Sáng mai m đi phủ Tây Hồ nên m thả ở Hồ Tây luôn bạn à.Veronica07031 đã viết:Cháu xin phép thầy Tây Đô ...
Cho mình hỏi bạn một tí , ở HN mình chưa nghĩ ra phóng ra sông hồ nào tôm cá sống được với môi trường nước , mang ra sông Hồng hả bạn ?
Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Được cảm ơn bởi: Veronica07031
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1378
- Tham gia: 13:42, 26/03/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Mình cũng nghĩ hồ Tây thả đc mà từ nhà đi lên đó xa quá . Hồ Gươm thì chắc ô nhiễm hơn
.
Cảm ơn bạn
...

Cảm ơn bạn

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Mình muốn nhờ mọi người xem lá số của mình như thế này thì cuộc sống sẽ ra sao. Vẫn biết rằng "Ở hiền rồi sẽ gặp lành" và "Đức năng thắng số", nhưng biết được số phận mình có thể có những diễn biến ra sao âu cũng là một điều mà mình muốn mà tránh khỏi những thay đổi tiêu cực trong suy nghĩ
.
Cảm ơn mọi người trước


Cảm ơn mọi người trước


- sunspacevn
- Nhị đẳng
- Bài viết: 422
- Tham gia: 20:31, 15/05/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Cậu đọc bài này nhé:Xuất xứ lễ Vu LanXuất phát từ sự tích về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) - cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước.Theo kinh Vu Lan thì ngày xưa, Mục Kiền Liên đã tu luyện thành công nhiều phép thần thông. Mẫu thân ông là bà Thanh Đề đã qua đời, ông tưởng nhớ và muốn biết bây giờ mẹ như thế nào nên dùng mắt phép nhìn khắp trời đất để tìm. Thấy mẹ mình, vì gây nhiều nghiệp ác nên phải sanh làm ngạ quỷ, bị đói khát hành hạ khổ sở, ông đã đem cơm xuống tận cõi quỷ để dâng mẹ. Tuy nhiên do đói ăn lâu ngày nên mẹ của ông khi ăn đã dùng một tay che bát cơm của mình đi tranh không cho các cô hồn khác đến tranh cướp, vì vậy khi thức ăn đưa lên miệng thức ăn đã hóa thành lửa đỏ.Mục Liên quay về tìm Phật để hỏi cách cứu mẹ, Phật dạy rằng: "dù ông thần thông quảng đại đến đâu cũng không đủ sức cứu mẹ ông đâu. Chỉ có một cách nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương mới mong giải cứu được. Ngày rằm tháng bảy là ngày thích hợp để vận động chư tăng, hãy sắm sửa lễ cúng vào ngày đó".Làm theo lời Phật, mẹ của Mục Liên đã được giải thoát. Phật cũng dạy rằng chúng sanh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này (Vu Lan Bồn Pháp). Từ đó ngày lễ Vu Lan ra đời.
@ Cám ơn bác Tây đô đạo sỹ, đọc bài của bác, cháu hiểu biết thêm được nhiều điều ạ.
Bác cho cháu hỏi thêm 1 chút được ko ạ: Theo như sự tích Lễ Vu Lan ở trên thì việc sắm sửa cúng lễ để báo hiếu cho cha mẹ, tổ tiên có thể làm ngay tại nhà hay là dâng lễ lên chùa ạ? Bác có thể hướng dẫn những người trẻ như chúng cháu cúng lễ Vu Lan đúng cách và có ý nghĩa nhất được ko ạ?
Cháu chân thành cảm ơn bác ạ.
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Việc cúng lễ Vu lan không chỉ dành riêng cho cha mẹ mà còn ông bà dòng họ nữa, tùy khả năng nên chuẩn bị cơm canh trái cây bánh...cúng tại nhà mình. Chú ý là tuyệt đối không nên giết thịt con vật để cúng, chỉ cúng thức ăn chay thì cha mẹ ông bà mới được hưởng và có lợi ích. Điều quan trọng nhất là giúp cha mẹ ông bà được siêu thoát mới là con cháu có hiếu. Cháu đọc bài này nhé:sunspacevn đã viết:Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Cậu đọc bài này nhé:Xuất xứ lễ Vu LanXuất phát từ sự tích về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) - cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước.Theo kinh Vu Lan thì ngày xưa, Mục Kiền Liên đã tu luyện thành công nhiều phép thần thông. Mẫu thân ông là bà Thanh Đề đã qua đời, ông tưởng nhớ và muốn biết bây giờ mẹ như thế nào nên dùng mắt phép nhìn khắp trời đất để tìm. Thấy mẹ mình, vì gây nhiều nghiệp ác nên phải sanh làm ngạ quỷ, bị đói khát hành