
Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 40
- Tham gia: 22:59, 16/04/11
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1587
- Tham gia: 15:52, 05/04/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Dù kiếp trước ntn thì chốt hạ, chú Tây Đô cũng nói quy y tam bảo, tụng kinh niệm phật, bố thí, phóng sanh, tu nhân tích đức, hay làm việc thiện thôi.hoabanglang đã viết:Cháu chào chú Tây Đô đạo sỹ!
Cháu post lá số mấy lần nhờ chú xem giúp mà chưa được. Cháu mong chú xem cho cháu về kiếp trước và cho cháu những lời khuyên để lấy đó làm kim chỉ nam cho cuộc sống ạ. Cháu cảm ơn và mong nhận được hồi âm của chú.
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Tây Đô đạo sĩ đã viết:Cậu đồng hãm, kình kiếp hình phù thủ mạng, tính hay thay đổi không có định kiến, khá ương bướng, có địa kiếp thì chỉ thích làm theo ý mình, hơi ích kỷ. Có khôi quyền lộc việt hội chiếu nên thông minh, hay gặp vận may, được nhiều người giúp đỡ. Cậu là người có tài năng, tuy nhiên cung phúc nhật miếu bị triệt nên mưu sự nhiều mà thành công ít, kình kiếp cũng làm cuộc đời cậu thăng trầm không ít. Cung tài lương khôi quyền song hao không kiếp, có hóa lộc thái âm chiếu cung thân nên cậu dễ làm ra tiền, hết lại có, bị không kiếp thì kém ổn định, lúc nhiều lúc ít, nói chung là cũng khá giả. Cung quan khá sáng sủa, có điều thân cư quan hồng loan thiên không, về hậu vận cậu sẽ chán cảnh bon chen danh lợi, có xu hướng học đạo tu hành giải thoát nên danh phận bình thường, làm công chức mẫn cán hưởng lương thì hợp.HuKhong đã viết:Cháu chào Chú Tây Đô đạo sĩ !
Thưa chú! Cháu đã đọc nhiều bài viết của chú và cháu cũng hiểu ra được nhiều điều mà trước đây cháu ko nghĩ thế....
Nay cháu mạo muội pose lá số của cháu nhớ chú coi giúp kiếp trc của cháu. Giờ cháu thấy thảm bại nhiều vấn đề quá.
Mong sự đóng góp ý kiến của chú nhiều!
Đa tạ !
Số này thân mạng phúc đều bị sát tinh xâm phạm, oan gia trái chủ còn nhiều, nếu bon chen danh lợi thì vất vả chật vật, ít khi hài lòng vừa ý. Âm phần lại kém, dòng họ khó phát triển nên phải tự lực cố gắng phấn đấu không có sự hỗ trợ của dòng họ. Nên quy y Tam bảo, làm người Phật tử tại gia, tụng kinh trì chú sám hối nghiệp tiền kiếp, kết hợp làm nhiều việc công đức từ thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh...sẽ tìm được sự thanh thản an nhàn.
Cho cháu cảm ơn Chú !
Giờ cháu cũng đã rõ ra nhiều điều, cháu cũng sẽ cố gắng làm theo lời chú.
Chúc chú Tây Đô đạo sĩ nhiều sức khoẻ để giúp thêm nhiều người nữa.!!!
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ
- tuankietxm
- Nhị đẳng
- Bài viết: 463
- Tham gia: 18:55, 03/07/11
- Đến từ: HCM
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
VĂN PHÁT NGUYỆN SÁM HỐI (Pháp Sư Tịnh Không)
link http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-14 ... 14-1_15-1/" target="_blank
Nam mô A di đà Phật
link http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-14 ... 14-1_15-1/" target="_blank
Nam mô A di đà Phật
Được cảm ơn bởi: pccd, Tây Đô đạo sĩ, famalovely, cunconhamchoi, mitmitnana
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 16
- Tham gia: 09:41, 15/08/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Kính chào Thầy Tây Đô đạo sỹ, con là 1 người Phật tử đang chập chững những bước đầu trên con đường tu học, vì thế mà con vẫn còn rất nhiều thắc mắc ko biết tìm câu trả lời ở đâu. Hôm nay gặp đc Thầy và topic của Thầy là 1 duyên may thù thắng đối với bản thân con, cũng là động lực để con lập nick trên diễn đàn. Con có 1 vài thắc mắc mong Thầy chỉ bảo cho con:
- Thưa Thầy, trong chùa ngoài ban thờ Tam Bảo và các vị Bồ Tát thì các ban Đức Thánh Hiền, Đức Ông, ban thờ Mẫu... đều là thờ thần đúng ko ạ? Và để là 1 người Phật tử chánh tín khi đến đình, đền hay các ban thờ thần trong chùa thì nên ứng xử và cầu nguyện thế nào ạ (con nghe có người nói rằng nếu mong cầu 1 điều gì đó trước thần linh và được vị ấy gia hộ thì sau này có vay thì cũng có trả, ko biết điều này có đúng ko và nếu như vậy thì chỉ nên cầu nguyện những điều gì hay ko cầu nguyện gì hết ạ?)
