Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Trao đổi về y học, võ thuật, văn hóa, phong tục, tín ngưỡng
Nội qui chuyên mục
Không tranh luận về chính trị và tôn giáo
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

boddie171986 đã viết:
Cháu có một băn khoăn muốn hỏi các bác, các cô, các chú trong diễn đàn, nếu không đúng chủ đề mong các cô chú thứ lỗi cho cháu non dại.
Cháu mới lập gia đình chưa được 1 năm. Gia đình chồng cháu theo đạo Phật. Trước khi cưới, mẹ chồng cháu có đề cập đến chuyện cháu đi quy. Thật sự, cháu chưa có nhiều hiểu biết về đạo Phật, cháu chỉ thường theo mẹ đẻ đi lễ chùa, làm việc thiện, mẹ đẻ cháu luôn nói "Phật ở trong tâm", cháu tin điều này và luôn nhắc nhở mình như thế. Thế nên, khi mẹ chồng cháu có khóa đi quy ở chùa, cháu đã quy y Tam Bảo (cháu nói như thế để cô chú hiểu là cháu làm như thế là hoàn toàn tự nguyện, xuất phát từ tâm của cháu chứ không phải là ép buộc của mẹ chồng, cũng không phải để làm vừa lòng mẹ chồng).
Khi cưới, mẹ chồng cháu nhờ sư thầy trụ trì tổ chức lễ "hằng thuận" cho vợ chồng cháu trước Tam bảo, cháu vô cùng hạnh phúc và biết ơn mẹ chồng cháu vì đã biến ước nguyện của cháu thành hiện thực. Cháu thấy mình thật may mắn vì có bố mẹ chồng yêu thương như con gái, mọi người trong nhà hòa thuận, không cãi cọ nhau bao giờ, luôn hướng đến điều thiện.
Nhưng, cháu bắt đầu băn khoăn và suy nghĩ sau một thời gian làm dâu (cháu không ở cùng bố mẹ chồng mà ở riêng). Cháu nhận ra một số chuyện mà cháu không đủ khả năng phân biệt đúng sai và phải làm thế nào:
- Một là, sau khi quy y Tam Bảo, theo pháp môn Tịnh độ, cháu được sư thầy chỉ bảo luôn nhất tâm niệm Phật, lúc nào cũng được, buổi tối thì hồi hướng công đức. Cháu tranh thủ thời gian lúc rảnh rỗi đầu óc hoặc lẩm nhẩm trong tâm, luôn cố gắng những lúc có thể. Vợ chồng cháu ở xa, những lúc về thăm nhà, mẹ chồng cháu luôn theo dõi xem cháu có niệm Phật hay không, lúc nào cũng muốn cháu lên nhà thờ để tụng kinh cùng mẹ. Cháu không ngại điều này, chỉ có điều, cháu bị ép buộc làm theo cách của mẹ chồng cháu nên cháu sinh ra bực dọc trong lòng. Cháu nghĩ, mỗi người có cách niệm Phật khác nhau, tại sao mẹ cháu lại cứ bắt cháu làm theo bà, mẹ cháu đã quy y rồi mà còn k hiểu điều đó sao? Đến bây giờ mẹ cháu vẫn ép buộc vợ chồng cháu làm theo cách của bà, cháu phải làm sao đây?
- Hai là, mẹ chồng cháu rất chăm chỉ tụng kinh, niệm Phật, mỗi ngày từ 4h-6 sáng, tổi từ 8h-10h. Hằng tuần, mẹ cháu đều làm khóa lễ phóng sinh tại nhà. Mẹ chồng cháu là công chức nhà nước, đi làm về bỏ bê việc nhà, ít quan tâm đến bố chồng cháu và em gái. Em gái cháu năm nay đang học lớp 9, độ tuổi thay đổi tâm lý nhưng không hệ có sự quan tâm của mẹ, học hành sút kém và gày ốm, cháu lo lắng vô cùng, nhưng ở xa không làm gì được. Cháu tự hỏi mình mẹ chồng cháu tụng kinh niệm Phật mà sao nhãng gia đình con cái thì như thế có đúng không?
Cháu thấy bế tắc quá và lo lắng nữa vì em cháu còn nhỏ dại, cứ tình trạng này không biết rồi sẽ thế nào. (Bố chồng và chồng cháu đã khuyên giải nhiều nhưng không có tác dụng ạ).
Các bác, các cô, các chú trong diễn đàn giúp cháu với ạ.
Việc của mẹ bạn tôi cho rằng có lẽ cụ thực hành chưa đúng lắm. Mời bạn tham khảo bài viết này nhé:

