Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Chia sẻ thơ ca, nhạc họa, các trải nghiệm của cuộc sống
Hình đại diện của thành viên
lungtungbeng
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 191
Tham gia: 14:38, 03/06/14

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi lungtungbeng »

Ý ta đã quyết rồi...muội đừng có lạm dụng mấy icon lừa tềnh đó để làm mềm lòng ta [-(
Đầu trang

Cự Môn - Thái Dương
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 541
Tham gia: 12:05, 12/02/14

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi Cự Môn - Thái Dương »

Hồng Hạnh đã viết:đệ không biết tỉ là tỉ của đệ hả =))
trình chém phải hơn đệ chứ =))
Hạnh tỷ à! tỷ có nghĩ một con người có tính cách lúc này lúc khác kiêu như lúc thì nhu mì diễm hạnh như tiểu thư khi thì mạnh bạo mất nết như giang hồ có phải bị rối loạn nhân cách không hở tỷ : ))
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10481
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

lungtungbeng đã viết:Ý ta đã quyết rồi...muội đừng có lạm dụng mấy icon lừa tềnh đó để làm mềm lòng ta [-(

hí hí ,Hạnh muội biết huynh thương mụi mụi lắm mừ , huynh nói vậy thui chứ trong lòng là thương muội lắm =)) =))
mụi đâu có lừa tình huynh chứ , Hạnh muội ngoan lắm , muội thương huynh của muội lắm mừ hức hức
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10481
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

Cự Môn - Thái Dương đã viết:
Hồng Hạnh đã viết:đệ không biết tỉ là tỉ của đệ hả =))
trình chém phải hơn đệ chứ =))
Hạnh tỷ à! tỷ có nghĩ một con người có tính cách lúc này lúc khác kiêu như lúc thì nhu mì diễm hạnh như tiểu thư khi thì mạnh bạo mất nết như giang hồ có phải bị rối loạn nhân cách không hở tỷ : ))

tỉ của đệ thiếu chút nữa là theo nghiệp diễn xuất đó , khéo giwof nổi tiếng rồi cũng nên =)) =))
đệ phải bít đâu àl tỉ tỉ của đệ chứ
Đầu trang

siunhan92dn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4770
Tham gia: 21:23, 03/04/14
Đến từ: SỐNG LÀ ĐỂ TRẢI NGHIỆM ^-^

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi siunhan92dn »

lungtungbeng đã viết:Phủ bị xuống thứ 6 rồi :( Thế là thế nào em mèo, hôm trước anh còn đứng thứ 2 mà

Sở thích thay đổi như chong chóng ấy nhỉ
Trước sức ép của bàn dân thiên hạ, đa số đè thiểu số nên pé mèo đành sắp lại :((
ps: các anh phủ hiền lành dễ xương nên nhường 1 tí cho vui cả làng nhóe ;)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
wuaaiha
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1426
Tham gia: 19:13, 30/05/13
Đến từ: https://www.facebook.com/daotuvi?ref=hl http://tuvivietnam.vn/threads/thong-bao ... -lop-tu-vi
Liên hệ:

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi wuaaiha »

Hạnh ới hỏi tí học thiền có cần đến chỗ nào đó để thầy mở luân xa k
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10481
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

wuaaiha đã viết:Hạnh ới hỏi tí học thiền có cần đến chỗ nào đó để thầy mở luân xa k

wuaahai coi bài này ha

Sáng Chủ Nhật, tôi đang đi dạo trong sân chùa, một cô gái nhẹ nhàng tiến đến và hỏi: "Bạn ơi, thiền Phật giáo có dạy mở luân xa không?"
Tôi hơi ngỡ ngàng vì câu hỏi, chợt vui vì cô gái đến chùa, tìm hiểu thiền. Qua câu hỏi ấy, có lẽ cô gái đã tiếp cận với thiền của ngoại đạo, nên có chút khái niệm để hỏi như thế.

Chúng tôi rủ nhau ngồi bên hiên chùa. Với sự chân thành, tôi chia sẻ đôi điều căn bản, cùng cô ấy nhận biết thiền Phật giáo khác với thiền ngoại đạo (mở luân xa) như thế nào.

Nhiều loại thiền được dán mác “chính pháp”. Vậy thì có cách nào hiểu căn bản về thiền chính thống, thứ thiệt của Phật giáo? Và làm thế nào tìm được Thầy dạy thiền chính pháp?

Thực ra, đến ngay cả bài viết của một tiến sĩ - cư sĩ hướng dẫn thiền, đăng trên web Phật giáo, mà còn có "yếu tố ngoại lai" xen tạp. Nhưng chúng ta lại không đủ trí tuệ sàng lọc, thẩm định những tài liệu thiền như thế.

