Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Mango-style đã viết:chó mà cũng quy y đc hả chị NN? lần đầu tiên em nghe đó :))
Mời bạn tham khảo nhé:

Con mèo quí Bobo của tôi, tôi mua nó vào năm 1990, lúc đó tôi chưa học
Phật pháp. Trước khi mua Bobo, tôi chẳng thích gì mấy con thú vật, nhưng
vì tôi rất thương Bobo nên coi nó chẳng khác gì đứa con gái của tôi.
Năm 1993 do một nhân duyên hiếm có, tôi quy y Sư Phụ Thượng Nhân [Tức
Hoà Thượng Tuyên Hoá], trở thành tín đồ Phật giáo, và dần dần tôi hiểu
được giáo nghĩa của đạo Phật.

Tôi bắt đầu biết đến thế nào là “Lục Đạo Luân Hồi” và cũng biết được sự
đau khổ của con đường súc sinh, nên tôi cố tìm mọi biện pháp để có thể
giúp cho Bobo trong tương lai được thoát khỏi con đường súc sinh. Ngày
quy y, tôi có nhờ Pháp Sư thay tôi hỏi Sư phụ Thượng Nhân: “Mèo có thể
quy y Thượng Nhân được không?” Thượng Nhân trả lời: “Nghiệp chướng của
mèo rất nặng, nếu quy y phải tốn một triệu!”. Tôi thật sự không hiểu nên
hỏi các Đạo hữu khác: “Không hiểu ý Sư phụ nói là tiền Đài Loan (tiền
NT) hay tiền Mỹ?” Nếu như thế, thì tôi không có đủ tiền để cho Bobo quy y
Sư phụ Thượng Nhân, tôi phải nghĩ cách khác.

Trời đã không phụ lòng kẻ thành tâm. Vào ngày 1 tháng 5 năm 1993, với sự
cố gắng của tôi cuối cùng Bobo đã được quy y “Tam Bảo”, trở thành một
Phật tử mèo Pháp danh “Lâm Từ Ba”. Mùa xuân năm 1994, tôi có dịp may
cùng với hai đạo hữu đến bái kiến Thượng Nhân tại Burlingame. Tôi có
bạch cùng Sư Phụ rằng tôi là người xin cho mèo được quy y vào lúc tôi
quy y trước đây. Lúc đó Sư Phụ nói với tôi rằng, chỉ cần tôi cố gắng tu
hành, tôi có thể độ nó, nó không cần quy y với Ngài.
Hình ảnh
Sau khi Sư Phụ Thượng Nhân nhập Niết Bàn, tôi có thỉnh rất nhiều băng
khai thị và băng giảng kinh do Thượng Nhân thuyết giảng. Tôi bắt đầu cho
Bobo cùng với tôi nghe kinh, và để Bobo trước bàn thờ Phật, trước pháp
tượng của Thượng Nhân, cầu xin sám hối, đồng thời trong nhà thường xuyên
mở máy niệm Phật, hy vọng Bobo có thể cố gắng theo máy niệm Phật mà
niệm hồng danh Phật. Một hôm có một đạo hữu đến nhà thăm viếng thấy
Bobo, họ cũng cất tiếng chào bằng câu “A Di Đà Phật!”. Bobo cũng ngẩng
đầu lên hồi đáp bằng tiếng “mèo”: “A Di Đà Phật!”

Sau khi Bobo được 10 tuổi, cứ khoảng 3 đến 4 tháng, tôi lại đưa Bobo đi
khám sức khỏe, vì 10 tuổi của mèo tương đương với 56 tuổi của người, sau
đó mỗi năm của mèo bằng 4 năm tuổi của người. Khi tuổi Bobo dần dần già
đi, tôi thường xuyên nhắc nhở nó cố gắng niệm Phật, lúc lâm chung mới
có thể vãng sanh Tây phương Cực Lạc thế giới.

Đầu năm 2005, bản báo cáo sức khỏe của Bobo cho biết nó mắc bệnh thận
suy mãn tính, tôi luôn luôn cảnh tỉnh Bobo là nhất định phải cố gắng
niệm Phật.