[blockquote]

BỔN PHẬN CỦA NGƯỜI PHẬT TỬ TẠI GIA


A. MỞ ĐỀ
I. Người đời ai cũng có bổn phận
Người ta sanh ra ai cũng có bổn phận, nói cách khác làđã có cái danh thì tất phải có cái phận. Con kiến, con ong thì có cái phận của con kiến con ong; mặt trăng, mặt trời thì có cái phận của mặt trăng, mặt trời. Dù nhỏ, dù lớn, mọi người đều có cái phận riêng của mình. Những điều phải làm đối với cái phận ấy gọi làbổn phận.
Con người ngoài bổn phận làm người ra còn có bổn phận khác nữa. Làm cha mẹ thời có thêm bổn phận làm cha mẹ, làm quan lại thì có thêm bổn phận làm quan lại. Như thế nếu làm Phật tử thì có thêm bổn phận làm Phật tử. Mỗi người đều phải hoàn thành tốt bổn phận của mình. Làm cha mẹ thì phải lo cho con cái đến nới đến chốn. Làm quan thì phải thanh liêm, chánh trực, lấy lợi ích bá tánh làm lợi ích của mình. Vì lý do đó màđức Khổng Tử dạy thuyết “chính danh” để chỉnh đốn xã hội. Vậy bổn phận của người Phật tử tại gia thì thế nào?
II. Bổn phận của người Phật tử tại gia
Người Phật tử tại gia có bổn phận hơn ai hết. Ngoài bổn phận làm người tại gia ra, Phật tử còn có thêm bổn phận làm Phật tử nữa. Một số người còn có thêm những bổn phận khác như làm bác sĩ, kỷ sư, kiến trúc sư...vì thế nói làm Phật tử tại gia khó làvì nghĩa này. Ở đây chúng ta nói đến bổn phận làm Phật tử màthôi.
B. CHÁNH ĐỀ

Phật tử có nghĩa làngười con Phật. Khi một người thọ tam quy, ngũ giới thì chính thức làm người con Phật. Là Phật tử, chúng ta sẽ làm những gì?
Đức Phật là bậc toàn trí toàn năng, đã hoàn toàn giác ngộ, đã giải thoát tất cả mọi chấp thủ ngã tướng, đã liễu tri quy luật nhân quả. Ngài có công đức vàtrí tuệ vô lượng, từ bi, hỷ xã vô lượng.
Làm con của Phật thì phải tu học theo đức Phật, tiếp tục sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh, đi theo con đường màNgài đã đi, làm theo những việc màNgài đã làm. Tuy nhiên, người Phật tử tại gia nhất định phải còn nhiều ràng buộc, vì phải sống với thế tục nên còn một số bổn phận, trách nhiệm của người tại gia. Nhưng Phật tử tại gia cần hiểu rằng: hoàn thành tốt trách nhiệm của người tại gia thì cũng đồng nghĩa hoàn thành tốt bổn phận của người Phật tử. Theo lời đức Phật dạy, người tại gia cần phải hoàn thành tốt những bổn phận sau đây.
I. Bổn phận đối với tự thân
Người Phật tử tại gia cần hoàn thành tốt nhân cách của mình để xứng đáng làmột công dân trong xã hội, ngoài ra còn phải tu thân dưỡng tánh, trau dồi đức hạnh hầu để được thân tâm thanh tịnh, an lạc, vui hưởng hạnh phúc trong hiện tại vàtiến lên con đường giải thoát trong tương lai.
Bổn phận quan trọng nhất của người Phật tử làlàm sao thoát khỏi biển sanh tử, luân hồi. Từ vô thỉ kiếp về trước, chúng ta đã sống trong mộng huyễn giả danh vì thế màcứ mê mờ tạo nghiệp, đến nay vẫn quanh quẩn trong tứ sanh lục đạo. May thay ngày nay chúng ta có duyên lành, được gặp Phật pháp, thấy được quyển kinh, được nghe diệu lý như bóng tối gặp sáng, người mù sáng mắt, trong bể khổ gặp thuyền tế độ. Nếu chúng ta không gắng sức tu tập màcứ chạy theo các thói hư tật xấu thì chẳng phải phụ cái duyên lành từ kiếp trước hay sao, chẳng phải phụ tấm lòng của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni hay sao!
LàPhật tử tại gia thì phải giữ ngũ giới, tu Thập thiện, chuyên tâm niệm Phật, sám trừ các phiền não, phát tâm từ bi tế độ kẻ mê lầm để cùng nhau tiến lên con đường giải thoát.
II. Bổn phận đối với gia đình vàthân quyến

