Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Trao đổi về y học, võ thuật, văn hóa, phong tục, tín ngưỡng
Nội qui chuyên mục
Không tranh luận về chính trị và tôn giáo
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

mazymind đã viết:bác Tây Đô Đạo Sĩ ơi. Cháu thấy trên một số trang web về đạo Phật dạy về cách tụng chú đại bi với khá nhiều bước cần thực hiện. Cháu thường chỉ tụng bài chú, lạy Phật rồi hồi hướng thôi thì không biết có bị bất kính không ạ? Cháu thấy thầy Thích Trung Đạo hướng dẫn là hồi hướng xong phải ngồi lại 20 phút để nghe Phật và Bồ tát giảng dạy, không được đứng dậy luôn vì như thế là bất kính. Rồi là nếu như đọc chú đại bi không đúng cách thì sắc mặt có thể tối, tinh thần không vui vẻ. Cháu đọc thì thấy tinh thần rất dễ chịu, mặc dù cháu không đọc theo đúng các bước. Cháu phân vân quá bác ạ. Mong bác giúp cháu giải thích. Cháu xem video của thầy Thích Trung Đạo trên trang này ạ. http://www.phatam.com/video/thich-trung ... e9e2e.html" target="_blank
Hì ...hì...lắm thầy nhiều ma....cậu đọc có kết quả là tốt rồi, không câu nệ hình thức làm gì.
Hề...hề...
Đầu trang

huongnhh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 5
Tham gia: 10:25, 15/11/12

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi huongnhh »

Cháu không biết tụng như thế nào, chỉ biết đọc như kiểu học thuộc lòng thôi, đọc hai tuần tối 5 biến, sáng 5 biến, giờ thì cháu thuộc lòng rùi. cũng cảm thấy ở bất kỳ đâu trong đầu cũng đọc thầm được. cảm thấy rất hứng thú, và rất tín.
Đầu trang

caheocon
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 3
Tham gia: 22:51, 16/02/13

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi caheocon »

Con xin nhờ Bác Tây Đô giúp chỉ giáo cho con một điều như thế này: mỗi lần con trì chú con hay bị phân tâm bởi những suy nghĩ mông lung...con sợ như vậy sẽ bất kính với Bồ Tát mặc dù con đã rất cố gắng để tập trung...xin Bác chỉ cho con cách để thành tâm và tập trung
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

caheocon đã viết:Con xin nhờ Bác Tây Đô giúp chỉ giáo cho con một điều như thế này: mỗi lần con trì chú con hay bị phân tâm bởi những suy nghĩ mông lung...con sợ như vậy sẽ bất kính với Bồ Tát mặc dù con đã rất cố gắng để tập trung...xin Bác chỉ cho con cách để thành tâm và tập trung
Bạn dùng phương pháp..êcho...nhé.
Đó là miệng đọc namo hacradatnadaradaya trong tâm cũng nhẩm theo..namo hacradatnadaradaya...đọc tới đâu nhẩm theo tới đó, tập dần dần sẽ tốt.
Việc bị phân tâm cũng bình thường thôi, không có gì là bất kính cả. Nếu bị phận tâm thì nhớ nhẩm theo các câu mình đọc nhé.
Chúc bạn tinh tấn.
Đầu trang

caheocon
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 3
Tham gia: 22:51, 16/02/13

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi caheocon »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
caheocon đã viết:Con xin nhờ Bác Tây Đô giúp chỉ giáo cho con một điều như thế này: mỗi lần con trì chú con hay bị phân tâm bởi những suy nghĩ mông lung...con sợ như vậy sẽ bất kính với Bồ Tát mặc dù con đã rất cố gắng để tập trung...xin Bác chỉ cho con cách để thành tâm và tập trung
Bạn dùng phương pháp..êcho...nhé.
Đó là miệng đọc namo hacradatnadaradaya trong tâm cũng nhẩm theo..namo hacradatnadaradaya...đọc tới đâu nhẩm theo tới đó, tập dần dần sẽ tốt.
Việc bị phân tâm cũng bình thường thôi, không có gì là bất kính cả. Nếu bị phận tâm thì nhớ nhẩm theo các câu mình đọc nhé.
Chúc bạn tinh tấn.
cám ơn Bác
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cuondajde16
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1470
Tham gia: 09:30, 01/10/12

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi cuondajde16 »

NGhe chú đại bi, tâm hồn thanh thản.......... A di đà phật....
Đầu trang

beyond
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 566
Tham gia: 00:05, 02/09/11