Bây giờ hồi tưởng lại, hình như Bobo đã biết trước nó gần đến lúc vãng
sanh; vào những lúc nửa đêm khi tôi thức dậy, đều thấy nó nhìn tôi chăm
chú, nhất là vài tháng trước khi nó vãng sanh. Trong năm nay (2006) vào
buổi sáng ngày 6 tháng Giêng, Bác sĩ thú y gọi điên thoại đến bảo tôi
cấp tốc làm thủ tục đưa Bobo vào bệnh viện thú y, vì tình trạng bệnh
thận của Bobo đã nặng hơn trước kia nhiều!

Trên đường đi đến bệnh viện thú y, tôi luôn luôn nhắc nhở Bobo, nếu như
nó không muôn lưu lại thế giới Ta bà nầy, nó có thể an tâm mà ra đi,
cũng đừng lưu luyến gì đến tôi, phải cố gắng niệm Phật cầu vãng sanh Tây
phương Tịnh độ. Tôi cũng yêu cầu bệnh viện thú y để máy niệm Phật kế
bên Bobo; như thế, bất cứ lúc nào Bobo cũng nghe được danh hiệu Phật.
Bobo ở trong bệnh viện thú y được hai ngày rưỡi, vào buổi trưa ngày 8,
Bác sĩ đột nhiên gọi điện thoại thông báo cho tôi biết, thận của Bobo
mất chức năng, không thể bài tiết nước tiểu, bệnh trạng rất nghiêm
trọng. Bệnh thận của nó từ mãn tính trở thành cấp tính, khó cứu vãn. Bác
sĩ thú y đề nghị cho nó “chết an lạc” giúp nó giảm bớt đau đớn; tôi
không chút do dự liền từ chối ngay đề nghị của Bác sĩ, tôi lập tức đến
bệnh viện, làm thủ tục cho Bobo xuất viện, đưa Bobo về nhà.

Tôi ở bên cạnh Bobo, luôn nhắc nhở nó phải nên buông xả tất cả, phải cố
gắng niệm Phật, cầu sanh Tây phương Tịnh độ. Bobo về đến nhà khoảng 6
giờ chiều ngày 8, và mất vào lúc 1 giờ 42 phút sáng ngày 9, ra đi rất an
lạc, hoàn toàn không có những tình trạng xảy ra như bác sĩ thú y đã
cảnh cáo trước đây. Nó rất may mắn, tôi luôn luôn ngồi bên cạnh để trợ
niệm cho nó; suốt cuộc đời tôi, đây là lần đầu tiên,tận mắt thấy được sự
sống chết vô thường từ đầu đến cuối, trong tâm tôi hoàn toàn không có
sự chuẩn bị, không thể dùng những từ ngữ nào có thể hình dung nổi sự
tiếc nuối và đau xót trong tâm tôi! Trong đời tôi lúc này là lúc đau khổ
nhất và vui mừng nhất: đau khổ nhất là “sanh ly tử biệt”. Mừng nhất là
thấy Bobo được an lạc vãng sanh! Bobo hỏa táng vào sáng ngày 19 tháng
Giêng năm 2006. Ngạc nhiên nhất là sau khi hỏa táng có rất nhiều Xá Lợi
lưu lại!!! Điều này cũng cho ta thấy được sự từ bi của Phật, Bồ Tát!
Không riêng gì con người hay súc sanh, chỉ cần ta có lòng thành tâm niệm
Phật, A Di Đà Phật nhất định sẽ đến nghinh tiếp ta!

Phật tử Mèo Lâm Từ Ba, kiếp nầy may mắn biết bao, tuy là súc sanh nhưng
được Sư Phụ, một vị cao tăng đại đức khai thị và giáo hóa, rốt cuộc làm
cho nó phát đại Bồ Đề tâm và tinh tấn niệm Phật.

