Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

teamoon đã viết:Chúc cả nhà tuần mới hoan hỉ và niệm Phật tinh tấn

@ Chị Niệm ơi,
Hôm trước ba em nói là em ăn kiêng, lại ăn ít, nói em ăn thiếu chất. Lúc trưa thì có nấu món mặn rồi để phần cho em ăn nhưng em không ăn. Tới tối lại nấu món khác cho em ăn. Em đành phải ăn vài miếng cho bố mẹ đỡ phiền lòng. Em thấy buồn chị ạ. Vì bố mẹ lo cho em mà như thế lại thành ra sát sinh, như vậy em cũng có tội. Hồi nãy em cũng nói với bố mẹ là ăn uống không phải nhiều hay ít, ăn chay nhưng mà vẫn khỏe mạnh là được rồi. Hic, không biết mấy ngày tới em sẽ thuyết phục thế nào đây. Mẹ em thì không sao nhưng ba em thì hơi khó, chắc phải từ từ bảo vậy.

Hôm qua cũng có 1 số chuyện xảy ra với em nữa, nhưng giờ thì em ổn rồi. :) À chị ơi, hôm qua lúc nằm mơ em chập chờn mơ thấy 2 dây chuỗi mà chị tặng cho em. Chắc em cũng có duyên với 2 chuỗi dây chị kết tặng :D
Việc ăn chay em nên từ từ ăn :) Mỗi lần ăn em cứ nói với gia đình của em rằng khi em ăn chay, em cảm thấy khỏe mạnh hơn lúc thưỜng! Khỏe mạnh này đến từ tinh thần rất nhiều, và khi em ăn đủ chất thì cơ thể của em sẽ khỏe mạnh thôi :)

Em đúng là rất có duyên với các chuỗi tràng đó đó :) Khi em nhận dc 2 sợi chuỗi đó, chị nghĩ là em sẽ rất thích :)

Chúc em tinh tấn nhé :)
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Mango-style đã viết:
cocacola đã viết:
Mango-style đã viết:
Chả biết sau này em có bị đổ nghiệp ko nữa, mà em nghi là có do LS em, em biết hạn nào là xấu... Lúc đó thì cũng chỉ biết nương nhờ Phật thôi chị. ^^
Ủa, vậy ra lúc khổ em mới nghĩ đến Phật, còn lúc sướng thì em nghĩ cái gì vậy em @.@


Em chào cả nhà , em mới đi du lịch về, đuối nhưng vui thật :) .... Thấy cả nhà siêng năng tinh tấn quá, em vui lắm ^^ ....
Ủa ko thấy à? Bây giờ tôi qua cái khổ nhưng vẫn rất biết ơn Phật vì đã cho tôi tìm được lối ra. Hàng ngày vẫn niệm Phật, nhớ tới Phật đấy thôi! Nếu ko tin, ko biết ơn Ngài, sao tôi luôn vào đây nói chuyện cùng các anh chị cho tới bây giờ?

Nói chuyện có suy nghĩ dùm nhe bạn.

Tôi ko rớ đến bạn, cũng mong bạn đừng rớ tới tôi. Cám ơn.
Bé Mango,
Em là người có duyên với Phật pháp! Em siêng năng niệm Phật, góp phần xây chùa và khi em vừa khởi ý định góp vô xây chùa là liền sau đó có những ngưỜi ủng hộ em; đây là cái duyên ko nhỏ, như chị đã có nói với em! Em tin theo và niệm Phật và cảm thấy an tịnh trong tâm hồn là em đang hành pháp 1 cách chân thật! Em là người có căn lành! Em cố gắng lên nhé!



Bé coca,
Em cũng như em Mango là có duyên với Phật pháp lớn qu'a! Chị thấy 2 em có nhiều điểm tưƠng đồng quá! Ko biết 2 em có nhận ra dc điểm này ko hả ;;) Bởi vậy lúc trước chị đã có nói mỗi lần thấy 2 em cự nhau chị thì thấy rất cute do chị thấy 2 em giống nhau quá nhưng 2 em lại ko muốn nhận ra điều này :P Giờ 2 em lại có thêm 1 điểm giống nhau nữa, và điểm này rất quan trọng là 2 em đều có duyên rất lớn với Phâ.t pháp, đều tin vào Nhân Quả!
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, Mango-style, mythinh1912

namlinh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 166
Tham gia: 08:00, 31/10/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi namlinh »

chị Niệm ơi,năm nay em sao hạn nặng quá.e nghe người ta nói là,lên chùa cúng sao giải hạn rất tốt.có phải không chị? em đang định đi giải hạn chị ạ. 8->
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

nhatminh8 đã viết:a di đà phật, người tạo topic này tức là đã tự tạo nghiệp rồi! nhân quả tự mình tạo ra ma thôi, " hội mê tướng số sao lại thành hội an chay niệm phật" quả ko phải treo đầu dê bán thị cừu sao???? thiện tai, thiện tai!
Tướng do tâm sinh, tướng tùy tâm diệt!

Nghĩa là tâm là cội nguồn ảnh hưởng trực tiếp đến tướng mạo! Nghĩa là tâm là cái Nhân và tướng là cái Quả! Muốn bàn về tướng thì nên xét cội nguồn do đâu mà sinh ra các tướng ấy! TẠi sao bạn lại nói ko có liên quan!? BÀn về việc gì mà túm lấy cái ngọn, cái Quả mà bàn thì có thể làm gì, hóa ra chúng ta là cỗ máy hết rồi sao!? Chúng ta phải có tinh thần tích cực, rằng là phải suy xét vấn đề từ cội nguồn mà xét ra! CHứ tiêu cực và hạn chế nó ở đó thì có gì nên bàn, và như thế có lý thú gì đâu vì như vậy con người đều thành bị động mất rồi! Muốn thay đổi tâm tốt theo chiều hướng tốt, tích cực thì phải tu hành! Tu hành là tu chỉnh chính mình, tu chỉnh thân tâm của mình và như thế đều ứng vào câu "tướng do tâm sinh; tướng tùy tâm diệt" mà đó thôi!

