3 BÍ QUYẾT “CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY” - BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
phuongdong_vt
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 95
Tham gia: 15:59, 05/04/12

3 BÍ QUYẾT “CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY” - BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC

Gửi bài gửi bởi phuongdong_vt »

3 BÍ QUYẾT “CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY”
- BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC
Ai sống trên đời chẳng có những ước mơ, từ những mong ước bình dị, nhỏ nhoi, đến những hoài bão lớn lao, vĩ đại. Nhưng để biến ước mơ trở thành hiện thực lại là một vấn đề không hề dễ dàng chút nào.
Có một số người nỗ lực rất nhiều và thực hiện được ước mơ của mình. Xong bên cạnh đó là rất nhiều người cố gắng thế nào cũng không thành được, cuối cùng đã phải chôn giấu ước mơ của mình vào trong quên lãng.
Đời là như thế, vậy còn trong Đạo, giáo lý Đạo Phật mênh mông vi diệu, liệu có những phương pháp nào để biến ước mơ của mỗi người thành hiện thực không ?
Tin vui là có. Ngay sau đây, Quang Tử xin phép chia sẻ 3 bí quyết của Đạo Phật giúp bạn có thể chạm tay đến niềm mơ ước của mình.
BƯỚC 1: TẠO CÔNG ĐỨC
1. NHƯ Ý BẢO LUÂN VƯƠNG ĐÀ LA NI
Đây là một bài thần chú tương đối ngắn, do Quán Thế Âm Bồ Tát chỉ dạy trong kinh “Quán Tự Tại Bồ Tát Như Ý Tâm Đà La Ni Chú”, công năng của thần chú này rất nhiều, nhưng nổi bật nhất chính là biến những điều mong ước thành hiện thực, đúng như tên gọi của thần chú. Nguyên văn trong kinh như sau:
“… Nếu có người trai lành, người nữ thiện, tỳ kheo, tỳ kheo ni, cư sĩ nam, cư sĩ nữ phát tâm mong cầu hiện báo trong đời này thì nên nhất tâm thọ trì chú này. Lúc muốn thọ trì thì chẳng kể ngày tháng, sao, thần, cát hung và tế giới tu riêng, cũng chẳng cần tắm gội và mặc áo sạch, mà chỉ cần nhiếp tâm, miệng tụng chẳng trễ nải, ắt trăm ngàn sự việc nguyện cầu đều thành.”
Và ngay sau đây là thần chú :
Như Ý Bảo Luân Vương Đà Ra Ni
“NA MÔ BUT ĐA DA
NA MÔ ĐẠT MA DA
NA MÔ XĂNG GA DA
NA MÔ A VA LÔ KI TÊ SỜ RA VA DA.
BÔ ĐI XAT TOA DA.
MA HA XAT TOA DA.
MA HA CA RU NI CA DA.
TA ĐI A THA. ÔM
CHA CỜ RA
VẠC TI, CHIN TA MA NI
MA HA PÁT MA, RU RU
TI SỜ TA , GIOA LA
A CÁC SOA DA.
HUM PHÁT, SOA HA.
ÔM PÁT MA, CHIN TA MA NI
GIOA LA HUM.
ÔM VA RA ĐA. PAT MÊ HUM.”
Vậy trì tụng thần chú này như thế nào để được toại nguyện ? Điển quan trọng nhất chính là cần nhiếp tâm – nghĩa là thật tập trung khi đọc tụng với niềm tin tưởng mạnh mẽ, mỗi ngày nên đọc 108 lần trở lên (ít hơn cũng được, xong tất nhiên như vậy mong ước thành tựu sẽ chậm hơn)
2. CHÚ ĐẠI BI
Đây tiếp tục là một thần chú do Quán Thế Âm Bồ Tát tuyên thuyết, và có lẽ là thần chú nổi tiếng nhất trong Phật Giáo.
Nói về sự linh ứng của chú Đại Bi, thì đã có quá nhiều câu chuyện từ ngàn xưa đến nay về những trường hợp thoát nạn, khỏi bệnh nhờ trì tụng chú Đại Bi.
Thực ra công năng của chú Đại Bi còn nhiều hơn thế, trên có thể khiến những người tu hành mau chóng đắc Đạo, dưới có thể giúp những người bình thường giải trừ nghiệp chướng, thoát khỏi khó khăn khổ sở.
Và đặc biệt, chú Đại Bi cũng có công năng biến mong ước thành hiện thực. Trong kinh Kinh “Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ-Tát Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Tổng Trì” có đoạn ghi như sau:
“…phàm ai trì tụng Đại Bi thần chú thì sẽ không bị 15 loại chết xấu và sẽ được 15 loại sanh tốt, như là:
1. Mọi nơi sanh ra thường có bậc hiền quân.
2. Thường sanh ở nước lành.
3. Thường gặp thời đại tốt.
4. Thường gặp bậc thiện hữu.
5. Các căn luôn đầy đủ.
6. Đạo tâm thuần thục.
