Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 1
- Tham gia: 16:06, 20/04/11
- Đến từ: Phú thọ
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Kính thưa "Đạo sĩ Tây đô" !
Ngoài đời ,hiện tại tôi thấy :
-Những người nghèo thì ít đi lễ các đền phủ bởi họ không có tiền . Có chăng chỉ đến chùa ,đền ở địa phương mình thành tâm lễ bạc tâm thành cung bái Phật -Thánh . Hầu hết trong họ lại là những người có Tâm-Đức . Sống hiền ,tâm thiện ...Nhưng đời họ lại vất vả gian truân...
-Số có nhiều tiền thì đi hết phủ nọ đền kia trong Nam ngoài Bắc ,chi phí hàng trăm triệu VND(Mà trong số họ thì rất nhiều là phu nhân các quan chức các cấp ,các thương gia có nhiều lỗi gian lận thương mại ,các người làm ăn mờ ám ...) Họ sắm lễ cầu danh lợi ,giải hạn bởi lỗi tự mình cố ý gây ra...
Thực tế:
-Người nghèo khó vẫn nghèo khó .
-Kẻ giàu sang vẫn cứ giàu sang .
Vậy số mệnh ở đây được cải theo nghĩa nào ?
Ngoài đời ,hiện tại tôi thấy :
-Những người nghèo thì ít đi lễ các đền phủ bởi họ không có tiền . Có chăng chỉ đến chùa ,đền ở địa phương mình thành tâm lễ bạc tâm thành cung bái Phật -Thánh . Hầu hết trong họ lại là những người có Tâm-Đức . Sống hiền ,tâm thiện ...Nhưng đời họ lại vất vả gian truân...
-Số có nhiều tiền thì đi hết phủ nọ đền kia trong Nam ngoài Bắc ,chi phí hàng trăm triệu VND(Mà trong số họ thì rất nhiều là phu nhân các quan chức các cấp ,các thương gia có nhiều lỗi gian lận thương mại ,các người làm ăn mờ ám ...) Họ sắm lễ cầu danh lợi ,giải hạn bởi lỗi tự mình cố ý gây ra...
Thực tế:
-Người nghèo khó vẫn nghèo khó .
-Kẻ giàu sang vẫn cứ giàu sang .
Vậy số mệnh ở đây được cải theo nghĩa nào ?
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Chào chú Tây Đô đạo sĩ! Chú xem giúp cháu xem lá số của cháu tốt hay xấu nhé.
Cháu cảm ơn chú!

Cháu cảm ơn chú!

- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Vâng, đây là câu hỏi rất hay.langdong008 đã viết:Kính thưa "Đạo sĩ Tây đô" !
Ngoài đời ,hiện tại tôi thấy :
-Những người nghèo thì ít đi lễ các đền phủ bởi họ không có tiền . Có chăng chỉ đến chùa ,đền ở địa phương mình thành tâm lễ bạc tâm thành cung bái Phật -Thánh . Hầu hết trong họ lại là những người có Tâm-Đức . Sống hiền ,tâm thiện ...Nhưng đời họ lại vất vả gian truân...
-Số có nhiều tiền thì đi hết phủ nọ đền kia trong Nam ngoài Bắc ,chi phí hàng trăm triệu VND(Mà trong số họ thì rất nhiều là phu nhân các quan chức các cấp ,các thương gia có nhiều lỗi gian lận thương mại ,các người làm ăn mờ ám ...) Họ sắm lễ cầu danh lợi ,giải hạn bởi lỗi tự mình cố ý gây ra...
Thực tế:
-Người nghèo khó vẫn nghèo khó .
-Kẻ giàu sang vẫn cứ giàu sang .
Vậy số mệnh ở đây được cải theo nghĩa nào ?
Nhân quả báo ứng là điều mà hết thảy các bậc thánh nhân xuất hiện ở đời đều tuyên dương.
Kinh Dịch của Nho gia nói:
Tích thiện chi gia tất hữu dư khánh; Tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương.
Tức là: Nhà tích chứa điều thiện ắt sẽ có niềm vui, nhà tích chứa điều bất thiện ắt sẽ gặp tai ương.
Kinh Niết bàn của Phật gia nói:
Thiện ác chi báo như ảnh tùy hình; Tam thế nhân quả, tuần hoàn bất thất.
Tức là:Qủa báo thiện ác như bóng theo hình, nhân quả ba đời xoay vần không mất.