Mình nghĩ bạn nên nhìn vấn đề 1 cách tích cực!
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

namlinh đã viết:chị Niệm ơi,năm nay em sao hạn nặng quá.e nghe người ta nói là,lên chùa cúng sao giải hạn rất tốt.có phải không chị? em đang định đi giải hạn chị ạ. 8->
Hạn là nghiệp! Do đâu mà chúng ta có nghiê.p, là chúng ta nợ nần các oan gia trái chủ trong nhiều đời nhiều kiếp của chúng ta! Nếu em vay nợ mà em trốn nợ đâu thể dc! Em lên chùa cúng sao cũng dc, nhưng em nên có suy nghĩ rằng em cúng vào chùa để giúp các Sư hành đạo, dẫn dắt đại chúng, và em đem công đức cúng chùa đó mà hồi hướng cho các oan gia trái chủ của em thì nghiệp lực của em sẽ bớt! Ngoài ra, những cái em có thể làm là niệm Phật, ăn chay, phóng sinh, ấn tống kinh sách, giúp đở kẻ khó và hồi hướng các công đức ấy cho các oan gia trái chủ của em thì cuộc sống của em sẽ dần tốt hơn, và đó cũng là những cách em trả nợ cho các oan gia trái chủ của em vậy!
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, mythinh1912, namlinh

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

Chuyến xe đưa chúng tôi đến với gia – đình – 1 – nửa của chú Nguyễn Tấn Bông. Vâng. Tại sao lại gọi là 1 nửa. Là vì trong gia đình ấy thiếu vắng hình bóng của người mẹ, chỉ có 1 người cha cùng 11 đứa con của mình. Điều đặc biệt hơn cả là giữa họ k hề có mối quan hệ máu mủ, ruột rà gì với nhau. Chúng đều là những đứa trẻ mồ côi, được chú Bông nhận về nuôi dạy. Lạ 1 điều là dù thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, nhưng bọn trẻ lại lễ phép, ngoan ngoãn và sạch sẽ vô cùng . Mọi người tấm tắc khen chú Bông khi biết thêm về câu chuyện cảm động của chú : năm nay chú đã 50 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình, ấy thế mà chú lại dám nhận nuôi những đứa trẻ tôi nghiệp ấy dù bị không ít lời ra tiếng vào . Có người hỏi chú sao k lập gia đình, chú cười nữa đùa nửa thật : gần hết đời người rồi còn vợ gì nữa chị ơi, giờ tui chỉ muốn lo cho tròn cho mấy đứa nhỏ là tui mừng lắm rồi … nói xong chú cười hề hề, xuề xòa đúng nghĩa 1 người miền Tây …Tuy bọn nhỏ còn quá bé, chịu thiệt thòi nhiều so với đứa trẻ nhưng được cái chúng rất chịu học và ngoan ngoãn. Giấy khen của chúng treo đầy cả nhà, bên cạnh là những tấm giấy khen của chú Bông. Tôi chợt thấy chạnh lòng cho những đứa trẻ, và thật cảm phục chú Bông. Người trong đoàn ai cũng nói , người như chú giờ đốt đuốc đi tìm cũng khó ; và t tin là như vậy .T k hiểu nguyên nhân, động lực nào thúc đẩy chú “ dám “ làm thế, nhưng chắc chắn rằng chỉ có người đặc biệt mới làm được điều đặc biệt như thế . Nhìn bọn trẻ hồn nhiên ăn bánh, chơi đùa, t thầm mong chúng sẽ có 1 ngày mai tươi sáng bên người cha tuyệt vời ấy .
Được cảm ơn bởi: teamoon, Nhất Niệm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

Đoàn chúng tôi chia nhau lên những chiếc taxi của Lữ hành An Giang để tiếp tục hành trình lên Núi Cấm. Cảm giác đầu tiên của t là vô cùng phấn khích khi chiếc xe phóng nhanh với vận tốc 50km/h . Chắc hẳn có bạn sẽ thắc mắc, 50km/h thì có gì đâu mà phấn khích, nhưng nếu các bạn có dịp đi trên đường đèo quanh co thì sẽ hiểu cảm giác của t. Có những đạon cua gắt đến nỗi, t suýt văng ra khỏi cửa xe nếu như người tài xế k bảo t cầm lấy tay nắm trên trần xe . Những chiếc xe lao vun vút dưới sự điều khiển điêu luyện của những bác tài xế …. trẻ măng về tuổi đời nhưng kinh nghiệm lái xe dạn dày sương gió. Các xe di chuyển với tốc độ cao nhưng chỉ cách nhau 1 khoảng rất ngắn, t k thể tưởng tượng được nếu xe trước thắng gấp thì chúng t sẽ như thế nào . Quả thật chỉ có người thuộc đường mới dám chạy trên đoạn đèo này . Vừa đi t vừa tranh thủ ngắm cảnh, 1 bên là những vách núi cao sừng sững, 1 bên là cảnh vật đồng bằng bên dưới, những cánh đồng, con sông, những khu nhà mờ mờ trong lớp sương sớm . Trên cao nhìn xuống, mọi thứ cứ như là những mô hình thu nhỏ vậy . Đi xe khoảng 20 phút thì chúng tôi đã đặt chân đến nơi cần đến : Núi Cấm .


Quang cảnh đầu tiên đập vào mắt t là 1 khoảng không gian rộng lớn đông nghịt người : du khách, các bác tài xe ôm, xe taxi …. Nổi bật lên trên đó là bức của Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật cực kì lớn . Ngài ngồi đó, mỉm cười vui vẻ, nụ cười mới an lạc làm sao. Nghe nói đây là bức tượng Phật Di Lặc đẹp nhất miền Nam , và có lẽ đây là bức tượng có hồn nhất mà t từng được thấy. Kế bên đó là chùa Phật Lớn, nơi chúng t sẽ tá túc đêm nay. Có 1 hồ nước rất rộng nằm ở vị trí trung tâm của khu Núi Cấm, nơi đây có rất nhiều cá thong thả bơi lội. Nhìn ngắm cảnh vật nơi đây, mọi lo toan đời thường như được tạm gác qua 1 bên, để dành cho phần tâm linh trong con người.