Để nói một vấn đề lớn, hệ trọng, quả thực là khó. Phân vân, tư lự, tôi xoè bàn tay, bấm từng ngón tay, chia sẻ với cô gái từng vấn đề:
*Thứ nhất, "thiền mở luân xa" thì có rất nhiều, ví dụ: khí công, nhân điện, thiền cảm xạ học, yoga, yogi, pháp luân công, thần quyền.v.v... Đây là thiền ngoại đạo so với thiền Phật giáo.

Mục đích của các phương pháp thiền này là dưỡng sinh chữa bệnh, tìm sự trường sinh, cứu dân độ thế, chữa bệnh thiện nguyện, tu luyện thần thông. Khi điều vi diệu mở ra, các học viên sẽ tin tưởng ông thầy, tin tưởng phương pháp thiền ấy. Cho dù họ dùng thiền khí công hay nhân điện để chữa bệnh từ thiện thì vẫn là dùng thần thông, ngoại đạo.

Trên cơ thể chúng ta có 7 luân xa. Nhiều ông thầy mở lớp dạy thiền (ngoại đạo), dùng thần thông khí công, hay điển lực gì đó nhằm mở luân xa của học viên.

Các học viên không biết ông thầy của mình đã mở luân xa nào? Cái tai hại chết người là không biết, không tỉnh giác khi luân xa mở. Ví như cánh cửa bị mở toang nên ma quỷ đột nhập vào nhà mà ta không hay biết gì cả. Vì thế, người bị vong nhập do ông thầy tác động điển lực, mở luân xa.

*Thứ hai, thiền mở luân xa của ngoại đạo thực chất là gì? Hiểu nôm na thế này:

Nếu ví các luân xa là những nụ hoa, hay những trái quả còn xanh, thì nó sẽ nở, sẽ chín khi đủ già, đủ điều kiện. Nếu ông thầy dạy thiền (ngoại đạo) mở luân xa của học viên, đồng nghĩa là ông ấy cưỡng ép hoa phải nở sớm, giống như dùng bàn tay tẽ các cánh hoa một cách thô thiển để nụ hoa xoè ra, hoa sẽ sớm tàn, héo úa.

Hoặc ví như ông thầy cưỡng bức cho quả non phải chín ép. Như vậy, bạn thấy có chất lượng không? Luân xa bị mở ra như thế có còn chất lượng hay không? Vậy mà rất nhiều người có duyên học món thiền mở luân xa này lắm nha!

*Thứ ba, thiền định Phật giáo không nhằm vào mục đích mở luân xa. Cho nên các phật tử tu thiền đâu có cần phải học về 7 luân xa. Nó mở thì mở mà đóng thì đóng, điều quan trọng là tu đúng chính pháp thiền của Như Lai.

Thiền định giúp cho người phật tử có tỉnh giác (tỉnh thức). Nếu luân xa mở ra, thì chính sự tỉnh giác sẽ canh cửa cho bạn. Người tu thiền định Như Lai còn được các Chư Thiên, Bồ Tát theo gia hộ, nên vong ma, kẻ trộm không đột nhập vào nhà bạn được.

Thực ra thiền định của Phật giáo cũng đưa đến kết quả khai mở luân xa. Nếu thực hành tốt thì luân xa mở ra một cách tự nhiên, ví như hoa thơm trái ngọt tự khắc chín. Mà trên con đường về xứ Phật, người phật tử chẳng muốn vướng bận vào mấy thứ hoa thơm, trái ngọt của luân xa hay thần thông. Nên họ không bị mắc vào cái gọi là "mở luân xa".

*Thứ tư, thiền nào khuyến khích phát huy thần thông, điển lực, khơi dậy đam mê sáng tạo ắt sẽ lạc vào bản ngã vi tế sâu thẳm, đó là tà thiền, ngoại đạo. Những khả năng kỳ diệu của con người chính là thần thông. Tâm lý thông thường, nhiều người ưa thích vì có được thần thông. Tu luyện thần thông tức là tu luyện bản ngã.

Thiền gì dạy cho bạn thấy mình giá trị lớn; được Trời, Phật, Thánh, Mẫu ưu ái gia hộ cho bạn hơn những người khác; Được "bề trên" nhập vào bạn để hành thiện cứu đời... thì ắt hẳn là tà thiền, ngoại đạo.

Thiền gì dạy cho bạn nhanh chứng đắc, thấy mình sắp đắc đạo Thánh, Phật thì ắt hẳn là tà thiền, ngoại đạo.

Ông, bà nào làm thầy, dạy thiền mà tự xưng "thay trời hành đạo, cứu dân độ thế" thì ắt hẳn là thiền của tà ma, ngoại đạo. Bạn chớ nên chữa bệnh theo vị thầy đó, chớ nên mang ơn tà ma, quỷ thần vì họ còn bản ngã. Mang ơn nhau có nhân có quả thì sẽ cuốn nhau đi trong luân hồi.

