Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
Bác Gấu có nhận xét nào về luận giải trên ko?
Được cảm ơn bởi: xipit2012, Thần Điêu Đại Hiệp, clicknuaclickmai, Fuk_Barca, ThanDieuDaiBip
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
chị giống em quámuathu_80 đã viết:phục bác Gấu thật đấy, tìm đâu ra 1 list dài đặc thế kia. trong này tớ tìm 1 địa chỉ là mỏi mắt 3 tháng trước, tớ nghe người ta giới thiệu, đi coi bói 1 bà (bói bài). Còn nhớ bữa tớ đi coi, tớ cố tình mặc cái quần sọt ngắn, cái áo bèo nhèo (nói chung bết bát
lắm), cứ y như rằng, bà ấy phán tớ ngay: "số cô thiếu ăn thiếu
mặc, thiếu trước hụt sau...." .. ngẫm lại cũng đúng thiệt, vì tớ
mặc hở trước hở sau (nên thiếu mặc), ốm nhôm có 35kg, nên
"thiếu ăn" , hài dã man, bói chưa đầy 10 phút, 200k ... hok trúng 1 câu . Phán tiếp cuối tháng này cô
sẽ có 1 khoản tiền nhỏ (ặc ặc, cuối tháng tớ lãnh lương thì phải
có tiền roài, vậy mà cũng phán được )
năm 27 coi 1 bà thì phán, 28 cô sẽ có chồng --> kết quả hok có năm 30 coi 1 bà phán cuối năm có chồng --> kết quả hok có năm 31 coi 1 bà cũng phán cuối
năm có chồng --> kết đến giờ hok có
Tớ thề tớ hứa tớ hok bao giờ coi bói (bói bài) í nữa. Hok đúng 1
câu Tử vi thì tớ chưa đi xem bao giờ,
vì lúc đó tớ chưa biết gì về tử vi, mà trong này tử vi hok phổ biến
bằng bói bài




Đúng thật ở sài gòn chỉ thịnh bói bài ,hay xem tướng ,thường đến xem tướng thầy hỏi ngày thág năm giờ sinh ròi nhìn mình mà đoán (mấy người này thườg có âm binh) ,còn tử vi thì ít hoặc hiếm vì người ta ko chuộng ,cứ nghe 2 từ "tử vi" là nghĩ lật sách ra đọc

Có con bạn nó nói đi xem ông thầy tử vi trong chuà nào đó ,xem vận trong năm 80k (rẽ thế) ,còn ko thì trả 1 triệu ỗng soạn ra giấy lá số tử vi trọn đời cuả mình lun ( đắt quá ko nhỉ ???) ,khi nào có money đi ông này thử xem sao

Được cảm ơn bởi: Muathu_80, ThanDieuDaiBip
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
@thanhwenger: mình không có máy scan để scan bản lá số viết tay của ông Trứ.
Bạn dùng trình an sao của lý số cũng không có sự khác biệt.

Ông Trứ luôn nói với các bạn đến xem là ông ấy chỉ xem đúng khoảng 60 -70% thôi, đừng tin hết .
Ah, ngoài ông Trứ ra, mình từng xem ông Lâm ở Minh Khai 04 38637718 ( ông này ham tiền khủng khiếp, đốt cháy túi khách hàng luôn).
Các ông này đều suy đoán mình năm Mão 2011, mình sẽ đi lấy chồng. Vậy mà hic, hic...
Chắc các ông ấy đều nhìn thấy đại tiểu hạn trùng cung Phu mà đoán, chỉ tiếc Kình Đà... cản mình.
Sau này ông Trứ có nói với mình, khả năng cao là ở năm 2013 , đặc biệt là 2014 .
Còn về luận giải của ông Trứ cho từng tháng của năm nay, mình sẽ post lên sau, nhưng cũng tương đối chính xác.
Bạn cứ thử luận giải lá số của mình đi.
Bạn dùng trình an sao của lý số cũng không có sự khác biệt.

Ông Trứ luôn nói với các bạn đến xem là ông ấy chỉ xem đúng khoảng 60 -70% thôi, đừng tin hết .
Ah, ngoài ông Trứ ra, mình từng xem ông Lâm ở Minh Khai 04 38637718 ( ông này ham tiền khủng khiếp, đốt cháy túi khách hàng luôn).
Các ông này đều suy đoán mình năm Mão 2011, mình sẽ đi lấy chồng. Vậy mà hic, hic...
Chắc các ông ấy đều nhìn thấy đại tiểu hạn trùng cung Phu mà đoán, chỉ tiếc Kình Đà... cản mình.
Sau này ông Trứ có nói với mình, khả năng cao là ở năm 2013 , đặc biệt là 2014 .
Còn về luận giải của ông Trứ cho từng tháng của năm nay, mình sẽ post lên sau, nhưng cũng tương đối chính xác.
Bạn cứ thử luận giải lá số của mình đi.
