Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Trao đổi về y học, võ thuật, văn hóa, phong tục, tín ngưỡng
Nội qui chuyên mục
Không tranh luận về chính trị và tôn giáo
aqv16
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 314
Tham gia: 06:17, 29/06/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi aqv16 »

Theo quan điểm của đạo Phật thì luật nhân quả xuyên suốt quá khứ vị lai. Con người sinh ra đời là kết tinh của nghiệp quá khứ, tức là những gì đã tạo tác trong các kiếp trước
Có một tính chất cũng cần được nói đến là sự thay đổi thời gian của quả báo.

Ví dụ: anh Ba lỡ tạo nghiệp giam cầm thú vật. Sự ấn định của luật Nghiệp Báo từ trong Bản Thể là anh phải bị tù tội ngắn hạn vào mười năm sau. Nhưng khi gần đến thời gian ấn định, anh lại phát tâm làm các việc phước thiện như đắp đường, phóng sinh, bênh vực kẻ oan ức. Cái phước lớn này làm cho quả báo bị tù tội bị đẩy lùi qua kiếp sau để cho đời sống hiện tại của anh không bị xáo trộn.


Hoặc có người mỗi khi nóng giận thường chửi mắng kẻ khác là thú vật bằng cách gọi họ là trâu, chó, heo, ngựa... Lời nói ác khẩu này lập đi lập lại nhiều lần suốt đời sẽ đủ sức kết thành quả báo đọa thú ở thân sau. Trong luật Sadi của Phật Giáo Bắc Tông có kể câu chuyện một Sa Di, vì vô tình đã chê bai một vị A La Hán tụng kinh giống như tiếng chó sủa. Do lời nói này, người Sa Di bị đọa làm chó năm trăm đời liên tiếp.

Nếu người đó đã từng sát sinh thú vật cộng với một nhân cách hèn hạ chắc chắn đời sau họ sẽ đọa làm thú để vừa bị khinh rẻ, vừa bị giết hại trở lại.

Còn nếu người đó chỉ phạm tội sát sinh, nhưng có nhân cách cao cả, độ lượng thương yêu mọi người, kiếp sau họ vẫn trở lại làm người nhưng phải chịu tai nạn thương tật hay chết yểu.

Như vậy những nghiệp mới làm thay đổi biến dạng quả báo của nghiệp cũ. Nhờ vào tính chất này, chúng ta có thể chuyển nghiệp từ xấu thành tốt, từ nặng thành nhẹ.
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, virgo_o0o, hklyso
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Lá số của cháu ạ !!!
Cháu cám ơn và xin chúc sức khỏe chú ạ !!!
Hình ảnh