- Trước đây con ăn thịt chúng sinh với sự thích thú và thưởng thức
Hiện tại con mới thực tập ăn chay 1 vài ngày trong tháng chứ chưa ăn chay trường đc. Nhưng mỗi lần con ăn thịt, ngay cả khi ăn những món từ động vật mà người đời cho là của ngon vật lạ con chỉ cảm thấy ghê ghê, tội lỗi... chứ ko còn cảm giác ngon miệng hay thưởng thức như trước nữa. Chung quy lại vẫn là sát sinh
... nhưng 2 sự sát sinh này liệu có gì khác nhau ko thưa Thầy?
- Con thường Quy y Tam Bảo cho những sinh linh động vật trước khi phóng sinh. Vậy với những sinh linh còn sống được mua về để làm thịt thì có nên Quy y Tam Bảo cho chúng trước khi giết thịt ko ạ? Con nghĩ rằng nếu đc Quy y Tam Bảo thì sau khi chết đi những sinh linh ấy sẽ sớm đc đầu thai cảnh giới lành và sớm có duyên lành tu theo Phật Pháp nhưng cứ nghĩ đến việc chính mình sẽ ăn thịt những "đạo hữu" ấy con lại thấy sợ, thấy thật bất nhẫn
Trường hợp này con nên làm thế nào thưa Thầy, có nên Quy y Tam Bảo cho những sinh linh ấy hay là ko? con băn khoăn quá ạ
Thưa Thầy, trên đây là những băn khoăn rất thật lòng của con, con mới chập chững tu học nên có nhiều câu hỏi ngô nghê mong Thầy ko bỏ mà chỉ bảo cho con. Kính chúc Thầy sức khỏe!
- Thưa Thầy, trong chùa ngoài ban thờ Tam Bảo và các vị Bồ Tát thì các ban Đức Thánh Hiền, Đức Ông, ban thờ Mẫu... đều là thờ thần đúng ko ạ? Và để là 1 người Phật tử chánh tín khi đến đình, đền hay các ban thờ thần trong chùa thì nên ứng xử và cầu nguyện thế nào ạ (con nghe có người nói rằng nếu mong cầu 1 điều gì đó trước thần linh và được vị ấy gia hộ thì sau này có vay thì cũng có trả, ko biết điều này có đúng ko và nếu như vậy thì chỉ nên cầu nguyện những điều gì hay ko cầu nguyện gì hết ạ?)
- Trước đây con ăn thịt chúng sinh với sự thích thú và thưởng thức


Hiện tại con mới thực tập ăn chay 1 vài ngày trong tháng chứ chưa ăn chay trường đc. Nhưng mỗi lần con ăn thịt, ngay cả khi ăn những món từ động vật mà người đời cho là của ngon vật lạ con chỉ cảm thấy ghê ghê, tội lỗi... chứ ko còn cảm giác ngon miệng hay thưởng thức như trước nữa. Chung quy lại vẫn là sát sinh

- Con thường Quy y Tam Bảo cho những sinh linh động vật trước khi phóng sinh. Vậy với những sinh linh còn sống được mua về để làm thịt thì có nên Quy y Tam Bảo cho chúng trước khi giết thịt ko ạ? Con nghĩ rằng nếu đc Quy y Tam Bảo thì sau khi chết đi những sinh linh ấy sẽ sớm đc đầu thai cảnh giới lành và sớm có duyên lành tu theo Phật Pháp nhưng cứ nghĩ đến việc chính mình sẽ ăn thịt những "đạo hữu" ấy con lại thấy sợ, thấy thật bất nhẫn

Trường hợp này con nên làm thế nào thưa Thầy, có nên Quy y Tam Bảo cho những sinh linh ấy hay là ko? con băn khoăn quá ạ
Thưa Thầy, trên đây là những băn khoăn rất thật lòng của con, con mới chập chững tu học nên có nhiều câu hỏi ngô nghê mong Thầy ko bỏ mà chỉ bảo cho con. Kính chúc Thầy sức khỏe!
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, sunspacevn
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 116
- Tham gia: 18:32, 06/12/10
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Chào bạn, mình nghe được một chút Phật Pháp. Và mình đã từng nghe được rằng:Maxspeed đã viết:Ôi không khí mà cậu này còn bắt chứng minh. Mấy thầy Đạo sẽ chứng minh cho em.
Chia tay ở đây và kết luận luôn.
SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT CÓ THỰC THÌ PHẢI CÓ NIỀM TIN THỰC VÀ PHẤN ĐẤU CHO VIỆC THỰC VÀ TẠO RA KẾT QUẢ THỰC.
SỐNG MÀ PHẤN ĐẤU ĐỂ NGỒI 1 CHỖ THIỀN CHO CHỞ THÀNH ĐẤNG TỐI THƯỢNG THÌ XÃ HỘI ĐÃ MẤT ĐI 1 CÔNG DÂN.
THẾ GIỚI THỰC LÀ THẾ GIỚI TA SỐNG. CHÚNG TA SỐNG MÀ CÓ TRÁCH NHIỆM, ĐẠO ĐỨC MÌNH VỚI THẾ HỆ SAU THÌ KHI NHẮM MẮT SẼ THẤY RA ĐI THANH THẢN.
KIẾP TRƯỚC SAU GÌ KO CẦN BIẾT. CHỈ CẦN CÓ MẶT TRÊN ĐỜI THÌ PHẢI SỐNG TỐT.
NGHIÊM CẤM NÓI RẰNG KIẾP NÀY SỐNG KHÔNG RA GÌ LẠI ĐỔ CHO KIẾP TRƯỚC. NÓI THẾ THÌ HÃY NÓI LÀ ĐẤNG ANH MINH THẬT LÀ VÔ TÂM, CHỈ ĐẦY ĐỌA NGƯỜI.
TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI ĂN KHÔNG NGỒI RỒI TRÊN THẾ GIỚI NÀY ĐỀU BỊ XÃ HỘI PHỈ BÁNG. MỌI NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN CHÍNH ĐỀU ĐƯỢC XÃ HỘI TÔN VINH.
TẤT CẢ NHỮNG NHÀ SƯ ĐI TU ĐỀU LÀ NHỮNG VỊ BẤT ĐẮC CHÍ VỚI ĐỜI, CHỐN ĐỜI MÀ THÔI. NGƯỜI CÓ TÂM KHÔNG CẦN ĐI CHÙA. Ở NHÀ THỜ VÀ NHÓ ƠN TỔ TIÊN THÌ TỐT GẤP NGHÌN LẦN LÊN CHÙA CẦU PHẬT
- Tất cả các tôn giáo đều tốt cả. Đều dạy con người làm lành, tránh dữ. Duy chỉ có Đạo Phật dạy chúng ta giải thoát rốt ráo. Đạo Phật còn gọi là Đạo giải thoát.
- Trí tuệ Phật thì vô cùng thâm diệu, sâu xa. Chúng ta không thể lấy trí tuệ phàm phu mà đo lường cảnh giới Phật.
Những điều bạn thắc mắc, Phật đều đã có câu trả lời. Nếu bạn dành thời gian để xem, tìm hiểu Phật Pháp thì sẽ tìm thấy được câu trả lời trong Kinh Điển Phật giáo. Chúc bạn sớm ngộ Đạo Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, tuankietxm
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 116
- Tham gia: 18:32, 06/12/10
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Khuyên Người Niệm Phật (Tập 1) - Cư sĩ Diệu Âm
Loi-Gioi-Thieu-Quyet-Long-Niem-Phat
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... m-Phat.mp3[/mp3]
Niem-Phat-De-Thanh-Phat
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... h-Phat.mp3[/mp3]
Niem-Phat-Cau-phai-Dat-Den-Dinh-Cao
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... nh-Cao.mp3[/mp3]
Tu-Tinh-Nghiep-Chu-Khong-Phai-Thien-Nghiep
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... Nghiep.mp3[/mp3]
Nguồn: http://www.dieuphapam.net/xem?i=1605
Loi-Gioi-Thieu-Quyet-Long-Niem-Phat
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... m-Phat.mp3[/mp3]
Niem-Phat-De-Thanh-Phat
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... h-Phat.mp3[/mp3]
Niem-Phat-Cau-phai-Dat-Den-Dinh-Cao
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... nh-Cao.mp3[/mp3]
Tu-Tinh-Nghiep-Chu-Khong-Phai-Thien-Nghiep
[mp3]http://media.dieuphapam.net/data/1605/d ... Nghiep.mp3[/mp3]
Nguồn: http://www.dieuphapam.net/xem?i=1605
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, ngoctrantran, caramen258
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
caramen258 đã viết:Kính chào Thầy Tây Đô đạo sỹ, con là 1 người Phật tử đang chập chững những bước đầu trên con đường tu học, vì thế mà con vẫn còn rất nhiều thắc mắc ko biết tìm câu trả lời ở đâu. Hôm nay gặp đc Thầy và topic của Thầy là 1 duyên may thù thắng đối với bản thân con, cũng là động lực để con lập nick trên diễn đàn. Con có 1 vài thắc mắc mong Thầy chỉ bảo cho con:
- Thưa Thầy, trong chùa ngoài ban thờ Tam Bảo và các vị Bồ Tát thì các ban Đức Thánh Hiền, Đức Ông, ban thờ Mẫu... đều là thờ thần đúng ko ạ? Và để là 1 người Phật tử chánh tín khi đến đình, đền hay các ban thờ thần trong chùa thì nên ứng xử và cầu nguyện thế nào ạ (con nghe có người nói rằng nếu mong cầu 1 điều gì đó trước thần linh và được vị ấy gia hộ thì sau này có vay thì cũng có trả, ko biết điều này có đúng ko và nếu như vậy thì chỉ nên cầu nguyện những điều gì hay ko cầu nguyện gì hết ạ?)
- Trước đây con ăn thịt chúng sinh với sự thích thú và thưởng thức![]()
![]()
Hiện tại con mới thực tập ăn chay 1 vài ngày trong tháng chứ chưa ăn chay trường đc. Nhưng mỗi lần con ăn thịt, ngay cả khi ăn những món từ động vật mà người đời cho là của ngon vật lạ con chỉ cảm thấy ghê ghê, tội lỗi... chứ ko còn cảm giác ngon miệng hay thưởng thức như trước nữa. Chung quy lại vẫn là sát sinh... nhưng 2 sự sát sinh này liệu có gì khác nhau ko thưa Thầy?