7. Không phạm giới cấm.
8. Quyến thuộc có ân nghĩa và hòa thuận.
9. Tài vật ẩm thực luôn phong phú.
10. Luôn được người khác cung kính trợ giúp.
11. Tài bảo của họ chẳng bị người cướp đoạt.
12. Mọi sự cầu mong đều được toại ý.
13. Trời rồng thiện thần thường hộ vệ.
14. Mọi nơi sanh ra đều thấy Phật nghe pháp.
15. Khi nghe chánh pháp liền liễu ngộ nghĩa thú thâm sâu.
Nếu có người trì tụng Đại Bi thần chú thì sẽ được 15 loại sanh tốt như vậy. Tất cả trời người thường nên tụng trì và chớ sanh lười biếng.”
Chúng ta chú ý ở điều số 12 : “ Mọi sự cầu mong đều được toại ý”. Như vậy, người thường đọc tụng chú Đại Bi, nhờ phước báo của việc trì tụng thần chú, bên cạnh việc tiêu nghiệp, tăng trưởng Bồ Đề tâm, cũng tự nhiên khiến người đó đó thường được toại nguyện những mong ước của mình.
Tuy nhiên, việc trì tụng chú Đại Bi có một điều phải lưu ý, được chính Quán Thế Âm Bồ Tát dặn dò trong kinh như sau:
“…tất cả nghiệp ác trọng tội, như là mười nghiệp ác, năm tội ngỗ nghịch, nhục mạ người khác, hủy báng pháp, phạm trai phá giới, hủy hoại chùa tháp, trộm cắp đồ vật của chư tăng, và làm ô uế người tu tịnh hạnh. Hết thảy đều sẽ diệt trừ.
Duy trừ một việc, đó là với thần chú này sanh lòng nghi, thì thậm chí tội nhỏ nghiệp nhẹ cũng chẳng được diệt mất, hà huống là trọng tội. Mặc dù trọng tội tuy không lập tức diệt trừ nhưng họ vẫn có thể tạo nhân duyên thành Phật về sau.”
Như vậy, để việc trì tụng thần chú mau chóng đạt được kết quả như mong đợi, yêu cầu người đọc tụng cần có một niềm tin mãnh liệt, không mảy may nghi ngờ.
3. MỌI VIỆC PHƯỚC THIỆN KHÁC
Thực ra luật nhân quả hết sức linh hoạt, không chỉ máy móc là bố thí thì chỉ được giàu có; hiến máu, phóng sinh thì chỉ được trường thọ, khỏe mạnh; dâng hoa cúng Phật thì chỉ được tướng mạo đẹp đẽ. Thắp đèn cúng Phật thì chỉ được trí tuệ.
Không, luật Nhân Quả cực kỳ linh hoạt. Khi chúng ta tạo bất kỳ việc phước thiện nào, rồi hồi hướng công đức vào việc chúng ta mong cầu, thì những điều đó đều sẽ thành hiện thực, không nhanh thì chậm.
Có nghĩa là chúng ta có thể làm bất kì việc phước thiện nào tùy ý, rồi hồi hướng cầu cho điều mình muốn.
Như có thể phóng sinh để cầu được trí tuệ, có thể bố thí cúng dường để cầu cho cha mẹ con cái, người thân khỏe mạnh, có thể để cúng dường Phật hoa trái, đèn đuốc… để cầu thi đậu, thăng tiến .v.v… Tùy ý mỗi người có thể thiên biến vạn hóa câu hồi hướng, cầu gì cũng được, miễn là tránh xa những điều bất thiện, hại mình hại người.
Vì sao vậy ? Vì những điều bất thiện thì chẳng được chư Phật- Bồ tát tùy hỉ, chẳng được chư vị thiện thần hộ trì, kết cục cuối cùng luôn là gieo gió gặp bão, hứng chịu những quả báo thảm khốc.
Tóm lại, để ứng dụng Phật pháp giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, bí quyết của của đạo Phật đơn giản chỉ gói gọn như thế này:
Thứ nhất, bạn tạo thật nhiều việc phước thiện, tạo thật nhiều công đức. Và thứ hai, sau đó hồi hướng công đức đó cho điều bạn muốn cầu. Bất kể đối tượng là người, linh hồn, súc sinh … bất kể là cầu gì : cầu khỏi bệnh, cầu trí tuệ, cầu đỗ đạt, cầu sống danh sự nghiệp, cầu cho ai đó siêu thoát .v.v…
Cách tạo công đức trong đạo Phật rất nhiều, như niệm Phật, lạy Phật, tụng kinh, trì chú, sám hối, phát nguyện, phóng sinh, ấn tống, làm phước, bố thí, hiến máu, cứu người, xây chùa, đúc tượng .v.v… dù sai khác như vậy xong tất cả đều là Phật dạy, đều tạo ra những công đức, đều có thể làm tiêu trừ nghiệp chướng, đều đem lại may mắn, và đều có thể biến các mong ước của bạn thành hiện thực.
Vì rằng hoàn cảnh mỗi người khác nhau, căn cơ khác nhau, sở thích khác nhau, nên chia ra nhiều cách thức khác nhau, để mỗi người tự lựa chọn lấy cách thức phù hợp nhất với mình mà áp dụng.