Cô tham lang vũ khúc địa kiếp quả tú thủ mạng. Vũ khúc uy nghiêm cẩn trọng, tham lang nông nổi nhiều tài hoa. Hai sao đồng thủ mạng, có sự tự lập cao, tính khí cứng cỏi không thích phụ thuộc người khác, không ngại khó khăn, làm việc tích cực, minh bạch thẳng thắn. Mệnh cách tham vũ đồng hành thì tuổi trẻ thường trải qua một số thăng trầm, tích lũy kinh nghiệm, phát về hậu vận. Cô có cách giáp nhật nguyệt vượng địa khá tốt, thai tọa quang quý, nhị hợp có hóa lộc, số cô thường thiên về ngành kinh tế tài chính, kinh doanh thương mại. Chỉ tiếc cung tài bạch có nhiều sát tinh, gặp liêm phá hãm địa thì cô làm ăn kinh tế sẽ có nhiều sự thay đổi biến động, kém ổn định. Vũ khúc là sao ít xã giao, thêm cô thần quả tú hội mạng thì cô thường không có nhiều bạn bè tri kỷ, các mối quan hệ chủ yếu do công việc, bản thân cô thường muốn tự tay mình thực hiện, không muốn ai làm thay, tinh thần trách nhiệm cao, lời nói đi đôi với việc làm. Cung phúc thiên tướng hãm địa, đào hoa thiên không, hội hỏa tinh hóa kỵ địa không, mộ tổ phong thủy kém, âm đức của dòng họ đã có nét suy vi, họ hàng ly tán, không có nhiều người thành đạt khá giả, một số còn gặp cảnh khó khăn. Các cụ tổ đa số chưa được siêu thoát, vong linh các cụ lang thang đói lạnh, khó phù hộ được họ hàng, bản thân cô cũng khó có vận may, thường phải tự lập phấn đấu làm việc nhưng kết quả khó dự kiến. Cung phúc như bộ rễ cây, nếu yếu đuối thì cây khó ra hoa kết quả. Cô nên ghi tên các cụ trong họ dã khuất, gửi lên chùa, cúng dường Tam bảo một số tài vật, nhờ các thầy tụng kinh trì chú cầu siêu, khi vong linh các cụ được siêu thoát thì cung phúc sẽ được cải thiện, ông bà phù hộ được con cháu, bản thân cô và những người trong họ sẽ có nhiều vận may. Cung quan tử vi thất sát ngộ triệt, cô nếu làm cong việc nhà nước thì công danh sẽ khá chậm chạp, thường không có công việc đúng với khả năng sở trường, bằng cấp chậm được sử dụng, hiện cô đang trong đại vận 25-34 tuổi có thiên phủ ngộ tuần, thuộc cách "phủ phùng không xứ", cung hạn hợi thủy tương khắc bổn mạng hỏa, thêm linh tinh thiên không chiếu nên trong 10 năm này cô có nhiều sự thay đổi thăng trầm, công việc khó tiến triển ổn định, có khả năng thay đổi công việc một hai lần, hay gặp sự cản trở trì trệ vô hình. Cô khóc có được địa vị danh phận trong thời gian này, có lẽ chỉ nên cố gắng làm cho đúng trách nhiệm bổn phận của mình, chưa thể mong cầu nhiều. Bản tính cô là người năng động sáng tạo, yêu công việc, làm ăn chí thú, nhưng do vận hạn kém, cung quan phú đều bị các sát tinh đeo bám, do đó cần kiên nhẫn chờ thời, hơn nữa cách tham lang vũ khúc thường phát khá muộn, không thể vội vàng. Sang đại vận 35-44 tuổi, tại cung vô chính diệu, có cự nhật cơ lương hóa quyền hội chiếu, đây là thòi gia sẽ có sự cải thiện hơn, cung hạn tuất thổ có sự sinh xuất của bổn mạng hỏa, có một số cát tinh chiếu nên công việc và tiền bạc của cô sẽ có sự tiến triển hơn nhiều. Cung tài liêm trinh phá quân háo kỵ, cô tuổi trẻ tuy làm ra tiền nhưng rất khó giữ, thường hay bị tán tài, đồng tiền vào tay là tìm đường ra, còn tiền là còn rắc rối, hết tiền mới yên thân. Số cô không giàu, chỉ ở mức trên trung bình, nhưng tiền hết lại có, không cạn kiệt, bản thân cô có vũ khúc là tài tinh thủ mạng thì cũng có khả năng làm ăn kinh tế, chỉ tiếc rằng cô bị nhiều sát tinh đeo bám, lại có cung phúc yếu nên số cô khó giàu. Cung phu thiên phủ linh tinh ngộ tuần, chồng cô là người tính khí ôn hòa, do các sao hội cung phu không quá sáng sủa nên cô kết hôn muộn mới tốt. Cung mạng của cô có vũ khúc cô thần quả tú lộc tồn chiếu thì tình cảm cũn không quá mặn mà, dường như cô coi trọng công việc hơn là tình cảm nam nữ, cung phúc có đào hoa thiên không thì trong họ hàng của cô cũng có một số người nữ trắc trở hôn nhân. Cách này nếu kết hôn trước 25 tuổi thì rất khó lâu bền. Cô nên chọn người hơn cô từ 7-10 tuổi trở lên, hoặc người dã có lần lỡ dở hôn nhân làm chồng sẽ hóa giải bớt được sự hình khắc. Mặc dù vậy, do cô có nhiều sao cô thần quả tú hội mạng thân thì tình cảm hôn nhân có phần lạnh nhạt, sống với nhau bằng trách nhiệm hơn là tình yêu, cần có sự thông cảm chia sẻ bao dung hơn, không đòi hỏi kỳ vọng quá nhiều vào người hôn phối mới có gia đình yên ấm ổn định. Năm 2011 cô đã bỏ lỡ một cơ hội kết hôn, cơ hội kết hôn sau là năm 2013, tuy nhiên năm này trong cung mạng co vũ cô quả thì việc hôn nhân dù có tiến hành cũng không được hài lòng, vì có hóa kỵ chiếu, có lẽ sẽ có một vài sự bất đồng giữa nhà trai và nhà gái. Cung tử tức có kình đà hình hổ diêu, số cô hiếm con, sinh đẻ hơi khó, cô nên thường xuyên đi chợ mua cá cua ốc...thả vào thiên nhiên, phóng sinh cứu mạng chúng nó để tạo phúc, sẽ hóa giải được nghiệp xấu của đường hôn nhân và con cái.
Thân mến
Đầu trang

hklyso
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 10:21, 04/10/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi hklyso »