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi beyond »

Chau danh dau bai viet
Đầu trang

taijiquan
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 784
Tham gia: 17:22, 12/12/10
Đến từ: Hà Nội

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi taijiquan »

hehe..cháu tối hôm nào cũng trì chú đại bi này 5 biến...r hồi hướng công đức...đạo lực còn kém chỉ trì đc có 5 biến thôi...chẳng bù cho sư đệ cháu...nó 1 thời công phu trì 49 biến... @@
Đầu trang

Tiêu Dao Tử
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 16
Tham gia: 12:36, 27/03/13

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tiêu Dao Tử »

cháu xin phép đánh dấu bài này :D
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Sự linh ứng khi đọc tụng chú Đại bi

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Lý giải về
"Tình duyên Kiếp trước"


Một số trai thanh nữ tú muộn tuổi dựng vợ gả chồng, đi xem bói, các thầy phán rằng do duyên âm với người kiếp trước còn nặng. Không ít người phải đi "cắt tiền duyên" để mong xây dựng được gia đình… Dân gian cho đó là "Duyên âm", "tình duyên" từ kiếp trước…
Ít người hiểu đúng về "tình duyên kiếp trước"
Vậy giải thích về điều này như thế nào?
Tiền duyên khác duyên âm
Các chuyên gia nghiên cứu về tâm linh cho rằng, tiền duyên là những mối nhân duyên của một người trần tục với người ở thế giới khác từ những kiếp trước đây.
Nó được chia thành hai loại: Thứ nhất là tình duyên giữa người trần và những người ở thế giới khác từ những kiếp trước còn ảnh hưởng đến bây giờ, thường gọi là tiền duyên.
Còn tình duyên hiện tại giữa người trần và những người ở thế giới khác (thường là với các vong hoặc tà) nên có thể gọi là: duyên âm.
Giải thích về vấn đề này, GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu, tác giả cuốn sách "khoa học và vấn đề tâm linh" cho rằng, linh hồn tồn tại bất tử sau khi chết.
Nhiều nhà nghiên cứu như GS.TS Y khoa, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật và tạo hình nhãn khoa (CHLB Nga), nhà y học L.Putsko (Mát-xcơ-va) nghiên cứu các kiến thức y học Đông Phương và Tây phương kết hợp... đều cho rằng, cấu tạo con người gồm 7 phần:
Cơ thể thể xác, năng lượng, cảm xúc và 4 cơ thể tâm thần, trong đó chỉ có thể xác là hữu hình được y học chính thống giảng dạy (năng lượng đặc).
Sáu phần còn lại là năng lượng độ đặc khác nhau (vía) là năng lượng không đặc như thể xác. Khi chết chỉ là phần thể xác mất đi. Sáu phần còn lại mãi và giữ được nhân cách của con người - linh hồn.
GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu cho biết, một công trình điều tra của Viện Gallup (Mỹ) trên 12.000 người đã từng cận tử và chết lâm sàng cho hay, trong lịch sử tồn tại của loài người trên quả đất đã có khoảng 70 tỷ người đi qua cửa tử, tức là nhiều gấp 10 lần dân số thế giới hiện nay.
Sau khi chết con người từ cõi trần vào cõi trung giới vô hình. Cõi này gồm 7 cảnh giới khác nhau từ nhẹ đến nặng. Tùy theo nhân cách tư tưởng, đạo đức, lối sống của mỗi người khi sống mà sau khi chết họ ở cảnh giới tương ứng.
Đa số vong linh có hình dáng như khi sống nhưng lờ mờ không rõ. Vì sự rung động của nguyên tử giống như cõi trần nên họ hay trở về cõi trần.
Cắt tiền duyên là để cầu siêu cho linh hồn:
Từ cổ chí kim đã có tục lệ cầu siêu cho oan hồn.
Cầu siêu có sức mạnh tư tưởng mãnh liệt bất kể đối với người theo một tôn giáo hay một người vô thần.
Liên hiệp quốc cũng làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân thảm họa quốc tế.
Cầu siêu không đòi hỏi nghi thức cầu kỳ, chỉ cần thành tâm và tiến hành trong 49 ngày đầu sau khi chết là lúc người chết đang ở trong trạng thái bất định, hoang mang, sự cầu nguyện khiến họ được an ủi, linh hồn trở nên sáng suốt hơn, để siêu thoát.
Đặc biệt, TS vật lý Hamoud (Anh), người chuyên nghiên cứu và đã có 10 năm tu luyện ở Viện Lạt - ma, Tây tạng cho hay, đối với một số người chết yểu, bất đắc kỳ tử, vong linh không chấp nhận mình đã chết, cố bám lấy sự sống ở trên đời. Vì thế, họ cứ nguyên trạng giống như khi còn sống, trong khi họ ở cõi âm.
Duyên âm thường xảy ra ở những người lúc còn sống có thú tính mạnh mẽ.
Sau khi chết, hình dáng vong linh của họ biến đổi theo tư tưởng luôn oán hận, ham muốn, thường hay tìm cách trở về cõi trần theo "người cũ" hoặc một ai đó.
Cũng có trường hợp tìm dục tính ở nơi buôn hương bán phấn và rung động theo những khoái cảm của những cặp trai gái...
