo, cưỡng bức các cô gái đẹp, bị triều đình hạ lệnh bắt về kinh trị tội. Bùi Độ sợ hãi trốn vào rừng rồi chết đói cạnh một mỏm đá. Ngọc Hà đau khổ tìm chồng, trông thấy bộ xương và cũng gục chết bên cạnh. Cái phước của Bùi Độ xuất hiện do tâm niệm liều mạng tìm vàng cứu cô gái. Phước đó quá lớn đến nỗi chuyển hẳn tướng mạo và số mệnh để cho Bùi Độ trở thành quan chức vinh hiển. Nhưng rồi, tư cách tầm thường tham dục đã phá vỡ phước cũ để cho nghiệp chết đói đủ cơ duyên xuất hiện trở lại. Như vậy, tướng mạo tùy thuộc vào nghiệp chứ không cố định. Nếu chúng ta thường xuyên biết “liều mạng” cứu giúp mọi người, ắt hẳn tướng mạo và số kiếp chúng ta sẽ thay đổi một cách tốt đẹp lắm!!!

Vậy, tử vi có chính xác không?
Xin thưa là có, nhưng chưa đủ, vì tử vi chỉ xét đến Thiên, mà chưa xét đến Địa và Nhân.

ACE
Sửa lần cuối bởi Ace vào lúc 00:55, 22/05/12 với 5 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: tuvihuyenbi, hanhtran, Tường_vi, loinoidoi304, chuga, dath, tinhvo, nhanai_ng, Peacedo, tl10000, becoi2412, depcondangyeu, nevermind, shit_1
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tl10000
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 238
Tham gia: 01:08, 06/05/12

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi tl10000 »

Có ứng với câu
TƯỚNG TÙY TÂM SINH
TÂM TÙY TƯỚNG DIỆT
không anh ?
Đầu trang

tinhvo
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 804
Tham gia: 12:35, 18/02/12

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi tinhvo »

cách luận giải tử vi dựa theo ngũ hành đã bị mai một, nên nếu muốn chính xác đến 90% thì hãy coi thêm lá số tử bình.
Được cảm ơn bởi: tranminhngoctk28
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
warpten090
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 665
Tham gia: 21:08, 23/10/11
Đến từ: Ho Va Ten: Tran Huu Huan
Liên hệ:

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi warpten090 »

Mấy anh , mấy bác có nhận coi tứ trụ không ok thì e post lên liền :D
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tường_vi
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 16
Tham gia: 15:50, 31/07/11

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi Tường_vi »

Bạn em cũng có 2 đứa sinh đôi. một đứa đã lấy chồng, còn một đứa lại đang học đại học. ...?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
HoangH4388
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 520
Tham gia: 11:29, 28/01/12

TL: Re: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi HoangH4388 »

Địa Chấn đã viết:Nhân là yếu tố vai mượn thôi, chứ căn nguyên gốc rễ của vấn đề vẫn là Thiên - Địa vì chỉ khi có thiên địa mới bào thai ra được cái gọi là Nhân vậy nên đôi khi cảm giác không cần có yếu Nhân thế giới vẫn vận động được. B-)
Không có nhân thì thế giới vẫn tồn tại và vận động được nhưng yếu tố nào mới mang tính khám phá ra cái có sẵn đó? ;))
Nhân hoàn toàn có thể thay đổi đưọc địa còn thiên thì không biết. Thích quan điểm của Hi lạp cổ về người và thần (thần tạo ra loài người để cầu nguyện cho thần, thần tồn tại được là nhờ niềm tin của con người, không có con người thì thần không thể có quyền năng được chứ không bố đời như quan niệm của châu Á =)) )
Nhân yếu thì đổ tại hoàn cảnh ( Địa Thiên không tốt), Nhân có bản lĩnh thì nghịch thiên khắc địa =))
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
deptrainhagiau
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 556
Tham gia: 17:32, 28/01/12

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi deptrainhagiau »

sinh ở dưới nước làm quan, ở trên cạn thì làm phu, trong khi chẳng lý giải sao nào thì ai mà biết đc
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
nikari_77
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 637
Tham gia: 12:00, 19/02/12

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi nikari_77 »

THôi hãy coi nó là một trò chơi đi.sao phải nghĩ nhiều.khà khà.Tử vi chính xác nhưng ng hiểu nó chính xác từ 1 lá số thì không có ai?.khà khà."Bịm bợm" thì nhiều thôi.
Đầu trang

Ace
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2066
Tham gia: 11:03, 03/01/11
Đến từ: vô thường

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi Ace »