Nếu điều kiện tài chính chúng ta có, vậy ta có thể chọn phóng sinh (mua hàng chục kg ốc, lươn, ba ba… thả ra sông, hồ chẳng hạn) hoặc bố thí người nghèo, hoặc cúng dường, xây- đúc –tạc tượng Phật, xây cầu làm đường .v.v…
Nếu không có nhiều tiền bạc, để làm những việc như bố thí, phóng sinh.. . nhiều. Không sao, bạn có thể chọn những cách thức chỉ dùng công sức, thời gian như giúp đỡ mọi người, lên chùa công quả, hiến máu .v.v… đặc biệt, các bạn nên tụng kinh ( như kinh Địa Tạng, kinh Vô Lượng Thọ, kinh Phổ Môn.v.v…) – trì chú (bên cạnh Như Ý Bảo Luân Vương Đà Ra Ni và chú Đại Bi đặc biệt linh nghiệm đã nói ở trên, bạn cũng có thể đọc tụng các thần chú khác để cầu như chú Vãng Sinh, hay chú Diệt Định Nghiệp: “Ôm Pra Ma Ni Đa Ni Xoa Ha”.v.v…)
Nếu không biết tìm kinh chú ở đâu, hay thấy việc đó khó quá, phức tạp quá. Không sao, bạn có thể chọn niệm Phật, mỗi ngày bạn niệm một vài ngàn câu “Nam Mô A Di Đà Phật”, hoặc “Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”, hoặc “Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát”, hoặc “Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát” … niệm danh hiệu vị nào cũng được, cũng đều tốt cả.
Bạn có thể chọn một hoặc đồng thời nhiều cách để làm. Hãy làm thật nhiều hết mức có thể ( ít là không hi họng gì), và xác định là làm đến khi nào có kết quả thì thôi, chứ không có hạn mức nào để dừng lại.
Vì nghiệp cũ của mỗi đối tượng khác nhau, nên có việc cần ít phước là thành, xong có việc cần lượng phước rất lớn, và rất lâu sau mới chuyển biến. Nên bạn phải kiên trì, không nên làm được một thời gian không thấy chuyển biến gì là bỏ giữa chừng.
Cùng để cầu một việc tương tự, người này tạo công đức vài hôm là có kết quả, nhưng người khác cả năm, hoặc lâu hơn, nhiều năm mới có kết quả, đó là chuyện thường gặp, vì sức tu mỗi người khác nhau.
Giống như cùng một chặng đường từ Sài Gòn ra Hà Nội, máy bay chỉ mất 2 tiếng, còn ô tô mất 2 ngày, đi bộ mất 2 tháng… đó là chuyện bình thường. Người đi bộ không nên đi 2 tiếng, 2 ngày… không thấy tới nơi mà cho là đi sai đường, đơn giản là chưa đủ, cần kiên trì tiếp thôi.
BƯỚC 2: HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC
Sau khi đã tạo các công đức như trì chú Như Ý Bảo Luân Vương, chú Đại Bi, phóng sinh, ấn tống, hiến máu .v.v… bạn cần hồi hướng công đức ấy để phước báo đi theo đúng như ý muốn, nếu không hồi hướng thì phước báo sẽ đi theo nhân quả của nó. Cụ thể, sau mỗi lần tạo công đức bạn cần khấn hồi hướng theo hướng dẫn sau:
“ Con xin hồi hướng công đức …(1) này, cầu cho…(2) được … (3), sớm viên thành Phật đạo, quảng độ chúng sinh.”
(1) là những công đức đã làm, như tụng kinh, trì chú, phóng sinh, ấn tống, hiến máu….
(2) là người bạn muốn cầu, như cầu cho chính con, cầu cho con của con tên…, cầu cho mẹ của con tên…v.v…
(3) là điều muốn đạt được, như được khỏi bệnh, được gia đình hạnh phúc, được trí tuệ, được đức hạnh, được thi đậu, được thăng tiến, tìm được công việc phù hợp, hay ai đó được siêu sinh về Cực Lạc…v.v…
Và kết thúc câu hồi hướng luôn luôn không được quên điều quan trọng nhất, là được “sớm viên thành Phật đạo, quảng độ chúng sinh”. Nhờ một câu này mà khiến câu hồi hướng của bạn trở nên hoàn hảo, đảm bảo bất kể bạn cầu điều gì cũng không xa rời Phật pháp, không đi lạc đường rơi vào tà kiến.
Dù hồi hướng công đức lợi ích cho một người, thêm câu này cũng sẽ trở thành lợi ích cho tất cả chúng sinh, vì rằng một vị khi đã thành Phật luôn luôn hóa độ và làm lợi ích cho tất cả chúng sinh.
Với cách thức như trên, dù không phải là giải quyết được tất cả ngay tức khắc (vì việc gì cũng cần có thời gian), nhưng bạn có thể thiên biến vạn hóa để biến những mong ước của bạn nhanh chóng thành hiện thực.
Vậy phải chăng, cứ tạo công đức rồi hồi hướng là không cần nỗ lực học tập, lao động để biến mơ ước thành hiện thực ?
Thực tế, ý chí & nỗ lực luôn là một yếu tố cần thiết, xong chúng không phải bẩm sinh là có, cũng không phải do bạn tự nhủ mình “ phải cố gắng lên, phải quyết tâm lên!” mà tự dưng ý chí & nỗ lực xuất hiện đâu. Rất nhiều người tự nhủ như thế mỗi ngày, xong rồi cuối cùng vẫn nản chí và bỏ dở mơ ước đó thôi.
