Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Cụ Đô ơi, cụ chớ vội cho rằng Thẽm cũng như cậu Gấu kia chỉ nhìn mặt tiêu cực.
Cái mà Thẽm cũng như cậu Gấu kia muốn nói là cái gì cũng có 2 mặt của nó, kể cả trì chú, tụng kinh, cúng chùa bố thí phóng sinh, tập thể thao cũng như uống thuốc..... Nếu hành động hiểu biết thì cái gì cũng là tích cực, còn nếu không hiểu biết thì sẽ rước hoạ và gây hại cho mình cũng như xã hội..
Thí dụ cụ bảo "xem số, biết hạn xấu rồi trì chú tụng kinh sẽ qua hạn"... cái ấy hay lắm, ai chả muốn. Thế nhưng nghe lời ấy của cụ mà các cháu đi xem số loạn lên, lại gặp thằng thầy rởm mà hiện nay vô khối trong xã hội, nó phán lung tung rồi cứ thế tin là xấu... đáng nhẽ phải lo học lo làm lại quay sang tụng kinh trì chú cúng chuà.... có phải vì nghe lời khuyên của cụ (mặc dù ý cụ là tốt) mà có hại cho bản thân không.
Vấn đề là phải hiểu biết, nếu đã hiểu biết thì tự mình sẽ ứng xử được với mọi sự tốt xấu, biết hành xử lễ nghĩa đúng cách. Khi đó chả cần tụng kinh trì chú vẫn có thể sống ổn.
Ai có duyên tu hành thì chả cần khuyên người ta sẽ tìm đến chùa tụng kinh trì chú, chứ phổ cập tụng kinh trì chú e rằng sẽ có lúc gây hại với một số người.
Cũng như tên topic này ... cúng chùa bố thí phóng sinh ... để làm gì???. Nếu hành động ấy của người có hiểu biết thì sẽ có ích cho người đó, còn nếu không hiểu biết mà adua làm để hy vọng được may mắn tốt đẹp cho bản thân thì có khi lại là gây nghiệp chưa biết chừng.
Cụ đã giảng thì giảng cho hết nhẽ, nói đủ 2 mặt để người đọc theo tay cụ chỉ mà thấy mặt trăng.
Kính cụ!
Cái mà Thẽm cũng như cậu Gấu kia muốn nói là cái gì cũng có 2 mặt của nó, kể cả trì chú, tụng kinh, cúng chùa bố thí phóng sinh, tập thể thao cũng như uống thuốc..... Nếu hành động hiểu biết thì cái gì cũng là tích cực, còn nếu không hiểu biết thì sẽ rước hoạ và gây hại cho mình cũng như xã hội..
Thí dụ cụ bảo "xem số, biết hạn xấu rồi trì chú tụng kinh sẽ qua hạn"... cái ấy hay lắm, ai chả muốn. Thế nhưng nghe lời ấy của cụ mà các cháu đi xem số loạn lên, lại gặp thằng thầy rởm mà hiện nay vô khối trong xã hội, nó phán lung tung rồi cứ thế tin là xấu... đáng nhẽ phải lo học lo làm lại quay sang tụng kinh trì chú cúng chuà.... có phải vì nghe lời khuyên của cụ (mặc dù ý cụ là tốt) mà có hại cho bản thân không.
Vấn đề là phải hiểu biết, nếu đã hiểu biết thì tự mình sẽ ứng xử được với mọi sự tốt xấu, biết hành xử lễ nghĩa đúng cách. Khi đó chả cần tụng kinh trì chú vẫn có thể sống ổn.
Ai có duyên tu hành thì chả cần khuyên người ta sẽ tìm đến chùa tụng kinh trì chú, chứ phổ cập tụng kinh trì chú e rằng sẽ có lúc gây hại với một số người.
Cũng như tên topic này ... cúng chùa bố thí phóng sinh ... để làm gì???. Nếu hành động ấy của người có hiểu biết thì sẽ có ích cho người đó, còn nếu không hiểu biết mà adua làm để hy vọng được may mắn tốt đẹp cho bản thân thì có khi lại là gây nghiệp chưa biết chừng.
Cụ đã giảng thì giảng cho hết nhẽ, nói đủ 2 mặt để người đọc theo tay cụ chỉ mà thấy mặt trăng.
Kính cụ!
