Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Chagio
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 191
Tham gia: 17:19, 19/04/17
Đến từ: Neverland

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Chagio »

Môc huynh đã viết: 19:05, 23/04/17
Chagio đã viết: 15:22, 23/04/17
Chagio đã viết: 12:07, 23/04/17

Haizaa.... " Mệnh ta phải đến ở nhờ địa chi cùng nhà khác..." " Như vậy ta chưa thể kết luận sẽ tốt hay xấu ứng với thời điểm vận hạn dịch chuyển vào đúng các cung Sinh, Vượng hay Mộ đóng, thuộc tam hợp hành Cục (mượn) ấy"

Dạng 1 không nói nhưng dạng 2 thì hơi mệt đây.... vay mượng cục số khác, không thuộc tam hợp hành cục của bản mệnh kiểu ở nhờ này thì vòng năng lượng tràng sinh của người khác có hợp với mình không đây????

Đọc thêm..:

Vòng Tràng Sinh: Giải đoán đại hạn
Trường Sinh khi giải đoán đại hạn:
Cục là thế cuộc, hoàn cảnh mà cá nhân sinh sống, được biểu hiện bằng vòng Tràng sinh trên lá số. Vòng Tràng Sinh không những có tầm quan trọng khi giải đoán toàn bộ lá số mà cũng rất quan trọng khi luận đoán hạn, nhất là đại hạn. Tùy theo ý nghĩa và chiếu lên xuống của vòng và ý nghĩa của sao mà thấy được chiều hướng thuận lợi hay khó khăn, thành công hay thất bại, ví như được Sinh Vượng thì gặp hoàn cảnh xứng ý, cho dù gặp chính tinh mờ ám thì cũng gặp hên may cứu giải, gặp Suy Bệnh Tử Tuyệt thì gặp hoàn cảnh bất đắc ý, thời thế xuống dốc, cho dù có chính tinh sáng sủa cũng không phát mạnh được hoặc không bền, nếu có hung sát tinh xâm nhập thì dễ bị họa hại
Sinh khắc Mệnh Cục và vòng Tràng Sinh
Một số người căn cứ vào sinh khắc giữa Mệnh Cục để xác định các sao thuộc vòng Tràng Sinh cư tại đâu thì có lợi, ví dụ khi Cục khắc Mệnh thì Tràng Sinh hoặc Đế Vượng không nên cư Mệnh vì như vậy thì hành khí của Cục rât mạnh nên khắc Mệnh càng mạnh hơn, còn nếu Cục sinh Mệnh thì cần có Tràng Sinh Đế Vượng tại Mệnh thì như vậy mới phù tốt cho Mệnh được. Quan điểm này lấy tương quan sinh khắc giữa Mệnh Cục làm gốc. Nếu cho rằng cục thể hiện hoàn cảnh, thế cuộc thì ta thấy rằng Mệnh có Sinh Vượng thì cho dù Mệnh có khắc cục đi chăng nữa thì cũng tốt hơn có Suy Bệnh Tử Mộ Tuyệt
Vòng Tràng Sinh là quá trình sinh ra, lớn lên, già nua và tuyệt diệt của một hành thì từng “sao” không có ngũ hành sở thuộc nữa. Có một vài sách tử vi Việt ghi: Tràng Sinh thuộc Thủy, Mộc Dục thuộc Thủy, Quan Đới thuộc Kim là sai đến như Tử mà thuộc Thủy nữa thì là cả một chuyện khôi hài.
Ngôi nhà cổ tử vi rất là huyền bí, có thể nói lâu nay đóng kín, những người ý muốn đột nhập vào để quan thưởng những gì hay đẹp, tất phải lần mò tìm những nút bấm như nhị tam hợp xung chiếu để hòng mở toang cửa nhìn thẳng vào. Xưa nay mới chỉ dòm qua những kẽ hở tạm thấy sau luồng cửa có 3 lần màn phong ngăn chặn ( 2 tấm dài một tấm ngắn).
Tấm ngắn treo sát xà nhà thòng xuống để dấu ánh sáng mặt trời trên cao rọi sáng ( thập niên can), một tấm dài từ mặt đắt đứng lên để che kẽ hở ở dưới đất ( thập nhị địa chi). Còn một tấm căng ở giữa nối liền 2 tấm treo và đứng giáp nhau có ý làm tấm màn kép cho cả 2 tấm kia . Xem ra thật kỹ càng chu đáo.`
Ba bức màn này có nghĩa là 3 vòng Lộc tồn (theo Thiên can) Thái Tuế ( theo địa chi) và Tràng sinh ( theo nạp âm cung an mệnh) mà dịch thành cục diện của số.
Lộc tồn nghĩ lại khác gì hưu bổng hay quĩ tiếp kiệm của một cá nhân dành dụm qua từng kiếp người để cuộc sống hiện tại có vốn mà kinh doanh thụ hưởng cho 4 trường hợp đủ 12 tuổi : Giáp Dần Ngọ Tuất, Ất Hợi Mão Mùi, Canh Thân Tí Thìn, Tân Tỵ Dậu Sửu.
Thái Tuế ấn định đời sống tư cách hạnh kiểm tứng cá nhân, vị trí tam hợp Thái tuế là chỗ ngồi cao trọng trao cho ai nhận xét ra có thành tiếng tăm thiện ý lãnh trách nhiệm những công việc có tính cách lợi ích không vị kỷ để rồi thành công đồng hưởng.
