Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Cháu kính nhờ chú Tây Đô Đạo Sỹ giải giúp lá số của bạn thân cháu với ạ
Bạn cháu sinh vào khoảng giữa khuya , giờ Tý ạ. Đây là lá số của bạn cháu . Mong chú xem giúp ạ
Tiện thể cháu xin nhờ Chú xem giúp lá số của đứa em của bạn cháu luôn ạ.
Lá số của nó đây ạ, nó sinh đôi với bạn cháu nhưng là sinh đôi khác trứng ạ. Nó sinh sau bạn cháu khoảng 5 phút
Đây là lá số của nó ạ. Mong Chú xem giúp ạ.
làm phiền chú 1 lần nữa ạ, mong chú giải đáp cho cháu !
nobita_ltq đã viết:chú ơi xem giúp cháu lá số với ạ.lần này về hỏi cụ thể thì các cụ bảo nhầm ngày
hic . đây là lá số chính xác đấy ạ. chú giúp cháu nhé. cảm ơn chú
Những điều bác nói về tính cách, hoàn cảnh... của cháu đều quá chuẩn ạ (bệnh tật thì hiện giờ cháu bị cận thị và viêm dạ dày, trước lười tập thể dục, sinh hoạt ko điều độ nên khí huyết, xương cốt cũng hơi kém)
Trong quá trình hoàn thiện bản thân với mong muốn "đức năng" sẽ "thắng số" cháu còn một vài thắc mắc mong đc bác chiếu cố thêm:
1. Cháu đã làm lễ xin làm con nhang cửa Mẫu vậy có nên quy y tam bảo nữa ko ạ?
2. Trong thời gian ăn chay có đc ăn các loại bánh kẹo có ghi thành phần gồm bơ trứng sữa... ko hay kiêng hết ạ?
3. Nếu kiếp trước cháu còn nợ tiền chưa trả thì ngoài các việc như đi lễ chùa, ăn chay, phóng sinh, hướng thiện... còn có thể làm gì để trả được nợ về tiền bạc ạ? Và hiện giờ cháu chưa có kiến thức gì về phật pháp thì bước đầu nên đọc kinh gì ạ?
4. Đọc các bài viết của bác cháu lại càng có niềm tin vào "đức năng thắng số" và càng cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên cháu cũng mong được bác nói rõ hơn để cháu có sự chuẩn bị và định hướng đúng đắn cho bản thân. Theo LS của cháu thì sau này chồng cháu là người thế nào ạ, liệu hôn nhân có đc hạnh phúc? Cháu nên làm theo ngành gì thì hợp cách, nên làm nhà nước hay tư nhân và quan trọng nhất là trong năm nay khoảng tháng mấy thì cháu xin đc việc làm ạ (cháu thất nghiệp lâu quá rồi bác ạ, huhu)
Cháu cảm ơn bác nhiều, chúc bác tuần mới nhiều vui vẻ và may mắn!
Tây Đô đạo sĩ đã viết:
[size=150 đã viết:"cunconhamchoi"[/size]]Kính chào bác Tây đô đạo sỹ!
Cháu gái đồng đắc khôi quyền không kiếp bạch hổ thủ thân mạng tuần án ngữ, khoa kình đà kỵ hội chiếu, đây là một cô gái nhiều hiểu biết học hành sáng dạ, có nét kiêu kỳ ỷ lại vào kiến thức của mình. Khôi bị tuần thì bằng cấp khó được trọng dụng, đầu mặt có lúc bị thương tích, không kiếp tang hổ thì tình duyên lận đận, lại thêm bệnh phổi phế quản, khí huyết gân xương và sinh đẻ khó khăn. Cung quan cự cơ khoa kỵ song hao, công việc có sự di chuyển nhiều, giỏi nghề nhưng do có triệt nên công danh chậm, hay bị chèn ép ganh ghét nên danh phận không cao. Cung tài vô chính diệu, nhật nguyệt khoa khôi quyền không kiếp hóa lộc chiếu, tài lộc trung bình, hay được giúp đỡ, có thể được hưởng thừa kế từ cha mẹ họ hàng. Người có không kiếp thì cuộc đời thăng trầm khó ổn định, bản thân lại không kiên định hay thay đổi ý kiến nên khó có thành công lớn.
Số này tiền kiếp chưa tạo được nhiều phúc mà còn khá nhiều oan nghiệt nợ nần. Nên quy y Tam bảo làm người Phật tử tại gia, tụng kinh trì chú sám hối nghiệp chướng, làm các việc công đức từ thiện, chú ý sửa chữa các nhược điểm của mình, cúng chùa bố thí phóng sinh...dần dần nghiệp xấu tiêu diệt sẽ được hưởng phúc.
Sửa lần cuối bởi cunconhamchoi vào lúc 10:47, 09/05/11 với 2 lần sửa.
Cháu cảm ơn bác đã xem cho cháu ạ. Bác phán xong thì cháu thấy số nó cái gì cũng lận đận vậy mà hiện giờ nó lại đang sống rất sung sướng bác ạ, học hành, mọi sự đều khá ổn:D Có khi nào là sai giờ sinh ko? Nhờ bác xác định lại cho em cháu với. Em cháu cao tầm 1m68, đậm người, trông khá là bệ vệ, da ngăm, mắt cận thị, mặt vuông vức, nhìn rất chắc chắn.