hạ khổ sở, ông đã đem cơm xuống tận cõi quỷ để dâng mẹ. Tuy nhiên do đói ăn lâu ngày nên mẹ của ông khi ăn đã dùng một tay che bát cơm của mình đi tranh không cho các cô hồn khác đến tranh cướp, vì vậy khi thức ăn đưa lên miệng thức ăn đã hóa thành lửa đỏ.Mục Liên quay về tìm Phật để hỏi cách cứu mẹ, Phật dạy rằng: "dù ông thần thông quảng đại đến đâu cũng không đủ sức cứu mẹ ông đâu. Chỉ có một cách nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương mới mong giải cứu được. Ngày rằm tháng bảy là ngày thích hợp để vận động chư tăng, hãy sắm sửa lễ cúng vào ngày đó".Làm theo lời Phật, mẹ của Mục Liên đã được giải thoát. Phật cũng dạy rằng chúng sanh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này (Vu Lan Bồn Pháp). Từ đó ngày lễ Vu Lan ra đời.@ Cám ơn bác Tây đô đạo sỹ, đọc bài của bác, cháu hiểu biết thêm được nhiều điều ạ.Bác cho cháu hỏi thêm 1 chút được ko ạ: Theo như sự tích Lễ Vu Lan ở trên thì việc sắm sửa cúng lễ để báo hiếu cho cha mẹ, tổ tiên có thể làm ngay tại nhà hay là dâng lễ lên chùa ạ? Bác có thể hướng dẫn những người trẻ như chúng cháu cúng lễ Vu Lan đúng cách và có ý nghĩa nhất được ko ạ?Cháu chân thành cảm ơn bác ạ.
Muốn làm lợi ích cho người thân, ngoài việc phụng dưỡng cha mẹ, thương mến giúp đỡ anh chị em và dòng họ còn hiện tiền, việc rất cần thiết là giúp đỡ cho vong linh những người đã khuất được tái sinh đầu thai hoặc được siêu sinh tịnh độ.
Chúng ta bị vô minh che lấp nên không thể nhìn thấy các vong linh không được tái sinh, không ai giúp đỡ lang thang đói lạnh khổ sở thế nào. Họ ngày đêm trông ngóng người nhà làm công đức, cúng thức ăn, quan tâm đến họ như người tù chờ thăm nuôi. Ấy vậy mà đa phần chúng ta cho rằng chết là hết, vô tình đối xử với ông bà dòng họ mình quá tệ, chỉ biết vun vén hưởng thụ phần mình, không có ý niệm gì về cõi giới người đã khuất.
Chúng ta may mắn được làm người, có khả năng làm việc thiện, tạo nhiều công đức gửi cho người đã khuất và giúp được cho họ thoát khổ, chỉ cần có ý niệm quan tâm, họ đã được an ủi rất nhiều.
Việc tụng kinh chú cầu siêu cho người đã khuất nên chọn cuốn kinh Nhật tụng, cuốn kinh này có thể thỉnh ở chùa hoặc mua ở hiệu sách cũng được. Trong đó có các phẩm " Kinh A Di Đà", "Kinh Phổ môn" và ở đầu các kinh đều có chú Đại bi. Đây là các kinh nên đọc tụng để cầu siêu cho các vong linh người đã khuất. Có thể đọc mỗi lần 1 phẩm hoặc chỉ đọc chú Đại bi cũng được.
Trước khi đọc tụng, nên tắm rửa sạch sẽ, súc miệng rửa mặt, đốt hương cắm vào các lư trên bàn thờ và bắt đầu đọc tụng. Sau khi tụng hết nhớ đọc "Xin hồi hướng công đức phúng tụng kinh chú, xưng tán hồng danh chư Phật chư Bồ tát đến tất cả các vong linh gia quyến nhiều đời, các oan gia trái chủ, cầu mong cho họ được thoát khổ vãng sinh tịnh độ" Đọc 3 lần như thế là xong.
Nếu mình thường xuyên làm được như thế, bản thân chúng ta cũng được hưởng nhiều phúc báo. Nên làm thêm các việc từ thiện, cúng chùa, phóng sinh... và cũng hồi hướng công đức như trên thì rất tốt.
Chúc cháu và gia đình khỏe mạnh bình an.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, ngoctrantran, phoenix18, sunspacevn, tuankietxm
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN
LỢI ÍCH CẢ KẺ CÒN NGƯỜI MẤT
PHẨM THỨ BẢY
1/ Khuyên Tu Thánh Ðạo.
Lúc đó Ngài Ðịa Tạng đại Bồ tát bạch cùng đức Phật rằng: “Bạch đức Thế Tôn! Con xem xét chúng sinh trong cõi Diêm Phù sanh tâm động niệm không chi là chẳng phải tội.
Nếu gặp những việc về pháp sự lợi lành phần nhiều thối thất tâm tốt ban đầu. Còn hoặc khi gặp duyên sự bạo ác chẳng lành lại lần lần thêm lớn: Những hạng người trên đó như kẻ mang đá nặng đi trong bùn lầy càng nặng thêm lần, càng khốn đốn thêm lần, chân đạp lún lút sâu.