Vì rằng ý chí & nỗ lực, đó cũng chính là do phước báo sinh ra. Chính những phước báo mỗi người đã tạo trong quá khứ, kiếp này hay kiếp xưa, chính chúng sản sinh ra “ý chí mạnh mẽ”, “tinh thần nỗ lực” để bạn thực hiện ước mơ.
Đồng thời phước báo cũng bổ sung mọi yếu tố cần và đủ khác như thiên thời, địa lợi, quý nhân giúp đỡ, may mắn bất ngờ.v.v… để đảm bảo cho điều mong cầu phải diễn ra.
Còn việc bao lâu thì ước nguyện của bạn bạn sẽ thành hiện thực ? Cái đó còn tùy thuộc vào việc mong cầu của bạn lớn hay nhỏ, và bạn tạo phước, tích đức nhiều hay ít. Mong ước càng lớn thì càng đòi hỏi nhiều thời gian, cũng như phước báo càng nhiều, thì bạn càng sớm được toại nguyện.
Và thực sự là có những việc quá lớn, không thể thành tựu trong kiếp này, bạn cần sẵn sàng chờ đến tận kiếp sau.
Dù thế nào đi nữa, một khi bạn đã nắm chắc mọi yếu chỉ Quang Tử đã nói rõ trong bài này, vậy bạn đã nắm được một chiếc chìa khóa vạn năng trong tay, để có thể mở được mọi cánh cửa, trừ cánh cửa thời gian.
Nghĩa là mọi mong ước của bạn, nếu làm đúng theo phương pháp trong bài này, thì đều sẽ thành hiện thực, chỉ là không biết được chính xác khi nào thành tựu mà thôi.
Chúc các bạn ứng dụng thành công, mọi ước nguyện tốt đẹp đều mau chóng thành tựu viên mãn.
(Quang Tử)

https://www.facebook.com/quangtubaotrung
______________________
🌿 Nếu bài viết này mang lại điều gì đó cho bạn, đừng ngần ngại để lại một lời chia sẻ.
Đôi khi, một vài dòng ngắn gọn cũng giúp bạn nhận ra nhiều điều sâu sắc hơn. Đồng thời giúp tôi có thêm động lực, giúp Facebook hiển thị nhiều hơn các bài viết của tôi cho bạn. Cảm ơn bạn đã ở lại đến cuối!
Đầu trang

phuongdong_vt
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 95
Tham gia: 15:59, 05/04/12

TL: 3 BÍ QUYẾT “CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY” - BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC

Gửi bài gửi bởi phuongdong_vt »

VÌ CỨU CHÚNG SINH
ĐỨC PHẬT ĐÃ LÀM NHỮNG GÌ ?
🙏 Kính mừng lễ Phật thành Đạo 8- 12.🙏
Chúng ta cùng trở lại cội Bồ Đề năm xưa, khám phá câu chuyện cảm động về hành trình của Đức Phật từ khi phát tâm đến khi Phật thành Đạo.
___________________
Từ xa xưa vô số thời gian không thể tính kể, con người cùng mọi chúng sinh ở các cảnh giới khác nhau đã luôn chìm trong đau khổ. Con người ta hễ sinh ra là lập tức có những đau khổ bủa vây lấy, tận cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.
Bao nhiêu cuộc chiến tranh kéo dài suốt lịch sử loài người, máu chảy thành sông, xác chết thành núi. Bao nhiêu dịch bệnh nối nhau phát sinh, chưa từng khi nào y học chữa được hết. Rồi bao lần thiên tai động đất, bao lần nạn đói hoành hành, bao lần sinh ly tử biệt…
Ngay trong cuộc sống thường ngày, cũng luôn thường trực hàng trăm ngàn loại khổ đau khác nhau dày vò kiếp người :sinh – lão – bệnh – tử - ái biệt ly – oán tắng hội – cầu bất đắc – ngũ ấm xí thịnh khổ.
Dù cho cái chết có đến, cũng hoàn toàn không phải là chấm dứt. Nó chỉ là một cái mốc đánh dấu chuyển giao từ loại khổ này sang loại khổ khác mà thôi. Vì sau khi chết, linh hồn sẽ phải chuyển kiếp sang một cảnh giới mới.
Nếu sinh xuống địa ngục, sẽ là tột cùng của đau đớn với hàng triệu cực hình thảm khốc có thể kéo dài từ hàng trăm năm lên đến hàng tỉ năm.
Nếu sinh làm kiếp quỷ đói, sẽ phải nếm trải cảnh đói khát dai dẳng từ hàng trăm năm lên đến hàng triệu năm. Chưa kể đến nhiều nỗi dày vò khác như lạnh căm căm hoặc nóng hừng hực, bị quỷ thần tra tấn, đánh đập, trùng độc rúc rỉa v.v…
Nếu sinh làm kiếp súc sinh, bị bản năng khống chế, ăn thịt hoặc bị ăn thịt, cắn xé lẫn nhau, chịu cảnh ngu si, tăm tối.