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
Như nhau hết nếu mục đích giống nhau là làm phúc hay làm tội.
Nghiệp chướng là cái nghiệp gi?
Hạn là cái gì mà cứ nghe đến gặp Hạn là sợ?
Biết về bói toán mà không rành về từ ngữ thì đúng là tai bay vạ gió.
Phàm người thường thì ta ko tính bởi không cùng đaọ, khó nói chuyện.
Nhưng đã tìm hiểu về nghề Trước biết tương lai, sau biết quá khứ, giữa biết chuyện nhân gian này thì cần phải học và hiểu thế nào là Nghiệp chướng thế nào là Hạn để mà biết vui hay biết buồn mà thể hiện cái Hỉ Nộ Ái Ố của con người. Chứ cứ nghe tới Nghiệp chướng và Hạn là sợ xanh mặt như Quỷ dạ xoa, tát mét như tầu lá héo thì coi như chưa biết gì về nghề Tiên tri này.
+ Vậy thì Nghiệp chướng và Hạn gì thì đáng sợ?
Đó là Nghiệp chướng tai ương, nghiệp chướng ân oán,.v.v....
Hạn sát thân, Hạn mất của, Hạn lao tù, v.v...
+ Vậy thì Nghiệp chướng và Hạn gì thì đáng vui mừng?
Đó là Nghiệp chướng hoạch tài, v.v....
Hạn bội thu, Hạn hỉ sự, v.v...
+ Vậy Nghiệp chướng và Hạn gì thì trung dung?
Đó là Nghiệp chướng quả báo, Nghiệp chướng nhân quả, v.v...
Hạn Nhân quả, Hạn phúc đức, v.v....
Như thế có nghĩa rằng Hạn và Nghiệp chướng không phải chỉ có 1 mặt mà cũng có tính 2 mặt rõ rệt và tính trung dung khó đoán định là họa hay là phúc.
Xét theo Từ và Ngữ thì thấy rằng Nghiệp là chỉ sự việc, hành động diễn ra và có kết quả, được lặp đi lặp lại trong 1 thời gian dài sẽ sinh ra Nghiệp.
Chướng là sự nối tiếp của nghiệp được sinh ra để cản trở, như 1 sức cản của nghiệp vậy.
Chướng có thể là tốt, cũng có thể là xấu.
Nếu Nghiệp tốt thì Chướng như cái phanh được rà, vừa như nhắc nhở vừa như khuyến khích.
Nếu Nghiệp xấu thì Chướng như cái Phanh bị thắng gấp. Sẽ gây hậu quả thảm khốc
Nghiệp chướng là cái nghiệp gi?
Hạn là cái gì mà cứ nghe đến gặp Hạn là sợ?
Biết về bói toán mà không rành về từ ngữ thì đúng là tai bay vạ gió.
Phàm người thường thì ta ko tính bởi không cùng đaọ, khó nói chuyện.
Nhưng đã tìm hiểu về nghề Trước biết tương lai, sau biết quá khứ, giữa biết chuyện nhân gian này thì cần phải học và hiểu thế nào là Nghiệp chướng thế nào là Hạn để mà biết vui hay biết buồn mà thể hiện cái Hỉ Nộ Ái Ố của con người. Chứ cứ nghe tới Nghiệp chướng và Hạn là sợ xanh mặt như Quỷ dạ xoa, tát mét như tầu lá héo thì coi như chưa biết gì về nghề Tiên tri này.
+ Vậy thì Nghiệp chướng và Hạn gì thì đáng sợ?
Đó là Nghiệp chướng tai ương, nghiệp chướng ân oán,.v.v....
Hạn sát thân, Hạn mất của, Hạn lao tù, v.v...
+ Vậy thì Nghiệp chướng và Hạn gì thì đáng vui mừng?
Đó là Nghiệp chướng hoạch tài, v.v....
Hạn bội thu, Hạn hỉ sự, v.v...
+ Vậy Nghiệp chướng và Hạn gì thì trung dung?
Đó là Nghiệp chướng quả báo, Nghiệp chướng nhân quả, v.v...
Hạn Nhân quả, Hạn phúc đức, v.v....
Như thế có nghĩa rằng Hạn và Nghiệp chướng không phải chỉ có 1 mặt mà cũng có tính 2 mặt rõ rệt và tính trung dung khó đoán định là họa hay là phúc.
Xét theo Từ và Ngữ thì thấy rằng Nghiệp là chỉ sự việc, hành động diễn ra và có kết quả, được lặp đi lặp lại trong 1 thời gian dài sẽ sinh ra Nghiệp.
Chướng là sự nối tiếp của nghiệp được sinh ra để cản trở, như 1 sức cản của nghiệp vậy.
Chướng có thể là tốt, cũng có thể là xấu.
Nếu Nghiệp tốt thì Chướng như cái phanh được rà, vừa như nhắc nhở vừa như khuyến khích.