Những người đó hoặc gặp hàng thiện tri thức đội giùm đá bớt cho, hoặc là đội giùm hết cả, vì hàng thiện tri thức đó có sức rất khỏe mạnh lại dìu đỡ người ấy khuyên gắng làm cho người ấy mạnh chơn lên.
Nếu khi ra khỏi bùn lầy đến chỗ đất bằng phẳng rồi, thời cần phải xét nghĩ đến con đường hiểm xấu ấy, đừng có đi vào đó nữa.
Bạch đức Thế Tôn! Những chúng sinh quen theo thói ác, bắt đầu từ mảy mún rồi lần đến nhiều vô lượng.
Ðến khi những chúng sinh quen theo thói chẳng lành ấy sắp sửa mạng chung, thời cha mẹ cùng thân quyến vì người đó mà tu tạo phước lành để giúp tiền đồ cho người đó.
Hoặc treo phan lọng và thắp đèn dầu, hoặc chuyển đọc Tôn Kinh, hoặc cúng dường tượng Phật cùng hình tượng của các vị Thánh, cho đến niệm danh hiệu của Phật và Bồ tát cùng Bích Chi Phật, làm cho một danh một hiệu thấu vào lỗ tai của người sắp mạng chung, hoặc là nơi bổn thức nghe biết.
Cứ theo nghiệp ác của người đó đã gây tạo, suy tính đến quả báo, thời đáng lẽ người đó phải bị đọa vào ác đạo, song nhờ thân quyến vì người đó mà tu nhơn duyên Thánh đạo, cho nên các điều tội ác của người đó thảy đều tiêu sạch.
Như sau khi người đó đã chết, lại có thể trong bốn mươi chín ngày vì người ấy mà tu tạo nhiều phước lành, thời có thể làm cho người chết đó khỏi hẳn chốn ác đạo, được sanh lên cõi trời hoặc sanh trong loài người hưởng lấy nhiều sự rất vui sướng, mà kẻ thân quyến hiện tại đó cũng được vô lượng điều lợi ích.
Vì lẽ trên đó nên nay con đối trước đức Phật Thế Tôn cùng với hàng Trời, Rồng, tám bộ chúng, người với phi nhơn v.v... mà có lời khuyên bảo những chúng sinh trong cõi Diêm Phù Ðề, ngày lâm chung kẻ thân thuộc phải cẩn thận chớ có giết hại và chớ gây tạo nghiệp duyên chẳng lành, cũng đừng tế lễ Quỉ, Thần, cầu cúng ma quái.
Vì sao thế? Vì việc giết hại cho đến tế lễ đó, không có một mảy mún chi lợi ích cho người chết cả, chỉ có kết thêm tội duyên của người đó làm cho càng thêm sâu nặng hơn thôi.
Giả sử người chết đó hoặc là đời trước hay đời hiện tại vừa rồi, đã chứng đặng phần Thánh quả sẽ sanh vào cõi Trời, cõi người, nhưng bị vì lúc lâm chung hàng thân thuộc gây tạo những nghiệp nhơn không lành, cũng làm cho người chết đó mắc lấy ương lụy phải đối biện, chậm sanh vào chốn lành.
Huống gì là người kia chết, lúc sanh tiền chưa từng làm được chút phước lành, đều theo ác nghiệp của họ đã gây tạo mà tự phải bị sa đọa vào ác đạo.
Hàng thân thuộc nỡ nào lại làm cho tội nghiệp của người ấy nặng thêm!
Cũng ví như, có người từ xứ xa đến, tuyệt lương thực đã ba ngày, đồ vật của người đó mang vác nặng hơn trăm cân, bỗng gặp kẻ lân cận lại gởi một ít đồ vật nữa, vì vậy mà người xứ xa đó càng phải khốn khổ nặng nề thêm.
Bạch đức Thế Tôn! Con xem xét những chúng sinh trong cõi Diêm Phù Ðề, ở nơi trong giáo pháp của Phật, nếu có thể làm việc phước lành cho đến chừng bằng sợi lông, giọt nước, bằng một hột cát, một mảy bụi nhỏ, thời tất cả chúng sinh đó đều tự mình được lợi ích cả.
2/ Trưởng giả Bạch Hỏi.
Khi Ngài Ðịa Tạng nói lời như thế xong, trong pháp hội có một vị Trưởng giả tên là tên là Ðại Biện.
Ông Trưởng giả từ lâu đã chứng quả vô sanh hiện thân Trưởng giả để hóa độ chúng sinh trong mười phương, ông chắp tay cung kính mà thưa hỏi Ngài Ðịa Tạng Bồ tát rằng:"Thưa Ðại Sĩ! Trong cõi Nam Diêm Phù Ðề có chúng sinh nào sau khi mạng chung, mà hàng quyến thuộc hoặc kẻ lớn người nhỏ, vì người chết đó mà tu các công đức, cho đến thiết trai cúng dường, làm những phước lành, thời người chết đó, có đặng lợi ích lớn cùng đặng giải thoát chăng?”
3/ Kẻ Còn, Người Mất Ðều Ðược Lợi.
Ngài Ðịa Tạng Bồ tát đáp rằng: “Này ông Trưởng giả! Nay tôi vì tất cả chúng sinh trong hiện tại này cùng thuở vị lai sau, nương nơi oai thần của Ðức Phật mà nói lược về việc đó.
