huyền bí tâm linh

Chia sẻ thơ ca, nhạc họa, các trải nghiệm của cuộc sống
trahong
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 92
Tham gia: 21:41, 03/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi trahong »

Bạn nói đúng. Tâm bản chất của nó lúc con người mới sinh ra như nước, vốn thanh tịnh không chút nhiễm dơ. Do cát bụi thời gian mà làm cho nước vốn trong sạch ấy trở thành vẩn đục.nay muốn lắng gạn cần phải mượn công năng của thanh thủy châu. (ngọc lắng nước). Mới có thể hữu hiệu.Câu phật hiệu :(Nam mô A_DI ĐÀ) như viên thanh thủy châu.Tâm chúng sinh loạn ví như nước đục. Đại sư Vân Lâu dậy rằng :(Nước đục mà được thanh thủy châu--Tất phải lắng trong ngay trở lại--Loạn tâm mà được câu phật hiệu --Thanh tịnh tức thì không dối hư> Còn tâm linh ở đâychỉ là nghĩa bóng của một trong muôn ngàn sự việc do bất cứ một cái gì đó mà ta không lý giải đượcTa đổ thừa cho nó thuộc vấn đề tâm linh .v..v..
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thienhinh_huyenvu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 22:49, 25/06/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi thienhinh_huyenvu »

Hàng ngàn năm qua, những người thông thái nhất trên thế giới có lẽ đã bị ám ảnh bởi câu đố đơn giản và cụ thể sau đây: Giải thích như thế nào về sự tồn tại các hiện tượng tâm linh?

Theo nhiều ghi chép từ xưa đến nay, các hiện tượng tâm linh thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống con người. Do các hiện tượng như vậy không thể được lặp lại một cách cứng nhắc theo những kịch bản khuôn mẫu, nên những người có quan niệm cực đoan dễ dàng phủ nhận chúng và quy chụp cho người đã chứng kiến hoặc có khả năng đặc biệt là bịa đặt, giả mạo, lừa gạt v.v... Thậm chí, ngay cả khi các hiện tượng tâm linh đã được xác nhận một cách không thể chối cãi thì dựa vào kho tàng hiểu biết hiện có người ta cũng không thể giải thích được vì sao có các hiện tượng bí ẩn như vậy.

Chúng ta hãy thử phân tích nguyên nhân nằm ở chỗ nào và tìm chìa khoá để giải câu đố nói trên. Trước hết, chúng ta sẽ giới hạn xem xét các hiện tượng tâm linh có liên quan đến những “vong linh” - thực thể vô hình có biểu hiện trí tuệ, cảm xúc, hoạt động sống... ở mức độ như con người hoặc đặc biệt hơn. Rõ ràng, các điểm đặc trưng của những vong linh đối với con người bình thường là phi hình dạng, vô lời, không mùi... Nhưng một số người với khả năng đặc biệt hay các nhà “ngoại cảm” lại có thể nhìn thấy hình dạng, nghe được tiếng nói, nhận biết mùi... của những vong linh. Như vậy, chúng ta có thể dựa vào các nhà ngoại cảm mà thực chất họ là những bộ máy tự nhiên tinh xảo nhất để tiến hành các cuộc thực nghiệm về hiện tượng tâm linh. Và cho đến thời điểm này, dựa trên những kết quả nghiên cứu thực nghiệm của một số cơ quan, tổ chức ở Việt Nam hơn mười năm qua, có thể rút ra kết luận rằng: các hiện tượng tâm linh là có thực, một phần vô hình của con người vẫn tồn tại sau cái chết với đầy đủ giác quan, trí tuệ, cảm xúc, hoạt động sống... nhưng thuộc một bình diện vật chất khác với thế giới hữu hình của chúng ta.

Vậy thì vì sao cho đến nay cộng đồng các nhà khoa học đương đại không thể giải thích được các hiện tượng tâm linh? Theo chúng tôi, chìa khoá để giải câu đố về các hiện tượng tâm linh nói riêng và thế giới tâm linh nói chung cần được tìm kiếm từ những vấn đề đặt ra sau đây:

1- Có tồn tại vật chất vô hình hay không?

2- Ý thức hay tính “biết” của con người do đâu mà có?