Do câu chuyện này mà tôi cũng đươc học hỏi thêm: chúng ta phải biết trân
quý cuộc đời ngắn ngủi của chúng ta, và lúc nào cũng đừng quên tinh tấn
dụng công tu hành. Nguyện rằng câu chuyện này sẽ giúp cho tất cả mọi
người cùng tinh tấn tu hành.
Hình ảnh
Lời Ban Biên Tập: Có một câu chuyện khác về mèo biết niệm Phật, nhưng
làm sao để có bằng cớ là câu chuyện đó có thật hay không? Sau khi mèo
mất, được chôn ở vườn sau của chùa, mặc dầu gần đó không ao nước gì cả,
nhưng trên mộ nhỏ của mèo lại mọc lên một đóa hoa sen. Điều này cho thấy
súc sanh cũng có Phật tánh.

Trâu Và Két Vãng Sanh Lưu Xá Lợi


Hình ảnh
Đăng ngày 06 07 2010 | Có 1 hồi đáp
Hình ảnh
Hình ảnh
Vào năm 1980, tai Phúc Kiến có một cậu bé chăn trâu nói với con trâu rằng: “Ngày mai mày sẽ bị bán cho người làm thịt.” Con trâu lập tức chảy nước mắt và quỳ hai chân trước xuống. Cậu bé chăn trâu nói cho cha mẹ và mấy người quan chức địa phương đến xem, sau đó trâu quỳ xuống và xin được tha mạng. Mọi người đều thương xót, quyên góp một số tiền để mua con trâu đó và đưa trâu đến một tu viện để phóng sanh. Sau khi trâu đến tu viện, trâu rất thích nghe giảng kinh và lạy Phật. Mỗi khi thấy những người tại gia đến tu viện, trâu thường lạy cảm ơn họ. Vào cuối cuộc đời, trâu biết trước giờ mất, nó đi chậm chạp ra đồng và nằm xuống. Sau nữa ngày thì trâu vãng sanh. Đó là vào ngày 13 tháng 10 âm lịch năm 1993. Trâu được chôn tại chỗ nó mất.
Hình ảnh
Trâu lạy cảm ơn những người ở tu viện đã cứu mạng

Vào năm 1987, một con két lông xanh, mỏ đỏ tử Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên được mang đến Chùa Bảo Đậu ở Nội Mông. Bởi vì con két này ngu si không nói tiếng người được, và mổ cắn vào những người tìm cách huấn luyện nó, nên là con két này ít được ai ưa thích. Cuối cùng con két được đem cho Lão Cư Sĩ họ Vương để nuôi. Cả nhà Cư Sĩ họ Vương đều là Phật tử thuần thành, ưa thích đủ loại động vật và thú vật nhỏ. Họ nuôi trong nhà nhiều chó, mèo, dê, bồ câu bị người ta ruồng bỏ. Sau khi con két vào gia đình này, nó nghe băng niệm danh hiệu A Di Đà Phật và Quán Thế Âm Bỏ Tát được mở suốt ngày, và tánh tình của nó trở nên dịu hiền hơn. Nhiều tháng sau, con két mà trước đây không học nói được gì cả, nay bắt đầu niệm danh hiệu Phật! Nó niệm “Nam Mô A Di Đà Phật! A Di Đà Phật, Phật, Phật! Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát! Quán Âm Phật!” v.v… Giọng của nó rất rõ ràng và dễ nghe.Thường nó nói thêm “Niệm Phật lẹ lên! Anh niệm Phật! (Anh là tên riêng của nó), A, Niệm Phật đi!”
Hình ảnh
Két Anh niệm Phật được Phật tiếp dẫn vãng sanh