Phân tách một tuổi theo Can và Chi như thế tưởng cũng đã là kỹ lưỡng, thêm vòng Tràng sinh để biết cục diện biến đổi thật quá hoàn hảo. Có đi vào đường huyền bí mới biết công cho ai mải miết khám phá. Sống đời nay lại ra kiếp trước chuyển vận, rồi từ nhập thế cuộc cho đến nhắm mắt tay xuôi, biết đâu bánh xe còn chuyển bao nhiêu vòng nữa.
Nhìn kỹ vòng Tràng sinh quả là một vòng xích nối liền không phân chỗ nào đầu nơi đâu cuối, lôi kéo vòng xe chạy. Phân tích thường tình một thế nhân ra đời phải bắt đầu bằng thai nghén trong bụng mẹ . Vòng Tràng Sinh lại do Tràng Sinh mà đi để rồi tới thuyết gắn nối thêm 2 giai đoạn Thai Dưỡng là 2 mắt xích dính Tuyệt với Sinh thành một vòng kín chuyển dịch đến không biết bao giờ hết. Cái hết này có lẽ là ngày tận thế tắt hết cả ngưng đọng trong hư vô.
Đoạn đời từ Sinh đến Dưỡng là con đường từ: trẻ thơ (Sinh) dậy thì (Dục) ganh đua (Đới) hãnh diện (Quan) oanh liệt (Vượng) tàn nhược (Suy), ốm đau (Bệnh) mãn kiếp (Tử) chôn lấp (Mộ) quên đứt (Tuyệt) tái sinh (Thai) nuôi đắp (Dưỡng), là biến diện tuần tự từng quãng đời nối đuôi ăn khớp với nhau thì hẳn không còn tam hợp cách?.
Thưa rằng tam hợp Tràng sinh là phần tinh thần như sau:
- Sinh Vượng Mộ: Đường hoàng mồ yên
- Dục Suy Tuyệt: Vội ham tàn tích
- Đới Bệnh Thai: Thịnh suy hoàng dương
- Quan Tủ Dưỡng : Giấy rách giữ lề
Bốn tam hợp này xưa nay chỉ nhìn Sinh Vượng Mộ là cách tốt đẹp nhất của người giữ gìn được nhân nghĩa, đến lúc qua đời vẫn được mồ yên mả đẹp mến trọng. Dục Suy Tuyệt là cách ăn xổi ở thì vội ham lục tuỵ, lúc tàn tạ không ai nhắc đến. Đới Mệnh Thai là giấc mộng vàng từ áo mão cân đai đến ốm đau bệnh hoạn chỉ là thịnh suy luân kiếp. Quan Tử Dưỡng là đời đã được hãnh diện dầu đến chết cũng phải tu duỡng tâm linh như tờ giấy trắng có rách nát cũng gấp giữ cho còn nếp.
Vòng Tràng sinh có tính cách là một vòng kín lớn nối liền chuyển biến từng giai đoạn rõ ràng, khi xếp thành tam hợp cũng vẫn giữ được ý nghĩa cả 12 đoạn khúc của vòng, thay đổi là tuỳ Mệnh Thân đóng ở vị trí nào vẫn cho đời là một bài học triết lý răn dạy để xử thế. Người có số đang diễn hành trong cảnh nào tự mà dấn thân tìm đường để sống. Đó là cái đặc điểm của số mới gọi là Vòng Tràng sinh từ thực tại nối tiền kiếp đến hậu thân mãi mãi.
Biết rằng tam hợp là căn bản chính của lý số học, thực chất là dương và âm. Thân Tí Thìn là thế chính của dương và Tỵ Dậu Sửu là căn bản của âm. Còn Dần Ngọ Tuất và Hợi Mão Mùi là 2 thế phụ tức là Thiếu dương và Thiếu âm. So với 2 thế chính luôn luôn ở thế bị khắc nhập.
Vậy Sinh Vượng Mộ và Dục Suy Tuyệt là 2 thế chính. Còn Đới Bệnh Thai, Quan Tử Dưỡng là 2 thế phụ, tức là Sinh Vượng Mộ Đới Bệnh Thai là cùng phái . Bên kia Dục Suy Tuyệt Quan Tử Dưỡng đứng chung.
Nhìn vào lá số thấy Mệnh và Thân đều cùng chung đặt nằm vào một phía như Mệnh ở dương cung thì Thân luôn luôn ở dương. Không bao giờ có thể đóng ở âm được mặc dầu Phúc hay Quan hay Di hay Tài hay Thê Phu. Vòng Tràng sinh cũng theo thế âm dương mà định nghĩa:
- Đường hoàng cư xử được người mến quí, lẽ thịnh suy chỉ là luân chuyển ( Sinh Vượng Mộ Đới Bệnh Thai)
- Ăn sổi ở thì không ai tưởng nhớ, giấy rách phải cố giữ lấy lề ( Dục Suy Tuyệt Quan Tử Dưỡng )
Thân cũng như Mệnh nếu an ở bên nào cũng chỉ ở trong chung hoàn cảnh đó không thể nhảy qua bên kia được. Mỗi chữ trong vòng Tràng Sinh là một đoạn đường đời, Mệnh ở Sinh hay Vượng đi đến Bệnh hay Tử đương số phải hiểu lẽ thịnh đã qua nay gắng chịu cảnh bĩ cực. Bản chất là đường hoàng thấu đáo mồ yên mả đẹp là quí, lý gì lợi gì cũng không tránh được thời tàn tạ.
@Mộc huynh: em là Canh Ngọ, dương nữ, cũng tập coi tử vi gần đây, (em học qua topics trên diễn đàn chứ không qua sách vở nào ạ). Em tình cờ đọc được các bài phân tích của anh. Do trình độ hạn chế nên đầu óc em vẫn còn quay vòng vòng :D Nhân đây em muốn hỏi anh 1 chút về lá số tử vi của em:
Hình ảnh