- Con thường Quy y Tam Bảo cho những sinh linh động vật trước khi phóng sinh. Vậy với những sinh linh còn sống được mua về để làm thịt thì có nên Quy y Tam Bảo cho chúng trước khi giết thịt ko ạ? Con nghĩ rằng nếu đc Quy y Tam Bảo thì sau khi chết đi những sinh linh ấy sẽ sớm đc đầu thai cảnh giới lành và sớm có duyên lành tu theo Phật Pháp nhưng cứ nghĩ đến việc chính mình sẽ ăn thịt những "đạo hữu" ấy con lại thấy sợ, thấy thật bất nhẫn![]()
Trường hợp này con nên làm thế nào thưa Thầy, có nên Quy y Tam Bảo cho những sinh linh ấy hay là ko? con băn khoăn quá ạ
Thưa Thầy, trên đây là những băn khoăn rất thật lòng của con, con mới chập chững tu học nên có nhiều câu hỏi ngô nghê mong Thầy ko bỏ mà chỉ bảo cho con. Kính chúc Thầy sức khỏe!
Chào bạn, các vị thần như Mẫu, đức Ông, Thánh hiền... đều là thờ các vị thần. Họ cũng còn phải luân hồi vào tam đồ lục đạo như chúng ta. Tuy nhiên họ là những vị có công trạng như đánh giặc, khai khẩn vùng đất mới...nên được làm thần cai quản một vùng, giống như chủ tịch huyện hay trưởng công an... chẳng hạn. Mình ở địa phương thuộc quyền cai quản của họ thì nên đối xử tử tế, không xúc phạm họ, tôn trọng và khi có điều kiện thì nên thăm viếng cúng dường cũng là điều tốt. Thực ra họ không thể ban phúc giáng họa cho chúng ta, tuy nhiên nếu mình xúc phạm thì không hay lắm, giống như trêu chọc công an có ngày họ sẽ trả thù mình.
Đến cúng thì nên cầu cho địa phương gia đình được bình an, mưa thuận gió hòa... còn cầu danh hay cầu lợi thì mình biết lý nhân quả nên không thể cầu họ ban phúc cho mình. Tự mình lánh dữ làm lành tạo nhân tốt sẽ có quả tốt. Nếu bạn là Phật tử thì chỉ xá, không nên lạy, họ không dám nhận vì có thể họ bị tổn phúc.
Việc ăn chay nên tập dần dần, khi muốn ăn thịt cá thì mua nhũng thứ làm sẵn, hoặc cá đã chết để tránh tự tay giết con vật, không bảo người khác giết. Quy y Tam bảo lúc nào cũng cần thiết, tuy nhiên chính mình vừa quy y cho nó xong lại tự tay cắt cố mổ bụng nó thì hơi khó coi. Nói chung mình cứ nghĩ mình có ngày đầu thai làm con ấy, khi sắp bị giết thì có tâm trạng thế nào sẽ thông cảm với nỗi đau đớn khổ sở của nó.
Bạn đọc bài này nhé:
Một cuộc đối thoại: Phóng sinh hay phóng tử?
Một thanh niên nhìn thấy bà cụ già đang thả cá phóng sinh. Chàng chú ý quan sát rồi đến gần bà cụ thắc mắc thưa hỏi.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, cụ hãy xem kìa! Số cá vừa thả ra đã chết đi rất nhiều, thi thể nổi lên mặt nước. Phóng sinh như vậy chắc hẳn phải gọi là phóng tử, như vậy thì có ý nghĩa gì đâu?
Bà cụ:
-Này cậu thanh niên, cậu hãy nhìn lại cho thật kỹ, lẽ nào không thấy được sao? Vẫn còn một số cá lớn sống trên mặt nước, vui mừng tung tăng bơi lội đó. Trong quá trình phóng sinh giải cứu vật mạng, khó lòng tránh khỏi có một phần nhỏ cá bị chết. Điều này không thể tránh được Cũng như trong chiến tranh, quân nhân giải cứu đồng bào bị vây. Trong quá trình giải cứu cũng khó tránh khỏi có một vài người không may tử vong. Tuy nhiên, cũng không phải vì thiểu số bị tử vong mà bỏ đi hành động giải cứu. Lại cũng như trong khi cấp cứu, bác sĩ cứu chữa bệnh nhân đang lâm nguy. Trong quá trình cấp cứu cũng khó tránh khỏi một số bịnh nhân không may tử vong. Vẫn không thể vì thiểu số bệnh nhân tử vong mà bác sĩ bỏ đi hành động cứu chữa.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, lời cụ thật có đạo lý. Nếu chúng ta không làm việc phóng sinh thì tất cả những con cá kia chỉ duy nhất có một đường chết mà thôi. Toàn bộ đều sẽ bị bán đi, bị giết chết, bị ăn thịt! Nhờ có chúng ta làm việc phóng sinh nên ít nhất những con cá kia vẫn còn một tia hy vọng, một cơ hội sống sót, tối thiểu cũng có một phần cá được lấy lại tự do, được cơ hội sống còn. Còn những con cá không may chết đi thì ít nhất cũng tránh được cực hình cắt xẻo, lửa đốt, nước sôi... Không có người phóng sinh thì những con vật bị bắt chỉ có duy nhất một con đường chết, vả lại còn phải chết một cách vô cùng thê thảm. Nhờ có người phóng sinh, ít nhất cũng có thể cho những con vật tội nghiệp kia một cơ hội sống sót. Vạn nhất chẳng may chết đi thì cũng được chết trong lòng tự nhiên, chết được toàn thây, giảm được sự đau khổ rất nhiều.