Phật tử tại gia còn có gia đình, bàcon thân quyến nên cần phải hoàn thành bổn phận đối với họ. Mỗi tầng lớp người trong gia đình, từ ông bà, cha mẹ đến người công kẻ mướn đều phải có trách nhiệm của chính mình.
Trong kinh Thiện Sanh (A hàm) và Kinh Sigàlovàda (Nikàya) đức Phật dạy về bổn phận người Phật tử tại gia như sau:
1. Bổn phận đối với cha mẹ: có 5 điều
· Làm con phải hiếu kính cha mẹ, tùy mùa nóng lạnh màlo chuyện ăn mặc cho cha mẹ phù hợp với thời tiết để cha mẹ nghỉ ngơi.
· Lo sắp xếp công việc trong ngày, giúp đỡ những vật cần thiết, nhất làkhi tối lửa tắt đèn,
· Thay cha mẹ gánh vác công việc nặng nhọc trong gia đình để cha mẹ được thảnh thơi màvui hưởng tuổi già.
· Luôn tâm niệm báo đáp ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ để kịp báo đáp phần nào trọng ân khi cha mẹ còn sanh tiền, nhất làphải chăm sóc đời sống tinh thần cho cha mẹ.
· Săn sóc hết lòng khi cha mẹ bị đau ốm, phải ân cần hầu hạ thuốc thang.
2. Bổn phận đối với con cái
· Làm cha mẹ phải dạy dỗ con cái không được làm điều ác, phải làm điều lành để trở nên người có đức hạnh.
· Khuyên răn con cái sống gần gũi thiện hữu tri thức để có thể học hỏi nhiều điều tốt từ họ.
· Nhắc nhở con cái cần mẫn học hành để thành người hữu ích.
· Phải lo việc gia đình cho con cái.
· Cho con cái tham gia bàn tính công việc gia đình để góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình chung.
3. Bổn phận của vợ đối với chồng: đủ 5 điều
· Kính yêu hòa thuận với chồng, cư xử lịch sự nhã nhặn.
· Khi chồng đi vắng vợ phải lo việc nhàvàphải hết mực trung thành với chồng
· Phải giữ tiết hạnh không được ngoại tình.
· Có của ngon vật lạ không nên dùng riêng cho mình, khi chồng nóng giận thì không nên bừng mặt cải vã, làm mất hòa thuận, màphải đợi khi chồng bình tỉnh lại rồi mới dùng lời lẽ để khuyên bảo. Ngược lại khi chồng có lời khuyên giải đúng thì phải vâng theo.
· Phải xem tài sản trong gia đình làcủa chung, người vợ phải quán xuyến mọi việc nhà cửa.
4. Bổn phận của chồng đối với vợ: có 5 điều
· Khi vợ đi về phải hỏi thăm lịch sự.
· Nên dễ giải trong vấn đề ăn uống để khỏi phiền lòng vợ phải nấu nướng cực nhọc.
· Phải mua sắm áo quần, nữ trang đầy đủ cho vợ nếu gia đình mình có khả năng, đừng hẹp hòi màkhông làm đẹp lòng vợ. Điều này giúp ích rất nhiều cho hạnh phúc gia đình.
· Không được sanh tâm tàvạy màphải trung thành với vợ, không được ngoại tình.
· Phải tin tưởng vợ vàgiao phó một số công việc nhà.
5. Bổn phận đối với bàcon thân thích: có 5 điều
· Khi bàcon của mình làm điều chẳng lành thì phải hết lòng khuyên can nhắc nhở.
· Phải biết giúp đỡ bàcon khi họ gặp tai ương bệnh tật. Nếu không có thể giúp tiền bạc thì có thể giúp cháo cơm, thang dược.
· Bàcon có những việc kín đáo không muốn cho ai biết mànếu mình biết thì không nên nói cho ai biết.
· Bàcon thân thích thì nên hay lui tới thăm viếng lẫn nhau, đừng vì bất đồng ý kiến màcố chấp giận hờn nhau.
· Trong thân bằng quyên thuộc thì người giàu có cố nhiên phải giúp người nghèo, kẻ ăn dư thì phải giúp đỡ cho người thiếu hụt.