1- Mệnh chủ & Thân chủ có thể hiểu là "người đại diện" hoặc "cái thể hiện bên ngoài"? Bên lyso.vn thì an sao lá số em mệnh chủ là "Tham lang", còn như tuvivietnam thì là "Phá quân", tuy nhiên cả 2 Thân chủ đều giống nhau là "Hỏa tinh" hết. Anh có thể giúp em giải thích lý do vì sao có sự khác nhau này?

2- Em đọc thì thấy tuổi Canh hóa khoa ở Thiên đồng và Hóa kỵ ở Thái âm, sao em thấy lá số em Hóa kỵ lại ở Thiên đồng (Điền trạch) và Hóa khoa ở Thái âm (Tử nữ). Là do em hiểu sai hay do cách an sao có vấn đề ah?

3- Vòng tràng sinh của em là Đới Bệnh Thai = Đường hoàng cư xử được người mến quí, lẽ thịnh suy chỉ là luân chuyển ( Sinh Vượng Mộ Đới Bệnh Thai). Mệnh ở Quan đới mà Thân ( Tài bạch) lại ở Bệnh, tức là em Mệnh tốt mà Thân yếu ạ? Anh luận giải giúp em với.

4- Xét bạn bè đối tác sẽ xét 2 cung Huynh Đệ và Thiên di, còn anh em trong nhà sẽ xem cung Phúc đức hay sao ạ? Em tự nhận xét em có "tay" chơi bạn: xuất thân tốt, học hành nghề nghiệp ổn định đàng hoàng, khi cần trợ giúp thì chắc chắn sẽ được cả tinh thần và vạt chất. Em tự xem thì thấy cung Thiên di tạm ổn (có Thanh Long, Thái tuế) tuy nhiên bị Triệt, còn Huynh Đệ thì có ám tinh Cự môn, còn có Đại hao, Kiếp sát - như vậy tính là xấu ? Nhưng em thấy bạn bè rất tốt và tình cảm ạ, tuy nhiên anh em của em thì lại rất xấu, khắc nhau kinh khủng.

5-Cung Phụ mẫu em có Địa không và Tử tức có địa kiếp nghĩa là thế nào ạ? Tức là em khắc cả ba mẹ em và con cái em. Địa kiếp đóng cung nào là cung đó em phải trả nghiệp? Địa kiếp cung tử là em "sát" con = tức khó có con hoặc là giữa em và con quá xung khắc, em không tốt cho con và con cũng không tốt cho em?

6- Cung Điền trạch có Thiên đồng, và cung Phúc có Thất sát, là sao động, chủ về ly tổ lập nghiệp? Ly tổ ở đây là di chuyển đến 1 tỉnh thành khác, hay phải qua nước ngoài ạ? Việc "ly tổ" này sẽ tốt thế nào cho em? Vì Thiên di ở Ngọ nên em ly theo phương Nam sẽ tốt?

7- Cung Phu có tuần, phi hóa kỵ nhập Mệnh và Mệnh phi hóa lộc nhập phu (cái này em nhờ bác Vio bình giảng giúp em chứ em không biết mấy cái phi hóa này đâu ạ) : em tự research mấy cái phi hóa này thì thấy vợ chồng sau này xung khắc? Có tuần thì lấy chồng ở xa (điều này có ứng với cung tử và thiên di của em bị động không ạ?) và muộn bề gia thất?

8- Quan lộc có Phượng cát giải thần - đúng là trước giờ cả học hành và làm việc của em đều với nước ngoài. Có Hóa quyền quốc ấn thì không biết nên cơm cháo gì vì quan lộc trong thế la võng, và em làm ở công ty nước ngoài tư nhân chứ không phải làm nhà nước.

Em xem lá số em chỉ đến thế thôi ạ. Tự nhận xét cuộc đời cho đến hiện nay thì người ngoài nhìn vào thì khá mơ ước còn bên trong em lại thấy chật vật khó khăn. Em thì lúc sóng yên biển lặng thì em rất bình thường, thậm chí hơi ỷ lại u mê, lúc gặp chuyện thì tự dưng lại bản lĩnh can đảm thông suốt cái gì cũng làm được.

* Em đang trong đại hạn 10 năm cung Phu, đắc vòng Thái Tuế nghĩa là Tốt? Năm nay năm Dậu nên tiểu hạn là cung Sửu (Phụ mẫu) có Địa không Thiên không? Như vậy em cần lưu ý các vấn đề gì liên quan đến Quan lộc, tài bạch và điền trạch, liệu có nên chuyển việc, chuyển nhà?
9- Thân cư Tài tại Thân có Tử-Phủ: thiên mã tại cung thân là bạch mã, em lại mệnh Thổ nên không ăn được, lại còn hãm và nằm cung bệnh, tức là long đong vất vả? Và em cũng không ăn được lộc tồn luôn= tiền lúc có lúc không? Có cô thần đẩu quân mà em thấy em xài tiền rất phóng khoáng, em quan niệm đã vất vả kiếm tiền thì phải cho bản thân được thoải mái nên em thấy cái nào tốt cho mình thì chi tiêu không suy nghĩ, cũng ít hối hận về tiền bạc vì em xài cho nhu cầu bản thân.
Nếu xét vậy thì Tài bạch em không tốt?
.................................................


* Mình không có nhiều thời gian để truy cứu chi tiết trong lá số của bạn, mình cũng chỉ đọc phớt qua những gì bạn đã viết, nhớ là có câu..đầu óc cứ quay vòng vòng...do vậy bạn nên tìm xem lại những bài ở trang đã qua, khi nào bạn nhận thấy cung Đ/vận của bạn hiện tại là ở cung Mộ(cung Phu) với số tuổi được tính trong Đ/vận là 22 đến 31 tuổi thì mới chuẩn cho lá số để xem vận hạn tiếp tục (có nghĩa phải sửa lại VTS và Cục số trong lá số của bạn).

* Trong bài bạn có viết : ''Năm nay năm Dậu nên tiểu hạn là cung Sửu (Phụ mẫu)''

* Theo mình năm nay là năm Đinh Dậu(2017) thì cung T/hạn phải nằm ngay tại cung Đinh Dậu và chuẩn trong tất cả các lá số theo 12 con giáp, cùng có chung T/hạn ở năm nay, bạn xem lại lý do gì bạn lại đi xem T/hạn tận cung Sửu tương ứng với năm 2021. Lúc này là năm 2017 có bối cảnh xã hội như biển đông... hạt nhân của Bắc Triều Tiên đang tác động đến nền kinh tế, thương mại trên toàn thế giới=>T/t chứng khóa Việt Nam tụt giảm => số lớn doanh nghiệp sẽ lại gặp khó, công nhân bị mất việc làm=> an ninh trật tự xã hội sẽ thêm bất ổn...nước Mỹ đang hành động... có thể chiến tranh sẽ sảy ra....chính những vấn đề đó đang tác động đến cuộc sống của tất cả chúng ta. Riêng cá nhận bạn cũng không ngoại lệ, ở thời điểm hiện tại, do vậy xem T/hạn là xem sự việc đang diễn ra tại thời điểm hiện tại, là năm 2017(Đinh Dậu)chứ không thể lấy một năm ở thì tương lai hay quá khứ ở bất kể các cung nào khác để xem T/hạn.
Bạn suy nghĩ thực tiễn thêm nhé.
[/quote]
Cám ơn mộc huynh góp ý. Năm nay em 26, là trong đại hạn 10 năm cung Phu (Đế vượng, 26-35 do em là Hỏa lục cục)
Em ráng đọc mấy bài phân tích của anh sáng giờ. Lượng kiến thức quá nhiều mà em cần thời gian để tiếp thu nên em mới mạo muội discuss với anh vì tiếp thu 2 chiều em nghĩ sẽ nhanh hơn.
Em vừa mới biết tử vi tháng 3 vừa rồi, nếu trong quá trình có sai sót gì mong anh thông cảm a :D
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Chagio đã viết: 19:37, 23/04/17
Môc huynh đã viết: 19:05, 23/04/17
Chagio đã viết: 15:22, 23/04/17
@Mộc huynh: em là Canh Ngọ, dương nữ, cũng tập coi tử vi gần đây, (em học qua topics trên diễn đàn chứ không qua sách vở nào ạ). Em tình cờ đọc được các bài phân tích của anh. Do trình độ hạn chế nên đầu óc em vẫn còn quay vòng vòng :D Nhân đây em muốn hỏi anh 1 chút về lá số tử vi của em:
Hình ảnh