Tây Đô đạo sĩ đã viết:
yellowandwhite20 đã viết:[/b]
Cậu này liêm phá hãm lộc tồn thủ mạng, tang hổ diêu linh kỵ lưỡng tướng hội chiếu, tính khá nóng nảy ít xã giao, cung quan tham vũ đồng hành nên công danh muộn, thân tuần không thì luôn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống, thường cảm thấy bị ức chế đè nén, cung tài mã tướng ấn triệt lộ, thân cư phúc thiên phủ tuần không nên tiền bạc không vượng, mã triệt thì dễ bị thương tích tay chân. Cung phúc tuần không thì họ hàng dòng tộc suy vi không phát triển, bản thân đương số muốn thành công thì phải tự lực phấn đấu bươn chải rất nhiều.
Số này thân mệnh đều yếu, nếu chưa theo đạo thì nên quy y Tam bảo tụng kinh trì chú sám hối nghệp chướng, làm nhiều việc từ thiện công đức, ngày ngày tự sửa mình, cúng chùa bố thí phóng sinh...mới được hưởng phúc thọ.
[quote="cunconhamchoi"]
Trong quá trình hoàn thiện bản thân với mong muốn "đức năng" sẽ "thắng số" cháu còn một vài thắc mắc mong đc bác chiếu cố thêm:
1. Cháu đã làm lễ xin làm con nhang cửa Mẫu vậy có nên quy y tam bảo nữa ko ạ?
2. Trong thời gian ăn chay có đc ăn các loại bánh kẹo có ghi thành phần gồm bơ trứng sữa... ko hay kiêng hết ạ?
3. Nếu kiếp trước cháu còn nợ tiền chưa trả thì ngoài các việc như đi lễ chùa, ăn chay, phóng sinh, hướng thiện... còn có thể làm gì để trả được nợ về tiền bạc ạ? Và hiện giờ cháu chưa có kiến thức gì về phật pháp thì bước đầu nên đọc kinh gì ạ?
4. Đọc các bài viết của bác cháu lại càng có niềm tin vào "đức năng thắng số" và càng cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên cháu cũng mong được bác nói rõ hơn để cháu có sự chuẩn bị và định hướng đúng đắn cho bản thân. Theo LS của cháu thì sau này chồng cháu là người thế nào ạ, liệu hôn nhân có đc hạnh phúc? Cháu nên làm theo ngành gì thì hợp cách, nên làm nhà nước hay tư nhân và quan trọng nhất là trong năm nay khoảng tháng mấy thì cháu xin đc việc làm ạ (cháu thất nghiệp lâu quá rồi bác ạ, huhu)
"cunconhamchoi"
Tôi không rõ là lễ cửa Mẫu có phải đạo Phật hay không. Theo ý tôi thì quy y Tam bảo hiện nay là phương pháp tu học và chuyển nghiệp rất hiệu quả. Cháu nói chưa biết đọc kinh chú gì thì có lẽ đạo Mẫu không phải là đạo Phật.
Những ngày ăn chay thì không kiêng bơ sữa, tuy nhiên có trứng thì không nên ăn.
Nếu cháu nghĩ rằng mình còn nợ tiền ai đó trong tiền kiếp thì thỉnh thoảng đem tiền cúng vào chùa rồi khấn: "Con tên là...hôm nay xin cúng một số tiền lên Tam bảo, con xin hồi hướng công đức cúng dường cho tất cả những oan gia trái chủ, cầu mong họ nhờ công đức này nghiệp chướng tiêu trừ, hóa giải oan khiên âm siêu dương thái." Dần dần nợ nần sẽ hết.
Cháu nên lên chùa thỉnh bài kinh "Phổ môn", chú" Đại bi" về đọc tụng. Nếu cháu quy y thì sư thầy sẽ hướng dẫn chi tiết.
Việc cháu chưa có việc làm thì ngoài việc cố gắng tìm kiếm thì nên cầu khẩn chư vị Phật, chư vị bồ tát và thánh thần giúp đỡ cho, nên tụng đọc " Ngũ bộ chú" để tăng phần linh ứng. Về việc này cháu hãy vào đây:Bài 9. Điểm đạo và trộm đạo - Đạo Học-Thần Bí Học- Thần Thông Học | Vũ Trụ Huyền Bí | Vu Tru Huyen Bi | The Mystical Universe | Religous-Mysticism-Supernatural Studies.
Chúc cháu may mắn.
Thờ Mẫu và tín ngưỡng Tam Phủ, Tứ Phủ
Hiện nay, tín ngưỡng thờ mẫu đã phát triển khá sâu rộng trên cả nước, được nhiều người Việt ở nước ngoài thờ phụng.