Thái thượng cảm ứng thiên của Đạo gia nói:
Họa phúc vô môn, duy nhân tự chiêu; Thiện ác chi báo như ảnh tùy hình.
Tức là: Họa hay là phúc, do người tự tạo, quả báo thiện ác, như bóng theo hình.
Việc đi cúng vái các nơi xin xỏ này nọ không phải là điều tôi khuyến khích ở đây, việc cải thiện số mệnh là tránh gây thêm nhân xấu, tạo nhân tốt để không bị quả báo xấu và được huởng quả tốt. Ngoài ra còn tìm cách hóa giải nghiệp xấu đã tạo trong quá khứ để có cuộc sống tốt hơn.
Người giàu là do đời trước họ tạo được nhân giàu có, như bố thí cúng chùa, giúp người nghèo khó, hiếu dưỡng cha mẹ, giúp đỡ anh chị em...
Người nghèo thì do đời trước họ không tạo được nhân giàu có như keo kiệt, sống chết mặc bay, không nuôi dưỡng cha mẹ, không bố thí cúng dường...
Còn những người giàu mà ác thì khi hết phúc tai họa sẽ tới; Người nghèo mà có tâm tốt thì hết nghiệp xấu phúc sẽ tới. Nhân quả xuyên suốt 3 đời quá khứ hiện tại vị lai, không thể nhìn một cách phiến diện được.
Mời cậu vào topic này nhé:Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Được cảm ơn bởi: tuni05
- dontcry_forme
- Nhị đẳng
- Bài viết: 272
- Tham gia: 09:53, 02/04/11
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Phải chăng những người giàu có thành đạt đều do kiếp trước họ ko hề làm điều ác, còn những người nghèo thì ngược lại ? Họ phải chấp nhận sống nghèo và có tâm đức để trả nợ cho kiếp trước. Và tạo nhân tốt cho kiếp sau. Theo bác Tây Đô thì khả năng thay đổi định mệnh trong 1 kiếp có lớn ko ?
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1305
- Tham gia: 17:04, 01/04/11
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Như thuyết Nhân Quả của Phật đã nói, tức là kiếp này ta phải trả nợ của kiếp trước (nếu có nợ). Nếu tiền vận của kiếp này đã trả hết nợ rồi thì trung vận và hậu vận sẽ tốt. Ngược lại, nếu kiếp trước gây ra quá nhiều nghiệp ác, thì dù kiếp này ta đã quá khổ rồi mà vẫn chưa trả hết nợ. Phải đợi đến kiếp sau nữa mới có thể hết nợ
Tóm lại :
Số = Tổng Nghiệp Thiện - Tổng Nghiệp Ác
(tính ở tất cả các kiếp)
Khi nào con số đó dương thì ta sướng, còn âm thì vẫn khổ
Tóm lại :
Số = Tổng Nghiệp Thiện - Tổng Nghiệp Ác
(tính ở tất cả các kiếp)
Khi nào con số đó dương thì ta sướng, còn âm thì vẫn khổ
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Nghiệp có nặng có nhẹ, cũng như người bị bệnh nặng hay nhẹ, uống thuốc mau hay lâu khỏi. Nếu nghiệp nhẹ thì có thể hóa giải nhanh chóng trong kiếp này, nếu nghiệp nặng thì có thể một đời chỉ hóa giải được phần nào mà thôi. Tuy nhiên tu nhân tích đức lánh dữ làm lành lúc nào cũng có lợi. Tụng kinh, trì chú, cúng chùa, phóng sinh, làm công đức...đều là các phương thuốc rất tốt để trị bệnh nghiệp. Mỗi người có nghiệp khác nhau nên sự cải thiện sai biệt nhau không ai giống ai.dontcry_forme đã viết:Phải chăng những người giàu có thành đạt đều do kiếp trước họ ko hề làm điều ác, còn những người nghèo thì ngược lại ? Họ phải chấp nhận sống nghèo và có tâm đức để trả nợ cho kiếp trước. Và tạo nhân tốt cho kiếp sau. Theo bác Tây Đô thì khả năng thay đổi định mệnh trong 1 kiếp có lớn ko ?
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Thiện ác cũng như âm dương. Không có âm dương thì sự sống thế nào tồn tại và phát triển. 1 một thế nếu chỉ có thiện. Sẽ đi đâu về đâu.