Cháu chào chú, mong chú giúp cháu luận giải ls này để cháu biết đường cải thiên số mạng.
CHáu xin cám ơn và chúc chú luôn khỏe mạnh!
Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Nữ mạng
Ngày sinh: 03/03/1995 vào lúc 07 giờ 30 phút sáng.
Hình ảnh

Cháu gái thiên đồng thái tuế phượng các thiên ấn thủ mạng. Khuôn mặt phúc hậu, mắt thanh mày tú, khiêm tốn dịu dàng, ứng đối có lễ nghĩa, thẳng thắn nhưng tế nhị mềm mỏng. Có tưa linh hổ cái long phượng hội cung mạng thì có tài năng khéo léo, có thể về mỹ thuật hoặc nghệ thuật, thông minh sáng dạ, học vấn uyên bác, hay hiếu kỳ ham học hỏi. Có nụ cười hấp dẫn người khác giới, tính khí nhẹ nhàng, không hay suy nghĩ dằn vặt, ít phiền não, không quá lưu tâm tiểu tiết. Không có ý chí kiên định, thường dễ thích nghi với sự biến động của môi trường bên ngoài. Không thích tranh đấu bon chen, cuộc sống nhàn hạ, có tính nhẫn nại, tư duy nhạy bén, có khả năng giao tiếp. Chú trọng đến chất lượng cuộc sống, ưa làm các việc phúc thiện xã hội, có lòng trắc ẩn thương người. Nhưng cách này có nhược điểm là không có nhiều nghị lực phấn đấu, việc đến đâu biết đến đó, không có một kế hoạch mục tiêu rõ ràng cho tương lai. Cách long phượng mã quyền thai tọa quang quý hội mạng rất tốt, cháu có cơ hội đi du học nước ngoài, trước sau cũng làm việc và lập nghiệp liên quan đến ngoại quốc. Cháu nên chú trọng vấn đề học ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức và các công tác chuẩn bị khác. Cung phúc nhật nguyệt hóa kỵ, hơi tiếc có hỏa tinh địa không hội tụ, phong thủy mộ tổ không được tốt lắm, một số vong linh các cụ đã khuất chưa được siêu thoát, do đó cháu ít được sự phù hộ của ông bà tổ tiên. Cháu nên ghi tên các cụ đã khuất trong họ gửi lên chùa, cúng dường Tam bảo một số tài vật, nhờ các thầy tụng kinh trì chú cầu siêu, khi vong linh các cụ được siêu thoát thì cháu và những người trong họ sẽ có nhiều vận may. Cung phúc rất quan trọng, như bộ rễ cây, nếu yếu đuối thì sự phát triển sẽ không tốt, khó ra hoa kết quả. Nên có sự lưu ý quan tâm nhất định. Cung thân cư tài, nhật nguyệt đồng lâm xung chiếu, thuộc cách "nhật nguyệt chiếu bích", thêm không kiếp thì càng về hậu vận cháu càng trở nên thông minh sắc sảo, thêm quan quý song lộc chiếu mạng thân thì cháu là người có duyên với tôn giáo tín ngưỡng, linh tính nhạy bén, có thể cảm nhận được một phần những việc chưa xảy ra. Cung quan có song lộc cự cơ long phượng, cháu hợp với các ngành thuộc về kinh té tài chính ngân hàng, đầu tư thương mại, nhưng cháu nên làm nhân viên văn phòng, quản lý giấy tờ số liệu, tạo lập soạn thảo kế hoạch sách lược hơn là trực tiếp làm kinh doanh. Cũng có thể làm công tác trợ lý cố vấn, hoặc chức phó phụ trách chuyên môn tốt hơn làm chức trưởng. Cháu thường có thu nhập khá tốt, luôn tạo được uy tín và sự tin cậy đối với đồng nghiệp và cấp trên, công việc tuy không hay đột biến nhưng tiến triển khác chắc chắc bền vững. Nếu bản thân cố gắng học hỏi, kiên nhẫn tận tâm làm việc thì sau này cháu sẽ có danh phận địa vị nhất định. Đại vận quan trọng 15-24 tuổi có vũ phủ thiên không hội các văn tinh, đây là thời gian cháu còn đi học, có thiên không thì thành tích học tập có phần kém ổn định, nhưng nhờ các văn tinh quan trọng hỗ trợ nên cháu vẫn có nhiều cơ hội lấy được bằng cấp học vấn cao. Trong thời gian này cháu đã có các cơ hội làm ra tiền, hoặc có các nguồn tài trợ khá tốt. Các đại vận tiếp theo đều có các ưu điểm nhất định, thật là may mắn, công danh và tiền bạc của cháu về sau đều tốt. Cung phu vô chính diệu, cựu cơ song lộc âm dương mã quyền chiếu, chồng cháu là người xuất thân từ gia đình khá giả, tiền bạc dễ chịu, tính khí ôn hòa. Có long trì mã tinh chiếu thì cháu sẽ lấy chồng xa quê. Chồng cháu là người có chức phận danh vị nhất định. Do có hóa kỵ hỏa tinh địa kiếp chiếu cung phu thì vơ chồng cũng hay sống xa nhau, có lẽ do tính chất công việc. Hôn nhân bền vững lâu dài. Số cháu khá tốt, do đó có thể lấy chồng bất cứ lúc nào cháu cảm thấy thuận lợi, không có điều gì cấm kỵ.
Thân mến
Được cảm ơn bởi: virgo_o0o, AnMay
Đầu trang