1- Mệnh chủ & Thân chủ có thể hiểu là "người đại diện" hoặc "cái thể hiện bên ngoài"? Bên lyso.vn thì an sao lá số em mệnh chủ là "Tham lang", còn như tuvivietnam thì là "Phá quân", tuy nhiên cả 2 Thân chủ đều giống nhau là "Hỏa tinh" hết. Anh có thể giúp em giải thích lý do vì sao có sự khác nhau này?

2- Em đọc thì thấy tuổi Canh hóa khoa ở Thiên đồng và Hóa kỵ ở Thái âm, sao em thấy lá số em Hóa kỵ lại ở Thiên đồng (Điền trạch) và Hóa khoa ở Thái âm (Tử nữ). Là do em hiểu sai hay do cách an sao có vấn đề ah?

3- Vòng tràng sinh của em là Đới Bệnh Thai = Đường hoàng cư xử được người mến quí, lẽ thịnh suy chỉ là luân chuyển ( Sinh Vượng Mộ Đới Bệnh Thai). Mệnh ở Quan đới mà Thân ( Tài bạch) lại ở Bệnh, tức là em Mệnh tốt mà Thân yếu ạ? Anh luận giải giúp em với.

4- Xét bạn bè đối tác sẽ xét 2 cung Huynh Đệ và Thiên di, còn anh em trong nhà sẽ xem cung Phúc đức hay sao ạ? Em tự nhận xét em có "tay" chơi bạn: xuất thân tốt, học hành nghề nghiệp ổn định đàng hoàng, khi cần trợ giúp thì chắc chắn sẽ được cả tinh thần và vạt chất. Em tự xem thì thấy cung Thiên di tạm ổn (có Thanh Long, Thái tuế) tuy nhiên bị Triệt, còn Huynh Đệ thì có ám tinh Cự môn, còn có Đại hao, Kiếp sát - như vậy tính là xấu ? Nhưng em thấy bạn bè rất tốt và tình cảm ạ, tuy nhiên anh em của em thì lại rất xấu, khắc nhau kinh khủng.

5-Cung Phụ mẫu em có Địa không và Tử tức có địa kiếp nghĩa là thế nào ạ? Tức là em khắc cả ba mẹ em và con cái em. Địa kiếp đóng cung nào là cung đó em phải trả nghiệp? Địa kiếp cung tử là em "sát" con = tức khó có con hoặc là giữa em và con quá xung khắc, em không tốt cho con và con cũng không tốt cho em?

6- Cung Điền trạch có Thiên đồng, và cung Phúc có Thất sát, là sao động, chủ về ly tổ lập nghiệp? Ly tổ ở đây là di chuyển đến 1 tỉnh thành khác, hay phải qua nước ngoài ạ? Việc "ly tổ" này sẽ tốt thế nào cho em? Vì Thiên di ở Ngọ nên em ly theo phương Nam sẽ tốt?

7- Cung Phu có tuần, phi hóa kỵ nhập Mệnh và Mệnh phi hóa lộc nhập phu (cái này em nhờ bác Vio bình giảng giúp em chứ em không biết mấy cái phi hóa này đâu ạ) : em tự research mấy cái phi hóa này thì thấy vợ chồng sau này xung khắc? Có tuần thì lấy chồng ở xa (điều này có ứng với cung tử và thiên di của em bị động không ạ?) và muộn bề gia thất?

8- Quan lộc có Phượng cát giải thần - đúng là trước giờ cả học hành và làm việc của em đều với nước ngoài. Có Hóa quyền quốc ấn thì không biết nên cơm cháo gì vì quan lộc trong thế la võng, và em làm ở công ty nước ngoài tư nhân chứ không phải làm nhà nước.

Em xem lá số em chỉ đến thế thôi ạ. Tự nhận xét cuộc đời cho đến hiện nay thì người ngoài nhìn vào thì khá mơ ước còn bên trong em lại thấy chật vật khó khăn. Em thì lúc sóng yên biển lặng thì em rất bình thường, thậm chí hơi ỷ lại u mê, lúc gặp chuyện thì tự dưng lại bản lĩnh can đảm thông suốt cái gì cũng làm được.

* Em đang trong đại hạn 10 năm cung Phu, đắc vòng Thái Tuế nghĩa là Tốt? Năm nay năm Dậu nên tiểu hạn là cung Sửu (Phụ mẫu) có Địa không Thiên không? Như vậy em cần lưu ý các vấn đề gì liên quan đến Quan lộc, tài bạch và điền trạch, liệu có nên chuyển việc, chuyển nhà?
9- Thân cư Tài tại Thân có Tử-Phủ: thiên mã tại cung thân là bạch mã, em lại mệnh Thổ nên không ăn được, lại còn hãm và nằm cung bệnh, tức là long đong vất vả? Và em cũng không ăn được lộc tồn luôn= tiền lúc có lúc không? Có cô thần đẩu quân mà em thấy em xài tiền rất phóng khoáng, em quan niệm đã vất vả kiếm tiền thì phải cho bản thân được thoải mái nên em thấy cái nào tốt cho mình thì chi tiêu không suy nghĩ, cũng ít hối hận về tiền bạc vì em xài cho nhu cầu bản thân.
Nếu xét vậy thì Tài bạch em không tốt?
.................................................


* Mình không có nhiều thời gian để truy cứu chi tiết trong lá số của bạn, mình cũng chỉ đọc phớt qua những gì bạn đã viết, nhớ là có câu..đầu óc cứ quay vòng vòng...do vậy bạn nên tìm xem lại những bài ở trang đã qua, khi nào bạn nhận thấy cung Đ/vận của bạn hiện tại là ở cung Mộ(cung Phu) với số tuổi được tính trong Đ/vận là 22 đến 31 tuổi thì mới chuẩn cho lá số để xem vận hạn tiếp tục (có nghĩa phải sửa lại VTS và Cục số trong lá số của bạn).