Buổi tối , t và người bạn đi dạo 1 vòng quanh chùa Phật Lớn, sau đó đến gần tượng Phật DI Lặc để chiêm ngưỡng . Hóa ra dưới chân tượng còn có 1 ngôi chùa nhỏ , tuy nhiên vẫn chưa xây xong. Chúng t tiếp tục đi viếng chùa Vạn Linh . Lúc đầu , chỉ định là bái Phật và dạo xung quanh thôi. Không ngờ khi vào đến Chánh Điện cũng là lúc các Thầy và Phật tử đang niệm Phật. CHúng t tranh thủ vào niệm cùng . Phải nói đây là lần công phu tại chùa lâu nhất, trang nghiêm nhất và bài bản nhất của tôi trong 1 buổi … Khi chúng t vào thì các Thầy đã tiến hành được 1 lúc rồi, lúc đó là đang chuyển sang niệm Phật, rồi đi kinh hành, sau đó tiếp tục ngồi niệm Phật, thiền, hồi hướng công đức …. Tất cả từ lúc chúng tôi vào đến khi ra về độ khoảng hơn 2 tiếng … Cộng với khoảng thời gian trước khi chúng t vào thì t ước lượng 1 thời công phu khoảng độ 3 tiếng … Quả thật làm gì có Thầy hướng dẫn thì thấy dễ hơn và nhanh hơn rất nhiều ^^ … Ngày hôm đó t tự thấy mình gặt hái được nhiều thành quả so với lúc công phu 1 mình tại nhà … Nói thêm về chùa Vạn Linh này : Chùa có 1 khu Chánh điện khá lớn , phía ngoài khắc chữ : Nam mô A Mi Đà Phật ( ở đây người ta niệm như vậy thay vì Nam mô A Di Đà Phật ) . Bước vào trong Chánh Điện, t sẽ thấy 4 tượng Phật A Di Đà màu trắng rất đẹp ở phần giữa chánh điện , mỗi tượng quay về 1 phương . Ở dưới mỗi tượng lớn lại có them 2 tượng nhỏ màu vàng . Ở 4 góc Chánh điện có them 4 tượng Phật A Di Đà màu xám … Cách bố trí này rất hay, vì khi đi kinh hành mọi người lúc nào cũng có thể vừa niệm Phật, vừa nhìn hình ảnh Ngài ( ở 4 góc và ở giữa chánh điện ) để tâm không chạy … K hiểu sao chỉ vừa bước vào mà t đã rất thích ngôi chùa này  …

Sáng hôm sau, t và người bạn thuê xem ôm lên đình Bồ Hong , là đỉnh của đỉnh Cấm Sơn … Nơi đây rất thích hợp cho những bạn thích phiêu lưu mạo hiểm, thích cảm giác mạnh … Đường lên thật sự là DỰNG ĐỨNG … Vâng , dựng đứng … Hầu hết xe máy ở đây đều phải đôn dên, xoáy nòng mới có thể chạy được trên địa thế cheo leo hiểm trở như thế này … Nói k quá, nếu TPHCM có những bác tài xế xe buýt với tay lái lụa, thì những người xe ôm dù là bình thường nhất ở nơi đây cũng có thể trở thành anh hung quái xế ở dưới miệt đồng bằng ^^ … 1 lời khuyên cho các bạn là khi đi lên đừng bao giờ nhìn lại, ôm thật chặt bác tài, còn khi đi xuống thì khuyến cáo người có tiền sử tim mạch nên nhắm mắt lại … Đường đi lên, với những chiếc xe Wave loại mới, chưa qua đôn dên thì phải trả số 2 mới đi được …. Còn khi đi xuống thì t thật k dám nghĩ nếu thắng k tốt thì sẽ thế nào @>@ … Các bác tài nói, trung bình khoảng nửa tháng phải kiểm tra xe 1 lần, đủ để cho ta hình dung mức độ “ hại xe “ của con đường này thế nào … Nguy hiểm là thế nhưng mỗi chuyến đi chỉ tốn 20k thôi … Trộm nghĩ , cái giá mà họ ( và mình ) phải trả quá là đắt so với lộ phí như vậy …. Mong manh 1 kiếp người  ….


Khi lên đến đó, bạn còn phải cuốc bộ them 1 quãng kha khá nữa mới đến được đỉnh Thiên Cấm Sơn … Lần đầu tiên trong đời t mới biết thế nào là bước không nổi, là mệt đứt hơi, là thở hồng hộc … dù thằng bạn đã khuyến cáo rất nhiều lần trước đó … Đường đi vừa dốc lên, không khí ở đây lại loãng nên t mất sức rất mau … Nhưng khi đi lên được đến đỉnh thì phần thưởng thật xứng đáng … Cảm giác chinh phục được 1 cái gì quả là tuyệt vời … Giữa bao la trời và mây, gió và nắng , nhìn xuống những “ mô hình “ nhà cửa, đồng ruộng, sông nước phía dưới, thấy con người thật quá bé nhỏ trước đất trời ….


Ngày hôm sau chúng tôi còn đi tháp 7 tầng thờ 7 vị Phật và Bồ tát, sau đó chúng tôi bắt đầu đón xe để xuống núi Cấm và lên xe trở về … Mệt đứ đừ những thật đáng 1 chuyến đi ^^ …
Được cảm ơn bởi: teamoon, Nhất Niệm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Em cocacola có chuyến đi vui nhỉ 8-> Trong đời chị chưa bao giờ dc đi hành hương bao giờ cả :( Chuyến này em đi bao nhiêu ngày thế!?

Câu chuyện về bác Bông ở trên thật đáng là 1 tấm gưƠng sáng trong dòng đời bon chen này! :) Cảm ơn em đã chia sẻ chuyến đi và câu chuyện về bác Bông :)
Được cảm ơn bởi: cocacola, Mattroinho

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Cư sĩ Tiền Dực Sơn tự Vạn Dật đời Thanh, người huyện Thường Thục, làm nghề nấu rượu, thích chè chén. Ít lâu sau, ông tu Tịnh nghiệp, tận lực sửa đổi lề thói cũ, tránh sát sanh, dứt rượu thịt, khuyên mẹ ăn chay trường niệm Phật.