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
@Thẽm: Tôi có phải bị thần kinh đâu mà xúi người ta bỏ công việc học hành sinh kế rồi tụng kinh trì chú. Việc tu nhân tích đức làm các việc thiện là song song vói các việc trên. Tôi nói rất nhiều lần là số phận do mình định đoạt, cần nỗ lực cố gắng học hành phấn đấu mới thành công. Bị bệnh thì đi bệnh viện chứ tôi có bao gờ xui họ tụng kinh trì chú chờ chết đâu. Các việc tôi khuyến cáo để cho họ rõ lý nhân quả và có trách nhiệm với hành vi của chính mình, không than trời trách đất. Nói mãi không hiểu.Thất vọng thay!!!
Được cảm ơn bởi: thuquanvn, shift30
- cloudstrife
- Lục đẳng
- Bài viết: 4206
- Tham gia: 20:34, 24/11/10
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Thầy ơi con thấy việc mình thấy đúng thì mình cứ làm Thầy ạ, ai nói gì , nếu hợp tình hợp lý thì mình tiếp nhận , còn không thì mình cứ im lặng, ai muốn nói gì thì nói ...... quả thật cứ mỗi cái mỗi giải thích, quá mệt mỏi ...... mình nói mà họ không hiểu hay cố tình không chịu hiểu thì thật là uổng công mình, lại chuốc thêm sự bực dọc không cần thiết .......
Mục đích cuối cùng cũng chỉ là giúp người thôi , mà sao khó khăn quá .....
Mục đích cuối cùng cũng chỉ là giúp người thôi , mà sao khó khăn quá .....
Được cảm ơn bởi: thuquanvn
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Trích dẫn:
Nhiều khi chúng ta dạy đệ tử, hay nói chuyện với bổn đạo, nghĩ rằng họ không tốt, không trang nghiêm, không giữ giới, khiến cho ta buồn phiền, bực tức, răn đe. Làm như vậy rất bất lợi trong đạo. Trước khi răn đe người khác, phải răn đe tánh buồn phiền, bực tức của mình trước đã. Ta không trang nghiêm, không có giới đức thì không thể dạy được người; vì ta đã cho họ cái buồn phiền, bực tức, chứ không phải cho Phật pháp. Tánh thanh tịnh, trang nghiêm mới là Phật pháp. Vì vậy, phải rèn luyện giới thể thanh tịnh. Đức Phật dạy rằng người không đắc A la hán, thì không được đi khất thực. Phật ngăn cấm điều này ngay từ Lộc Uyển, vì mang tướng không trang nghiêm và tâm không thanh tịnh mà đi vào đời sẽ làm cho ngoại đạo khinh chê, làm cho đàn việt mất tín tâm
Lại trích dẫn:
Gần nhất là nhận ra tiếng nói của quỷ thần, rồi từng bước, chúng ta giải mã tín hiệu của họ. Nếu tu Mật tông, mối quan hệ giữa mình và thần linh có phát ra tín hiệu, nên muốn kêu vị nào, chỉ đọc câu thần chú tương ưng thì vị thần đó tới với ta. Còn người bắt chước đọc thần chú, dù có đọc bao nhiêu lần, cũng chẳng có vị nào tới.
Trích nữa
Theo Phật thì khác, chúng ta liên hệ với Hộ pháp thiện thần. Tâm ta thiện, nên liên hệ với thiện thần, họ sẽ đến ủng hộ. Tuy nhiên, các thầy trụ trì phải cẩn thận, muốn trì chú trước nhất phải có Phật tâm, thì chư thần hộ chúng ta, họ mới hiền lành; còn chúng ta bực tức, các ông thần sẽ tác động làm cho tâm ta bực hơn nữa. Điều này thực tế tôi thấy rõ có một số Tăng Ni rất hiền lành, nhưng sau một thời gian đọc thần chú mà vẫn nuôi tâm sân hận, họ liền bị ác quỷ theo, nên tánh tình trở thành hung dữ lạ thường. Tôi có đến một ngôi chùa, Thầy trụ trì ở đó nói với tôi rằng trước kia ông hiền, sau một thời gian trì chú, tánh ông trở nên nóng nảy kỳ lạ, đến mức độ ông đã đánh ông đạo què chân, nên không ai dám ở chùa với ông nữa. Thậm chí, tối ngủ, ông mơ thấy ma, nên ông đánh vô tường đến bầm tay. Chúng ta không phê phán việc trì chú, nhưng phải biết tu cho đúng pháp. Các Thầy trụ trì phải hiền như Phật, thì quỷ thần tìm đến, họ mới hiền lành và ủng hộ chúng ta làm được những việc lợi ích.