songngu2802
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 19
Tham gia: 19:10, 11/08/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi songngu2802 »

Cháu chào bác Tây Đô,
Bác Tây Đô ơi, bác luận giải lá số này giúp cháu với và bác cho cháu những lời khuyên để làm thế nào có thể giải trừ được những điều không hay xảy ra cho bản thân và cho gia đình nhỏ của cháu ạ.
Hình ảnh
Cháu cảm ơn bác.
Đầu trang

phuongmtt47
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 346
Tham gia: 12:41, 05/05/11

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi phuongmtt47 »

Câu Hỏi 24): Chúng ta được sanh làm người thật khó và hy hữu, do nhờ nghiệp lực nào chúng ta được sanh làm người? Kính xin Chư Tăng giảng giải.

(Bài giảng trong rơom Diệu Pháp , ngày 13 tháng 01 năm 2008)

TT Tuệ Siêu: Namo Buddhaya, NamoDhamaya, NamoSankhaya.
Kính lễ Đức Phật, Kính lễ Giáo Pháp , Kính lễ Chư Tăng.

Thật ra việc sanh lên làm người có nhiều khía cạnh chứ không phải chỉ có một việc là giữ giới . Nếu mình giữ giới nghiêm trang thanh tịnh, do phước báu đó sẽ được sanh lên cõi trời. Nếu được sanh làm người do phước giữ giới hổ trợ cho việc chúng ta sinh hoạt trong cuộc sống tốt đẹp hơn.

-Như là do không sát sanh nên khi sanh trỏ lại làm người, sẽ có tuổi thọ dài, được khỏe mạnh , ít có sự đau bệnh , là người có thân tướng đầy đủ , không bị tật nguyền khuyết tật.


-Rồi lại nhờ giữ giới không trộm cắp, khi sanh trở lại làm người do phước bố thí có được tài sản thì tài sản đó người ấy sẽ giữ được không bị mất do thiên tai nước lụt hỏa hoạn hay do vua tịch biên hay bị trộm cướp, hoặc do kẻ thừa tự phá sản.

-Do giữ giới thứ ba không tà dâm khi sanh trở lại làm người, sẽ là người có nhiều sự may mắn, gặp cảnh sống êm đẹp hạnh phúc không bị đổ vỡ, không bị bẽ bàng ngang trái.

Có nhiều câu chuyện bổn sanh kể lại cho chúng ta thấy như vậy.

-Do giữ giới không nói dối, đại loại chúng ta được quả báu khi sanh trở lại làm người, lời nói của chúng ta có sức thuyết phục người khác, lời nói có nhiều lực, chúng ta có nhiều uy tín và không gặp những người lường gạt chúng ta.


-Do giữ giới không uống rượu khi sanh trở lại làm người, chúng ta sẽ là người tỉnh táo, trí thức, không bị bệnh thần kinh, không có tâm tánh ngơ ngác.


Ở đây nếu chúng ta muốn biết về quả chúng ta xem lại cuốn “ Luật nghi cư sĩ” hay “Cư sĩ Giới pháp”. Quả báu của sự giữ giới .