Một người con của ông bịnh lao, niệm Phật qua đời, mọi người phỉ báng, ông vẫn thờ Phật như cũ. Vợ mất, ông vẫn điềm nhiên, cự tuyệt người khuyên tục huyền:

- Có con nhưng nó đã mất rồi, tôi cưới vợ nữa để làm gì? Chí tôi xuất thế, lẽ nào còn thèm thuồng có người nối dõi ư?

Nhà cửa bị lửa cháy, ông hướng lên không, nguyện:

- Nghiệp của tôi đáng bị lửa cháy, chỉ xin đừng làm tổn hại đến nhà hàng xóm.

Lửa tắt, quả nhiên nhà hàng xóm vô hại. Ông chợt mắc bịnh thổ huyết, tâm sanh tử càng thiết tha, niệm Phật càng mạnh mẽ. Ðến lúc bịnh nguy kịch, ăn vào là ói ra ngay. Người chú là Tạ Phượng Ngô kể chuyện cổ đức nhịn ăn để thấy Phật, ông vui vẻ bảo:

- Có phương cách tiện lợi lớn như vậy, tôi phải dũng mãnh làm theo!

Ông liền tắm gội, đến trước bàn Phật, thắp hương, phát thệ: giữ trai giới bảy ngày, bỏ tiền phóng sanh cầu sanh Tịnh Ðộ. Ðêm ngày niệm Phật chẳng sót, có khát chỉ ăn dưa mà thôi. Có người hỏi: “Cả đêm chẳng ngủ, chẳng mệt mỏi hay sao?” Ông nói:

- Chẳng ngủ có lợi là niệm Phật được nhiều. Lúc tôi chưa bịnh chẳng được an nhàn; nay do bịnh mới được nhàn, đúng là lúc phải dốc sức, làm sao còn mệt nhọc được?

Hết kỳ hạn, thần thức hôn loạn, ông cả sợ, chắp tay đặt trên gối, ra lệnh đốt ngón tay. Ông Tạ nói:

- Lúc này, ngươi phát nguyện ấy thì cũng giống như đã đốt ngón tay rồi, chẳng bằng nhất ý cầu về Tây Phương thì hơn.

Ông liền nhắm mắt niệm Phật, lúc đầu còn miễn cưỡng, sau do dụng công mạnh mẽ, dần dần thần chí an định. Lại được mười mấy người trợ duyên, tiếng niệm Phật liên tục suốt ngày đêm. Ông chợt thấy Tây Phương Tam Thánh hiện tiền, quang minh, tướng hảo, toan cất thân lên kim đài; chợt nghe trên không có tiếng nói:

- Thân ông chưa sạch!

Ông liền sai lấy nước thơm tắm gội xong, Tam Thánh hiện như cũ, liền bảo người nhà rằng:

- Tôi đã đến được Tịnh Ðộ, thấy vô số hoa sen, tôi ngồi trên đó, sướng chẳng thể nói nổi!

Ông chỉ vào thân mình bảo:

- Ðây chẳng phải là thân ta!

Một lát, lại bảo:

- Phật đông nghẹt cả nhà!

Ngồi hướng về Tây, qua đời, thọ ba mươi tám tuổi.

(theo Tục Tịnh Ðộ Thánh Hiền Lục)

Nhận định:

Ðoạn được rượu thịt là tham độc đã hết. Bị cười chê chẳng đoái hoài là sân độc đã hết. Con chết, vợ mất vẫn điềm nhiên là ái căn đã đoạn. Cự tuyệt lời khuyên lấy vợ lần nữa, chẳng mong có người nối dõi là si độc đã hết.

Vì vậy, gặp phải nghịch cảnh, ông vẫn có thể chẳng thối thất cái tâm ban đầu; dù bịnh tật khổ sở vẫn giữ vững chánh niệm. Dù vì nghiệp chướng hiện tiền khiến thần thức hôn loạn, ông vẫn có thể dụng công mạnh mẽ, lại được trợ duyên nên nhanh chóng cảm được tướng tốt lành là đài vàng, thần hồn ngao du cõi Sen, thật đáng làm gương vậy!

Trích: Niệm Phật Pháp Yếu
Gương Sáng Niệm Phật
Tịnh nghiệp đệ tử Dịch Viên Mao Lăng Vân cung kính kết tập

Nguồn: http://www.duongvecoitinh.com/index.php ... manh-liet/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, Onedream, mythinh1912, Mattroinho

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Văn Phát Nguyện Sám Hối
Pháp Sư: Tịnh Không Khai Thị

Tại sao phải hành sám hối? Tôi nhận thức rằng muốn nghĩ đến vãng sanh Tịnh Độ cần phải sám hối trước, phát bồ đề tâm, nhất hướng chuyên niệm A Di Đà Phật. Chỉ có sám hối nghiệp chướng của mình thề không tái tạo, mới được vãng sanh.

Tại sao không thoát ra khỏi tam giới? Vì từ vô số kiếp đến nay, không nhận thức được tội chướng vô lượng vô biên của mình. Những điều tội chướng này đến từ đâu? Nguyên nhân từ đời trước hoặc từ lâu đời đến nay cùng chúng sanh có sự ràng buộc và tranh chấp với nhau, có khi giữa hai người có sự quan tâm chăm sóc giúp đỡ lẫn nhau mà tạo ra thiện duyên. Có khi giữa ta và đối phương có sự tranh chấp, tước đoạt, xâm phạm, tổn thương, lăng nhục v.v… mà tạo ra ác duyên. Nhân duyên nghiệp lực của chúng ta với người xung quanh ràng buộc càng thâm sâu, bất luận đó là thiện duyên hoặc bất thiện duyên, chúng ta với người đó sẽ dễ lâm vào thế luân hồi và kiếp sau gặp lại. Lúc bấy giờ nếu nghiệp duyên do tình cảm sinh ra, sẽ dùng hình thức tình cảm giải quyết, nghiệp duyên do vật chất hoặc sinh mạng gây ra, lần nầy sẽ dung hình thức tương đồng đáp trả.

