Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

viobob đã viết:chú ơi,phiền chú coi giùm cháu lá số này được ko ạ? mệnh vô chính diệu thì có tốt ko?cung phu và cung phụ mẫu nữa,con thấy cung phụ mẫu có nhiều sát tinh vậy có sao ko ạ ?
Hình ảnh
Lá số cháu gái mạng vô chính diệu tuế đơn thủ, hình khốc linh kỵ long phượng diêu hổ hội chiếu, tính hơi khắc nghiệt bảo thủ, ít xã giao, hơi có nét kiêu kỳ, lời nói khá nhiều gai góc nên ít bạn tâm giao, không ưa nơi ồn ào náo nhiệt, có xương khúc diêu kỵ thì dễ bị tai tiếng thị phi về vấn đề tình cảm. Cung quan phủ tuần không, tượng kho rỗng, công việc danh phận chật vật thu nhập thấp, không có danh phận, có lẽ chỉ làm nhân viên bình thường. Cung tài tướng hãm, nhờ có lộc tồn xung chiếu nên cũng có nguồn tiền, hết lại có không cạn kiệt. Thân cư di tham vũ đồng hành, cách này khó mà tạo lập được sự nghiệp lớn. Cung phu tử sat triệt lộ, nên kết hôn khi gần 30 tuổi, nếu sớm dễ đổ vỡ, tình cảm lạnh nhạt ít thông cảm chia sẻ với nhau.
Số này tiền kiếp không tạo được nhiều âm đức, lại còn nhiều nợ nần nghiệp chướng nên công danh tài lộc hôn nhân đều nhiều khó khăn trở ngại. Cần lánh dữ làm lành, không làm những việc tổn âm đức, chớ lợi mình hại người, tránh sát sinh. Nên thường xuyên đi chùa cúng dường lễ Phật, làm nhiều việc công đức từ thiện, bố thí phóng sinh, hiếu thảo quan tâm hơn đến cha mẹ và những người xung quanh...sẽ hóa giải được nghiệp xấu và cải thiện được số mạng.
Được cảm ơn bởi: pccd, viobob

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

se7enkr đã viết:cháu chào bác Tây Đô ạ !
cháu lúc trước cũng hay hỏi han và theo dõi topic "liễu có thể thay đổi số mệnh ? " của bác ! Chẳng là cháu cũng bỏ chút ít thời gian nghiên cứu tử vi nên thỉnh thoảng cũng hay xin ls của bạn bè để tập nghiệm lý nếu xấu bảo xấu nếu ko biết cháu bảo ko biết và cháu cũng khuyên họ những lời như bác đã khuyên vs cháu ! nhưng nay cháu có đang vướng 1 trường hợp này mong bác giải đáp giúp cháu ạ !
Nếu 1 người mà cung phúc đức xấu nhưng họ lại sang nước ngoài sinh sống thì liệu có thể coi là cải số không bác ? theo cháu nghĩ nếu mình đã tạo nghiệp xấu từ kiếp tr thì dù có ra nước ngoài đi chăng nữa các oan gia trái chủ vẫn đi theo quấy nhiễu có đúng ko ạ ?
Đây là 1 ls cháu đang vướng mắc vì bạn này của cháu đang rất xì-trét và cảm thấy bế tắc trong cuộc sống bác ạ ! Bạn ấy hiện đang sống ở nước ngoài ( sinh ra ở việt nam 3 tuổi thì sang nước ngoài ạ ) !
Cháu mong bác có thể giải đáp và cho bạn cháu lời khuyên ạ :D
Cháu cám ơn bác ạ !

Hình ảnh
Cô gái này thiên đồng hãm thủ mạng, song hao quang quý đà tuế long phượng quan phù hội chiếu, tính tình hơi thụ động dễ thay đổi, thần kinh nhạy cảm hay bị phần âm dựa. Ngôn ngữ lời ít kiểm soát nên hay bị vạ miệng, các khó khăn tai họa thực ra đa số do cô ấy tự mình chuốc lấy. Cung phúc nhật hãm nhờ tuần nên sáng sủa, không phải quá xấu, chỉ có mã tinh kỵ tuần thì họ hàng phiêu bạt ly tán thôi. Cung phu có không kiếp xâm phạm, cơ lương đắc, kình hỏa hóa khoa thì đường chồng con khá tốt, tuy nhiên có thời gian phải sống xa nhau khá lâu. Mắt có bệnh hoặc bị cận khá nặng.
Cô này cần giữ ngôn ngữ lời nói cho cẩn thận, người có tuế đà cự ngôn ngữ rất khó chịu, nhiều gai góc lưỡi câu, nếu không sửa thì suốt đời tự chuốc họa và thân. Nên thường xuyên tụng đọc chú Đại bi sẽ rất có ích. Chào bạn.
Được cảm ơn bởi: pccd, gacon84, se7enkr