Hầu hết ai cũng có tiền duyên
GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu cho biết, theo Phật giáo, chúng ta có kiếp luân hồi. Khi được chuyển kiếp người ta vẫn lưu giữ những ký ức về kiếp trước.
Theo nghiên cứu của những người đã trải nghiệm cận tử (chết đi sống lại) của Viện Gallup, địa vị xã hội không quan trọng sau khi chết. Chỉ có tình cảm với người khác là khó quên nhất.
Khi sống, hầu hết con người ta ai cũng có tình cảm khác giới. Ngoài tình cảm vợ chồng thì còn có những mối tình nam nữ. Nhưng vì một lý do nào đó mà họ không thành vợ chồng hoặc là vợ chồng rồi nhưng không được ở lâu dài với nhau...
Vì thế, ai cũng có sự nhớ thương hoặc nếu bị phản bội, đối xử quá tệ bạc thì sẽ trở thành hận tình.
Mỗi chúng ta đã sống ở trần tục này bao nhiêu kiếp? Trong tất cả các kiếp ấy chúng ta đã gặp bao nhiêu mối tình sâu nặng mà mãi mãi không bao giờ quên được?
Tình yêu có sức mạnh vô biên, sức mạnh ấy đưa những linh hồn này đi tìm người mà mình yêu hiện đang sống ở trần tục để giúp đỡ hoặc cản trở, phá hoại (ghen) để người trần tục không thể lấy chồng hoặc lấy vợ được.
Nếu người trần tục vẫn lấy chồng hoặc lấy vợ được thì họ tìm cách phá hoại hạnh phúc của đôi vợ chồng này.
Từ trước đến nay người trần tục chỉ nghĩ rằng, những người không lấy được vợ hoặc chồng hay rất khó khăn trong việc tìm vợ tìm chồng thì mới có tiền duyên.
Theo một vài nghiên cứu thì hầu như ai cũng có tiền duyên. Chỉ có điều, những tiền duyên đó đã ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm vợ chồng hiện nay đến mức nào.
Quan niệm "Ông Bà Tổ Tiên phù hộ"
ThS Vũ Đức Huynh, tác giả của hơn chục cuốn sách về tâm linh và cổ học phương Đông cho biết, người chết chưa phải là hết mà vẫn còn phần hồn. Người và vong hồn luôn còn mối quan hệ giao thức sóng do cùng có nguồn gốc tần số xung động nào đó của các dòng hạt điện sinh học.
Vong hồn nào cũng còn mối quan hệ giao thức với thân nhân tiền kiếp. Dân gian có quan niệm "ông bà tổ tiên phù hộ" chính là bắt nguồn từ điều này.
Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bị ép buộc về cõi vong - chết bất đắc kỳ tử... còn nhiều ký ức về cõi trần luyến tiếc tình ái, của cải công danh... hoặc là các vong hồn còn muốn trở lại cõi trần, nơi các vong vẫn còn nhiều "duyên nợ" nên lang thang trở lại cõi trần và tìm mọi cơ hội để thể hiện thực hiện ký ức hoặc duyên nợ đó.
Cách thể hiện thường là hình dáng ánh sáng lạnh hoặc bằng cách nhập vào người. Cũng có trường hợp, vong hồn được tái sinh sớm nên còn nhiều ký ức và tìm đến người xưa.
ThS Vũ Đức Huynh cho rằng, "thất tình, lục dục", là bảy thứ tình cảm và sáu thứ dục vọng ở con người trong đó có ba thứ dục vọng là nhu cầu sống của bản thân là: Ăn uống, tình dục và ngủ - nghỉ ngơi.
Ở cõi vong chỉ có tình và dục ảo. Nó là ký ức "ghi xương khắc cốt" nằm trong cấu tố thần thức của vong hồn. Gọi là ảo bởi vì cấu trúc của các thực thể là ở dạng thức hạt điện sinh học mạng lưới lỏng lẻo nhẹ nên không thể thực hiện các động tác thể hiện các động thái tình và dục được.
Có vài trường hợp xảy ra trong hiện tượng "ân ái, làm tình, giao hợp ảo của Vong hồn với người trần. Thông thường trước đó họ vợ chồng mới cưới, là tình nhân với nhau. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu trực tiếp vài trường hợp như vậy, phần nhiều là Vong hồn nam về.
Trường hợp thưa nhất: ở TP Vĩnh Long. là câu chuyện vong hồn nam, là của chồng của cô gái bị chết trong một tai nạn giao thông. Vong nam này về thăm và ngủ với vợ trần rất nhiều lần trong tháng. Cô vợ này cho biết
"cứ vài đêm là "ảnh" về ngủ với em một lần và em cảm thấy có sự giao hợp xảy ra trong tâm trí rõ như là thật, và ân ái rất lâu, có khi gần cả đêm còn hơn lúc ảnh còn sống nữa !!! Có điều là buổi sáng thức dậy sức khỏe rất uễ oăi, đi làm rất khó khăn "
Cô này nói cũng thấy là lạ .. về chuyện ... " thông thường là mỗi khi cô vợ mang quần áo của người người chồng ra xem .. thế là đêm đó linh hồn người chồng lại về." Nói xong, cô gái tự động mở tủ áo và lấy một bộ đồ nam và cho biết đó quần áo của người chồng ...
Sau đó, chúng tôi đã làm công tác " tư tưởng" đã thể ý để trao đổi cho vong hồn người chồng hiểu rõ sự âm dương đã cách biệt, vong về nhập vào vợ sẽ làm cho sức khỏe của người vợ bị giảm sút, lâu ngày sẽ sanh bệnh và sẽ mất việc làm, gây ra cảnh nghèo túng là điều khó tránh khỏi. Như thế vừa có hại cho sức khỏe của người vợ