Này ông Trưởng giả! Những chúng sinh ở hiện tại hay vị lai, lúc sắp mạng chung mà nghe đặng danh hiệu của một Ðức Phật, danh hiệu của một Bồ tát hay danh hiệu của một Bích Chi Phật, thời không luận là có tội cùng không tội đều được giải thoát cả.
Như có người nam cùng người nữ nào lúc sanh tiền không tu tạo phước lành mà lại gây lấy những tội ác, sau khi người mạng chung, hàng thân quyến kẻ lớn người nhỏ vì người chết mà tu tạo phước lợi làm tất cả việc về Thánh đạo, thời trong bảy phần công đức người chết nhờ đặng một phần, còn sáu phần công đức thuộc về người thân quyến hiện lo tu tạo đó.
Bởi vì cớ trên đây, nên những người thiện nam cùng thiện nữ ở hiện tại và vị lai, nghe lời nói vừa rồi đó nên cố gắng mà tu hành thời đặng hưởng trọn phần công đức.
Con quỉ dữ vô thường kia không hẹn mà đến, thần hồn vơ vẩn mịt mờ chưa rõ là tội hay phước, trong bốn mươi chín ngày như ngây như điếc, hoặc ở tại các ty sở để biện luận về nghiệp quả, khi thẩm định xong thời cứ y theo nghiệp mà thọ lấy quả báo.
Trong lúc mà chưa biết chắc ra làm sao đó thời đã nghìn muôn sầu khổ, huống là phải bị đọa vào các ác đạo.
Thần hồn người chết đó khi chưa được thọ sanh, ở trong bốn mươi chín ngày, luôn luôn trông ngóng hàng cốt nhục thân quyến tu tạo phước lành để cứu vớt cho.
Qua khỏi bốn mươi chín ngày thời cứ theo nghiệp mà thọ lấy quả báo.Người chết đó, nếu là kẻ có tội thời trải qua trong nghìn năm không có ngày nào được thoát khỏi.
Còn nếu là kẻ phạm năm tội vô gián thời phải đọa vào đại địa ngục chịu mãi những sự đau khổ trong nghìn kiếp muôn kiếp.
Lại vầy nữa, này ông Trưởng giả! Sau khi những chúng sinh gây phạm tội nghiệp như thế mạng chung, hàng cốt nhục thân quyến có làm chay để giúp thêm phước lành cho người chết đó.
Thời khi sắm sửa chưa rồi, cùng trong lúc đương làm chớ có đem nước gạo, lá rau v.v... đổ vãi ra nơi đất, cho đến các thứ đồ ăn chưa dưng cúng cho Phật cùng Tăng thời chẳng được ăn trước.Nếu như ăn trái phép và không được tinh sạch kỹ lưỡng, thời người chết đó trọn không được mảy phước nào cả.
Nếu có thể kỹ lưỡng giữ gìn tinh sạch đem dưng cúng cho Phật cùng Tăng, thời trong bảy phần công đức người chết hưởng được một phần.
Này ông Trưởng giả! Vì thế nên những chúng sinh trong cõi Diêm Phù, sau khi cha mẹ hay người thân quyến chết, nếu có thể làm chay cúng dường, chí tâm cầu khẩn thời những người như thế, kẻ còn lẫn người mất đều đặng lợi ích cả.”
Lúc Ngài Ðịa Tạng nói lời này, tại cung trời Ðao Lợi có số nghìn muôn ức na do tha Quỉ Thần cõi Diêm Phù Ðề, đều phát tâm Bồ Ðề vô lượng.
Ông Trưởng giả Ðại Biện vui mừng vâng lời dạy, làm lễ mà lui ra.
LỢI ÍCH CẢ KẺ CÒN NGƯỜI MẤT
PHẨM THỨ BẢY
1/ Khuyên Tu Thánh Ðạo.
Lúc đó Ngài Ðịa Tạng đại Bồ tát bạch cùng đức Phật rằng: “Bạch đức Thế Tôn! Con xem xét chúng sinh trong cõi Diêm Phù sanh tâm động niệm không chi là chẳng phải tội.
Nếu gặp những việc về pháp sự lợi lành phần nhiều thối thất tâm tốt ban đầu. Còn hoặc khi gặp duyên sự bạo ác chẳng lành lại lần lần thêm lớn: Những hạng người trên đó như kẻ mang đá nặng đi trong bùn lầy càng nặng thêm lần, càng khốn đốn thêm lần, chân đạp lún lút sâu.
Những người đó hoặc gặp hàng thiện tri thức đội giùm đá bớt cho, hoặc là đội giùm hết cả, vì hàng thiện tri thức đó có sức rất khỏe mạnh lại dìu đỡ người ấy khuyên gắng làm cho người ấy mạnh chơn lên.
Nếu khi ra khỏi bùn lầy đến chỗ đất bằng phẳng rồi, thời cần phải xét nghĩ đến con đường hiểm xấu ấy, đừng có đi vào đó nữa.
Bạch đức Thế Tôn! Những chúng sinh quen theo thói ác, bắt đầu từ mảy mún rồi lần đến nhiều vô lượng.
Ðến khi những chúng sinh quen theo thói chẳng lành ấy sắp sửa mạng chung, thời cha mẹ cùng thân quyến vì người đó mà tu tạo phước lành để giúp tiền đồ cho người đó.
Hoặc treo phan lọng và thắp đèn dầu, hoặc chuyển đọc Tôn Kinh, hoặc cúng dường tượng Phật cùng hình tượng của các vị Thánh, cho đến niệm danh hiệu của Phật và Bồ tát cùng Bích Chi Phật, làm cho một danh một hiệu thấu vào lỗ tai của người sắp mạng chung, hoặc là nơi bổn thức nghe biết.