Nếu Nghiệp xấu thì Chướng như cái Phanh bị thắng gấp. Sẽ gây hậu quả thảm khốc
Được cảm ơn bởi: tamlac, doilamongao
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
chúng ta không có định? Vì tâm chúng ta luôn hướng ngoại, bị ngoại cảnh dẫn dắt, đã bị dẫn dắt tức phải tạo tác, một khi đã tạo tác và bị dẫn dắt là chúng ta không có định và tuệ, do đó nó biến thành nghiệp chướng. Chúng ta làm việc thiện cũng có thể là chướng ngại. Vì sao? Vì khi chúng ta làm việc thiện tâm chúng ta hoan hỷ, chứng tỏ tâm chúng ta không có bình đẳng. Cho nên cần phải có bình đẳng, nếu tâm chúng ta khởi làn sóng hoan hỷ, thì gió phiền não cũng từ đó phát sinh. Vì thế, tất cả đều là nghiệp chướng. Thiện nghiệp cũng là chướng, ác nghiệp cũng là chướng, song tất cả đều có nghiệp báo. Thiện nghiệp có ba đường: trời, người, A–tu–la; ác nghiệp cũng có ba đường: địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh. Nói một cách khác, dù thiện hay ác nghiệp tất cả đều còn nằm trong sáu đường luân hồi. Chúng ta có nghiệp chướng là chúng ta không có định, tuệ. Chỉ có định và tuệ mới vượt thoát khỏi lục đạo luân hồi, mới có thể giải quyết được vấn đề sinh tử
Được cảm ơn bởi: mydungbig
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
. Nghiệp là sự nghiệp. Thời gian tạo tác gọi là sự, sự tình sau khi làm hoàn tất đưa đến kết quả gọi là nghiệp. Thí như chúng ta là học sinh đến trường để học, thời gian học tập đó chính là tạo nghiệp. Kết thúc một học kỳ gọi là tốt nghiệp. Sau ba năm học hoàn tất gọi là mãn khóa hay ra trường. Cho nên nghiệp là kết quả của những hành động tạo tác thành thói quen. Người bình thường chúng ta mỗi khi khởi tâm động niệm đều là tạo nghiệp, vì vậy từ vô lượng kiếp đến nay chúng ta đã tạo ra rất nhiều nghiệp. Phật dạy yếu tố chính tạo nghiệp không ngoài ba cửa: thân, khẩu và ý. Tâm chúng ta khởi những tư tưởng động niệm gọi là ý nghiệp, miệng chúng ta phát ra ngôn ngữ là khẩu nghiệp, thân chúng ta tạo tác các việc gọi là thân nghiệp. Vì thế, mỗi một hành động tạo tác của thân, miệng, ý tất cả đều tạo nghiệp. Đã tạo nghiệp, đã hành động tất nhiên sẽ đưa đến hậu quả. Hậu quả đó được gọi là nghiệp. Nghiệp phát sinh ra chướng ngại, chướng ngại là gì? Là định, tuệ như trên đã nói. Vì sao chúng ta phải trả nghiệp
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
Xóa ngã là hết nghiệp .
Còn ngã đâu? mà nó đeo.
Còn ai đâu? mà sống chết.
Còn nết đâu? có ta bà.
Món quà cho các bạn.
Chỉ có người Tín Tâm.
Mới thầm tin và kế ước !
Còn ngã đâu? mà nó đeo.
Còn ai đâu? mà sống chết.
Còn nết đâu? có ta bà.
Món quà cho các bạn.
Chỉ có người Tín Tâm.
Mới thầm tin và kế ước !
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
Huyền học không thể và không bao giờ đem đến giải thoát cho nhân loại; ngược lại, nhiều khi nó còn nô lệ hoá tâm thức con người vào nỗi sợ hãi thích thú, một sado-machosism tiềm ẩn, làm trầm trọng thêm nỗi Khổ của con người.
Khi ta tìm kiếm một chiếc kim rơi , ta chẳng thấy gì khác ngoài những phạm trù khái niệm về chiếc kim trong tâm thức đang điều khiển ta. Đó là những “điều kiện tìm kiếm”, một loại “mạch lọc” tâm thức: bằng kim loại, nhỏ như sợi tóc, dài khoảng vài phân, óng ánh …Hãy nhớ rằng , trong khi ấy, ta không thấy gì ngoại trừ ám ảnh “cây kim” và những điều chẳng thấy nhiều hơn vô vàn lần cái điều đang tìm là cây kim!
