Em nghĩ là lão "chúa đất" không muốn đánh lão Sứ đâu, chẳng thế mà bấy lâu vẫn im lặng không can dự thậm chí còn cấm em viết bài căng thẳng (giọng văn vốn có của em mà

). Nhưng cần có một tiếng nói để thiên hạ hiểu rõ bộ mặt giả dối, lừa bịp, hành nghề mê tín dị đoan ẩn dưới cái mác khoa học. Những vấn đề cần quan tâm để viết:
1. Mượn nhãn kêu gọi nền Văn hiến Lạc Việt 5000 năm để gán ghép cho những môn tự chế của riêng mình. Tất cả những môn đó đều chỉ là gán ghép, không có cơ sở khoa học nào. Chỉnh sửa một cách khiên cưỡng rồi nói rằng phục nguyên nền văn hiến cổ. Điều này nhằm làm nhiều người lầm tưởng phương pháp của ông ta là phương pháp của tổ tiên.
- Lạc Việt độn toán: Bản chất là ghép môn Lục Nhâm đại độn và Kỳ môn. Các môn bói này khá phổ biến ở TQ và VN. Nhưng khi ông ta kết hợp lại thì lại bảo của người Việt cổ.
- Phong thủy Lạc Việt: Bản chất là ca tụng cái đổi chỗ Tốn - Khôn. Gán ghép vô tội vạ những truyền thuyết dân gian.
- Đổi tính chất Thủy - Hỏa, tính chất Động - Tĩnh của âm dương vô hình chung là thay đổi bản chất của nền Y học cổ truyền, điều mà các danh Y nước Việt tự cổ chí kim chưa hề làm.
2. Lớn tiếng phê phán tất cả các nhà khoa học trong nước, đòi xét lại Thuyết tương đối, thuyết Bigbang. Trong khi kiến thức vật lý chỉ hết lớp 7. Điều này đúng là lấy giọng văn học để làm khoa học.
3. Tất cả các dự báo đều chỉ mang tính may rủi, nhưng rất hay ghép các sự kiện nhằm đánh lạc hướng người đọc
4. Tuy luôn miệng tôn vinh văn hóa Việt, đả phá học thuyết của TQ nhưng thực chất đang dùng toàn đồ trung quốc. Tất cả các sách đều lấy của TQ rồi về chỉnh sửa. Điều đáng nói nhất là hệ thống âm lịch lại đang sử dụng Lịch của Trung Quốc. Vi phạm nghiêm trọng về Pháp lệnh đổi lịch theo múi giờ GMT + 7 của Việt Nam được ban hành tháng 10 năm 1967. Ngay trên trang nhà của ông Sứ, trình xem ngày còn bị sai dẫn đến ngày khai giảng lớp Phong thủy bị dính đúng ngày Sát chủ + Diệt môn.
5. Thực tiễn là thước đo công bằng nhất. Đổi chỗ Tốn - Khôn của TS chỉ được thử nghiệm có 5 năm, và trước đó chưa hề có một tài liệu hay bài ca dao vần vè nào nói về chuyện này. Chứng tỏ do ông ta bịa ra. Và thực tế, hầu hết các đệ tử của ông đều không áp dụng.
6. Thường lấy các trường hợp nhà có người bệnh hiểm nghèo để thí nghiệm phép đổi chỗ. Nếu có chút thuyên giảm thì nói đó là do Phong thủy Lạc Việt. Nhưng đa số là bị nặng thêm, gia chủ vì bị cho là thiếu thành tâm, kém phúc nên không dám kiện tụng gì. Đây không phải là lừa về tiền bạc, nhưng chính là một sự vụ lợi lòng tin, sự tuyệt vọng của người khác để kiếm lợi danh cho mình.
7. Là một danh sư về phong thủy (tự phong thế) nhưng không hiểu hết các vòng của La kinh. Phần vì không biết tiếng Hán, phần vì không hiểu hết lý thuyết của nó. Có một chuyên gia làm la kinh đã nói vậy. Ông ta chỉ biết mỗi vòng 24 sơn hướng.
8. Tất cả các kiến thức phong thủy ông ta dùng chỉ là hình thế và bát trạch được tổng hợp từ các sách của TQ, HongKong, Đài Loan. Tuyệt nhiên chưa bao giờ nhắc tới Phi tinh và âm trạch. Chưa bao giờ nhắc tới sự phân tích của ông ta về hình sông thế núi, hay đặt mộ phần cho ai. Trong khi giảng dạy cũng chỉ dám giảng phần duơng trạch, không giảng phần phi tinh và âm trạch.
9. Thường chế ra các loại "bùa" mang phong các rất riêng để an lòng gia chủ như: rùa đất, vành xe đạp tượng hình âm dương, cóc 3 chân. Riêng về vụ ông Khiết thì do gán ghép từ văn hóa chuộn cóc của người Việt cổ nên đã rất đề cao chuyện này. Tuy nhiên không hiểu rõ được sự tích cóc 3 chân nên đã tự tố cáo mình. Nếu Cóc 3 chân là của Minh triết Việt thì cớ sao trên trống đồng, thạp đồng Đông Sơn lại đúc cóc 4 chân. Hay cụ Sứ định bảo những trống đó là của Trung Quốc. Sự đề cao tượng cóc còn thô thiển đến mức: làm cho rất nhiều người tin và việc dùng cóc để ám hại được người khác. Có trường hợp đã từng nói sửa một ngôi nhà của Nhà nước thành hình con cóc hướng ra biển Đông thì sẽ lấy lại được Hoàng Sa. Dùng cóc chĩa mồm sang hàng xóm để buộc hàng xóm phải bán đất cho mình (nhằm làm vuông đất) .... Lại còn việc nói Kinh Dương Vương có tên tục là Nguyễn Minh Khiết thì thực không thể hiểu nổi. Toàn từ Hán Việt để nói cho một chuyện thuần Việt. Nếu thế sao dân gian không gọi là con Khiết mà lại là con cóc. Tiếng Tàu lai ở đâu vào thế.