Địa ngục, quỷ đói, súc sinh khổ không tả siết, nhưng dù may mắn hơn, sinh vào cõi người, cõi thần A Tu La hay sinh lên cõi trời, khổ đau cũng chỉ là ít hơn chứ không phải chẳng khổ.
Quan trọng nhất là dù sinh về cõi nào cũng đều có thời hạn. Khi thọ mạng đã hết thì dù là ở cảnh trời cao nhất cũng vẫn phải đầu thai xuống các cõi thấp, có khi sinh xuống đến tận địa ngục, quỷ đói, súc sinh mà chịu khổ.
Cứ thế kiếp kiếp nối nhau, hết sinh lên cảnh giới cao, lại sinh xuống cảnh giới thấp, không có điểm dừng. Vì luân hồi chuyển kiếp là bất tận, cho nên đau khổ của chúng sinh cũng là bất tận. Mỗi mỗi chúng sinh suốt vô số kiếp qua, khóc vì khổ đau, khóc vì mất nhau, nước mắt cộng lại nhiều hơn nước biển cả.
Vào thủa ấy, có một vị hiền nhân trí tuệ siêu việt, nhìn thấy được toàn cảnh khổ đau của chúng sinh khắp trong vũ trụ. Vì lòng từ bi thương xót chúng sinh vô hạn, người ấy phát tâm muốn cứu thoát tất cả chúng sinh vĩnh viễn không còn phải chịu bất cứ nỗi khổ đau nào nữa.
Nhưng phải làm cách nào ?
Gặp người nghèo đói, nếu bố thí tiền bạc, đồ ăn thức uống, quần áo vật dụng, giúp người ta no đủ được một vài ngày, vài tháng chứ sao no đủ được cả đời ? Dù no đủ được một đời này cũng đâu no đủ muôn đời sau ?
Gặp người bệnh tật, có chữa cho họ hết bệnh, cũng đâu có nghĩa họ sẽ không bao giờ bị bệnh trở lại. Huống chi luôn có những bệnh chẳng thuốc nào trị dứt ? Rồi thì cái chết vẫn tìm đến, không sớm thì muộn, không cách này thì cách khác, nào có ai trường sinh bất tử được đâu ?
Rồi gặp người đau khổ vì ái biệt ly, oán tắng hội, cầu bất đắc.v.v… biết lấy gì giúp họ xoa dịu hết đau khổ đây ?
Chỉ có một cách duy nhất có thể chấm dứt tất cả khổ vĩnh viễn cho chúng sinh, đó là Đạo Bồ Đề.¬¬ Chỉ khi chúng sinh giác ngộ được Đạo Bồ Đề, chứng thành Thánh Quả, mới có thể được giải thoát khỏi vòng vây của luân hồi sinh tử.
Thấu hiểu được điều đó, vị hiền nhân kia phát lên lời thệ nguyện, dù cho máu chảy đầu rơi, xương tan thịt nát suốt vô số kiếp, cũng quyết đi tìm Đạo Bồ Đề về cho chúng sinh, cứu chúng sinh vĩnh viễn thoát khỏi khổ đau của luân hồi sinh tử.
Từ ấy, vị hiền nhân kia do nhân quả lời nguyện đã phát, trở thành một vị Bồ Tát, trải qua kiếp kiếp đời đời nối nhau trùng điệp, Ngài tu Bồ Tát Đạo tinh tấn không dừng nghỉ.
Để tìm được Chánh Pháp sâu xa, vị Bồ Tát ấy sẵn lòng bỏ mạng cầu Đạo, kiếp kiếp nối nhau trải bao thử thách, đóng ngàn cây đinh trên người, khoét ngàn cái lỗ trên thân, nhảy vào hầm lửa cháy rực… Lột da làm giấy, cắt máu làm mực, chẻ xương làm bút, dùng để biên chép kinh điền, quyết lòng học Đạo.
Để gieo duyên hóa độ chúng sinh, Ngài chẳng tiếc của báu đến thân mạng, kiếp này Ngài nhảy xuống vực cho hổ đói xé xác, kiếp kia Ngài cắt da lóc thịt làm thức ăn cho đủ loại chúng sinh.
Ai xin gì Ngài đều chẳng từ chối, người nghèo thiếu đến xin, Ngài mở kho bố thí vàng bạc châu báu. Người muốn ngai vàng Ngài sẽ nhường ngôi, cho đến kẻ xin đầu, Ngài chặt đầu, ai xin da, Ngài lột da.
Đi khắp quả địa cầu, cắm một cái dùi xuống bất kì chỗ nào, cũng đều là chỗ vị Bồ Tát ấy từng vì chúng sinh mà bỏ mạng.
Trải qua số kiếp nhiều hơn số hạt bụi của Tam Thiên Đại Thiên thế giới nghiền nát ra, vị Bồ Tát ấy vì tìm cầu Đạo Bồ Đề cứu độ chúng sinh, đã tu hành viên mãn đầy đủ lục độ Ba La Mật thâm sâu, dùng Tứ Nhiếp Pháp gieo duyên nợ sâu dày với vô biên vô lượng chúng sinh, tích lũy công đức khổng lồ không sao tính đếm hình dung được hết, được Đức Phật Nhiên Đăng thủa quá khứ và rất nhiều chư Phật khắp mười phương khen ngợi, cùng thọ ký cho rằng : “ Ông về sau sẽ thành Phật, hiệu là Thích Ca Mâu Ni.”