Nếu nói theo nhân quả báo ứng, 1 kẻ giết người hàng loạt. Vậy những người bị giết đó phải chăng kiếp trước quá ác chăng nên kiếp này phải trả. Vậy chăng kẻ giết người người đó chính là thay thiên hành đạo, chẳng những như vậy còn sớm giúp những người kia sớm trả cái quả sớm siêu thoát chẳng ? Nếu không có người thay thiên hành đạo thì thế nào để thiên đòi được cái quả kiếp trước vay mượn ( nói theo nhân quả báo ứng).
Đúng sai thiện ác có tồn tại? Có ! nó tồn tại trong tâm mỗi người. Thiên, Phật cũng vậy tồn tại trong tâm. Cái mà phật hướng con người đến đó chính tu tâm. Nhưng vì xã hội trước kia con người wa mu muội, nên phải dụng, đánh vào cái tâm mà hướng con người tu tâm, hướng đến cái "thiện".
Một người tâm không sáng không thấy được cái đúng sai, tốt xấu. Sớm muộn cũng chuốc lấy cái khổ vào thân. Lấy 1 vd đơn giản: Người tâm sáng tự nhìn thấy phía trước có bẫy hay không. Người tâm tối họ không nhận thấy được liền bước tới tụ tìm lấy cái khổ.
Nhân quả báo ứng, tiền kiếp hay hậu kiếp cho dù tồn tại cũng không quan trọng. Cái con người nên biết đó là nên sống thực với hiện tại. Sống không hẹn với lòng, cho dù bao nhiêu kiếp cái quan trọng mỗi kiếp ta đều tu tâm.
Tu chính vẫn là tu tâm. Nếu tu mà nhất thiết bỏ hết tất cả gia đình, xã hội, đất nước. Để tìm nơi thanh tịnh mà tu liệu có phải quá ích kỷ với bản thân. Cha mẹ sinh chúng ta ra. Nuôi dưỡng dạy dỗ, cho ăn học thành người là để vì cái gì? Nhiều người tu chỉ để mong kiếp sau được cái gì ?. Gia đình, xã hội, đất nước nuôi chúng ta lớn kỳ vọng ở mỗi chúng ta bik bao nhiêu? Bỏ đi tất cả để vì bản thân liệu có hay ? Tu quan trọng là gì? Có phải là tâm? Tu tâm mà phải bỏ hết tất cả liệu có cần thiết ?
Cháu hiện tại tuổi âm chỉ 23 nên còn nhiều đều vẫn chưa thông. Nhưng nếu có hội sống đến ngũ tuần, lục tuần, ...Nhất định sẽ hướng con người đến 1 tư tưởng mới, sống thật với bản thân, với hiện tại.
Nếu nói theo nhân quả báo ứng, 1 kẻ giết người hàng loạt. Vậy những người bị giết đó phải chăng kiếp trước quá ác chăng nên kiếp này phải trả. Vậy chăng kẻ giết người người đó chính là thay thiên hành đạo, chẳng những như vậy còn sớm giúp những người kia sớm trả cái quả sớm siêu thoát chẳng ? Nếu không có người thay thiên hành đạo thì thế nào để thiên đòi được cái quả kiếp trước vay mượn ( nói theo nhân quả báo ứng).
Đúng sai thiện ác có tồn tại? Có ! nó tồn tại trong tâm mỗi người. Thiên, Phật cũng vậy tồn tại trong tâm. Cái mà phật hướng con người đến đó chính tu tâm. Nhưng vì xã hội trước kia con người wa mu muội, nên phải dụng, đánh vào cái tâm mà hướng con người tu tâm, hướng đến cái "thiện".
Một người tâm không sáng không thấy được cái đúng sai, tốt xấu. Sớm muộn cũng chuốc lấy cái khổ vào thân. Lấy 1 vd đơn giản: Người tâm sáng tự nhìn thấy phía trước có bẫy hay không. Người tâm tối họ không nhận thấy được liền bước tới tụ tìm lấy cái khổ.
Nhân quả báo ứng, tiền kiếp hay hậu kiếp cho dù tồn tại cũng không quan trọng. Cái con người nên biết đó là nên sống thực với hiện tại. Sống không hẹn với lòng, cho dù bao nhiêu kiếp cái quan trọng mỗi kiếp ta đều tu tâm.