Cứ theo nghiệp ác của người đó đã gây tạo, suy tính đến quả báo, thời đáng lẽ người đó phải bị đọa vào ác đạo, song nhờ thân quyến vì người đó mà tu nhơn duyên Thánh đạo, cho nên các điều tội ác của người đó thảy đều tiêu sạch.
Như sau khi người đó đã chết, lại có thể trong bốn mươi chín ngày vì người ấy mà tu tạo nhiều phước lành, thời có thể làm cho người chết đó khỏi hẳn chốn ác đạo, được sanh lên cõi trời hoặc sanh trong loài người hưởng lấy nhiều sự rất vui sướng, mà kẻ thân quyến hiện tại đó cũng được vô lượng điều lợi ích.
Vì lẽ trên đó nên nay con đối trước đức Phật Thế Tôn cùng với hàng Trời, Rồng, tám bộ chúng, người với phi nhơn v.v... mà có lời khuyên bảo những chúng sinh trong cõi Diêm Phù Ðề, ngày lâm chung kẻ thân thuộc phải cẩn thận chớ có giết hại và chớ gây tạo nghiệp duyên chẳng lành, cũng đừng tế lễ Quỉ, Thần, cầu cúng ma quái.
Vì sao thế? Vì việc giết hại cho đến tế lễ đó, không có một mảy mún chi lợi ích cho người chết cả, chỉ có kết thêm tội duyên của người đó làm cho càng thêm sâu nặng hơn thôi.
Giả sử người chết đó hoặc là đời trước hay đời hiện tại vừa rồi, đã chứng đặng phần Thánh quả sẽ sanh vào cõi Trời, cõi người, nhưng bị vì lúc lâm chung hàng thân thuộc gây tạo những nghiệp nhơn không lành, cũng làm cho người chết đó mắc lấy ương lụy phải đối biện, chậm sanh vào chốn lành.
Huống gì là người kia chết, lúc sanh tiền chưa từng làm được chút phước lành, đều theo ác nghiệp của họ đã gây tạo mà tự phải bị sa đọa vào ác đạo.
Hàng thân thuộc nỡ nào lại làm cho tội nghiệp của người ấy nặng thêm!
Cũng ví như, có người từ xứ xa đến, tuyệt lương thực đã ba ngày, đồ vật của người đó mang vác nặng hơn trăm cân, bỗng gặp kẻ lân cận lại gởi một ít đồ vật nữa, vì vậy mà người xứ xa đó càng phải khốn khổ nặng nề thêm.
Bạch đức Thế Tôn! Con xem xét những chúng sinh trong cõi Diêm Phù Ðề, ở nơi trong giáo pháp của Phật, nếu có thể làm việc phước lành cho đến chừng bằng sợi lông, giọt nước, bằng một hột cát, một mảy bụi nhỏ, thời tất cả chúng sinh đó đều tự mình được lợi ích cả.
2/ Trưởng giả Bạch Hỏi.
Khi Ngài Ðịa Tạng nói lời như thế xong, trong pháp hội có một vị Trưởng giả tên là tên là Ðại Biện.
Ông Trưởng giả từ lâu đã chứng quả vô sanh hiện thân Trưởng giả để hóa độ chúng sinh trong mười phương, ông chắp tay cung kính mà thưa hỏi Ngài Ðịa Tạng Bồ tát rằng:"Thưa Ðại Sĩ! Trong cõi Nam Diêm Phù Ðề có chúng sinh nào sau khi mạng chung, mà hàng quyến thuộc hoặc kẻ lớn người nhỏ, vì người chết đó mà tu các công đức, cho đến thiết trai cúng dường, làm những phước lành, thời người chết đó, có đặng lợi ích lớn cùng đặng giải thoát chăng?”
3/ Kẻ Còn, Người Mất Ðều Ðược Lợi.
Ngài Ðịa Tạng Bồ tát đáp rằng: “Này ông Trưởng giả! Nay tôi vì tất cả chúng sinh trong hiện tại này cùng thuở vị lai sau, nương nơi oai thần của Ðức Phật mà nói lược về việc đó.
Này ông Trưởng giả! Những chúng sinh ở hiện tại hay vị lai, lúc sắp mạng chung mà nghe đặng danh hiệu của một Ðức Phật, danh hiệu của một Bồ tát hay danh hiệu của một Bích Chi Phật, thời không luận là có tội cùng không tội đều được giải thoát cả.
Như có người nam cùng người nữ nào lúc sanh tiền không tu tạo phước lành mà lại gây lấy những tội ác, sau khi người mạng chung, hàng thân quyến kẻ lớn người nhỏ vì người chết mà tu tạo phước lợi làm tất cả việc về Thánh đạo, thời trong bảy phần công đức người chết nhờ đặng một phần, còn sáu phần công đức thuộc về người thân quyến hiện lo tu tạo đó.
Bởi vì cớ trên đây, nên những người thiện nam cùng thiện nữ ở hiện tại và vị lai, nghe lời nói vừa rồi đó nên cố gắng mà tu hành thời đặng hưởng trọn phần công đức.