Khái quát hóa ví dụ trên, sở dĩ loài người dựa vào huyền học như bói toán, tử vi, tướng số, phong thuỷ, địa lý, cảm xạ …, là vì nỗi sợ hãi ẩn náu trong tận cùng tâm thức (alaya) từ thuở hồng hoang, sợ hãi những hiện tượng thiên nhiên . Nỗi sợ ấy hoà trộn với tâm thức mong cầu, tầm cầu bị thúc đẩy do căn Tham (sự bám luyến, sợ mất mát) và căn Si (si mê, mông muội), trước lẽ vô thường được mất, thịnh suy, chết chóc….của mọi hiện tượng và của cuộc sống. Nói chung là nỗi sợ hãi và nỗi khổ niềm đau không giải thoát ra được.
Các môn huyền ra đời trong bối cảnh tối tăm của vô minh, khổ đau và hãi sợ ấy, để cho phàm nhân vô minh một cái phao cứu sinh trên mặt biển đời trong đêm đen đầy giông bão. Các bộ môn này đều cho phàm nhân rất nhiều “điều kiện” để “in vết” vào tâm thức, những “điều kiện in vết” ấy , ví như tại văn minh Tàu, là năm sinh âm lịch, nào là Nhâm Quí, nào là Mậu Canh… hay tại Tây phương, nào là những những lời tiên tri Nostradamus hay bói bài Taro…, hoặc 12 cung tháng Nhân Mã, Kim Ngưu…, để tiên đoán về những quá khứ, tương lai, số phận, bệnh tật, tai hoạ…, mà những tượng ấy lấy trong truyền thuyết cổ đại Hy Lạp .
Đó là những “mạch lọc” của huyền học được cài đặt vào tâm thức phàm nhân, đã “in vết” vào Tưởng Uẩn, sau đó vào Hành uẩn để sai sử hành vi con người. Tâm lý phàm nhân lúc ấy, tự động lưu ý những sự kiện xảy ra trong cuộc sống, mà những sự kiện ấy tương tự với những điều được “in vết” từ trước; hoặc họ được làm những gì hay “kiêng” những gì, cũng theo điều kiện huyền học ấy.
Và vì thế, toàn bộ cảnh trần đi qua 6 giác quan sẽ được Hành Uẩn và Tưởng uẩn chắt lọc theo những “điều kiện cho trước” này, mà thấy rằng Có hay Không. Nếu Có, thì càng kiên cố thêm niềm Tin vào huyền học. Nếu Không, thì cho rằng nhờ Phước đức ông bà để lại, hoặc thần linh phù hộ mà tránh được!
Tất cả chỉ là sự tất yếu của thế giới hiện tượng do tính chất đối đãi nhị biên phân biệt: Có và Không mà thôi . Đây là một hệ quả của thuật toán nhị phân 0 và 1.
Với thế giới nhị-biên Đúng Sai, Có Không, cũng như thuật tóan nhị phân 0 và 1, xác xuất lý thuyết phân bổ cho mỗi bên là 50% và 50%. Huyền học tập trung vào hệ thống tâm lý của Dục giới, nó “khai thác, vuốt ve, an ủi, động viên , giải thích và cả tấn công” vào trạng thái tâm lý sinh khởi từ các căn Tham-Sân-Si, những nỗi vọng tưởng, mong cầu, sợ hãi , tuyệt vọng…. Huyền học cung ứng cho phàm nhân một hy vọng hão huyền giữa 50% những vọng tưởng tốt đẹp và 50% những sợ hãi , tuyệt vọng , bất hạnh ! . Vì thế, huyền học vẫn ngự trị dai dẵng trên 50% nỗi thất vọng không xảy ra ; và an ủi, định hướng cho vọng tưởng khác khi 50% thất vọng xảy đến ! . Với “mạch lọc” tâm thức, phàm nhân vô minh sẽ thấy nhiều khi huyền học đúng đến…60% hay thậm chí …đúng hơn nữa!. Tất cả đều là vọng tưởng từ vô minh nguyên thuỷ của chúng sinh trong cõi Dục này.
Ngoài ra, còn sự tò mò của con người, một bản chất sinh học nữa. Các sinh vật “thăm dò” các đối tượng chưa bao giờ xuất hiện trong hệ dữ liệu tâm trí nó, để nó liệt vào “chiến đấu” (fight) hay “bỏ chạy” (flight) trong kinh nghiệm của chúng. Con người cũng thế, họ tò mò muốn biết tương lai gần xa có gì không? Và một sự vui vẻ tràn đến, khi Tà sư phán rằng, hạnh phúc trong tầm tay. Làm gì có hạnh phúc tự nhiên mà đến?
Phàm nhân vô minh không hiểu rằng họ đã và đang nhận được tất cả những gì xứng đáng với cuộc sống của chính họ. Họ không biết rằng, do vô minh mà họ đã làm ra số phận của họ.