III. Bổn phận đối với người không phải bàcon thân quyến: có 5 điều
Gọi làngười không phải thân quyến không có nghĩa lànhững người xa lạ. ở đây muốn nói họ không phải làbàcon ruột thịt, không chung sống một mái nhànên tạm gọi làngười ngoài thân quyến.
1. Bổn phận của trò đối với Thầy: có 5 điều
· Phải kính mến Thầy như cha mẹ.
· Phải vâng lời Thầy chỉ bảo.
· Phải giúp đỡ Thầy trong cơn hoạn nạn
· Phải siêng năng học tập để làm cho Thầy vui lòng.
· Khi thôi học cũng phải năng lui tới thăm viếng Thầy để tỏ lòng cảm mến công ơn dạy bảo của Thầy.
2. Bổn phận của Thầy đối với trò: có 5 điều
· Phải cần mẫn dạy dỗ trò.
· Dạy học trò phải dạy cả kiến thức lẫn đức hạnh, làm sao để học trò mình ngày mỗi tiến bộ.
· Làm Thầy phải dạy cho học trò những điều ấn tượng nhất, gây ấn tượng mạnh cho tâm trí học trò.
· Những điều gì khó hiểu (lý thuyết mắc mỏ) thì Thầy phải giảng giải làm sao cho học trò không bị hiểu lầm.
· Phải có lòng rộng rãi mong muốn học trò giỏi hơn mình.
3. Bổn phận của chủ nhàđối với người giúp việc: có 5 điều
· Chủ nhàphải quan tâm đến sức khỏe vànhững phương tiện sống của người giúp việc để họ vui vẻ màlàm lụng.
· Khi người giúp việc bệnh hoạn thì phải quan tâm, thuốc thang đầy đủ để họ chóng lành bệnh màtiếp tục công việc.
· Nếu người giúp việc phạm lỗi gì thì phải xem xét cẩn thận kẻo trách oan, nếu họ có phạm lỗi thật thì phải dùng lời thanh nhã màtrách cứ hẳn hoi để họ thấy lỗi màchừa.
· Không nên tước đoạt tài sản màhọ tiết kiệm dành dụm.
· Khi thưởng công thì phải công bằng, tùy theo sức lao động của từng người màthưởng để khuyến khích họ làm việc cho tốt.
4. Bổn phận của người giúp việc đối với chủ nhà: có 5 điều
· Phải thức dậy trước chủ nhàmỗi buổi sáng không đợi kêu.
· Phải tuân theo thời khóa phân chia công việc của mình màlàm, không đợi chủ nhàsai bảo.
· Làm việc phải cẩn thận, phải giữ gìn tài sản của chủ, không được làm thiếu hụt hư hao.
· Phải kính trọng vàthương mến chủ nhà. Đi thưa về trình tỏ ra thân mật, lúc nào cũng ân cần đón tiếp.
· Không nên chỉ trích, nói xấu chủ nhàvới người ngoài.
5. Bổn phận của cư sĩ Phật tử đối với chư Tăng vàthiện hữu tri thức: có 5 điều
· Phải hết lòng thành thật với chư Tăng vàthiện hữu tri thức.
· Phải cung kính vàvâng lời chỉ dạy của những bậc minh sư vàthiện hữu tri thức.
· Chăm chú lắng nghe những lời dạy của những vị Tăng có đức độ, xem xét kỹ lưỡng rồi như pháp màtu hành.
· Có tâm cầu học Phật pháp, cần tham vấn những đạo lý mà mình chưa hiểu.
· Phải thỉnh cầu minh sư chỉ dạy các pháp môn như tham thiền , niệm Phật...để ngày đêm tu trì không gián đoạn.
IV. Một số nghi thức xưng hô vàcách đối xử của cư sĩ Phật tử
* Cách đối xử vàxưng hô đối với chư Tăng