Nguồn: http://daitangkinhvietnam.org/nghien-cu ... -hinh.html" target="_blank
Nhiều khi chúng ta dạy đệ tử, hay nói chuyện với bổn đạo, nghĩ rằng họ không tốt, không trang nghiêm, không giữ giới, khiến cho ta buồn phiền, bực tức, răn đe. Làm như vậy rất bất lợi trong đạo. Trước khi răn đe người khác, phải răn đe tánh buồn phiền, bực tức của mình trước đã. Ta không trang nghiêm, không có giới đức thì không thể dạy được người; vì ta đã cho họ cái buồn phiền, bực tức, chứ không phải cho Phật pháp. Tánh thanh tịnh, trang nghiêm mới là Phật pháp. Vì vậy, phải rèn luyện giới thể thanh tịnh. Đức Phật dạy rằng người không đắc A la hán, thì không được đi khất thực. Phật ngăn cấm điều này ngay từ Lộc Uyển, vì mang tướng không trang nghiêm và tâm không thanh tịnh mà đi vào đời sẽ làm cho ngoại đạo khinh chê, làm cho đàn việt mất tín tâm
Lại trích dẫn:
Gần nhất là nhận ra tiếng nói của quỷ thần, rồi từng bước, chúng ta giải mã tín hiệu của họ. Nếu tu Mật tông, mối quan hệ giữa mình và thần linh có phát ra tín hiệu, nên muốn kêu vị nào, chỉ đọc câu thần chú tương ưng thì vị thần đó tới với ta. Còn người bắt chước đọc thần chú, dù có đọc bao nhiêu lần, cũng chẳng có vị nào tới.
Trích nữa
Theo Phật thì khác, chúng ta liên hệ với Hộ pháp thiện thần. Tâm ta thiện, nên liên hệ với thiện thần, họ sẽ đến ủng hộ. Tuy nhiên, các thầy trụ trì phải cẩn thận, muốn trì chú trước nhất phải có Phật tâm, thì chư thần hộ chúng ta, họ mới hiền lành; còn chúng ta bực tức, các ông thần sẽ tác động làm cho tâm ta bực hơn nữa. Điều này thực tế tôi thấy rõ có một số Tăng Ni rất hiền lành, nhưng sau một thời gian đọc thần chú mà vẫn nuôi tâm sân hận, họ liền bị ác quỷ theo, nên tánh tình trở thành hung dữ lạ thường. Tôi có đến một ngôi chùa, Thầy trụ trì ở đó nói với tôi rằng trước kia ông hiền, sau một thời gian trì chú, tánh ông trở nên nóng nảy kỳ lạ, đến mức độ ông đã đánh ông đạo què chân, nên không ai dám ở chùa với ông nữa. Thậm chí, tối ngủ, ông mơ thấy ma, nên ông đánh vô tường đến bầm tay. Chúng ta không phê phán việc trì chú, nhưng phải biết tu cho đúng pháp. Các Thầy trụ trì phải hiền như Phật, thì quỷ thần tìm đến, họ mới hiền lành và ủng hộ chúng ta làm được những việc lợi ích.
Nguồn: http://daitangkinhvietnam.org/nghien-cu ... -hinh.html" target="_blank
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
HÌnh như bao nhiêu người nói mãi mà bác không hiểu vấn đề thì phải.Tây Đô đạo sĩ đã viết:@Thẽm: Tôi có phải bị thần kinh đâu mà xúi người ta bỏ công việc học hành sinh kế rồi tụng kinh trì chú. Việc tu nhân tích đức làm các việc thiện là song song vói các việc trên. Tôi nói rất nhiều lần là số phận do mình định đoạt, cần nỗ lực cố gắng học hành phấn đấu mới thành công. Bị bệnh thì đi bệnh viện chứ tôi có bao gờ xui họ tụng kinh trì chú chờ chết đâu. Các việc tôi khuyến cáo để cho họ rõ lý nhân quả và có trách nhiệm với hành vi của chính mình, không than trời trách đất. Nói mãi không hiểu.Thất vọng thay!!!