* Trong bài bạn có viết : ''Năm nay năm Dậu nên tiểu hạn là cung Sửu (Phụ mẫu)''

* Theo mình năm nay là năm Đinh Dậu(2017) thì cung T/hạn phải nằm ngay tại cung Đinh Dậu và chuẩn trong tất cả các lá số theo 12 con giáp, cùng có chung T/hạn ở năm nay, bạn xem lại lý do gì bạn lại đi xem T/hạn tận cung Sửu tương ứng với năm 2021. Lúc này là năm 2017 có bối cảnh xã hội như biển đông... hạt nhân của Bắc Triều Tiên đang tác động đến nền kinh tế, thương mại trên toàn thế giới=>T/t chứng khóa Việt Nam tụt giảm => số lớn doanh nghiệp sẽ lại gặp khó, công nhân bị mất việc làm=> an ninh trật tự xã hội sẽ thêm bất ổn...nước Mỹ đang hành động... có thể chiến tranh sẽ sảy ra....chính những vấn đề đó đang tác động đến cuộc sống của tất cả chúng ta. Riêng cá nhận bạn cũng không ngoại lệ, ở thời điểm hiện tại, do vậy xem T/hạn là xem sự việc đang diễn ra tại thời điểm hiện tại, là năm 2017(Đinh Dậu)chứ không thể lấy một năm ở thì tương lai hay quá khứ ở bất kể các cung nào khác để xem T/hạn.
Bạn suy nghĩ thực tiễn thêm nhé.
Cám ơn mộc huynh góp ý. Năm nay em 26, là trong đại hạn 10 năm cung Phu (Đế vượng, 26-35 do em là Hỏa lục cục)
Em ráng đọc mấy bài phân tích của anh sáng giờ. Lượng kiến thức quá nhiều mà em cần thời gian để tiếp thu nên em mới mạo muội discuss với anh vì tiếp thu 2 chiều em nghĩ sẽ nhanh hơn.
Em vừa mới biết tử vi tháng 3 vừa rồi, nếu trong quá trình có sai sót gì mong anh thông cảm a :D
[/quote]
.......................................


Làm sao cung Phu trên lá số là Đế vượng được và chỉ có Hỏa Nhị Cục.

Hình ảnh

* Đại vận 10 năm (22-31 tuổi) là Đ/v tốt nhất của bạn, theo Cụ Thiên lương nhận định.
Hình ảnh
Đầu trang

rhxhieu
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 227
Tham gia: 20:37, 09/11/16

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi rhxhieu »

Môc huynh đã viết: 16:12, 15/02/17
rhxhieu đã viết:Cháu xin lỗi lạc đề các bác , bác nào xem giúp cháu lá này với ạ . Cháu xin cảm ơn !!!
........................................

Bạn đưa lá số lên cũng hay, chúng ta lại có được bài học về Phá quân cung Mệnh.
* Sách vở thì cho rằng Phá quân cung Ngọ và Tý ngang bằng nhau, quan điểm ấy, theo dịch lý là hoàn toàn sai lầm, Tử vi mang nặng yếu tố hình tượng, đơn giản chỉ từ cách nhìn hình tượng trên lá số theo các phương vị để đánh giá tốt hay xấu, theo từng vị trí thì hẳn là phải khác nhau, các bạn thử hình tượng, Phá quân (hành Thủy) nằm trên mảnh đất cung Ngọ( vượng Hỏa), lúc nào cũng bị "đun xôi sùng sục" => về tổng quan cả cuộc đời người, làm sao tâm trí êm ả được( nhất là phận nữ nhi trong tình trường), do vậy theo mình, chỉ khi Phá quân cư Tý mới thành cách cục: Anh tinh nhập miếu, khi hội đủ các yếu tố phụ trợ như cung Mệnh của lá số này.
* Cũng từ đó ta suy ra, không có bất cứ sao Thủy nào cư Ngọ được cho là Mếu/vương địa hay đắc cả, theo Kim Oanh Ký đó là vị trí Tù tinh của sao Thủy ( Tướng, Vượng, Hưu, Tù....có thời gian mình sẽ phân tích sâu hơn).
* Do vậy Mệnh cách của bạn annguye tại cung Mệnh: Liêm trinh là chủ tinh, Thiên tướng (bị Tù), vào vận hạn để tranh đấu với Tham Sát Phá, nhóm Tử Phủ thiếu mất T/Tướng (Tù), tại cung Dần cho thấy sao Phủ ôm Lộc tồn, hình tượng ấy đã biểu thị tư thế chỉ phòng thủ đối với Thất sát và ngay vị trí Tử Phủ cung Dần bị Thất Sát chiếu vỗ mặt. kết quả sự đụng độ trong vận, hạn sẽ không quyết liệt để gây thiệt hại nặng nề cho cả hai phía, vì phần thắng đã thấy khi chưa vào thế lâm trân.
* Trong lá số của bạn Tuấn Tử Phủ không ôm Lộc tồn ở cung Dần có nghĩa hai phe sẽ có đụng độ lớn đề quyết dành phần thắng bại, vì bên nào cũng ở thế công.
* Bạn Tuấn nhờ xem nhưng chẳng biết xem đều gì ? chỉ biết Đại vận của bạn đang ngụ cung Phụ mẫu, nhưng bản thân bạn không hợp hay không có duyên phận với song thân nên chẳng được giúp gì, từ bé đã ra đời cực nhọc, sao năm hạn 2017 của bạn là sao Thổ Tú thì gia đạo thêm bất an, bạn sẽ là người độc lập thành công trong Đại vận từ 24 đến 33 tuổi là đại vận tốt nhất của bạn, hãy nắm bắt cơ hội chủ động hành động vào đời.
Hình ảnh
Theo quan điểm của bác Mộc Huynh thì mọi sao Thủy không thể miếu địa tại cung hành Hỏa nhưng cháu thấy thì tại vị trí Phá Quân cư Ngọ thì mọi chính tinh đều đắc địa . Có lẽ cổ nhân đã dựa vào yếu tố đó để xét miếu địa cho Phá Quân chăng ? như Phá Quân cư Tý thì vẫn có nhiều sao hãm địa cư cung quan trọng , Nhật Nguyệt đều là hãm địa ! Mong hồi âm từ bác
Đầu trang

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 928
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi cohoinew »

Bác mộc huynh không xét miếu vượng đắc hãm các sao mà xét tướng vượng hưu tù....