Riêng về ở đây chúng tôi muốn trình bày nguyên nhân sanh làm người, nghiệp lực chúng sanh sanh ra ở đời do theo hai yếu tố:


-Thứ nhất được gọi (Nānakkhaṇikakammapaccayo) tức là do dị thời nghiệp duyên , do tạo phước mà sanh lên làm người, hoặc do phước bố thí, hoặc do phước trì giới, hoặc do phước tu thiền. Tu thiền đến mức cao được sanh làm Phạm Thiên, còn nếu tu thiền để được hiện tại lạc trú do phước này cũng được sanh Thiên hoặc sanh cõi người.


-Thứ hai nguyên nhân sanh làm người là do thường cận y duyên (Pakatūpanissayapaccayo) thuộc về thiện pháp. Ở đây có hai trường hợp quý vị phải chú ý. Khi một người thường hoan hỷ và niệm tưởng ân đức của Chư Thiên, như họ nghĩ đến Chư Thiên là những chúng sanh do bố thí, do trì giới, do thính pháp, do niềm tin mà được sanh thiên. Ta cũng là ngưới có bố thí, có trì giới, có thính pháp, có niềm tin nơi Tam Bảo như vậy ta sẽ đựoc cộng trú với Chư Thiên. Do khuynh hướng người đó thường an trú, thường suy tưởng như vậy trở thành một cảnh chi phối mạnh trong tâm. Cho nên khi người này làm được phước gì họ cũng có khuynh hướng nghĩ đến Chư Thiên . Đức Phật Ngài dạy rằng, “Hễ vị Tỷ kheo suy nghĩ nhiều về điều gì thì sẽ có khuynh hướng về cái đó”. Chúng sanh ở đời cũng vậy khi chọ có khuynh hướng suy ngĩ nhiều về các vị Chư Thiên thì khi chết sẽ sanh về Chư Thiên do nhờ phước báu suy nghĩ nhiều về Chư Thiên, tạo phước giống Chư Thiên sẽ sanh làm Chư Thiên.

Cũng có trường hợp chúng sanh ở đời không có nghĩ tưởng đến Chư Thiên nhiều, dầu người Phật tử chúng ta có tôn Chư Thiên, có hoan hỷ với Chư Thiên nhưng chúng ta không thiết tha với cuộc sống của Chư Thiên. Thí dụ như chúng ta là người có khuynh hướng giải thoát, chúng ta muốn sanh làm người để có cơ hội tu tập còn sanh lên cõi trời là một vị Chư Thiên sống sung túc, hạnh phúc, nhưng không có cơ hội để làm phước, để tu tập. Vì người này có khuynh hướng như vậy cho nên mỗi lần người này làm phước hay tu tập thiện pháp nói chung người này đếu có khuynh hướng là, “ Nếu như trong kiếp hiện tại chưa thành tựu đạo quả giải thoát thì mong rằng đời sau sanh ra làm người ta sẽ tiếp tục để tu tập như sanh ở các nước Quốc giáo hay trong các gia đình bồ tát, sanh ở quốc độ nào để có ơ hội tiến tu nữa”. Do khuynh hướng suy nghĩ nhiều về vấn đề đó cho nên sẽ sanh làm người do khuynh hướng suy nghĩ .

Ở đây một mặt khác nữa nó cũng quen thường cân y duyên. Chẳng hạn như trong bài kinh Ngưu hành giả, Cẩu hành giả. Khi hai vị du sĩ, một vị tu tập theo hạnh con bò, một vị tu tập theo hạnh con chó. Hai vị đi đến đảnh lễ Đức Phật và bạch hỏi Đức Thế Tôn tu tập theo hanh như vậy khi chết sẽ sanh về đâu. Đức Phật cho biết rằng, “ Người nào có tư tưởng giống như con bò, sinh hoạt giống như con bò, có thói quen giống như con bò, sau khi chết sẽ sanh vào loài bò loài bàng sanh, nếu người đó có ác tà kiến chết sẽ sanh xuống địa ngục”.


Và cũng vậy “Người nào có khuynh hướng sinh hoạt giống như con chó, tư tưởng giống như con chó, sở hành giống như con chó, chết sẽ cộng trú vào chủng loại loài chó, nếu có ác tà kiến sẽ sanh xuống địa ngục.”


Trong bài kinh này Đức Thế Tôn đã cho chúng ta biết rằng có khuynh hướng với chủng loại nào chúng ta sẽ sanh vào chủng loại đó.