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

Tụng Kinh Trì Chú Niệm Phật

Tâm Minh

Lời thưa: Trong chương trình Phật Pháp của Đoàn sinh cũng như Huynh trưởng có nhiều đề tài mà ai nấy đều cho là “khó” giảng dạy; xin đưa ra vài ví dụ cụ thể như:
Lịch Sử đức Phật Thích Ca, khi nói đến chuyện hoàng hậu Ma Gia sinh thái tử Tất Đạt Đa ở nơi hông trái, không phải như những bà mẹ bình thường ở thế gian này.

Cõi nước của đức Phật A Di Đà ở phương Tây; ở đó, không khí và cảnh vật rất thanh tịnh, đẹp đẽ; ở đó có chim nói Pháp rất hay; ai sinh qua đó sẽ tu thành đạo quả. Muốn được sinh qua đó phải nhất tâm niệm Phật A Di Đà; người được đến cõi này sẽ sinh ra trong một hoa sen, chứ không phải sinh trong bào thai mẹ như bình thường chúng ta thấy ở cõi Ta Bà.

Niệm Phật, trì chú, tụng kinh cầu ở tha lực của chư Phật, chư Bồ Tát. Những mẫu chuyện tiền thân…v.v... và v.v...

Những đề tài trên đây được gọi khó dạy không phải vì người Huynh trưởng chúng ta thiếu niềm tin nhưng vì thế hệ trẻ hôm nay cái gì cũng đòi “mắt thấy tai nghe” mới cho là có lý; mặc dù họ vẫn hiểu rằng mắt tai của con ngưòi có khả năng rất hạn hẹp: những màu sắc mà mắt ghi nhận được không ngoài dải 7 màu: đỏ, cam, vàng, xanh, lam, chàm, tím (lam = màu xanh nước biển). Ngoài 2 giới hạn màu đỏ và màu tím thì mắt ta không thấy được nữa! Tai cũng vậy, những âm thanh quá nhỏ, ví dụ nhỏ hơn cả tiếng lá rơi, lỗ tai người sẽ chịu thua ngay (nhưng con chó có thể nghe được), hay những âm thanh quá lớn cũng làm tai ta đau nhức.

Ngoài ra, đôi khi còn có hiện tượng chính bản thân người huynh trưởng cũng không đồng ý về cầu nguyện ở tha lực, về những chuyện thần thoại trong lịch sử đức Phật. Đã nói về tôn giáo tất nhiên phải nói đến đức tin; mặc dù đức tin ở mọi người có nhiều sắc thái khác nhau, nên khi diễn đạt cũng sai khác. Ở đây, chúng ta không bàn đến cách hiểu, cách nhìn Kinh, Chú… từ góc cạnh nào để đưa đến kết luận nào… chúng ta chỉ muốn giới thiệu với anh chị em huynh trưởng một cách nhìn, một lối suy nghĩ về những vấn đề trên đây của một số huynh trưởng trẻ, và họ đã tìm cách áp dụng vào cuộc sống. Xin mời các bạn tham dự buổi pháp đàm của 3 huynh trưởng trẻ A, B và C, trao đổi với nhau kinh nghiệm thực tập, về đề tài: Tụng Kinh, Trì Chú, Niệm Phật

A: Kinh thực sự có nghĩa là gì hở các bạn? Và tụng Kinh để làm gì?

B: Kinh là những lời dạy của đức Phật. Phương pháp chủ yếu của Kinh là khiến ta thay đổi cách nhìn, từ đó dẫn ta tới sự thay đổi về nhân sinh quan và vũ trụ quan. Tụng Kinh là đọc thành tiếng, một mình hay tập thể, để được nghe, được nhắc nhở về những lời dạy đó, để thân tâm được trong sạch, sáng suốt.
C: Tại sao tụng Kinh thì tâm được trong sạch, sáng suốt?

