Tây Đô đạo sĩ đã viết:"ntmhoang"
Rất cám ơn Tây Đô Đạo sĩ đã quan tâm tới câu hỏi của tôi! Đạo sĩ có thể giải thích rõ hơn về "vấn đề với phần âm" của cháu có được không? Vấn đề này ảnh hưởng đến cuộc đời cháu như thế nào? Quy y Tam Bảo nghĩa là làm gì? Cách đây vài năm, do cháu khó nuôi nên có người khuyên vợ chồng tôi làm thủ tục bán khoán cháu cho nhà chùa và chúng tôi đã làm việc đó. Như vậy, việc bán khoán này có liên quan gì hay không?
Bây giờ cháu còn bé và việc cháu tụng Chú Đại Bi chắc chưa thể thực hiện được. Vậy để giảm bớt điều xấu cho cháu, bố mẹ cháu có thể làm gì?
Rất mong Tây Đô Đạo Sĩ giúp cháu!
Cháu có vong linh đi theo, tuy nhiên đây là vong linh người nhà, cháu còn bé thì cha mẹ nên làm thay vì đây là người quan trọng trong họ. Quy y Tam bảo là đưa cháu lên chùa xin sư trụ trì cho cháu pháp danh, làm người Phật tử tại gia. Anh gặp sư thầy sẽ hướng dẫn.
anh tham khảo bài này nhé:
Tạo Hóa Vãn Hồi
Đời nhà Nguyên có một nhà triệu phú gia tài hàng trăm vạn, nhưng không có con; vợ chồng thường than thở về số phận cô quả của mình. Vợ chồng tìm đủ trăm phương ngàn kế chỉ mong cầu có con mà rốt cuộc không sinh được đứa nào.
Nghe nói có một vị Hòa thượng ở một ngôi chùa nọ biết được việc quá khứ, vị lai, lại đoán việc rất tài tình, do đó ông tìm đến để vấn kế. Hòa thượng xem qua tướng mạo, phán đoán các việc rồi nói với ông triệu phú: "Đời trước ông tạo nghiệp sát sinh rất nặng khiến cho các loài vật không thể bảo toàn được con cháu, do đó ngày nay ông bị quả báo này. Nếu muốn sám hối ông phải phóng sinh đủ tám trăm vạn sinh linh, mới chuộc được tội lỗi. Thảng hoặc, khi lỡ làm hại một con trùng, con kiến, thì phải phóng sinh hàng trăm mạng sống mới tiêu được tội lỗi và tái tạo công đức. Có như thế ông mới sinh được một đứa con ưu tú".
Nghe lời Hoà thượng trình bày, ông triệu phú rất cảm động, liền đến trước Phật phát nguyện không sát sinh. Sau khi trở về nhà, ông đổ của ra lo việc phóng sinh, lòng dạ chí thành, và thường đến các tự viện tham thiền, lễ Phật, hôm sớm rất chuyên cần. Mỗi lần ông phóng sinh vô số các con vật được thoát chết, số lượng ấy chưa được tám vạn con thì người vợ mang thai và chẳng bao lâu hạ sinh một đứa bé trai. Người con này về sau đậu đến Hiếu liêm rồi ra làm quan vinh hiển.
Tái Sinh Thọ Phước
Ngày xưa tại tô Châu, Giang Tô có một người tên Vương Đại Lâm. Suốt đời ông thường yêu thương các sinh vật và thường mua chúng phóng sinh ròng rã mười năm trời, ngày nào cũng thế.
Khi nào ông thấy mấy đứa trẻ trong làng bắt các loại cá chim thì liền xuất tiền ra mua chúng phóng sinh, đồng thời khuyên các em: "Này các em thiếu niên, trăm nghìn lần không nên giết hại. Các em có thấy một con chim nhỏ ở trong rừng không? Nó đang vui thú biết bao, nhưng sau khi bị bắt, thì cha mẹ nó sẽ xót xa, đau đớn muôn phần. Con cá trong nước cũng vậy. Nó đang sảng khoái, bơi qua bơi lại, trông có vẻ rất khả ái; vì sao lại bắt nó, khiến cho nó phải chịu những nỗi oan khổ? Vì thế, các em không nên giết hại chúng".