Trong kho tàng tri thức khoa học hiện đại không có chỗ cho sự tồn tại của vật chất vô hình, còn ý thức hay tính “biết” của con người được giả định là do sự phức tạp của cấu trúc vật chất (bộ não) sinh ra. Bởi vậy, sự tồn tại các vong linh dưới nhãn quan của các nhà khoa học là phi lý hoàn toàn.

Chúng tôi đã tìm thấy lời giải đáp cho hai vấn đề nêu trên trong cuốn sách “Vũ trụ và con người dưới góc độ khoa học tâm linh” của tác giả Trần Văn Đình (Tạp chí Thế Giới Mới đã giới thiệu trong số 732). Theo đó, hai điểm sau đây cần được chấp nhận như định đề :

1. Toàn bộ vật chất của vũ trụ được cấu tạo theo từng lớp, chúng thâm nhập lẫn nhau và tồn tại trong cùng một không gian như các dải sóng, trong đó chỉ có lớp vật lý là lớp hữu hình, còn những lớp khác đều vô hình đối với mắt người thường; trong số những lớp vô hình có một lớp mịn nhất chứa các hạt nguyên sơ phi cấu trúc với nhiều tính chất đặc biệt, được gọi là “lớp tâm thức”.

2. Ý thức nói riêng hay tính “biết” nói chung của con người và mọi loài sinh vật khác không phải do các cấu trúc vật chất tự sinh ra, đó là kết quả tương tác giữa các sinh vật với “lớp tâm thức”. Nói cách khác, mọi cấu trúc vật chất từ vĩ mô (như các tinh tú) cho đến vi mô (như các hạt quark) đều có biểu hiện tính “biết” ở mức độ này hay mức độ khác.

Sau khi đọc đi đọc lại và nghiền ngẫm cuốn sách này nhiều lần, chúng tôi nhận thấy rằng có thể đây là chìa khoá đúng để giải câu đố đã được đưa ra ở đầu bài viết này. Vì sao vậy? Có hai lý do chủ yếu sau đây:

- Việc thừa nhận có tồn tại vật chất vô hình vừa phù hợp với các cứ liệu khoa học hiện nay vừa khớp với những gì mà những người có khả năng ngoại cảm nhận biết được trong thế giới phi vật lý. Theo cuốn “Nguồn gốc” của GS TS. Trịnh Xuân Thuận (Phạm Văn Thiều và Ngô Vũ dịch, NXB Trẻ ấn hành quý 2/2006, sách dày 520 trang, giá bìa 150.000đ/cuốn), “vật chất tối” được định nghĩa là vật chất không phát ra bất kỳ thứ ánh sáng nào (dĩ nhiên là đối với mắt người thường) và chỉ bộc lộ thông qua lực hấp dẫn của nó. Điều đáng chú ý là vật chất thông thường (hữu hình) chỉ chiếm một phần rất nhỏ, chỉ đóng góp khoảng 0,5 phần trăm vào mật độ tới hạn (những từ có gạch dưới được trích từ sách). Không loại trừ khả năng là trong số “vật chất tối” có cả vật chất vô hình. Rõ ràng, thứ vật chất vô hình thô nhất mà tất cả chúng ta dễ dàng nhận biết được là không khí (nhờ chuyển động của nó). Vậy thì sự tồn tại những dạng vật chất vô hình khác tinh tế hơn không khí cũng là điều tự nhiên.

- Nguồn gốc của ý thức hay tính “biết” là một trong những vấn đề hóc búa từ cổ xưa đến nay và là phần nền tảng của mọi triết học. Trong cuốn “Nguồn gốc” cũng đặt ra những câu hỏi như vậy: Ý thức của con người là gì? Đâu là bản chất của tinh thần? Đâu là nguồn gốc của tư duy? Theo Trịnh Xuân Thuận, các nhà khoa học đương đại vẫn đi theo một trong hai cách lý giải về ý thức sau đây.

Cách thứ nhất: Đây là thuyết “nhị nguyên” do triết gia người Pháp là Rene Descartes đã đưa ra vào khoảng năm 1629. Theo đó, con người được ban tặng một tinh thần phi vật chất, không trải rộng trong không gian và không thể phân chia, nhưng lại có một thể xác vật chất trải rộng trong không gian và có thể phân chia; tinh thần tư duy và thể xác vật chất là tách rời nhau, nhưng cùng tồn tại. Tinh thần tiếp xúc với thể xác thông qua “tuyến tùng” trong bộ não.