Xét đắc hãm ko chỉ có hành của sao với cung mà còn thêm âm dương cũng như phương hướng nữa, việc đắc hãm của các sao thực sự chưa có câu trả lời đích xác và còn nhiều kết quả khác nha. Còn vượng tướng hưu tù... thì chỉ quan tâm đến hành của sao với hành của cung, cứ vượng, tướng là sao đó ăn.....
Đầu trang

phungvantuan
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 611
Tham gia: 14:09, 07/02/17

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi phungvantuan »

đắc hãm chỉ làm thay đổi tính chất của sao thôi. Mạnh yếu, xấu tốt của sao của sao phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Đầu trang

rhxhieu
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 227
Tham gia: 20:37, 09/11/16

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi rhxhieu »

xin trích cuốn tử vi khảo luận trang 332 " người có tử vi ở tí thua thiệt hơn cách tử vi cư ngọ rõ ràng . Cho nên khái niệm về đắc địa và hãm địa của các chính tinh người xưa đặt ra là căn cứ vào thế đứng của 2 nhóm tử vi và phá quân chứ không do xung khắc ngũ hành của sao với cung như ta vẫn tưởng "
theo bác thachcamdang thì - phá chỉ có thể chống đối thành công nếu nó nằm ở cung ngọ còn ở cung tý thì chu lệ sẽ y chang như hàn tín lên như 1 ngôi sao rồi nhanh chóng lụi tàn ngay .... viet nam thì có quan trung hoàng đế phá nằm cung tý cũng vậy , cung tý nguy cơ gặp 2 sao hỏa tinh và linh tinh cao , phá chỉ chịu đi với không kiếp mới vững bền chứ gặp mấy sát tinh khác thì lúc đầu thì ok nhưng về sau thi chết lúc nào không hay
hoi-tu-vi/bai-luan-pha-quan-vong-tue-ph ... 90537.html link bài viết
Đầu trang

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 928
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi cohoinew »

Hỏi Mộc huynh một chút về ngũ hành

Theo ngũ hành nguyên thủy thì hành thổ là trung tâm và Hỏa sẽ sinh Kim... Vậy thì:

1. Các sao thuộc hành thổ thì luận đoán ra sao khi xét về hành các sao so với bản cung sao đóng so với mệnh cục...? Sinh khắc thế nào?

2. Mệnh thổ hay cục thổ thì luận đoán ra sao khi so với các hành khác? sinh khắc thế nào?

3. 4 Cung tứ mộ thì không lấy đó là các cung thổ thì mấy hành theo mộ khố? hay lấy hành cung đó như thế nào?
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

cohoinew đã viết: 12:06, 28/04/17 Hỏi Mộc huynh một chút về ngũ hành

Theo ngũ hành nguyên thủy thì hành thổ là trung tâm và Hỏa sẽ sinh Kim... Vậy thì:

1. Các sao thuộc hành thổ thì luận đoán ra sao khi xét về hành các sao so với bản cung sao đóng so với mệnh cục...? Sinh khắc thế nào?

2. Mệnh thổ hay cục thổ thì luận đoán ra sao khi so với các hành khác? sinh khắc thế nào?

3. 4 Cung tứ mộ thì không lấy đó là các cung thổ thì mấy hành theo mộ khố? hay lấy hành cung đó như thế nào?
............................................


Theo ngũ hành nguyên thủy thì hành thổ là trung tâm và Hỏa sẽ sinh Kim... Vậy thì:

* Xem xét trên thực tiễn của lá số Tử vi, thì hành Thổ không còn nằm ở vị trí trung tâm. Vấn đề về hành Thổ... mình cũng đã trả lời vài lần ở các trang đã qua rồi.

1. Các sao thuộc hành thổ thì luận đoán ra sao khi xét về hành các sao so với bản cung sao đóng so với mệnh cục...? Sinh khắc thế nào?

* Trên lá số có 14 chính tinh, trong đó hành Thổ có 02 sao Tử + Phủ (không có hãm vì hành Thổ không bị khắc nhập hay khắc xuất (lý của cố nhân là vậy), có 02 sao hành Hỏa: Dương + Liêm và 02 sao hành Kim: Vũ + Sát, đặc biệt với 02 chính tinh hành Mộc: Cơ + Lương, do tam hợp Mộc luôn chịu thua thiệt nên được 06 sao chính tinh còn lại mang hành Thủy hỗ trợ cho hành Mộc sinh.....
- 02 sao hành Thổ là Tử Phủ và các phụ tinh mang hành Thổ Khác như mình đã phân tích điểm xuất phát(nạp pin) bắt đầu từ cung Tỵ tới cung Mùi( Là điểm cực thịnh) khi đi qua 02 cung Thân và Dậu phải sinh cho cung Kim nên lực sụt giảm còn lại 01 điểm, tới cung Tuất (là Mộ khố của Hỏa và Thổ) nên năng lượng lại được nạp lên 02 điểm cộng để đi qua 02 cung Thủy (Hợi +Tý) mất 02 điểm, tiếp đến cung Sửu Thổ được cộng 01 điểm, tới cung Dần mất 01 điểm, qua cung Mão không còm lực (âm 01 điểm) do vậy hành Thổ tại đây là tuyệt địa của Thổ, để rồi phục hồi 00 điểm tại cung Thìn, tiến sang cung Tỵ lại được hồi sinh để đi tiếp một vòng sinh sinh tiếp diễn.
- Mệnh Cục thì không có Tam hợp hành Cục nào là không có hành Thổ, hành Thổ luôn chiếm ưu thế vì Thổ chiến tới 04 cung, trong khi 04 hành còn lại chỉ chiếm mỗi hành có 02 cung.
- Sinh khắc thế nào? Dĩ nhiên không chỉ phụ thuộc vào Ngũ hành của cung và chính tinh, yếu tố Âm Dương và ''xương sống'' của lá số mới là nhân tố quyết định chính yếu, cũng phải xem xét đến các nhóm sao phụ tinh đặc cách của các mức điều chỉnh M, có thể làm phá cách từ tốt thành xấu hay đặc cách từ xấu thành tốt....