Sau đó, các em nhỏ về nhà thuật lại những lý lẽ ấy với cha mẹ chúng, khiến cha mẹ chúng cũng rất cảm động.
Năm ấy, Vương Đại Lâm đột nhiên lâm bệnh rồi chết. Trong lúc chết , ông mơ màng nghe tiếng nói của thần linh, nửa tin nữa ngờ, thần bảo: "Này Vương Đại Lâm, vì bình nhật ông ăn chay, phóng sinh nên ta cho hưởng thọ thêm ba mươi năm nữa".
Đến chừng tỉnh lại, hóa ra đó là một giấc mộng mà bệnh ông cũng dần dần bình phục.
Về sau, Vương Đại Lâm sống đến chín mươi bảy tuổi, năm đời cùng sống chung một nhà, con cháu đều thành danh, rạng rỡ. Được như vậy là hoàn toàn nhờ hưởng phước báo của sự phóng sinh.
Trích sách: Sự tích cứu vật phóng sinh
Tác giả: Pháp sư Tịnh Không[/quote]
Có lẽ tôi đã hiểu được phần nào! Chân thành cám ơn Đạo Sĩ!!!
Tuy nhiên, có 1 việc này, tôi muốn hỏi thêm, rất mong Đạo Sĩ chỉ giáo! Cơ quan tôi hay đi lễ và thường có thuê 1 bà thầy cúng đi cúng. Năm ngoái, ngồi nói chuyện với bà, bà cũng có nói về câu chuyện vận hạn tai ương trong dòng họ bên nhà chồng tôi. Sự thực là bên nhà chồng tôi, từ đời cụ nội chồng tôi trở về trước thường người trưởng hay mất sớm hoặc không có trưởng và sẽ có 1 người thứ lên thay. Và người trưởng thường đời vợ đầu không trọn vẹn (thường là mất sớm), sau đó đến đời vợ sau mới sống với nhau được lâu dài. Đến đời bố chồng tôi thì hiện tại chưa thấy có những dấu hiệu này. Bà thầy cúng nói do bên nhà chồng tôi có nợ nần gì đó từ các đời trước và khuyên tôi nên cúng lễ trả nợ thiên đình (việc này tôi thực sự không rành lắm!). Tôi nói chuyện với chồng và bố chồng tôi đã làm lễ tại chùa cho chồng tôi (tôi cũng không biết là lễ gì), cúng khoảng 4 - 5 buổi gì đó. Tuy nhiên, hôm vừa rồi gặp lại bà thầy cúng, bà ấy nói bên nhà chồng tôi làm lễ ở chùa như vậy chưa đúng vì sự thực là phải "trả nợ" chứ không phải "giải hạn", giống như kiểu cách đây vài đời, có nợ vài suất siêu gì đó, sau trên thiên đình cứ nhắc lại rằng dòng họ đấy còn nợ như thế và đòi lại trên các thế hệ sau. Và vì con tôi là trưởng họ nên dễ phải gánh chịu (:-s) ... Tôi không hiểu câu chuyện thực hư như thế nào vì bình thường tôi đi lễ chùa chỉ là thành tâm, còn những chuyện cúng giải tôi chưa làm bao giờ. Bây giờ nghe thấy vậy lại lo lắng cho con. Đạo Sĩ có thể xem giùm với lá số của cháu như vậy thì sự thực về phần âm bên dòng họ như thế nào? Chuyện cháu có vong linh đi theo, lại là người quan trọng trong họ, vậy người đó là ai? Vì sao người quan trọng trong họ lại không phù hộ cho cháu - một trưởng họ mà lại ảnh hưởng không tốt đến cháu? Câu chuyện nợ nần như bà thầy cúng nói có đúng trong trường hợp này không? Nếu có như vậy thì gia đình tôi cần phải làm gì?
Kính mong đạo sĩ chỉ giùm!!!