Khi gặp một hay nhiều vị Tăng tại chùa hay ngoài đường, nên chắp tay kính cẩn chào hỏi bằng cách niệm "Nam Mô A Di ĐàPhật" với vẻ mặt hoan hỷ làm cho người được chào cũng hoan hỷ như mình. Lối chào này biểu hiện tình cảm đậm đàvàđầy ý nghĩa. Cái chắp tay chính làtượng trưng cho hoa sen với công đức đầy đủ, thanh tịnh, câu niệm Phật chính làđể nhắc nhở mỗi con người đều có Phật tánh vàrồi sẽ thành Phật, bởi thế màhiện nay một số nước trên thế giới lấy hình ảnh chắp tay niệm Phật này để chào nhau. Đối với chư tăng, Phật tử không nên dùng những từ như sư huynh sư đệ, đạo hữu hay chữ gì để gọi, màphải xưng bằng tiếng Thầy mặc dầu làđồng sư.
Không nên lạm dụng những tiếng như Thượng Tọa, Đại Đức quá đáng. Không phải bất cứ ai cũng gọi là Thượng Tọa, Đại Đức được, mặc dù trên danh nghĩa đã thụ đại giới thì có thể gọi Đại Đức nhưng Phật tử cũng nên tránh gọi những chữ ấy. Đại Đức hay Thượng Tọa làchỉ cho những người có đạo hạnh, có công đóng góp vào việc xây dựng Giáo hội, đầy đủ tuổi hạ thì mới gọi làĐại Đức hay Thượng Tọa. Ngày xưa người ta gọi đức Phật cũng dùng từ Đại Đức màthôi. Đối với Bổn sư của mình hay những vị Thầy quen thuộc thì nên gọi Thầy làđủ, vì như thế sẽ thấy thân mật vàđầy đủ ý nghĩa hơn. Những chữ Thượng Tọa hay Đại Đức thường được dùng trên giấy tờ hành chính cho trang nghiêm vàphải lễ, không nên sử dụng nhiều trong cách xưng hô hàng ngày. Hiện nay, việc dùng những từ này như làmột bệnh dịch, ai cũng muốn gọi Thầy mình làThượng Tọa, Đại Đức thậm chí còn dùng từ Ôn đối với những người trẻ tuổi, vànhư thế sẽ gây hiểu lầm cho một số ngoại đạo cho rằng tăng sĩ Phật giáo thích hư danh.
Phật tử khi vào chính điện phải nghiêm trang, đi đứng từ tốn thân tâm thanh tịnh,không mang dày dép vào. Khi vào điện thờ thì nên đi về hướng phải theo cách hữu nhiễu của nhàPhật, đi ba vòng hay bảy vòng tùy ý.
Khi tụng kinh phải chắp tay ngang ngực, ngón tay không so le, bàn tay khít, mắt nhìn thẳng, chân đứng hình chữ bát thẳng thớm. Tụng kinh phải đều đặn không quá to cũng không quá nhỏ.
Khi lễ Phật thì phải gieo 5 vóc xuống đất (đầu, hai cùi tay, hai đầu gối) không nên đứng giữa chính điện màlạy, lạy xong nên bước lui không nên quay lưng lại.
Khi tụng những kinh không thuộc nếu cầm kinh thì phải rửa tay cho sạch, phải kính cẩn như kính cẩn Phật, không được để kinh ở đâu cũng được. Khi chào người thì tuyệt đối không cầm kinh màchào. Nếu không có chỗ để kinh thì ôm kinh vào ngực rồi cúi đầu chào chứ không được cầm kinh màxá người.
Ngoài ra còn một số nghi thức khác nữa Phật tử phải tùy theo hoàn cảnh màxử trí cho đúng, ở đây chỉ nói đến những điều cơ bản vàthông dụng nhất trong đời sống thường ngày của người cư sĩ .
C. KẾT LUẬN
Tuy chúng tôi kể ra nhiều bổn phận vàphức tạp như thế nhưng thật ra chẳng có gì khó đối với bổn phận này cả. Những điều này một người không phải làPhật tử cũng có thể hiểu rồi. Tuy nhiên hiểu làmột điều màthực hành làmột điều khác. Giữ những điều này thì lợi ích sẽ không lường được. Phật tử tại gia cần nhẫn nại thực hành cho trọn đời để có phước đức vô lượng, đừng xem những điều này nhỏ nhặt màkhông làm. Nếu những điều này màkhông làm được thì chúng ta không làm được bất cư điều gì cả.
[/blockquote]
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
boddie171986
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 22:38, 17/05/13