B: Tại vì Kinh dạy ta nhìn từ chân lý bất biến, nhìn theo cái nhìn của Phật. Xin lấy một ví dụ: từ lâu chúng ta quen nhìn mọi sự vật, hiện tượng theo cái ưa-ghét, lấy-bỏ của mình, như: chim bồ câu đẹp, cú mèo xấu, mùa Xuân ấm tốt, mùa Đông lạnh xấu, thích vui, ghét buồn v.v... Phật dạy (Kinh dạy), chúng ta phải nhìn mọi sự vật hiện tượng “như- nó-” (as-it-is) với tâm bình đẳng; không thêm thắt, không khởi tâm ưa ghét hay mong cầu. Như vậy thì tâm mình thanh tịnh, sáng suốt, không bị ô nhiễm vì tham muốn hay ghét bỏ. Mà thay đổi cái nhìn tức là thay đổi cách sống, cách suy nghĩ, v.v... một sự thay đổi rất cơ bản đối với người mới tu như chúng ta. Do đó, tụng Kinh cũng là một cách học Phật Pháp thực hành, cũng thuộc về một nghệ thuật sống sao cho tâm được thanh tịnh.
A: Thật là hay đó! Nhưng mà nhân sinh quan là gì? Vũ trụ quan là gì?

B: À, xin lỗi, nếu dịch ra tiếng Anh là bạn hiểu ngay. Nhân sinh quan Phật giáo chẳng hạn, là quan điểm của Phật giáo về con người, về đời sống con người, v.v... còn vũ trụ quan là quan điểm về thế giới, về vũ trụ, về sự hình thành và tan rã của nó. (Nhân sinh quan của Phật giáo = Opinion of Buddhism about human life; vũ trụ quan của Phật giáo = Opinion of Buddhism about the Universe)
C: Và đức Phật dạy ta những gì về nhân sinh quan và vũ trụ quan? Nghĩa là Kinh đã dạy những gì?
B: Kinh dạy con người là một tập hợp của 5 uẩn: sắc uẩn (body), thọ uẩn (feelings), tưởng uẩn (perception), hành uẩn (mental formation) và thức uẩn (consciousnous). Như vậy, sắc uẩn là Thân và 4 uẩn còn lại là Tâm. Vì vậy, thân này không chắc thật, sống chết vô thường; tâm cũng vậy, luôn luôn biến đổi, dao động, khi ma khi Phật, không đáng tin cậy !

A: Hay ghê! Hèn gì hôm bữa đọc bài Kinh gì mà có câu “Thân như bọt nước, do gió thổi mà thành; niềm vui nỗi khổ của chúng sanh cũng thế, có rồi không. Tưởng thì như ánh nắng nơi cánh đồng xa kia, nhìn thì đẹp nhưng đến nơi có khi nắng đã tắt”, v.v... mình không hiểu gì cả, nay nghe B nhắc lại lời dạy của đức Phật về 5 uẩn một cách rõ ràng ngắn gọn, thật là dễ hiểu.

B: Cảm ơn! Vậy là chúng ta đã nắm được ý nghĩa Kinh là gì và đọc tụng Kinh được lợi ích gì rồi phải không?
C: Phải rồi, nãy giờ chúng ta chưa tụng Kinh mà vẫn thấy rất rõ diệu dụng của Kinh rồi đó, phải không các bạn?

A: Đồng ý, chúng ta có thể đi qua phần thứ hai là Chú rồi. Chú là gì? Trì Chú là gì? Và tại sao ta cần phải trì Chú?

B: Chú, tiếng Sanskrit là Dharani, chúng ta thường gọi theo Tàu dịch là Đà La Ni, hay chân ngôn (Mantra).
C: Chú nói đầy đủ là thần chú, là một câu hay một nhóm âm... có sức mạnh thần bí (theo Phật giáo Mật Tông).
B: Đúng, thần chú chứa đựng sức mạnh đặc biệt của vũ trụ hoặc biểu hiện của một khía cạnh nào đó của Phật tánh; đây cũng là một phương tiện trợ giúp tâm thức của hành giả.

A: Nghe nói đọc thần chú là gây được rung động cùng tần số (frequency) với thần linh phải không?
B: Phải rồi! Vì Đà La Ni còn được coi là “tổng trì”, nghĩa là thâu nhiếp tất cả trong một câu kinh ngắn mang sức mạnh siêu nhiên. Ngoài ra, trong ba cửa: thân, miệng, ý thì Mantra thuộc về miệng và tác động thông qua luồng âm thanh rung động do sự tụng niệm Mantra phát sinh. Hành giả luôn luôn vừa đọc Mantra, vừa quán tưởng một đối tượng và tay giữ một “ấn”. Theo Mật Tông Tây Tạng, chức năng của các Mantra tùy theo thứ bậc (cao thấp khác nhau); người trì chú có thể thấy các linh ảnh, có thể tránh những tai hoạ sắp xảy ra, v.v... người ta thường dùng chữ “không thể nghĩ bàn” để chỉ về những diệu dụng của sự trì tụng thần chú.

A: Các bạn chưa định nghĩa “Trì chú” là gì?