Uh thì ai cũng biết bác tốt bụng.
Uh thì ai cũng biết bác cố gắng giúp người.
Uh thì ai cũng biết bác thich đi khuyến cáo về lẽ nhân quả?
Về mục đích thì tốt, không một ai phủ nhận. Bác đồng ý chưa?
Nhưng hiệu quả thì cần xem xét cho kỹ, do năng lực và tu vị phật đạo của bác nó ( rất xin lỗi) là chưa được cao cho lắm.
Và lắm lúc, bác hăng quá, đến mức khả năng đọc hiểu bị hạn chế, ủng hộ và vỗ tay rào rào cả những bài viết kém chất lượng về Đạo Học.
Nói thẳng cho bác thế này, có câu, Đạo khả đạo phi thường đạo. Khi không hiểu về đạo đến nơi đến chốn, người ta mới hay mở miệng nói đạo, đến mức bất kì ai, hỏi bất kì khó khăn gì (kể cả thèm lấy vợ), không cần nghe và hiểu lý do, bác tua nguyên một bài "niệm chú đại bi, tất cả là do nghiệp quả kiếp trước, Nam Mô A Di Đà Phật". Uh thì không sai, nhưng nó hơi bị kém sáng tạo.
(đấy, cái cậu Minhducbacninh vừa nghe theo lời của bác niệm chú được 1 tháng, chết ngay thằng anh trai. Nhaajtniem nghe theo bác, cũng niệm chú, được vài hôm bị vu khống tai bay vạ gió trên diễn đàn..")
Bác vất mấy cái câu khuyên bác hay dùng đi, chỉ cần:
Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào
Học tập tốt, lao động tốt
Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
Nó còn trí tuệ, đơn giản, dễ hiểu gấp vạn lần mấy cái niệm chú để khỏi ung thư, đọc kinh để lấy vợ của bác.
Cháu nói mãi bác không hiểu.Thất vọng thay!!!

-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1578
- Tham gia: 10:51, 10/05/10
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Cuộc đời người chỉ có 60>70 năm , sống về vật chất thì phải lao động mới có , sống về tinh thần thì phải học Văn , để có kiến thức , sự hiểu biết là được , học võ là để phòng thân , rèn luyện sức khỏe , như một môn thể thao chân chính , đừng chế súng đạn làm gì , đừng chế ngục tù làm gì , như thế đời sẽ khỏi Tạo tác tiềm ẩn , cũng tự nơi Tàng thức lưu quá nhiều Niệm xấu , nên khi Nghiệp Lực tác động Duyên nó theo , và sự việc từ xưa đến giờ vẫn như vậy , cứu cũng chưa được , nên các vị học cao , lưu danh đều nói tu Đức , Tánh Thiện mà xử xự , gặp việc thì dùng võ mồm để hành xử , đừng dùng võ lực mà sát hại nhau . Chỉ đơn giản như Ta nói vậy đó , mà Hơn 7 tỷ người , số người làm được Ta chỉ đếm trên đầu ngón Tay . Như thế Mẫu Quan Thế Âm Bồ Tát , mới lấy tình thương của người Mẹ dành cho con mình mà Tiếp quản Cõi Ta Bà này . Còn Ta ư ? Nhiệm vụ ư ?
- Tôi có gặp một Ni sư xuất gia trên chuyến xe , nói rằng Tu ở Chùa chưa chắc đã Thanh Tịnh . Sự Tinh Tấn rất Kiên Định.
Sướng Thân thì khổ xác
Sướng Xác thì khổ Thân
Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật
- Tôi có gặp một Ni sư xuất gia trên chuyến xe , nói rằng Tu ở Chùa chưa chắc đã Thanh Tịnh . Sự Tinh Tấn rất Kiên Định.
Sướng Thân thì khổ xác
Sướng Xác thì khổ Thân
Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật
Được cảm ơn bởi: Sen trắng
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Khà...khà...thế giới xảy ra chiến tranh liên miên cũng do bất đồng quan điểm. Các vị cũng có ý tốt góp ý cho tôi. Tuy nhiên hồn ai nấy giữ chủ ai nấy thờ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm và tham khảo ý kiến của quý vị để hoàn thiện và dung hòa hơn. Một lần nữa xin cám ơn quý vị đã quan tâm đến công việc của tôi. Chúc tất cả hạnh phúc vui vẻ.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, thuquanvn
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Bó tay cụ Đô, nếu cụ hiểu về Phật pháp cũng sâu như hiểu về Chiến tranh thì ...