2. Mệnh thổ hay cục thổ thì luận đoán ra sao khi so với các hành khác? sinh khắc thế nào?

* Như đã nói ở trên thì Mệnh Thổ hay Cục thổ không có điểm khác biệt vì sự sinh khắc trong vận hạn không đơn thuần và đơn điệu là giữa hành Thổ và một hành khác, luôn phải tuận thủ theo phép toán số của tam hội (Tứ Hóa) và tam hợp hành Cục tương tác qua lại với Âm Dương, từ Đ/vận lưu T/hạn đến T/hạn năm....
- Bạn thử dự đoán và theo dõi trên lá số mình đưa ra của ông Đ.L.T trong thời gian tới ra sao? đó là cách thực tiễn hay nhất với Mệnh Thổ Cục Thổ sẽ có kết quả trả lời trong thì tương lai gần nhất để bạn tự nghiệm lý cho bản thân ( tuy lá số này mình cũng chỉ có được qua trung gian) còn hơn vạn lần theo những lá số của cổ nhân xưa và kết quả có được trong xã hội thực tại mới là điều quan trọng, cách tính và luận giải vận hạn thì nhiều cách khác nhau, tuy nghi sử dụng.
Hình ảnh

3. 4 Cung tứ mộ thì không lấy đó là các cung thổ thì mấy hành theo mộ khố? hay lấy hành cung đó như thế nào?

* Về cơ bản đó là những cung Thổ không thể thay đổi khi xét theo lớp lang với các sao, rồi đến hành hạn vận chuyển ngược xuôi ra sao, với sao Âm hay Dương mà luận lý so với bản mệnh đến cung Mệnh rồi so với Mộ khố hợp khắc...bên nào lấn lướt thì ta kết luận theo hướng ấy khi phối hợp trong tổng thể vận hạn đang xem xét.
- Đơn giản nhất là bạn không thể nói với mọi người rằng Thiên định Mệnh bạn là Ất Sửu với Đồng Hóa Quyền, Cự Hóa Kỵ Cung Mệnh...mà bạn chỉ có cách nói duy nhất là tôi là Mậu Ngọ.
- Như vậy thì khi tính tới Đ/vận... cũng vậy, không cần biết cung Mệnh bạn thuộc hành Cục nào, mà điều duy nhất cần biết về bạn là tuổi Can Chi gì so với tam hợp hành của Đ/vận...., rồi từ đó tính ra lần lượt chi tiết hạn hành xấu tốt...
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 18:10, 28/04/17
cohoinew đã viết: 12:06, 28/04/17 Hỏi Mộc huynh một chút về ngũ hành

Theo ngũ hành nguyên thủy thì hành thổ là trung tâm và Hỏa sẽ sinh Kim... Vậy thì:

1. Các sao thuộc hành thổ thì luận đoán ra sao khi xét về hành các sao so với bản cung sao đóng so với mệnh cục...? Sinh khắc thế nào?

2. Mệnh thổ hay cục thổ thì luận đoán ra sao khi so với các hành khác? sinh khắc thế nào?

3. 4 Cung tứ mộ thì không lấy đó là các cung thổ thì mấy hành theo mộ khố? hay lấy hành cung đó như thế nào?
............................................


Theo ngũ hành nguyên thủy thì hành thổ là trung tâm và Hỏa sẽ sinh Kim... Vậy thì:

* Xem xét trên thực tiễn của lá số Tử vi, thì hành Thổ không còn nằm ở vị trí trung tâm. Vấn đề về hành Thổ... mình cũng đã trả lời vài lần ở các trang đã qua rồi.

1. Các sao thuộc hành thổ thì luận đoán ra sao khi xét về hành các sao so với bản cung sao đóng so với mệnh cục...? Sinh khắc thế nào?

* Trên lá số có 14 chính tinh, trong đó hành Thổ có 02 sao Tử + Phủ (không có hãm vì hành Thổ không bị khắc nhập hay khắc xuất (lý của cố nhân là vậy), có 02 sao hành Hỏa: Dương + Liêm và 02 sao hành Kim: Vũ + Sát, đặc biệt với 02 chính tinh hành Mộc: Cơ + Lương, do tam hợp Mộc luôn chịu thua thiệt nên được 06 sao chính tinh còn lại mang hành Thủy hỗ trợ cho hành Mộc sinh.....
- 02 sao hành Thổ là Tử Phủ và các phụ tinh mang hành Thổ Khác như mình đã phân tích điểm xuất phát(nạp pin) bắt đầu từ cung Tỵ tới cung Mùi( Là điểm cực thịnh) khi đi qua 02 cung Thân và Dậu phải sinh cho cung Kim nên lực sụt giảm còn lại 01 điểm, tới cung Tuất (là Mộ khố của Hỏa và Thổ) nên năng lượng lại được nạp lên 02 điểm cộng để đi qua 02 cung Thủy (Hợi +Tý) mất 02 điểm, tiếp đến cung Sửu Thổ được cộng 01 điểm, tới cung Dần mất 01 điểm, qua cung Mão không còm lực (âm 01 điểm) do vậy hành Thổ tại đây là tuyệt địa của Thổ, để rồi phục hồi 00 điểm tại cung Thìn, tiến sang cung Tỵ lại được hồi sinh để đi tiếp một vòng sinh sinh tiếp diễn.
- Mệnh Cục thì không có Tam hợp hành Cục nào là không có hành Thổ, hành Thổ luôn chiếm ưu thế vì Thổ chiến tới 04 cung, trong khi 04 hành còn lại chỉ chiếm mỗi hành có 02 cung.
- Sinh khắc thế nào? Dĩ nhiên không chỉ phụ thuộc vào Ngũ hành của cung và chính tinh, yếu tố Âm Dương và ''xương sống'' của lá số mới là nhân tố quyết định chính yếu, cũng phải xem xét đến các nhóm sao phụ tinh đặc cách của các mức điều chỉnh M, có thể làm phá cách từ tốt thành xấu hay đặc cách từ xấu thành tốt....