B: Trì là nắm giữ một các chắc chắn; Trì chú là niệm Chú một cách tinh tấn, và đúng cách như sau:
Lúc đọc Mantra, đừng quá gấp rút; đừng quá chậm rãi; đọc đừng quá to tiếng; đừng quá thì thầm; không phải lúc nói năng; không để bị loạn động.

C: Đúng rồi đó, mà bạn B này, bạn hay dùng chữ “hành giả” là ai vậy?

A: Là người thực hành thiền định, thực hành Phật Pháp, người tu tập như chúng ta đây, phải không?
B: Phải rồi, đạo Phật là đạo để thực hành, không phải để thảo luận suông, nên Phật tử chân chính là người biết đem những giáo lý của đức Phật dạy ra thực hành, ta có thể thực hành bất cứ pháp môn nào (Phật có tới 8 vạn 4 ngàn pháp môn!) cũng đều được gọi là “hành giả” để phân biệt với “học giả” là những người chỉ nghiên cứu đạo Phật, viết về đạo Phật nhưng có thể không phải là Phật tử và không thực hành giáo lý Phật đà.

C: Cảm ơn bạn, vậy bây giờ ta trở lại vấn đề đi, sau khi biết Chú là gì, trì Chú là gì rồi, ta hãy trả lời câu hỏi “Vì sao phải trì Chú?” đi ! B: Chú có công năng phi thường như vậy, nên nếu hành giả thành tâm trì Chú thì sẽ thấy được hiệu lực ngay và nhiều lợi lạc không thể tưởng tượng được (nói cách khác là “không thể nghĩ bàn”).

A: Các Bạn có thể nói sơ ý nghĩa của các Chú mà anh chị em mình thường đọc tụng như chú Đại Bi, chú Vãng sanh, chú Lăng Nghiêm, chú Chuẩn Đề, chú Cát Tường, chú Thất Phật diệt tội, v.v... hay không?
C: Mình chỉ biết sơ ý nghĩa chú Đại Bi là do mình được đọc “Đà La Ni xuất tượng”, trong đó giải thích rằng cứ mỗi âm hoặc mỗi nhóm âm đều là một danh hiệu Phật, Bồ Tát, chư Long Thần Hộ Pháp, Quỷ thần, hay Càn Thát Bà, v.v... đại ý là tất cả những vị đó đều hứa bảo hộ, che chở, giúp đỡ cho hành giả được thân tâm an lạc, tai nạn tiêu trừ để có thể tinh tấn tu hành đạo giải thoát. Nhưng mà nhớ là họ chỉ bảo hộ mình làm việc Đạo, lợi ích cho mình và cho mọi người, chứ còn nếu làm việc hại người thì họ không giúp !! Bạn B chắc còn biết ý nghĩa các Chú khác, nói choJ Jđâu đó nha! chúng mình nghe đi !
B: Chú Vãng sanh có hiệu lực giúp hành giả sám hối chân thật, để tội chướng, nghiệp chướng được tiêu trừ tận gốc rễ, sớm ngày vãng sanh về cõi Tây phương Cực lạc. Chú Lăng Nghiêm thì giúp hành giả trí tuệ tăng trưởng, vượt thắng những chướng ma bên ngoài và cả bên trong lòng mình để thân tâm an lạc, không bị ràng buộc vướng bận vào ái dục. Nhớ trong Kinh Lăng Nghiêm, lúc ngài A Nan gặp nạn Ma Đăng Già, đức Thế Tôn sai Ngài Văn Thù đem thần chú đi cứu A Nan, không biết có phải là thần chú này không. Chú Chuẩn Đề được xem là thần Chú diệt trừ tà ma, quỷ quái, v.v... không chỉ bên ngoài mà còn những thứ ma dễ sợ nhất, khó trừ nhất, vẫn là năm mươi mấy thứ ma ở ngay trong tâm mình: ma lười biếng, ma ngã mạn, ma đố kỵ, ma sân hận, ma si mê, v.v... (đức Phật đã giảng rõ ràng trong Kinh Lăng Nghiêm). Chú Cát Tường có hiệu lực giúp thân tâm an lạc, tai nạn tiêu trừ hay tránh xa, ngày đêm an lành gặp mọi điều may mắn. Còn chú “Thất Phật diệt tội chân ngôn” là thần chú gồm tên bảy vị Pháp vương có công năng giúp hành giả trong việc diệt trừ tội lỗi trong nhiều đời nhiều kiếp do vô minh gây ra. Ngoài ra, có nhiều chân ngôn như chân ngôn của Bồ Tát Quán Thế Âm “Om Mani Padme Hum” (chúng ta thường nghe Tàu phiên âm “Án Mani Bát Di Hồng” đó). Thần chú này chỉ có 6 âm nhưng có công năng diệt trừ 6 cảm giác độc hại, đã kéo chúng sanh vào 6 nẻo luân hồi; làm trong sạch hoá (purify) tâm ta; 6 độc đó là: tham, sân, si, ngã mạn, đố kỵ, ái dục. Thần chú có năng lực chuyển hoá chúng trở về trạng thái thanh tịnh ban đầu của chúng.