Mỗi ngày khi chủ của nó tụng kinh sáng và tối, con két thường đi theo. Bất cứ khi nào có người tụng kinh hay niệm Phật trong Phật đường của nhà họ Vương, nó đều tham gia. Ngay cả khi chủ của nó niệm thầm trong tâm, con két cũng biết và niệm lâu giống như chủ. Điều kỳ lạ nhất là ngoài việc niệm danh hiệu Phật, không ai có thể dạy nó nói điều gì khác. Gia đình họ Vương đón tiếp nhiều người đến nhà cùng tụ tập với nhau, và hàng ngày có nhiều tiếng nói chuyện trong nhà. Tuy nhiên con két không bao giờ học những câu thông thường như “Ông khỏe không? Xin mời ngồi.” Là những câu người ta cố gắng dạy nó. Nó chỉ nói “Niệm Phật đi! Nam Mô A Di Đà Phật!”
Một ngày nọ vào tháng 5 năm 1998, con két bị cái gì đó làm cho sợ sệt và sau đó ngừng ăn. Nó bị tiêu chảy liên tục cho đến ngày hôm sau. Khi gần cuối cuộc đời, nó cùng niệm danh hiệu Phật với chủ, và người ta có thể nghe tiếng niệm yếu ớt “Nam Mô A Di Đà Phật” từ trong cổ họng của nó. Sau khi vãng sanh, cơ thể nó vẫn mềm mại và lông vẫn sáng giống như đang còn sống. Cư sĩ họ Vương và cả gia đình ông niệm cho nó suốt 12 giờ đồng hồ. Họ mời một vị Lão Pháp sư từ Ngũ Đài Sơn đến chủ trì lễ hỏa táng, hơn một trăm người cư sĩ nghe biết và đến tham dự. Đó là một buổi lễ trang trọng. Sau khi hỏa thiêu, người ta tìm thấy lưỡi của con két vẫn còn nguyên vẹn và hơn 20 xá lợi trắng như ngọc với những đốm đỏ li ti, cùng nhiều chục xá lợi tử.
Hình ảnh
Lưỡi két Anh còn nguyên vẹn & 1 số xá lợi sau khi hỏa thiêu.

Câu chuyện này, cùng với nhiều câu chuyện khác về những con vật trong Phật giáo, cho thấy rằng từ sinh vật khôn ngoan nhất đến sinh vật ngu si nhất tất cả đều có thể được lợi ích của việc niệm danh hiệu Phật. Câu chuyện này cũng cho thấy rằng tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và đều có thể trở thành Phật.

Trâu Và Két Vãng Sanh Lưu Xá Lợi | Đường Về Cõi Tịnh

Phật Tử Mèo Bobo Vãng Sanh Lưu Xá Lợi

Được cảm ơn bởi: pccd, Sầu riêng, cloudstrife, Nhất Niệm, phoenix18, Veronica07031, S2GiaMongLongS2, hababy22000, banglangtim1985, Haru Tokoshie, daisyhn, vandamnd, Sắc Màu 83

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Nhất Niệm đã viết:Ồ, thì ra cháu có duyên với con cún đó nên mới vậy hả, thưa thầy?

Bé cún đó rất thông minh, sáng dạ, thầy a.
Thầy xưa trò cũ gặp lại nhau ấy mà.
Được cảm ơn bởi: pccd, Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »


"sunspacevn"


Hiện cháu đã lập gia đình & có 1 bé trai 3t kháu khỉnh. Có điều, khi nhìn lại gia đình nhỏ của mình trong suốt 4 năm qua, cháu thấy mình hay gặp nhiều chuyện đau khổ, cãi cọ trong cuộc sống hôn nhân...
Cuộc sống vốn dĩ đã ko yên bình nên cháu ko trách móc, đổ lỗi cho bất cứ ai. Cháu chỉ mong được biết về "nghiệp" ở kiếp trước của mình để kiếp này cố gắng tu thân, sửa đổi.
@ Dạ thưa bác, lá số của cháu đây ạ:

Hình ảnh

Cô âm dương hóa khoa thai tọa địa không khốc hổ cái thủ mạng, thông minh nhiều hiểu biết học hành sáng dạ, có năng khiếu ngôn ngữ ăn nói, có kình đà hỏa tuế quang quý hội tụ thì tính khá cứng cỏi hơi ương bướng nhưng cũng nhân hậu thương người, đôi khi lâm vào trang thái "khẩu xà tâm Phật", hợp với các ngành nghề cần văn chương ngôn ngữ như sư phạm nhà báo phóng viên luật sư...Thân cư tài vô cính diệu khoa quyền đà tuế hội, tiền bạc thất thường, chi xài rộng, ít tính toán lại nhiều thú đam mê nên khó giàu. Cung quan lương đà tuế khôi việt quang quý, nếu làm ngành luật hoặc tư pháp thì phát đạt, giỏi chuyên môn, thông minh sắc sảo, do bị không kiếp đà tuế nên công việc không ổn định, có thể thay đổi một vài lần. May cung phúc khá tốt nên cuộc đời cũng có lúc gặp may mắn quý nhân phù trợ. Cung phu đồng đắc mã kình đà quyền việt, chông hiền lành hiểu biết, hay khắc khẩu, thường dùng lời lẽ lý luận lấn át chồng, ít nhường nhịn nên khó hạnh phúc. Cung tử tức bình thường.
Số này bị không kiếp đeo bám các cung cường, đây là do tiền kiếp còn nhiều ân oán nợ nần nên đời nay thăng trầm bất ổn, hay bị bỏ lỡ cơ hội. Nên chú ý sửa chữa các nhược điểm của mình, tu nhân tích đức lánh dữ làm lành, không gây thêm nhân xấu, chớ lợi mình hại người, làm các việc từ thiện công đức, cúng chùa lễ Phật bố thí phóng sinh, tụng chú Đại bi, niệm Phật, niệm Quán Thế Âm...hồi hướng cho oan gia trái chủ âm siêu dương thái, sẽ cải thiện được số mạng.

Được cảm ơn bởi: pccd, sunspacevn

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Nhất Niệm đã viết:Thưa thầy Tây Đô:

Cháu có 1 thắc mắc xin dc thầy góp ý cho a.

Mỗi tuần cháu ra chợ mua dế hoặc cá (hoặc thỉnh thoảng chim) thả, và cháu có thắc mắc rằng là cháu có nên tụng chú trước khi cháu thả chúng ko? Hiện tại cháu hay niệm phật trước khi cháu thả chúng .

Sau đây cháu có 1 câu chuyện xin dc góp vui cùng thầy và các bạn .

Số là nhà người quen của cháu có 1 con chó con. Mấy hôm trước cháu chơi với bé và nảy ra ý định cho bé biết về phật pháp nên cháu ngồi cạnh bé niệm phật và bắt bé nghe (bé ko có sự lựa chọn, thầy ạ :P). Niệm một lát cháu hỏi bé có muốn quy y phật ko?? Bé đứng lên dùng 2 chân trước lạy liên tục . Cháu lại hỏi con có muốn quy y phật ko?? Bé lại lạy lia lịa . Cháu vẫn còn muốn xác định nên hỏi, "nếu con muốn quy y phật, con hãy sủa lên đi". Bé sủa như chưa từng dc sủa . Lúc đó con chấp tay lên khấn phật và các chư vị bồ tát, thánh hiền chứng cho lòng thành của bé cún . Có những cái mà cháu ko tiện nói ra đây, nhưng trong khoảng thời gian đó bé cún chấp 2 chân trước lên lạy lia lịa đến cả 5-10 phút .

Cháu nghĩ lòng thành của bé cún đã dc ân trên chứng minh.
Nam mô A Di Đà Phật. Sư cô Nhất Niệm có thêm đệ tử mới, chúc mừng...chúc mừng...

Vệc tụng kinh chú thường mất thời gian nên có lúc mình chỉ niệm cho các con vật nghe những bài ngắn như chú vãng sinh, chú Tiêu tai cát tường hoặc lục tự Đại minh chân ngôn sau đó quy y cho chúng rồi thả, sợ để lâu quá chúng có thể bị chết. Nếu niệm danh hiệu Phật bồ tát cũng rất tốt, tương lai nhất định chúng sẽ được giải thoát. Dĩ nhiên chúng được nghe kinh chú càng nhiều càng tốt, tùy hoàn cảnh mình làm cho tiện thì tôi. Chúc cháu khỏe.
Thưa thầy:

Cháu thắc mắc là tại sao thầy gọi cháu là "sư cô" ạ? Thầy có ẩn ý gì cho tương lai của cháu chăng?

Mong thầy thẳng thắn chỉ dạy vì cháu đã chuẩn bị tinh thần cho mọi nghiệp duyên ạ.

Kính!

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Nhất Niệm đã viết:
Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Nhất Niệm đã viết:Thưa thầy Tây Đô:

Cháu có 1 thắc mắc xin dc thầy góp ý cho a.