Bà cụ:
- Cậu thanh niên này! Xem ra cậu rất có căn lành, vừa nói qua thì cậu đã hiểu được ngay. Kỳ thật, còn có ý nghĩa sâu xa hơn nữa của việc phóng sinh là quy y Tam bảo và niệm Phật. Chúng ta được biết, quy y Phật không đọa địa ngục, quy y Pháp không đọa ngạ quỷ, quy y Tăng không đọa súc sinh. Trong pháp hội phóng sinh, dưới sự chủ trì của pháp sư, những súc sinh trong nhân duyên ngàn năm khó gặp này sẽ được quy y Tam bảo. Nhờ đó mà trải qua đời này, nghiệp báo súc sinh dứt hết thì có thể nhờ công đức quy y Tam bảo mà thoát được ba đường ác. Lại có pháp sư và nhiều cư sĩ thiện tâm cùng chí thành vì súc sinh tụng niệm Phật hiệu “Nam-mô A-di-đà Phật”, nhờ đó mà gieo vào tạng thức của súc sinh một hạt giống lành tròn đầy. Trong tương lai, hạt giống niệm Phật ấy sẽ đâm chồi thành thục, giúp súc sinh được sinh làm người, biết niệm Phật tu hành, vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi, chứng đắc quả Phật. Đây mới là ý nghĩa tích cực nhất trong việc phóng sinh.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, vô cùng cảm ơn những lời giải thích của cụ. Con hôm nay cuối cùng đã hiểu rõ được ý nghĩa chân chánh của việc phóng sinh. Kỳ thật, chết chỉ là một hình thức. Những con cá bị chết quả nhiên đáng thương, nhưng ngày nay đã được quy y Tam bảo, lại được nghe câu thánh hiệu bất khả tư nghị “Nam-mô A-di-đà Phật” thì thọ mạng của súc sinh sớm được kết thúc, sớm được giải thoát, sớm được siêu sinh, sau này sớm biết niệm Phật tu hành, vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc. Xét như vậy thì những con cá bị chết kia cũng là có phước báu. Con trước đây cứ mãi phê phán việc vật mạng phóng sinh bị chết, nay mới biết được chính mình là ngu si biết chừng nào
Bà cụ:
-Cậu thanh niên này! Tất cả chúng sinh trong sáu đường luân hồi đều là khổ, gồm cả chúng ta trong đó. Chúng ta phóng sinh đương nhiên phải hy vọng toàn bộ súc sinh đều được sống. Hết lòng hết dạ làm cho chúng được sống còn. Nhưng nếu vẫn không may có một số chết đi, chúng ta cũng thành tâm cầu nguyện cho chúng sớm được giải thoát, được chuyển sinh, sớm biết niệm Phật, được vãng sinh về thế giới Cực Lạc. Chúng ta tự mình cũng chán lìa cõi Ta-bà, cầu sinh Cực Lạc. Hy vọng chính mình cũng sớm dứt nghiệp báo, được vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, đúng vậy! Kỳ thật cái chết cũng chẳng phải thực sự bất hạnh. Có cái chết nhẹ như lông hồng, có cái chết nặng như Thái sơn. Sau khi chết được siêu sinh, được vãng sinh Tây phương Cực Lạc thế giới, đó mới là đại giải thoát chân chánh, mới là nơi quy trú tốt nhất của tất cả chúng sinh trong sáu đường luân hồi. Từ nay trở đi con nhất định cố gắng phóng sinh, lại còn rộng khuyên tất cả mọi người phóng sinh. Càng phải nói với mọi người rằng ngày nay con được hiểu rõ giá trị và ý nghĩa chân chánh của việc phóng sinh. Cảm ơn cụ, cảm ơn cụ!
Bà cụ:
-Cậu thanh niên này, cậu nhất định phải ghi nhớ: Phóng sinh tức là cho súc sinh một cơ hội sống, một sự tự do, lại có được một cơ hội quy y Tam bảo, một cơ hội được nghe niệm Phật. Dù thế nào cũng đừng vì những sự hủy báng cản trở mà khiến cho vô số súc sinh đang thọ khổ nạn kia phải mất đi cơ hội sinh tồn.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, đúng vậy! Phóng sinh cũng là dành cho chính chúng ta một cơ hội cứu thân chuộc mạng, đền trả nợ giết hại, một cơ hội rộng chứa phước điền, tiêu trừ nghiệp chướng. Nhất định không thể vì bất cứ sự cười chê nghị luận, phê phán nào mà thối tâm nhụt chí, bỏ lỡ đi cơ hội quý báu nhất để tiêu trừ nghiệp chướng của chính mình.
Theo: http://rongmotamhon.net/mainpage/detail ... 431&p_id=6
Chúc bạn tinh tấn.
Được cảm ơn bởi: pccd, cloudstrife, ngoctrantran, phoenix18, luckyoven, tuankietxm, làm sao bớt sân si, caramen258
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 16
- Tham gia: 09:41, 15/08/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Tây Đô đạo sĩ đã viết:caramen258 đã viết:Kính chào Thầy Tây Đô đạo sỹ, con là 1 người Phật tử đang chập chững những bước đầu trên con đường tu học, vì thế mà con vẫn còn rất nhiều thắc mắc ko biết tìm câu trả lời ở đâu. Hôm nay gặp đc Thầy và topic của Thầy là 1 duyên may thù thắng đối với bản thân con, cũng là động lực để con lập nick trên diễn đàn. Con có 1 vài thắc mắc mong Thầy chỉ bảo cho con:
- Thưa Thầy, trong chùa ngoài ban thờ Tam Bảo và các vị Bồ Tát thì các ban Đức Thánh Hiền, Đức Ông, ban thờ Mẫu... đều là thờ thần đúng ko ạ? Và để là 1 người Phật tử chánh tín khi đến đình, đền hay các ban thờ thần trong chùa thì nên ứng xử và cầu nguyện thế nào ạ (con nghe có người nói rằng nếu mong cầu 1 điều gì đó trước thần linh và được vị ấy gia hộ thì sau này có vay thì cũng có trả, ko biết điều này có đúng ko và nếu như vậy thì chỉ nên cầu nguyện những điều gì hay ko cầu nguyện gì hết ạ?)