A: Thiệt là hay quá ! Thế các bạn có kinh nghiệm gì trong việc trì Chú không? Kể cho chúng mình cùng nghe đi !

C: Mình thấy trì Chú giúp mình có định lực mạnh hơn rất rõ. Nhờ chú tâm cao độ để đừng “ăn” mất chữ, đừng nhầm lẫn đoạn trên với đoạn dưới, v.v... mình dần dần luyện được sự nhất tâm; khi trì Chú, mình không nhớ nghĩ những chuyện đời thường. Nói cách khác, tâm mình không “bay nhảy” như khỉ, như vượn được nữa.

B: Ngoài ra, có nhiều khi trì chú giúp mình vượt qua những trở ngại (về tâm) một cách đáng ngạc nhiên; hồi đó mình bắt chước đức Thế Tôn rải tâm Từ ra cho mọi loài chúng sanh; bắt đầu bằng cách rải tâm Từ đến những người thân, bà con, bạn bè..., nhưng mình gặp chướng ngại khi nghĩ đến những người “dễ ghét” ! Mình cảm thấy rất xấu hổ khi biết nguyên nhân của chướng ngại này; nhưng mình vẫn thực tập. Cho đến một hôm mình thấy “đối tượng” đó không còn “dễ ghét” nữa và tâm mình bằng lòng rải tâm Từ đến đối tượng; từ đó, mình cảm thấy rất rõ diệu dụng của Kinh, Chú, cũng như diệu dụng của sự thực hành tụng Kinh, niệm Phật, trì Chú đó các bạn ạ. Đến nay mình cảm thấy rất hạnh phúc là mình đã tiến bộ, mình không còn thấy ai “dễ ghét” hết, hay nói cách khác mình có thể “yêu thương tất cả”. Tất nhiên là ở mức độ thấp nhất, cho nên mình còn phải tu tập nhiều nhiều.

A: Chết, chúng mình còn một phần nữa, đó là “niệm Phật”. Pháp môn này thì mình cũng hiểu và thực hành hằng ngày; mình nói các bạn nghe thử có phải không nha! Niệm Phật là tưởng nhớ đến Phật, hình dung tướng mạo trang nghiêm của Phật, các đức hạnh của Ngài (từ bi, trí tuệ, tinh tấn, thanh tịnh, hỷ xả) để noi theo gương sáng của Ngài và làm hiển hiện vị Phật ở trong tâm ta (Phật tánh) một ngày gần đây.
C: Đúng rồi đó, niệm Phật cũng giúp ta thanh lọc tư tưởng: Trong khi niệm Phật, nhớ nghĩ đến danh hiệu của Ngài ta không còn để tâm “niệm ma” nữa (ma là ma trong chính nội tâm mình, ma tham sân, ma si mê, ma ngã mạn, ma đố kỵ, ma ích kỷ, v.v... là những “con ma” đáng ghê sợ nhất). Các bạn thường niệm danh hiệu các đức Phật hay các vị Bồ Tát nào?

B: Niệm danh hiệu đức Phật hay Bồ Tát nào cũng được; điều cần thiết là phải thành tâm, chú tâm theo dõi từng chữ, từng âm trong câu niệm; ví dụ “Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật” hay “Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát”, v.v... Lúc niệm danh hiệu Đức Bổn Sư, hành giả quán hạnh tinh tấn của Ngài, lúc niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, ta chiêm ngưỡng hạnh từ bi của Ngài và cố gắng noi theo; người tu pháp môn Tịnh Độ thì niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà cầu vãng sanh; người muốn mong cầu thoát khỏi một căn bệnh hiểm nghèo thì cầu đức Dược Sư, cũng có người muốn niệm danh hiệu đức Phật Di Lặc, v.v... một cách tổng quát, chúng ta có thể niệm hồng danh của bất cứ vị Phật hay vị Bồ Tát nào, chỉ cần phải nhất tâm niệm Phật, đừng để cho tâm khởi lên một ý niệm gì ngoài câu niệm Phật.
A: Điều này mới thật là khó đó !

C: Tất nhiên rồi ! Có như vậy thì 3 nghiệp (thân, miệng, ý) mới không còn tác hại người khác, nghĩa là 3 nghiệp được thuần thiện, thuần lành.