*Thứ năm, thiền định của Như Lai là con đường đưa đến vô ngã, giải thoát luân hồi. Thiền Như Lai hay còn gọi là thiền nguyên thuỷ, thiền Vipassana, thiền tứ niệm xứ… là kim chỉ nam cho mọi tông phái.

Thiền Phật giáo có nhiều tông phái. Mọi con đường đều đưa về một đích là: diệt trừ bản ngã. Bất cứ vị thầy nào dạy thiền chính pháp thì cũng sẽ đưa bạn tiến dần về cái gốc thiền nguyên thuỷ.

Ngày nay, sách dạy thiền có rất nhiều, tìm Thầy chân tu đạo hạnh ở đâu? Tìm Thầy minh sư dạy thiền Như Lai ở đâu? Điều đó tuỳ thuộc vào phước duyên của bạn. Nhưng tôi xin chia sẻ bí quyết giúp bạn tìm Thầy dạy thiền:

Đến một ngôi chùa để lạy Phật, tha thiết cầu xin Phật gia hộ cho bạn tìm được minh sư dạy thiền định. Bạn lạy Phật ít nhất từ 3 đến 6 tháng. Nếu bạn vẫn cảm thấy mung lung con đường tìm Thầy, tìm đạo thì cứ tiếp tục tha thiết lạy Phật, xin gia hộ. Người nặng nghiệp thì phải lạy Phật từ 1 đến 3 năm mới bắt đầu vi diệu.

Bí quyết tìm Thầy dạy thiền đơn giản vậy thôi. Chúng tôi nói sơ sơ ngoài vỏ cây, còn cái cốt lõi thân cây của thiền định Phật giáo thuộc về sự Giác ngộ. Mong sao bạn sẽ tìm được chính pháp, tu tập thiền định theo con đường Bát Chính Đạo mà Phật đã dạy.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lungtungbeng
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 191
Tham gia: 14:38, 03/06/14

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi lungtungbeng »

Ko nhường thì cũng xuống thứ 6. Ừ thì nhường vậy...

Còn đỡ thảm hơn thằng Thiên Lương, trước đầu bảng giờ xuống thứ 7. Đúng là cái thằng lên voi xuống chó :))
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10481
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

@ wuaahai : bạn thử cái này trước coi sao ha
PHÁP ĐỊNH TÂM (One Pointed Meditation- Shamatha, Pali)

Các giai đoạn:

1. Chuẩn bị: Nên ngồi trên gối mềm để chân khỏi tê và dễ ngồi thế bán già (gác một chân lên bắp vế chân kia), hoặc kiết già (hai chân gác tréo lên nhau). Có thể ngồi trên ghế hay trên bậc cấp. Xem 5 cách ngồi thiền, trang 38, 39 & 40 T&NLITT, sđd).

2. Ngồi thẳng lưng, lưỡi để chạm nhẹ vào hàm răng trên, bên trong. Tay phải chồng lên tay trái, để gần rún hoặc hai tay bắt ấn Tam muội và để trên đầu gối. Mắt nhắm nhẹ nhàng (không quá chặt).

3. Tập trung chú ý: Thiền là sự tập trung «tâm» vào một điểm mà không suy nghĩ về một vấn đề nào khác. Nếu thiền giả không tập trung được ý tưởng, nghĩa là không định được tâm thì không có kết quả. Có mấy phương cách để định tâm: Vui lòng xem trang 34 và 35 sách đã dẫn.

Cách định tâm dễ nhất và có kết quả nhất là Thiền thở (the Breathing Meditation). Thiền gia gọi là «Quán sổ tức» (Counting the Breath). Thiền Thở là tập trung chú ý hơi thở ra vào. Bắt đầu hít vào thật sâu (bằng mũi) để buồng phổi căng lên. Kế tiếp, thở ra (bằng miệng) cho hết lượng không khí trong phổi. Hít vào, thở ra như vậy ba lần. Sau đó, hít vào, thở ra (bằng mũi) bình thường, nhưng tâm trí phải dỏi theo sự hít vào và thở ra mà không suy nghĩ một vấn đề nào khác, rồi bắt đầu đếm 1. Hít vào, thở ra, đếm 2. Hít vào thở ra, đếm 3. Cứ hít thở như thế và tiếp tục đếm 4, 5. Rồi đếm trở lại 1, 2, 3, 4, 5. Có thể đếm đến 10, rồi trở về 1 [Chú ý, không nên đếm quá 10 và ít hơn 5, vì khó tập trung tâm].