Tôi nhận thức được, thực chất căn bản của lục đạo luân hồi đó là giữa chúng sanh với nhau, oan oan tương báo, trả nợ lẫn nhau, vô tận vô biên, không bao giờ chấm dứt, trong thời gian đó nếu không chấp nhận thọ báo, sẽ tạo thêm nghiệp mới, khiến cho việc thọ báo sau nầy lại trồng thêm nhân mới, tìm trăm phương ngàn kế, lấy của người làm của ta, kết quả là nếu số mạng có sẽ có, số mạng không có, trộm cũng không được. Nếu số mạng của chúng ta có bằng cách dung hình thức ăn trộm để đoạt được, sẽ tạo ra tội nghiệp thâm sâu.

Bất cứ việc gì, bất cứ người nào, trong gia đình, ngoài gia đình, bề trên, cấp dưới, phàm làm khiến cho ta tổn hại, đều phải gánh chịu thọ báo. Gia quyến lục than, đều do tứ nhân tương tụ (tứ nhân là trả nợ, đòi nợ, trả ơn và báo oán) bất luận chúng ta thọ báo bao nhiêu oan ức, không những không được sân hận, ngược lại phải sám hối cho nghiệp chướng của chính ta, tội nghiệp của đời trước nay phải trả, nếu đem lòng sân hận, làm sao không tạo thêm nghiệp mới?

Tất cả mọi nơi đều có oan gia trái chủ đến gây nạn (làm khó dễ) chúng ta phải phản tỉnh lại, tại sao họ không tìm người khác để gây phiền phức, đều do trong đời quá khứ, chúng ta có làm điều gì sai lỗi với họ, ta phải tu nhẫn nhục, làm nghịch tăng thượng duyên.

Tôi còn nhận thức được, tu học Phật Pháp, y theo Tam Bảo lực gia trì và tâm lực sám hối, có thể khiến tội nghiệp chuyển nhẹ, hoặc tiêu diệt. Nếu bị phỉ bang hoặc làm ô nhục, chúng ta vui vẻ chấp nhận thì đều được diệt tội, gặp thiện tri thức tu đạo, tu thiện, khiến người này có thể chuyển tội nặng của hậu thế thành tội nhẹ của hiện thế. Niệm Phật là sám hối. Khi niệm Phật tinh tấn thường thấy bệnh nghiệp hiện tiền, đó là một hiện tượng chuyển nghiệp, đem tội nặng của quá khứ, biến thành tội báo nhẹ như hiện tại. Vì nguyện lực lớn hơn nghiệp lực, tôi nhận thức rằng, nếu chân thành sám hối, phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, nhất tâm chuyên niệm Phật hiệu A Di Đà Phật, ta có thể nhờ nguyện lực của Phật A Di Đà và nguyện lực phát nguyện vãng sanh của ta, cho dù kiếp trước có phạm trọng tội, chỉ cần phát tâm niệm Phật vãng sanh, niệm niệm bất đoạn, kiếp này không tạo thêm ác nghiệp, nguyện lực hiện hành sẽ chống lại nghiệp lực của quá khứ, trong lúc lâm chung, nguyện lực niệm Phật cầu sanh, chiêu cảm được nguyện lực tiếp dẫn của Phật A Di Đà, trong giây lát sẽ siêu thoát tam giới, thoát ly tất cả “nghiệp duyên” vãng sanh Tây Phương Thế Giới Cực Lạc, vĩnh viễn xa lìa cái khổ của luân hồi.

Nhưng vì lúc trước tôi không có cái trí tuệ này, cũng không nhìn nhận rằng mình có nhiều nghiệp chướng như thế, càng không nhận thức đó là do chính mình tạo nên, không biết được những điều bất thuận lợi, đều do quả báo tội nghiệp của quá khứ, không biết được mình sở dĩ mình đến thế giới này là để tiếp nhận quả báo nên cứ hờn trách người khác xâm hại mình. Thật ra đều do tạo tác của mình không một việc gì liên can đến người khác. Vì tạo tác ra thiện ác nghiệp mới nảy sinh ra “số mệnh”, số mệnh ở đây chính là tổng kết của sự thọ báo. Nhưng số mệnh ở đây có thể thay đổi bởi sự tu hành và sám hối. Số mệnh không tốt có thể tu hành thành tốt, và còn có thể tu thành Phật. Người tạo ác nghiệp mà số mệnh lại không tốt, sẽ rất thê thảm. Luận nhân quả còn gọi là pháp nhân duyên, cần gặp duyên mới có kết quả, chỉ cần không tái tạo duyên, ác nhân của kiếp trước sẽ không có thể kết quả, cho nên đoạn ác tu thiện mới chính là sám hối.

Lúc sắp lâm chung, nghiệp chướng hiện tiền, là do oan gia trái chủ tìm đến đòi nợ bức ép đưa vào tam ác đạo, lúc đấy nhất định phải niệm Phật cầu siêu, hồi hướng cho họ, sám hối tội nghiệp của mình. Vào lúc này những người thân cận nhất hoặc gia quyến cũng đến đòi nợ, phá hoại sự thanh tịnh niệm Phật của người lâm chung, vì vậy trước tiên phải hồi hướng cho họ, sám hối nghiệp chướng của chính mình, giúp cho con đường vãng sanh được thuận buồm xuôi gió. Nếu là người thân gia quyến đến báo ơn tự nhiên sẽ giúp mình thành tựu.

Những nghiệp chướng của tôi thật sâu nặng, trong lòng cảm thấy rất áy náy bất an, tôi muốn nhận tội, thề không tái tạo, nếu không nghiệp lực thọ báo sẽ tiếp diễn không ngừng nghỉ.

Kiếp trước, kiếp này và kiếp sau liên tục nghiệp cũ chưa trả dứt, lại không chấp nhận thọ báo, tạo thêm nghiệp mới, chồng chất liên tục. Bắt đầu từ hôm nay, tôi không oán giận ai, và tôi sẽ không còn kẻ thù nữa.