Cách thứ hai: Đây là quan điểm “nhất nguyên” do phần lớn các nhà thần kinh sinh học đương đại thống nhất đưa ra. Theo đó, ý thức không tách rời vật chất, nó “đột khởi xuất hiện” một cách tự nhiên từ vật chất nhờ các hoạt động thần kinh của bộ não. Nói cách khác, ý thức là sự phản ánh các quá trình vật lý, kết quả tổ chức cực kỳ phức tạp của các mạch thần kinh sinh vật.

Đáng lưu ý là từ cả hai cách lý giải về sự xuất hiện ý thức trên đây đều dẫn đến một hệ quả tất yếu: không thể tồn tại vong linh của người đã chết. Từ đây chúng ta lại suy ra một hệ quả khác: Nếu các nhà khoa học đương đại không thay đổi quan điểm về nguồn gốc của ý thức nói riêng hay tính “biết” nói chung thì không thể giải thích được các hiện tượng tâm linh.

Tác giả cuốn “Vũ trụ và con người dưới góc độ khoa học tâm linh” đã xem xét một ý tưởng hoàn toàn khác về nguồn gốc của ý thức. Theo đó, mọi cấu trúc vật chất, dù đơn giản hay phức tạp, dù vô hình hay hữu hình, dù to hay bé, đều có ý thức ở một mức độ nhất định. Nói khác đi, ý thức là một thuộc tính phổ quát của mọi cấu trúc vật chất, kể cả bản thân vũ trụ. Kết luận này khớp với quan điểm trong một số thuyết tôn giáo khi đưa ra khẳng định rằng, mọi vật đều có “phật tính” hay “thượng đế tính” mà thực chất là tính “biết”. Hơn nữa, ý thức như vậy không phải do các cấu trúc vật chất tự sinh ra, đó là kết quả tương tác giữa chúng với lớp vật chất phi cấu trúc (“lớp tâm thức”).

Chính nhờ sự phổ quát của tính “biết” mà trong thế giới sống trên Trái Đất từ khi khai thiên lập địa đến nay đã và đang diễn ra sự tiến hoá với quy mô rộng lớn, sâu sắc, tinh tế, mạnh mẽ, lâu dài và muôn hình muôn vẻ của hàng tỷ tỷ sinh vật từ những dạng đơn bào cho đến các loài phức tạp như con người.

Như vậy, chìa khoá để giải đáp các hiện tượng tâm linh đã được đưa ra. Chúng tôi cho rằng, việc thừa nhận ý tưởng này chỉ còn là vấn đề thời gian.

GHI CHÚ: Cuốn sách Vũ trụ và con người dưới góc độ khoa học tâm linh đã được Tạp chí Thế Giới Mới số 732 ra ngày 30-4-2007 giới thiệu.

Nhóm NC tâm linh, 8-2007
Đầu trang

nguyenthuctrung
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 20:50, 09/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi nguyenthuctrung »

trahong đã viết:Bạn nói đúng. Tâm bản chất của nó lúc con người mới sinh ra như nước, vốn thanh tịnh không chút nhiễm dơ. Do cát bụi thời gian mà làm cho nước vốn trong sạch ấy trở thành vẩn đục.nay muốn lắng gạn cần phải mượn công năng của thanh thủy châu. (ngọc lắng nước). Mới có thể hữu hiệu.Câu phật hiệu :(Nam mô A_DI ĐÀ) như viên thanh thủy châu.Tâm chúng sinh loạn ví như nước đục. Đại sư Vân Lâu dậy rằng :(Nước đục mà được thanh thủy châu--Tất phải lắng trong ngay trở lại--Loạn tâm mà được câu phật hiệu --Thanh tịnh tức thì không dối hư> Còn tâm linh ở đâychỉ là nghĩa bóng của một trong muôn ngàn sự việc do bất cứ một cái gì đó mà ta không lý giải đượcTa đổ thừa cho nó thuộc vấn đề tâm linh .v..v..