Tại sao phải dỏi theo hơi thở? Vì, tâm và thân của chúng ta không hợp nhất với nhau. Tâm thường dong ruổi lang thang với những thứ không ích lợi như tham lam, sân hận, lo âu, sợ hải, buồn phiền…Tâm cảnh nầy sẽ đưa con người đến tình trạng căng thẳng. Mà căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính sinh ra bệnh tật. [ Vui lòng đọc phần trả lời câu hỏi số 3, cuối bài nầy, và xem hình mô tả phản ứng của căng thẳng tr. 45 & 56, sđd ].

Lúc dỏi theo sự hít vào và thở ra, tâm ta sẽ lắng dịu, an lạc, vui vẻ. Các chất hormones không có cơ hội sinh ra, và bệnh tật được thuyên giảm. Thiền thở (quán sổ tức) là một trong những cách dễ nhất để định tâm mà Đức Phật đã chỉ dạy trong kinh “Quán Niệm Hơi Thở” [Anapanasati sutta]. Hầu hết chư Tôn đức Tăng Ni khuyên theo pháp Quán Sổ Tức. BS Andrew Weil (Đại học Arizona, Mỹ), một trong những người đã thí nghiệm và cũng đề nghị sử dụng pháp Thiền Thở để định tâm.

Sau khi tâm được an định, hành giả không cần đếm mà tập trung tâm theo hơi thở vào hơi thở ra (gọi là tùy tức, (Following the Breath). Hoặc tập trung tâm vào một điểm giữa hai chân mày, trên chóp mũi, trên đỉnh đầu hoặc một hình tượng, một màu sắc (như trắng, đen) v.v.. Nếu thiền đúng cách và định được tâm thì chúng ta sẽ nhận biết nhịp đập của tim giảm xuống, và cảm nhận được sự an lạc ngay lập tức. Nếu định được tâm liên tục trên 25 phút, chúng ta sẽ cảm nhận một làn “sóng” chạy nhẹ nhàng trong cơ thể. Và con người cảm thấy rất an lạc hạnh phúc ngay trong giờ phút ngồi thiền.

Những người tu Tịnh độ (Thiền Tịnh độ) phần lớn truyền qua Tây phương từ Nhật Tào Động (Jodo-shin) hay theo các đạo tràng Pháp Hoa, có thể định tâm bằng cách niệm danh hiệu Phật, niệm Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh, hay tụng kinh Pháp Hoa. Nếu hành giả định được tâm thì Thiền, Tịnh, Mật và Pháp Hoa Tông…đều có khả năng chữa trị bệnh tật.

Cụ thể, người tu Tịnh Độ, hít vào không niệm, thở ra niệm “A Di Đà Phật”. Đạo tràng Pháp Hoa: Hít vào không niệm, thở ra niệm “Diệu Pháp Liên Hoa” hoặc niệm danh hiệu Phật.

Đức Phật giáng trần để cứu độ cho tất cả chúng sanh, chứ không phải chỉ dành riêng cho người phật tử. Do đó tín đồ các tôn giáo khác cũng có thể ngồi thiền để chữa bệnh, vì Thiền không mang tính tôn giáo. Và dĩ nhiên là không bao giờ có trường hợp bị cải đạo. Người Thiên Chúa Giáo lần chuổi Mân côi, là một trong các cách để định tâm. Khoảng 200 cô giáo (hai lớp) dự buổi thuyết trình Thiền sức khỏe (do Hồng Quang hướng dẫn), Khách sạn Sài Gòn Đông Hà, Quảng Trị,1.6.2013.

Một ngày có 24 giờ mà hành giả chỉ ngồi thiền được khoảng 1 giờ, 23 giờ còn lại thì như thế nào? Đáp: An vui thì khỏe mạnh, ưu phiền sẽ ốm đau. Có lẻ đây là câu trả lời ngắn mà đúng nhất. Lúc nào có niềm an lạc, tâm không tham sân si…thì đó là thiền, là sức khỏe.

4. Xả Thiền: Hai bàn tay xoa vào nhau khoảng 4, 5 lần. Dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa vuốt nhẹ xung quanh vành mắt. Sau đó, hai bàn tay xoa nhẹ lên mặt. Kế, xoa lại hai bàn tay, rồi thoa lên lưng (quần), lên chân để chống đau lưng và tê chân, nếu có.

Mỗi ngày ngồi thiền hai lần, mỗi lần khoảng 20 phút, chúng ta sẽ tránh được nhiều bệnh tật.
Đầu trang

Điền Bá Quang
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 350
Tham gia: 13:05, 25/06/14

TL: Xếp hạng các chính tinh, phụ tinh hợp mệnh nam ^-^

Gửi bài gửi bởi Điền Bá Quang »

tiển ni cô cho điền mỗ theo với
Đầu trang

Trả lời bài viết