- Trước đây con ăn thịt chúng sinh với sự thích thú và thưởng thức![]()
![]()
Hiện tại con mới thực tập ăn chay 1 vài ngày trong tháng chứ chưa ăn chay trường đc. Nhưng mỗi lần con ăn thịt, ngay cả khi ăn những món từ động vật mà người đời cho là của ngon vật lạ con chỉ cảm thấy ghê ghê, tội lỗi... chứ ko còn cảm giác ngon miệng hay thưởng thức như trước nữa. Chung quy lại vẫn là sát sinh... nhưng 2 sự sát sinh này liệu có gì khác nhau ko thưa Thầy?
- Con thường Quy y Tam Bảo cho những sinh linh động vật trước khi phóng sinh. Vậy với những sinh linh còn sống được mua về để làm thịt thì có nên Quy y Tam Bảo cho chúng trước khi giết thịt ko ạ? Con nghĩ rằng nếu đc Quy y Tam Bảo thì sau khi chết đi những sinh linh ấy sẽ sớm đc đầu thai cảnh giới lành và sớm có duyên lành tu theo Phật Pháp nhưng cứ nghĩ đến việc chính mình sẽ ăn thịt những "đạo hữu" ấy con lại thấy sợ, thấy thật bất nhẫn![]()
Trường hợp này con nên làm thế nào thưa Thầy, có nên Quy y Tam Bảo cho những sinh linh ấy hay là ko? con băn khoăn quá ạ
Thưa Thầy, trên đây là những băn khoăn rất thật lòng của con, con mới chập chững tu học nên có nhiều câu hỏi ngô nghê mong Thầy ko bỏ mà chỉ bảo cho con. Kính chúc Thầy sức khỏe!
Chào bạn, các vị thần như Mẫu, đức Ông, Thánh hiền... đều là thờ các vị thần. Họ cũng còn phải luân hồi vào tam đồ lục đạo như chúng ta. Tuy nhiên họ là những vị có công trạng như đánh giặc, khai khẩn vùng đất mới...nên được làm thần cai quản một vùng, giống như chủ tịch huyện hay trưởng công an... chẳng hạn. Mình ở địa phương thuộc quyền cai quản của họ thì nên đối xử tử tế, không xúc phạm họ, tôn trọng và khi có điều kiện thì nên thăm viếng cúng dường cũng là điều tốt. Thực ra họ không thể ban phúc giáng họa cho chúng ta, tuy nhiên nếu mình xúc phạm thì không hay lắm, giống như trêu chọc công an có ngày họ sẽ trả thù mình.
Đến cúng thì nên cầu cho địa phương gia đình được bình an, mưa thuận gió hòa... còn cầu danh hay cầu lợi thì mình biết lý nhân quả nên không thể cầu họ ban phúc cho mình. Tự mình lánh dữ làm lành tạo nhân tốt sẽ có quả tốt. Nếu bạn là Phật tử thì chỉ xá, không nên lạy, họ không dám nhận vì có thể họ bị tổn phúc.
Việc ăn chay nên tập dần dần, khi muốn ăn thịt cá thì mua nhũng thứ làm sẵn, hoặc cá đã chết để tránh tự tay giết con vật, không bảo người khác giết. Quy y Tam bảo lúc nào cũng cần thiết, tuy nhiên chính mình vừa quy y cho nó xong lại tự tay cắt cố mổ bụng nó thì hơi khó coi. Nói chung mình cứ nghĩ mình có ngày đầu thai làm con ấy, khi sắp bị giết thì có tâm trạng thế nào sẽ thông cảm với nỗi đau đớn khổ sở của nó.
Bạn đọc bài này nhé:
Một cuộc đối thoại: Phóng sinh hay phóng tử?
Một thanh niên nhìn thấy bà cụ già đang thả cá phóng sinh. Chàng chú ý quan sát rồi đến gần bà cụ thắc mắc thưa hỏi.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, cụ hãy xem kìa! Số cá vừa thả ra đã chết đi rất nhiều, thi thể nổi lên mặt nước. Phóng sinh như vậy chắc hẳn phải gọi là phóng tử, như vậy thì có ý nghĩa gì đâu?