Huyền học chỉ là những hiện tượng do con người chế định ra, chúng được phóng chiếu, bành trướng từ “tự ngã” ra thế giới hiện tượng, tập thành các “nghề” mưu sinh:
Huyền học thuộc con người qua chỉ tay, tướng số, bói bài ; các loại gieo quẻ, cầu xăm; hoặc là đồng bóng , cô cậu .… mà tâm thần học gọi là bệnh Đa nhân cách
Huyền học thuộc Không gian : các khoa Chiêm tinh, Phong thủy, Địa lý, Bát trạch, Cảm xạ …
Huyền học thuộc Thời gian : các khoa Tử vi, Tử bình , xem ngày giờ tháng năm…hung kiết …
Huyền học không thể và không bao giờ đem đến giải thoát cho nhân loại; ngược lại, nhiều khi nó còn nô lệ hoá tâm thức con người vào nỗi sợ hãi thích thú, một sado-machosism tiềm ẩn, làm trầm trọng thêm nỗi Khổ của con người . Những tập tục mê tín hoặc/và những lễ hiến tế dã man trong lịch sử nhân lọai, những mê tín, đồng bóng,…đã biến thái thành những cuộc lễ tế cầu kỳ tốn kém rất vô ích ngay trong hiện tại, vẫn diễn ra hàng ngày trước mắt ta, là một minh chứng cho sự mông muội ẩn mặt dưới đáy sâu Vô Thức.
Hãy nhớ rằng, các nhà huyền học chỉ làm tiền trên sự vô minh của nhân loại mà thôi, vì nếu linh ứng, thì họ hoặc con hay cháu chắt họ, đã thành ….vua hay tổng thống rồi!
Huyền học nở rộ như nấm sau mưa và lên ngôi trong thời đại mà Đức Phật ví rằng “ác thế ngũ trược”. Phật giáo ví rằng, thời ác thế là thời đại mà thế giới không còn Thiện Pháp nữa, thì xuất hiện Năm vấn đề ô nhiễm, vẫn đục (ngũ trược):
Thời đại vẫn đục (kiếp trược) , là thời đại suy đồi, mục ruỗng, trong thời đại này, mọi thứ suy đồi, tai nạn, chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật, …nói chung là không còn an ninh thân thể nữa . Ô trược phát sinh tràn ngập thế gian. Cũng có thể hiểu là thời kỳ quá ngắn ngũi, đầy dẫy vô thường, không an bình…
Tâm lý vẫn đục (phiền não trược) , vì sự suy đồi của thời đại huân tập vào chúng sinh , nên mọi phiền não vô minh hiện hành , những hiện tượng tiêu cực xã hội tràn ngập, hận thù, tham lam , hám danh , kiêu mạn , luân thường đạo lý đảo lộn và mục ruỗng . Nói chung, về mặt tâm lý, tinh thần và tình cảm bị phiền não khổ đau , không hạnh phúc an lạc.
Kiến thức vẫn đục (kiến trược), vì thế, nên những nhận thức của chúng sinh là khối nhận thức sai lầm, điên đảo, mục ruỗng, mà giáo lý gọi là Tà kiến phát sinh. Chúng sinh chống trái nhau, đi đến chiến tranh , chia rẽ, nghi kỵ, hận thù …. Tà kiến chỉ cho Thân kiến (không còn giá trị đạo đức cá nhân) , biên kiến (ngoài ta là kẻ thù, địch thủ), tà kiến (chủ thuyết điên cuồng , mê tín dị đoan , luật pháp điên đảo …), kiến thủ (phong tục tập quán đồi bại, mục ruỗng, … ) và giới cấm thủ (mê tín , cuồng tín , …). Nói chung, là nhận thức (kiến) sai lệch.
Con người vẫn đục (chúng sanh trược ), do phiền não trược và kiến trược nên chúng sanh trở nên mâu thuẫn nhau , chúng sinh trở thành chó sói của nhau , gia đình và xã hội rối rắm , con người bất hiếu, bất trung tín, bất nghĩa , vô lễ , vô giáo dục …. Ccon người trở nên cô đơn và đầy lòng sân hận, con người hành động mù quáng , vô minh, tạo ác nghiệp. Con người sống theo bản năng sinh vật, theo các Bất thiện căn , lòng người ly tán .
Mạng sống vẫn đục (mạng trược) , do những thứ trên , đời sống chúng sanh tất nhiên vô nghĩa , do con người bị “vong thân” , không tự tại với chính mình , chạy đua theo đời sống , khổ đau vì đời sống , lo âu trong cuộc sống , cho nên có cuộc sống mục ruỗng , không cần biết ngày mai , không ích lợi gì cho chính bản thân cũng như cộng đồng . Con người chìm đắm trong sinh tử luân hồi .