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi boddie171986 »

Cháu cảm ơn bác Tây Đô. Bác ơi, mẹ cháu cũng đọc rất nhiều về Phật pháp, lúc nào cũng răn dạy con cháu điều hay lẽ phải. Duy chỉ có mấy khúc mắc ở trên thôi bác ạ. Cháu phải làm thế nào để mẹ cháu làm cho đúng bây giờ ạ. Ở trong nhà, lễ nghi là mẹ cháu thông thạo nhất, không ai dám cãi lời, kể cả bố chồng cháu nói rất nhiều nhưng bà một mực không nghe, luôn làm theo ý mình. Bố chống cháu còn tổ chức cho gia đình cháu chuyến đi vào Quan Âm tịnh thất ở Lâm Đồng, từ 15 ngày đến 1 tháng, để mẹ cháu thực hành theo đúng nghi lễ trong đó. Vậy mà cũng k có gì thay đổi cả bác ạ? Bác giúp cháu với ai. huhu
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

boddie171986 đã viết:Cháu cảm ơn bác Tây Đô. Bác ơi, mẹ cháu cũng đọc rất nhiều về Phật pháp, lúc nào cũng răn dạy con cháu điều hay lẽ phải. Duy chỉ có mấy khúc mắc ở trên thôi bác ạ. Cháu phải làm thế nào để mẹ cháu làm cho đúng bây giờ ạ. Ở trong nhà, lễ nghi là mẹ cháu thông thạo nhất, không ai dám cãi lời, kể cả bố chồng cháu nói rất nhiều nhưng bà một mực không nghe, luôn làm theo ý mình. Bố chống cháu còn tổ chức cho gia đình cháu chuyến đi vào Quan Âm tịnh thất ở Lâm Đồng, từ 15 ngày đến 1 tháng, để mẹ cháu thực hành theo đúng nghi lễ trong đó. Vậy mà cũng k có gì thay đổi cả bác ạ? Bác giúp cháu với ai. huhu
Thôi thì...cháu làm giúp mẹ cháu các công việc nhà cho cụ được rảnh rỗi tu hành vậy....hì...hì...có khi lại có công đức vô lượng ấy chứ... :D ;)
Đầu trang

Lâm Hiểu Sương
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 46
Tham gia: 18:59, 26/12/12

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Lâm Hiểu Sương »

Chào chị boddie171986 :)
chị check pm đi chị !
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
gialang8thuc
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 21:33, 16/03/13

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi gialang8thuc »