Cuối cùng, vào thời Hiền Kiếp, cõi nước tên là Ta Bà, khi con người thọ mạng trung bình khoảng trăm tuổi, vị Bồ Tát ấy đã tu hành viên mãn con đường Bồ Tát Đạo khó khăn, gian khổ, lâu xa thăm thẳm, mọi nhân duyên đã chín muồi. Ngài từ cung trời Đâu Suất sinh xuống nhân gian làm thái tử con vua Tịnh Phạn, nước Ca Tỳ La Vệ, được đặt tên là Tất Đạt Đa.
Dù lớn lên trong nhung lụa, nhưng Thái Tử chẳng màng đến vinh hoa quyền thế, năm 29 tuổi, Thái Tử từ bỏ hoàng cung với Ngai vàng đang chờ đón, bỏ lại mọi sung sướng tột đỉnh của bậc đế vương, xuất gia tu hành.
Trải qua 6 năm khổ hạnh tột cùng chưa ai làm được, xong vẫn không đạt được Giác Ngộ, chứng minh rằng con đường khổ hạnh không đưa đến giải thoát, Ngài chuyển hướng sang tu hành thiền định.
Giữa khu rừng Pip-pha-la hoang vắng, dưới tán một cây đại thụ, Ngài trải cỏ làm tọa cụ, ngồi xuống rồi phát lời thề rằng:
-Dù cho da, thịt, xương, gân của ta có tan hoại và máu ta có khô cằn. Nếu không đạt quả vị Chánh Giác, ta sẽ không rời chỗ này.
Trong tư thế kiết già, Ngài nhập sâu vào trong thiền định, trải suốt 49 ngày đêm.
Vào đêm cuối cùng, trước thời điểm định mệnh ấy, ma vương Ba Tuần cùng ma quân ùn ùn kéo đến, quyết phá không để ngài tiếp tục thiền định mà chứng được Đạo Quả, vượt thoát khỏi lưới ma.
Chúng hiện ra đủ thứ ma chướng, khi thì dụ dỗ bằng những thiên nữ sắc nước hương trời, khi thì hóa hiện thiên binh vạn mã hung tợn gào thét, bắn tên xối xả, nhưng bất luận là gì, Ngài vẫn ngồi yên bất động, không rời khỏi thiền định.
Do công đức, oai thần của Bồ Tát đã viên mãn, những mũi tên phóng đến chẳng thể bắn trúng Ngài, mà biến thành hoa rồi tan mất. Biết chẳng thể thay đổi được gì, Ma Vương hậm hực bỏ đi.
Cuối cùng, vào khoảnh khắc sao mai vừa ló rạng, một ánh sáng bừng lên, xé tan màn vô minh tăm tối đã che phủ từ muôn kiếp xa xưa, Người đã chứng Đạo Bồ Đề, thành Đấng Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, hiệu là Thích Ca Mâu Ni Phật.
Từ ấy, bình minh của Chánh Pháp soi sáng khắp muôn nơi, trải suốt 45 năm, Người đem Đạo Bồ Đề truyền dạy khắp Tam Giới.
Từ ấy, chúng sinh được biết đến con đường Giác Ngộ, giải thoát vĩnh viễn ra khỏi biển khổ luân hồi muôn kiếp.
Từ ấy, vô lượng chúng sinh khắp các cảnh giới từ địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, đến cõi người, A Tu La, các cõi trời đã quy y, trở thành đệ tử của Đức Phật, bậc Thiên Nhân Sư, Đấng Từ phụ muôn loài, hưởng được pháp vị Cam Lồ, hóa giải muôn thứ khổ đau.
Nương theo Chánh Pháp Như Lai, hàng ngàn vị đã chứng quả vị A La Hán, chấm dứt sinh tử đạt đến Niết Bàn, vô số vị phát Bồ Đề Tâm, nguyện sẽ theo chân Phật tu Bồ Tát Đạo cứu độ hết thảy chúng sinh.
Suốt hơn 2500 năm, trải qua bao thăng trầm, nhưng ánh sáng Phật Pháp vẫn không ngừng soi lối cho nhân loại, từng bước đưa chúng sinh về đến bến bờ của an vui, của Giác Ngộ.
Và đêm nay, mùng 8 tháng 12 Âm lịch, đệ tử chúng con – những chúng sinh còn bị vô minh che lấp, trầm luân trong biển khổ, may mắn được khai sáng bởi Đạo Bồ Đề, bởi những chân lý mà Đức Như Lai trải muôn triệu kiếp khổ tu mới có được.
Nhờ những chân lý ấy, cuộc đời chúng con vơi bớt đi bao nỗi khổ đau, tâm hồn chúng con xóa tan đi bao tăm tối.
Nhờ những chân lý ấy, mảnh đất tâm nơi chúng con được gieo xuống những hạt giống của Bồ Đề, để muôn kiếp sau vươn lên thành quả vị Giải Thoát, chấm dứt luân hồi khổ đau vĩnh viễn. Nối bước Đức Như Lai, đem lại an vui Giác Ngộ cho muôn loài.