Các vẫn đục tâm thức, “Ô trược”, trên huân tập lẫn nhau, sinh khởi lẫn nhau. Chúng sanh sinh ra trong thời đại của năm thứ này cho nên gọi là ngũ trược. Chúng tạo thành năm loại “mạch lọc” bất thiện cho tâm thức mặc tình phóng chiếu, bành trướng:
“Như vậy, Xá-lợi-phất, trong thời kiếp trược rối loạn, chúng sanh nhơ bẩn sâu dầy (cấu trọng) , bủn xỉn tham lam (xan tham) , đố kỵ ganh ghét ( tật đố) , thành tựu các bất thiện căn, ….” (kinh Pháp Hoa)
Khi ta tìm kiếm một chiếc kim rơi , ta chẳng thấy gì khác ngoài những phạm trù khái niệm về chiếc kim trong tâm thức đang điều khiển ta. Đó là những “điều kiện tìm kiếm”, một loại “mạch lọc” tâm thức: bằng kim loại, nhỏ như sợi tóc, dài khoảng vài phân, óng ánh …Hãy nhớ rằng , trong khi ấy, ta không thấy gì ngoại trừ ám ảnh “cây kim” và những điều chẳng thấy nhiều hơn vô vàn lần cái điều đang tìm là cây kim!
Khái quát hóa ví dụ trên, sở dĩ loài người dựa vào huyền học như bói toán, tử vi, tướng số, phong thuỷ, địa lý, cảm xạ …, là vì nỗi sợ hãi ẩn náu trong tận cùng tâm thức (alaya) từ thuở hồng hoang, sợ hãi những hiện tượng thiên nhiên . Nỗi sợ ấy hoà trộn với tâm thức mong cầu, tầm cầu bị thúc đẩy do căn Tham (sự bám luyến, sợ mất mát) và căn Si (si mê, mông muội), trước lẽ vô thường được mất, thịnh suy, chết chóc….của mọi hiện tượng và của cuộc sống. Nói chung là nỗi sợ hãi và nỗi khổ niềm đau không giải thoát ra được.
Các môn huyền ra đời trong bối cảnh tối tăm của vô minh, khổ đau và hãi sợ ấy, để cho phàm nhân vô minh một cái phao cứu sinh trên mặt biển đời trong đêm đen đầy giông bão. Các bộ môn này đều cho phàm nhân rất nhiều “điều kiện” để “in vết” vào tâm thức, những “điều kiện in vết” ấy , ví như tại văn minh Tàu, là năm sinh âm lịch, nào là Nhâm Quí, nào là Mậu Canh… hay tại Tây phương, nào là những những lời tiên tri Nostradamus hay bói bài Taro…, hoặc 12 cung tháng Nhân Mã, Kim Ngưu…, để tiên đoán về những quá khứ, tương lai, số phận, bệnh tật, tai hoạ…, mà những tượng ấy lấy trong truyền thuyết cổ đại Hy Lạp .
Đó là những “mạch lọc” của huyền học được cài đặt vào tâm thức phàm nhân, đã “in vết” vào Tưởng Uẩn, sau đó vào Hành uẩn để sai sử hành vi con người. Tâm lý phàm nhân lúc ấy, tự động lưu ý những sự kiện xảy ra trong cuộc sống, mà những sự kiện ấy tương tự với những điều được “in vết” từ trước; hoặc họ được làm những gì hay “kiêng” những gì, cũng theo điều kiện huyền học ấy.
Và vì thế, toàn bộ cảnh trần đi qua 6 giác quan sẽ được Hành Uẩn và Tưởng uẩn chắt lọc theo những “điều kiện cho trước” này, mà thấy rằng Có hay Không. Nếu Có, thì càng kiên cố thêm niềm Tin vào huyền học. Nếu Không, thì cho rằng nhờ Phước đức ông bà để lại, hoặc thần linh phù hộ mà tránh được!
Tất cả chỉ là sự tất yếu của thế giới hiện tượng do tính chất đối đãi nhị biên phân biệt: Có và Không mà thôi . Đây là một hệ quả của thuật toán nhị phân 0 và 1.
Với thế giới nhị-biên Đúng Sai, Có Không, cũng như thuật tóan nhị phân 0 và 1, xác xuất lý thuyết phân bổ cho mỗi bên là 50% và 50%. Huyền học tập trung vào hệ thống tâm lý của Dục giới, nó “khai thác, vuốt ve, an ủi, động viên , giải thích và cả tấn công” vào trạng thái tâm lý sinh khởi từ các căn Tham-Sân-Si, những nỗi vọng tưởng, mong cầu, sợ hãi , tuyệt vọng…. Huyền học cung ứng cho phàm nhân một hy vọng hão huyền giữa 50% những vọng tưởng tốt đẹp và 50% những sợ hãi , tuyệt vọng , bất hạnh ! . Vì thế, huyền học vẫn ngự trị dai dẵng trên 50% nỗi thất vọng không xảy ra ; và an ủi, định hướng cho vọng tưởng khác khi 50% thất vọng xảy đến ! . Với “mạch lọc” tâm thức, phàm nhân vô minh sẽ thấy nhiều khi huyền học đúng đến…60% hay thậm chí …đúng hơn nữa!. Tất cả đều là vọng tưởng từ vô minh nguyên thuỷ của chúng sinh trong cõi Dục này.