B: Nhưng thật không phải dễ đâu nha! Sử dụng 3 nghiệp sao cho đạt đến chỗ “bất hại” (không có khả năng làm hại ai cả) thì đó đúng là một nghệ thuật sống cao thượng đáng khâm phục.

A: Bạn có thể nhắc lại cho mình biết tại sao cần phải niệm Phật không?

B: Niệm Phật là nhớ nghĩ đến hạnh lành của chư Phật và chư Bồ Tát, là “cột” cái tâm lại nơi tiếng niệm Phật, không để nó chạy lang thang như con trâu chạy lung tung đạp nhằm lúa mạ của người ta, đem đến khổ đau phiền não cho mình và cho người. Như vậy, mình luôn sống trong chân lý, tâm mình an trú trong chân lý, nghĩa là mình có an lạc và làm cho mọi người chung quanh đều an lạc.
C: Vậy là cả 3 thứ tụng Kinh, trì Chú và niệm Phật đều giúp hành giả phát triển định lực cả phải không?
B: Đúng thế, ngoài ra tụng Kinh, trì Chú và niệm Phật còn giúp ta thanh tịnh tâm ý, cho ta những kinh nghiệm quý báu về nội tâm của mình. Chúng ta không thể nào hiểu được những điều này nếu chúng ta không thực hành.

C: Phải rồi, không những thực hành các pháp môn này, mà ta còn phải thực hành những lời Phật dạy trong Kinh nữa đó nha! Nếu không, thì chúng ta sẽ biến thành những con vẹt đó !

A: Chí lý, chí lý ! Chúc các bạn thực tập tốt bài học này, còn bây giờ phải chấm dứt ngang đây vì đã hết giờ rồi ! Xin chào, và tạm biệt nha!

B và C: Tạm biệt !
Nguồn: http://www.matphap.tk/t540-topic" target="_blank
Được cảm ơn bởi: pccd, gacon84, Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, jackie17, Veronica07031, cunconhamchoi, mitmitnana, luckyoven, daisyhn, caramen258

caoso
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 21
Tham gia: 16:42, 27/07/09

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi caoso »

Kính gửi thầy Tây Đô!

Con nhờ thầy xem giúp con lá số này với ạ. Hiện tại chuyện tình duyên và công danh của con chán quá. Con và người ta yêu nhau, con có bầu bây giờ là tháng thứ 7 rồi mà gia đình nhà trai không chấp nhận con, người ta cũng bỏ rơi con luôn. Con tự thấy mình là người ăn ở biết trước biết sau, chẳng làm điều ác với ai bao giờ và con luôn tâm niệm mình cứ sống đúng với cái tâm của mình, cư xử phải đạo thì mọi điều sẽ tốt đẹp. Nhưng mọi chuyện chẳng như con nghĩ, có những người con luôn hết lòng hết dạ với họ nhưng họ lại "đâm sau lưng" con. Nhiều lúc con thấy mất hết niềm tin vào cuộc sống này.

Con thỉnh cầu thầy hãy xem giúp con lá số này của con. Thầy hãy nói giúp con tất cả những gì thầy thầy có thể đọc ra từ lá số này. Và hiện tại điều con quan tâm nhất là đứa bé mà con đang mang trong mình sẽ thế nào? Liệu con và người ấy có thể đoàn tụ để con con được có cả cha lẫn mẹ hay không?

Con cảm ơn thầy nhiều và mong mọi điều tốt lành sẽ đến với thầy!

dây là lá số của con. Mong thầy giúp con!

Hình ảnh

Ngon_gio_Dong
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1305
Tham gia: 17:04, 01/04/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Ngon_gio_Dong »

haitb đã viết:Gửi các bác đọc tham khảo
http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/35646 ... t-nam.html" target="_blank
Mấy câu chuyện này đều cũ rồi mà, sao tự nhiên hôm nay báo Vietnamnet lại đăng vào mục tin nhanh nhỉ ?

gacon84
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 90
Tham gia: 13:07, 07/04/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi gacon84 »

xin thầy xem giúp con bế tắc quá...
con chưa gia đình, ra trường hơn 1 năm. T12/2010 đang làm thử việc thì bị tai nạn nên nghỉ việc. nên nay con nhờ thầy xem giúp con khi nào con có việc làm mới.
Và coi giúp con đường công danh ,sự nghiệp, tình duyên , tiền tài.
khi nào con lấy vợ, vợ con sao này thế nào. cuộc sống có tốt không ?
việc làm, công việc con sao này thế nào ?
con cám ơn mấy thầy nhiều và chúc cho diễn đàn luôn phát triển...