Mỗi tuần cháu ra chợ mua dế hoặc cá (hoặc thỉnh thoảng chim) thả, và cháu có thắc mắc rằng là cháu có nên tụng chú trước khi cháu thả chúng ko? Hiện tại cháu hay niệm phật trước khi cháu thả chúng .

Sau đây cháu có 1 câu chuyện xin dc góp vui cùng thầy và các bạn .

Số là nhà người quen của cháu có 1 con chó con. Mấy hôm trước cháu chơi với bé và nảy ra ý định cho bé biết về phật pháp nên cháu ngồi cạnh bé niệm phật và bắt bé nghe (bé ko có sự lựa chọn, thầy ạ :P). Niệm một lát cháu hỏi bé có muốn quy y phật ko?? Bé đứng lên dùng 2 chân trước lạy liên tục . Cháu lại hỏi con có muốn quy y phật ko?? Bé lại lạy lia lịa . Cháu vẫn còn muốn xác định nên hỏi, "nếu con muốn quy y phật, con hãy sủa lên đi". Bé sủa như chưa từng dc sủa . Lúc đó con chấp tay lên khấn phật và các chư vị bồ tát, thánh hiền chứng cho lòng thành của bé cún . Có những cái mà cháu ko tiện nói ra đây, nhưng trong khoảng thời gian đó bé cún chấp 2 chân trước lên lạy lia lịa đến cả 5-10 phút .

Cháu nghĩ lòng thành của bé cún đã dc ân trên chứng minh.
Nam mô A Di Đà Phật. Sư cô Nhất Niệm có thêm đệ tử mới, chúc mừng...chúc mừng...

Vệc tụng kinh chú thường mất thời gian nên có lúc mình chỉ niệm cho các con vật nghe những bài ngắn như chú vãng sinh, chú Tiêu tai cát tường hoặc lục tự Đại minh chân ngôn sau đó quy y cho chúng rồi thả, sợ để lâu quá chúng có thể bị chết. Nếu niệm danh hiệu Phật bồ tát cũng rất tốt, tương lai nhất định chúng sẽ được giải thoát. Dĩ nhiên chúng được nghe kinh chú càng nhiều càng tốt, tùy hoàn cảnh mình làm cho tiện thì tôi. Chúc cháu khỏe.
Thưa thầy:

Cháu thắc mắc là tại sao thầy gọi cháu là "sư cô" ạ? Thầy có ẩn ý gì cho tương lai của cháu chăng?

Mong thầy thẳng thắn chỉ dạy vì cháu đã chuẩn bị tinh thần cho mọi nghiệp duyên ạ.

Kính!

Khà...khà...tôi nói về tiền kiếp của cô đấy...kiếp này thì cô cứ tùy duyên, không nên gượng ép...khà...khà...
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, Nhất Niệm, ngoctrantran

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Một cuộc đối thoại: Phóng sinh hay phóng tử?

Một thanh niên nhìn thấy bà cụ già đang thả cá phóng sinh. Chàng chú ý quan sát rồi đến gần bà cụ thắc mắc thưa hỏi.

Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, cụ hãy xem kìa! Số cá vừa thả ra đã chết đi rất nhiều, thi thể nổi lên mặt nước. Phóng sinh như vậy chắc hẳn phải gọi là phóng tử, như vậy thì có ý nghĩa gì đâu?
Bà cụ:
-Này cậu thanh niên, cậu hãy nhìn lại cho thật kỹ, lẽ nào không thấy được sao? Vẫn còn một số cá lớn sống trên mặt nước, vui mừng tung tăng bơi lội đó. Trong quá trình phóng sinh giải cứu vật mạng, khó lòng tránh khỏi có một phần nhỏ cá bị chết. Điều này không thể tránh được Cũng như trong chiến tranh, quân nhân giải cứu đồng bào bị vây. Trong quá trình giải cứu cũng khó tránh khỏi có một vài người không may tử vong. Tuy nhiên, cũng không phải vì thiểu số bị tử vong mà bỏ đi hành động giải cứu. Lại cũng như trong khi cấp cứu, bác sĩ cứu chữa bệnh nhân đang lâm nguy. Trong quá trình cấp cứu cũng khó tránh khỏi một số bịnh nhân không may tử vong. Vẫn không thể vì thiểu số bệnh nhân tử vong mà bác sĩ bỏ đi hành động cứu chữa.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, lời cụ thật có đạo lý. Nếu chúng ta không làm việc phóng sinh thì tất cả những con cá kia chỉ duy nhất có một đường chết mà thôi. Toàn bộ đều sẽ bị bán đi, bị giết chết, bị ăn thịt! Nhờ có chúng ta làm việc phóng sinh nên ít nhất những con cá kia vẫn còn một tia hy vọng, một cơ hội sống sót, tối thiểu cũng có một phần cá được lấy lại tự do, được cơ hội sống còn. Còn những con cá không may chết đi thì ít nhất cũng tránh được cực hình cắt xẻo, lửa đốt, nước sôi... Không có người phóng sinh thì những con vật bị bắt chỉ có duy nhất một con đường chết, vả lại còn phải chết một cách vô cùng thê thảm. Nhờ có người phóng sinh, ít nhất cũng có thể cho những con vật tội nghiệp kia một cơ hội sống sót. Vạn nhất chẳng may chết đi thì cũng được chết trong lòng tự nhiên, chết được toàn thây, giảm được sự đau khổ rất nhiều.
Bà cụ:
- Cậu thanh niên này! Xem ra cậu rất có căn lành, vừa nói qua thì cậu đã hiểu được ngay. Kỳ thật, còn có ý nghĩa sâu xa hơn nữa của việc phóng sinh là quy y Tam bảo và niệm Phật. Chúng ta được biết, quy y Phật không đọa địa ngục, quy y Pháp không đọa ngạ quỷ, quy y Tăng không đọa súc sinh. Trong pháp hội phóng sinh, dưới sự chủ trì của pháp sư, những súc sinh trong nhân duyên ngàn năm khó gặp này sẽ được quy y Tam bảo. Nhờ đó mà trải qua đời này, nghiệp báo súc sinh dứt hết thì có thể nhờ công đức quy y Tam bảo mà thoát được ba đường ác. Lại có pháp sư và nhiều cư sĩ thiện tâm cùng chí thành vì súc sinh tụng niệm Phật hiệu “Nam-mô A-di-đà Phật”, nhờ đó mà gieo vào tạng thức của súc sinh một hạt giống lành tròn đầy. Trong tương lai, hạt giống niệm Phật ấy sẽ đâm chồi thành thục, giúp súc sinh được sinh làm người, biết niệm Phật tu hành, vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi, chứng đắc quả Phật. Đây mới là ý nghĩa tích cực nhất trong việc phóng sinh.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, vô cùng cảm ơn những lời giải thích của cụ. Con hôm nay cuối cùng đã hiểu rõ được ý nghĩa chân chánh của việc phóng sinh. Kỳ thật, chết chỉ là một hình thức. Những con cá bị chết quả nhiên đáng thương, nhưng ngày nay đã được quy y Tam bảo, lại được nghe câu thánh hiệu bất khả tư nghị “Nam-mô A-di-đà Phật” thì thọ mạng của súc sinh sớm được kết thúc, sớm được giải thoát, sớm được siêu sinh, sau này sớm biết niệm Phật tu hành, vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc. Xét như vậy thì những con cá bị chết kia cũng là có phước báu. Con trước đây cứ mãi phê phán việc vật mạng phóng sinh bị chết, nay mới biết được chính mình là ngu si biết chừng nào
Bà cụ:
-Cậu thanh niên này! Tất cả chúng sinh trong sáu đường luân hồi đều là khổ, gồm cả chúng ta trong đó. Chúng ta phóng sinh đương nhiên phải hy vọng toàn bộ súc sinh đều được sống. Hết lòng hết dạ làm cho chúng được sống còn. Nhưng nếu vẫn không may có một số chết đi, chúng ta cũng thành tâm cầu nguyện cho chúng sớm được giải thoát, được chuyển sinh, sớm biết niệm Phật, được vãng sinh về thế giới Cực Lạc. Chúng ta tự mình cũng chán lìa cõi Ta-bà, cầu sinh Cực Lạc. Hy vọng chính mình cũng sớm dứt nghiệp báo, được vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, đúng vậy! Kỳ thật cái chết cũng chẳng phải thực sự bất hạnh. Có cái chết nhẹ như lông hồng, có cái chết nặng như Thái sơn. Sau khi chết được siêu sinh, được vãng sinh Tây phương Cực Lạc thế giới, đó mới là đại giải thoát chân chánh, mới là nơi quy trú tốt nhất của tất cả chúng sinh trong sáu đường luân hồi. Từ nay trở đi con nhất định cố gắng phóng sinh, lại còn rộng khuyên tất cả mọi người phóng sinh. Càng phải nói với mọi người rằng ngày nay con được hiểu rõ giá trị và ý nghĩa chân chánh của việc phóng sinh. Cảm ơn cụ, cảm ơn cụ!
Bà cụ:
-Cậu thanh niên này, cậu nhất định phải ghi nhớ: Phóng sinh tức là cho súc sinh một cơ hội sống, một sự tự do, lại có được một cơ hội quy y Tam bảo, một cơ hội được nghe niệm Phật. Dù thế nào cũng đừng vì những sự hủy báng cản trở mà khiến cho vô số súc sinh đang thọ khổ nạn kia phải mất đi cơ hội sinh tồn.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, đúng vậy! Phóng sinh cũng là dành cho chính chúng ta một cơ hội cứu thân chuộc mạng, đền trả nợ giết hại, một cơ hội rộng chứa phước điền, tiêu trừ nghiệp chướng. Nhất định không thể vì bất cứ sự cười chê nghị luận, phê phán nào mà thối tâm nhụt chí, bỏ lỡ đi cơ hội quý báu nhất để tiêu trừ nghiệp chướng của chính mình.