Ngoài ra, còn sự tò mò của con người, một bản chất sinh học nữa. Các sinh vật “thăm dò” các đối tượng chưa bao giờ xuất hiện trong hệ dữ liệu tâm trí nó, để nó liệt vào “chiến đấu” (fight) hay “bỏ chạy” (flight) trong kinh nghiệm của chúng. Con người cũng thế, họ tò mò muốn biết tương lai gần xa có gì không? Và một sự vui vẻ tràn đến, khi Tà sư phán rằng, hạnh phúc trong tầm tay. Làm gì có hạnh phúc tự nhiên mà đến?
Phàm nhân vô minh không hiểu rằng họ đã và đang nhận được tất cả những gì xứng đáng với cuộc sống của chính họ. Họ không biết rằng, do vô minh mà họ đã làm ra số phận của họ.
Huyền học chỉ là những hiện tượng do con người chế định ra, chúng được phóng chiếu, bành trướng từ “tự ngã” ra thế giới hiện tượng, tập thành các “nghề” mưu sinh:
Huyền học thuộc con người qua chỉ tay, tướng số, bói bài ; các loại gieo quẻ, cầu xăm; hoặc là đồng bóng , cô cậu .… mà tâm thần học gọi là bệnh Đa nhân cách
Huyền học thuộc Không gian : các khoa Chiêm tinh, Phong thủy, Địa lý, Bát trạch, Cảm xạ …
Huyền học thuộc Thời gian : các khoa Tử vi, Tử bình , xem ngày giờ tháng năm…hung kiết …
Huyền học không thể và không bao giờ đem đến giải thoát cho nhân loại; ngược lại, nhiều khi nó còn nô lệ hoá tâm thức con người vào nỗi sợ hãi thích thú, một sado-machosism tiềm ẩn, làm trầm trọng thêm nỗi Khổ của con người . Những tập tục mê tín hoặc/và những lễ hiến tế dã man trong lịch sử nhân lọai, những mê tín, đồng bóng,…đã biến thái thành những cuộc lễ tế cầu kỳ tốn kém rất vô ích ngay trong hiện tại, vẫn diễn ra hàng ngày trước mắt ta, là một minh chứng cho sự mông muội ẩn mặt dưới đáy sâu Vô Thức.
Hãy nhớ rằng, các nhà huyền học chỉ làm tiền trên sự vô minh của nhân loại mà thôi, vì nếu linh ứng, thì họ hoặc con hay cháu chắt họ, đã thành ….vua hay tổng thống rồi!
Huyền học nở rộ như nấm sau mưa và lên ngôi trong thời đại mà Đức Phật ví rằng “ác thế ngũ trược”. Phật giáo ví rằng, thời ác thế là thời đại mà thế giới không còn Thiện Pháp nữa, thì xuất hiện Năm vấn đề ô nhiễm, vẫn đục (ngũ trược):
Thời đại vẫn đục (kiếp trược) , là thời đại suy đồi, mục ruỗng, trong thời đại này, mọi thứ suy đồi, tai nạn, chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật, …nói chung là không còn an ninh thân thể nữa . Ô trược phát sinh tràn ngập thế gian. Cũng có thể hiểu là thời kỳ quá ngắn ngũi, đầy dẫy vô thường, không an bình…
Tâm lý vẫn đục (phiền não trược) , vì sự suy đồi của thời đại huân tập vào chúng sinh , nên mọi phiền não vô minh hiện hành , những hiện tượng tiêu cực xã hội tràn ngập, hận thù, tham lam , hám danh , kiêu mạn , luân thường đạo lý đảo lộn và mục ruỗng . Nói chung, về mặt tâm lý, tinh thần và tình cảm bị phiền não khổ đau , không hạnh phúc an lạc.
Kiến thức vẫn đục (kiến trược), vì thế, nên những nhận thức của chúng sinh là khối nhận thức sai lầm, điên đảo, mục ruỗng, mà giáo lý gọi là Tà kiến phát sinh. Chúng sinh chống trái nhau, đi đến chiến tranh , chia rẽ, nghi kỵ, hận thù …. Tà kiến chỉ cho Thân kiến (không còn giá trị đạo đức cá nhân) , biên kiến (ngoài ta là kẻ thù, địch thủ), tà kiến (chủ thuyết điên cuồng , mê tín dị đoan , luật pháp điên đảo …), kiến thủ (phong tục tập quán đồi bại, mục ruỗng, … ) và giới cấm thủ (mê tín , cuồng tín , …). Nói chung, là nhận thức (kiến) sai lệch.
Con người vẫn đục (chúng sanh trược ), do phiền não trược và kiến trược nên chúng sanh trở nên mâu thuẫn nhau , chúng sinh trở thành chó sói của nhau , gia đình và xã hội rối rắm , con người bất hiếu, bất trung tín, bất nghĩa , vô lễ , vô giáo dục …. Ccon người trở nên cô đơn và đầy lòng sân hận, con người hành động mù quáng , vô minh, tạo ác nghiệp. Con người sống theo bản năng sinh vật, theo các Bất thiện căn , lòng người ly tán .