Hình ảnh

Tứ trụ

Hình ảnh

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

VuLamHuy đã viết:chào bác Tây Đô đạo sĩ. Nhờ bác luận giải giúp lá số của cháu xem liệu sau này cháu có bằng cấp địa vị tốt không? và nhờ bác xem hộ cháu 2 cung phu thê và tử tức xem thế nào ạh? mong bác hồi âm ^_^
Hình ảnh
thanks bác trước!
Cậu tính khá nóng nảy cứng cỏi thẳng thắn, da hơi ngăm, thiếu kiên nhẫn, làm gì cũng mong chóng xong, có tuế khốc hư khoa quyền hội thì có thể có danh phận. Cung quan phá quân đắc, cung phúc sáng sủa, các cung thân mệnh tài quan đều có các chính tinh miếu vượng tọa thủ, cơ hội thành danh khá cao. Cậu hợp với ngành công an tư pháp và quân đội, cũng có thể làm chính trị nhờ có tuế khốc hư, tuy nhiên thất sát là sao cứng cỏi nên kém quyền biến. Cung thê tuần không, cậu lập gia đình sớm dễ tan vỡ, nên chờ ngoài 30 tuổi kết hôn sẽ tốt, cung tử cự cơ triệt lộ, kình đà thiên không, nên tích lũy âm đức, nếu không con cái hay phá tán, nuôi vất vả khó dạy dỗ. Cậu có vũ phủ xung chiếu mạng thân, cung phúc có song lộc nên tiền bạc dồi dào, khá giả.
Cần tránh làm những việc tổn âm đức, nên kiềm chế tính nóng nảy, kiểm soát ngôn ngữ, sống hòa đồng với mọi người, làm nhiều việc thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí, phóng sinh... tích lũy âm đức thì hóa giải được các điều bất lợi của cung tử và thê, cậu sẽ có công danh địa vị.
Được cảm ơn bởi: pccd, gacon84, BillGates6868, VuLamHuy

xccmaila1ngaymoi
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2263
Tham gia: 08:59, 17/12/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi xccmaila1ngaymoi »

Dạ! cháu đọc thấy bài này có ý nghĩa, gửi lên đây cho mọi người ai chưa đọc thì vào đọc ạ.
Cháu nhớ bác cũng có bài tương tự thế này rồi.
http://vnexpress.net/gl/doi-song/blog/2 ... hong-sinh/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: gacon84, THT, phoenix18, luckyoven, daisyhn, caramen258

gacon84
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 90
Tham gia: 13:07, 07/04/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi gacon84 »

nam mô bổn sư thích ca mâu ni Phật...tội lỗi quá
xccmaila1ngaymoi đã viết:Dạ! cháu đọc thấy bài này có ý nghĩa, gửi lên đây cho mọi người ai chưa đọc thì vào đọc ạ.
Cháu nhớ bác cũng có bài tương tự thế này rồi.
http://vnexpress.net/gl/doi-song/blog/2 ... hong-sinh/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: phoenix18

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

"hongloan10071988"Hình ảnh

Thí dụ một người làm việc rất siêng năng chăm chỉ mà vẫn không đủ ăn, ấy là do anh ta năm ngoái vay nợ người ta năm nay làm chỉ đủ trả nợ, chưa khá lên được. Một người khác suốt ngày đi chơi ăn nhậu không chịu làm việc mà vẫn có tiền, đó là do năm ngoái anh ta làm lụng cực nhọc, có nhiều tiền gửi trong ngân hàng, chỉ việc rút tiền chi xài thôi.
Tuy nhiên khi anh thứ nhất trả xong nợ thì dần dần sẽ khá giả giàu có. Anh thứ 2 xài hết tiền gửi ngân hàng thì trở nên nghèo đói. Đây cũng chính là lý do chúng ta cần phải luôn luôn tạo thêm phúc cho mình để nguồn phúc không bị cạn kiệt.