Bà cụ:
-Này cậu thanh niên, cậu hãy nhìn lại cho thật kỹ, lẽ nào không thấy được sao? Vẫn còn một số cá lớn sống trên mặt nước, vui mừng tung tăng bơi lội đó. Trong quá trình phóng sinh giải cứu vật mạng, khó lòng tránh khỏi có một phần nhỏ cá bị chết. Điều này không thể tránh được Cũng như trong chiến tranh, quân nhân giải cứu đồng bào bị vây. Trong quá trình giải cứu cũng khó tránh khỏi có một vài người không may tử vong. Tuy nhiên, cũng không phải vì thiểu số bị tử vong mà bỏ đi hành động giải cứu. Lại cũng như trong khi cấp cứu, bác sĩ cứu chữa bệnh nhân đang lâm nguy. Trong quá trình cấp cứu cũng khó tránh khỏi một số bịnh nhân không may tử vong. Vẫn không thể vì thiểu số bệnh nhân tử vong mà bác sĩ bỏ đi hành động cứu chữa.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, lời cụ thật có đạo lý. Nếu chúng ta không làm việc phóng sinh thì tất cả những con cá kia chỉ duy nhất có một đường chết mà thôi. Toàn bộ đều sẽ bị bán đi, bị giết chết, bị ăn thịt! Nhờ có chúng ta làm việc phóng sinh nên ít nhất những con cá kia vẫn còn một tia hy vọng, một cơ hội sống sót, tối thiểu cũng có một phần cá được lấy lại tự do, được cơ hội sống còn. Còn những con cá không may chết đi thì ít nhất cũng tránh được cực hình cắt xẻo, lửa đốt, nước sôi... Không có người phóng sinh thì những con vật bị bắt chỉ có duy nhất một con đường chết, vả lại còn phải chết một cách vô cùng thê thảm. Nhờ có người phóng sinh, ít nhất cũng có thể cho những con vật tội nghiệp kia một cơ hội sống sót. Vạn nhất chẳng may chết đi thì cũng được chết trong lòng tự nhiên, chết được toàn thây, giảm được sự đau khổ rất nhiều.
Bà cụ:
- Cậu thanh niên này! Xem ra cậu rất có căn lành, vừa nói qua thì cậu đã hiểu được ngay. Kỳ thật, còn có ý nghĩa sâu xa hơn nữa của việc phóng sinh là quy y Tam bảo và niệm Phật. Chúng ta được biết, quy y Phật không đọa địa ngục, quy y Pháp không đọa ngạ quỷ, quy y Tăng không đọa súc sinh. Trong pháp hội phóng sinh, dưới sự chủ trì của pháp sư, những súc sinh trong nhân duyên ngàn năm khó gặp này sẽ được quy y Tam bảo. Nhờ đó mà trải qua đời này, nghiệp báo súc sinh dứt hết thì có thể nhờ công đức quy y Tam bảo mà thoát được ba đường ác. Lại có pháp sư và nhiều cư sĩ thiện tâm cùng chí thành vì súc sinh tụng niệm Phật hiệu “Nam-mô A-di-đà Phật”, nhờ đó mà gieo vào tạng thức của súc sinh một hạt giống lành tròn đầy. Trong tương lai, hạt giống niệm Phật ấy sẽ đâm chồi thành thục, giúp súc sinh được sinh làm người, biết niệm Phật tu hành, vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi, chứng đắc quả Phật. Đây mới là ý nghĩa tích cực nhất trong việc phóng sinh.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, vô cùng cảm ơn những lời giải thích của cụ. Con hôm nay cuối cùng đã hiểu rõ được ý nghĩa chân chánh của việc phóng sinh. Kỳ thật, chết chỉ là một hình thức. Những con cá bị chết quả nhiên đáng thương, nhưng ngày nay đã được quy y Tam bảo, lại được nghe câu thánh hiệu bất khả tư nghị “Nam-mô A-di-đà Phật” thì thọ mạng của súc sinh sớm được kết thúc, sớm được giải thoát, sớm được siêu sinh, sau này sớm biết niệm Phật tu hành, vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc. Xét như vậy thì những con cá bị chết kia cũng là có phước báu. Con trước đây cứ mãi phê phán việc vật mạng phóng sinh bị chết, nay mới biết được chính mình là ngu si biết chừng nào
Bà cụ:
-Cậu thanh niên này! Tất cả chúng sinh trong sáu đường luân hồi đều là khổ, gồm cả chúng ta trong đó. Chúng ta phóng sinh đương nhiên phải hy vọng toàn bộ súc sinh đều được sống. Hết lòng hết dạ làm cho chúng được sống còn. Nhưng nếu vẫn không may có một số chết đi, chúng ta cũng thành tâm cầu nguyện cho chúng sớm được giải thoát, được chuyển sinh, sớm biết niệm Phật, được vãng sinh về thế giới Cực Lạc. Chúng ta tự mình cũng chán lìa cõi Ta-bà, cầu sinh Cực Lạc. Hy vọng chính mình cũng sớm dứt nghiệp báo, được vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, đúng vậy! Kỳ thật cái chết cũng chẳng phải thực sự bất hạnh. Có cái chết nhẹ như lông hồng, có cái chết nặng như Thái sơn. Sau khi chết được siêu sinh, được vãng sinh Tây phương Cực Lạc thế giới, đó mới là đại giải thoát chân chánh, mới là nơi quy trú tốt nhất của tất cả chúng sinh trong sáu đường luân hồi. Từ nay trở đi con nhất định cố gắng phóng sinh, lại còn rộng khuyên tất cả mọi người phóng sinh. Càng phải nói với mọi người rằng ngày nay con được hiểu rõ giá trị và ý nghĩa chân chánh của việc phóng sinh. Cảm ơn cụ, cảm ơn cụ!
Bà cụ:
-Cậu thanh niên này, cậu nhất định phải ghi nhớ: Phóng sinh tức là cho súc sinh một cơ hội sống, một sự tự do, lại có được một cơ hội quy y Tam bảo, một cơ hội được nghe niệm Phật. Dù thế nào cũng đừng vì những sự hủy báng cản trở mà khiến cho vô số súc sinh đang thọ khổ nạn kia phải mất đi cơ hội sinh tồn.