Ao thu trong lặng ánh nguyệt hiện bày tự mình mò lấy.
Đầu trang

nguyenthuctrung
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 20:50, 09/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi nguyenthuctrung »

nguyenthuctrung đã viết:
trahong đã viết:Bạn nói đúng. Tâm bản chất của nó lúc con người mới sinh ra như nước, vốn thanh tịnh không chút nhiễm dơ. Do cát bụi thời gian mà làm cho nước vốn trong sạch ấy trở thành vẩn đục.nay muốn lắng gạn cần phải mượn công năng của thanh thủy châu. (ngọc lắng nước). Mới có thể hữu hiệu.Câu phật hiệu :(Nam mô A_DI ĐÀ) như viên thanh thủy châu.Tâm chúng sinh loạn ví như nước đục. Đại sư Vân Lâu dậy rằng :(Nước đục mà được thanh thủy châu--Tất phải lắng trong ngay trở lại--Loạn tâm mà được câu phật hiệu --Thanh tịnh tức thì không dối hư> Còn tâm linh ở đâychỉ là nghĩa bóng của một trong muôn ngàn sự việc do bất cứ một cái gì đó mà ta không lý giải đượcTa đổ thừa cho nó thuộc vấn đề tâm linh .v..v..

Ao thu trong lặng ánh nguyệt hiện bày tự mình mò lấy.

Tánh nước vốn trong,đất đá làm bẩn.
Tánh người vốn lành,thị dục làm hại.
Đầu trang

trahong
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 92
Tham gia: 21:41, 03/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi trahong »

Não bộ của loài người vẫn là đề tài vô tận cho các nhà khoa học nghiêm cứu...Bản thân mỗi người đều có 5 tính:( biết) tâm thức, lý trí con người điều khiển tính (biết) đó.Nói quá lên đó là 5 ngũ thông :
1-Thiên nhãn thông.--(nếu ta biết khai mở) sẽ thấy hết được các thế giới
2-Thiên nhĩ thông--- Nghe được hết thẩy các âm thanh trong thế giới
3-Tha tâm thông- -biết hết mọi ý nghĩ của người khác -- 4--Túc mạng thông-- biết được các việc trong 3 đời --5--Thần túc thông--Có thể bay khắp mọi nơi, đi lại tự tại được
Đầu trang

trahong
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 92
Tham gia: 21:41, 03/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi trahong »

Báo cáoTâm trạng: Vui vẻTự bay - Khả năng đặc biệt của con người? Đăng ngày: 12:59 28-05-2009
Thư mục: Chuyện lạ - Bí ẩn .
Năm 1997, tờ Zycie Warrszawy (Ba Lan) đăng một bài viết kể lại một hiện tượng đi ngược lại mọi lý giải của khoa học. Một buổi chiều tại thị trấn Goshkovice, bà Marisa Lozinskaya đang ngồi xem các lá bài trước sự chứng kiến của nhiều người Đột nhiên bà đau đầu, mặt mày trở nên tái nhợt. Ngay sau đó, cơ thể bà từ từ nâng lên khỏi mặt đất và giữ nguyên tư thế ngồi cách mặt đất 3m trong 2 phút. Ngay khi chạm mặt đất, cả người bà đổ ập về phía trước. Bác sĩ Dobzinsky là người đầu tiên khám nghiệm cơ thể bất động của bà cho biết mắt bà nhắm chặt, mạch đập rất yếu, nhưng khi tỉnh lại bà không hề nhớ bất kỳ điều gì đã xảy ra.

Theo tài liệu ghi chép, trong lịch sử đã từng có nhiều nhà tu hành tự bay lên khỏi mặt đất ở trạng thái thiền sâu. Serafim Sarovsky, Tổng giám mục thành Novgorod và Pskov nằm trong số những "người bay" nổi tiếng của Nga…

Ngày nay, những người theo học Yoga rất thành công trong khả năng tự nâng thân bay lên. Năm 1986, tại Washington đã diễn ra một cuộc thi bay với sự tham gia của khoảng 20 vận động viên Yoga. Kỷ lục tự bay được ghi nhận tại cuộc thi này là 1,8m. Các hoà thượng người Trung Quốc cũng sẵn lòng trình diễn hiện tượng tự bay của họ cho các nhà khoa học và phóng viên chiêm ngưỡng.