Theo: http://rongmotamhon.net/mainpage/detail ... 431&p_id=6" target="_blank
Được cảm ơn bởi: pccd, Ncarter, cloudstrife, Nhất Niệm, ngoctrantran, phoenix18, Veronica07031, cunconhamchoi, S2GiaMongLongS2, kimtudon, daisyhn, vandamnd

thangmyden
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1587
Tham gia: 15:52, 05/04/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi thangmyden »

Chú Tây Đô khuyên mọi người sống theo đạo Phật, ở hiền sống lành, làm việc thiện v.v ...để mình và mọi người có cuộc sống hạnh phúc là rất tốt , tuy nhiên theo cháu không nên khơi gợi ,kể chuyện, tranh luận hay chứng minh về vấn về tâm linh hay quỷ ma , thế giới huyền bí nhiều, sẽ làm các bạn loạn thêm.Có gì không đúng mong chú bỏ qua :D.

benankem
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1200
Tham gia: 20:12, 27/05/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi benankem »

em thấy bác tây đô giãng rất hay..

hellogsm
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 243
Tham gia: 21:02, 13/02/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi hellogsm »

Nhất Niệm đã viết:Ồ, thì ra cháu có duyên với con cún đó nên mới vậy hả, thưa thầy?

Bé cún đó rất thông minh, sáng dạ, thầy a.
Chi up lá số của pé lên đi , em sẽ xem cho, xem thọ mệnh của nó dc bao nhiêu

Veronica07031
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1378
Tham gia: 13:42, 26/03/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Veronica07031 »

Vậy chắc là em ko bị tưởng tượng :) , vì mỗi lần thả dế thả cá tụng Kinh trì Chú cho chúng em lại thấy chúng im bặt như tờ . Mấy lần em thấy lạ lắm nhưng nghĩ là do có tiếng động nên chúng im lìm vậy , cá thì yên lặng tụ về một hướng , dế cũng ko kêu đứng yên . Sau đó tụng xong em thả chúng đi , chắc vì có duyên nên chúng cũng lắng nghe :D ... Dế và cá có biết nghe ko mọi người nhỉ ?
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, Nhất Niệm

Đã khóa