Nghĩ đến những chúng sanh đã từng bị tôi tổn hại, chúng phải gánh chịu sự đau khổ và áp lực vô lượng kiếp, chính tôi đã tạo ra những “oán hận” đó như cái gông cùm xiềng xích vào sự đau khổ của họ không tháo gỡ được. Như lửa hận trong lòng, giam họ vào trong ngục lửa, khiến họ tự giày vò từng giây từng khắc, sự đau khổ của họ lớn như thế, cho thấy sự đòi nợ của họ là đương nhiên, tôi thông cảm họ một cách sâu sắc. Tâm tôi tự sám hối, tất cả họ phải chịu đựng những khổ nạn to lớn, tôi hoàn toàn phải vì họ làm việc sám hối, nhận thức ra tội nghiệp của mình, tìm cách bù đắp lại, độ thoát cho họ mãi cho đến khi thành Phật. Với tấm lòng chí thành, tôi hướng về họ thành tâm tạ lỗi. Tôi có lỗi quá nhiều đối với họ. Nghĩ đến đây, lòng tôi hổ thẹn đau xót vô cùng, tôi muốn khóc vì nước mắt không kiềm chế được, vậy hãy dùng nước mắt để rửa sạch trái tim ô uế của tôi, dùng giọt nước nhân từ tâm và đại bi tâm rưới lên đầu họ, tôi tin tưởng rằng loại nước nầy sẽ hóa thành cam lồ. Tôi muốn hướng về pháp giới để phát ra lời thệ nguyện: Tôi muốn đem tất cả công đức tu hành hồi hướng cho họ, cùng hồi hướng pháp giới hữu tình, đồng thành Phật đạo. Từ nay về sau thề không tái tạo ác nghiệp. Nay tôi phát nguyện cho họ lìa khổ được vui. Tôi muốn giới thiệu đến họ pháp môn đương sanh niệm Phật thành Phật, để họ sớm có ngày thành Phật. Nếu khi tôi được thành tựu, trước tiên tôi sẽ độ thoát cho họ đến được Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, cùng gặp Phật A Di Đà, và tôi cũng muốn độ tận pháp giới hữu tình sớm đến bờ giác, vĩnh viễn thoát khỏi cái khổ luân hồi.

Tại đây, tôi cũng muốn hướng về những chúng sanh bị hại, nói một chút về đạo lý Phật Pháp, tranh thủ sớm ngày tháo được gông cùm, nhảy ra khỏi địa ngục tâm hỏa.

Các bạn thân mến của tôi: hành vi phục thù, xác thực là do tôi gây nên, nhưng hành vi phục thù không thể xóa bỏ cái khổ thâm sâu trong tâm hỏa, chỉ có hóa giải “oán hận” mới đạt giải quyết được. Hiện tại trong chúng ta có một trái tim “vọng tâm” không có chủ thể bất biến, nó sinh ra rồi lại tiêu diệt như “mộng” như “huyễn”, như “bọt bong”, như “sương” cũng như “điện”! Lúc chúng ta không tìm ra trái tim thật chất, cho nên chúng ta cảm thấy bị lăng nhục, bị tổn thương, bị sát hại rồi nảy sinh ra oán hận, thì phải bám dựa vào đâu? Nếu như trái tim thật chất không tìm thấy thì sự “oán hận” trong “tâm” đó chỉ là hoa trong không, trăng trong nước hư ảo không thật? Cho nên tất cả oán hận toàn do trái tim hư ảo, trái tim “chấp trước” tạo ra. Nếu không nhìn thấu đó là trái tim hư ảo chấp trước, trái tim đó sẽ làm cho chúng ta chìm đắm trong luân hồi sinh tử, ái dục khổ hải.

Thưa các bạn, chúng ta hãy phát lòng sám hối, vì sám hối là cam lồ, sám hối có thể rửa sạch ô uế quá khứ của tâm linh để trong quá trình đó sẽ đạt được tịnh hóa và tái sanh không ngừng nghỉ. Một người không sám hối, tính linh sẽ không thể tiến triển và tiến hóa, vì không sám hối nên tính linh tiếp tục bị ô nhiễm, trái tim tiếp tục vọng tưởng chấp trước. Không sám hối thì không nhìn nhận và tiêu trừ sai lầm quá khứ, vọng tưởng sai lầm mới sẽ tiếp tục tạo ra.

Khi một người không tái phạm lỗi lầm lần thứ hai, chúng ta đã sám hối quá khứ. Chúng ta không những phải sám hối tội nghiệp đã biết, càng phải sám hối cho những tội nghiệp không biết, luôn luôn sám hối. Cổ đức nói: “Tội từ tâm khởi dùng tâm sám, nếu tâm diệt thời tội cũng không. Tâm vọng tội diệt cả hai đều không, đó chính là chân thật sám hối”. Một người biết sám hối là người được phước, lại càng được cứu. Sám hối chính là ánh hào quang của tâm linh, là vốn liếng lương thực trên con đường vãng sanh Tây Phương.

Vì vậy khi có tâm sám hối, thề không tái tạo, tức là đã sám hối. Khi đã có căn bản này, phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, nhất hướng chuyên niệm A Di Đà Phật, nhất định sẽ thành Phật. Phàm phu chúng ta có thể làm được nếu phàm phu không làm được, Phật đã không tuyên dương pháp môn này. Vì vậy, tôi đối với pháp môn Niệm Phật, không hoài nghi, không xen tạp, tranh thủ không gián đoạn, khi đã thành tựu hãy nhanh chóng tiếp cứu vô lượng vô biên chúng sanh, trong đó có cha mẹ vô lượng kiếp của chúng ta. Nghĩ đến họ đang quằn quại trong dầu sôi lửa bỏng, tim của ta thật sự tan nát, đặc biệt tưởng niệm đến tất cả họ còn đang chìm đắm trong khổ hải, vươn hai tay lên, hít thở một hơi thở, mới phát ra được tín hiệu cầu cứu. Còn rất nhiều vô lượng vô biên chúng sanh tất cả đều đang kêu cứu, nếu tôi không tinh tấn mau thành tựu đi cứu hộ, thì tôi là người ác, là một người có tội lớn, họ đang mong đợi và kỳ vọng tôi, cho dù lửa ngập tam thiên cũng phải vượt qua, cũng phải đem pháp môn Niệm Phật thành Phật này, giới thiệu cho họ để họ được chóng thành Phật.