Ở đây chúng ta có khuynh hướng sanh làm người, chúng ta tạo nhiều phước duyên chúng ta sẽ sanh lên làm người. Cái khuynh hướng là quan trọng hơn, còn cái phước chỉ hổ trợ. Người làm ác mong sanh được làm người, chuyên đó rất khó bởi vì nghiệp ác đã dẫn sanh xuống địa ngục rồi hay dẫn sanh vào loài ngạ quỹ hay bàng sanh hay Atula. Nhưng người nào có khuynh hướng muốn được sanh làm người để tiếp tục có cơ hội tạo phước Ba-la-mật, tu hành tiến hóa muốn giải thoát thì người này tạo phước, do phước hổ trợ với tâm nguyên của người đó. Nguyện vọng hằng dẫn dắt con người. Khi mình làm việc phước nhiều, mình có khuynh hướng như thế nào sẽ sanh về nơi ấy.


Cho nên chúng ta quý kiếp sống con người, chúng ta thấy được làm người là khó, là hy hữu. Chúng ta biết cõi nhân loại là nơi chúng ta có thể dễ dàng tu tập, do vậy mỗi khi tu tạo phước báu bố thí trì giới hay tu thiền hoặc khi chúng ta tạo bất cứ công đức nào khác như là phục vụ, cung kỉnh, thính pháp, thuyết pháp, hồi hướng phước, tùy hỷ phước nào đó chúng ta nên có khuynh hướng là, “ Ngay trong hiện tại nếu chưa thành bậc A-La-Hán Chánh Đẳng Giác, nguyện cho phước báu này đời sau ta sẽ sanh lên cõi người ở trong một hoàn cảnh thuận lợi để tiếp tục tu tậpv.v…” Như vậy chắc chắn sẽ dẫn dắt chúng ta đi đến chỗ đó do một là thường cân y duyên, hai là dị thời nghiệp duyên tạo phước báu cho sanh quả tốt. Do khuynh hướng chúng ta thích ở trong cõi người, khuynh hướng đó sẽ dẫn dắt chúng ta.

Trong Vi-diệu-pháp khi nói về người làm việc thiên, tâm thiện dục giới tạo ra tâm quả dục giới hữu nhân (Vipāka kāmāvacara citta). Tám tâm đại quả dục giới hữu nhân này đều có thể dẫn sanh lên cõi Chư Thiên hay dẫn sanh vào cõi người. Do vậy cho nên khi chúng ta làm việc thiên chúng ta đã có nhân để tạo ra tám tâm đại quả. Chúng ta sẽ có được một trong tám tâm đại quả đó là tâm tái tục (Patisandhi). Cộng thêm khuynh hướng của chúng ta thích làm người thì tự nhiên khi chúng ta mệnh chung do nghiệp dẫn dắt lúc bấy giờ chúng ta sẽ cộng trú với thai bào trong cõi người.

Đây là một vài điều chia xẻ với các Phật tử, mong rằng quý vị nghe sẽ hiểu và có sự hoan hỷ thêm trong việc chúng ta tu tập để chúng ta tạo nhiều phước báu
Chúng tôi xin dứt lời tại đây
NamoBuddhaya.

Chánh Hạnh chuyển biên
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Con chào thầy TÂY ĐÔ ĐẠO SĨ !. Con nhờ Thầy xem giúp con trai con tên sinh giờ Mùi,ngày 28 tháng 12 năm Quý Mùi âm lịch.
Con sẽ luôn ghi nhớ và thực hành phần luận giải của Thầy. Con xin được Tri ân Thầy!