Trước đây các nhà khoa học vẫn coi hiện tượng tự bay và chống trọng lực là điều ngớ ngẩn, nhưng giờ đây quan điểm đó đã phần nào thay đổi. Nhà vật lý học người Nga Evgeny Podkletnov đã làm chấn động giới khoa học khi ông tiết lộ kết quả nghiên cứu của mình. Sau khi làm lạnh một chiếc đĩa đặc biệt tới -1670, ông đặt đĩa này vào trường điện từ để quay. Khi tốc độ quay của đĩa đạt tới 3.000 vòng/phút, mọi vật đặt phía trên đĩa bắt đầu mất trọng lượng. Báo cáo này của Podkletnov thực sự gây ra hiệu ứng dây chuyền. Hàng loạt các trường hợp chống trọng lực quan sát được trong các cuộc thí nghiệm đã được các nhà nghiên cứu công bố. Nhà khoa học người Mỹ John Schnurer ở Ohio đã đưa ra kết quả vô cùng thú vị từ công trình nghiên cứu trường trọng lực của mình, đó là khi một vật siêu dẫn được đặt bên trên nam châm sẽ treo lơ lửng trong không khí. Những tính toán chính xác cho thấy hệ thống siêu dẫn tạo ra một vùng là nơi mà các vật bị mất đi 5% trọng lượng của chúng. Schnurer tin rằng đây có thể là một bước tiến thực sự tới khả năng tạo ra những hệ thống chống trọng lực.

Nhà khoa học Hà Lan Andre Geim còn đưa ra một thử nghiệm có sức thuyết phục hơn nhiều. Ông đã nâng bổng một con ếch lên khỏi mặt đất mà không cần để con vật lên một vật dụng nào. Không nam châm, không vật liệu siêu dẫn. Thứ duy nhất mà GS Geim cần là một chiếc máy tạo từ trường cực mạnh. Với thử nghiệm này, các nhà khoa học Hà Lan tin chắc rằng họ sẽ có thể chế tạo ra được một thiết bị đặc biệt có khả năng nâng đồ vật (thậm chí con người) lên khỏi mặt đất mà không cần dùng tới cơ chế nhảy, đẩy, quạt, cánh bay, sóng đẩy…
Đầu trang

trahong
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 92
Tham gia: 21:41, 03/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi trahong »

Khả năng đặc biệt của con người điều khiển ý thức rời chyển vật chất :Trước mặt chúng tôi là một nữ sinh lớp 12 và một chiếc thang tầm vông. Hai “nhân vật” này đã gây ra sự ngạc nhiên trong nhiều tuần qua: cô đi đâu thì chiếc thang “bước” theo đó...

Cô nữ sinh ấy chính là Trương Thị Thùy Linh, nhà ở ấp Trảng Lắm (xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) đang học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Củ Chi (TP.HCM). Cách đây khoảng một năm trong một lần bắc thang hái me cạnh nhà, Linh phát hiện mình có khả năng khá đặc biệt: có thể “bảo” chiếc thang đi đâu thì nó theo đó.

Ngay sau đó Linh có “biểu diễn” một vài lần cho những người thân quen xem, nhưng theo lời ông Trương Văn Truống - cha của Linh, vì sợ nhiều người đồn đại méo mó sự việc nên có khuyên răn Linh không nên “biểu diễn” nữa.

Mãi đến gần đây, khi cùng một số bạn bè bắc thang hái trái cây trong vườn nhà, khả năng “dạy bảo” chiếc thang của Linh vẫn còn “hiệu lực”. Từ đó sự việc vỡ lở, nhiều người biết hơn và Linh cũng “biểu diễn” cho nhiều người xem hơn.

Có mặt tại nhà Linh, chúng tôi đề nghị Linh “biểu diễn” với nhiều chỗ khác nhau trong khu vườn, với địa hình có mức độ phức tạp khác nhau. Một chiếc thang tầm vông dựng trước mặt Linh và cô nữ sinh này giơ hai ngón tay trỏ chạm nhẹ vào hai thành chiếc thang.