Con quỉ dữ vô thường kia không hẹn mà đến, thần hồn vơ vẩn mịt mờ chưa rõ là tội hay phước, trong bốn mươi chín ngày như ngây như điếc, hoặc ở tại các ty sở để biện luận về nghiệp quả, khi thẩm định xong thời cứ y theo nghiệp mà thọ lấy quả báo.
Trong lúc mà chưa biết chắc ra làm sao đó thời đã nghìn muôn sầu khổ, huống là phải bị đọa vào các ác đạo.
Thần hồn người chết đó khi chưa được thọ sanh, ở trong bốn mươi chín ngày, luôn luôn trông ngóng hàng cốt nhục thân quyến tu tạo phước lành để cứu vớt cho.
Qua khỏi bốn mươi chín ngày thời cứ theo nghiệp mà thọ lấy quả báo.Người chết đó, nếu là kẻ có tội thời trải qua trong nghìn năm không có ngày nào được thoát khỏi.
Còn nếu là kẻ phạm năm tội vô gián thời phải đọa vào đại địa ngục chịu mãi những sự đau khổ trong nghìn kiếp muôn kiếp.
Lại vầy nữa, này ông Trưởng giả! Sau khi những chúng sinh gây phạm tội nghiệp như thế mạng chung, hàng cốt nhục thân quyến có làm chay để giúp thêm phước lành cho người chết đó.
Thời khi sắm sửa chưa rồi, cùng trong lúc đương làm chớ có đem nước gạo, lá rau v.v... đổ vãi ra nơi đất, cho đến các thứ đồ ăn chưa dưng cúng cho Phật cùng Tăng thời chẳng được ăn trước.Nếu như ăn trái phép và không được tinh sạch kỹ lưỡng, thời người chết đó trọn không được mảy phước nào cả.
Nếu có thể kỹ lưỡng giữ gìn tinh sạch đem dưng cúng cho Phật cùng Tăng, thời trong bảy phần công đức người chết hưởng được một phần.
Này ông Trưởng giả! Vì thế nên những chúng sinh trong cõi Diêm Phù, sau khi cha mẹ hay người thân quyến chết, nếu có thể làm chay cúng dường, chí tâm cầu khẩn thời những người như thế, kẻ còn lẫn người mất đều đặng lợi ích cả.”
Lúc Ngài Ðịa Tạng nói lời này, tại cung trời Ðao Lợi có số nghìn muôn ức na do tha Quỉ Thần cõi Diêm Phù Ðề, đều phát tâm Bồ Ðề vô lượng.
Ông Trưởng giả Ðại Biện vui mừng vâng lời dạy, làm lễ mà lui ra.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, ngoctrantran, phoenix18, Veronica07031, cunconhamchoi, sunspacevn
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
cái này cũng nhiều người biết rồi nhưng con cứ post vào topic của bác để ai chưa biết thì đọc bác nhé
Kiếp trước: Hiến vàng tô điểm Phật
Kiếp trước: Xây cầu đắp đường làm lộ
Kiếp trước: Dâng y cúng dường chư Tăng
Kiếp trước: Cơm gạo bố thí người nghèo
Kiếp trước: Dâng gạo cúng chùa
Kiếp trước: Hoa tươi dâng cúng Phật
Kiếp trước: Tụng kinh niệm Phật
Kiếp trước: Tràng phan nghiêm cúng Phật
Kiếp trước: Kính trọng người cô độc
Kiếp trước: Mở chuồng phóng sinh thả chim
Kiếp trước: Hay phóng sinh thả cá
Kiếp trước: Khinh thường coi rẻ chồng
Kiếp trước: Hiến dầu đốt đèn Phật
Kiếp trước: Chửi cha mắng mẹ
Kiếp trước: Chê cười lạy Phật
Kiếp trước: Thiếu nợ không trả
Kiếp trước: Cúng dường Tam Bảo góp của phước điền
Kiếp trước: Hiến thuốc cứu mạng người
Kiếp trước: Ác tâm hại người
Kiếp trước: Giảng kinh thuyết pháp
Kiếp trước: Hoa tươi cúng dâng Phật
Kiếp trước: Hiến vải giúp Tăng Ni
Kiếp trước: Cúng gạo cho chùa
Kiếp trước: Cứu giúp người nghèo
Kiếp trước: Phóng sinh bất sát
Kiếp trước: Xây cầu, đắp đường
Kiếp trước: Kính lão cúng hiền
Kiếp trước: Chỉ đường dẫn lối
Kiếp trước: Cúng dường chư tăng
Kiếp trước: Thù ghét hạn người
Kiếp trước: Thông dâm vợ người
Kiếp trước: Đời trước xem sách nhảm nhí
Kiếp trước: Đâm thọc nhiều chuyện
Kiếp trước: Phật Pháp không tin
Kiếp trước: Xử tệ, ngược đãi thú vật
Kiếp trước: Ganh ghét người tài giỏi
Kiếp trước: Làm chuyện dèm pha
Kiếp trước: Đánh cha, đập mẹ
Kiếp trước: Phá hoại cầu đường
Kiếp trước: Thản nhiên trước tai nạn kẻ khác
Kiếp trước: Gạt người mù
Kiếp trước: Thấy nguy không cứu làm ngơ
Kiếp trước: Nói xấu kẻ khác
Kiếp trước: Khinh bỉ người giúp việc
Kiếp trước: Dành lợi mình để hại người khác
Kiếp trước: Cản người đi chùa, phỉ báng Phật giáo
nguồn :http://phatphap.wordpress.com/tranh-nhan-qua/
TRANH NHÂN QUẢ