Cháu cảm ơn bác rất nhiều!!!
Cháu cứ sợ người mới tham gia diễn đàn chưa quen biết nhiều nên sợ sẽ ko được trả lời. Không ngờ được bác xem dùm, cháu rất bất ngờ và vui. Thật cảm ơn bác rất nhiều!!! Vậy là chưa chắc cháu sẽ vào chùa tu đúng ko ạ?!!
Nếu có thời gian rảnh bác có thể xem kỹ hơn dùm cháu được không ạ?!! Đường học hành, gia đình, phu thê, công danh sự nghiệp, con cái, bạn bè, tật ách, phúc lợi,...của cháu như thế nào ạ? Nói thật với bác là cháu vừa ra nước ngoài học được 5 tháng nên suy nghĩ bận tâm rất nhiều việc. Mà từ lúc ra nước ngoài đến giờ cháu bị nạn liên tục: sốt, dị ứng, té xe từ nặng đến nhẹ,...Với lại dạo gần đây cháu và bạn trai cháu cũng thường xuyên cãi nhau, cả hai đều cảm thấy như có bức tường giữa 2 người và bức tường đó ngày càng lớn hơn dù cháu và anh ấy đã rất cố gắng.
Có người nói cháu hóa khoa, hóa lộc, hóa quyền nằm trên 3 đỉnh tam giác nên rất tốt nói chung cái gì cũng có. Mà cháu nhìn mãi cũng chẳng thấy 3 cái đó nằm trên 3 đỉnh tam giác gì. Mong bác chỉ giúp.
Cháu cũng có 1 người bạn hay ăn chay, cúng vườn (cúng dường), làm việc thiện. Nhưng mỗi khi ăn chay thì bạn cháu không muốn nhìn đồ ăn mặn, chỗ nào bán cá, thịt thì không muốn đến gần luôn. Có phải ăn chay thì cấm tuyệt như thế ko ạ? Cháu thì nghĩ tu là tu ở tâm, mình làm việc thiện, nói lời hay ý đẹp thì dù ăn mặn vẫn có thể tu được. Còn ăn chay quá khắt khe nhưng thực chất trong tâm vẫn nghĩ đến chuyện ăn mặn, vẫn thèm ăn mặn thì việc tu cũng ko có ý nghĩa nhiều!!! Người bạn này hay nói đùa với cháu là hãy cho người này căn tu đi vì bạn cháu muốn đi tu.
Cháu thấy việc tu tâm thời nay cũng đã là việc rất khó rồi. Vì đời bây giờ dù mình không làm gì họ nhưng vẫn bị người khác nói này nói nọ, đâm sau lưng, thậm chí hãm hại mình mà mình không biết. Chắc kiếp trước mình và họ có mối nợ gì đó nên kiếp này phải trả, đúng không ạ?!!! với lại dạo này cháu thấy khó mà tin người đời được bác ạ, nhiều khi ngoài mặt thế này nhưng bên trong thì quay ngoặt 180 độ thành người khác, rồi có người thì lúc này lúc khác chẳng hiểu nổi họ là người thế nào???

Cháu nói nãy giờ hơi nhiều, mong bác thông cảm!!!
Chân thành cảm ơn bác!

Trong tam hóa khoa quyền lộc cô chỉ hưởng hóa quyền thôi. Sao ấy lại là sao tự cao và hay ăn hiếp chồng, ít nhường nhịn ai. Cung quan có lương đắc, khôi việt xương khúc quyền, cô làm công chức thì hợp, do có hỏa linh kỵ hình xâm phạm nên chức phận bình thường. Cung tài nhật hãm, nhờ có tuần nên sáng, được lộc tồn xung chiếu nên dễ kiếm tiền, bị hỏa tinh thiên không thì khó giữ tiền, hay tán tài, tiền hết lại có, ở mức trung bình. Cung phu thiên cơ thiên khôi triệt lộ, cô có lúc bị thương tích tỳ vết ở đầu mặt, hôn nhân nên muộn mới bền. Thân cư di thiên đồng hãm đào hoa thiên không linh kỵ hình cô quả, tính cô cũng không hòa đồng cởi mở, lại hay thay đổi thất thường, bảo thủ nên hôn nhân khắc khẩu kém hạnh phúc.
Việc mình làm việc tốt mà vẫn bị người ta ngầm hại thì nên tự xét lại mình, chắc các kiếp trước mình không tử tế cho lắm, gây nghiệp xấu bây giờ mới như thế. Không nên trách người, hãy tu sửa bản thân cho tốt thì nghiệp sẽ chuyển biến. Thực ra cuộc đời rất công bằng, chẳng qua chúng ta không tự biết lỗi mình mà thôi.
Người mới ăn chay dĩ nhiên là vẫn còn thèm cá thịt, đó là lẽ thường tình, ăn được một ngày quý một ngày, không nên cho rằng tu tại tâm rồi cứ sát sinh hại mạng gây nghiệp xấu. Việc gì cũng phải tập, chớ nên chỉ trích mà mang khẩu nghiệp. Việc tu hành là đại phước, có lợi cho chính mình trong kiếp này và các kiếp sau, mình làm mình hưởng, không ai bắt buộc mình cả, người tu cần biết rõ lý đạo tu mới có kết quả. Đừng cho rằng nhà chùa là nơi chứa chấp kẻ thất tình phá sản chán đời... Chào cô.
Được cảm ơn bởi: pccd, cloudstrife, THT, kimtudon, luckyoven, làm sao bớt sân si, caramen258

Đã khóa