Hình ảnh

Cháu phá quân hóa lộc địa kiếp thủ mạng, tính khí mạnh mẽ cứng rắn, hơi độc đoán khó hòa hợp với người khác, thích những việc mạo hiểm, có sự tranh đấu cao. Tình cảm phong phú, tâm tư đặc biệt, thường ít chịu nghe theo ý kiến người khác, tự cho mình là đúng nên dễ đưa ra các quyết định vội vàng thiếu cân nhắc dẫn đến hỏng việc. Bạc duyên với tổ tộng, không có sự đoàn kết gắn bó vói dòng họ, có chí sáng tạo nhưng thường làm việc đơn độc, khó hợp tác với người khác. Dám làm dám chịu, thẳng thắn minh bạch, không ngại khó khăn gian khổ, thường lãnh trách nhiệm đứng mũi chịu sào, muốn tự tay mình làm, không hay ỷ lại người khác. Có khả năng chỉ huy lãnh đạo, rộng lượng lạc quan, thường nhìn vào đại cục, không hay để ý tiểu tiết vụn vặt. Có địa kiếp hóa kỵ hỏa tinh hội cung mạng thì tính tình khá nóng nảy, dễ bị kích động. Cháu có cách "tiền mã hậu cái", sau này cuộc đời dù khá thăng trầm biến động nhưng cũng có lúc phất lên khá mạnh, xe cộ nghênh ngang làm người sang cả. Phá quân cư ngọ là cách "anh tinh nhập miếu", thêm địa kiếp thì tinh thần phấn đấu mạnh mẽ, luôn có chí hướng kiếm tiền làm giàu, cung nhị hợp có thái tuế hoa cái tấu thư thì ăn nói khéo léo, thuyết phục được lòng người. Nhưng phá quân có một nhược điểm là thường bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích, đôi khi có những hành động hại người lợi mình. Cung thân cư phúc, cô quả thiên hình hồng loan thiên không, tuần án ngữ vuốt đuôi, trong họ của cháu có nhiều phụ nữ trắc trở hôn nhân, họ hàng kém đoàn kết, có thiên không thiên hình hỏa tinh địa không thiên diêu hội tụ thì phong thủy mộ tổ kém, nhiều vong linh các cụ tổ chưa được siêu thoát, mộ có vết nứt vỡ, ông bà khó phù hộ dược con cháu, bản thân cháu cũng thường phải tự thân cố gắng nỗ lực rất nhiều nhưng thành quả khó dự kiến, ít gặp vận may. Cha mẹ cháu nên ghi tên các cụ trong họ đã khuất gửi lên chùa, nhờ các thầy tụng kinh trì chú cầu siêu, khi vong linh các cụ được siêu thoát tình hình sẽ được cải thiện. Cháu lại có cung thân cư phúc, do đó thường có sự ứng hợp với âm đức tổ tiên, việc cải thiện cung phúc là rất cần thiết. Cung thân của cháu có đào hồng hỉ thiên không, về hậu vận, sau khi lăn lộn ngoài xã hội để lập nghiệp, có một số thành quả nhất định cháu sẽ có xu hướng về tôn giáo tín ngưỡng, cuộc sống của cháu về hậu vận sẽ hướng đến sự an nhàn, tìm nơi thanh tịnh cho tâm hồn. Các cách của cung thân, mạnh và phúc đều không có điểm nào quá xấu, do đó không thể nói tuổi thọ của cháu thấp được. Chỉ có điều cuộc sống của cháu sau này luôn luôn không tự cho mình được an nhàn, trước 40 tuổi lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết bon chen tranh đấu. Vào đại vận 16-25 tuổi có thái dương linh tinh miếu vượng nhập hạn, lại có mã tinh phượng các hội lưu mã tinh, cháu có cơ hội đi du học nước ngoài, khoa việt cự nhật văn khúc hóa quyền hội tụ thì nhất định cháu sẽ học hành khá tốt trong 10 năm này, lấy được bằng cấp học vấn, gia đình nên có công tác chuẩn bị cho cháu về vốn kiến thức cũng như ngoại ngữ để làm vốn liếng về sau. Có ân quang thiên quý nhập hạn thì cháu nhận được nhiều sự trợ giúp từ bên ngoài trong 10 năm này, chỉ cần bản thân cố gắng sẽ thành công. Cung quan có tham lang hóa kỵ, hội hỏa tinh trúng cách "tham hỏa tương phùng" về sau cháu sẽ làm doanh thương mà trở nên khá giả giàu có. Có lẽ nên cho cháu theo học các ngành kinh tế tài chính, quản trị kinh doanh, đầu tư thương mại là thích hợp. Do cung tài bạch có không kiếp thiên không chiếu nên cháu cũn là người khá hào phóng rộng rãi. Sang đại vận 26-35 tuổi có vũ khúc nhập hạn, tham hỏa thiên không hội chiếu, cháu sẽ có 10 năm thăng trầm bận rộn, tiền bạc có lúc vào như nước, có lúc ra gần trắng tay, cháu thích kinh doanh mạo hiểm nên dù đa số là thắng nhưng cũng có lúc rất bấp bênh hồi hộp. Vũ khúc vốn là tài tinh, nhập hạn cung tử phủ lộc tồn thì 10 năm này cháu cũng tích lũy được khá nhiều tiền bạc, ngoài 30 tuổi đã trở thành địa gia giàu có. Sang đại vận 36-45 tuổi, cung đại vận mão mộc đồng hành bổn mạng, có các văn tinh long phượng xương khúc khôi quyền khoa hội chiếu, cuộc sống của cháu đã trở nên ổn định hơn rất nhiều, có danh phận nhất định, nhà cửa tiền bạc đầy đủ. Đây cũng là lúc cháu bước sang cung thân, tử vi thiên phủ đào hoa thiên không thì sẽ chú trong đến tôn giáo tín ngưỡng, cuộc sống an nhàn công thành danh toại.
Cháu có một cung số rất kém, đó chính là cung thê, vũ khúc bản chất đã là sao cô đơn, thêm cô thần quả tú thì hôn nhân rất lạnh nhạt, dường như cháu coi trọng công việc và sự nghiệp hơn là tình cảm, không thích ràng buộc, trong thời gian trước 36 tuổi cháu đi đó đây rất nhiều, chỗ ở không ổn định, có lẽ vì thế mà việc kết hôn cũng bị ảnh hướng xấu. Nếu cháu lấy vợ trước 30 tuổi thì khả năng tan vỡ rất cao, tốt nhất khoảng ngoài 33 tuổi kết hôn mới mong được lâu dài. Cung thê có vũ lộc là các tài tinh, dù tình cảm không mặn mà nhưng cả hai vợ chồng đều làm ra nhiều tiền, kinh tế vững chắc, nhà cửa xe cộ đầy đủ. Bù lại, cháu có cung tử tức rất tốt, thiên đồng hội nhiều văn tinh, con cái cháu thông minh tài giỏi ngoan ngoãn, cháu có quý tử, dù cháu không có nhu cầu nhờ cậy các con của mình nhưng về sau cũng có đứa con quý tử làm rạng rỡ tông môn.
Lá số cháu có nhiều ưu điểm, duy có cung thê khá kém. Nếu cháu biết lánh dữ làm lành, tránh làm các việc tổn âm đức, cố gắng bố thí phóng sinh, cúng dường Tam bảo, tụng đọc chú Đại bi, giúp người khó khăn cơ nhỡ, thờ cúng tổ tiên chu đáo... thì sẽ được hưởng phú quý.
Thân mến
Đầu trang