Tu chính vẫn là tu tâm. Nếu tu mà nhất thiết bỏ hết tất cả gia đình, xã hội, đất nước. Để tìm nơi thanh tịnh mà tu liệu có phải quá ích kỷ với bản thân. Cha mẹ sinh chúng ta ra. Nuôi dưỡng dạy dỗ, cho ăn học thành người là để vì cái gì? Nhiều người tu chỉ để mong kiếp sau được cái gì ?. Gia đình, xã hội, đất nước nuôi chúng ta lớn kỳ vọng ở mỗi chúng ta bik bao nhiêu? Bỏ đi tất cả để vì bản thân liệu có hay ? Tu quan trọng là gì? Có phải là tâm? Tu tâm mà phải bỏ hết tất cả liệu có cần thiết ?
Cháu hiện tại tuổi âm chỉ 23 nên còn nhiều đều vẫn chưa thông. Nhưng nếu có hội sống đến ngũ tuần, lục tuần, ...Nhất định sẽ hướng con người đến 1 tư tưởng mới, sống thật với bản thân, với hiện tại.
- nobita_ltq
- Nhất đẳng
- Bài viết: 113
- Tham gia: 16:24, 16/12/09
- Liên hệ:
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Xin chú ĐẠO SĨ xem hộ cháu Đại hạn và tiểu hạn 25-34 và 35-44 với ạ cả 45->> nữa thì càng tốt ạ.
cảm ơn chú nhiều nhiều :X
đây là ls của cháu :

cảm ơn chú nhiều nhiều :X
đây là ls của cháu :

- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
ghiệp là con đường đi từ Nhân tới Quả, Nhân Quả xảy ra trong một kiếp hay trong nhiều kiếp.
Có hai thứ Nghiệp: Thiện nghiệp và Ác nghiệp.
■ Nếu kiếp trước mình làm nhiều việc lành, nhiều việc phước thiện thì các việc đó tạo cho mình Thiện nghiệp. Cái Thiện nghiệp nầy sẽ theo ủng hộ mình trong suốt kiếp sống hiện tại, nó nâng đỡ và che chở mình, tạo ra nhiều điều may mắn, hạnh phúc.
■ Nếu kiếp trước mình làm nhiều việc gian ác, thiếu đạo đức thì các việc ấy tạo thành Ác nghiệp. Cái Ác nghiệp nầy sẽ theo báo hại mình trong suốt kiếp sống hiện tại, bằng cách gây ra cho mình những điều rủi ro, đau bịnh hoặc tai họa khổ sở.
Những người nghèo hèn đói khổ, làm ăn thất bại liên miên, đừng nên đổ thừa cho Trời Đất đã gây ra cho mình như thế, mà phải hiểu rõ rằng đó chỉ là sự quả báo của Nghiệp ác mà mình đã tạo ra từ kiếp trước. Trời Đất chí công vô tư, không bao giờ tự nhiên đem họa hay đem phước tới cho người nào, tất cả đều do mình gây tạo, hễ mình trồng dưa thì được dưa, trồng đậu được đậu. Luật Nhân Quả là Luật công bình thiêng liêng.
Chính nhờ quan niệm về NGHIỆP mà người ta giải thích được tại sao trong xã hội loài người có người ngu kẻ khôn, người giàu kẻ nghèo, người giỏi kẻ dở, người đẹp kẻ xấu, người làm quan kẻ làm dân,.... Rồi tại sao những người cùng sanh ra trong một giờ, một ngày, một nơi, lại có người làm Tổng Thống, có kẻ làm dân mà chưa tròn bổn phận? Đó chẳng qua là do cái Nghiệp khác nhau của mỗi người. Nhưng cái Nghiệp cũng chỉ là sự thể hiện của Luật Nhân Quả.
Quan niệm về Nghiệp bổ túc và làm sáng tỏ thuyết Định mệnh của Nho giáo. Thuyết Định mệnh cho rằng, bất cứ việc gì ở thế gian nầy cũng đều do Trời định, nên có câu nói: Nhất ẩm nhất trác giai do tiền định. Nghĩa là: một cái uống, một miếng ăn cũng đều do Trời định trước.
Nhờ hiểu về Nghiệp mà ta biết không phải do Trời định. Trời chỉ cầm cây cân công bình thiêng liêng thúc đẩy Luật Nhân Quả thị hiện, và cái Nghiệp của mỗi người sẽ định đoạt tương lai của người đó.
