Hà Uyên đã viết:[/b]
ĐỊA LÔI PHỤC
- Đỉnh cao của Thổ tinh ảnh hưởng tới Việt nam thời khoảng giữa tháng 8/2011
- Bắt đầu từ tháng 6/2011, "bát nguyệt" tới tháng 4/2012 => sao Mộc tăng ảnh hưởng gấp 3 lần.
- 15/10/2011 cho đến 30/10/2011 đây là một giai đoạn quan trọng đối với những dấu hiệu bất an
Sự đảo ngược của quẻ Bác, trong thực tế là quẻ Phục: “Bảy ngày đến đích thì quay trở về đích mới”. Quẻ Phục mang một bộ mặt kép, nó không chỉ sở hữu sáu hào, ngoài sáu vị trí được phản ánh như ta thấy trên quẻ, nó còn kiểm soát 6 vị trí ngược lại được che dấu. Như vậy mỗi quẻ đều sở hữu 12 vị trí. Mỗi quẻ dịch, tương ứng với một thời điểm, từ cái nhìn tổng thể của quá trình, được tạo ra đồng thời sáu hào âm và sáu hào dương, biểu thị đối cực mà quá trình đi ra.
Quẻ Phục – sự trở về. Ta hiểu sự trở về, không đề cập tới một sự trở về tự thân, mà là sự trở về của quá trình, được dẫn dắt bằng sự vận hành có quy tắc, để vượt qua một giai đoạn nào, không phải để lặp lại mà trái lại, để đổi mới (phản kỳ cố cư). Giai đoạn trở về này, cho ta nhìn thấu tận tâm điểm của hiện thực (Phục kỳ kiến thiên địa tâm hồ) như Thuyết quái đã kết luận, là giao điểm chính xác, ở đó cái không nhìn rõ tự gắn với cái nhìn thấy được, ở đó có thể nhận thức được sự chuyển tiếp từ minh tới u hoặc từ u tới minh. Sự biến mất do đó chỉ còn là một pha của các hiện tượng, và sự biến này được soi tỏ từ pha ngược lại, pha trở về của sự tái hiện xuất hiện trước mắt ta. Đây có thể được gọi là giai đoạn bộc lộ nảy sinh trong lòng hiện thực vậy.
Quẻ Phục – trên bình diện đạo đức và chính trị, cho ta biết mối quan hệ hài hòa được xác lập giữa một tập đoàn bất kỳ (các hào âm), và khả năng khởi đầu đến từ bên ngoài là nguyên tắc kích hoạt nó. Hào Sơ dương – đây là sự khởi đầu chân thực, không dựa vào việc quy phục một chuẩn mực nào. Hào Sơ dương trở về với đích mới, như một quân vương tốt, không tìm cách thay đổi thần dân của mình để trị vì họ tốt hơn. Tương tự như một người thầy chuẩn bị để nhận đệ tử đến từ muôn phương, ông không nhằm đọc cho học trò những lời dạy bảo, mà sát cánh cùng với học trò, để cùng với họ xóa bỏ dần dần mối nghi ngờ về một người Thầy thực thụ.
Hào Sơ làm chủ và tác động toàn quẻ, nó mở ra nguyên tắc kích hoạt hiệu quả. Nhị nhấn mạnh tính chất thuận lợi, do bởi Nhị có thể dựa vào khả năng đạo đức của Sơ. Hào Tam phải hoạt động một cách độc lập riêng biệt, trước ảnh hưởng tiêu cực của hào Thượng, thì hào Tam được đánh giá về tính trầm trọng của tình huống. Hào Tứ với lợi thế của một vị trí trung tâm giữa năm hào dương này, nó muốn tạo ra quyền lực, nó bỏ rơi các bạn đồng hành để trở lại hoàn toàn một mình với hào Sơ. Hào Ngũ từ ngôi vị thống trị với những khiếm khuyết bản thân, thì hiệu quả chân thực không bộc lộ không phải ở giai đoạn cực điểm, mà ở giai đoạn của sự suy thoái.
Hào Thượng, nó là hào ly khai, nó tận dụng tiện ích để hành động, khi đã xa rời nguyên tắc kích hoạt khởi đầu, với một mục đích là tìm cách ngăn cản sự quay trở về này. Từ đây, hào Thượng bị lạc đường, và đương nhiên phải chịu một hậu quả hung – nói hào Thượng muốn đối lập với cả tiến trình của hiện thực, đây là những thảm họa tự nhiên xác nhận về quẻ Phục. Và nếu hào Thượng lao vào sự đối đầu vũ trang – ngược với hào Sơ – thì chính hào Thượng sẽ đạt tới một thảm họa cho nó.
Hào Thượng mang lại một bóng tối cho bức tranh, tại chỗ tận cùng này là sự lo âu, bên kia của thảm họa mà hào Thượng phải chịu, sự ly khai này khiến cho hào Thượng bị bài xuất hoàn toàn, tới 10 năm cũng không khá được (chi vu thập niên, bất khắc chinh). Lịch sử đã chứng minh cho ta biết rằng, trong thực tế thì thủ lĩnh của nó có bị giết, cũng chưa đủ để cho cuộc bạo loạn dịu đi. Theo sát với chiến lược nghịch đảo, trên bình diện đạo đức, là quan hệ giữa lợi ích và ý muốn. Không thể bỏ rơi mà dàng buộc họ trong sự lệ thuộc nhằm xác lập một sự bảo trợ – bởi vì muốn ngăn trặn kẻ khác ở bên ngoài, chỉ có cách làm tăng lòng biết ơn, và tạo ra thường xuyên một kho lo âu