Chàng thanh niên:
-Thưa cụ, đúng vậy! Phóng sinh cũng là dành cho chính chúng ta một cơ hội cứu thân chuộc mạng, đền trả nợ giết hại, một cơ hội rộng chứa phước điền, tiêu trừ nghiệp chướng. Nhất định không thể vì bất cứ sự cười chê nghị luận, phê phán nào mà thối tâm nhụt chí, bỏ lỡ đi cơ hội quý báu nhất để tiêu trừ nghiệp chướng của chính mình.
Theo: http://rongmotamhon.net/mainpage/detail ... 431&p_id=6
Chúc bạn tinh tấn.
Thưa Thầy, con rất cảm ơn Thầy đã chỉ bảo cho con. Con ko hề có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng các vị thần linh, chỉ là muốn đc hiểu rõ hơn về cách thức đến đình, đền... sao cho đúng phép, từ giờ đi lễ bái các vị thần linh con sẽ cầu mưa thuận gió hoà và bình an cho mọi người như Thầy đã chỉ dạy. "Chỉ xá ko nên lạy" có nghĩa là chỉ đứng chắp tay cúi đầu lễ chứ ko quỳ lạy như lạy Phật đúng ko ạ???
Thưa Thầy, con chưa thể ăn chay trường đc nên việc ăn thịt các loài vật khác là ko thể tránh khỏi, bình thường con vẫn mua đồ làm sẵn nhưng những ngày họ hàng hay gia đình có công việc thường hay mua 1 số con vật sống về tự làm thịt. Mọi người xung quanh con chưa có duyên lành đến với Phật Pháp nên muốn khuyên họ thay đổi cần có thời gian và cũng tuỳ thuộc vào cái duyên của họ nữa. Từ nay nếu thấy người khác sát sinh sẽ cố gắng niệm Phật thật nhiều, con làm như vậy đã đúng chưa ạ, thưa Thầy?
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
"caramen258"
Thưa Thầy, con rất cảm ơn Thầy đã chỉ bảo cho con. Con ko hề có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng các vị thần linh, chỉ là muốn đc hiểu rõ hơn về cách thức đến đình, đền... sao cho đúng phép, từ giờ đi lễ bái các vị thần linh con sẽ cầu mưa thuận gió hoà và bình an cho mọi người như Thầy đã chỉ dạy. "Chỉ xá ko nên lạy" có nghĩa là chỉ đứng chắp tay cúi đầu lễ chứ ko quỳ lạy như lạy Phật đúng ko ạ???
Thưa Thầy, con chưa thể ăn chay trường đc nên việc ăn thịt các loài vật khác là ko thể tránh khỏi, bình thường con vẫn mua đồ làm sẵn nhưng những ngày họ hàng hay gia đình có công việc thường hay mua 1 số con vật sống về tự làm thịt. Mọi người xung quanh con chưa có duyên lành đến với Phật Pháp nên muốn khuyên họ thay đổi cần có thời gian và cũng tuỳ thuộc vào cái duyên của họ nữa. Từ nay nếu thấy người khác sát sinh sẽ cố gắng niệm Phật thật nhiều, con làm như vậy đã đúng chưa ạ, thưa Thầy?
Trường hợp bất đắc dĩ như thế thì niệm "nam mô A Di Đà Phật", "nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ tát" vào tai cho chúng nó nghe rồi cầu cho chúng được tái sinh về nơi tử tế, được làm người, biết tu hành giải thoát, vãng sinh Tịnh độ. Cố lên nhé.
Thưa Thầy, con rất cảm ơn Thầy đã chỉ bảo cho con. Con ko hề có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng các vị thần linh, chỉ là muốn đc hiểu rõ hơn về cách thức đến đình, đền... sao cho đúng phép, từ giờ đi lễ bái các vị thần linh con sẽ cầu mưa thuận gió hoà và bình an cho mọi người như Thầy đã chỉ dạy. "Chỉ xá ko nên lạy" có nghĩa là chỉ đứng chắp tay cúi đầu lễ chứ ko quỳ lạy như lạy Phật đúng ko ạ???
Thưa Thầy, con chưa thể ăn chay trường đc nên việc ăn thịt các loài vật khác là ko thể tránh khỏi, bình thường con vẫn mua đồ làm sẵn nhưng những ngày họ hàng hay gia đình có công việc thường hay mua 1 số con vật sống về tự làm thịt. Mọi người xung quanh con chưa có duyên lành đến với Phật Pháp nên muốn khuyên họ thay đổi cần có thời gian và cũng tuỳ thuộc vào cái duyên của họ nữa. Từ nay nếu thấy người khác sát sinh sẽ cố gắng niệm Phật thật nhiều, con làm như vậy đã đúng chưa ạ, thưa Thầy?
Trường hợp bất đắc dĩ như thế thì niệm "nam mô A Di Đà Phật", "nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ tát" vào tai cho chúng nó nghe rồi cầu cho chúng được tái sinh về nơi tử tế, được làm người, biết tu hành giải thoát, vãng sinh Tịnh độ. Cố lên nhé.
Được cảm ơn bởi: pccd, cloudstrife, ngoctrantran, luckyoven, caramen258