Kiếp trước: Hiến vàng tô điểm Phật
Đời nay: Làm quan. Tại vì sao?

Kiếp trước: Xây cầu đắp đường làm lộ
Đời nay: Cởi ngựa ngồi kiệu

Kiếp trước: Dâng y cúng dường chư Tăng
Đời nay: Mặc gấm mặc lụa

Kiếp trước: Cơm gạo bố thí người nghèo
Đời nay: Có ăn, có mặc

Kiếp trước: Dâng gạo cúng chùa
Đời nay: Nhà cao lầu gác

Kiếp trước: Hoa tươi dâng cúng Phật
Đời nay: Mặt mày trang nghiêm, tại vì sao?

Kiếp trước: Tụng kinh niệm Phật
Đời nay: Thông minh trí tuệ

Kiếp trước: Tràng phan nghiêm cúng Phật
Đời nay: Vợ chồng hạnh phúc

Kiếp trước: Kính trọng người cô độc
Đời nay: Cha me song toàn

Kiếp trước: Mở chuồng phóng sinh thả chim
Đời nay: Đông con nhiều cháu

Kiếp trước: Hay phóng sinh thả cá
Đời nay: Sống lâu

Kiếp trước: Khinh thường coi rẻ chồng
Đời nay: Quả phụ

Kiếp trước: Hiến dầu đốt đèn Phật
Đời nay: Mắt sáng

Kiếp trước: Chửi cha mắng mẹ
Đời nay: Câm ngọng. Tại vì sao?

Kiếp trước: Chê cười lạy Phật
Đời nay: Gù lưng

Kiếp trước: Thiếu nợ không trả
Đời nay: Làm trâu ngựa

Kiếp trước: Cúng dường Tam Bảo góp của phước điền
Đời nay: Không qua chức cũng giàu sang

Kiếp trước: Hiến thuốc cứu mạng người
Đời nay: Khỏe mạnh tại vì sao

Kiếp trước: Ác tâm hại người
Đời nay: Cô đơn khổ cực

Kiếp trước: Giảng kinh thuyết pháp
Đời nay: Công đức vô lượng

Kiếp trước: Hoa tươi cúng dâng Phật
Đời nay: Thêm đẹp đẽ dung nhan

Kiếp trước: Hiến vải giúp Tăng Ni
Đời nay: Không mặc gấm cũng mặc lụa

Kiếp trước: Cúng gạo cho chùa
Đời nay: Ở nhà cao cửa rộng

Kiếp trước: Cứu giúp người nghèo
Đời nay: Được phú quý hiển vinh

Kiếp trước: Phóng sinh bất sát
Đời nay: Con cháu đầy đàn

Kiếp trước: Xây cầu, đắp đường
Đời nay: Lên xe xuống ngựa

Kiếp trước: Kính lão cúng hiền
Đời nay: Phước huệ thọ toàn

Kiếp trước: Chỉ đường dẫn lối
Đời nay: Mọi người kính nể

Kiếp trước: Cúng dường chư tăng
Đời nay: Được vợ thảo dâu hiền

Kiếp trước: Thù ghét hạn người
Đời nay: Nuôi con không chóng lớn

Kiếp trước: Thông dâm vợ người
Đời nay: Suốt đời cô độc

Kiếp trước: Đời trước xem sách nhảm nhí
Đời nay: Đôi mắt mù lòa

Kiếp trước: Đâm thọc nhiều chuyện
Đời nay: Ói máu lênh láng

Kiếp trước: Phật Pháp không tin
Đời nay: Điếc đặc cả tai

Kiếp trước: Xử tệ, ngược đãi thú vật
Đời nay: Ghẻ mọc đầy người

Kiếp trước: Ganh ghét người tài giỏi
Đời nay: Thân hình hôi thối nực nóng

Kiếp trước: Làm chuyện dèm pha
Đời nay: Mang tật sứt môi miệng mình

Kiếp trước: Đánh cha, đập mẹ
Đời nay: Tay chân bị tật nguyền

Kiếp trước: Phá hoại cầu đường
Đời nay: Què chân, tật nguyền

Kiếp trước: Thản nhiên trước tai nạn kẻ khác
Đời nay: Suốt đời thường mang tật bệnh

Kiếp trước: Gạt người mù
Đời nay: Không làm chó cũng làm heo

Kiếp trước: Thấy nguy không cứu làm ngơ
Đời nay: Suốt đời ngồi tù thui thủi

Kiếp trước: Nói xấu kẻ khác
Đời nay: Lãnh quả bị thuốc chết

Kiếp trước: Khinh bỉ người giúp việc
Đời nay: Thân hình gù lưng xấu xí

Kiếp trước: Dành lợi mình để hại người khác
Đời nay: Lãnh nghiệp chết treo khổ đời