Tôi thật căm giận chính mình, một niệm vô minh, bản tính lạc hướng, vọng tâm tạo nghiệp cho chúng sanh và cho chính mình đau khổ vô lượng kiếp. Hoàn toàn không hiểu hại người tức là hại ta, tổn người tức tổn mình. Cũng quên đi tất cả vì mọi người, tức là vì chính mình. Chỉ có làm lợi cho người khác, mà không làm lợi cho chính mình mới chính là Phật, và ai làm được sẽ là Phật, không phải chỉ làm trên hình thức, là thật tâm hiển hiện. Tôi muốn dùng trái tim chân thật, tâm bình đẳng, tâm từ bi, đối xử với mọi người, đây mới là thật sự sám hối. Tôi cùng chúng sanh đồng một bản tánh, sao lại vì một niệm vô minh mà tổn hại chúng sanh? Thật sự mê hoặc điên đảo, tại sao phải vác viên gạch tự đập lên chân mình? Giống như cổ nhân đã nói: “Bổn thị đồng căn sanh, tương chiên sao quá gắp?” Đau thay, đau thay! (ý nói cùng sinh trong một rễ, tại sao phải tương tàn lẫn nhau gấp rút như vậy?).

PHÁP NGỮ CỦA TỊNH KHÔNG PHÁP SƯ

Chúng ta đời đời kiếp kiếp học phật tu hành không được thành tựu, không có biện pháp thoát khỏi luân hồi, là vì có oan gia trái chủ đến gây phiền phức, làm ma chướng. Người không học phật, không biết hóa giải oán thù, vì vậy oan oan tương báo khổ không kham nổi. Người học phật, đối với tất cả chúng sanh bất luận họ đến đòi nợ hoặc trả nợ đều khuyên họ niệm Phật, như vậy có thể chuyển tất cả thiện ác, oán thành pháp duyên, nhân tình thế gian cũng có thể chuyển thành pháp quyến thuộc tu hành mới được thành tựu.

Mọi người đều có nghiệp chướng, nếu không có nghiệp chướng sẽ không phải sanh đến thế gian này. Làm sao để tiêu trừ nghiệp chướng? Cổ đức khai thị rằng phương pháp tốt nhất là niệm A Di Đà Phật.

Để giúp các vị cư sĩ trong quá trình tu hành không bị chướng ngại, như lý như pháp, tiêu trừ nghiệp lực, cùng hội một thuyền, thuận qua bờ giác, dưới đây, tôi xin giới thiệu phương pháp tiêu trừ nghiệp lực của Trịnh Hạ Tường sư phụ như sau:

LỜI DẠY CÁCH GIẢI TRỪ OÁN THÙ CỦA OAN GIA TRÁI CHỦ

1. Đầu Tiên Khuyên Dạy Cách Giải Trừ Oán Thù.

Tôi tên (xxxxx), Những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực, của một bộ phận nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thủy kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới Ta Bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiến cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não, tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng hối hận vô cùng. Tất cả đều do tôi mê hoặc vô tri tạo nên, đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của Phật tôi được kết pháp duyên với Phật, tôi không quên quý vị, thành khẩn hy vọng quý vị cùng nhau học phật, niệm Phật tu hành, tranh thủ sớm ngày tu hành chánh quả. Đồng thời hy vọng quý vị tha thứ cho tôi, đừng trả thù tôi, nếu quý vị nhất định muốn báo thù tôi, tôi cũng không có cách nào lẩn tránh, vì nhân đó là do tôi tạo ra, nên cũng phải chấp nhận quả báo, nhưng nếu như vậy đối với quý vị cũng không có lợi ích gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy khoái lạc nhất thời, nhưng đến cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, vì quý vị không những không tránh được sanh tử, cùng thoát ra khỏi lục đạo luân hồi. Tôi nhận thấy cách này vừa tổn người lại không lợi ích gì cho chính mình, đối với hai bên chúng ta đều không tốt lành, vì vậy tôi thành khẩn hy vọng quý vị cùng tôi học Phật, niệm Phật hiệu A Di Đà Phật, xin ghi nhớ chỉ cần quý vị thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng hoành siêu tam giới, siêu thoát tam giới tức được đắc đạo, chỉ cần tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật. Chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng, chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng, tu gì được nấy. Nhưng chúng tôi hy vọng quý vị đừng tu nhân thiên quả báo, cố gắng tu tập, phát tâm Bồ Đề, nhất tâm chuyên niệm A Di Đà Phật thánh hiệu, chỉ cần tu hành đúng pháp, tất nhiên đắc đạo tu hành chánh quả.

2. Quy Y Tam Bảo Cho Oan Gia Trái Chủ

Tôi tên (xxxxx), oan gia trái chủ trên thân tôi (tức nghiệp lực) quý vị hãy nghe rõ, quý vị không nghe Tam Bảo không hiểu Quy Y, cho nên thọ khổ luân hồi. Nay tôi truyền thọ Quy Y Tam Bảo, quý vị phải lắng nghe, tôi niệm một lần, quý vị hãy theo tôi niệm một lần (phải niệm ba lần)

Quy Y Phật, Quy Y Pháp, Quy Y Tăng.
Quy Y Phật, Lưỡng Túc Tôn,
Quy Y Pháp, Ly Dục Tôn
Quy Y Tăng, Chúng Trung Tôn.
Quy Y Phật, Không Đọa Địa Ngục,
Quy Y Pháp, Không Đọa Ngạ Quỷ,
Quy Y Tăng, Không Đọa Súc Sanh
(niệm 3 lần)

Lễ Quy Y viên mãn, bây giờ tôi vì quý vị niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng. Xin mời quý vị thâu lại thân tâm cùng tôi chuyên tâm trì niệm thánh hiệu A Di Đà Phật.

(niệm Phật 4 chữ hoặc 6 chữ tùy ý)

3. Niệm Xong Thánh Hiệu, Vì Oan Gia Trái Chủ, Tụng Tâm Kinh Một Lần.

BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH

Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách.

Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị.

Xá Lợi Tử! Thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm. Thị cố không trung vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức. Vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý, vô sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới. Vô vô minh, diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận. Vô khổ, tập, diệt, đạo. Vô trí, diệc vô đắc.