Chiến tranh là hệ quả của việc tranh giành quyền lợi, thượng cổ thì có chiến tranh Tơ roa tranh giành em Hê len mà gần đây thì có chiến tranh Libi tranh dầu mỏ.
Trước khi niệm chú phải đọc mấy câu tịnh khẩu nghiệp chân ngôn, cụ nên phổ biến cái đó nữa cụ ạ.
Chiến tranh là hệ quả của việc tranh giành quyền lợi, thượng cổ thì có chiến tranh Tơ roa tranh giành em Hê len mà gần đây thì có chiến tranh Libi tranh dầu mỏ.
Trước khi niệm chú phải đọc mấy câu tịnh khẩu nghiệp chân ngôn, cụ nên phổ biến cái đó nữa cụ ạ.
TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Cô Thẽm với anh Whitebear có ra ma chắc cũng ko buông tha cho thầy, thiện tai, thiện tai! 

TL: Cúng chùa, bố thí, phóng sinh...làm gì?
Hồn ai nấy giữ thì cũng được thôi (miễn là cụ đừng có đi cải số cho đương số một cách lung tung). Được biết cụ Tây Đô học đạo cũng chỉ để giúp chúng sinh.Khà...khà...thế giới xảy ra chiến tranh liên miên cũng do bất đồng quan điểm. Các vị cũng có ý tốt góp ý cho tôi. Tuy nhiên hồn ai nấy giữ chủ ai nấy thờ.
Xin hỏi, cụ Tây Đô bình luận ra sao về việc sau khi nghe lời cụ đúng một tháng, anh trai đương số chết thảm vì nhồi máu cơ tim (vì bỏ qua cơ hội hóa giải)?
Trong khi bao nhiêu ý kiến của người khác, đều nhìn thấy cách cục chết thảm và chỉ cho đương số cách cải số (trong đó có tôi với kỹ thuật Linh Xương Đà Vũ rung, nhập quái và sao bay).
Tôi phản ứng cụ mãnh liệt vì thấy bộ sao treo khủng khiếp trên đó nhưng đương số cứ lờ tịt đi vì tin lời cụ, vì cụ nói giỏi quá, nói bùi quá, xui đương số niệm phật tài quá (nhưng không hề nhìn ra hạn chết thảm của gia đình đương số gì hết).
Đúng là ko ai thích nghe luận và đoán trước toàn tai họa, anh em chết thảm, tôi không dám nói thẳng cho anh ta nghe (họa lớn thế, bố ai dám nói cụ thể khi chỉ là giải đoán free trên forum, không phải ngẫu nhiên mà đương số đó được quan tâm) nhưng họa đó có thể hóa giải và tôi chỉ cách hóa giải rồi. Nhưng một đống "thầy tử vi, thầy tu hành, đạo sĩ" không hiểu gì, nhảy vào phá đám xui đương số đọc kinh làm đương số rối lên, không thèm nghe tôi. Thấy thế, tôi biết hỏng rồi.
Bộ sao treo to như thế, cụ không thèm chữa, lại cứ thích đi khuyên đương số niệm phật cơ. Đương số không nghe tôi nói thẳng, cứ thích nghe lời cụ trong khi cụ chả có nhìn ra gì hết, toàn xúi bậy. Giờ người thì chết, cụ tính sao?
Anh ta sau khi thấy vậy, mới cuống lên nhờ tôi xem tiếp số, nhưng hạn đã xảy ra rồi, Linh Xương Đà Vũ rung đã giết xong anh đương số rồi còn đâu?
Cụ có thấy mình thiếu trách nhiệm vì học đạo, học tử vi không tinh mà vẫn cứ thích đi hóa duyên linh tinh không? Hay cụ vẫn kiên trì với lý lẽ "Hồn ai nấy giữ", anh trai đương số chết thì mặc xác anh trai đương số?
Hay cụ lại bảo, đó là may mắn do tụng kinh cụ dạy, nên chỉ chết 1 chứ không phải chết 2-3? Nên nhớ, đó là mạng người.
Sửa lần cuối bởi Whitebear vào lúc 23:45, 30/04/11 với 1 lần sửa.