phuongmtt47
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 346
Tham gia: 12:41, 05/05/11

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi phuongmtt47 »

Đây là một trang web phật giáo rất có ích, ai có tâm hướng cầu phật pháp, muốn quyết tâm sửa đổi những thói hư tật xấu nên vào xem:
http://www.chuavanphat.org/" target="_blank
Đầu trang

sweetiecute97
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 392
Tham gia: 23:33, 11/10/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi sweetiecute97 »

Mong cháu có duyên với bác Tây Đô ạ. Bác xem cho cháu đường học hành vs ạ. bao giờ cháu mới đc ra nuoc ngoài ạ? Hình ảnh
Đầu trang

ntdmylove
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 10:57, 17/01/13

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi ntdmylove »

xin bác tây đô đạo sĩ chỉ giáo
em là nam, tên là Nguyễn Tiến Dũng. sinh âm lịch 09/04/1989
trước em có yêu 1 cô được tầm 4 năm, trong 4 năm đó chúng em lỡ có thai 2 lần và đều phải phá, vì lúc đó còn là sinh viên, sự nghiệp không có nên không thể tới với nhau,rồi sau đó chúng em cũng chia tay nhau, trong thời gian đó em có qua lại quan hệ với 1 người sn 83, có nghe bảo có thai với em nhưng em không tin rồi em cũng cắt quan hệ, sau thời gian đó em yêu 1 cô sn 91, cũng lỡ có thai với em nhưng rồi phải phá
thời gian này em thấy tâm không tốt, dù nhiều khi có niệm phật và hướng thiện, bố thí. em cũng hay đánh lô đề nhưng rất đen, mất rất nhiều tiền, em đi bói thì người ta bảo em có vong con nít theo phá, em cũng đã cầu siêu và gửi vào chùa nhưng tình hình không cải thiện nhiều.
mong bác xem tướng số vận hạn giúp em và giúp em cách để cải thiện vấn đề này.
em đang định ăn chay vào 2 ngày rằm trong tháng nhưng không biết làm thế thì được gì không, mong bác lý giải giúp em
chân thành cảm ơn bác
Đầu trang

Trả lời bài viết