Ngay lập tức Linh “cài số de” đi thụt lùi thì chiếc thang cũng bắt đầu nhấc chân và đi theo Linh. Linh đi đến đâu, chiếc thang nhúc nhắc tiến theo đó cho tới khi Linh rút hai tay rời khỏi chiếc thang thì thang ngã. Chúng tôi yêu cầu Linh dùng hai ngón tay út để “dạy bảo” chiếc thang thì chiếc thang vẫn “tiến bước” theo Linh bình thường.

Ngoài ra, Linh cũng có thể “bảo” chiếc thang đi theo mình bằng cách đặt nhẹ bàn tay lên nấc thang, tại vị trí vừa tầm tay. Chúng tôi cũng yêu cầu Linh lật ngửa bàn tay và đặt lên nhiều nấc thang ở các độ cao khác nhau thì chiếc thang vẫn “tiến bước” đều đều theo Linh.

Chúng tôi đề nghị Linh “biểu diễn” khả năng của mình bằng một chiếc thang khác dài hơn, nặng hơn từ nhà của một người láng giềng. Cô bé này cũng thực hiện những động tác như đã nêu trên và chiếc thang thứ hai này cũng nhấc chân đi đều đều như chiếc thang mà nhà Linh thường sử dụng.

Linh cho biết mình có thể “biểu diễn” bất kỳ lúc nào, hoàn toàn không phụ thuộc vào sức khỏe cũng như “cảm hứng”. Có lúc chiếc thang đi nhanh hơn tốc độ thụt lùi của Linh và cô cho biết trong trường hợp này phải đè tay nhè nhẹ để hãm bớt tốc độ di chuyển của thang.

Trao đổi với chúng tôi, ông Truống cho biết từ nhỏ đến nay Linh vẫn sống và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác, không có những biểu hiện khác thường nào. Ông Truống cũng bày tỏ nỗi lo lắng sự việc được nhiều người đồn đại theo hướng mê tín dị đoan.

Trao đổi với TS, đại tá Đỗ Kiên Cường - phân viện phó Phân viện Vật lý y sinh học thuộc Trung tâm Khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự, Bộ Quốc phòng - nói rằng trên thế giới những hiện tượng con người có khả năng di chuyển đồ vật đi xung quanh (con người) không phải là những hiện tượng quá hiếm gặp. Song, với những hiện tượng này giới khoa học thế giới vẫn chưa thống nhất được cách nhìn nhận và đánh giá.

Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn báo chí chung quanh khả năng di chuyển chiếc thang của Linh, ông Nguyễn Phúc Giác Hải - Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người - gọi khả năng của Linh là hiện tượng “viễn di vận động” (có những người có khả năng làm đồ vật di chuyển).

Trước hiện tượng khá lạ lẫm như trường hợp của Linh, để rộng đường dư luận, chúng tôi cũng đã “đặt hàng” một số nhà khoa học đưa ra cách lý giải về khả năng của Linh một cách chi tiết hơn.
Đầu trang

trahong
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 92
Tham gia: 21:41, 03/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi trahong »

Những bí ẩn chỉ có trong thần thoại Những câu chuyện tưởng như không có thật
Đầu trang

nguyenthuctrung
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 20:50, 09/03/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi nguyenthuctrung »

trahong đã viết:Não bộ của loài người vẫn là đề tài vô tận cho các nhà khoa học nghiêm cứu...Bản thân mỗi người đều có 5 tính:( biết) tâm thức, lý trí con người điều khiển tính (biết) đó.Nói quá lên đó là 5 ngũ thông :
1-Thiên nhãn thông.--(nếu ta biết khai mở) sẽ thấy hết được các thế giới
2-Thiên nhĩ thông--- Nghe được hết thẩy các âm thanh trong thế giới
3-Tha tâm thông- -biết hết mọi ý nghĩ của người khác -- 4--Túc mạng thông-- biết được các việc trong 3 đời --5--Thần túc thông--Có thể bay khắp mọi nơi, đi lại tự tại được

nhân dục tịnh tận thiên lý luân hành.
Đầu trang

Mr.N
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 4
Tham gia: 13:58, 12/10/10

TL: huyền bí tâm linh

Gửi bài gửi bởi Mr.N »

nhân dục tịnh tận thiên lý luân hành.
Kiệm lời ra vẻ cao nhân đắc đạo, nói cũng như không nói thì thui, im lặng cho sang mà lại khoẻ người.
Đầu trang

Trả lời bài viết