Chúng tôi dẫn giải, thuyết phục và giúp vong hồn nam này tỉnh thức và nơi khối sáng để đi tu học, để sớm được chuyển kiếp.
Đồng thời chúng tôi cũng tư vấn cho cô vợ đem đốt tất cả quần áo của người chồng. Qua ngày sau và sau này vong hồn của người chồng không còn về như trước nữa.
Trường hợp thứ hai: Một cô gái tên N ở cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long. Cô N này cho biết là thỉnh thoàng vài ngày, có khi là vài tuần là có một vong nam là người yêu của cô đã tự vẫn do gia đình cản trở, không chấp thuận cuộc hôn nhân này. Vong nam về ngủ và ân ái, giao hợp với cô ấy giống như là thật vậy.
Qua tác nghiệp hóa giải tâm linh. chúng tôi hỏi "do sao có trường hợp vong nam này về cách vài ngày, có khi là cả tuần là về. Vong nam giải thích là do hôm nào thuận tiện thì vong sẽ nhập vào thể xác người ai và tác ý làm tình. Còn những lúc vong nam về mà gặp Bà Tổ Cô của cô gái, thì bà Tổ Cô này ngăn chặn không cho vào.
Có lần vong nam đã vào cơ thể cô gái rồi, nhưng liền sau đó có linh hồn Bà Tổ Cô của cô gái kịp trở về, rồi bà đạp rất mạnh và lôi vong nam này quăng văng ra ngoài. Cũng như trường hợp trên, chúng tôi đã làm công tác " tư tưởng" và chuyển dòng năng lượng tình thương cho vong nam này được tu do đi tu học. Qua ngày sau và sau này cô gái không còn thấy vong này nữa.
ThS Vũ Đức Huynh cũng cho biết, cắt tiền duyên chính là làm phép để cho vong hồn tỉnh ngộ mà rời cõi trần quay về cõi vong để tu luyện lên các bậc cao hơn.

Theo: http://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q= ... WM&cad=rja

P/S: Đối với những người có sự tin tưởng vào đạo Phật thì nên tụng kinh chú, làm các việc công đức, cúng dường Tam bảo, bố thí phóng sinh...hồi hướng công đức cho các vong linh, để họ được siêu thoát hoặc đầu thai kiếp khác, sẽ hóa giải được "duyên âm"
Đầu trang

Trả lời bài viết