Nội dung bài TL không đúng lắm với tiêu đề, nhưng là một nội dung đáng để bàn luận.
- Ai cũng muốn gia tiên an đạo, gia đình hưng thạnh, đất nước phồn vinh nên người ta cần một niềm tin cứu cánh. Mẹ của bạn là người như vậy, điều này công đức thật lớn!
Theo lời bạn kể thì bạn không hợp với "phương pháp" tu của mẹ, nhưng bạn nên cố gắng làm cho mẹ vui lòng, sau này quen rồi bạn sẽ thấy rất hay (bạn còn trẻ nên thời gian cần nhiều cho mọi việc).
- Bạn lên chùa nơi mẹ bạn thường đến hành lễ, nhờ Thầy trú trì "điều chỉnh" lại quan niệm của mẹ bạn!
Chúc bạn là người dâu thảo!
A Di Đà Phật.
Đầu trang

chip_cuong_nhim
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 81
Tham gia: 22:00, 16/04/11

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi chip_cuong_nhim »

Nam Mô A Di Đà Phật!
Đầu trang

bumbum_booboo
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 275
Tham gia: 17:17, 06/11/11

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi bumbum_booboo »

Chào bác Tây Đô Đạo Sỹ!
thật sự cháu rất muốn gửi lời cám ơn chân thành của cháu đến Bác lắm ạ!
Từ khi được đọc và tìm hiểu những bài viết của Bác mà cháu đã nghiệm ra rất nhiều điều cho bản thân và cuộc sống lắm ạ.Những bài viết của bác khiến cháu được khai thông đầu óc của mình rất nhiều.Trong lòng cháu thường hay cất chứa những phiền não nhưng nhờ có những bài viết của Bác mà cháu đã được khai thông và cảm thấy tâm hồn mình rất nhẹ nhàng.Cháu xin chúc Bác sức khỏe dồi dào,gặp nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống và mong sẽ được đọc thêm nhiều nhiều bài viết của Bác hơn nữa ạ.
Thân ái.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

bumbum_booboo đã viết:Chào bác Tây Đô Đạo Sỹ!
thật sự cháu rất muốn gửi lời cám ơn chân thành của cháu đến Bác lắm ạ!
Từ khi được đọc và tìm hiểu những bài viết của Bác mà cháu đã nghiệm ra rất nhiều điều cho bản thân và cuộc sống lắm ạ.Những bài viết của bác khiến cháu được khai thông đầu óc của mình rất nhiều.Trong lòng cháu thường hay cất chứa những phiền não nhưng nhờ có những bài viết của Bác mà cháu đã được khai thông và cảm thấy tâm hồn mình rất nhẹ nhàng.Cháu xin chúc Bác sức khỏe dồi dào,gặp nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống và mong sẽ được đọc thêm nhiều nhiều bài viết của Bác hơn nữa ạ.
Thân ái.
Vâng, lời nói của bạn làm tôi rất vui mừng. Đem giáo lý nhà Phật đến cho các bạn trẻ chính là mục đích của tôi khi tham gia các diễn đàn. Bạn có được kết quả như thế là phần thưởng rất lớn đối với tôi. Cám ơn bạn
Nếu bạn có thời gian mời bạn vào đây nhé: Tây Đô Đạo Sĩ
Thân mến
Đầu trang

bumbum_booboo
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 275
Tham gia: 17:17, 06/11/11

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi bumbum_booboo »

@**** cháu ko biết nút thanks ở đâu nên ko cám ơn bài viết của bác đc ạ. Cháu sẽ thường xuyên vào fb của bác để xem ạ. Cháu cám ơn bác nhiều và chúc bác thật nhiều sức khoẻ ạ
Đầu trang

lovely26112000
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 51
Tham gia: 23:04, 09/05/12

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi lovely26112000 »

chú ơi, cháu học tập theo chú tụng chú đại bi mới được vài ngày. vậy mà đêm qua cháu gặp hiện tượng tâm trí ko kiểm soát được thân thể, tức là cháu muốn mở miệng ra nói, muốn nhấc chân nhấc tay mà ko thể làm đc, toàn thân tê liệt (giống như bị bóng đè). ngây lập tức tâm trí cháu nghĩ rằng phải tụng chú Đại Bi, và cháu bắt đầu tụng trong đầu được 1,2 câu thì lấy lại được kiểm soát. Trước đây cháu chưa bao giờ bị như vậy ạ. như vậy là sao vậy chú?
Đầu trang

Trả lời bài viết