Như vậy thì chỉ có ta định cho ta, chớ không ai có thể định cho ta được. Những việc làm trong kiếp sống hiện tại sẽ định cho ta kiếp sống tương lai, nhưng vì nó không thị hiện ra liền, một cách nhãn tiền, mà phải trải qua từ kiếp sống nầy sang kiếp sống sau, nên ta vô minh không rõ nên mới nói là Trời định. Trời Đất vô tư công bình, đứng ở giữa làm chứng để không ai có thể gian dối được.
Cái nghiệp của ta do ta tạo ra, không ai tạo giùm ta, cũng không ai lãnh giùm cái nghiệp cho ta. Tự ta tạo nghiệp và chính ta phải thọ lãnh kết quả của nó, không thể chối cãi được.
Đã mang lấy nghiệp vào thân,
Thì đừng trách lẫn Trời gần Trời xa. (Kiều)
Nếu chúng ta muốn cho kiếp sau của mình được giàu sang sung sướng, làm quan quyền hiển hách, thì nhứt định ta có thể thực hiện được điều đó, chắc chắn như vậy, với điều kiện là chúng ta xem nó là cái kết quả hái được của những cây lành mà chúng ta phải trồng ngay trong kiếp sống nầy.
Nói như thế có nghĩa là ngay trong kiếp nầy, chúng ta phải tích cực lo làm điều lành, làm nhiều việc phước thiện, dù việc nhỏ hay việc lớn đều làm tất cả. Công việc làm lành nầy sẽ có hai tác dụng: - Một là để hóa giải những Nghiệp ác còn tồn đọng trong kiếp trước. - Hai là tạo nên cái nhân lành, để gieo xuống mảnh đất lành, sẽ mọc lên cây lành, và cho chúng ta quả lành để chúng ta hưởng trong kiếp sau.
Có hai thứ Nghiệp: Thiện nghiệp và Ác nghiệp.
■ Nếu kiếp trước mình làm nhiều việc lành, nhiều việc phước thiện thì các việc đó tạo cho mình Thiện nghiệp. Cái Thiện nghiệp nầy sẽ theo ủng hộ mình trong suốt kiếp sống hiện tại, nó nâng đỡ và che chở mình, tạo ra nhiều điều may mắn, hạnh phúc.
■ Nếu kiếp trước mình làm nhiều việc gian ác, thiếu đạo đức thì các việc ấy tạo thành Ác nghiệp. Cái Ác nghiệp nầy sẽ theo báo hại mình trong suốt kiếp sống hiện tại, bằng cách gây ra cho mình những điều rủi ro, đau bịnh hoặc tai họa khổ sở.
Những người nghèo hèn đói khổ, làm ăn thất bại liên miên, đừng nên đổ thừa cho Trời Đất đã gây ra cho mình như thế, mà phải hiểu rõ rằng đó chỉ là sự quả báo của Nghiệp ác mà mình đã tạo ra từ kiếp trước. Trời Đất chí công vô tư, không bao giờ tự nhiên đem họa hay đem phước tới cho người nào, tất cả đều do mình gây tạo, hễ mình trồng dưa thì được dưa, trồng đậu được đậu. Luật Nhân Quả là Luật công bình thiêng liêng.
Chính nhờ quan niệm về NGHIỆP mà người ta giải thích được tại sao trong xã hội loài người có người ngu kẻ khôn, người giàu kẻ nghèo, người giỏi kẻ dở, người đẹp kẻ xấu, người làm quan kẻ làm dân,.... Rồi tại sao những người cùng sanh ra trong một giờ, một ngày, một nơi, lại có người làm Tổng Thống, có kẻ làm dân mà chưa tròn bổn phận? Đó chẳng qua là do cái Nghiệp khác nhau của mỗi người. Nhưng cái Nghiệp cũng chỉ là sự thể hiện của Luật Nhân Quả.
Quan niệm về Nghiệp bổ túc và làm sáng tỏ thuyết Định mệnh của Nho giáo. Thuyết Định mệnh cho rằng, bất cứ việc gì ở thế gian nầy cũng đều do Trời định, nên có câu nói: Nhất ẩm nhất trác giai do tiền định. Nghĩa là: một cái uống, một miếng ăn cũng đều do Trời định trước.
Nhờ hiểu về Nghiệp mà ta biết không phải do Trời định. Trời chỉ cầm cây cân công bình thiêng liêng thúc đẩy Luật Nhân Quả thị hiện, và cái Nghiệp của mỗi người sẽ định đoạt tương lai của người đó.