Dĩ vô sở đắc cố, Bồ đề tát đỏa y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng cứu cánh Niết Bàn. Tam thế chư Phật, y Bát nhã Ba la mật đa cố, đắc A nậu đa la Tam miệu Tam bồ đề.

Cố tri Bát nhã Ba la mật đa, thị đại thần chú, thị đại minh chú, thị vô thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú, năng trừ nhất thiết khổ, chân thật bất hư.

Cố thuyết Bát nhã Ba la mật đa chú, tức thuyết chú viết:

Yết đế, yết đế, Ba la yết đế, Ba la tăng yết đế, Bồ đề tát bà ha (3 lần)

4. Tụng Xong Tâm Kinh, vì oan gia trái chủ, tụng Chú Vãng Sanh 21 lần.

Chú Vãng Sanh

Nam mô a di đa bà dạ
Đa tha dà đa dạ
Đa địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa, tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha.

Kệ Hồi Hướng

Nguyện đêm công đức này,
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ,
Trên đền bốn ơn nặng,
Dưới cứu khổ tam đồ,
Nếu có ai thấy nghe,
Đều phát tâm Bồ Đề,
Hết một báo thân này,
Đồng sanh cõi Cực Lạc

5. Lời Kết Thúc:

Tất cả oan gia trái chủ trên thân tôi, lúc nãy tôi vừa quy y Tam Bảo cho quý vị, tụng niệm Phật hiệu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng, tụng Tâm Kinh một lần, tụng chú vãng sanh 21 lần. Những pháp ngữ này đều tặng cho quý vị, hy vọng quý vị đừng làm chướng ngại cho tôi, mau rời khỏi thân tôi, tìm một chỗ tốt lành mà tu hành, phá mê khai ngộ, minh tâm kiến tánh, lìa khổ được vui, vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

Nam Mô A Di Đà Phật (ba lần)

Chú Giải:

Nhất tâm chuyên niệm vạn đức hồng danh A Di Đà Phật, có thể tiêu tai chướng, phá mê khai ngộ, thuận đạt bờ giác.
Khi nghiệp lực hiện tiền, tu hành tinh tấn, nhức đầu, đau chân hoặc các bộ phận khác trên thân thể không khỏe, có thể dùng phương pháp này.
Trong lúc tu hành gặp chướng ngại, dùng phương pháp này, đừng dùng những văn hồi hướng khác, nên tụng chú vãng sanh siêu độ cho họ vãng sanh, tức là hồi hướng cho họ rồi, phương pháp này linh nghiệm, xin quý vị đồng tu chứng nghiệm.

Lời Khuyến Khích

Thuyết pháp giảng kinh, viết sách về giáo lý nhà Phật cho mọi người xem, để họ sớm giác ngộ, bỏ ác hành thiện. Được như thế thì công đức vô lượng.

Nếu không có điều kiện làm những việc ấy, thì thỉnh một số kinh sách rồi chịu khó đem đến từng nhà mượn đọc, và nên khuyên họ đọc xong photo ra them nhiều bản truyền cho người khác xem hoặc đọc cho những người lớn tuổi nghe, nhất là người không biết chữ. Được như thế công đức vô lượng, vô biên. Đó gọi là pháp thí, giống như ngọn đèn mồi qua trăm ngọn đèn khác đều sang.

Chính đức Phật đã dạy: “Trong các sự bố thí thì chỉ có pháp thí là công đức lớn nhất, không có công đức nào sánh bằng”.

Vì thế, chúng tôi tha thiết mong cầu các hang đệ tử Phật xuất gia cũng như tại gia, chúng ta cố gắng đóng góp kẻ công, người của ấn tống kinh sách truyền bá giáo lý để duy trì mạng mạch Phật pháp làm lợi ích an lạc cho chúng sanh.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát

Mười Công Đức Của Việc Ấn Tống Kinh:

Đã lỡ phạm tội, nếu tội nhẹ thì liền được tiêu tan, nếu tội nặng thì được chuyển thành nhẹ.
Thường được thiện thần ủng hộ, tránh khỏi tất cả ôn dịch, đao binh, giặc cướp, tù tội, lửa cháy, nước trôi v.v…
Nhờ chánh pháp mà những kẻ oán thù với mình trong kiếp trước được giải thoát nên tránh được sự khổ sở về tội báo thù.
Ác Quỷ Dạ xoa không thể xâm phạm, cọp đói, rắn độc không hại được.
Tâm được yên ổn, ngày không có sự nguy hiểm, đêm không có ác mộng, nhan sắc sáng sủa tươi tắn, khí lực dồi dào, việc làm tốt, lợi.
Hết lòng phụng sự chánh pháp, tuy không mong cầu nhưng cơm ăn áo mặc tự nhiên đầy đủ, gia đình hòa thuận phước thọ miên trường.
Lời nói và việc làm, trời, người đều hoan hỷ; đến nơi nào cũng được nhiều người kính mến.
Nếu ngu si thì chuyển thành trí huệ, bệnh tật chuyển thành lành mạnh, nguy hiểm chuyển thành yên ổn, nếu là đàn bà sau khi chết sẽ chuyển thành đàn ông.
Xa lìa các đường dữ (địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh), được sanh vào các cõi thiện (người, trời) tướng mạo đoan chánh, thông minh, xuất chúng phước lộc hơn người.
Đủ năng lực để gây căn lành cho chúng sanh, lấy tâm chúng sanh làm ruộng phước và sẽ thâu hoạch được nhiều quả tốt. Sanh vào chỗ nào cũng được thấy Phật, nghe pháp; ba thứ trí huệ (văn, tư, tu) mở rộng, chứng được sáu thần thông (thiên nhãn, thiên nhĩ, tha tâm, túc mạng, thần túc và lậu tận thông). Ấn tống Kinh, Tượng được nhiều công đức thù thắng như thế. Cho nên, gặp khi chúc thọ, cầu an, sám hối, cầu siêu, nên hoan hỷ cố gắng ấn tống.

Nguồn: http://www.duongvecoitinh.com/index.php ... n-sam-hoi/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, mythinh1912, Mattroinho

Đã khóa