cunconhamchoi đã viết:Nhất Niệm đã viết:Chị chưa có đọc qua kinh Vô Lượng Thọ, nhưng chị đã nghe qua 1 bài do Hòa Thượng Tịnh Không (ngài đấy là 1 vị đại HÒa Thượng đó em) giảng rất hay. Chị đã để đó và sẽ quay trở lại nghe sau khi chị tìm hiểu những gì chị đang quan tâm bây giờ

Chị đã tải hết những bài giảng của hòa thượng Tịnh Không về kinh Vô Lượng Thọ về máy rồi
Môn chính của chị là niệm phật nên chị dành hầu hết thời gian cho chuyện đó . Trì chú chị cũng có trì 1 số lượng mỗi ngày . Những viê.c khác chị kèm vô thôi, chứ niê.m phật là chính của chị .
Em thì sao?
Tu tịnh độ thì chánh nhân vẫn là niệm Phật rồi chị

, tụng và tìm hiểu kinh cũng là 1 hình thức trợ duyên. Hiện tại em chỉ niệm Phật và tụng kinh Vô Lượng Thọ, chưa có trì chú. Vì thời khoá hàng ngày tại chùa em tu cũng vậy, hơn nữa em cũng chưa có thời khoá ổn định cho mình nên hàng ngày chủ yếu cố gắng niệm Phật thật nhiều.
Thật ra em nghĩ niệm Phật, tụng kinh hay trì chú đều tốt cả, chủ yếu vẫn là tâm thành và tâm thanh tịnh

.
Dạo này em vướng bận nhiều chướng duyên bên ngoài quá, chưa buông xả hết đc nên niệm Phật tâm hay tán loạn hơn dạo trc

.
Mà thời khoá niệm Phật của chị tính theo thời gian hay số lượng câu Phật hiệu vậy chị?
Hello, em.
Em tụng kinh Vô Lượng Thọ, nhưng em có bao giờ tụng kinh Quán Vô Lượng Thọ luôn hông?
Em nói đúng rồi, phật pháp phải bắt đầu bằng tâm chí thành . Chúng sanh ai ai cũng có tâm Phật cả, nhưng vì chuyển hóa vô vàn số kiếp trong luân hồi cho tới nay nên tâm đó bị 1 lớp u mê bởi nghiệp lực bao trùm 1 lớp dày đặc xung quanh cái tâm, nên để thông qua, phá vỡ lớp dày đặc u mê đó để đạt dc tâm Phật thì cần đến oai lực phật để soi sáng, hổ trợ mình trong đường tu tập, đạt dc chánh niệm, tâm thanh tịnh . Do đó, trong pháp môn Tịnh Độ họ luôn đề cao sự hổ trì của đức A Di Đà trong việc soi sáng, độ trì cho những chúng sinh có lòng tin nơi phật Di Đà (theo 48 thệ nguyện của ngài để độ sinh). Tín - Nguyện - Hạnh là cái cốt yếu trong pháp môn niệm phật; người niệm cần lòng tin vững chắc, cầu vãng sinh về Tây Phương, và chuyên cần niệm phật (để dc đức Di Đà soi sáng trên con đường tu học, và ngài cũng sẽ cùng 2 vị bồ tát là Ngài Quán Âm và ngài Thế Chí cùng đến tiếp dẫn người đó về cõi Tây Phương khi mãn phần). Thần thức của người tu phật sẽ gán vô 1 đài sen (sẽ xuất hiện khi người ấy lâm chung) và cùng ngài Di Đà cùng 2 vị bồ tát nói trên bay về cõi Tây Phương và sẽ dc ở trong 1 ao sen và ở đó sẽ tiếp tục tu học đến khi thành Chánh Giác!
Do đó, việc chuyên cần tu học/niệm phật rất cần thiết vì mình sẽ trực tiếp nuôi dưỡng búp sen đó của mình cho tới ngày mình dc vãng sinh. Khi sen dc chăm bón tốt và thường xuyên thì sen sẽ lớn đẹp dần dần mỗi ngày, và khi về đó sẽ lên phẩm cao hơn, và chắc chắn về cõi Tây Phương hơn
Niê.m Phâ.t là 1 pháp môn; trong 1 pháp môn có pháp luật cần dc tuân theo nếu người đó muốn tu theo pháp môn này 1 cách đúng đắn
Chị hiểu biết ko nhiều, nhưng vì muốn chia sẻ với em và các bạn nên có đôi lời phía trên. Nếu em có sự góp ý gì thì chị sẳn sàng lắng nghe và học hỏi để chúng ta cùng nhau hiểu biết thêm
Để trả lời câu hỏi của em, mỗi tối chị có 1 số lần chị phải niệm phật cố định (chị có chuỗi 108 hạt), và trong ngày chị rảnh lúc nào th`i niệm phật lúc đó!
Chị xin chia sẻ cùng em kinh nghiệm của chị để tránh bớt bị tạp niệm sau đây. Khi chị niệm phật, chị thường lần tràng; chị niệm danh hiêu phật rõ ràng, và cứ vài lần niệm chị niệm thầm, và vài lần thì chị lại niệm lớn lên; thay đổi như thế em lúc nào cũng có sự cảnh giác là em đang niệm phật và sẽ giúp em tập trung hơn. Khi chị niệm phật rõ ràng, chị để ý đến cách chị phát âm từng chữ, từng chữ trong danh hiệu A Di Đà Phật, và khi chị lần tràng, lúc thì chị lấy tay ve tròn hột về hướng trái, mấy tiếng niệm phật chị thay đổi lấy tay ve tròn hột tràng theo hướng phải .
Khi em niệm phật, em phải vịn vào 1 cái gì đó để tập trung vào thì em sẽ dc tập trung hơn, chứ danh hiệu phật lập đi lập lại nhiều lần như thế sẽ thành thói quen; khi thành thói quen, phản ứng cơ thể của mình sẽ tự động bớt tập trung ở những gì lập lai nhiều lần mà nó sẽ làm như 1 cái máy trong khi đó trí óc sẽ có thời gian đi dạo (nên sẽ có vọng niệm). Những cách trên là cách chị vịn vào để chị dc tâ.p trung ở mỗi niệm, mỗi niệm, ko cho trí óc bị thuần hóa khi ngồi lâu niệm phật, và như thế chị tránh dc tình trạng vọng niệm nhiều
Niệm phật phải chí thành, và khi em làm quen dần dần em sẽ có cách của em, và phần lớn là nhờ oai lực của PHật soi sáng, giúp em trong việc tu học, em sẽ làm tốt hơn khi em kiên trì ko bỏ giữa đường

Mến chúc em 1 tuần làm việc vui vẻ!