Trích phần lời tựa của Tử vi đẩu số phú giải:
Lã Tài đời Đường cũng viết rằng: “Người phú quý đất Nam Dương, hai mươi tám tướng, không lẽ người nào cũng được cung lục hợp. Quân bị chôn ở đất Tràng Bình, bốn chục vạn người không hẳn người nào cũng bị hạn tam hình”.
Thật vậy! Nếu Khoa Tử Vi Đẩu Số chỉ dựa vào năm, tháng, ngày, giờ và các vị tinh tú để quyết đoán định Mệnh của một đời người, tất sẽ không tránh khỏi nhiều khuyết điểm nếu không muốn nói rằng sai lầm.
Sách có câu: “Nhân định thắng thiện”, “Đức năng thắng số” nghĩa là người định có thể thắng được trời và phúc đức có thể thắng được số Mệnh.
Nếu thế, thử hỏi rằng, tài giỏi như Gia Cát Lượng Sao vẫn không xoay được mệnh trời, đã biết thiên hạ sẽ chia ba nhưng vẫn Lục Xuất Kỳ Sơn để rồi cam thất bại. Đức độ như Khổng Phu Tử mà đương thời không người dùng đến, phải bị khốn ở đất Trần Sát và người đời bảo rằng: “Lơ láo như chó mất chủ”.
Hẳn ta phải công nhận rằng mỗi cá nhân là một định mệnh và trong định mệnh đã ngầm có cái Nhân Quả Luân Hồi. Tuy nhiên “Nhân” không thể từ mình sinh ra “Quả” được mà cần phải có “Duyên” trợ lực.
Chẳng hạn một hạt dưa (Nhân) phải có đất, hơi ẩm, ánh sáng mặt trời, phân bón (Duyên) để mọc thành cây và sinh trái (Quả). Nhưng nếu gặp “Duyên” xấu, tức hoàn cảnh ngoại tại không thích hợp, thời cái “Nhân” kia phải hư thối, mục nát.
Thành thử, cùng một “Nhân” mà khác “Duyên” tất không sinh ra “Quả” giống nhau, ngược lại cùng một “Duyên” mà khác “Nhân” thời cũng chẳng sinh cùng một loại “Quả”.
Vì thế, con người cũng là một sinh vật, tất không thể không chịu chung một định luật “Nhân, Quả” ấy!
Nếu hai mươi tám tướng ở đất Nam Dương, đều được phú quý tất họ khác “Nhân” nhưng cùng chung một “Duyên” tốt. Bốn mươi vạn quân bị chôn ở đất Tràng Bình tuy cũng khác “Nhân”, nhưng hẳn cùng một “Duyên” xấu.
Vậy ta đừng vội kết luận rằng Khoa Tử Vi Đẩu Số là huyền hoặc nếu đã chấp nhận mỗi “Định Mệnh” là một “Nhân” sẽ tùy thuộc vào “Duyên” mà phát triển nếu cái “Duyên” ấy tạm gọi là “Âm Đức”, thời khoa Tử Vi đã hơn một lần chứng minh sự ứng nghiệm.
Hơn nữa, triết lý của người xưa không đòi hỏi ở sự tuyệt đối mà là đạo “Trung Dung” thì khoa học ấy tự nó cũng nói lên một phần nào giá trị.
Cho nên, khi Hán Cao Tổ Lưu Bang gồm thâu thiên hạ, một ngày kia đi tuần du gặp một lão nhà quê hỏi rằng:
– Muôn tâu bệ hạ, kẻ hạ thần có một điều kính xin bệ hạ chỉ giáo! Cũng sinh một năm, một ngày, một giờ mà sao bệ hạ là bậc Đế Vương, thống nhất thiên hạ, khiếp phục chư hầu mà hạ thần chỉ là một kẻ ngu dân ở nơi cô lâu này!
Hán Cao Tổ nghe nói lấy làm lạ, ngẫm nghĩ và hỏi rằng :
– Vậy hiện nay nhà ngươi làm nghề gì ?
– Muôn tâu thánh thượng hạ thần làm nghề nuôi ong và hiện có chín tổ ong đang kéo mật.
Lưu Bang mới vỗ tay cười ha hả mà rằng :
– Nếu thế thì nhà ngươi còn sung sướng hơn ta nhiều. Ta chỉ làm vua có một nước Trung Hoa mà vẫn chưa yên, ngoài lo chế ngự Chư Hầu, trong lo bầy tôi làm phản.
Nhà ngươi làm vua chín nước, loài ong cũng có quân, thần, phụ tử chẳng khác loài người, lại không phản phúc. Tất ngươi diễm phúc hơn ta còn than nỗi gì!
Chúng tôi xin mượn giai thoại trên để kết thúc và giải tỏa một phần nào mọi thắc mắc, những băn khoăn, cùng ẩn ức bất mãn của mỗi người trong chúng ta, về khoa Tử Vi Đẩu Số, nói đúng hơn là Tương Lai Định Mệnh.
Được cảm ơn bởi: nhanai_ng, tl10000, nevermind, shit_1
Đầu trang

tinhvo
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 804
Tham gia: 12:35, 18/02/12

TL: TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Gửi bài gửi bởi tinhvo »

cùng lá số nhưng một người sống ở VN, một người sống ở Mỹ, thì đương nhiên người ở Mỹ sẽ giàu hơn. Cái xã hội mình giao lưu rất quan trọng nó quyết định giàu bao nhiêu, nghèo thế nào. Giàu nghèo cũng tuỳ thời. Thời chiến tranh, thời bình cái giàu nghèo khác nhau.
Hãy xem mình là một ngôi sao không sáng lắm. Khi bạn giao du với những sao sáng hơn thì bạn cũng sẽ sáng ra.
CHo nên cái trong cái số có cái duyên, gọi là "duyên số" chăng?

Cảm ơn ACE sưu tầm bài viết hay.
Đầu trang

Trả lời bài viết