Tín ngưỡng thờ Mẫu là sự tin tưởng, ngưỡng mộ, tôn vinh và thờ phụng những vị nữ thần gắn với các hiện tượng tự nhiên, vũ trụ được người đời cho rằng có chức năng sáng tạo, bảo trợ và che chở cho sự sống của con người (như: trời, đất, sông nước, rừng núi..): thờ những thái hậu, hoàng hậu, công chúa là những người khi sống tài giỏi, có công với dân, với nước, khi mất hiển linh phù trợ cho người an, vật thịnh.
Các vị nữ thần này được tôn vinh với các chức vị: Thánh Mẫu (như Thánh Mẫu Liễu Hạnh... Chúa Xứ Thánh Mẫu, Linh Sơn Thánh Mẫu, Thượng Ngàn Thánh Mẫu…), Quốc Mẫu (như Quốc Mẫu Âu Cơ…), Vương Mẫu (như người mẹ của Thánh Gióng được tôn vinh là Vương Mẫu…).
Tục thờ Mẫu ra đời trên cơ sở tục thờ nữ thần. Các Thánh mẫu đều là nữ thần. Các vị được thờ trong các đền, chùa, miếu, điện; đặc biệt là có Thánh Mẫu Liễu Hạnh được thờ trong một loại hình kiến trúc riêng là Phủ: phủ Giầy, Phủ Tây Hồ.
Trải qua lịch sử, do ảnh hưởng của Đạo giáo Trung Quốc, tín ngưỡng thờ Mẫu ở nước ta đã phát triển hình thành tín ngưỡng Tam phủ (Thiên phủ - miền trời, Nhạc phủ - miền rừng núi, Thuỷ/ Thoải phủ - miền sông nước), Tứ phủ (ba phủ trên có thêm Địa phủ - miền đất đai).
- Mẫu Thượng Thiên cai quản miền trời.
- Mẫu Thượng Ngàn cai quản miền rừng núi.
- Mẫu Thoải cai quản miền sông nước.
- Mẫu Địa cai quản đất đai.
Đến thế kỷ XVI, trên cơ sở tín ngưỡng Tam Phủ, Tứ phủ, với sự ra đời của Thánh Mẫu Liễu Hạnh, một tôn giáo bản địa sơ khai được hình thành - đó là Đạo Mẫu. So với tín ngưỡng thờ nữ thần, với các phủ, các hàng (hàng Cô, Cậu….) tương đối lớp lang, rõ rệt. Điện thần của Đạo Mẫu có hàng chục vị thần linh nhưng đều quy tụ dưới sự điều khiển củ Tam Toà Thánh Mẫu, trong đó có một vị thần Mẫu cao nhất, mang tư cách như một vị giáo chủ, đó là Thánh Mẫu Liễu Hạnh, được xem nhu là một hoá thân của Mẫu Thượng Thiên. Đạo Mẫu đã có một sự khái quát hoá nhất định về một hệ thống vũ trụ luận nguyên sơ, đó là một vũ trụ gồm 4 miền, do bốn vị Thánh Mẫu cai quản. Những nghi lễ của Đạo mẫu đã bước đầu được chuẩn hoá, trong đó nghi lễ hầu bóng là một điển hình.
Hiện nay, tín ngưỡng thờ mẫu đã phát triển khá sâu rộng trên cả nước, được nhiều người Việt ở nước ngoài thờ phụng. Ở mỗi địa phương khác nhau, tín ngưỡng thờ Mẫu có sắc thái riêng, do ảnh hưởng của quá trình tiếp xúc và giao lưu văn hoá.
Tam toà Thánh Mẫu là từ tín ngưỡng thờ Mẫu dùng để chỉ hệ thống sáng tạo vũ trụ gồm 3 vị Thánh Mẫu cai quản 3 miền vũ trụ là Mẫu Thượng Thiên (còn gọi là Mẫu Đệ Nhất) - cai quản miền trời, Mẫu Thượng Ngàn (còn gọi là Mẫu Đệ Nhị) - cai quản miền rừng núi, Mẫu Thuỷ (gọi chệch là Mẫu Thoải - còn gọi là Mẫu Đệ Tam) - cai quản miền sông nước. Trong điện thần của tín ngưỡng thờ mẫu, Tam Toà Thánh Mẫu được thờ chung một hàng ngang với thứ bậc vị trí rõ ràng: Mẫu Thượng Thiên choàng khăn màu xanh, bên phải là Mẫu Thoải choàng khăn màu trắng. Khi Thánh mẫu Liễu Hạnh xuất hiện. Bà được đề cao, mang tư cách là hoá thân của Mẫu Thượng Thiên. ở Phủ Giầy (Phủ Giầy - Nam Định) tương truyền là quê hương của Mẫu Liễu từ lâu đã trở thành trung tâm thờ Mẫu của người Việt. ở đây nhiều người dân cho rằng Tam Toà Thánh Mẫu là kết quả 3 lần đầu thai của công chúa con của Ngọc Hoàng Thượng Đế xuống trần gian, thể hiện dưới 3 tượng hình của Mẫu Liễu: lúc là tiên nữ, lúc là cô gái trần gian, lúc quy y Phật. Ba vị nhưng nhất thể là một - Thánh Mẫu Liễu Hạnh.
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, cunconhamchoi, gaubongga