Như vậy thì chỉ có ta định cho ta, chớ không ai có thể định cho ta được. Những việc làm trong kiếp sống hiện tại sẽ định cho ta kiếp sống tương lai, nhưng vì nó không thị hiện ra liền, một cách nhãn tiền, mà phải trải qua từ kiếp sống nầy sang kiếp sống sau, nên ta vô minh không rõ nên mới nói là Trời định. Trời Đất vô tư công bình, đứng ở giữa làm chứng để không ai có thể gian dối được.
Cái nghiệp của ta do ta tạo ra, không ai tạo giùm ta, cũng không ai lãnh giùm cái nghiệp cho ta. Tự ta tạo nghiệp và chính ta phải thọ lãnh kết quả của nó, không thể chối cãi được.
Đã mang lấy nghiệp vào thân,
Thì đừng trách lẫn Trời gần Trời xa. (Kiều)
Nếu chúng ta muốn cho kiếp sau của mình được giàu sang sung sướng, làm quan quyền hiển hách, thì nhứt định ta có thể thực hiện được điều đó, chắc chắn như vậy, với điều kiện là chúng ta xem nó là cái kết quả hái được của những cây lành mà chúng ta phải trồng ngay trong kiếp sống nầy.
Nói như thế có nghĩa là ngay trong kiếp nầy, chúng ta phải tích cực lo làm điều lành, làm nhiều việc phước thiện, dù việc nhỏ hay việc lớn đều làm tất cả. Công việc làm lành nầy sẽ có hai tác dụng: - Một là để hóa giải những Nghiệp ác còn tồn đọng trong kiếp trước. - Hai là tạo nên cái nhân lành, để gieo xuống mảnh đất lành, sẽ mọc lên cây lành, và cho chúng ta quả lành để chúng ta hưởng trong kiếp sau.
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, tuni05
TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???
Theo cháu thì tất cả đều xuất ở tâm mà. Nghiệp hay nhân quả cũng đều xuất phát từ tâm mà ra. Tâm không sáng tinh thần không tốt, trí tuệ không thông liệu có bik được đúng sai thiện ác. Từ đó tạo ra cái mà mọi người vẫn hay gọi "nhân quả, nghiệp".
Theo cháu Phật giáo, thiên chú,... Đạo giáo nói chung vì mún hướng con người đến cái thiện làm việc thiện. Nhưng vì từ con người sống trong mu muội, cuộc sống vất vả. Nếu bảo với họ tu tâm làm việc thiện liệu có mấy ai chịu làm. Ngày nay cũng vậy thôi. Nên mới sinh ra cái tiền kiếp hậu kiếp nhân quả như vậy với những ngời mang tính bốc lột làm việc ác mới cảm thấy sợ, giúp những nghèo khổ. Còn nhưng người nghèo khổ thì có niềm tin sống hơn, sống tốt để mong kiếp sau được tốt. Nếu nói chỉ tu tâm, làm việc thiện mà không lợi có thì có mấy ai chịu làm ????
Con người vốn chỉ bik lợi, ngay cả người tu cũng vậy. Tu để mong kiếp sau được sung sướng, mà quên mất 1 điều. Tu tâm là để tâm sáng, tinh thần minh mẫn, trí tuệ thông suốt hiểu được đúng sai, thiện ác, biết tiến biết lùi, giúp người cũng giúp mih.
Theo cháu Phật giáo, thiên chú,... Đạo giáo nói chung vì mún hướng con người đến cái thiện làm việc thiện. Nhưng vì từ con người sống trong mu muội, cuộc sống vất vả. Nếu bảo với họ tu tâm làm việc thiện liệu có mấy ai chịu làm. Ngày nay cũng vậy thôi. Nên mới sinh ra cái tiền kiếp hậu kiếp nhân quả như vậy với những ngời mang tính bốc lột làm việc ác mới cảm thấy sợ, giúp những nghèo khổ. Còn nhưng người nghèo khổ thì có niềm tin sống hơn, sống tốt để mong kiếp sau được tốt. Nếu nói chỉ tu tâm, làm việc thiện mà không lợi có thì có mấy ai chịu làm ????
Con người vốn chỉ bik lợi, ngay cả người tu cũng vậy. Tu để mong kiếp sau được sung sướng, mà quên mất 1 điều. Tu tâm là để tâm sáng, tinh thần minh mẫn, trí tuệ thông suốt hiểu được đúng sai, thiện ác, biết tiến biết lùi, giúp người cũng giúp mih.