Mạng sống vẫn đục (mạng trược) , do những thứ trên , đời sống chúng sanh tất nhiên vô nghĩa , do con người bị “vong thân” , không tự tại với chính mình , chạy đua theo đời sống , khổ đau vì đời sống , lo âu trong cuộc sống , cho nên có cuộc sống mục ruỗng , không cần biết ngày mai , không ích lợi gì cho chính bản thân cũng như cộng đồng . Con người chìm đắm trong sinh tử luân hồi .
Các vẫn đục tâm thức, “Ô trược”, trên huân tập lẫn nhau, sinh khởi lẫn nhau. Chúng sanh sinh ra trong thời đại của năm thứ này cho nên gọi là ngũ trược. Chúng tạo thành năm loại “mạch lọc” bất thiện cho tâm thức mặc tình phóng chiếu, bành trướng:
“Như vậy, Xá-lợi-phất, trong thời kiếp trược rối loạn, chúng sanh nhơ bẩn sâu dầy (cấu trọng) , bủn xỉn tham lam (xan tham) , đố kỵ ganh ghét ( tật đố) , thành tựu các bất thiện căn, ….” (kinh Pháp Hoa)
Được cảm ơn bởi: mít trộn, tamlac, nguyenhai249
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 214
- Tham gia: 15:37, 07/06/12
TL: Re: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
binh rất xloi mọi người,thực sự xloi mọi người,binh đã vào đây đụng chạm đến những vấn đề mà bản thân binh cũng không hiểu rõ,không biết có đụng chạm gì đến tâm linh quỷ thần hay nhà tâm linh cao tay nào không,mà 2 hôm nay người như bị vong nhập rồitutrutubinh đã viết:em ku cho binh xin cái nick,chứng thực tí,không rõ ku ở hội nào đây,những người mê tín tào lao ngày càng đông vui rồi,toàn bị nhiễm ba cái suy nghĩ tào lao,mới thấy lắm những con người ngu muội đến thế



-
- Tứ đẳng
- Bài viết: 914
- Tham gia: 22:28, 15/07/11
TL: Ai đã từng tới xem tử vi ông Trứ cho xin ý kiến!
@tamlac
Bạn có thể gửi qua địa chỉ mail thanhwemger@gmail.com nếu vấn đề mang tính nhạy cảm.
Lá số của bạn thường ông bà nội có người lấy làm hai. Bạn càng già càng béo.
Bạn là người thông minh, nhạy cảm, duyên dáng, phản ứng nhanh nhạy. Càng học lên cao càng tốt. Nhìn chung còn học lên nữa. Lá số bạn ổn.
Cung phu quá đẹp nhưng có ông kinh dương đất kim xung chiếu khiến hôn nhân của bạn chắc chắn có sự cản trở. Tuy nhiên phu quân bạn sau này hiền lành, khá giả.
Bố mẹ có tử vị ngọ khôi. Tiếc gặp triệt khiến tượng cha mẹ không được hoàn hảo.
Cung phúc cũng không hoàn hảo
Bạn có tật hay ho.
Năm ông Trứ bảo bạn có khả năng kết hôn vì những năm ấy có nhiều sao báo hiệu tin vui, nhưng khôg xảy ra đột ngột mà phải có sự gián đoạn.
Mình giải đáp còn sơ sài có thêm những vấn đề gì đặc biệt trong sự giải đoán của ông Trứ bạn hãy phản hồi cho mình.
Bạn có thể gửi qua địa chỉ mail thanhwemger@gmail.com nếu vấn đề mang tính nhạy cảm.
Lá số của bạn thường ông bà nội có người lấy làm hai. Bạn càng già càng béo.
Bạn là người thông minh, nhạy cảm, duyên dáng, phản ứng nhanh nhạy. Càng học lên cao càng tốt. Nhìn chung còn học lên nữa. Lá số bạn ổn.
Cung phu quá đẹp nhưng có ông kinh dương đất kim xung chiếu khiến hôn nhân của bạn chắc chắn có sự cản trở. Tuy nhiên phu quân bạn sau này hiền lành, khá giả.
Bố mẹ có tử vị ngọ khôi. Tiếc gặp triệt khiến tượng cha mẹ không được hoàn hảo.
Cung phúc cũng không hoàn hảo
Bạn có tật hay ho.
Năm ông Trứ bảo bạn có khả năng kết hôn vì những năm ấy có nhiều sao báo hiệu tin vui, nhưng khôg xảy ra đột ngột mà phải có sự gián đoạn.
Mình giải đáp còn sơ sài có thêm những vấn đề gì đặc biệt trong sự giải đoán của ông Trứ bạn hãy phản hồi cho mình.
Được cảm ơn bởi: tamlac