Kiếp trước: Cản người đi chùa, phỉ báng Phật giáo
Đời nay: Không bị sét thiên lôi thì bị lữa đốt
nguồn :http://phatphap.wordpress.com/tranh-nhan-qua/
Được cảm ơn bởi: calf85, Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, famalovely, ngoctrantran, phoenix18, glassmask, sunspacevn, banglangtim1985, tuankietxm
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cậu nhật lương vượng, hóa khoa song hao thủ mạng, hiền lành thẳng thắn có phần nóng tính. Nhiều đam mê, ham học hỏi thích du lịch rong chơi đây đó. Cung phúc thiên cơ quang quý long phượng hổ cái tấu xương khúc hội tụ, họ hàng có truyền thống hiền lương đạo đức. Cung quan vô chính diệu kình hình lương quan phủ, danh phận bình thường, cự đồng kỵ hội chiếu thì dễ mắc thị phi điều tiếng. Cậu làm công chức hưởng lương thì hợp, hay gặp môi trường có sự cạnh tranh cao. Cung tài nguyệt miếu tuần không, tiền bạc bình thường, tuy mạng gặp cách chúng thủy triều đông cũng ở mức khá giả, tiền hết lại có, không giàu. Cung thê cự đồng hãm, xương khúc hổ kỵ tấu kình đà, hôn nhân khắc khẩu, bất đồng ý kiến, có lúc thưa kiện nhau ra pháp luật.caoduyzi đã viết:à bác ơi hôm nọ gọi điện cho mẹ con, mẹ con bảo là con sinh h dậu trước h con toàn lấy giờ thân mong bác xem lại giúp con xem lá sô này thế nào ạ?
Một vài thông tin về con ạ:
Vẻ ngoài thì béo tốt phương phi lắm ạ, mắt sắc lông mày rậm.mọi người bảo nhìn mặt rất đàn ông ạ.
Từ 2 tuổi phải xa mẹ và ít khi gặp mẹ lắm.
Hồi học cấp 2 bố mẹ lấy vợ rồi bố có con riêng năm 2004.
H con đang học đại học về ngành điện tử viễn thông. Học hành thì mọi người bảo là thông minh nhưng lười và cẩu thả thích chơi hơn học nên đi thi kết quả ko bao h được như mong muốn.
Mong bác giúp con với ạ.
Con cảm ơn bác.
Số cậu trung bình, tiền kiếp không quá cố gắng tạo phúc nên cuộc sống kiếp này ít biến động, không tốt quá, không xấu quá. Nên tu nhân tích đức, làm các việc công đức từ thiện, cố gắng học tập và phấn đấu hơn nữa, tránh làm các việc tổn âm, đức, nên thường xuyên đi chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh...thì hóa giải được những điều xấu và tăng phúc phần.
Được cảm ơn bởi: caoduyzi, scorpio.passion
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cậu đồng hãm, kình kiếp hình phù thủ mạng, tính hay thay đổi không có định kiến, khá ương bướng, có địa kiếp thì chỉ thích làm theo ý mình, hơi ích kỷ. Có khôi quyền lộc việt hội chiếu nên thông minh, hay gặp vận may, được nhiều người giúp đỡ. Cậu là người có tài năng, tuy nhiên cung phúc nhật miếu bị triệt nên mưu sự nhiều mà thành công ít, kình kiếp cũng làm cuộc đời cậu thăng trầm không ít. Cung tài lương khôi quyền song hao không kiếp, có hóa lộc thái âm chiếu cung thân nên cậu dễ làm ra tiền, hết lại có, bị không kiếp thì kém ổn định, lúc nhiều lúc ít, nói chung là cũng khá giả. Cung quan khá sáng sủa, có điều thân cư quan hồng loan thiên không, về hậu vận cậu sẽ chán cảnh bon chen danh lợi, có xu hướng học đạo tu hành giải thoát nên danh phận bình thường, làm công chức mẫn cán hưởng lương thì hợp.HuKhong đã viết:Cháu chào Chú Tây Đô đạo sĩ !
Thưa chú! Cháu đã đọc nhiều bài viết của chú và cháu cũng hiểu ra được nhiều điều mà trước đây cháu ko nghĩ thế....
Nay cháu mạo muội pose lá số của cháu nhớ chú coi giúp kiếp trc của cháu. Giờ cháu thấy thảm bại nhiều vấn đề quá.
Mong sự đóng góp ý kiến của chú nhiều!
Đa tạ !
Số này thân mạng phúc đều bị sát tinh xâm phạm, oan gia trái chủ còn nhiều, nếu bon chen danh lợi thì vất vả chật vật, ít khi hài lòng vừa ý. Âm phần lại kém, dòng họ khó phát triển nên phải tự lực cố gắng phấn đấu không có sự hỗ trợ của dòng họ. Nên quy y Tam bảo, làm người Phật tử tại gia, tụng kinh trì chú sám hối nghiệp tiền kiếp, kết hợp làm nhiều việc công đức từ thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh...sẽ tìm được sự thanh thản an nhàn.
Được cảm ơn bởi: HuKhong
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 40
- Tham gia: 22:59, 16/04/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cháu chào chú Tây Đô đạo sỹ!
Cháu post lá số mấy lần nhờ chú xem giúp mà chưa được. Cháu mong chú xem cho cháu về kiếp trước và cho cháu những lời khuyên để lấy đó làm kim chỉ nam cho cuộc sống ạ. Cháu cảm ơn và mong nhận được hồi âm của chú.
Cháu post lá số mấy lần nhờ chú xem giúp mà chưa được. Cháu mong chú xem cho cháu về kiếp trước và cho cháu những lời khuyên để lấy đó làm kim chỉ nam cho cuộc sống ạ. Cháu cảm ơn và mong nhận được hồi âm của chú.