2. Mệnh thổ hay cục thổ thì luận đoán ra sao khi so với các hành khác? sinh khắc thế nào?

* Như đã nói ở trên thì Mệnh Thổ hay Cục thổ không có điểm khác biệt vì sự sinh khắc trong vận hạn không đơn thuần và đơn điệu là giữa hành Thổ và một hành khác, luôn phải tuận thủ theo phép toán số của tam hội (Tứ Hóa) và tam hợp hành Cục tương tác qua lại với Âm Dương, từ Đ/vận lưu T/hạn đến T/hạn năm....
- Bạn thử dự đoán và theo dõi trên lá số mình đưa ra của ông Đ.L.T trong thời gian tới ra sao? đó là cách thực tiễn hay nhất với Mệnh Thổ Cục Thổ sẽ có kết quả trả lời trong thì tương lai gần nhất để bạn tự nghiệm lý cho bản thân ( tuy lá số này mình cũng chỉ có được qua trung gian) còn hơn vạn lần theo những lá số của cổ nhân xưa và kết quả có được trong xã hội thực tại mới là điều quan trọng, cách tính và luận giải vận hạn thì nhiều cách khác nhau, tuy nghi sử dụng.
Hình ảnh

3. 4 Cung tứ mộ thì không lấy đó là các cung thổ thì mấy hành theo mộ khố? hay lấy hành cung đó như thế nào?

* Về cơ bản đó là những cung Thổ không thể thay đổi khi xét theo lớp lang với các sao, rồi đến hành hạn vận chuyển ngược xuôi ra sao, với sao Âm hay Dương mà luận lý so với bản mệnh đến cung Mệnh rồi so với Mộ khố hợp khắc...bên nào lấn lướt thì ta kết luận theo hướng ấy khi phối hợp trong tổng thể vận hạn đang xem xét.
- Đơn giản nhất là bạn không thể nói với mọi người rằng Thiên định Mệnh bạn là Ất Sửu với Đồng Hóa Quyền, Cự Hóa Kỵ Cung Mệnh...mà bạn chỉ có cách nói duy nhất là tôi là Mậu Ngọ.
- Như vậy thì khi tính tới Đ/vận... cũng vậy, không cần biết cung Mệnh bạn thuộc hành Cục nào, mà điều duy nhất cần biết về bạn là tuổi Can Chi gì so với tam hợp hành của Đ/vận...., rồi từ đó tính ra lần lượt chi tiết hạn hành xấu tốt...
NGŨ HÀNH ÂM DƯƠNG TỔNG QUÁT.
Hình ảnh
Đầu trang

Chagio
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 191
Tham gia: 17:19, 19/04/17
Đến từ: Neverland

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Chagio »

Môc huynh đã viết: 16:01, 24/04/17
Chagio đã viết: 19:37, 23/04/17
Môc huynh đã viết: 19:05, 23/04/17
9- Thân cư Tài tại Thân có Tử-Phủ: thiên mã tại cung thân là bạch mã, em lại mệnh Thổ nên không ăn được, lại còn hãm và nằm cung bệnh, tức là long đong vất vả? Và em cũng không ăn được lộc tồn luôn= tiền lúc có lúc không? Có cô thần đẩu quân mà em thấy em xài tiền rất phóng khoáng, em quan niệm đã vất vả kiếm tiền thì phải cho bản thân được thoải mái nên em thấy cái nào tốt cho mình thì chi tiêu không suy nghĩ, cũng ít hối hận về tiền bạc vì em xài cho nhu cầu bản thân.
Nếu xét vậy thì Tài bạch em không tốt?
.................................................


* Mình không có nhiều thời gian để truy cứu chi tiết trong lá số của bạn, mình cũng chỉ đọc phớt qua những gì bạn đã viết, nhớ là có câu..đầu óc cứ quay vòng vòng...do vậy bạn nên tìm xem lại những bài ở trang đã qua, khi nào bạn nhận thấy cung Đ/vận của bạn hiện tại là ở cung Mộ(cung Phu) với số tuổi được tính trong Đ/vận là 22 đến 31 tuổi thì mới chuẩn cho lá số để xem vận hạn tiếp tục (có nghĩa phải sửa lại VTS và Cục số trong lá số của bạn).

* Trong bài bạn có viết : ''Năm nay năm Dậu nên tiểu hạn là cung Sửu (Phụ mẫu)''

* Theo mình năm nay là năm Đinh Dậu(2017) thì cung T/hạn phải nằm ngay tại cung Đinh Dậu và chuẩn trong tất cả các lá số theo 12 con giáp, cùng có chung T/hạn ở năm nay, bạn xem lại lý do gì bạn lại đi xem T/hạn tận cung Sửu tương ứng với năm 2021. Lúc này là năm 2017 có bối cảnh xã hội như biển đông... hạt nhân của Bắc Triều Tiên đang tác động đến nền kinh tế, thương mại trên toàn thế giới=>T/t chứng khóa Việt Nam tụt giảm => số lớn doanh nghiệp sẽ lại gặp khó, công nhân bị mất việc làm=> an ninh trật tự xã hội sẽ thêm bất ổn...nước Mỹ đang hành động... có thể chiến tranh sẽ sảy ra....chính những vấn đề đó đang tác động đến cuộc sống của tất cả chúng ta. Riêng cá nhận bạn cũng không ngoại lệ, ở thời điểm hiện tại, do vậy xem T/hạn là xem sự việc đang diễn ra tại thời điểm hiện tại, là năm 2017(Đinh Dậu)chứ không thể lấy một năm ở thì tương lai hay quá khứ ở bất kể các cung nào khác để xem T/hạn.
Bạn suy nghĩ thực tiễn thêm nhé.
Cám ơn mộc huynh góp ý. Năm nay em 26, là trong đại hạn 10 năm cung Phu (Đế vượng, 26-35 do em là Hỏa lục cục)
Em ráng đọc mấy bài phân tích của anh sáng giờ. Lượng kiến thức quá nhiều mà em cần thời gian để tiếp thu nên em mới mạo muội discuss với anh vì tiếp thu 2 chiều em nghĩ sẽ nhanh hơn.
Em vừa mới biết tử vi tháng 3 vừa rồi, nếu trong quá trình có sai sót gì mong anh thông cảm a :D
.......................................


Làm sao cung Phu trên lá số là Đế vượng được và chỉ có Hỏa Nhị Cục.

Hình ảnh

* Đại vận 10 năm (22-31 tuổi) là Đ/v tốt nhất của bạn, theo Cụ Thiên lương nhận định.
Hình ảnh
[/quote]
:) dạ em cám ơn anh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”