(Quang Tử)
_______________________________
• Bạn cảm thấy như thế nào về hành trình tìm đường cứu chúng sinh của Đức Phật Thích Ca ?
Một câu nhận xét ngắn gọn, hay một góc nhìn riêng của bạn sẽ giúp bạn ghi nhớ sâu sắc hơn với nội dung, giúp tôi có thêm động lực, đồng thời giúp Facebook hiển thị nhiều hơn các bài viết của tôi cho bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian! 🌼
Đầu trang

phuongdong_vt
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 95
Tham gia: 15:59, 05/04/12

TL: 3 BÍ QUYẾT “CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY” - BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC

Gửi bài gửi bởi phuongdong_vt »

DUYÊN NỢ & CÁCH TRẢ NỢ NHANH CHÓNG
Nếu bạn để ý, bạn có thể nhận ra một điều nghịch lý: Thường những người thân cận với ta, lại có thể trở thành những người gây khổ sở cho ta nhiều nhất. Thật kỳ lạ, trong khi với một số người, mối quan hệ cha mẹ - con cái, vợ - chồng, anh -chị - em, người yêu, bạn bè… đem đến cho nhau nhiều niềm vui. Thì với một số khác lại toàn đau khổ. Tại sao lại như vậy ?
Bởi vì luật Nhân quả ngoài việc sắp xếp những người có duyên lành sâu đậm với nhau trở thành thân quyến, thì Nhân quả cũng sắp xếp luôn những oan gia có nợ nần, oan trái sâu nặng nhất trở thành thân quyến của nhau để trả nợ. Đó là lí do phần nhiều bất hòa nằm trong gia đình chứ không phải chỉ từ ngoài xã hội.
Để có thể hóa giải, trước tiên ta cần hiểu rõ nguyên lý về NỢ
Có 2 loại, một là NỢ ÂN, khi ta được một người khác giúp đỡ, bất luận là cho tiền, tặng vật chất, hay giúp bằng công sức, cứu mạng hay hướng dẫn, chỉ dạy hữu ích, dù là giúp bằng vật chất, hay giúp bằng tinh thần, v.v… MIỄN LÀ ĐEM LẠI LỢI ÍCH CHO TA, thì ta đều sẽ mang NỢ người đó.
Nếu món nợ được trả sớm trong kiếp này, thì sẽ không phát sinh nhiều lãi, mọi thứ cũng đơn giản, dễ hiểu. Anh giúp tôi, lúc khác tôi lại giúp anh, coi như hòa.
Nhưng nếu vì lí do nào đó, món Nợ mãi không được trả sớm, để qua kiếp sau, hay nhiều kiếp sau, luật Nhân quả sẽ tự động sắp xếp cho con nợ gặp chủ nợ bằng muôn nghìn cách khác nhau để trả nợ ân nghĩa, như cha mẹ- con cái, vợ- chồng, anh em, bạn bè, chủ -tớ, xếp – cấp dưới, người bán hàng – người mua hàng, thầy – trò.v.v… xong không chỉ trả phần “gốc”, mà còn có cả phần “lời lãi”, càng để lâu thì lãi càng nhiều. Thường những món "nợ ân" sẽ trả trong vui vẻ.
Mặc dù chẳng nhớ kiếp trước nợ nần như thế nào, nhưng tự nhiên sẽ xuất hiện tình cảm và sự thôi thúc muốn chăm sóc, giúp đỡ cho chủ nợ. Đó là khả năng vi diệu của luật Nhân quả.
Loại thứ 2, đó là NỢ OÁN, đó là khi ta hại người khác, thì ta sẽ mắc nợ người bị thiệt hại, hay chúng sinh bị thiệt hại kia. Quy cách trả nợ cũng giống như NỢ ÂN, xong NỢ OÁN thì luôn đi kèm theo sự tức giận, xung đột, dày vò, hành hạ đau khổ … chứ không thoải mái, vui vẻ như trả nợ ân nghĩa, vì ngoài món nợ ra còn luôn đi kèm theo tâm lí báo thù của chủ nợ lúc ban đầu.
VẬY NẾU CÓ NỢ OÁN MÀ PHẢI GẶP NHAU, LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRẢ ?
Có 2 cách:
* Cách thứ nhất, là cứ như thường tình, vừa cung phụng, vừa hành hạ lẫn nhau, dằn vặt lần nhau, chịu đựng lẫn nhau cho tới khi chủ nợ lấy lại hết món nợ( có khi nợ hết rồi mà vẫn tiếp tục hành nhau, thành ra một món nợ mới, con nợ lại biến thành chủ nợ trong kiếp sau ).
Cách này rất đau khổ, và cũng rất lâu mới thanh toán xong món nợ, lại hay sinh ra những oán hận dây dưa nhiều kiếp với nhau, gọi là oan oan tương báo, kiếp này A hại B, kiếp sau B hại ngược lại A, kiếp sau nữa A lại hại B, cứ thế tuần hoàn, chẳng biết khi nào mới chấm dứt.
Do vì khi bị hại, ta chẳng biết đó là oan nghiệp kiếp trước, cứ mãi khởi tâm lí oán hận, muốn báo thù, thành ra cứ gặp nhau hoài để thỏa tâm báo thù.
* Cách thứ hai: Dùng phước báo để trả nợ.
Người thiếu nợ tạo thật nhiều việc phước lành, nhất là những phước xuất thế gian như lạy Phật, in kinh sách ấn tống, tạc tượng Phật, lạy Phật, niệm Phật, tụng kinh, trì chú, cúng dường Phật, Pháp, Tăng .v.v… hay những phước thế gian như bố thí, phóng sinh, cứu người, trồng cây, xây cầu đắp đường.v.v… được bao nhiêu công đức hồi hướng cho chủ nợ, đồng thời khởi tâm sám hối những oan trái kiếp trước đã gây ra với chủ nợ, không khởi thêm tâm oán hận nhau nữa.
Cách này sẽ thanh toán món nợ một cách nhanh chóng, êm đẹp, vừa khiến chính mình tăng trưởng thiện pháp, lại cũng tăng trưởng thiện pháp cho chủ nợ, khiến cho nhiều kiếp sau có gặp lại, cũng trở thành duyên lành, giúp đỡ nhau tu hành cho đến khi viên thành Phật Đạo.
Lấy ví dụ như sau cho dễ hiểu: một người vào nhà hàng kêu một bàn tiệc thịnh soạn, sau khi ăn xong thì không có tiền trả. Chủ nhà hàng liền dùng vũ lực bắt anh ta phải trả hết.
Nếu như anh ta ” tiền khô cháy túi”, thì buộc lòng phải ở lại rửa chén bát, quét dọn trừ nợ dần, thế thì phải 10 năm mới hết nợ. Trong thời gian này nhiều khi món nợ lại phát sinh thêm vì những khi anh ta làm bể đồ, gây thiệt hại… chủ tớ mắng chửi nhau, hiềm hận lẫn nhau kéo dài, đây là hạ sách.
Nếu như anh ta khá hơn một chút, có công việc ổn định sẵn, hàng tháng đi làm lấy lương trả, thế thì chỉ thời gian ngắn là hết nợ. Đây là thượng sách.
Cách rửa bát trừ nợ ví như cách chúng ta hành hạ nhau, dằn vặt nhau cho tới khi hết nợ. Cách đi làm lấy lương trả nợ, ví như cách chúng ta tạo phước hồi hướng cho chủ nợ.
Đặc biệt với những phước báo xuất thế gian trong Đạo Phật, như tạo tượng Phật, chép kinh, tụng kinh, trì chú, niệm Phật, ấn tống, phụng sự Tam Bảo, hoằng pháp độ sinh.v.v… nếu đem hồi hướng cho chủ nợ sẽ thấy kết quả cực kỳ nhanh chóng.
Vì sao lại như vậy ? Là vì phước báo xuất thế gian không có cùng tận, gieo một nhân thì vô biên vô lượng kiếp sau vẫn còn tiếp tục sinh sôi nối nhau không dứt, cho tận đến khi thành tựu Phật Quả Toàn Giác, các phước thế gian không thể kéo dài lâu xa như vậy được.
Trên đây, Quang Tử đã so sánh sơ lược các loại nợ, và cách hóa giải ân án nợ nần. Còn trả mau hay lâu, phụ thuộc ở món nợ lớn hay nhỏ, hồi hướng công đức nhiều hay ít mà sẽ thấy hiệu quả khác nhau.
Mỗi người có điều kiện khác nhau, duyên khác nhau, nên không thể ép nên làm công đức gì hồi hướng cho chủ nợ, tùy duyên mà thực hiện, càng nhiều càng tốt.
Còn cụ thể, cách hồi hướng để trả nợ (sau khi đã tạo phước, làm công đức) như sau:
"Con nguyện đem công đức …này hồi hướng cho … ( tên chủ nợ) được tiêu trừ nghiệp chướng, thanh tịnh cách phiền não, xóa bỏ mọi hiềm hận, tăng trưởng Bồ Đề Tâm, tăng trưởng trí tuệ, đức hạnh, sớm viên thành Phật Quả Vô Thượng”
Rất nhiều người đã áp dụng cách hồi hướng công đức như vậy mà hóa giải được những mâu thuẫn, xích mích với người thân trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Thậm chỉ có thể hóa giải những món nợ với oan gia trái chủ trong vô hình. Không những giải quyết được vấn đề trước mắt, mà còn tạo được công đức vô lượng cho chính mình và người khác đến tận vô lượng kiếp sau.
(Quang Tử)
______________________
🌿 Nếu bài viết này mang lại điều gì đó cho bạn, đừng ngần ngại để lại một lời chia sẻ.
Đôi khi, một vài dòng ngắn gọn cũng giúp bạn nhận ra nhiều điều sâu sắc hơn. Đồng thời giúp tôi có thêm động lực, giúp Facebook hiển thị nhiều hơn các bài viết của tôi cho bạn. Cảm ơn bạn đã ở lại đến cuối! 💛

https://www.facebook.com/share/p/19hmUxr9Nz/
Đầu trang

Trả lời bài viết